GT-HD-TLC EVE ONLINE - THE ABYSS

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi meocon123, 31/3/16.

  1. meocon123

    meocon123 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/6/05
    Bài viết:
    1,616
    [​IMG]
    Trước tiên xin mod cho phép được lập topic mới cho game này, vì người lập topic cũ đã nghỉ game cho nên thông tin không còn được đầy đủ nữa , vì thế mình muốn lập ra 1 topic mới và update đầy đủ thông tin để mọi người có thể tiếp cận game này được dễ hơn

    Trang chủ: https://www.eveonline.com/

    Đăng ký : Xài link invite sẽ được 750k skillpoint ,khuyến khích tạo acc bằng link ( có thể vào kênh discord xin link )


    Max https://www.eveonline.com/signup/?invc=3e310a23-6032-413a-9b58-242f9db10b7e

    UPDATE : bản cập nhật mới nhất "Ascension" thì CCP chia acc ra làm 2 dạng :
    - Alpha clone : dành cho những account mới và những account đã hết hạn game time , có thể tiếp tục chơi nhưng sẽ bị giới hạn skill , item và ship có thể sử dụng được
    -Omega clone : đây là dạng đầy đủ của acc khi đã pay game time hoặc xài plex
    link : https://updates.eveonline.com/date/2016-11-15/


    Ra đời vào năm 2004 ,Eve-online là một trong những game-online có tuổi thọ cao nhất cho đến nay , trải qua 12 năm phát triển eve-online vẫn duy trì được một số lượng người chơi đáng kể ( ~20-35k acc online ) đến từ khắp nơi trên thế giới với đủ loại múi giờ khác nhau và đặc biệt eve-online chỉ có 1 cụm máy chủ duy nhất . Tuy nhiên vì bản chất của eve-online là dạng game khó nên số lượng game thủ biết đến , gắn bó và duy trì với game là tương đối thấp ( cụ thể là game thủ việt )

    Trailer : lên youtube kiếm

    Hiện giờ anh em VNB đa phần tập trung ở Pandemic Horde Inc. , corp này tuyển member rất dễ cứ vào game và join để chơi cùng anh em
    Mọi chi tiết liên hệ meo tazinas trong game or meo trên discord eve online vietnam
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/10/19
  2. ariks2012

    ariks2012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/13
    Bài viết:
    65
    I. TỔNG QUAN
    Tóm lược thì đây là cái game dài hơi cho người chơi làm mọi thứ họ muốn và yêu cầu tính kiên trì bậc nhất ở game thủ( vì học skill theo thời gian thực, và có những ship muốn lái được phải ngồi chờ nhiều tháng) mà chả hướng dẫn tí khỉ gì cho Newbie, hoặc có nhưng giấu đâu đó và bắt Newbie tự tìm, đọc, vọc rất nhiều mới tìm ra mấy cái hướng dẫn hoặc phải làm gì tiếp theo.
    Thậm chí có người chơi 2-3 tháng nhưng những cái cơ bản nhất giờ mới biết vì tình cờ phát hiện dc mấy cái tutorial =.=!
    [​IMG]
    Chú ý đọc và xem kỹ hướng dẫn và hỏi mọi người khi muốn làm gì. Nếu họ không AFK hoặc không biết, chắc chắn họ sẽ giúp đỡ bạn 1 cách chi tiết (Nếu khó khăn trong việc kiếm tiền mua sắm ban đầu có thể nhờ giúp, nhưng không được lợi dụng. Đa phần sẽ giúp bạn cách kiếm và cùng bạn kiếm tiền mà thôi).

    HẠN CHẾ IM LẶNG "SOLO" tự tìm hiểu game để rồi quit game mà thậm chí chưa biết được cái game này làm được cái gì.


    Đặc biệt là lúc hoàn thành xong Oppoturnities/Career mission rồi thì thường thốt lên Dafuq! Làm gì nữa giờ, chỉ vậy thôi hã? ... rồi quit

    Hoặc liên hệ với CORP hiện đang hoạt động của người VIệt là:
    ----- Squid Inc. (Nullsec Corporation)
    Nhưng cả 2 đều yêu cầu phải là account đã activate Omega, đặc biệt là Wormhole corp yêu cầu có kinh nghiệm chơi nhất định, hoặc khả năng học hỏi cao :v

    PHÓNG TO VÀ TÌM HIỂU CÁC HOẠT ĐỘNG CÓ TRONG TẤM HÌNH TO BỰ Ở POST ĐẦU (Sau khi xong Opportunities và Career mision/Epic Arc) vì đây là game sandbox, nên ko có giới hạn cho công việc hay nghề nghiệp, kể cả lừa đảo cũng được phép



    II. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ 4 FACTION CHÍNH PHÁI TRONG NEW EDEN
    Đối với người chơi mới là thuộc Alpha Account thì việc này khá quan trogn5, vì bị giói hạn. Nhưng chú ý là sau khi bạn activate acc lên Omega thì tất cả mọi giới hạn về faction sẽ được bỏ. CÓ nghĩa là bạn sẽ được học và lái tất cả các ship có trong game.

    Clip tổng quan về 4 Faction
    https://www.youtube.com/watch?v=xXTK2LTLNms
    [​IMG]

    Tóm tắt lại thì thế này:
    - Amarr: Weapon: Laser>Missile>Drone. Tank chủ yếu là Armor
    - Minmatar: Projectile>Missile. Tank có thể SHield hoặc Armor
    - Caldari: Missile>Hybrid gun. Tank chủ yếu là Shield
    - Gallente: Hybrid gun>Drone. Tank Armor

    Về đặc điểm vũ khí:
    - Laser: Optimal cao(bắn dps chuẩn hơn khi địch trong Optimal, tracking trung bình(tốc độ quay súng) và xái Câpacitor để bắn. Đạn switch nhanh, và xài được rất nhiều lần trc khi hỏng. Chỉ bắn dc dmg EM/Thermal
    - Projectile: Optimal thấp, Falloff range cực cao(bắn dc xa hơn nhưng dps càng xa càng giảm, dmg 1 hit cực cao), Tracking tốt, bắn được cả 4 loại dâmage: EM/Thẻrmal/Kinetic/Explosive. Ko xài Capacitor để hoạt động.
    - Missile: tính chất như Projectile, nhưng nó bắn theo range cố định, ko phụ thuộc vào Optimal/tracking... mà phụ thuộc vào các yếu tố như Ẽplosion velocity/explosion radius ...
    - Hybrid gun: Giống Laser nhưng khó xài hơn, và thường chỉ dùng trong pvp
    - Drone: hiện tại dc xem là best weapon -_-
    [​IMG]
    [​IMG]

    III. TUTORIAL/CAREER MISION
    Phần này đặc biệt quan trọng, đối với game nào thì mình bỏ thoải mái. Nhưng với game này, ai cố ý bỏ hoặc làm qua loa cho có, thì là tự hành xác mình sau này. Chú ý làm kỹ, và đọc kỹ những gì nó chỉ.

    Mới đầu vào, các bạn sẽ dc gặp con nhỏ này, nó là Aura, một AI sẽ hướng dẫn mình qua cái Tutorial đầu tiên dài 2h hoặc ít hơn, nếu bạn là người học hỏi nhanh
    [​IMG]

    Tiếp theo đó, nó sẽ chỉ cho các bạn cách điều khiển ship, chiếc Roôkie ship/Corvette hay còn được xem là con ship cùi nhất game với những lệnh đơn giản, bằng cách đè chuột liên tục vào target để mở menu động như:
    - Approach: tiếp cận mục tiêu
    - Orbit: bay vòng tròn quanh mục tiêu
    - Keep at range: giữ vị trí với mục tiêu ở 1 khoảng cách nhất định
    [​IMG]
    Chú ý những gì con Aura nó chỉ, vì các bạn sẽ sử dụng những cái này liên tục về sau.

    Hoặc các bạn cũng có thể sữ dụng bảng Selected Item trên overview bên phải màn hình mỗi khi bạn click vào 1 target
    [​IMG]

    Để cho mấy ông lỡ có bí, hay lỡ bỏ qua đoạn nào mà không biết làm tiếp, thì xem clip này và làm y chang, cả 4 faction đều giống nhau


    Sau 2 tiếng chinh chiến với cái Tutorial chính, dài tầm 2h, thì bạn sẽ được thưởng 1 tí Skillpoint coi như là thành quả. Nếu sữ dụng link invite ở post 1 thì các bạn sẽ dc đến 250k Skillpoint tương đương với 10 ngày train skill đối với acc Alpha.
    Sau đó các bạn nên tiếp tục với Tutorial mở rộng, gọi là CAREER MISSION, những nhiệm vụ này sẽ cũng cố lại kiến thức có dc từ Tutorial ban đầu và bổ sung 1 vài thứ chuyên biệt. đồng thời cũng cho sách học skill, cũng như tiền và Ship sau khi hoàn thành.

    Có 2 cách để tiếp cận các Career Agent:
    1- nhấn F12 >> Show Career Agents. Và set déstination tới đó và bắt đầu làm


    2- Nhấn Alt + E (Peoples & Places) >>bấm qua tab Agent >> Bấm Agent Findèr (cuối bảng) >> bật Filter Option lên và bắt đầu chọn.
    [​IMG]
    Agent Level : 1
    Faction: Any
    Corporation: Any
    Agent Type: Career


    Sau đó nó sẽ hiện ra 1 nùi Agent ở bên phải, chọn Agent nào ở Hisec ( sercurity 0.5 trở lên), right click >>Set destination đến đó, r nhận nv làm. Những nv này sẽ giúp định hình các nghề cơ bản ở game, và nó sẽ cho ship + tiền khá nhiều.

    Trong đó nó sẽ có 5 Career:
    - Military: https://www.youtube.com/watch?v=y71kbdnZjsY
    - Advance Military: https://www.youtube.com/watch?v=EvE9v_818Jw
    - Exploration: https://www.youtube.com/watch?v=QBjyaD_yW-Q
    - Industry: https://www.youtube.com/watch?v=QkckQ0UEkLA
    - Business: https://www.youtube.com/watch?v=f_MDvoKj_oA
    Chú ý làm 3 cái đầu thôi, vì dù gì đây cũng là game pvp mà. Nhưng nếu các bạn thích thì cũng có thể làm Industry - nghề dành cho người thích đào mỏ, chế tạo, nghiên cứu item. hoặc Business - Buôn bán, giỏi tính toán, có tài kinh doanh thì cái món này kiếm tiền rất lẹ và hiệu quả, mà chỉ cần ngồi 1 chỗ.

    Tới giai đoạn này là đã nắm được những phần cơ bản nhất của Game rồi. Nếu bạn cảm thấy bạn có thể vượt qua tát cả những cái này không 1 tí khó khăn thì có thể nhảy thẳng xuống phần II, activate Omega và join Wormhole cỏp hoặc Nullsec Cỏp hoặc tiếp tục solo cho tới khi đủ tiêu chuẩn vào 2 Corp đó. CÒn không thì bạn có thể tiếp tục với chuỗi nhiệm vụ hoành tráng tiếp theo. Sister of EVE Epic Arc

    Dùng Agent Finder để Search tương tự để tìm Epic Arc Mission, nhiệm vụ tương đối dễ, và giúp bạn hiểu 1 phần về cốt truyện (ko biết cũng chả sao, nhưng nv này cho khá nhiều tiền, đủ mua cruiser sau khi làm xong)
    Hoặc chạy thẳng tới Arnon IX - Moon 3 - Sisters of EVE Bureau gặp Sister Alitura nhận nv.

    Agent Level :
    Faction: Any
    Corporation: Any
    Agent Type: Epic Arc .

    http://wiki.eveuniversity.org/The_Blood-Stained_Stars

    Nhiệm vụ này rất dài, nếu làm liên tục thì cũng có thể mất 1 ngày. Và tới nhiệm vụ cuối thì khá là khó, yêu cầu ship phải détroyer fit tốt hoặc cruiser, và nhờ người khác phụ giết Boss

    Vì game này không có hệ thống chợ, hay phòng đuấ giá như mấy game online khác, và cũng khogn6 có việc mua đồ r nó tự chuyển về tận nơi. Nên các bạn sẽ phải tự mình ra chợ mua item, và fit vào ship, khá là ngốn thời gian, nhưng đây là điểm độc đáo của game này khi nó bắt tất cả mọi ng phải vận động, tự làm. Dưới đây là các trung tâm mua sắm lớn nhất game, gần như có đủ mọi thứ với giá cả tốt. Khuyến khích, khi cần mua gì, nên đến 1 trong những nơi này, để mua 1 loạt, nhanh gọn.


    Primary Trade Hubs: [/SPOILER]
    - Jita IV - Moon 4 - Caldari Navy Assembly Plant
    - Amarr VIII (Oris) - Emperor Family Academy
    - Heimatar - Minmatar Space
    - Dodixie IX - Moon 20 - Federation Navy Assembly Plant
    Secondary Trade Hubs:
    - Hek VIII - Moon 12 - Boundless Creation Factory
    - Oursulaert - Oursulaert III - Federation Navy Testing Facilities
    - Tash-Murkon Prime II - Moon 1 - Kaalakiota Corporation Factory
    - Agil VI - Moon 2 - CONCORD Logistic Support


    ***IMPORTANT NOTE***
    - Cách tìm system nhanh, không cần mò trên Star map(F10)
    [​IMG]
    Sau đó click vào chữ "A" kế bên chữ Route
    [​IMG]
    Nhấn Entar, hoặc click Search để nó hiện ra kết quả. Right click và Set détination
    [​IMG]
    -Khi set destination đến 1 nơi nào. Chú ý có đi qua khuc vực có Security dưới 0.5(Lowsec), tỉ lệ bị gank chết là rất cao hay còn gọi là bị dính Gate Camp .
    - Sữ dụng ImplantRemap để train skill nhanh hơn.
    - Khi chết, dock vào 1 Station bất kỳ bạn sẽ được free 1 con Rookie ship, nhưng con đó là ship khá vô dụng, nên ship xịn tất cả cũng phải về chợ mà mua.


    FORUM EVE ONLINE(nơi chém gió-bàn luận chính của eve player quốc tế): https://www.reddit.com/r/Eve/
    Channel The Scope: https://www.youtube.com/watch?v=tVz4IfjpoS4&index=1&list=PLQvKSs1k6DLND_n1eyjHLML_0G__CEqMg
    Các trang web hướng dẫn:
    Eve-Uni Wiki: http://wiki.eveuniversity.org/Main_Page
    Eve Support:
    https://support.eveonline.com/hc/en-us/categories/200527101-Gameplay-Features


    IV. HỆ THỐNG VŨ KHÍ/THIẾT BỊ VÀ PHÂN CẤP
    1. INFO/REQUIREMENTS
    Với mỗi loại item, đều được CCP chăm chút khá khá về thông cho từng món một.
    VD: Để xem yêu cầu của 1 ship cần những skill gì để có thể lái được cũng như hệ thống mà nó hỗ trợ. Ta có thể search tên nó trên Market hoặc Ship Tree. Right click và Show Info >>
    [​IMG]
    [​IMG]

    Lúc này sẽ có một box nhỏ hiện lên chứa đầy đủ thogn6 tin cần biết về item đó, vd ở đây là Comorant Caldari destroyer
    [​IMG]
    Nhưng chúng ta chỉ cần chú ý tới các tab sau đây
    1- Traits: Sẽ cho biết thông tin ship nó bonus những gì, cho loại vũ khí gì, tanking như thế nào, để tìm và fit item/weapon cho đúng
    2- Attribute: Tab này sẽ cho thông tin chi tiết về ship có resist như thế nào, HP, speed ....
    [​IMG]
    3- Fitting: cho biết thông tin cơ bản, cũng như số lượng slot, cho phép gắn trên ship
    [​IMG]
    4- Requirements: Skill cần thiết để có thể sử dụng.
    [​IMG]
    5- Variation: các biến thể cũng như phiên bản cấp cao của ship
    [​IMG]

    Ngoài ra đối với Vũ khí, nó sẽ có thêm 1 tab cực kỳ quan trọng đó là "Used With", cho biết lọai vũ khí đó sữ dụng loại đạn nào
    [​IMG]

    2. TECH
    3. Meta level
    4. Tanking
    Thường thì chơi các game không gian, đều có vụ tank cả Armor và shield trên cùng 1 ship. Nhưng với EVE Online thì ngược lại, chỉ 1 loại tank mà thôi.
    VD: Amarr/Gallente ship tank chủ yếu là Armor, do đặc tính cơ bàn nó có lượng Armor cực cao và ship nó cũng có bonus về Armor nhiều, nên tốt nhất là tận dụng
    [​IMG]
    Và ngược lại Minmatar/Caldari thì chuyên về tank Shield
    [​IMG]

    Trong đó đặc biệt Tanking được chia làm 3 loại: (Chú ý hỏi mọi người về cách Tank ship trước và sau khi fit, hoặc tự tham khảo trên https://o.smium.org/)
    Có thể search trong Market để tim các item này và fit lên ship, tăng tỉ lệ sống sót khi đánh với Rat/NPC

    Shield: Search trong Market, phần Ship Equipment >> Shield (khuyến khích tự nghiên cứu) , các module cho SHield thường được fit ở Medium Slot, vài module cho Passive Shield tank thì lại sữ dụng Low slot
    --ACTIVE SHIELD TANK: SỮ dụng các module như Shield Booster, Shield Hardener(Adaptive Invulnerability field ...)(Tăng resist/kháng damage cho ship),...
    --PASSIVE/BUFFER SHIELD TANK: Shield Extender, Shield Hardener, Shield Relay ...
    [​IMG]

    Đối với Active/Passive shield thì thường có thể sữ dụng cho cả PVP và PVE, nhưng nếu skill cho Capacitor thấp thì khuyến khích nên xài Passive Shield.
    Ảrmor: Ship Equipment >> Hull & Armor
    --ACTIVE ARMOR TANK: Armor Hardener/ Energized Plating(Tăng resist/kháng damage cho ship), Armor Repair ...
    --BUFFER ARMOR TANK: Armor Hardener/ Energized Plating, Armor Plate ..
    [​IMG]

    Ngược lại với Shield thì Armor, chỉ có Active Armor tank là có thể sẽ dụng cho PVE và PVP, còn Buffer là dành riêng cho PVP.

    Hull:
    --BUFFER HULL TANK:
    --ACTIVE HULL TANK:

    5. Fitting tham khảo: https://o.smium.org/
    vào web, điền tên ship, và chọn loại hình muốn xài, và tham khảo fit theo, sau đó hỏi lại ý kiến mọi người cho chắc(nếu muốn)

    Để vào Fitting. Các bạn có thể click vào Icon Fitting trên thanh Menu bên trái màn hình hoặc nhấn ALT + F
    [​IMG]

    Từ trái qua phải, từ dưới lên:

    --Sub System: Chỉ có ở các Tech 3 Cruiser, các Sub này có thể tháo lắp và thay thế để biến ship mình thành ship có công năng khác nhau, ngoại hình cũng thay đổi.
    --Rig: Có tác dụng, tăng stat của ship, nhưng phải chú ý thanh Calibration màu xám kếbên, đó là giới hạn của số Rig cho phép. Và tháo Rig đã fit thì sẽ mất Rig luôn
    --High Slot: CHuyên gắn các Module có chức năng tấn công
    --Medium Slot: Hỗ trợ, như Shield Tank, EWAR suport
    --Low slot: Hỗ trợ, Armor Tank, Tăng Damage, ...

    Ngoài ra chú ý, nếu trong Attribute của ship, có Drone bay, là có nghĩa ship sẽ có Drone hộ trợ "máy bay ruồi" tấn công hỗ trợ cho mình. Nghiên cứu về các loại drone để xài cho phù hợp. To hơn ko có nghĩa là mạnh hơn.
    [​IMG]
    V. VETERAN PLAYER (sau 2-3 tháng tìm hiểu + chích SP)


    [​IMG]
    [​IMG]
    HighSec is Aqua due to being the bitch that literally no-one else likes who starts crying and running away at the first sign of trouble.

    NullSec is Kazuma due to being the grouchy asshole leader who has all of the money.

    LowSec is Megumin due to being small and full of explosions.

    Wormhole-Space is Darkness due to being a masochistic weirdo.
    Sau khi đã hoàn tất Tutorial/Career mision. Là đã có thể chọn cho mình 1 hoạt động mà mình cảm thấy thích hợp (Nhưng không hoàn toàn bó buộc vĩnh viễn, đơn giản chỉ là thích thì tập trung học skill mà thôi).

    Lưu ý là mình sẽ không chi tiết hết tất cả, mà chỉ đề cập sơ, vì đây là những hoạt động thường thấy nhất và hiệu quả trong việc kiếm tiền cho người mới. Vì mỗi vùng mà bạn chọn sinh sống sẽ rất khác nhau từ cách thức thực hiện, di chuyển cho tới fit ship,... Các bạn đều có thể Solo hoặc đi theo nhóm, và thường là đi càng đông càng vui


    (kiếm tiền chủ yếu bằng mission nhận từ các Agent)
    Tìm Agent phù hợp (gần mình hoặc tập trung nhiều agent cùng loại khác, cho nhiều reward...) như cách tìm Agent Epic Arc, nhưng phải chọn faction, Corp, Và Agent lv
    Và thường làm ở Hisec nên khá là an toàn.

    Mới bắt đầu, người chơi sẽ phải bắt đầu với lv1, và leo dần lên lv4-5. để biết khi nào mình có thể nhận được mission lv vao hơn, thì phải tự check Standing bản thân và so với NPC Corp mình dg làm nhiệm vụ.
    Check Standing. Click Character sheet >> Interactions >> Standing
    Standing: http://wiki.eveuniversity.org/Standings_and_Standing_Mechanics
    Turret Damage: http://wiki.eveuniversity.org/Turret_Damage
    Ship(low Sp):
    Lv1: Frigate, Destroyer - Small gun/Light missile,rocket
    Lv2: Cruiser - Medium gun/Heavy misile, Assault Missile
    Lv3: Battlecruiser - Medium gun/Heavy misile, Assault Missile
    Lv4: Battleship - Large Gun/Cruise missile,Torpedo
    (T2 resist, T2 damage mod, 5 light Drone) đọc Eve-Survival về mỗi nv trước khi làm. Rush nhanh quá chết ráng chịu, và nhớ mua Insurance trước khi làm nv.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Chú ý:
    Fit đúng resist mà rat bắn mình và bắn đúng đạn, để gây tối đa dmg.
    Fitting: https://o.smium.org/ (Search tên ship, và chọn fit phù hợp) Hoặc hỏi mọi ng

    [​IMG]
    Thông tin nhiệm vụ(Lv4 thì nên đọc trước khi vào):http://eve-survival.org/wikka.php?wakka=HomePage
    NPC dmg Type:
    [​IMG]
    Burner mision spreadsheet: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1C2aEe14ZFSf1WAoF6n7gnd8dMbjqGeSnou8Yuug8qEM/pubhtml#
    Burner misssion Fit : https://forums.eveonline.com/default.aspx?g=posts&t=369477
    Incursion status: http://incursions.shadowlauch.de/

    (nhàn nhất, dễ kiếm-dễ chết, cực kỳ hiệu quả nếu có fleet boost)
    Minning đơn giản là lấy Laser bắn mấy cục đá, đem Raw Ore về bán hoặc chế đồ. Cực nhàn, có thể afk ra coi phim cũng được. Nhưng ít tiền nếu solo, và hiệu quả nếu đi theo Fleet lớn.
    Ngoài Ore mining còn có bậc cao hơn (nhìu tiền hơn): Ice Mining (low/null), Gas Mining(wormholes) ... Nhưng dễ bị các player gank chết. đi theo fleet thì cũng có khi chết chùm nếu địch quá đông và hung hãn.
    Ship: Venture, Minning Barge, Orca, Rorqual ...
    [​IMG]


    Ore price check: https://www.fuzzwork.co.uk/ore/
    https://docs.google.com/spreadsheets/d/1Z4VdAUJ8ozg6oKzWGqio0h0v1Fh7s39iYtooC5SRee8/edit?usp=sharing

    Combat Exploration/DED là Combat site nhưng cần phải dùng Probes scan các Cosmic Anomaly mới có thề vào được, và tùy loại ship với mỗi site khác nhau. Và khác Hacking Exploration vì cần phải đập nhau với rat trước khi lấy được đồ ngon. Và chủ yếu là kiếm tiền từ đồ do Boss cuối rớt và rớt rất RANDOM.

    Ship: T3 Destroyer, Cruiser, T3 Cruiser và Battleship.

    Có 2 cách chính để kiếm DED

    1- Farm Combat site(Faction NPC) thường thấy ở trong Probe Scanner
    Sau khi đánh hết NPC sẽ có 1 tỉ lệ ra Escalation(DED). Cách nhận biết, sau khi giết hết NPC trong combat site, sẽ có 1 cái bảng thông báo hiện ra. Sau đó mở Journal >> Expedition. Thông tin vềDED , độ khó, vị trí ...
    Đặc điểm quan trọng của cách này là DED này chỉ mình người nhận được biết nó ở đâu.
    Thông tin các combat site cho DED nào và độ khó: https://www.fuzzwork.co.uk/evelopedia/index.php/Cosmic_Anomaly
    2- Probes Scan
    Thực hiện như Exploration, sữ dụng Core Probe scan các system mình đi qua, và may mắn sẽ tìm được DED.
    Đặc điểm, scan được nên người khác cũng có thể scan được. Có thể sẽ bị phá rối, cướp loot, giết giành loot....
    Thông tin site: https://www.fuzzwork.co.uk/evelopedia/index.php/DED_Complex_List


    LƯU Ý: DED chỉ cho phep ship class phù hợp vào. VD: DED có độ khó 1/10: sẽ cho Frigate vào, bạn không thể mang Cruiser hay battleship vào site. vậy nên chọn ship scan/combat cho cẩn thận, và đặt mục tiêu mình sẽ làm DED từ mức nào đến mức nào, tránh bị hố :v
    Tengu Cheap fit The Maze 10/10: https://www.youtube.com/watch?v=S3IFVJTGEhY
    Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=WxHfJO4JbYA&list=PLwFpMhZDCXwHoiUFGXhmaRd8K5d1J6sv1&index=11

    Vào Channel của ông này có rất nhiều cái để học hỏi nếu đi theo đường Explorer

    [​IMG]
    Lụm đồ rơi rớt của người khác rồi bán lại. Hoặc có người quen đang làm mision hoặc ratting dưới nullsec thì có thể liên hệ đi theo :v
    https://www.youtube.com/watch?v=O2ChpeNGJPo
    https://www.youtube.com/watch?v=UDuUtd5GdXM
    https://www.youtube.com/watch?v=muPV0HiyoDk

    Đơn giản thì là mua giá thấp, bán giá cao :v




    WELCOME to STATION TRADING 101

    Table of Contents:


      • Preface
      • Skills
      • Home Base
      • Choosing Items
      • Setting Up Orders
      • Checking and Maintaining Orders

    1. Preface



    This guide is written from my personal experience trading. The techniques used here may or may not work for you. That being said, I believe that once you get a decent amount of ISK to start with (hundreds of millions), the best way to further your wealth is to do station trading with the ISK. Unless you find joy in spreadsheets and numbers and never undocking, I recommend the creation of an alt to use for station trading only. I have an alt that I use for trading that does nothing but modify orders. No ships, no undocking, just numbers. Before beginning, here is what I recommend you have:




      • An alt that you don't mind not flying with again on an account that can spare a few days of skill training time.
      • Investment capital. I suggest starting with at least 500m but as low as 100m will still generate profit that is not insignificant.

    2. Skills

    As a trader in EVE, you'll need a few skills to make a profit and make sure that this profit is as large as it can be. There are plenty of of skills in the "Trade" category, but many of these are not needed for basic station trading. Many of these skills are not strictly necessary for trading; it's very simple to flip items and make a profit. However, to maximize your profit margins and ensure that you can always keep up with your orders, it is a good idea to train these skills to respectable levels. For now, there's not much reason in bothering with the skills that modify the range at which you can modify buy and sell orders as you'll likely have an alt that will remain in one station trading permanently. There are three groups of skills we need to train.



    The first is to decrease the amount of ISK that is taken from our market orders through market related costs. The skills Accounting and Broker Relations are used to decrease this margin. These are good skills to train because they reduce the amount of ISK that is taken out of your pocket by game mechanics with every transaction.



    The second group is a single skill: Margin Trading. This skill reduces the amount of ISK you have to put down when you make a buy order. Without the skill, if you make a buy order for 1,000 units of Tritanium at 1.00 ISK each, you have to put down the entire 1,000 ISK required upon making the order. However, with Margin Trading I, you only have to put down 750 ISK to make the order. The other 250 ISK is subtracted from your wallet upon completion of the order. This way, you can have many more active buy orders than you have ISK. For example, I currently have 869 million ISK in active buy orders. Because I have Margin Trading IV, I only had to put down 163 million ISK. I have 464 million ISK remaining in my wallet. This means that if all of my buy orders filled simultaniously, I would not be able to pay for them all. Although this might seem like a bad idea, in reality buy orders usually fill very slowly, and the ISK you make through sell orders comes through at a rate fast enough to replenish your wallet before it is drained by buy orders. This makes this skill very handy to have.



    The third group of skills is the group that modifies the amount of active buy and sell orders you can have. The amount of orders allowed by these skills grows with each progressive skill, starting with 4 orders per skill level of Trade and increasing to 32 orders per skill level of Tycoon. Earlier on (high millions/low billions) you will likely not need to train above Wholesale, if at all. Later on, if you choose to increase the volume of orders you manage, you may wish to train further. Keep in mind that although more active orders = larger income, it also increases the time you need to go through all of your orders and make sure they remain on top.



    Skills:



    Accounting

    Proficiency at squaring away the odds and ends of business transactions, keeping the check books tight. Each level of skill reduces transaction tax by 10%. Requires: Trade IV


    Broker Relations

    Proficiency at driving down market-related costs. Each level of skill grants a 5% reduction in the costs associated with setting up a market order, which usually come to 1% of the order's total value. This can be further influenced by the player's standing towards the owner of the station where the order is entered. Requires: Trade II


    Trade

    Knowledge of the market and skill at manipulating it. Active buy/sell order limit increased by 4 per level of skill.



    Retail

    Ability to organize and manage market operations. Each level raises the limit of active orders by 8. Requires: Trade II


    Wholesale

    Ability to organize and manage large-scale market operations. Each level raises the limit of active orders by 16.Ability to organize and manage large-scale market operations. Each level raises the limit of active orders by 16. Requires: Retail V, Marketing II


    Tycoon

    Ability to organize and manage ultra large-scale market operations. Each level raises the limit of active orders by 32. Requires: Wholesale V



    3. Home Base

    Once you've started skill training and feel that you've trained enough to begin trading, you'll need to choose a home base. Your home base depends on the amount of time you'll be able to dedicate to trading. Someone who updates their orders every 15 minutes will find that they will make much more money in Jita than in Rens, while someone who updates their orders once or twice a day generally won't make as much ISK in Jita as they could in another trade hub where their orders will not be undercut as often. The top three trade hubs in order from largest to smallest are Jita, Amarr, and Rens. [1] Here is a link to a table of EVE's 30 top trade hubs. If you find the hub you're trading in to be too competitive, it might be a good idea to find another one farther down on that list and switch to that hub.

    My experience trading in Jita 4-4 has been a positive one. It is frustrating to see people undercut my order by a large amount, but in general I have enjoyed the fast paced market and the quick ISK generation. After settling on a home station, get your character there and dock up. Enjoy the sights as your ship is towed into the station, you won't be seeing them on that particular character any time soon.


    4. Choosing Items

    Now that you've got your market alt created, skilled, and docked in the station you've chosen at your home, it's time to get down to the nitty gritty of trading. A good program to use for identifying items is [1] EVE Mentat. It's an amazing program with a lot of cool features that would require a whole seperate guide. Depending on the response I get for this guide, I may consider writing another guide for it. Even without the aid of software, it is still pretty straightforward to find an item to trade.



    First, open your market browser. Open up the Ship Equipment category to start and navigate to your favorite type of module. In this example, I'll use shield extenders to demonstrate how to choose an item. [2] Here is the market page for Medium Shield Extender I. Looking at this page, we can see that the current highest buy order in the station (because remember, this is station trading, we want to only deal with items and orders in this station. I don't want to be running around collecting loot at all) is 20,592.06 ISK, and the lowest sell order is 41,187.99 ISK. This means that for every unit of this item I buy through a buy order and then sell through a sell order, I'll be almost doubling my ISK (after taxes). Sounds great and all, but keep in mind that this item is very low value. At 20k ISK a unit, I won't be making billions off of this item alone. Because of the amount of ISK I have, I have decided that I do not want to trade this item, as I can trade other higher value items in higher volumes to make more ISK with my order. However, for the purposes of this guide, I will demonstrate my process with this item.



    What we can see from this screen is that the profit margin on this item is about 100%. This means that when I make a buy order for the item and then sell it through sell orders, I will be making a profit of 100% on my investment. Next, we click on the Price History tab towards the top. [3] This screen shows the 3 month price history of the item. From this chart we can tell quite a few things. First I will break down what each part of the graph means. Put on your thinking hats and get ready for some SCIENCE! (Not really)




      • The red line represents the 5 day average.
      • The green line represents the 20 day average.
      • The yellow dots and red silouhette represent the volatility of the item. The narrower the silouhette is, the less volatile the price of the item is.
      • The green bars on the bottom represent the volume of the item being moved every day.

    Now let's analyze this graph. Together. Take a look at the red line. It seems to be spiking in some areas. However, the green line is mostly stable. The areas where the item's price spikes are the areas in which the silouhette is the widest. This could indicate that the spikes are caused by market anomalies, while the price for the item seems mostly steady. Now looking at the bars on the bottom of the graph we can see that an average of 2,000 units are moving through the market every day in this region. That's a possible 2,000 * 20,000 = 40 million ISK profit every day, if your orders are ALWAYS on top. If you have a life, this is very unlikely; expect much less from the item. However, it is obvious that there is ISK to be made.



    What I look for when choosing an item is a good profit margin (>30%) and a good volume being moved every day, along with a steady price line. This meets all of the above. Before making an order, I want to add the item to the market quickbar. This is a list of my "favorite" items on the market that makes it easier to manage my orders. By adding the item to the list, I won't have to navigate through so many market menus to see it, all I have to do is click on the quickbar tab in the left pane of the market window.



    5. Setting Up Orders

    Now lets go ahead and [4] make a buy order . Here are the settings I use for my buy orders. I set the price to 0.01 ISK higher than the highest buy order in my view that has a green bar on it (green bar means they can buy items in Jita. This means that green bar = competition). I set the minimum quantity to 1, the duration to 3 months, and the range to the current station (like I said, I don't want to do any hauling). It would be a good idea to tick "Remember Settings" now so that you won't have to modify those portions of the order window when next you choose to make an order. As for the quantity, I choose a number that is less than or equal to the daily average of how many of the item move through the market. If the item is expensive, I limit my orders to a max of around 200 million ISK; otherwise, my quantity usually matches the daily average. As my buy order begins to fill, I make a sell order. Generally, I will start selling items as the estimated value of the stack approaches or exceeds 5 million ISK.



    6. Checking and Maintaining Orders

    Now that I've made my buy order, all there is to do is to wait for it to start filling. Every so often, I will have to update my orders to make sure that mine are on top. To do this, open up your wallet and hit the "orders" tab. Double click an item in the tab to open it in the market window. To make it easier to manage your orders, open up the market window and hit the "settings" tab at the top. Check the option labeled "mark my orders." Now open an item you hve an order on in the market window. The orders with blue bars around them are yours. If your order is not the highest buy or lowest sell order, click on your wallet and right click the order. Click "modify order." Change the value of the order to 0.01 ISK above the highest buy order or below the lowest sell order to make sure your order is the one that's moving product. It costs 100 ISK to change an order and it can only be done once every five minutes for each order. If you keep on top of your orders and make sure that you're currently leading the market, you can sit back and watch the ISK roll in.



    That's it for this guide! I hope you learned a lot. Anyone with any suggestions please feel free to PM me and I would be happy to add your suggestion to the guide and credit you. If you liked the guide, feel free to upvote it so that others can see it. If you'd like to donate, I accept ISK donations on the character "JustCallMeDaddy" very happily. Thanks for reading, and fly safe! o/



    tl;dr:

    1. buy low

    2. sell high

    3. ??????

    4. profit!!!

    [​IMG]
    Tra cứu giá Item: https://eve-central.com/
    http://www.evetrademaster.com/

    [​IMG]
    Hay còn được xem là Passive Income

    https://www.youtube.com/watch?v=a330mrq55XI
    Tool check planet: https://fazenda.github.io/
    Toll check PI Prices: http://util.eveuniversity.org/PiBear/CommodityPrice.php


    Combat với các player khác(chiếm cứ điểm) nhận thưởng. Là nới tốt để tập pvp và cũng là nơi đốt tiền vì mất ship quá nhiều. Search các corp chuyên FW join, nếu như muốn làm lâu dài.
    https://www.youtube.com/watch?v=HGfKoQUVGXE

    Ngoài ra sau khi chán hoặc không thích sống ở các High security system, thì bạn có thể join các Corporation( giống Guild/Clan) ở Null (Dưới 0.0 security) để kiếm tiền hiệu quả hơn, cũng như chết thường xuyên hơn. Và đặc biệt là PVP rất thoải mái và thường xuyên có các ops, hoặc war giữa các Alliance.
    [​IMG]
    Các hoạt động có ở Null: Ratting, Mision, Minning/ Planetary interaction/Industry, Exploration ... Tương tự như các hoạt động ở Hisec nhưng tiền nhiều hơn và cũng nguy hiểm hơn rất nhiều.
    Đập nhau với rat ở các Combat site(không cần scan)-Anomaly và tiền chủ yếu đến từ Bounty + loot/Salvage từ rat. Chú ý tiêu chuẩn ISK/h, ISK/tick(20p)



    Rykki's Guides: Quick Reference


    [​IMG]

    [​IMG]

    Còn tiếp, ở các post dưới nữa :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/12/19
  3. ariks2012

    ariks2012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/13
    Bài viết:
    65
    WORMHOLE PVE GUIDE
    [​IMG]

    Wormhole PVE được xem là end-game pve, vì mức độ nguy hiểm khi farm đến từ ác player khác và rat(Sleeper-Drifter). Nhưng lại có thể kiếm được rất nhiều tiền trong khoảng thời gian ngắn.

    Phần này nhắm tới những người có ý định sinh sống, cũng như tìm hiểu về cuộc sống của Wormhole.
    Có 2 dạng người chơi:
    -Day tripper(Nguy hiểm): Scan hole từ 1 Kspace>>Xách ship vào farm combat sites>>Về lại Kspace (Người khác có thể vào hole lúc mình đang farm 1 cách dễ dàng)
    -WH people(An toàn): Sống trong 1-n wormhole, có trạm(Pos, Citadel) (Có thể Lock down hole nếu cần thiết, không ai có thể vào nếu mình không muốn)
    Nhưng wh chỉ dành cho những người có tính kiên trì cao và thời gian chơi tối thiểu 2-3h. Vì khác với Kspace, trong wh, người sống trong wh phải tự tay xây dựng, tạo ra tất cả. Không có chợ mua sắm phải chở số lượng lờn vào để xài dần. Và có mức độ nguy hiểm cao bậc nhất nếu không biết cách quản lý các holes static/exit.

    I. Wormhole:
    Cái clip này có 3 part, rất hay và đầy đủ

    Toàn bộ những gì cần biết về wormhole
    Cấp độ wh:

    C1: 1-2 static(thường dẫn ra hisec), 10-14mil/site
    C2: 1-2 static(Thường dẫn ra hisec), 20-25mil/site
    C3: 1 static(Hi-Low-Null), 40-50mil/site
    C4: 1-2 static(C1-2-3-4-5-6), 90-100mil/site
    C5: 1-2 static, 250-750mil/site
    C6: 1 static, 300-1.2bil/site

    ***Với Rattlesnake 800-1400dps, có thể xong 1 site C3 trong 10-15p, tùy effect có thể ít hơn.
    *Chỉ các wh C1-2-3 có spawn Faction hacking site. (nếu là tên Forgotten/Unsecured là site Sleeper, warp vào là chết)
    **Ghóst site spawn ở mọi hole.
    Effect wormhole:

    Mỗi wormhole có 1 effect khác nhau, và cũng có những wormhole không có effect. Và những Effect này ảnh hưởng lớn đến người chơi khi ở trong hole đó, nhưng ko ảnh hưởng đến Sleeper- Wormhole Space effect

    Khác với Kspace, ngta thường di chuyển giữa các system(wh) thông qua những holes. Và các hole này không tồn tại vĩnh viễn mà có thời gian nhất định và dẫn đi các nơi khác nhau.
    và để biết được nó sẽ dẫn đi đâu thì cần phải biết dc hole nó tên gì. Vd: U210, D845, ...
    [​IMG]
    Wormhole Database- Thông tin hole bao gồm, đích đến, thời gian, khối lượng...
    EVERYTHING ABOUT WH và Thêm Guide

    II.Guide-Tips, Making ISK:

    Ship:
    1-
    Pew ship(farm ship): https://o.smium.org/loadout/43931
    C2 Solo Drake: https://o.smium.org/loadout/89488
    2- Scan ship(max scan): https://o.smium.org/loadout/70205
    3- Salvager ship(Nhỏ gọn tốt):https://o.smium.org/loadout/63463
    4- Pvp ship (cloaky): https://o.smium.org/loadout/79031
    5- Defense Ship: https://o.smium.org/loadout/83791
    (Fit sẽ có vài thay đổi, cho phù hợp với chức năng fleet và sở thích từng người, check Cỏrp Fitting)
    Roll holes: https://www.youtube.com/watch?v=Hg8kh6fUPlU
    Dscan: https://www.youtube.com/watch?v=F1XwKm1FPO8

    [​IMG]
    1- Chú ý Lifetime/Mass hole (End of life/Critical có thể sập bất kỳ lúc nào)trước khi Jump.

    2- Bookmark Exit và nhớ lifetime Exit.

    3- Check zkillboard.com xem ai là chủ hole, có ai vừa chết cách đó không lâu không. Nếu có thì cẩn thận xem nó còn trong hole ko. Search tên hole lên google, xem Effect hole và Static hole.

    4- Warp tất cả các Planet check xem có bao nhiêu POS đang hoạt động. Nếu có ship, check xem có người lái không.

    5- Tao SafeSpot-Warp từ 1 điểm đến 1 điểm, Nhấn Ctrl + B, đặt tên r lưu thật nhanh.

    6- Scan toàn bộ Signatures trong hole, và phải đảm bảo rằng không được warp tới bất kỳ sig nào, dù nó có phải là wormhole hay ko. (Giải thích sau)

    7- Nếu là daytripper, warp tới tất cả hole tìm được, jump qua và làm tương tự từ bước 1-6. Nếu có người sống, thì gan lì cứ farm, ko thì tốt nhất là bỏ tìm hole khác, hoặc ROLL HOLE( với higg batttleship).

    8- Nếu là sống trong hole sẵn, hoặc từ hole khác qua( bằng static). Kiểm tra xem hole dg định farm có bao nhiêu wh(ko warp tới bất kỳ hole nào). Vì nếu là từ static qua, thì đó là hole của mình, chưa người nào kích hoạt static bên trong đó, nên hole đó được "Lock Down" vì ko ai warp tới các static nên nó sẽ vẫn nằm đó ko được kích hoạt.
    Vd: C3 - J162888 có 1 static U210 ra Lowsec, và mình scan được tổng cộng 2 wh trong đó, thì có nghĩa: 1 cái là Static, và cái còn lại là cái K162 cũng là đường vào của mình ban đầu. "Lock Down"

    8.1- Nếu như theo vd trên, mình scan được trên 3 holes, có nghĩa là có 1 wh khác đã static vào cái J162888 (hoặc cũng có thể là 1 wh lạc - có tỉ lệ random wh ko theo static). Thì lúc này bắt buộc phải warp tới tất cả các hole tìm được và làm như bước 7
    Vd: C3 - J162888, tìm được 3 hole, 1 static U210 và 1 cái K162 -->> Chuột phải>> Show info(nó sẽ cho biết thông tin cơ bản nó dẫn ra đâu)

    8.2- Sau khi check hole, an toàn, ko có active player. thì 1- gửi 1 chả vào đứng ngay hole, xem có ai qua lại. Còn người còn lại farm. 2- lấy Higg Battleship mà jump tới khi hole sập(cách tính Mass sẽ hướng dẫn sau)

    9- Sau khi xong tất cả các bước trên, đảm bảo hole đã được scout/Lock Down thì chuột phải toàn bộ Sigs trong Probe scanner>> Ignore . Khi có Signature mới xuất hiện sẽ dễ biết là sig nào và biết ngay (vì 90% khi sig mới xuất hiện trên Probe scanner, là Wormhole, và có người đang jump. Và nó chỉ cần 30s để biết dc mình dg farm site nào để tackle và kêu fleet tới). Và lấy Scan ship ra làm lại từ 1-8. Khi thấy Sig nhảy, tốt nhất warp ngay tới SafeSpot làm ở B5. Và cloak ngay nếu có thể.

    10- Xách Pew ship ra và farm nhanh nhất có thể thôi (nhớ bookmark cái wreck, để salvage)

    [​IMG]
    (Ảnh trên là 1 chiếc T3 Cruiser Gallente - Proteus. Vua của dòng Cloaky Hunter aka Thấy là chạy ngay)
    1-
    Khi jump hole, nó sẽ phát ra tiếng động Ù ù rất lớn, và nó áp dụng cho tất cả mọi ship. Nên nếu scout hole hoặc ở gần hole thì nhớ ráng nghe có tiếng động lạ hay ko.

    2- Khi có người Jump hole, ship đó sẽ được 30s Cloak. Và sẽ uncloak ngay khi làm bất kỳ hoạt động gì, hoặc hết Cloak timer(và thường là họ cloak lại ngay lập tức). Vì thế trên DScan mình sẽ thấy 1 ship xuất hiện 1 lần. Và khi nó jump 1 lần nữa sẽ bị decloak, nên mình sẽ thấy ship đó trên dscan lần thứ 2. Còn nếu thấy 1 lần duy nhất, hoặc có probe lạ trong hole, thì nó vẫn dg cloak và camp trong hole.

    3- Khoảng cách Decloak - 2500m

    4- Khoảng cách tối thiểu để jump hole - 5000m

    5- Sau khi jump, khoảng cách tới hole sau khi jump phụ thuộc vào Mass của ship. Ship mass càng cao, thì khoảng cách tới hole càng xa.

    6- Mỗi lần jump sẽ có 5phút timer(Polarized), có nghĩa là. Khi jump vào, nó tính 1 lần(vẫn jump ra được). sau khi jump vào r jump ra liên tiếp. Nó sẽ hiện Timer cho cả 2 bên, và phải đợi hết Timer mới được jump tiếp. Khi bị gank chú ý điểm này, ko thì bấm juump 2 lần qua lại r kẹt.

    7- Khi warp tới các Planet/Moon để chạy hoặc Scout POS/Citadel, thì click Warp 70km/100km. Tránh tình trạng warp ngay vào POS, nó bắn banh ship.

    8- Khi Scout wh, hạn chế tối đa sữ dụng ship to hơn Frigate. Nó sẽ gây ra khó khăn trong việc tính Mass của hole, và khi roll hole có nguy cơ ship roll bị kẹt lại ở đầu bên kia. và có thể bị gank chết hoặc phải tự sát để về KSpace.

    9- Khi pvp trong wh cố gắng đứng trong 5000m với hole, để jump nếu có biến + chia rẽ đội hình địch

    10- Gas site luôn luôn có Sleeper, nhưng tùy site sleeper sẽ xuất hiện sau khi warp tới site 15-20p

    11- Data/Relic Sleeper site( Unsecured/Forgetten) cho nhiều tiền hơn combat site(và rất khó scan) nhưng site có tổng dps cao gấp đôi so với combat site thường. Và có tỉ lệ Spawn Talocan ship(hack bằng data/relic analyzer) loot dao động 1.5-500mil.

    12- Có ship lạ xuất hiện, cất Pew ship, lấy ship scan, và tìm nó. Check zkillboard.com, employment history để xem phải newbie hay pvper. Và giết ngay nếu có thể. Thấy trên zkillboard nó thường đi fleet, thì nhắm ko đánh lại thì kiếm việc khác làm. Newbie thật thì cho lại 5-10-50mil cũng được :v

    13- Không ai camp 1 hole quá lâu, nếu như nó biết mình chả quan tâm tới nó, và hole chả có gì làm mồi. Nên cứ để yên, r rollhole thật nhanh thì an toàn mà kiếm hole khác farm.

    14- Khi bị gank khi còn trong site. Cố gắng chuyển hết module ship, thành passive tank mạnh/nhanh nhất có thể. Và tiếp tục bắn Trigger site, để nó spawn wave tiếp theo. Sẽ có lúc, đám sleeper lại đẩy lùi đám ganker, và thậm chí giết được vài chiếc hoặc chết chùm cả đám. (đặc tính sleeper rất thích tấn công Drone và Ship có EWAR)

    15- Bật MWD/MJD tăng signature ship, giúp địch target nhanh hơn.

    16- Sleeper có resiet Omni( 60% cả 4 dòng) và bắn dmg Omni. Và có những con Neutralize(hút cap) rất mạnh + những con có Remote Rep. bắn tới già không chết nếu không đủ dmg giết nó trước.

    17- Mỗi site đều có Trigger khác nhau, bắn chết Trigger sẽ spawn wave khác.

    18- bắn Chết Trigger wave cuối sẽ khiến Signature của site biến mất. không thể warp tới được nữa. Vì thế nên farm càng nhanh càng tốt.

    19- PVPer trong wh đa số là được xem là Elite, và không ngại tấn công bất kỳ ai dù ở bất kỳ ship nào, ngay cả con Hauler cũng có khả năng chiến đấu. Và ship thường được fit rất nhiều đồ đắt tiền, siêu trâu chó và mạnh. Vì thế mới hạn chế để biết mình là ai, khi họ không biết, họ phải đánh bằng những gì họ đang có và nếu may mắn, ta có thể đánh trúng Weak resist.

    20- Frigate/Astero có khả năng giết Stealth bomber gọn nhẹ, nếu cẩn thận(bật MWD là ăn 1 volley torpedo đi luôn)

    21- Khi Gank người khác, CHECK ZKILLBOARD. Rất ít khi tìm thấy newbie trong wh trung-cao cấp và ít người nào hớ hên đễ bị bắt quá dễ dàng. Nếu thấy 1 con Miner to bự chả hiểu ở đâu solo cái Ore site. Check kỹ, 90% là có fleet dg cloak kế bên chờ mình tới gank.

    22- Có những lúc tìm được POS ko inactive, nhưng lại không có shield. Its a trap, check xem Controll Tower có active, gun/ssentry có active ko. Ko thì vừa decloak là banh xác.

    23- Và cũng có lúc tìm được Inactive POS, ko shield nhưng đồ đạc còn nguyên (hangar, ...). Thì có ai đó vừa quên đổ xăng cho POS. Coi như bữa đó trúng số đi. Phá sạch, rồi kêu mọi ng phi Pod tới, đem free ship về.

    24- Có những lúc 2-3 ngày ko thể farm. Hole ko có site, roll quài cũng ko có site. Địch quá đông và xuất hiện liên tục. Kiên nhẫn vì trong wh mình có thể làm mọi thứ mà EVE online có chứ ko phải chỉ kiếm tiền từ combat site. Chuyển sang Minning/Ninja Gas Harvesting ở sýstem địch. Ẽxplore data/relic, và xách Pvp ship xuống low/null kiếm ai đó đập cho đỡ chán ... và còn nhiều nữa.

    25- Salvage Sleeper yêu cầu tối thiểu Salvage skill lv3 đối với C1-2, và Lv4 đối với C3.

    26- Mỗi wormhole có static riêng, và khi rollhole, khiến static sập. Nó sẽ tạo ra một Static mới cùng tính chất, nhưng xuất hiện ở chỗ khác và dẫn tới 1 nơi khác.
    Vd: J162888 có Static U210-Low, có cosmic signature là KGH - 123. Sau khi roll, sập, sau 3-5p sẽ xuất hiện 1 Static mới cũng là U210-Low, nhưng có cosmic signature XZY - 357

    27- Đối với những hole xuất hiện nhiều wh khác hơn static. Đó là wanderer hole(hole đi lạc). Và khi roll nó sẽ mất vĩnh viễn.
    Vd: J162888, static U210, xuất hiện 1 Wh thứ 2 T405(dẫn ra C4). Khi roll xong T405. Nó sẽ mất vĩnh viễn và trong hole chỉ còn U210.

    28- HIC (Heavy Interdiction cruiser) có thể jump qua Frigate hole(Smallest ship allowed) với nhiều bubble kích hoạt cùng lúc

    29- Luôn luôn cắm 1 Alt(Character phụ), có khả năng scan cơ bản + ship scan trong HOME.

    ***KHI SỐNG TRONG WH. SỐNG ÍT NHẤT 1 THÁNG. ĐEM ĐỦ SHIP + ĐỦ SKILL MỚI TRẢI NGHIỆM ĐƯỢC WH CÓ HỢP HAY KHÔNG***

    Rykki GUIDE về Site/Trigger

    Making ISK:
    Combat site, Exploration, Minning, PI, Industry,...
    Combat sites:

    Ninja Gas Harvesting:


    https://www.youtube.com/watch?v=zlEIZeNLGb0
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/3/17
  4. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    sự thật là éo thể chịu được thẩm mỹ của bọn CCP, tàu nhỏ thì cân đối chứ tàu lớn nhìn éo thể chịu nổi
     
  5. ariks2012

    ariks2012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/13
    Bài viết:
    65
    PVP GUIDE - Clip
    [​IMG]
    [​IMG]


    In eve everything is a matter of information. So i will provide said information as clear and as structured as I can get it across. Ffeel free to write me questions as well. For clarity this will be a huge list of pros and cons.

    Solo vs Gang PVP

    Solo:
    + indipendent (time, ship, etc)
    + highly honorable
    + extremly rewarding if sucessfull
    - often against the ods with 1vsMany
    - can get frustrating
    - high knowledge and SP requirements often need
    .

    Fleet:
    + easy to get in even with low SP
    + a social way to play eve
    + somewhat big brawls are really cool
    + Help from experienced members
    + Often Free ships for new people
    - IF really many people: TIDI (slowmo mode for servers to catch up)
    - Can get boring if noone is there to fight
    - Need to adapt to the group
    .




    Motivation

    Thats the biggest point about solo pvp, beacuse if you can't get yourself motivated, you will stop doing it: Thats why I really like to watch and observe how other perform, fail and have their highest moments.
    My favorites are:




    Locations for PVP:

    Highsec (Duels)
    + often unexperienced enemys,
    + near trade hubs for cheap supply
    - pimped enemys if challenging Merchenary corp members and other nolifers who are still in highsec after years (pods, ships, mods, Links)
    - Third party neutral Logi (not engageble until it reps, which happens from save distance)
    - Drugs are illegal (they offer a cheap methode to increase your ship drastically, like 20% bonus to reps, etc.) .

    Faction warfare Lowsec regions (relevant for solo)
    + many small ships, easy fights
    + Pod death avoidable
    - Lots of gangs that will try to catch you.
    - Often Pimped enemys with expansive ships .

    Normal lowsec
    + Fewer fast responding groups
    + Chance to find victims doing carebearbusiness
    + Gateg- Stationguns shooting an aggressor, adding ~350 super tracking omni dps to a victims dps
    + Pod death avoidable
    - Bigger ships required to tank Gateguns/Conter the bigger ships around
    - Not suitable for anything solo below a Cruiser .

    Nullsec
    +- No gateguns
    +- Frigate pvp is possible
    + alliances used to agress people= fights
    - big alliances will be used to defend their space and blob
    - bubbles = Pods die very often .




    What ships class?

    Frigate 1-14m/death
    + cheap
    + fast to train
    + percieved as "easy targets"= fights + can get under bigger ships guns and "signature tank"= not getting hit because to small for opponent
    - often thin and fast to lose
    == most comon pvp starter class in FW low or nullsec
    *Faction frigs are better t1 frigs, t2 frigs are specialized and pimped. (25-40m/death)
    .

    Destroyers 5-15m/death
    + high dps
    - slower than Frigs
    - more expansive then frig
    == Often a nice way to compensate for low skills in engagements against frigs, harder to run away with
    *No Faction. T2 Destroyers specialze in dps, surviability and catching others. T3 Destroyers are extremly high performers as generall combat ships, one of the most used ships in game. (60-90m/death)
    .

    Cruiser 16-40m/death
    + able to tank gateguns
    + optimum bewteen movement and combat ability
    + relativly cheap
    - sometimes to less tank/dps
    ==One of the Favorite Class in game of most players. T1 Hulls are one of the most used solo hulls. t2 and t3 most used in big scale fleet fights.
    *Faction are better t1 hulls (80-100m/death), t2 specialize again (200-300m/death) and t3 can be fit do to anything (not all at once tho) and that extremly well (400m-1.2B/loss)
    .

    Battlecruisers 80-120m/death
    + stronger than cruisers (tank dps) + very comon class in lowsec
    + can use MJD to teleport 100km in a direction
    - slower and easier to hit
    == Basicly a cruiser on Steroids or a Battleship with an inferiority complex *Faction BCs offer increased damage application bonuses. t2 are specialized as combat or fleet boosting ships
    .

    Battleships 220-300m/death
    + biggest subcap weapon platfrom
    + can use Stasis Grapler (super webifire with low effective range, makes it easier to hit small shit)
    + can use MJDs
    - slow. (even if there are mainiacs actually kiting (see furhter belowklick here) in these)
    == Battleships are the main line for big support fleets for capitals but slow and without good support skills worthless and just a big target.
    *faction battleships do the same thing but better again (400-800m/death), t2 Battleships are either super combat monsters or Black ops ships capable of jumping like capitals to ambush people with a lot of dps
    .




    Insurance:

    If you plan to lose your pvp ship: insure it: especially t1 hulls. This will pay for about 80% and more of your Hull costs! (t1 works best, faction counts as t1, t2 is only 40%+- and t3 is shit anyways because of an additional skill loss and because t3s are normally fitted to the max and pimped)

    In Generall:

    1. A ship is only as good as you personally pilot it.
    2. bringing the counter fit for a 1v1 engagement will let you win even in lower classes
    3. Bigger is not allways better (aim for cruisers max for now!)
    4. Start small with Frigates to learn how pvp works
    5. There are mixed Faction ships called Pirate Faction ships, Those cost about as much as t2 versions and offersomething unique. Like a super strong web or incredible energy neuting power.*
    6. t1 is allways the base, t2 is doing something advanced, t3 is a generalization, faction/pirate offers something new
    7. prices step up with every class, so does training time.
    .




    Ship Suggestion:

    I personally like gallente very much as they are really strong. Tristan for example is an incredibly diversive platform to start with. Armor/shield, blaster/rail, brawling(close range)/Kiting(orbiting out of range to catch in a fast ship). Especially since nearly every ship uses drones, these are super helpfull skills to have.

    Also this allows you to continue to work your way up to a Vexor Cruiser and later a Myrmidon. Both known and feared for extrem power for what you pay for it in solo pvp and able to punch way above their own weight(look at the links). Even PVE is done often in a Vexor navy (more fitting, tank and dps) or an Ishtar(t2 vexor).

    PSA: as i start to link dank battle reports now, be warned: solo pvp can be very frustrating as well, since you will get blobbed a lot, or just end up with a little bit too less dps or tank for the situation!

    Also: As a personal hint: get yourself 20 frigates of a fit you like and go to lose them all. Make sure you review after each fights, what went right and where you have questions or want to improve. Set a clear, messurable goal when going out to fight. sucess comes only after you are willing to do something for it, so don't wait for someone or something to get it to you while you dwell in your comfort zone.

    Also write down your points on where to improve and also what went right. If you can, record your fights and watch for mistakes you made, how you could have made it better. Especially at the beginning Adrenalin is huge! You will get tunnelvisioned very often at first and completely forget something. But everyone startet there, so keep it up :D Also make sure to convo the guy who killed you and ask what you can do better. Everyone plays this game because they love it and if you appear interested and willing to learn. Most will be deligted to help! (Just look at me i am writing one of my biggest posts in a non native language for me since 4 or 5 hours now, just because you showed enthusiasm)




    That much for overview. Uch. So much writing. Continue reading about weapon systems and race choices (pvp not lore focused) in the comment I replied with to this thread just go on.




    Tanking styles:

    *SHIELD TANKING:
    active (resistances and a shield booster module):
    = can be made cap independant of Capacitor with Ancillary boosters
    = can be extremly strong on regular ships due to Ancillary boosters
    = due to politics and certain npcs beeing very overfarmed, very rare/ strong faction/deadspace are quite affordable - impossible to continue using Ancillary boosters when out of charges (too high cap use) - needs active management + most used methode on solo ships
    .

    passive (using the natural shield recharge and augmenting it):
    = only on shield tanks
    = cap independent
    = no management to do
    = infinite tanking if dps is not to high
    .

    buffer (build up as as much HP possible with resistances, without (augmented) regeneration): = used for fleets = very easy, no managemnt needed + very fast to train .

    Generall things on shield tanking: = these modules fit in the midslots
    => less ewar and talke in fleet setups
    => faster than armor buffer setups
    => bigger than armor buffer setups signature wise = easier to hit
    => more lowslots for damage augmentions (especially on ships designed for armor this gives insande dps!)
    .

    ARMOR TANKING:
    active:
    + easy to manage due to use of multiple repping modules instead of only one biger one like shield tanks normally do
    + very strong on the right ship
    - *allways dependant on cap

    Armor repairs boost the armor at the end of the Module Cycle

    buffer: = in generall the best way to achieve the highest buffer tank (some shiled capitals get very strong as well)
    = esay to make cap independant
    .

    generall things on armortanking:
    =armor tanking happens in the lowslots
    => damage and speed upgrades need to be balanced with tanking mods
    => armor tanking shield ships is often a bad idea because the base dps will be lower
    => because of limited slots for upgrades most ships designed for armor have higher base dps
    => armor fleets have a lot of ewar and thus controll over the battlefield
    .

    *HULL TANKING:
    Active: NOPE it is too low performing to be of any use
    .

    Buffer: (happens in the lowslots as well) = natural way of tanking freighters
    = happens with a Damage controll to add resistances and riggs+ bulkhead modules
    = works best on Gallente Hulls like the thorax, Brutix or Megathron
    + Extremly high buffer
    + no limitations in speed or ewar
    + cap independant
    + highly honored in the comunity because it used to be not very impractical
    + offers extremly high dps output
    - can't be repaired in space
    - unsuitable for fleets => the real solo tank
    .




    Weapon systems

    Drones:
    + almost every ship has them
    + do a lot of dps
    + awsome projection of damage
    + can be switched for other damage type
    + when used as a main weapon system, they free up highslots for utility mods like energy neuts or smartbombs
    + don't stop shooting if you lose lock(ecm, damp)
    + can agress and follow a target that is not necessarly in your range (kill takle)
    - can be shot to literally kill the damage off
    - need to be scooped before warping to prevent a loss of your damage source

    => weapon system of Carriers and Supercarriers (support skills are relevant)

    Missiles:
    + will hit every target (not necessarly for much dps tho) as long as fired within range of it
    + can be switched for different damage types
    + very good damage projection+ insane range
    - dps is delayed through flight time
    - long reloads,
    - can be destroyed by smartbombs before the impact (firewalling)

    Turrent Weapons:
    Turrent Weapons are generally mounted on a Ship. They have a Optimal range in which they will do their full damage potential, they have a Falloff, which markes how far you can shoot bejond optimal range.[The falloff marks the sphere around your ship, at which your turrents will only do half the damage. Two time falloff after optimal will result in only a 4th of your original dps.] And they have Tracking [how fast your turret can turn to keep pointed on your target]. ( Link to the Eve University Wiki about Transversal Speed, wich is relevant since you won't track if your target has too high transversal)

    If your ship is out of optimal and falloff you won't hit it and do no damage. If your ship can't track your target because it moves (or you move) with too much tranversal speed, you miss. This is a technique to avoid getting hit: fly as close as possible and "get under his guns" by orbiting. What happens, is that your opponent, will be unable to track you because you are too close and thus what little of movement you have is enough to be too much up close for his guns. This works especially well with small ships against bigger ships, as battleship guns track worse than frigates.

    short range weapons have most of the times more dps than long range ones and track way better. to compensate for the close range brawling. Also short range weapons will have very big falloff numbers and long range weapons very strong optimal ranges. This means that long range weapons should be operated within optimal range while close range weapons are designed to work in falloff.

    For example an autocannon with only 1km Optimal but 20km falloff will do 500dps (only an example) while an artillery with 400dps has 50km optimal but only falloff of 6km (56km total so to speak)

    The autocannon will do 500dps at 1km but still 450 at 10km. even 200dps with a bit of luck at 30km
    However the Artillery will do 400dps at 30km at 40km and at 50km (assuming a standing target because artys track like shit, so 0 dps at 5km probably if it is only moving with a bit of transversal) however at 58km there will be like no damage left at all.

    And of course there is different ammo to set the range of your guns

    A generall profile of turrents would be:

    Projectile turrents:
    =Autocannons(short range): best tracking of all turrents, mostly falloff, can chose damage type, high dps, no cap needed
    =Artillery(long range): worst tracking of all turrents, mostly optimal, highest alpha damage in game, no cap needed

    Hyprid turrents: =Blasters(short range): second best tracking, worst range in game, best dps, uses cap
    =Railguns(long range): longest range in game, okish traking, good dps, uses cap

    Laser turrents:
    =Pulse Lasers(short range): "worst" tracking (special ammo for a lot of optimal range making it extremly high tracking if used as range turret), most optimal on a short range weapon, uses a lot of cap
    =Beam Lasers(long range): very high range, high dps, very adaptable in range and that quite fast. uses cap




    Races

    There are 4 main races in eve.

    Gallente
    =Use hybrids and Drones, speedy, Armortankers, can be shield tanked

    Minmatar
    = Use Projectiles, Missiles, some drones. Speediest, Armor and Shield tankers

    Amarr
    =Use Lasers, Drones and some Missiles, most are very bricky (excpetions are there as well tho) armortanks, best capacitors in game

    Caldari
    =Use Missiles and Hybrids, some drones (guristas pirate race), use shields not very fast.




    KitingVsBrawling

    There are fighting "styles" you need to fit your ship to accordingly when solo pvping. (in fleets this is predefined anyways)

    The main types are: Kiters and Brawlers. Variations are Baits, Scramkiters and Snipers. The first two are the main styles however.

    Brawlers: get in close (within 9km) into scram range, and brawl it out. Once you are in brawling range and scramed, its win or lose, fight and die or live. No escape.
    .

    Kiters: Those keep their Micro Warp drives (MWDs) or oversized Afterburners (AB) (Battleship sized on a cruiser for example) on the whole time or pulse it to maintain a safe distance. They use a Warp disrputor or long point or point. To prevent warping their target from warping away. These ships are normally very thin tanked and only to tank what remains of a brawlers dps in drones and guns in tripple falloff. He who kites good, can balance out the odds and fight 1vMany no problem and dissengage all the time should need be. It is thus a good solo way to fit. However needs a lot of pracitce and experience as well (klick for instruction video by one of the best kiters on how to do). .

    Scramkiter: This variation occures mostly in FW lowsec and frigate only environments in generall. The idea is that both frigates have a scram and a web, so the idea is to keep mobile by having an AB instead of an MWD and frigate weapons for up to 9km range (blasters without any upgrades dont have that range for example)
    .

    Bait: An extremly tanky ship that acts as semingly easy prey for a victim. normally heavy armor tank, takle, and some neuts, ewar in generall. THIS WILL BE FOLLOWED BY BACKUP FORCES.

    Snipers: those ships are designed to lock and shoot over extrem distances (200km+), with no takle and no defense. Those got very rare since you can now just combat probe ships and warp to them. Examples are Sliperey pets, Tengus that are hard to probe with railguns and extrem range.

    Generally on this matter: A Kiter who is cought is a dead kiter, A brawler who is kited, a dead brawler (and probably extremly frustrated) since brawling is just trowing ships at people most of the time tho, compared to very hard to master, kiting, most people just brawl.




    Common PVP Dangers

    This shall be a little Point on things to watch out for. Mean tricks, people use, or things you will sooner or later encounter and think of as unfair. I am personally for learning these things the hard way, but it won't kill you to know it might happen and thus watch out a bit.

    • Pod loss: People will shoot your pod when you don't warp it away immediatly after dieing. This can be wanted (podexpress to your clone station) or cost you billions work of implants.

    • Crimewatch: learn how the differnt timers work. If you attack someone out of the blue in highsec you will get concorded. So you will lose your ship rigth there on the spot for committing a criminal action(red timer, also blocks your ships warpdrive in highsec. So wait it out in station or in Low if you have one). If you steal, every can shoot you now (orange timer). Agression in lowsec triggers a orange timer as well. So once you agressed someone, everyon can shoot back without gateguns, this is also the only way you can fight with frigates or a group of them more likely in normal lowsec: align to the nearest clestial, attack (out of your victims takle range!), warp and come back (bounce) and reagress. now you aggress your one target, without getting two shot by gateguns.

    • Gateguns: Gateguns and Stationguns are Structures with infinite tracking doing 350dps of the respective damage. (laser damage in amarr space for example) if you agress someone that is not criminal or suspect flagged in lowsec, gateguns will shot you. reset those by warping off grid and comeing back. If you do so, you can even aggress your victim (only that one you got the guns for tho!) again without retaking gateguns.

    • Cynotraps: Normally encountered with a hunter (if you pilot expansive industrials in lowsec for example) or with a bait (something that will draw attention of people wanting to kill it, for example a carrier). Cynos are position beacons enabling ships with teleportation or jumpdrive ability to lock onto it. If you see a cyno go up, someone will come "through it" like a personal stargate. Cyno ships can not move, dock or jump however and will be visbile in your overview from everywhere.

    • Combat Links: There is a mechanic to increase the maximum amount of people that can engage each other in normal ships: combat links. A special ship with modules designed for it, will increase the attributes of each fleet member in the same system. So a random ship will get way tankier beeing also faster and having more range on scram and web. In summer this will be changed to work only ongrid. For now a second account with a cloaked link ship (decloaked on a save spot in system when needed) is an extremly effective way to make a huge impact, without risking anything extra and basicly oneside an egagement. it is like taking a faction ship instead of a t1 one.

    • Smartbomb camps: people using ships with smartbombs (instand and untargeted damage around said ship) to kill pods and travlers, make sure you travel in a noobship after getting killed and look out for the notorious campers.

    • Instalock camps: Gatecamps is basicly when a group of people get togehter to sit on a gate and catch everything that comes through. Avoidable with the MWD/Cloak trick or a combination of warp core stabilizers and nanofiber structures (called travel fit)

    • Combat Probers: If you warp between two objects and you hit ctrl+B you can make a bookmark of your location. Beeing mid warp, you create a so called "Save spot" a spot only you know exactly where it is. You can then warp there an be sure you are save there, unless someone "brings probes" aka a combat prober. A ship designed to use scanner probes, which are also visible on your directional scaner tab if you hit it in the right moment, that will make you appear like an anomaly in his probe window to warp someone directly on top of you. Don't stay at one place for too long when in hostile space! Note, that you can avoid getting scanned out/down by turning on a cloaking device, combat ships should however not have one fitted regularly as it takes fittingslots and a lot of speed when locking targets away from you



    Roles of a ship (in a Fleet)

    Since this is a post about solo pvp, it is not really fleet stuff I want to talk about. however a brief mention should be appropriate since it might happen quite fast when you team up to kill one bigger group.

    Since the same process happens in a fleet as in solo but split bewteen people it is actually also quite a summery on what you need to do as a solo pilot, all at the same time.

    Tackle: the easiest role and executable by any newbro at day 0. Normally in frigates. The goal is to stop target from escaping. Often only for a few seconds until someone else in fleet can take over. You can never have too much Takle. Example: a Rifer with MWD and scram+web and unloaded guns

    DPS: the guys with the guns. Normally in charge of dealing with the enemys ships directly (focused by the Fleet Comander through target proadcasts => "focus fire")

    Ewar/Controll: These dudes are responsible for disabling the opposite ships, or enabling the good guys (your own) to apply their dps. Example: Celestis with armor plate and sensor damps, Rapier with cyno and long range webs/targetpainter

    Logistics: The heros of the battlefield. "Healers" as WoW players would say (don't use this term in this community tho!) They repair damage on field while the fight is ongoing. Often people falsely assume this is boring and thus offer the ship for free (SRP) to those who are willing to fly them. After the FC this Role suffers the most pressure in a heated fight and needs to cummunicate a lot!.

    The Fleet Comander (FC) Is the one dude who is coordinating the whole fleet. He has hopefully an overview over the battle and normally just flies a tanky ship to not die during the battle but does not do much himself. He is telling everyone what to do and especially when to do it. Note: It is often in bigger groups that people don't want to be resposible for a fleet, since they fear critique in case the lose ships. Don't critisise your FC if he is new or makes a mistake that he allready knows about. More should try it!

    Actions in a fleet/ fleet terms:

    • anchoring up:
      the activity to orbit one specific ship at 1km or lower. this is to organise the fleet and move it controlled by moving that one "anchor". Normally a dude that is beeing watched over by logi specificly and who is not afk during the fight all the time and hopefully with a bit of situational awareness on where to be as well.
      .

    • primary (is XYZ, broadcasted)
      Done by the FC or his backup if dead: ctrl+x+click on a target (also possible on a Ewar effect on your UI above your capacitor) this is to get the maximum dps on one target before the enemy logi can rep it.
      .

    • secondary, terchary
      gona be primaries. DO NOT SHOT YET. ONLY LOOK THEM UP
      .
    -warping, aligning, jumping

    To prevent spooking an enemy or dieing alone on the other side, warp discipline is a must. Aligning means only to hit align, warping only to warp and then, ONLY when cleared by the FC, jump a gate. Also keep at range 1,5km if you bridge with a titan. None like getting a 100b vessel bumped away. best done be selecting the next stargate (outgate) and klicking the respective buttons in your "selected items" window
    .




    Usefull modules in pvp

    this is to cover most used or encountered modules in pvp, However there is a shitload of usefull modules and I dont't want to make this any bigger than necessary, so here are the most comon and important ones

    • Tackle: Warp Scramblers, Warp disprutors, Stasis Webifires, Stasis Graplers but also Warp Disruption Field Generators (hic points) and Warp Disruption Probe Launcher are modules a ship can use to prevent your warp, they are all aggressive. (trigger gateguns or concord in highsec if not in a duel). There are also Structures (so called Bubbles) that build up a sphere of "you no warp", which are only allowed in nullsec. The stats are all assuming t2 modules. Faction ones may cost a fortune but perfrom significantly better!
    basics on warp disruption strengh: this is 1 for every ship. Every warp core stabilizer increases it by one. so if you fit 4 warp core stabs you get 4+1 warp core strength. So to stop such a ship, you need to lock and apply at least 5 points disruption strengh. aka 3 scrams or 2 scrams and a long point or 5 long points (but lets not get silly) some faction scrams even have a strength of 3! Also the new maulus navy has a bonus to scram strengh. Apperently there are also new carrier modules as the Heavy warp scrambler that have like 6 or more warp core strentgh. (also the new carrier burst scram won't be covert, if you get to experience it you can look it up yourself)

    Warp Scramblers (Scrams):
    = 9km range (10km with Overheat)
    = warp disruption strength : 2
    -short range
    +will instantly shut down MJDs and MWDs

    Warp Disruptors (Long points, or just point):
    = 24km range (28km w/ OH)
    = warp disrupt strenght: 1

    Stasis Webifire (Web):
    =10km range (14km w/ OH)
    =will slow down the target by 60%. A second one will slow it down further, stacking applies tho, so 60% of the remaining 40% aka only 16% of the original speed remains of a dual webbed target. Not that the serpentis faction ships get a bonus to webs making them 90%!

    Heavy Stasis Graplers:
    = battleship plus only
    = optimal of 1km
    = Falloff of 10km
    = will slow down 85% at optimal.
    = This is basicly to avoid smaller targets getting onder the guns. The combo of Web, scram and grapler is death to anything small

    Warp disruption Field Generator:
    = this acts like a Warp disruption bubble centered on the Heavy Interdiction Cruiser
    = can be scripted (only way to use this outside of nullsec) to work like a ultra long range scrambler
    = only way to point supercapitals (as of now, this will be changed later)
    = (practically) infinite warp disruption strenght
    = When turned on the HIC can't be repped, will be super slow and have a 50% bigger signature ( all wehen used unscripted IIRC),
    = Range of 20km
    = will shut down MWDs and MJDS as well

    Warp Disruption Probe launcher:
    = Can launch 3 Warp disrupt probes (a visbile sphere), (each lasting for 2 minutes )
    = 60 Seconds reload
    = Spheres can be destroyed with smartbombs
    = each sphere having a range of 20km in which you can't activate a warp or jumpdrive
    WARNING: If pressing jump on the next outgate on your route and then beeing "bubbled in" by an Interdictor with this module, your warp will be canceled and if you warp a covert Ops cloaked ship, you will get decloakedexperienced pilotes use this to then instantly lock and kill travlers, who deem themselfs save because :covert cloak:

    Mobile [Size] Warp Disruptor: (Bubble)
    = a sphere in a certain size, that prevents warping in its radius
    = when warping away to another grid with a bubble on the ingrid in direct line with my warp, i will exit warp not where i wanted but on the edge of the bubble (said edge is often clusterd with abandoned drones or jetcans to decloak covops pilots in camps)
    = can be targeted and destroyed

    • Propulsion modules
      there are 3 types: Afterburners, Microwarpdrives and Micro Jump Drives
    ABs: + work while scrambled
    + less fitting than MWD
    - slower than MWD

    MWDs:
    + fastest Prop mod
    - can be shut down with a scram
    - eats a lot of cap
    - reduces max capacitor when fitted
    - can be hard to fit

    MJDs: =available for Battlescruisers and Battleships (in form of a mobile structure for the rest lol) = after a spoolup, will teleport you 100km into alignement direction + ultimate GTFO device for solo BCs, and BS - can be shut down by scram

    • Basic ewar
      Electronic warfare are (mostly midslot) modules that help control the engagement:
    ECM:
    the shitlords joy: breaks your lock and won't let you relock for 20seconds. Chance based Fuck that piece of shit

    Tracking Disruptors:
    Will make turrents a nightmare by reducing tracking or range by a huge factor. Have fun hitting shit

    Sensor dampeners or damps:
    Decrease your lock range or lock speed. Not chancebase. ultra short range or ultra long locktimes. Used to potentiate surprise target switches in fleets. (logi!) Protip: Blinky nolife nerds in highsec hate getting damped= no sense in a instalock setup if you need 30seconds to lock shit

    Scrams and webs placeholder, but we had those allready

    Energy Neutralizers or neuts:
    Will drain your targets capacitor.

    Energy Nosferatus or nos
    Will drain your enemies cap and give you something of it. Not as effective as Neuts. only works if your enemy has more cap than you (GJ), thats why Nosing smaller ships is stupid, while nosing bigger almost guarantees a constant cap inflow.

    Target Painters:
    Increase the targets Signature radius and makes them easier to hit.

    Note that every race has a specialized ship for its ewar. (amarr = neuts/nos, minmatar = webs/targtpaints, caldari = ecm, gallente = sensor damps/scrams)

    Every ewar has a counter module, either local or remote. (cap boosters, tracking computers, propmods, sensor boosters, etc.)

    basic ewar (tD, ecm, nos, neut, damp, sebo), tanking mods, riggs tank fitting, damage mods, application enhancers.

    How to fucking fund this shit (newbro edition)

    • Loot after someone elses missions:
      Possible in highsec, (ask in local in a mission hub), lowsec (those core military beacons, get in, make a bookmark and loot later when the site is gone, the boss drops good loot). Most people will don't even think about it, because they don't loot or salvage themself because it is better isk to just run one mission more.

    • Looting player wrecks:
      During a fight noone is watching the one frig, getting close and stealing a fortune in loot. Also stealing from the wrecks of highsec duels can easly fund a newbro with a bit of luck for a long time(fit warp core scramblers and set safty to yellow, have some shield tank).

    • Industry
      You can allways just run a few production jobs to make the isk you burn. Concentrate on items that are used in pvp, for example tanking riggs, especially t2 ones sell for a good margin.

    • Buy a Plex with RL money
      Not what everyone likes, but take it that way, its one extra hour at work that pays for days of fun in eve.

    • Scanning for sites
      Either hacking sites (nullsec sansha relics!) or DED combat sites; get a quiet corner with a few nice sites and get rich (be carefull of hunters tho as well), can be done in highsec too for less profit.

    • Combat scanning for Drones in FW areas
      One of my favorites because everyone can do it: pack a t1 scanner frig like an imicus, attach a cloak and a expanded probe launcher. Check via dscan for drones in system. Due to the nature of left behind drones after fights, and since drones won't vanish away as soon as wrecks or jetcans, often a big pile of t1 and sometimes faction drones is just waiting in space for you!

    • Planetary Interaction
      Eves economy life from input. With PI you just need to set up a "farm" on a few planets and every week collect and reset it. Easy and good cash if you know what things you build (POS fuel components are allways needed and now also the citadel parts)

    • Siphoning
      There is a mobile structure that will steal expansive resources out of moon mining towers. This can be extremly profitable. However you won't make friends with that. Also its an expireing model as moon mining will be changed soonTM.

    • Trading
      There is a YT challenge where someone stars with just the beginning 5k isk and no skills. He makes it 15m isk in 2 weeks. If this dude can do it, you can make isk with it as well. Buy low sell high (and take things with enough volume for the sake of your own sanity)

    • Smuggle Drugs
      Drugs are illegal in highsec and kill your standings, but shiping them from cheap sell locations to hot pvp places (take lowsec routes only) and selling them there, can be a quite good income. With time you can build up and also seed ammo, nanite paste etc. People will even thank you, because more fun, instead of shoping trip.

    • Beeing yourself
      Normally people would say this is a shitty advice. However beeing a euphoric newbro and amazed and interested in how things work will get you the "look how cute that newbro is" look. Be nice and interested. Convo the guy who just killed you and ask for advice, how you did. This will often result in a very pleasent conversation and more often than not in a new friend and isk donations. As opposed to beeing made fun of and taunted.
    Boosters

    Shit I run out of space: this will be ultra TLDR: Drugs are good (one time boost until timer ends or poded, possibly negative side effect) and may increase armor rep, shield boost, tracking, speed, falloff, optimal, explosion velocity (missile hit quality). There are skills/implants to make drugs have less side effects or last longer. They are illegal in highsec. (except for 3% snyth drugs and the new drifter drugs) Most Solo Pilots use drugs. Warning: they do make addictive once you realize how much they help you won't go without them;)

    CurrentMeta

    like above.
    FW: garmur is cancer, svipul is Aids, comet is strong, gallente OP. T3 cruiser rock, t3 destroyers are awsome, if you have them on your side at least.




    EDIT:

    Since making this all one post saves up some space: i have room now for

    Fittings I'd like to share

    Eft nerded by myself or blatantly stolen these are fittings i like and want to share: High skills, Deimos, Brawler
    High skills, Brutix Brawler
    High skills, Myrmidon, Brawler
    High skills, Vexor, Brawler
    High skills, Thorax, Brawler
    High skills, Omen, Kiter
    High skills, Caracal, Kiter
    High skills, Stabber, Kiter
    High skills, Fed Navy Comet, Scram kiter
    High skills, Algos, Scarm kiter(10mn)
    High skills, Tristan, scram kite/ brawler
    High skills, Punsiher, Brawler 10mn
    High skills, Crucifire, Brawler
    Medium skills, Incursus, Brawler
    Medium skills, Tristan, Brawler neuts!
    Low skills, Tristan, Brawler

    Note that every ship can be fit with meta or t1 equipment as well, often with even easier fitting while still remaining quite powerfull




    Hope this was helpfull and you enjoyed reading what was relevant to you.

    Meet me and other like minded pilots in the ingame channel "Bringing Solo Back"

    Here is a pastbin of this since I was asked for it
    Fly Dangerous, Serenit Adoulin

    Basic Fitting Theory: http://jestertrek.blogspot.co.uk/2013/06/pvp-201-basic-ship-fitting-theory.html?m=1



    Newbie Tackling Guide: http://www.evealtruist.com/2012/08/newbie-tackling-guide.html
    Sabre Camp Guide: http://failheap-challenge.com/showt...side-the-Bubble-How-to-solo-camp-with-a-Sabre
    Lowsec Survival Guide: http://www.evealtruist.com/2013/01/lowsec-survival-guide.html
    PVP Mechanic: https://wiki.agony-unleashed.com/index.php?title=PVP_Mechanics

    Stealth Bomber Guide:


    Bomber Bar


    Garmur - King of Frig



    Battleship PVP
    BigMiker - Nano Nightmare


    Small gang PVP - Deimos


    Highsec bait:
    https://www.youtube.com/watch?v=m_VlEbiuvUE
    https://www.youtube.com/watch?v=k3rB_jBmSgA
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/8/16
  6. meocon123

    meocon123 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/6/05
    Bài viết:
    1,616
    Nhằm khuyến khích mấy bro mới thì mình sẽ có một phần quà nho nhỏ đó là 1 gói 4 implants +3 cho ai active .

    btw: nhà nghèo nên các bạn thông cảm chứ như tỷ phú max thì thoải mái luôn
     
  7. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,622
    game khó làm quen vãi, có mua thời gian chơi = tiền ingame dc ko các bác
     
  8. meocon123

    meocon123 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/6/05
    Bài viết:
    1,616
    Được, nên tạo vài cái acc trial 21ngày để làm quen trước khi nào quen thì hãy active . Nếu làm quen nhanh thì sau tháng đầu kiếm tiền trả plex ( game time 30 ngày) là có thể
     
  9. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,622
    quẩy luôn, :D
     
  10. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,622
    ko thấy ai onl cả, em mày mò một mình vậy, muốn vào corp thì làm sao vậy các bác? lỡ em chọn địa điểm xuất phát xa thì làm sao tới corp dc?
     
  11. meocon123

    meocon123 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/6/05
    Bài viết:
    1,616
    Vào vnb chưa , tầm 19h thì chắc chắn có người , xa hay gần không quan trọng ,rãnh thì ngồi mò làm hết hướng dẫn trước . Hướng dẫn cơ bản sẽ cố gắng bổ sung trong thời gian ngắn nhất
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/7/19
  12. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,622
    bác arkis chia tiền cho em :v
     
  13. ariks2012

    ariks2012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/13
    Bài viết:
    65
    Chưa activate nữa mà kêu chia :v
     
  14. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,622
    :))))
     
  15. Rocketeer

    Rocketeer T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Blue Sky
    hic game hay nhưng không có time theo đuổi :(
     
  16. ariks2012

    ariks2012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/5/13
    Bài viết:
    65
    Game này đâu cần cày gì dữ dội đâu, để máy làm PT hoặc Mining khi dg đi làm cũng được =))
     
  17. Rocketeer

    Rocketeer T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Blue Sky
    ủa auto hả bác, thế auto tốn phí không? Em trước có chơi 1 acc train skill lái được BS rồi, sau lâu không vào chơi xoá mịa acc rồi.
     
  18. meocon123

    meocon123 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/6/05
    Bài viết:
    1,616
    Topic kia ông cũng có nói muốn chơi nhưng có thấy đâu , ngày chịu khó tầm 2-3h vẫn kiếm tiền pay được nhé chứ có phải cày cuốc cả ngày đâu , dân đây toàn online buổi tối
     
  19. Rocketeer

    Rocketeer T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Blue Sky
    Thì đợt trước em muốn chơi lại, log lại thì thấy acc xoá rồi nên nản. Mấy bác cho hỏi giờ corp có ở num 0.0 mô không? Nếu có thì xin ra theo đi rat kiếm tiền :P. Em lười đi mision lắm thích đi rat học đủ skill lái bs sau đó dồn tiền mua BS. Trước kia em có đi rat 1 đêm 3h mà tầm 20 ngày đủ tiền plex, sướng hơn đi mission hehe
     
  20. WarcTNT

    WarcTNT T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Bài viết:
    527
    thấy chú ngồi 24/24 mà bảo 2-3h láo :cuteonion29:
     

Chia sẻ trang này