Gờ 4 vờ - Với 260 tỷ đồng, Dota 2 vẫn thua LMHT về tiền thưởng giải đấu

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Tương lai, 18/5/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    chắc ông cũng có lần né đc tên của dr khi đc lốc cylone lên đúng không hoặc phase shift của puck né tên? nếu tên nhanh chút nữa thì ông chết rồi.
    như có cmt của tui trên kia cũng bảo projectile speed thể hiện rõ qua việc lasthit và deny nhưng nó còn hiện diện nhiều trong combat mà người chơi dota quen sẽ thấy nó bình thường mặc dù nó ảnh hưởng khá lớn.
    nếu cứ bắn ra và găm thẳng vào người ngay lập tức thì giảm số lượng vid highlight nhiều đấy ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  2. voduyhai

    voduyhai Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    3,621
  3. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Tôi bảo toàn ý kiến có thêm vào cũng không ảnh hưởng nhiều, hoặc chí ít là ko làm gây mất cần bằng trầm trọng.
    Deny, LH là giai đoạn đầu game khi các tướng level còn thấp, nếu có implement cũng không ảnh hưởng nhiều tới early game.
    Tới giai đoạn sau chỉ gây khó chịu khiến các hero lên blink, eul hay có skill disjoint khó disjoint hơn.

    Còn chưa implement nên đâu biết tốc độ cộng vào nó sẽ như thế nào, nếu chỉ nhanh gấp khoảng 2 lần ở level 16 thì vẫn disjoint ổn với đa phần các auto attack.

    Ngoài ra nghĩ thoáng có thể là buff cho mấy heroes như Drow chả hạn, chưa cho vào cứ nghĩ có hại là sao @.@
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  4. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    ^ chưa kể kết hợp skill nữa chi. Vậy thì cứ permanent slow với skill 1 của dr, viper. Ông cứ tưởng tượng đạn của sniper không cần eos mà slow liên tục xem.
    và nó không hợp logic nữa.
     
  5. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Ủa khoảng thời gian cách giữa lúc 2 viên đạn nó găm vô người vẫn vậy mà @.@ Thời gian ông bị slow sẽ phụ thuộc vào tốc độ đánh của ông.

    Còn chưa biết là nếu implement thì sẽ + theo tỉ lệ như nào nữa mà chắc chắn là nó sẽ imba vậy :-?

    1 Agi mà + 10% tốc độ đạn thì imba chứ tôi nghĩ + 0.5% thì không đâu.

    Logic là logic chi :-/ Đúng ra kéo cung với lực càng mạnh thì tên phải bay nhanh hơn mới là logic chứ :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  6. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    thế này, ông vừa gặp con dr và ông chỉ cần 1 hit là chết. Nó vừa thấy ông và bắn, áp dụng càng nhiều agi tên càng nhanh thì ông chưa kịp làm gì đã chết. Còn nếu không thì cho dù ra tên liên tục 2 mũi tên nhưng cái đầu chưa chạm vào thì ông phản ứng đc và disjoin nó. Trường hợp đầu thì pro hay newbie đều chết. Trường hợp sau nếu ai phản ứng chậm thì chết. Nó chỉ ra người chơi nào tốt hơn.
    logic là: agi thuộc về nhanh nhẹn là rút tên và tra vào cung nhanh >>> bắn nhanh, không liên quan mạnh hay yếu. Kéo cung thuộc về sức mạnh. Chưa kể nếu súng thì sao? nhồi thêm thuốc súng à :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  7. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Thế tôi mới bảo là phải nhìn nhiều góc độ, ông bảo là imba thì khó lắm vì:

    1) Ông chưa thể biết là nếu implement thì cái tỉ lệ + sẽ là như thế nào. Chưa kể là nếu implement cũng sẽ chỉ ảnh hưởng khoảng late game là chính chứ không phải toàn bộ thời gian game.

    2) Ông chỉ coi rằng đó là negative nerf cho các con hero có thể disjoint mà không nhìn khía cạnh đó có thể là positive buff cho các carry đang thất sủng bây giờ.

    3) Dota 2 có một cái hơn ở LoL là các mechanics nhỏ nhặt như vậy đấy: turn rate, animation, BAT, deny, aggro (cái này không chắc, bạn nào chơi LoL cho mình hỏi bên LoL có aggro không)... Nếu cái gì chưa implement cũng chỉ lấy một vài ví dụ ra để counter thì thật là.

    Cái Blink hồi được đưa vào bọn nó còn chửi ác liệt nữa. Nào là OMG, imba item, positioning is not needed in dota anymore, please remove it... bla bla bla. Bây giờ IceFrog balance lại như thế có thấy game thú vị hơn hẳn không :)
     
  8. xXTeenTitanXx

    xXTeenTitanXx Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    6/1/08
    Bài viết:
    3,524
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Ta cầm Caitlyn hoài thấy mua cái Cuồng CUng thì thấy rõ ràng là có tăng mà.
     
  9. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    ờ thì sẽ balance lại và chỉnh chỉ số lại nhưng chắc chắn 1 điều highlight vid giảm mạnh, còn tí máu nhìn thấy mặt nhau là chết. Những con như puck, storm, am, qop... bị thất sủng.
     
  10. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Hoặc là highlight vid sẽ chất lượng hơn vì đạn bay nhanh như vậy mà Puck vẫn né kịp, mọi người vỗ tay to hơn.

    Mình thích dota sửa càng lúc càng phức tạp vào, cho newbie vào game loạn luôn không biết đường nào mà lần >:)
     
  11. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    phản xạ con người có giới hạn thôi. Thử vừa chạm mặt sniper mà không đề phòng xem dính 1 lượt đạn ngay.
     
  12. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Cái này lại quay lại luận điểm chưa biết sẽ + theo tỉ lệ nào rồi :D
    Nếu vẫn trong ngưỡng phản xạ thì ok thôi.
     
  13. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    ờ thì tùy IF nhưng cái vấn đề logic nó vẫn còn ở đó ;))
     
  14. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Nếu mà thích soi vấn đề logic ấy.

    Mình thấy +agi (nhanh nhẹn) nó tăng tốc độ đạn bay mọi người còn hiểu chứ như hiện tại nó +armor (giáp) mình còn thấy khó hiểu nữa 8-}

    Nếu coi armor là độ chịu đòn vật lí, hp là lượng máu nội tại thì đúng ra +str nó phải +armor mới đúng chứ không phải agi :)

    Cái này thì nhiều người hồi mới chơi nhầm lắm nhé, rất nhiều đứa tưởng armor tăng theo str đấy :))

    Còn nhiều thứ lắm như Meepo cả đời sống trong trốn u tối đào vàng đào ngọc mà tầm nhìn ban đêm thua thằng Bounty Hunter/Slark, Mirana và Luna cùng thờ thần mặt trăng Selemene mà ban đêm con Luna có Lunar Blessing nhìn xa hơn Mirana 1000 range =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  15. NgocLanTienTu

    NgocLanTienTu The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    2,479
    kô liên quan nhưng có sửa đạn thì sửa drow bắn ra bông tuyết , enchan bắn ra bông hoa , fu bắn ra lá cây , nec bắn ra sọ người thì tốt hơn sửa tốc độ đạn :6cool_smile:
     
  16. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Thực ra nếu sét theo logic thì AS cao không liên quan tới tốc độ bay của projectile, nếu nói lực bắn thì phải là Strength chứ nhể. :-?

    Từ đầu cái projectile đuổi theo hero đã chả có tí logic nào rồi. :3cool_angry:
     
  17. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    armor là do cân bằng nếu cho vào hero str thì trâu càng thêm trâu. Agi là nhanh nhẹn, chạy nhanh nên phải là kĩ thuật tránh né mới đúng nhưng vậy cũng làm mất cân bằng, 2 thằng đi 2 hướng khác nhau. Cuối cùng nghĩ ra giải pháp nào thì tùy người tạo ra nó.
     
  18. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Trong WC3 Agility cũng cộng thêm evasion đó, qua dota thì bỏ.
     
  19. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Nếu mà tránh né thì agi nên tăng Evasion thay vì Armor, Armor rõ là độ lì rồi vì nó chỉ có tác dụng với dam vật lí, nếu nhanh nhẹn hơn thì phải né cả phép nữa :))
    À mà nếu thế thì evasion phải sửa lại cho giống Backtrack của Void né hết.

    Nhìn chung lôi cái vấn đề logic vào game thì khó lắm, cái gì đại khái cho qua được thì cho qua đi.

    Giờ mình thích IceFrog cho thêm đống này vào cho newbie chết luôn:
    +agi = +ms, +projectile speed, +evasion
    +intel = +magic resistance, +magic dam
    +str = +stamina

    Thêm chỉ số stamina vào game :-"

    Bỏ mẹ có vẻ hơi giống LoL, thêm xong rồi balance chắc phải mất 1 năm =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  20. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    thì là vì vậy, dota hướng chơi chủ yếu chỉ có hero với nhau nên người tạo (qua nhiều người) cũng phải suy nghĩ nhiều lắm mới đc.

    nhưng tác dụng của 2 cái là như nhau: giảm thiệt hại. Còn logic của cái tốc độ thực hiện ngoài đời thực đc mà.
    bây giờ cho tốc độ tên càng nhanh vào str thì có vẻ hợp lý hơn vì ông phải cân nhắc giữa việc tốc độ ra tên và tốc độ tên cho 1 agi hero(ngoại trừ mấy con bắn súng thì nhanh sẵn rồi).
    bây giờ áp dụng 1 cái này vào thì sửa lại toàn bộ hero, item, cả game :)) nghĩ tới weaver có passive skill 3 chắc đạn bay tới liên tục.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này