[genk]- Đại chiến game Đế Chế( AoE) giữa Dinosaur và RFR_Gold

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi almughavar, 14/4/11.

  1. bao_tru

    bao_tru Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/12/09
    Bài viết:
    1,449
    thằng bình luận viên hài đừng hỏi =))
     
  2. cmhoahongxanh

    cmhoahongxanh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/5/06
    Bài viết:
    498
    Nơi ở:
    Bản Kà To
    Nchung MC rất là chơi \m/ !
     
  3. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    Giống hồi xưa chơi SC BW ở ngoài hàng, nó chơi cấm đủ kiểu, cấm cloak, cấm phòng thủ, cấm harass, cấm đánh base phụ =)), đến lúc 2 bên 200/200 rồi xông vào oách nhau 8-}

    Nhắc đến bình luận game thì có 2 anh tasteless, artosis bình luận GSL là buồn cười nhất, ngồi nói linh tinh nhăng nhít rồi thỉnh thoảng quay sang khen nhau :D
     
  4. Vinny

    Vinny Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/02
    Bài viết:
    1,417
    Thì mỗi nơi chơi luật mỗi khác . Nước ngoài toàn chơi map biển rồi ko bug ruộng vì nó dùng phiên bản AOE khác nước mình .
    Như kiểu tiến lên miền nam luật khác miền bắc miền trung thôi =)) .

    Cấm thì cấm dùng những bug , cheat ảnh hưởng lớn tới gameplay .

    Còn 15' simcity là thời gian cơ bản để lên đc đời 3 (iron age ) , lên đc đời này thì có đa dạng chủng loại quân để đánh hơn , lúc đó mới thấy đc sự khác biệt và khắc nhau của các đạo quân , chứ đánh sớm từ thời đồ đá thì ai cũng đánh đc nhưng quân đạo nào cũng chỉ có mỗi chùy lông với quẩy đá thì đánh có gì vui \m/
    Mà nói thật những phút đầu cũng phải đầu tư suy nghĩ gớm , cân bằng dân lấy thực , gỗ v.v...
     
  5. zZPowerMGZz

    zZPowerMGZz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    108
    mình chỉ biết trò này rồi chơi đánh mấy cái lệnh , rồi cứ 1 phang 7 :))

    mấy trò đánh bày trận mình chỉ chơi Red Alert 2 3
     
  6. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    Thì hầu như rts nào chả thế, lúc đầu thì ít quân hơn, thế mới có chiến thuật rush, có timing attack, rồi scout, mind-game.

    Chiến thuật đâu phải chỉ ngồi phát triển rồi mang quân đi đánh, phải biết phân bố thế nào cho đều, giả sử lúc đầu trận mà tham phát triển kinh tế quá, thằng kia nó lại phát triển quân nó đánh thì chết, nên phải do thám, suy nghĩ, tính toán thế nào cho hợp lý :)) Hoặc mang 1 ít quân đi lừa thằng kia, ra vẻ ta chuẩn bị đánh để nó phải mua quân phòng thủ, nhưng trong khi ở nhà toàn mua worker, expand ầm ầm, đến mid-game thì có lợi thế hơn hẳn nó về kinh tế.
    Rồi còn fast tech, harass này nọ, trong 10 phút đầu game có thể xảy ra bao nhiêu tình huống, nó vừa mang tính cạnh tranh cao lại thu hút khán giả.

    Chứ 1 game có 12-15 phút mà 8 phút ngồi simcity thế kia thì .................. bạn Rekka nói thế không sai, nhìn sang SC1, SC2 xem tại sao nó lại phát triển, thu hút khán giả lớn thế, giải đấu toàn 10,20k USD tiền thưởng, stream 40-50k người xem :))
     
  7. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    mình thích mấy game chiến thuật nhưng mấy game real time kiểu này mình ngu như bò vì khả năng micro kém :))
     
  8. Vinny

    Vinny Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/02
    Bài viết:
    1,417
    Phải nói với bác baby_chocolate là những cái đấy aoe cũng k hề thiếu . Có điều Aoe có sai lầm mà làm cho nó k đình đám đc như SC là vì các đế chế trong AOE nó ko có cân bằng . Hehee.
    Nhưng với những ai thích thì nó vẫn rất hay , và vì vậy sinh ra nhiều luật trong AOE , cho nên càng làm giảm tính cộng đồng .
     
  9. mark00

    mark00 Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    26/12/09
    Bài viết:
    403
    Nơi ở:
    Deep Sea
    thằng MC hài vãi lều .:))
     
  10. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    Ừ thì tớ nghĩ chắc cũng có, nhưng có cái luật 8 phút ngồi phát triển xong đánh nhau 4 phút còn lại, thì nó mất hết rồi còn đâu :))
     
  11. Vinny

    Vinny Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/02
    Bài viết:
    1,417
    Luật đó vài năm gần đây mới thịnh , gọi là đời 3 ko thành , tháp canh , tức là phải kick 3 rồi mới bắt đầu đánh . Tất nhiên luật đó là thỏa thuận chung trong 1 game rồi mới bắt đầu ván game đó . Luật đánh tự do từ đời 1 , 2 thì các game thủ VN chơi chán chê rồi mới sinh ra mấy cái luật mới sau này :))
     
  12. Nickky9x

    Nickky9x Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    3,410
    Nơi ở:
    Đào viên
    Mình nghĩ AoE thì chú trọng Marco chứ nhỉ :-/
    Mà công nhận RTS éo gì mà cứ cấm này cấm nọ thấy ngu bỏ mẹ ra :|
    Mà công nhận anh MC vãi lều, ráng coi hết chỉ để nghe anh chém gió =)
     
  13. -Redie-

    -Redie- T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/12/10
    Bài viết:
    593
    Macro là up quân, tech mỏ, upgrade. Trong Aoe thì đa số là đánh 1 loại quân, upgrade cũng không có nhiều, mỏ thì đi tìm cũng gọi là có macro nhưng thực tế ra thì lùa hươu với cả lùa voi lại đòi hỏi micro cao. Thế nên tính macro của AOE là không có cao, chính vì thế mà nó khó có thể phát triển lên tầm thi đấu đỉnh cao được.

    Nhìn sang SC thì sẽ thấy rõ ngay, đa dạng phương tiện, upgrade, quản lý mỏ ngoài ra vẫn phải liên tục micro quân, nông dân v...v chính vì vậy mà nó hay, chưa kể là nó cực kì cân bằng nữa. Theo tớ hóng thì các cao thủ SC đánh giá là nếu macro tốt vẫn có thể cân lại những ông có apm cao ngất ngưởng kiểu 200 ý.

    Nhưng nhìn chung theo tớ thì micro của AOe khó hơn vì hình nó bé với cả đường truyền nó cứ chậm chậm thế nào ý ;))
     
  14. GVRDee8Tee

    GVRDee8Tee Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    2,937
    Nơi ở:
    125 phùng hưng
    ai hay xem gametv thì thấy anh MC hài vl là chuyện bt , thỉnh thoảng chương trình quay softcast bị lỗi 1 tí thì : mày chạy ra xem thằng nào động vào máy chủ , đập chết mẹ nó đi =))
     
  15. g3tl0st

    g3tl0st FFTG Blade Knight

    Tham gia ngày:
    8/3/07
    Bài viết:
    2,143
    Nơi ở:
    Da Nang, Vietnam
    war3 thì sao :-"
     
  16. huydaybn3000

    huydaybn3000 Mega Man ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/07
    Bài viết:
    3,244
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhớ đợt gì xem trận 2-2,ông MC làm quả câu" vâng,hướng 2h có một bãi rừng rất xanh và đẹp",lúc sau có bố mang lạc đà ra lùa dân thằng kia =)).
     
  17. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Nếu bàn về vấn đề cân bằng giữa AOE và SC thì rất khó để so sánh. Cứ nghĩ như thế này:

    Theme của AOE: Chiến tranh giữa các dân tộc cổ đại.

    Theme của SC: Chiến tranh giữa 3 chủng tộc dựa trên câu chuyện tưởng tượng. (có ai tự hỏi là tại sao SC có 3 chủng tộc chưa?)

    Một trong những nguyên tắc cơ bản của cân bằng game là "càng ít mối-liên-hệ thì càng đơn giản", cứ nghĩ đơn giản như trò Bao-Búa-Kéo (bọn Tây thì cực kỳ khoái thiết kế trên nguyên lý của trò chơi này, Rock-Paper-Scissors).

    Như vậy với SC thì rất thuận lợi khi triển khai game với 3 chủng tộc (3 là một con số đẹp khi cân bằng game như đã nói ở trên). Dĩ nhiên là 3 chủng của SC nó không phải "cân bằng thô" như vậy.

    Ngược lại, do game's theme, AOE đòi hỏi triển khai càng nhiều nền văn minh càng tốt => Hậu quả là khó cân bằng cho các trận e-Sport.

    Nói vậy để thấy, với SC thì "thuận lợi hơn" (chứ không hẳn là dễ hơn) khi cân bằng game.

    Với lại, luật của người chơi cũng được xem là một phần (đôi khi không được tính trước) của thiết kế game (cụ thể là game-rules), đặc biệt là các game ngày xưa (non-computer/video games).

    Thực ra, có một "e-sport game" mà luật-của-người-chơi ảnh hưởng rất nhiều tới cơ chế game, là DotA. Rất nhiều luật trong DotA được code-cứng trong game qua mỗi lần update .
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/11
  18. LoveInMyXLife

    LoveInMyXLife Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    731
    Nơi ở:
    Kalimdor
    AoE phổ biến một phần cũng vì game play đơn giản hơn, micro/macro ko bì đè quá nặng như SC nên khi chơi thấy thư giãn, thoải mái hơn.
    Mình thi thoảng cuối tuần vẫn làm vài trận AoE với mấy đứa bạn.

    Đánh SC2 1 trận 10-15 phút mà ngồi cảm giác như cả giờ, đánh xong một trận thở phảo một cái.
    Đánh AoE 1 trận 1h ngồi cứ như mới chỉ 15 phút :) , hô hào tiếp đi bọn mày.
     
  19. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    Hồi mới lên diamond toàn đánh để mong win rate tăng, bị nó proxy gateway 1 trận có 5 phút mà chơi xong bực mình không chơi tiếp được nữa =)), sau này chơi nhiều thì thoải mái, thắng thua không quan trọng :D
     
  20. hanglomwa

    hanglomwa Persian Prince

    Tham gia ngày:
    22/10/05
    Bài viết:
    3,791
    xem mấy siêu nhân đánh đế chế cũng hay ko kém SC, cá nhân mình thấy thế.

    Đế chế còn có kiểu chạy dân, chứ SC thì chạy bằng niềm tin nhân đôi! Chiều 2 ông cùng phòng đánh, 1 ông đánh quẩy, đập nát nhà chính, phá hết BE, BM, BL, bo tường hết mỏ vàng( vì ông kia đánh cao tay hơn nên ko chơi đời 3!), ông kia lên đời, yamato ko có vàng thì thọt!

    Thế mà cuối cùng ông yamato vẫn thắng! vì dò được 1 mỏ vàng tên kia chưa bo tường và củ hành lại.

    Thế nên mỗi game có 1 cái hay của nó, SC làm gì có những quả lật chèo thần thánh như vậy??
     

Chia sẻ trang này