Game made in ViệtNam_Bao giờ giấc mơ mới thành hiện thực...?

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi misteryo, 19/1/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Hôm nào chúng ta hẹn nhau để bàn về kế hoạch phát triển đi,xem ra rất thú vị đó.Nhớ lại hồi topic mới lọt lòng,tui được xem là kẻ điên rồ nhất vì có ước mơ làm gaem vn và hy vọng game vn góp mặt trên thương trường thế giới,nghĩ thật tức cười và buồn,nhưng bây giờ thì hy vọng tràn trề rồi,có nhiều người ủng hộ mình.
    Nếu quả thực bác có đủ tự tin như thế thì quá tốt rùi , lại có nhiều người có khả năng giúp thì còn phải niói gì nữa ,cái quan trọng là thời gian sẽ nói lên tất cả nhưng x nỗ lực của bác ,được , tụi tui sẽ chờ xem 1 tương lai nào sẽ đến cho game made in Vn - nhưng tui sẽ ko ngồi yên mà chờ đâu ,chúng tui ( vM) cũng đang làm game đây ,nếu bác ko nhanh thì người phải chờ chính là ...bác đoá ! ^^Chúc bác thành công !-và chúc cả tui cũng thành công nữa ! ^^ Thân ! - ủa ,thân hồi nào ko bít !
    Cảm ơn bạn đã tin chúng tôi,chúng tôi quuyết pảhi cho ra đời những hảng game lớpn ko thau gì Nhật hay Mỹ.
    Tốt, vậy chúng ta cùng phấn đấu , thế bác muốn phát triển về thể loạii game nào ? Có thể sau này chúng ta sẽ hợp tác với nhau cũng nên .
    Bọn này làm đủ loại game hết,nhưng có lẽ mở đầu sẽ là mộ game RPG^^
     
  2. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    vậy chúng ta giống nhau rùi ,bọn tui đang làm game RPG ,chỉ cso điều là = RPG maker xp, nhưng có 1 số cải tiến ,game = tiếng Việt , tên nhân vật là tên người Việt ta . Tên game là Love Forever - Mãi yêu em , nằm trong series Legend of Dark cảu tụi tui ,tui langươif viết kịch bản ,hiện nay trong đầu tui đã có sẵn kịch bản cho 4 phần cảu LoD rùi . Cuối tháng này chúng tui sẽ cho ra bản demo của 3 chương đầu trong tổng số 23 chương của game đầu tay .Dự định giữa năm sau sẽ ra bản thử nghiệm 23 chương ,đến quý cuối năm sau sẽ cho ra bản hoàn chỉnh . thỉnh thoảng bác ghé qua bên RPG Maker chơi !
     
  3. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    hic !! Thiệt vậy sao quả thật sốt hàng quá !!Vậy anh tính bán cho công ty nào vậy , hay là free share cho dân chúng cùng chơi :D
     
  4. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Bác Dragonmaster có cần không, em gởi cho. Không lấy xiền đâu mà sợ hê hê.

    Bác mo này bận gì mà dữ vậy, tạo ra nhóm rồi mà không quản lí gì cả. Thống nhất làm bằng engine hay OpenGl.
     
  5. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Cậu cứ gửi đi,tui đang chờ nhận đây này^^
    vậy chúng ta giống nhau rùi ,bọn tui đang làm game RPG ,chỉ cso điều là = RPG maker xp, nhưng có 1 số cải tiến ,game = tiếng Việt , tên nhân vật là tên người Việt ta . Tên game là Love Forever - Mãi yêu em , nằm trong series Legend of Dark cảu tụi tui ,tui langươif viết kịch bản ,hiện nay trong đầu tui đã có sẵn kịch bản cho 4 phần cảu LoD rùi . Cuối tháng này chúng tui sẽ cho ra bản demo của 3 chương đầu trong tổng số 23 chương của game đầu tay .Dự định giữa năm sau sẽ ra bản thử nghiệm 23 chương ,đến quý cuối năm sau sẽ cho ra bản hoàn chỉnh . thỉnh thoảng bác ghé qua bên RPG Maker chơi !
    Tui thấy mình nên làm game tiếng Anh thì hay hơn,dễ thu hút khách hàng hơn.Vì đất nước đang thời kỳ giao lưu kinh tế mà,tiếng Anh lại là International Language,làm game tiếng Việt sẽ ít có người ngoại quốc chịu mua.Ta chỉ có thể làm tiếng Việt khi nào game đã thật sự thịnh hành trên toàn quốc,và đã có một số Soft lớn^^.
    Tui đang viết cốt truệyn cho game The Legend Of DragonMaster,dự tính sẽ ra đời sau vài năm tới^^
     
  6. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Engine! Tui nói là dùng 2D là ổn cho kịch bản của mình rồi, Lâm và ku M47 lo fần ruột đi, nhờ Dmaster lo cái fim dùm, OK?, Lâm sẵn tiện gởi kịch bản cho các bạn khác dùm, dạo này túng quá, fải đi cày liên tục!
     
  7. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    To Human is me :Game này bọn tui dự định sẽ ko bán đâu mà để phục vụ anh em gvn ,tiếng việt là chính ,đó cũng là hướng đi để mở ra thị trường game ở VN ,còn việc làm tiếng anh để hướnh ra thị trường nước ngoài như bác Dragonmaster nói thì là khi mà mình đã có đủ kinh nghiệm + khả năng + cơ sỏ chắc chắn về thị phần trong nước đã . Phải vậy ko bác Dragon ,bác xem xem có phải các nhà làm game Nhật luôn làm bản tiếng Nhật trước rồi mới làm bản tiếng anh ko ?
     
  8. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Bác Dragonmaster cho mình địa chỉ mail đi, mình gởi cho.
    2D, nhưng mà làm bằng gì đây. Còn hình ảnh. DBP cũng làm 2 D được mà, chỉ cần đừng đụng đến toạ độ z là được chứ gì.

    Trước tiên phải làm game với ngôn ngữ VN chứ, rồi từ từ mình có thể sửa lại mà.
     
  9. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Cũng đúng,nên làm tiếng Việt trước thì hay hơn.
    Địa chi Ym của tui là dragonmasterlx,nhớ nhé^^
     
  10. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Phải ,mà kế hoạch làm game của các bác đã lên kĩ càng chưa , định bao giờ thì bắt đầu ? Tui thấy có vẻ như các bác có tác phong công nghiệp đó !
     
  11. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    *** Mail của bác đâu sao lại là YM. Mình gởi qua mail mà bác ơi.

    *** Sao gọi là công nghiệp được, phải gọi là công nghệ. Mà bác trưởng nhóm tối ngày cứ bận hoài làm sao mà quản lí được. Thôi thì để mình làm nhóm phó cho.

    Trước tiên phải nhờ Admin chuyển dùm bài này qua box Lập trình game. Và nếu có thể thì lập dùng nhóm một box riêng để làm việc.

    Sao không có ý kiến của các bác, mình xin có ý kiến và giúp các bác chọn hướng đi chung của cả nhóm.

    _Thứ nhất: theo bác mo thì chủ đề game sẽ nói về TG, câu chuyện đi xuyên suốt từ dầu đến cuối theo như lịch sử. Điều này không bàn cãi nữa.
    _Thứ hai: theo bác mo thì xác định game sẽ là dàn trận. Thế nhưng ở phần sứ giả đi tìm TG thì sao không cho một chút thử thách bằng việc là một phần tìm đường như tomraider.
    _Thứ ba: là engine, theo bác mo thì không dùng OpenGL. Và chúng ta sẽ chọn việc làm game bằng engine tự chế hay engine mang tứ công nghệ.
    _Thứ tư: hình ảnh, không biết chúng ta sẽ chọn 2D hay 3D, không biết bác nào lãnh phần quan trọng này. Nhưng nếu chúng ta không đủ sức có thể nhờ 3DVN là dùm, tiền công sẽ tính sau nếu game thành công, còn không thì xí.
    _Thứ năm: âm thanh, phần này hơn khó, mình cũng có nghiêm cứu sơ về MAGIX audio studio 2005 deLuxe và thấy biết xài là một chuyện còn tạo nhạc là chuyện khác. Có bác nào thích là công việc này không. Nhạc nền thì cần sôi nổi lúc vào trận, những tiếng khác như dao kiếm chạm nhau, tiếng ngựa, ... những thứ này cũng đủ mệt rồi. Tính sau hả các bác ???

    Tạm thời thì chỉ cần bàn năm với đề chính này. Khi nào giải quyết được hay đã chuẩn bị đầy đủ thì sẽ bài đến code...
     
  12. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Công nghiệp ! Tức là làm có đầu tư và theo dây chuyền chứ không làm tùm lum đó(noí nôm nà là dzị) !Choài ! Alone Beast viết Story là đúng roài :D
     
  13. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Âm thanh thì ta có thể bê nguyên của AOE sang cũng OK. Khi xong thì đem truyền bà trên mạng
    Nếu như G Tale thành công ở VN thì tui sẽ chuyển thể sang tiếng Anh vì kịch bản nguyên văn tui viết = tiếng Anh kia màh!
     
  14. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Sao chúng ta không làm một lúc 2 ngôn ngữ ???

    Mình sẽ làm 2 file txt chứ ngôn ngữ như diễn đàn vậy, khi vào game hỏi player chọn ngôn ngữ rồi mở file ngôn ngữ đúng theo yêu cầu của họ load về game.
     
  15. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Thứ nhất: theo bác mo thì chủ đề game sẽ nói về TG, câu chuyện đi xuyên suốt từ dầu đến cuối theo như lịch sử. Điều này không bàn cãi nữa.
    _Thứ hai: theo bác mo thì xác định game sẽ là dàn trận. Thế nhưng ở phần sứ giả đi tìm TG thì sao không cho một chút thử thách bằng việc là một phần tìm đường như tomraider.
    _Thứ ba: là engine, theo bác mo thì không dùng OpenGL. Và chúng ta sẽ chọn việc làm game bằng engine tự chế hay engine mang tứ công nghệ.
    _Thứ tư: hình ảnh, không biết chúng ta sẽ chọn 2D hay 3D, không biết bác nào lãnh phần quan trọng này. Nhưng nếu chúng ta không đủ sức có thể nhờ 3DVN là dùm, tiền công sẽ tính sau nếu game thành công, còn không thì xí.
    _Thứ năm: âm thanh, phần này hơn khó, mình cũng có nghiêm cứu sơ về MAGIX audio studio 2005 deLuxe và thấy biết xài là một chuyện còn tạo nhạc là chuyện khác. Có bác nào thích là công việc này không. Nhạc nền thì cần sôi nổi lúc vào trận, những tiếng khác như dao kiếm chạm nhau, tiếng ngựa, ... những thứ này cũng đủ mệt rồi. Tính sau hả các bác ???
    Tạm thời thì chỉ cần bàn năm với đề chính này. Khi nào giải quyết được hay đã chuẩn bị đầy đủ thì sẽ bài đến code...

    Các bác định làm game lịch sự kiểu Dynasty Warrior hả,sao ko nói trước với tui vậy+_+
    TUi tưởng các bác làm game RPG trước nên mới nghĩ ra story,và cả bảng đồ,char,bây giờ thì bị hố mất rồi.Phần âm thanh thì mình tự làm thì hay hơn,chôm của AOE thì người ta bảo mình ăn cắp công nghệ thì chết,phần đồ hoạ thì ai lo vậy+_+
     
  16. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Đồ họa ? Vấn đề này hơn bị rắc rối, vẻ phải đẹp thì mới được. Có ai lo không nhỉ. Bác mo lo tới đâu rồi.
     
  17. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Kịch bản St.Gióng của mấy bác cũng ok lắm,hy vọng sớm ra lò để mình cùng thưởng thức^^
    Các bác thấy kế họach của tui thế nào,kế hoạch hợp tác mở soft ấy,nếu được thì các bác cứ nói để tui phổ biến tiếp phần sau,còn nếu ko thì cứ nêu lên ý liến của bản thân,vì chúng ta ko thể đưa game lên đỉnh cao nếu ko có cơ sở làm ăn và thiết bị cũng như sự hợp tác đầu tư.Nếu cứ mỗi người mỗi nhóm thì khó lòng mà thành công lớn như mong đợi được.
     
  18. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    KẾ HOẠCH mở soft gì vậy bác, em có thấy bác nói kế hoạch gì đâu ???

    Các bác thấy sao, đồ họa có ai lo không, bác mo có biết không vậy ??

    To Dragonmaster : Cái chữ ký lớn quá, sửa lại dùm đi.
     
  19. So_No_Mi

    So_No_Mi Follow_Your_Heart

    Tham gia ngày:
    24/2/04
    Bài viết:
    12,888
    Nơi ở:
    NaGaSaKi citY
    Oh...my god!!!!!
    Các bạn định làm 1 game à?Sao không làm game hành động mà làm game dàn trận?(vì tui chỉ khoái game hành động mà thôi:p)...bnhưng đừng có copy cá game khác nhé...đó là ăn cắp bản quyền đấy...mong rằng game việt Nam ngày càng phát triển
     
  20. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Ông là ông nội nguời ra, muốn làm game gì thì kệ tụi này. Sàm sàm vô post bài tào lao.

    Bác m47, mo đâu rồi ra đây bàn công việc đi.

    Bác mo công bố danh sách thành viên để tui nói chuyện với admin xin lập một box riêng cho nhóm mình và ken10 coi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này