Syberia cả hai phần theo tôi là những game phiêu lưu đáng nhớ và suy ngẫm nhất. The Longest Journey 1 thì chơi hay,có điều chỉ cài trên Win 98 nên hơi mệt,có cái là cấu hình nhẹ. The Longest Journey 2 thì hơi nặng,chơi game phiêu lưu mà nặng quá cứ giật hình không thú. Broken Sword 3 cũng rất đáng chơi,còn Broken Sword 4 thì.... Myst thì hơi khó và hơi nhức đầu,lúc khi chơi thấy cứ lạc lõng quá,đi hoài mà không thấy nhân vật nào hết. Monkey Island thì chơi hay mà lại rất vui. Grim Gandango cũng hay và vui. Dạo gần đây thì có những game không thuần phiêu lưu mấy nhưng rất hay,như Indigo Prophecy,hay là Shadow Ò Destiny vậy. Mà bao giờ có Syberia 3 nhỉ,chẵng lẽ câu truyện kết thúc vậy sao,ít ra cũng kéo dài thêm vài phần chơi cho đã chứ.
Full throtte tớ chưa chơi nhưng hình như cũng là một tác phẩm kinh điển của tượng đài Lucas Art thì phải
Tớ chơi rồi này :hug: nên mới viết được chứ :'> game này ấn tượng nhất phần âm thanh => metal rock + lồng tiếng tòan các diễn viên nổi cả. Game nặng 200MB. Chơi bằng ScummVM
Bị biên tập - cắt mấy từ nên thành ra một số câu hơi mất nghĩa gốc ban đầu Mong các bác thông cảm. Có gì mai mốt tớ đưa bản gốc lên cho - có ảnh và lời bình ở dưới!
Đánh giá cá nhân của tôi là khỏang 8/10 thôi. Thứ nhất là game không khó lắm, thiên về tính cinematic hơn là game, đồng thời cốt truyện vẫn còn khá tuyến tính, ví dụ như ở màn đầu lúc chọn Carla tìm manh mối, tôi không nhặt cuốn The Tempest ở dưới gầm bàn, nhưng về sau cuốn sách lại hiện lên lù lù khiến tôi ban đầu không hiểu cuốn này từ đâu ra... Game này bản Director's Cut chắc hay lắm :'>
AO, nhầm rồi bạn ạ. Adult-only. ScummVM là chương trình giả lập dùng cho các game phiêu lưu của LucasArts và Sierra On-line. Với nó bạn cứ chơi các game phiêu lưu cổ (khỏang năm 90 trở xuống) thoải mái mà không sợ mất hình hay không lên tiếng... miễn là game có trong danh sách hỗ trợ. Trang web của ScummVM đây: http://www.scummvm.org
Sao cái topic này nói về game phiêu lưu thuần chủng chứ có nói là game hành động đâu mà có mấy bác toàn lôi Tom raider vào đây thế nhỉ , nhớ là chỉ có game phiêu lưu thuần chủng thôi ko pha lẫn "đánh nhau" vào đây đâu. Sau đây là 3 game mà em thích nhất của thể loại adventure : 1 .Syberia II (Ubisoft, Microids) 2004 2 .Broken Sword: The Sleeping Dragon (Marvelous, Revolution Soft) 2004 3 .Indigo Prophecy (Atari, Quantic Dream) 2005 Mặc dù Indigo Prophecy chưa chơi hết game nhưng mấy màn đầu đã cho mình cảm giác rất đã khi được chơi 1 game phiêu lưu mới lạ đến vậy.
Syberia, Runaway, Indigo Prophecy. Mấy game đấy hay mà ngắn gọn. The longest journey hay một trò tên hao hao như journey to the center ò the world là mấy cái trò siêu dài, siêu khó, siêu rộng và siêu vô lý. Không biết Tiếng Anh mà chơi mấy trò ấy thì .....
Chưa ai tận hưởng game phiêu lưu gạo cội của LucasArts với Sierra à? Sierra thì tớ chơi hơi ít, nhưng của Lucas thì chơi khá nhiều: 4 phần Monkey Island, Indiana Jones and the Fate Of Atlantis, Grim Fandango, Full Throttle... Ấn tượng với tuổi thơ nhất là Monkey Island 3, hồi nhỏ chỉ chơi mỗi game này; còn năm ngoái thì biết đến một game mình phải công nhận là hay vãi cả lúa: Grim Fandango. Syberia mới sơ sơ qua thôi, nhưng hồi ấy chơi ké 1 - 1,5 tiếng nên không ấn tượng gì nhiều ngoài... review của TGVT quá ấn tượng! Runaway chơi đến đọan quá sa mạc một chút, hình như đọan Gina bị thương ấy. Chuyển cảnh ấy xong đơ luôn game, bị kick ra ngoài. Ấn tượng hồi ấy là game có đồ họa đẹp - mình gọi vui là "3D cho 2D", nhưng thần sắc các nhân vật lại khá thiếu hồn, không như Monkey Island 3, game mà tôi tin Pendulo Studio ưa thích (bằng chứng là phần 2 có khá nhiều điểm tương đồng với MI3 - nhìn trang phục là biết liền) Nói thêm một chút về kinh nghiệm chơi Adv cá nhân: Khi chơi Monkey Island và các game phiêu lưu khác của LucasArts, tôi thấy nhân vật chính ban đầu được giao - hay tự xác định - đích cần làm, ví dụ như cần thóat khỏi đảo Plunder Island chả hạn - người chơi phải làm 3 việc: tìm thủy thủ, tìm thuyền và tìm bản đồ. Hay như trong Full Throttle, người chơi để sưa xe mình cần tìm 3 thứ: fork (chả rõ cái này là gì, nhưng trông giống bô xe máy ), xăng và máy hàn. 3 việc này có thể làm song song, lần lượt hay đan xen nhau đều được, người chơi hòan tòan tự do. (this line is intentionally blanked =) ) Cách dòng cho dễ nhìn: tiếp nhé, khi chơi Runaway: A road adventure tôi thấy có sự khác biệt: các nhiệm vụ thực hiền đơn lẻ và lần lượt! Ví dụ nhé, trong viện bảo tàng, Brian cần lấy chiêc mặt nạ Son of Uxitza trong phòng bảo quản, nhưng lại có máy nhận dạng bằng giọng nói canh giữ. Sau một hồi tìm kiếm (đúng hơn là lục lọi + chôm chỉa), Brian cũng tìm được một cái máy ghi âm. Cậu ghi âm tiếng bà giáo sư lại - người duy nhất vào được phòng kia. Sau khi ghi âm xong, Brian đưa lên máy nhận dạng và nhấn Play.... tìu tìu tìu tìu, hết pin! @$%^@! Chế một cục pin ư? Ở đời thực là hơi khó, nhưng coi nào, đây là game mà! Đó, đó là sự khác biệt mà tôi nhận ra sau khi chơi 2 game. Cũng thú vị khi tìm ra đấy chứ!
Bác là gạo cội rồi, còn anh em ở đây có những người đến lúc biết chơi game 1 cách nghiêm túc thì Lucas ko ra game phiêu lưu nữa Bao h rảnh thử tìm chơi mấy game đấy xem Run Away cũng có phần hơi cứng nhắc Cũng trong màn bảo tàng, ngay khi thằng đục khoét thiết bị của viện mở khóa số, em đã tìm ra cách để hiểu được mật mã là sử dụng âm thanh Dù tài cảm âm ko có mấy nhưng em vẫn khoanh vùng được mật mã và thử nhưng ko cái nào đúng Tưởng mình nhầm, ai dè đến khi thằng Brian phát hiện ra cách dò mật mã thì hóa ra đúng cái mình thử đầu tiên, thế mà lúc đầu nó báo không đúng, khó chịu mỗi đoạn đấy