đúng rồi ^^ kiếm hiệp, tiên hiệp hay fantasy mình đều đọc hết . Giờ có 2 bộ đang chờ ra tiếp là cái Chuế tuế và Tiên nghịch.
ồ, qua chap này thì mình có cảm tình với main char hơn rồi. Cái cách hắn thắc mắc vì sao ng` khác lại mạnh hơn mình có nghĩa là bản thân hắn có ý chí cầu tiến mạnh, có ước muốn sức mạnh cao (cái này thg đc gọi là tâm thái của cường giả ấy) @santalove: à há, gặp thêm 1 đồng môn nữa rồi, Chuế tuế nghe bảo đ5oc hay lắm thì phải, TN mình cũng đọc đc sơ sơ, Cà chua mấy bộ cũ như TTB hay Bàn Long còn khá, về sau viết chán quá nản chả thèm đọc.
Chuế tuế đọc hay lắm, nhưng có cái là cha tác Hương Tiêu ra chap lâu quá, có khi 1 tuần lão ra được 1 chap =.= TN thì khoảng 100 chương đầu thấy giống PNTT nên hơi nhạt tí, nhưng các chương sau bắt đầu có nét riêng cũng khá hay. Nói chung TN về sau khác hẳn các bộ tiên hiệp trước, nên đọc không dứt được p/s: chờ chap tiếp của Med, để xem ấn tượng ban đầu của Shiru đối với Layla ra sao
1.Trái ngược với rồng cái màu xanh Cora hiền hòa điều khiển nước 2.Tùy 3.Med thấy Châu cũng giống Nghi Ừm, đơn giản là vì Coba bùn chán thôi. Nhưng sức mạnh rồng sẽ dự định show trong chap có tên là Cuộc tập kích của Rồng ps: FB sẽ xuyên suốt truyện và chi tiết về họch viện còn dài dài Ý cũng hay đó Ý này cũng tuyệt Độc giả nhiều ý tưởng quá Đơn giản vì ma thuật trên Deck của S và L là của học viện Tới đâu hay tới đó
Thank Med vì nhắc nhở nhé, vô xem xem được chưa:) Tui lấy ý tưởng từ AW của Med khá nhiều mà Mình khá là thích các sinh vật thần thoại, mong sẽ được thấy những chú ngựa bay, ngựa 1 sừng, chimera( không biết dich sao),.... và nhiều nhiều các sinh vật khác trong này. Làm hẳn 1 phái summon đi Med
^Chimera thì Lý Lan dịch trong Harry Potter là Sư-dương-xà Ý tưởng hai giám thị rồng với tính cách riêng cũng sáng tạo đấy. Con rồng Cora là Thủy Long, có lẽ lấy tên từ Coral - San hô. Còn con rồng Coba nó có nét quậy phá giống con Peeves trong Harry Potter Thích thấy hai người gặp rồng lửa Coba hơn, để xem hai cô câu đối phó với trò phá bĩnh của nó như thế nào :P Còn về Layla thì có lẽ cô có xuất thân đặc biệt, hay là vì 1 lý do gì đó mà cô luôn nỗ lực hết mình nên có thành tích học tập tốt hơn hẳn so với Shiru
CHAP 4: PUWIR [spoil] -Nào nào các em, trật tự nào. Cô giáo tóc vàng búi cao mặc áo sơ mi dài tay với cái váy ngắn đỏ xếp li vỗ tay. Cô vẫn còn trẻ tuổi và xinh đẹp nhưng bọn học sinh nhỏ nít nào chú ý tới điều ấy. Chúng đang ồn ào và nhao nhao như lũ ếch trong ao. Chừng như thấy lời mình nói là vô dụng, cô giáo trẻ mỉm cười chặc lưỡi và rút một thẻ bài từ vòng tay bên cổ tay phải mình. Lá bài vụt biến thành làn gió lạnh lẽo dưới tác động của cô giáo trẻ và lan khắp căn phòng. Lũ trẻ nít đang nhao nhao như bầy ong thì đột nhiên co rúm lại và run cầm cập rồi lấp tức chú ý đến người đang đứng ở bục giảng từ nãy giờ. -Chào mừng các em quay lại lớp. Cô giáo cười và cơn gió lạnh hóa thành lá bài trên tay cô. -Xin tự giới thiệu, cô là Merinda Skengri. Cô sẽ phụ trách lớp này trong suốt 5 năm học với bộ môn sử dụng puwir và cách điều khiển bài như cô hồi nãy. Ngừng lại một chút để chắc chắn lời nói mình không uổng phí, cô Merinda mỉm cười hài lòng khi những cặp mắt ngây thơ đang nhìn mình chăm chú. -Nào! Bây giờ ai cho cô biết puwir là gì nào ? Cả lớp lơ mơ nhìn nhau. Không đứa nào lên tiếng. Có đứa biết, có đứa không nhưng chung qui chẳng đứa nào chịu mở miệng. Cô Merinda có vẻ quá quen với điều này nên cô mỉm cười im lặng chờ đợi. Thời gian đấu trí giữa cô và trò bắt đầu. Ai mất kiên nhẫn thì người đó sẽ thua. Lớp học lắng lại vài chục giây. Rồi một cánh tay vụt đưa lên. Đó là một cô bé ngồi bàn đầu tóc đen có khuôn mặt hết sức xinh xắn, là tâm điểm bàn luận nãy giờ của đám con trai gần cuối lớp. -Mời em. Cô Merinda mỉm cười. Cô bé đứng bật dậy dõng dạc nói: -Puwir là năng lực tiềm ẩn của những carkter. Người có puwir ngoài việc có thể sử dụng những thẻ bài còn có thể dùng nó tạo ra phép thuật riêng. Nhưng việc này sẽ làm puwir hao tổn và cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục. Lượng puwir mỗi người là khác nhau và sẽ được tích lũy dần trong quá trình luyện tập hay chiến đấu. -Hoàn toàn chính xác. Cô Merinda gật đầu khen ngợi và nhìn đám còn lại; -Và các em khác, chăm chỉ đọc sách không phải là ý tồi đâu. Sau lời dạy dỗ của cô Merinda, vài đứa lật sách sột soạt nhưng có mấy đứa không hề chú ý đến việc đó. Giả điếc hay hơn giờ mới để ý và số này chiếm số đông trong lớp. -Bây giờ các em thực tập với cái này xem nhé. Cô Merinda lấy ra một cái lông vũ trắng rồi đặt nó lên bàn mình. -Cố gắng để puwir của mình hòa vào không khí. Bình tĩnh và thư giãn rồi vận dụng nó. Lời nói cô Merinda không khác gì cảnh đợi chờ một hiệu lệnh xuất phát trong một cuộc đua. Tất cả khuôn mặt non nớt của những đứa trẻ 11t đều căng thẳng và nhìn cử động của cô Merinda không khác gì nhìn đuôi rắn đuôi chuông. Khẽ mỉm cười trấn an, cô Merinda nói: -Thư giãn nào các em. Gió là thuộc tính dễ điều khiển nhất. Chỉ cần để nó đến thật tự nhiên và vận dụng puwir của mình. Cô Merinda phất tay. Cái lông vũ của cô nhẹ nhấc mình lên và bay lơ lửng khắp căn phòng dưới ánh mắt trầm trồ của đám học sinh. Cô Merinda lại vẫy tay để kéo cái lông vũ bay vào lòng bàn tay mình. Đoạn cô nhìn đám học trò đang ngơ ngác nói: -Giờ các em thử thực hành với cái lông của mình xem nào. Cả lớp, độ mười mấy đứa, vẻ hoảng sợ và căng thẳng khi đột ngột bị bắt làm thình lình. Ai cũng chăm chú nhìn cái lông vũ trước mặt như thể nó sẽ hóa thành con quái vật và nhảy xổ vào bọn nó vậy. Rồi không ai bảo ai, gần như đồng loạt cả đám phất tay, mặt hết sức căng thẳng và hồi hộp. Lớp học bỗng chốc náo loạn. -Ui da. Đứa con gái tóc vàng thắt bím hai bên đầu la lên và quay phắt ra sau nhìn thủ phạm vừa táng vào đầu cô bằng ánh mắt giận dữ trong khi thằng nhóc tóc đen, kẻ gây ra cớ sự vừa đỏ mặt vừa ấp úng xin lỗi. Những cái lông vũ bay tứ tung lớp học. Không phải dạng bay lơ lửng và có điều khiển như cô Merinda mà rơi là đà chạm đất. Một vài cái không nhúc nhích. Một số thì lê từng tí một không biết có phải do chủ nhân của nó đang quơ tay cật lực hay do đứa kế bên đang thổi phù phù. Những cái nhăn mặt, lắc đầu, bặm môi, phùng mang, trợn má xuất hiện rải rác lớp học. Đứa la ó, đứa bực tức. Tất cả cũng chỉ vì mục đích sao cho cái lông vũ lì lợm kia nhấc mình bay lên. -Đừng sốt ruột các em. Cứ từ từ và thư giãn tinh thần của mình. Giọng dạy bảo cô Merinda vang lên từ tốn. Rồi giọng cô chuyển sang thắc mắc: -Sao em không làm với các bạn ? Câu nói của cô Merinda làm cuộc thực hành đang hăng say bị gián đoạn. Cả lớp thấy cô đang nhìn cô bé xinh xắn ngồi bàn đầu, người vừa nãy đã phát biểu. Cô bé vẫn chưa làm gì hay có động thái chứng tỏ việc luyện tập của mình. Chiếc lông vũ của cô bé vẫn nằm nguyên xi trên mặt bàn. Cô bé tóc đen mỉm cười. Và trước những ánh nhìn chăm chú vào mình, cô bé khẽ vẫy tay như cô Merinda. Chiếc lông vũ nhấc mình nhẹ nhàng bay lên. Nó uốn lượn, xoay tròn bay từ góc này qua góc khác dưới sự dẫn dắt của cánh tay cô bé. -Giỏi lắm. Cô Merinda mỉm cười khen gợi cô bé trước những cặp mắt tròn xoe và cái miệng há ra của lũ bạn cùng lớp. -Em tên gì nhỉ ? Cô Merinda hỏi. -Layla. Layla Engila thưa cô. Cô bé tóc đen trả lời. -Khá lắm Layla. Cô Merinda nói và quay sang cả lớp; -Các em thấy đó. Tập trung thật nhanh và thư giãn. Rất dễ thôi. Đám học sinh lao xao rồi im ắng. Chừng vài chục giây sau, những cái phất tay nhẹ vung ra. Vài cái lông vũ nhấc mình bay lên trong sự ngỡ ngàng và vui sướng của chủ nhân nó. Những lần thực hành khác càng ngày càng khả quan hơn. Đứa chưa được lại tiếp tục thử thời vận. Cô Merinda gật gù khi mỗi cái lông vũ nhấc mình bay lên lơ lửng. Và sau cùng, cô Merinda hoàn toàn hài lòng khi hầu hết đã làm được. Duy chỉ có đứa con trai ngồi rúc ở góc lớp vẫn khổ sở vật lộn với cái lông của nó. Thằng nhóc toát mồ hôi lấm tấm trong khi đám xung quanh cười rúc rích mặt dù mới chỉ cách đây vài phút, tụi nó cũng như thằng nhóc này thôi. Cô Merinda tiến lại cái bàn và hỏi thằng nhóc tóc đen: -Em tên gì ? -Shiru. Shiru Shinova. Thằng nhóc ngưng làm, vuốt mồ hôi và trả lời khổ sở. -Cứ từ từ thôi, Shiru. Không cần gấp lắm đâu. Rồi cô Merinda vỗ tay; -Các em, buổi học hôm nay kết thúc. Lớp học lại lao xao bàn tán thì một giọng nói lớn vang lên: -Ôi dào, thằng cù lần. Trò dễ thế mà không làm được. Tao làm ngon ơ. Cả lớp đồng loạt nhìn về phía tiếng nói. Đó là một thằng nhóc tóc màu đồng, gương mặt trắng trẻo bảnh bao. Hắn dương dương tự đắc. Nó là một trong những đứa làm được đầu tiên. Nó đang xoay xoay mấy ngón tay để cái lông vũ xoay tròn theo. “Véo” Gió rít lên rồi cái lông vũ của thằng nhóc tóc đồng bị găm dính vào tường. Cả lớp còn ngạc nhiên hơn khi vật găm nó là một cái lông vũ khác. Sau khi ghim xong, mất sự điều khiển, cả hai cái lông vũ rũ xuống nhưng vẫn dính vào tường. Cả lớp kinh ngạc nhìn người vừa làm điều đó. Chính là cô bé Layla. -Em Engila. Cô Merinda la lớn. Layla vẻ hoảng vía. Cô lúng búng dạ khẽ. -Các em về kí túc xá đi. Riêng em Layla ở lại với cô một lát. Cả lớp lục tục kéo nhau ra về. Thằng nhóc tóc đen Shiru đầy vẻ chán chường trong khi thằng nhóc tóc đồng vừa căm tức vừa sợ hãi vì bị làm bẽ mặt. Nhưng nó lại thắc mắc sao nhỏ Layla lại làm được như thế. ---===--- -SHIRU. Layla kêu lớn. Nhưng không còn kịp nữa. Shiru té ngã chúi nhũi và cậu nhận ra mình đã đến nơi. Cậu vừa vấp bậc thang dẫn lên khoảng sân trường. Học viện Tragikard đã hiển hiện ngay trước mắt. [/spoil]
The best and the worst. How am i not suprised :P. Có thể do lượng mana, à không, puwir của Shiru quá lớn nên không điều khiển đc chăng ? , hay là cậu ta ko có puwir ? :P.
Có 5 class trong truyện VÀ summon là một trong những class đó 1. Chimera là con sư từ cánh đại bàng đuôi hổ mang. Con loiegli med thì là con đại bàng sư tử biểu tưởng nhà Gryfindor khá giống con bằng mã. 2. Gặp thì chịu trận thôi. Chưa đủ sức chọi rồng đâu 3. Nói chung cũng có khiếu Cứ chờ xem. Nói ra mất công spoil
Chap này hay ! Med làm rất khá trong việc miêu tả hành động, trạng thái tinh thần của những đứa trẻ tại ngày đầu ở học viện. Và như cậu đã ngụ ý từ trước, Hermione và Harry. Cách bắt đầu rất nhẹ nhàng và thú vị, khi yêu cầu nâng cái lông vũ, thứ dường như là nhẹ nhất và dễ kiếm nhất. Tuy vậy, việc Merina bảo 'các em làm thử đi' mà không có chút hướng dẫn gì không phải là hơi quá sao. Ý là, đã mang tiếng giáo viên là phải hướng dẫn, chỉ bảo tận tình, chứ không phải 'làm mẫu' rồi bảo cả lớp làm theo. Ngoài ra, theo mình, nên có phần lý thuyết trước, để các học viên tìm hiểu về Puwir cùng những thứ liên quan rồi mới đến phần chính. Vì...không phải ai sinh ra đã có tư chất như Layla. Ngoài chuyện đó ra thì mình cực kỳ thích cách med so sánh, chọc cười mọi người trong chap này. Vui nhất là khúc ' chẳng biết cái lông di chuyển được là do nó đang hươ tay cật lực hay có đứa kế bên thổi giùm.' Ấn tượng lắm, chap này.
Thank atiso Có thế nói Layla này tiềm chất còn hơn Hermione Về vụ lý thuyết thị tại lũ học sinh lười ấy thôi. Chứ kiến thức bỏ trong sách rồi
Xây dựng nhân vật phải có điểm yếu chứ, sao lại hoàn hảo thế này. Nhắc tới vụ Her trong Hp mới nhớ, coi cái Hp tập cuối hơi ức chế đoạn con rồng. Cái cưỡi rồng là do Harry nghĩ ra trong truyện, trong phim lại do Her, Harry hơn Her ở cái chỗ có khả năng đưa ra những quyết định sáng suốt ngoài lý thuyết lúc nguy hiểm mà trong phim thì hary lại đánh đấm giỏi hơn her, Ngoài lề chút:P Vào lề lại, cái làm mình thích Ngọc hơn Nghi trong truyện AW là do Nghi hoàn hảo quá, Ngọc có vẻ đời thực hơn( mình từng gặp người như vậy ngaoì đời thực, nói rất thẳng nhưng không hề có ý gì, và mình không được tốt số như Nhân ), việc build ra 1 nhân vật hoàn hảo ngay cạnh nhân vật chính có thể làm lu mờ họ ( không phải trong truyện này vì Layla chưa được miêu tả đầy đủ), nhưng rốt cục, người còn lại luôn là người cứu thế giới Chia sẻ 1 chút, châu không hề giông Nghi đâu, cô rất chi là tiêu cực( mới để góc nhìn của cô về Lê Lợi chút là bị phản đối rồi, muốn giải thích đó là góc nhìn của Châu thôi chứ không phải sự thật mà khó quá) và luôn tỏ ra mạnh mẽ( do tuổi đời của cô) nhưng rất dễ gục ngã. Hy vọng sẽ thấy Shiru dần trưởng thành hơn cũng như mình thấy vai trò của Harry ngày càng vượt Her trong truyện( ron thì đi xuống trầm trọng ) Tự nhiên đọc xong muốn viết về magic school quá
Nghi ở phần 1 thực ra rất gần gũi chứ không đến mức gọi là hoàn hảo Sang phần 2 do Med giao đóng vai Thủ Lĩnh nên mới ra thế
Chap 4 khá hay, cách Med miêu tả và dẫn dắt câu chuyện về lớp học của bọn trẻ nhẹ nhàng nhưng vẫn có sức hút. mà Layla ngay từ đầu đã kết cậu Shiru nhỉ
Quả...nhân vật Ron không có vai tró gì đó như một người bạn thân của Harry. Her thì luôn quan tâm Harry trong khi Ron dường như là quá ngốc nghếch để có thể chú ý đến điều đó. Mình phải nói là thật đáng tiếc. Nếu là Ron, mình sẽ không bao giờ bạn của mình phải cảm thấy cô đơn như thế suốt những năm học ở Hogwarts (nhất là từ năm 3->6) Ron ngốc ngếch, Malfoy còn khá hơn, hèn chi mà đa số các fanfic toàn là cặp Harry với Malfoy, hoặc Hermione với Malfoy
Vậy là sao Phải nói là mình ưa thích Her ngay từ những tập đầu, nhưng tập 7 thì Harry thuyết phục mình hơn, không tài giỏi nhưng quyết đoán và sáng suốt lúc cần Thôi không bàn sâu về Harry nữa kẻo Med giận 5 class là gì vây Med, summon này, caster này, .....
Cứ bàn đi cho med mở mắt ^^ Quả thực med cũng ko thích ron. Cặp har-mi hay hơn har-ny :( 5 class gồm: ma thuật, chiến đấu, triệu hồi, hỗ trợ và trù ếm
Cặp har- ginny theo mình là điểm fail nhất trong truyện, rất thích ginny trong những tập trước 6, nhưng tâp 6 thì phát triển tình cảm không hợp lý tí nào nên không thích từ đó. tình yêu là động lưc rất mạnh cho sự phát triển của nhân vật, Layla tài giỏi sẽ là động lực thúc đẩy Shiru. 5 class pah6n ra rõ ràng hay có thể build hybird