Chán như con gián ,bắt con gián bỏ vô hán nó kêu nó là gián.. _Bớ thàng Ken bài Opening có cần voice không? Voice ahh hay voice tiếng để tui còn giúp chứ ? Mà mai mốt soạn ít ít track thôi soạn nhìu quá mai mốt thăng thiên sớm vì cái tội "đua đòi" bằng Nobuo à .
Rồi Để đề phòng mọi ngươì thiếu việc tui lại đem việc lên đây 1 Y tá/bác sĩ (tuỳ ý) : 1 hình nhìn quay hình qua bên phải vài con dân làng Dark vẽ sprite đầy đủ luôn Thần Kiếm cũng vậy những bản trên đều là bản chì hết nha, giao 2 cái đầu cho RB, 2 cái sau cho Nin còn bản nét cuả Nin cần sửa lại đôi chút trước khi lên màu : bụng nhỏ lại chút xiú, đi đánh tay nhẹ hơn một chút. @Asa : vì nhà em không có máy scan, đi scan ở ngoài rất bất tiện nên cứ vẽ 1 bản thử trước rôì mai mốt tui sẽ cung cấp bản chì cho @PT : bà dẹp con Chang vơí thằng Adae qua một bên đi, bản thiết kế đáng lẽ phải đưa cho tui từ tháng trước trước trước rôì. Mà tụi nó chưa xuất hiện liền, cứ từ từ tính sau. Bây giờ luyện vẽ sprite đi.
Quên mất, mấy nhân vật quan trọng (tức là có tên họ rõ ràng) thì bà con vẽ giùm cái mặt(chân dung) luôn nha, rồi tui căn cứ vào đó vẽ biểu cảm nhân vật Còn cái logo cuả game nữa, có ý tưởng thế nào thì cứ phác ra , tui chẳng suy nghĩ được gì nữa rồi.
OMG...vậy rốt cục chị Scar cần cái gì nhỉ? Lúc thì bảo là vẽ lấy nét lúc thì bảo là vẽ coi chơi nhưng wan trọng là: không lên màu sao test? >_< Chị check message trong yahoo chưa? Nếu chưa thì check đi... Edit: Em có ý kiến: pà con làm gì thì đưa lên đây hết luôn cho rùi đi! >_< Mai mốt ra game thì cũng bị chôm resource mà thôi còn sợ mất cái gì? Hơn nữa làm việc kiểu này sao...đau tim wá? Đưa việc ra mà không biết giao cho ai lỡ tất cả đều đồng loạt vẽ 1 nhân vật thôi thì sao? Hơn nữa cũng cho biết overall progress tới mức nào và cũng để mọi người chọn hình tốt nhất (nếu có nhiều hình)...làm việc phải nhất quán và tập thể chứ cứ giao việc rồi mạnh ai nấy làm thì...>_< ^ | Ý kiến thôi nha...không chịu đừng chửi em :'>
_Ko bị chôm soure đâu 2D Graphic yên tâm .31-7 sẽ bàn về cách làm viêc và thống nhất về hình thức giao data
@Scar: em là con gái à , mới biết .Lúc đầu, anh cứ tưởng con trai nên chọc bây giờ biết em là con gái hối hận mấy việc đã làm quá .Em cho anh xin số điện thoại làm quen được ko? .Ken nói em xinh lắm phải ko . @Ken: đi ăn kem ko ? chán đời quá , tiền điện tháng này đến 631K đều là nhờ vào bài ending của chú làm ban phước cho .Chú phải trả nợ lại cho tui ,nhớ nhé !nếu ko cho số điện thoại của Scarletchain cũng được hí hí hí.
Ken: chôm anh chịu à nha! Anyway, trước sau gì cũng sẽ có người chôm Scar: khỏi check message nữa...check cái này đi: Xem xong rùi nếu duyệt em sẽ tô màu ngay!
@Asa : nhân vật em vẽ chưa đạt yêu cầu đâu, cần phải luyện tập nhiều nữa đừng buồn . Bi giờ em in cái bản nét của nv Kear (trong phần tut tui gửi ) , lấy giấy can đè lên, giữ lại nét, chỉ thay đổi tóc và trang phục thôi. Làm chừng vài lần sẽ quen nét. Làm lại bản khác đi, bản này không dùng được. Còn công việc tui giao từng người thì làm sao có chuyện 2 người cùng vẽ 1 con ? OK chuyện gì đợi tới 31/7 đi. @PT: ráng đem về coi đi vì data đó quan trọng lắm, không coi thì làm việc không đồng bộ được đâu. Một lần nữa tui nhắc lại, bỏ Chang và Adae qua một bên, nghiên cứu vẽ sprite đi ::( Chú FF9 hỏi câu khó trả lời quá :'> mờ tin lời Ken là chú bán nhà sớm đấy ạ. Đồng ý đi ăn kem, cháu cũng đang chán đời chú bao nha :'> Chán lắm chú ạ, mới nói có mấy câu mà Ken ôm mùng màn chiếu gối lên nhà chú ngủ hết mấy ngày, làm phiền cuộc sống riêng tư của dợ chồng chú, làm cháu tự nhiên thấy có lỗi. Mai mốt Ken vác cái gì tới nhà chú chú cứ *** nó đi để cháu đỡ cảm thấy mặc cảm tội lỗi :cool: Cái nó cần là cảm xúc, not kỹ thuật
@em scar: sao nó nghe lời scar quá nhỉ.Nó bảo scar nghe ko được nên làm lại .Trong khi tui là nhạc sỹ nghe thấy nó ổn rồi.Vì cái bài này là bài mix tức là sôi động còn bài chính không có mấy nhạc cụ hiện đại trống kèn , rườm ra vậy đâu vì làm vậy không giống game "truyền thuyết" .Nó đang làm bài này như dạng orchestra (dạn thính phòng) dạng này đòi hỏi mất nhiều thời gian đâu tư lắm trong game Final Fantasy hay bất game thuộc dạng "cổ" đều mix thành 2 dạng 1 bài hiện đại để giới thiệu ra thị trường .Dạng thứ 2 sử dụng trong game là dạng thính phòng ko có nhạc cụ hiện đại nghe "mộc mạc".Thằng Ken nó nghe lời Scar dữ ,lần trước bảo nó bảo đoạn điệp khúc đi .Nó về rồi làm gì hôm sau lại lên sửa lại nữa +__+ ,yêu nghề quá , thiêt là ngưỡng mộ. _Ken nói em Scar đẹp lắm mà , anh mới 30 tuổi còn trẻ đừng xưng "cháu" thía .Cho anh số điện thoại đi .
@FF9: nói năng chó cẩn thận .Ông đã có vợ rồi còn đi ghẹo lung tung à . @Yoh : đừng up lên vậy, phải bảo mật data cẩn thận .
chị Scar: OK! :) Quyết không nản chí! Vẽ lại thì vẽ lại thui! Wish me luck! anh Ken: test thôi mà...test thôi... Đằng nào thì cũng đâu phải hàng official (còn chưa resize, CGI,...) khi nào chị scar đồng ý em mới gửi cái gọi là data còn cái này là rubbish "chú" FF9: 30 tuổi mà "chú" còn chưa chịu "được" gọi là "chú" nữa? :-O Edit: wên chưa hỏi...Chị Scar nhiu tuổi rồi nhở?
Hix hix ... vợ ơi là vợ! Vẽ Sprite thiếu làm chồng mệt phờ râu ngồi chỉnh sửa từ những cái đã có ra thêm cái mới. Phải nhớ là khi vẽ Sprite thì phải vẽ đủ 4 hình một chiều đi: chẳng hạn đi sang lên phải vẽ đủ một hình chân phải nhích lên 1 chút + 1 hình chân phải bước lên + 1 hình chân trái nhích lên 1 chút + 1 hình chân trái bước lên. Còn đây là Sprite mà Dzợ tui vẽ. Scar xem được không?
hình 90, cái lưng ko ổn, sợi dây cột sau lung chuyển động ko đẹp lắm mà RPGXP góc nhìn từ trên xuống mà, sao vẽ cái 270 giống đang đi ra... khỏi màn hình quá còn 180 với 360 giống đang trượt tuyết quá, khi đi qua hai bên thì chân bước nên co lên 1 tí chứ. có gì đừng bình luận.
Uh...hơi...cao và hơi...cúi khi đi sang 2 bên Nhưng theo em thì good...vẽ lùn lại và mập ra chút nữa mới hợp với cái Engine RPG Maker... Khoai: viết bình luận mà ghi toàn là độ không...sao không ghi hướng đi?
360 = hướng bên phải ông xem cái nào gọn hơn hình vẽ đẹp lắm chỉ tại làm animation ko kĩ uh lùn và mập hi hi, cao vậy sao chui qua được cái cửa trong RPGXP ===================== mp ta ko có cứ trừ thoải mái
Hix Thông cảm! dzợ tui vẽ mỗi bước chân trái lên + đứng yên (nhìn trước+nhìn sau+nhìn sang bên phải) + Đi sang bên phải! Hix tui phải dùng Photoshop lai tạo ra các hình còn lại! Mần răng mà đẹp được?
ui cám ơn chòng, iu chòng nhìu ^^ hip, lên đây mới thấy ko ra gì T_T, về phải chỉnh lại phiền chòng làm lại lần nữa ^^ (iu chòng quá cơ) hic vừa xử lí xong adae, kiểu này phải làm lại từ đầu, đau lòng oé @ khoaiRPG : cảm ơn bạn đã góp ý
Hic...chị Scar đâu mà gần cả tuần rồi không thấy vậy ta? O.o Có ai biết hông? Chị Phù Thuỷ: gọi là chị vì chị có chồng rồi thì lớn hơn em là cái chắc Em có góp ý chút là chị nên vẽ xong tất đi rùi sau đó vào Photoshop chỉnh lại các nét cho khớp ở các frame từ trên xuống, từ dưới lên...wa trái wa phải thì chỉ cần vẽ 1 bên rùi reverse lại là OK rùi...chị không cần phải vẽ hết chứ? :o Ah và đừng bắt chồng nàm hết thế chứ? Ah và lần sau vẽ to ra chút chứ em bị...cận nhìn chả thấy cái gì nhiều đọc được bài viết của chồng chị em mới để ý kỹ... Khoai: tiết kiệm chữ ah? Kiểu này đáng lẽ U nên đi dịch game thì tốt hơn là làm game
Ừ, cảm ơn SVS. Xin lỗi đã để Loan chờ lâu như vậy. Lần trước nói chuyện nửa chừng thì mạng bị đứt nên không nói được gì nhiều. Bây giờ giải thích rõ ràng về sprite nhé . Sprite là cái này nè bỏ vô engine RPGXP thì lúc người chơi điều khiển phím lên xuống qua lại engine tự động move các hình trong sprite để tạo cảm giác nhân vật đang đi theo sự điều khiển của người chơi . Vì vậy phải có engine RPGXP để test các bản sprite, vì khi vẽ mình không hình dung được lúc đưa vô game thì nv sẽ đi như thế nào. Quá trình làm một sprite hoàn chỉnh như thế này : >Đầu tiên là vẽ chì >Sau đó scan lên máy >Rồi dùng photoshop để vẽ lại nét của bản chì >Tiếp theo là làm một bản sprite nét (từ file vẽ bằng PS) để test trong RPGXP >Chỉnh sửa để nhân vật đi không bị kì cục >Dùng photoshop tô màu cho file nét >Làm lại một bản sprite có màu mè đàng hoàng và test lại lần 2 trong RPGXP >Chỉnh sửa cho tới khi có bản sprite hoàn chỉnh. Đối với nv phụ thì không cần phải quá kỹ nhưng đối với nv chính như con Kairi tui đang vẽ, cứ mỗi động tác tui lại phải bỏ vô bản sprite để thử , chuyển động của tóc , dây áo hay tà áo có chỗ nào kì kì là lại phải sửa lại. Nhiều khi chỉ sửa một nét chút xíu thôi mà cũng phải làm lại mẫu sprite để test. Nhân vật khi đi thường chỉ lắc tay , tóc và tà áo chuyển động chút xíu thôi , hông đưa lên chút xíu thôi , như vậy cảm giác đi sẽ nhẹ nhàng hơn, tự nhiên hơn . Vì nhân vật mình cũng khá bé nên các bộ phận có đung đưa như tay , chân , hông, ngực phải vẽ cho cường điệu to hơn bình thường , nhưng lúc các bộ phận này chuyển động thì chỉ chuyển động khá nhẹ thôi , chỉ như nhích một xíu xiu thôi . Loan xem bản SVS làm cũng thấy nv của mình đi có gượng ép đúng không? Trong phần tui gửi cho Loan , phần đầu tiên là hướng dẫn vẽ bản chì . Vì mình đang làm game nên yêu cầu các nv phải đồng bộ với nhau, chứ cứ mỗi người vẽ một kiểu thế này thì nv trong game sẽ như từ nhiều nguồn chấp vá lại. Nhìn bản đi của Loan và Asa là tui biết hai bạn không sử dụng bản mẫu chì mà tui đã đưa . Đâu có gì là khó, lấy bản mẫu đó đặt giấy can lên, đồ lại mặt và dáng người, chỉ thay đổi kiểu tóc và trang phục thôi mà, tui đã làm sẵn hết rồi còn gì . Trang tiếp theo là hướng dẫn vẽ nét bằng photoshop, dành cho ai chưa biết cách vẽ nét trong photoshop . Trang tiếp nữa là chỉ cách vẽ bằng pen tool , một công cụ để vẽ nét trong photoshop , cái này tui dịch từ phần help của PS. Cái trang chỉ làm sprite test nét là trang có tựa “Làm bản test nét thử” (trang tiếp theo) . Trang cuối là trang chỉ vẽ màu bằng photoshop. Nói chung tất cả những gì tui gửi cho Loan dạng trang web .htm là quy trình hoàn chỉnh và chi tiết để hoàn thành một sprite dành cho game. Tui thấy cái nào cũng quan trọng hết. Có điều in hết ra thì có vẻ hơi mệt đó, Loan cố gắng bảo anh trai đừng xoá, coi trực tiếp trên máy đi . Bây giờ Loan tập vẽ sprite nhé, chừng nào từng thành viên có thể vẽ hoàn chỉnh một sprite thì tui mới có thể yên tâm được. Nói chung phải vẽ, phải test, phải sửa vài lần thì mới nắm được chuyển động nv. Lúc đầu nv của tui đi rất kì cục, làm chừng chục con thì cũng khá hơn nhiều. Hướng dẫn cách sử dụng RPGXP luôn : >Mở chương trình >Open Project (nếu chưa có project thì vô new project) >trên thanh công cụ (dưới menu bar) vô Database >hộp thoại database hiện ra, ở Phần Hero tab , nhìn thấy cái khung nhỏ màu xanh có chữ Character Sprite , ở dưới có một ô là Battle Graphic >click đúp vào ô Character Sprite >Hộp thoại Character Graphic hiện ra >Nếu đã save bản sprite của mình vào thư mục Graphics/Characters hay Games/Project/Graphics/Characters của RPGXP thì bản Sprite của mình sẽ hiện ra trong cái ô bên tay trái, chọn và nhấn OK. >Trên thanh công cụ (dưới menu bar) vô Test Play. Khi test màn hình ở chế độ nhỏ, để màn hình full screen luôn thì Loan chép cái này vào phần Script Editor $showm = Win32API.new 'user32', 'keybd_event', %w(l l l l), '' $showm.call(18,0,0,0) $showm.call(13,0,0,0) $showm.call(13,0,2,0) $showm.call(18,0,2,0) >Ở thanh công cụ vô Script Editor >Hộp thoại Script Editor hiện ra, trong cái ô bên tay trái kéo thanh trượt xuống hết rồi chọn Main >Chép cái trên đó vô giữa dòng 2 và dòng 3 >OK Phần thiết kế của Chang trông hay hay đó, có điều không hợp với kịch bản lắm (nữ tính quá), còn Adae sao Loan vẽ nhỏ vậy. 2 nv này tui sẽ phát triển dựa theo ý của Loan. Yên tâm về “bọn chúng” được rồi. Còn Asa nè, lâu quá chưa thấy em giao gì tiếp cho tui, hiện tại cứ vẽ độc lập đi, khi nào có bản chì tui sẽ đưa, như vậy đỡ tốn tiền scan ở ngoài . Nhưng trong thời gian chưa có thì em phải tự lo thôi.