gameplay phải có gì đó cuốn hút mới có fanbase lớn được chứ bác, để có 1 cộng đồng khoẻ ngoài nph duy trì ổn định thì gameplay cũng phải có lực nhất đinh chứ. Mình chơi thằng tof xong quay lại cái Gi cày đúng là tự nhiên thấy thọt thọt nhiều cái (skip hội thoại rác,tof leo trèo ổn hơn,cho tuỳ biến main char,nhân vật có thể xài nhiều vũ khí,chặt chém đã tay hơn). Bù lại thì Gi nó tạo cho mình cảm giác phiêu lưu map tốt hơn,khiến mình luôn muốn khám phá thêm. Kiểu như Tof content,tính năng thì có vì bọn nó ra sau nên rút tỉa được những thiếu sót nhưng ko có kinh nghiệm thiết kế,xây dựng màn chơi nên làm game nhạt nhạt ấy, thêm vào đó thằng quản lý game cũng tào lao lắm phốt nữa.
thằng TOF có nát chắc cũng tại cái damg check nặng cmn quá , GI cũng damg check nhưng là end game , thằng lờ tof đánh con mini boss thôi cũng damg check , hoặc phải làm pt , hoặc whale kéo , muốn đánh kiểu lì lợm rỉa từ từ cũng ko đc còn GI thì chắc nhờ mấy bác còn nhiều niềm tin và hi vọng trong nó , chứ mình thì chắc cũng còn đó , mà chỉ đủ để thấy topic này trồi lên vào dòm xem có gì mới ko thôi , chứ chả cảm giác nó sẽ có thay đổi gì để chơi lại nổi
Thực ra những cái này không cải thiện core gameplay, cho nên GI nó mới không sửa. GI lúc đầu là BotW clone, nói thẳng luôn là thời đầu đa số nghĩ thế. Vậy mà thằng Mihoyo nó kéo GI lên chỉ sau vài patch đấy nó không phải chuyện dễ. Những cái bơi lội, bay lượn mình nói thẳng trong giới game design nó là thứ không nên cho vào game. Các bạn sẽ thấy tuyệt đại đa số game không làm cái đó (Hoặc có thì cũng chỉ ở giới hạn một số khu vực nhất định). Lí do thì dài lắm nhưng một cái lí do chủ chốt đó là con người không được thiết kế cho cái môi trường kiểu đó. Giờ sau GI khối thằng tìm cách clone nó rồi chết sặc gạch có vượt được đâu, trong khi đó GI sau mỗi năm concurrent player vẫn tăng.
Tof là mmorpg thêm tí gacha. Con GI là gacha singleplay co-op, 2 game khác nhau hoàn toàn. Con tof nó ko có khám phá map, mọi cái tool của nó đều là đồ hỗ trợ cho việc đi map, chạy map. GI thiên về khám phá nhiều hơn, thế nên nó mới đẻ cái map to tổ bố, nó đã to lại còn sâu nữa cơ
Thì tính năng với trải nghiệm là hai mặt khác nhau mà bác, đâu phải khi không thằng Skyrim nó cứ rì bút năm này qua tháng nọ mà éo có 1 cải tiến gì ngoài tăng hình ảnh chút đỉnh. Trong khi xét ra nó là game hồi 2011, thuộc hàng game cổ rồi. Game đem lại trải nghiệm tốt+mod giúp sống khoẻ thì cứ dựa vào đấy vắt thôi. 1 ví dụ khác là mấy game cổ đại như Baldurs gate, Gothic 2…mấy game này vừa vào đã dội do hình xấu kinh tởm,mechanic cũ xì nhưng chơi là nghiện éo dứt ra nổi vì trải nghiệm của nó làm tốt
bỏ GI qua game khác thường là do chán ... lượn map thành ra game ra sau có build map cỡ nào thì cũng chả si nhê tải bản tung của mà chơi chứ global chắc vẫn như lờ à mà thằng tof nát cũng phải kể đến cái trò 2 phiên bản , global cứ phải lết theo sau thằng tung của thành ra cứ như chơi game second hand thế đòi cạnh tranh với GI kiểu lờ gì cho nổi ... xem clip mấy trò làm muốn chơi lại như char mới có skill leo tường , rồi map mới bay đc các kiểu , toàn kèm theo đk ráng chờ 3 5 tháng nửa năm nửa nghen mấy em , đến lúc có chắc hết cmn hứng rồi
Một khi đã chán bỏ rồi thì...... khó mà quay lại nữa. Đơn giản vì game nào cũng vậy thôi, nó luôn có 1 "core" gameplay, theo thời gian thì nó chỉ bổ sung, cải thiện dần dần chứ ko thể thay đổi sạch sẽ đc. Như FF14, WoW là game MMORPG, giờ đùng phát đổi sang FPS chắc thiên hạ nó đốt trụ sở. Vậy nên đã chán thì 1 đi ko quay đầu lại thôi, còn lại vô lượn lờ đọc topic kiểu như vương vấn chút cảm xúc xưa, chứ còn mở con acc cũ ra để chơi thì đc 1 chút lại... phát ngán rồi lại out. Những ai đã bỏ chắc vài năm nữa thì vô xem plot nó đi tới đâu là chính thôi, rồi xem sơ sơ mấy cái map mới cho đỡ tò mò.
cũng chả cần cao siêu như bác nói đâu , h nó thêm cái abyss tầng 13 14 gì đó thôi , là mình vào đi thử xem thế nào liền , đánh ko đc cần phải build thêm cái gì đó nữa có khi lại dính luôn vài tháng , còn h log lại kêu lượn map thì ... công nhận tạm biệt chim én thiệt