Gracphic Team (VM)

Thảo luận trong 'Demo - Project' bắt đầu bởi ken10, 9/11/04.

  1. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Sao phải hiện đại?Cốt truyện vậy mà bắt mặc đồ hiện đại :D thì hơi tréo ngoe
    Thiết kế Zaer lúc đầu sungai thấy rất tốt mà,sao phải đổi lại trông "kinh dị" thế >_<?, Kairi nhìn không thấy "phong cách" lắm
    Dark thì chuẩn gòi
    Adea nhìn hơi bị giống Kuja,phải che phần ngực,mặt trên,vai và eo lại(che bằng giáp lửa),những phần đó thường gợi cho ta sự phân biệt ban đầu giữa con trai và con gái.Dùng giáp che kín phần mặt trên là quan trọng nhất(che luôn mắt,nhìn giống hệt hiệp sĩ mù===>cool :D),che eo,che vai luôn nhé,tay thì đeo bao tay(hay găng tay nhỏ) để không phân biệt được tay con trai và tay con gái.Tóc dài màu vàng,cần thiết thì điểm thêm cặp cánh vào luôn :D,nhưng điểm này không cần thiết lắm vì player đã biết gốc gác của Adea rồi......Hoặc có thể giữ hình như vậy,nhưng gương mặt Adea và ngực phải được che lại,mặt buộc vải đi,còn ngực che bằng giáp,hay bằng một tấm lụa,miễn không phanh ngực ra thì tốt!!!.
    Ai đó xem lại Chang đi,nhìn chẳng "nam tính,hửu dũng vô mưu" hay "cơ bắp" gì cả,bù lại cho ngực vào thì làm Yuu rất là hợp đó :D.Nếu biến nhân vật đó thành Yuu thì không để hở rốn nhá :D,Yuu "đứng đắn" lắm
    Có ai bắt tay thiết kế tiếp không?


    Xin lỗi nha anh Ken,lỡ tay post 2 lần :p
     
  2. SVS

    SVS Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    899
    Nơi ở:
    Graveyard of rusted uses
    Không! Không được bịt mặt. Theo thiết kế ban đầu thì Adae có khuôn mặt rất xinh. Và 1 cơ thể được che bởi 1 bộ giáp. Ái nam ái nữ ở đây là không thể xác định là con trai hay con gái chứ không phải là con trai nhưng trông ái!
    Vấn đề thứ 2 là Chang là đứa ... các ông biết rồi đấy. Đâu thể nào để nó ăn mặc hở hang thế kia. Phô trương đường nét quá. Cái này có lẽ để sau khi từ Hell lên thì được.
    Đồ của Kairi thì cũng được. Dù hơi giống Rinoa một chút( thực ra là quá giống luôn!)
     
  3. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Đừng có ăn nói hàm hồ nhé ! Tui nhắc lại.game của chúng ta làm đừng bao giờ nhắc đến chữ giống cái này giống cái kia.Nó là sao thì do người tạo ra nó, mình ở khâu nào thì làm tốt khâu đó đã.Phải làm việc mình xong rồi hãy tính đến chiện người khác.
    _Sungai: Đừng có mà bàn chiện hết ngày hết giờ, lo mà viết Story tốt đi
     
  4. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Đúng đó ,sungai cứ đi viết story đi để nộp đúng hạn (trước tết) Còn về vấn đề Chang thì rõ ràng là ko ổn - theo như story và ai cũng đồng ý là Chang mặc áo chùng màu trắng hoặc màu sáng ,tóc dài ngang vai chứ đâu có như thế ,càng ngày tui càng thấy người thiết kế nhân vật ko chịu đọc kỹ story . Làm cái gì cũng phải quy củ ,đâu phải lúc nào cũng tuỳ hứng là được , đặc điểm hình dáng đặc trưng của nhân vật đã có rồi ,và cứ thế làm . " Muốn đảo chính lém rồi đó ..." (câu này mượn của ken )
     
  5. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Mấy ông đi sau wá rồi ! Như thế này , Story cung cấp tính chất và tính cách.Sau đó, giao cho 2D vẽ diễn tả tính cách chư Story không có quyền quyết định nó ra sao, vì khâu nào cũng cần người sáng tạo , diễn đạt nó .Story vẽ đâu có giỏi bằng 2D bởi vậy công việc đó sẽ giao cho 2D.Tính cách Chang là nhí nhảnh , ok 2D sẽ vẽ nó nhìn nhí nhảnh 1 chút thế thôi.
     
  6. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Hình như có sự nhầm lẫn gì đó ở đây , ông nói la Chang "nhí nhảnh" ấy hả ? Ông đã đọc story chưa vậy ?! Tôi hơi bị bất ngờ đó - trong phần miêu tả tính cách nhân vật tôi ko hề miêu tả là Chang "nhí nhảnh" bao giờ . Sai lầm chết người ! X(
    Thứ 2 : Tôi chưa bao giờ nghe nói đến vụ hình dạng của nhân vật là hoàn toàn độc lập với ý tưởng của những người thực hiện story cả , nếu có thì đó là tôi đã phạm 1 sai-lầm-chết-người-lớn-nhất-trong-lịch-sử . Trừ khi tôi nhầm , chứ tôi cho rằng tại bất cứ hãng làm game nào - hay tại bất cứ nhóm làm game nào thì hình dáng nhận vật cũng đều phải thông qua story , thể hiện theo ý tưởng cảu story và được sự chấp nhận của người viết story . Ông có biết là hình mẫu Yuna đã phải qua sự chỉnh sửa bao nhiêu lần ko ? Trên dưới 20 lần ko có cường điệu ,chỉ vì ko hợp ý của người viết kịch bản .
    Thứ 3 : Khoản Design Character rõ ràng là có thể sáng tạo ko ít , do tôi đã miêu tả nhân vật có phần chiếu lệ để tạo chỗ cho tác giả 2D thể hiện . Sức sáng tạo là cần thiết , nhưng nếu đã quá đà thì sẽ gây phản cảm - do ko thể ăn khớp với cái cốt của game. Cứ thử hỏi bất kì ai đã đọc story xem họ có chấp nhận 1 hình mẫu Chang như vậy ko ?
    Câu trả lời tôi đang để trống đó .
     
  7. SVS

    SVS Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    899
    Nơi ở:
    Graveyard of rusted uses
    Tôi không đồng ý với ông Ken. Cái gì mà Story đi sau quá rồi chứ?! Đúng là Story không có quyền quyết định nó mặc kiểu chính xác như thế nào, từng chi tiết nó ra sao, từng sợi tóc nó xếp theo hướng nào. Tôi đồng ý ở điểm này. Nhưng nếu những thay đổi đó quá khác so với dự tính ban đầu sẽ gây rối loạn khi viết. Ông có biết là tất cả những gì mà tụi này góp ý đều là những chi tiết ảnh hưởng tới cốt chuyện dự tính không? Ông cũng đừng nói là không liên quan đến tôi vì tôi không liên quan tới story. Vì ban đầu tôi đăng ký vào nhóm Story và cho tới khi những đặc điểm mà tôi góp ý ở trên được thông qua thì tôi vẫn ở trong nhóm đó.
    Nhí nhảnh thì nhí nhảnh chứ. Bọn này cũng đã cung cấp tính chất của Chang là thuộc Holy. Ông đã thấy White Mage nào ăn mặc như thế chưa? Đến cả FFX2 của Square vốn hầu như các bộ quần áo đều hở hang mà cũng không dám để bộ white mage ăn mặc như thế nữa là.
     
  8. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Được ! Tui sẽ để nhờ người sửa ...Cứ tiếp tục.Tui cần 1 bản miêu tả tính chất người chi tiết .Alone soạn đưa cho tôi nhé
     
  9. congchuahocsinh

    congchuahocsinh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/04
    Bài viết:
    1,275
    Nơi ở:
    Paris, France
    Ko phải phạm vi hoạt động nhưng thấy ko ổn nên tui ghé qua chơi.
    >_<. ko ngờ có người mù story hơn mình!!!! Theo tui, Alone và Sungai đã xây dựng nhân vật hợp lý, cách ăn mặc và ngoại hình giúp làm nổi bật tính cách của từng person hơn.
    Riêng về khoản ăn mặc, tui cực dị ứng với kiểu thiếu vải. >_<. làm thế còn gì là truyền thống VN nữa. Phải tạo kiểu fashion thế nào vừa mang tính văn hoá, vừa có tính game.
    Nhân vật Chang rất có cá tính mà ông Ken bảo "nhí nhảnh như con cá cảnh" chắc tui ngất luôn *___________*
     
  10. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Tui noí cho cả nhóm Story biết . Story phải biết cách viết hợp lý như sau :
    1) Viết những vấn đề về nhân vật và cá tính.Còn về cách thể hiện thì là do người thiết kế dựa theo tính cách.
    2) Nhưng vấn đề khác Story không có quyền nhúng tay vào.
    3) Nhưng thứ do Story đặt ra phải suy nghĩ kỹ và nhận xét kỹ, rồi viết vào Những câu không liên quan đến Story hay phụ thêm thì làm 1 "văn bản riêng" đặt là phụ lục.Không có vừa diễn đạt vừa ghi suy nghĩ mình nữa.

    _Tui nói thế này , tất cả các game của S-E series Final Fantasy .Ông có thấy , tuy là nhìn nhân vật ăn mặc kín nhưng nó lại tạo cảm giác gợi cảm cho người nhìn không ...
    VD:
    Yuna : bộ Kimono nhìn kỹ đi
    Lulu : ....được xem là nhân vật được thiết kế gợi cảm nhất FFX
    Tidus : có thấy thằng đó mặc áo nhưng giỡn không, quần nữa

    Onumusha ..1,2:
    Thằng nhân vật chính không nói : vì là thời kiểu như Samurai nên bắt buộc phải dzậy nhưng nhân vật nữ thì sao ...

    FFXII : thấy nó càng ngày càng sexy không (tui nói là để mình rút kinh nghiệm , chứ không phải bắt trước theo nó).Nhưng những cái mà người ta đã trải qua và vượt qua được mình lẽ nào lại dẫm chân vào những chỗ không rõ nó sẽ thế nào trong tương lai.Thế nên phải tạo cảm giác gợi cảm vừa phải chư không quá đáng như FFX-2

    _Việc của Alone , con gái giả trai mà bảo không nhí nhảnh ..tình tiết phải thế , chứ đừng để lúc chết rồi người chơi không có cảm giác.
     
  11. F2OCHE

    F2OCHE Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/11/04
    Bài viết:
    138
    Ông nói story ko có quyền quyết định hình dáng và cách ăn mặc của nhân vật,nhưng mà chính vì quần áo cho nên mới tạo được tính cách của nhân vật,ông cho White mage ăn mặc kiểu như vậy thì chắc chẳng ai dám nhìn + chơi nữa đâu.Hơn nữa trong story( nói ra sợ lộ kịch bản),Chang là 1 cô gái (.....)^^(mọi người tự biết là Chang đã làm zề để được đi cùng Zaer nhe^^).Vì vậy cho Chang mặc cái kiểu quần áo ấy thì đúng là ko hề hợp 1 chút nào cả=>fản đối,tui fản đối.Ông chưa bao giờ viết story hay sao mà ko biết rằng muốn viết được 1 kịch bản hay thì người viết fải tưởng tượng ra tất cả những điều đó ở trong ở trong brain???? ông nói như vậy thì khác nào dìm chết hết đống ý tưởng của tui >.<.Những nhân vật khác thì tuỳ ông ,nhưng Chang thì ko thể được!!!!!
    TO ALONE:ờ....chắc chắn là ko ai có thể chấp nhận rùi^^.Với lại tui đọc story thì thấy trong đó có ghi Chang để tóc ngang vai=>mặc áo kiểu đó ko hợp chút nào^^.Xin đồng tình^^
     
  12. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Thế Lulu không phải là Mage hả ... đã chơi FFX chưa .Tui không phải nói xấu gì mấy bà cho cam , nhưng đa số gamer là nam ..cho nên phải có chút gợi cảm thôi.Chỉ 1 chút và không quà nhiều vượt quá giới hạn.Nếu cứ giữ vững lập trường Ok.tốt thôi , nhưng cần phải tiếp thu nữa.

    Đó là hình tượng thật sự của Chang .Nếu Story vẫn không ổn định được thì trưởng nhóm Story không quản lý nổi tui sẽ để cử 1 người khác.Không thể cứ bàn cãi hoài được.

    Bây giờ, mọi việc vẫn chưa quá trễ để sửa . Ông Alone gỡỉ cho tui chi tiết miêu tả đặc điểm chủa từng nhân vật kể cả Elite

    _Còn F2oche bà phải xem của người ta làm sao . Người ta đã từng trải qua nhiều hơn mình, cái chính là phải tiếp thu rồi khắc phục.Đừng đi vào con đường mà mình chưa biết trước nó sẽ ra sao.Tất cả các nhân vật do Square-Enix hoặc Namco đề có nét gợi cảm riêng
    [​IMG] Yuna (FFX)
    [​IMG] LuLu(FFX)
    [​IMG](FFX)
    [​IMG]Kuja (FFIX "nam")
    [​IMG] (Onimusha2)

    Không phải những chuyện thiếu vải là 1 chiện khó noí.Nhưng nó còn tuỳ vào người tạo ra nó nữa với mục đích nào và mức độ ra sao.Chứ không phải tất cả hình thiếu vải đều nhằm vào mục đích "bậy" và ....
     
  13. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    trời ơi..thôi mấy u đừng nên nói wa nói lại nhiều wá....thành ra chúng ta sẽ mất đoàn kết đó...tui đề nghị là chúng ta hãy nói chiện nhẹ nhàng thôi..vui vẻ lên...dù gì chúng ta đã chung nhóm khá lâu rồi...còn chiện ăn mặc nhân vật thì tui ủng hộ việc để nhóm story đưa ra ý tưởng thiết kế...nhưng sau đó thì sẽ cùng các nhóm khác thảo luận để chọn được kết wả cuối cùng...vì trong nhóm ai cũng đều xem wa story hết...dĩ nhiên mỗi người khi xem story xong cũng sẽ có những cảm nhận riêng về các nhân vật trong chiện...vậy thì sao không cùng nhau thảo luận để tìm ra mẫu tốt nhất...chúng ta là 1 nhóm kia mà...và còn nữa...nếu có thảo luận chiện wan trọng như dzầy thì hãy hẹn nhau lên YH MESS mà bàn cho nó tiện...chứ cứ nói wa nói lại như dzầy trong box thì tui thấy mỏi mắt wá...vì bài dài wá...đọc muốn xỉu...:D
     
  14. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Ừm tại dạo này Story làm việc như giơn tui nóng lòng wá nên nói dậy thoai ;;) ..... hết chiện , hết chiện .Bà kon làm việc tiếp mấy bài dzô dziên dzo anh ken10 post lên làm mất đoàn kết sẽ bị delete thẳng tay......Tại dạo này trời lạnh , tự nhiên lòng tui cũng lạnh theo...T_T
     
  15. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Sao ông ko mang nốt cả hình Rikku trong FFX-2 ra nốt đi .Sao ông ko đưa ra những mẫu nhân vật ăn vận kín đáo mà nổi tiếng - Dagger thì sao ? Xin lỗi nhé ,nhưng tôi ko thích những sản phẩm tinh thần của mình bị xiên tạc 1 chút nào . Ông nghĩ là người VN sẽ chấp nhận ? Tóm lại giá trị nghệ thuật bị chà đạp , còn người làm game thì chạy theo thị hiếu tầm thường .
    Nhưng cũng được thôi ,tuỳ ông ,ông là độc tài mà .Thích làm gì thì cứ đi mà làm ,chẳng ai can nổi ông ,đã thế tôi chỉ làm cho xong phần việc của mình .Ông ko phải là ken mà tôi biết . Ra nhận hàng đi , pass như cũ .
    Trời ngoài này lạnh hơn trong đó đó .
     

    Các file đính kèm:

  16. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Thì muốn hết độc tài thì biểu quyết,sau khi biểu quyết thì có thể nêu ra thoả thuận giữa 2 bên:Anh Ken và các nhóm
    Có lẽ phải giải quyết việc nội bộ này trong 1 tuần mới có thể làm game trôi chảy được
     
  17. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    ;;) Tui đã chơi nhìu nên biết cái gì cần thay đổi.Không phải tất cả nhưng mấy ông cần thay đổi suy nghĩ đó đi.Chiện đó không có gì gọi là "ghê gớm" cái mình thể hiện là có giời hạn của nó.

    FFX: ông có thấy nó nổi tiếng không là do nhà thiết kế rất khôn khi thiết kế "nửa kín nửa hở" .

    _Các ông phải hiểu đó không phải là vấn đề lạ.Không phải là vấn đè nhạy cảm.Mà ông phải tạo sự lôi cuốn người chơi bằng bộ đồ hay cách noí chiện của nhân vật.

    Tui không phải độc tài nhá.Nếu tui độc tài thì tất cả những gì tui quyết định không hỏi tất cả , không cãi vả chi mất cộng mà quyết định luôn...Đừng để mọi chuyện quá trễ..hùm.Tui bảo đảm game RPG ông chưa chơi nhiều bằng tui ...kiến thức của S-E cũng vậy..
     
  18. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Thôi,cái này anh để mọi người cho ý kiến đi,em thấy tình thế này mà anh còn ý kiến nữa thì loạn lên.
     
  19. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Ái chà ,kiến thức S-E hay game rpg chả là gì cả ,tôi đang nói về sở trường của từng người và kinh nghiệm sống . Xem lại bản thân để thấy được cái chung , cái cần thiết là cả 1 vấn đề .
    Ông nghĩ Xã hội Nhật giống như xã hội vn ư ? S-E cũng vậy .Vm ko phải là 1 S-E thứ 2 , ông quá lậm vụ này rồi , nói thật . Story ko phải là câu chuyện mà là kịch bản , ông đã bao giờ thử viết 1 kịch bản ,hay đơn giản là nghiên cứu kịch bản game chưa ? Nó ko hề đơn giản , thật ra những chương gần đây (từ chương 3 trở đi )tôi viết nó mới giống như những kịch bản thật sự ,còn trước đó thì chưa đạt đủ tiêu chuẩn kịch bản . Nếu chê kịch bản càng lúc càng tệ thì đó là do người đó chưa hiểu rõ về kịch bản game .
    Ngoài ra ,ko phải nhóm story làm việc như giỡn mà chúng tôi đang cố gắng , sắp hết năm rồi ,việc học cũng quan trọng , tôi đang bị gia đình cấm vận , tập trung làm việc cũng khó ,nhưng miễn là tôi nộp bài đầy đủ và đúng hạn là được chứ gì ? Tôi có thể đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chí của các kịch bản game .
     
  20. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    ;;) Hết chiện roài ! Cái này do nhóm Story bàn bạc ,bi dzờ cứ như thế nhá.Mấy chiện này... bi giờ sẽ cho Story toàn quyền , nhưng với điều kiện tất cả nhóm Story phải thống nhất và đưa ra ý kiến hợp lý... ;;) dòi bi dời Story làm diệc đi hen ..Good luck ....to me :D and Story team
     

Chia sẻ trang này