Guide về chiến thuật của 8 race trong Heroes V

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi Toac, 30/9/09.

  1. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    He he lâu ko nên thấy 4rum buốn thế, mình góp ý tý cho dzui nè.Hay hơn skill của Sylvan thì hơi buồn ý,mình thấy nó cúi nhất thì có,ngoài anti Sylvan thì chả có tác dụng mấy so với các speacial khác hơn nữa các require skills của Sy cực tốt cho farm phọt các loại!Nói lại thì khả năng bán nát giáp của Ballista mà các gamer hay lên cung khá là gai khi + với các skill hộ trợ theo hệ skill yêu cầu,kể cả ko có lên luck khi phang với tụi "lùn" thì bắn vẫn rất là đau.Nếu có thể đủ mana và spell cần thiết thì có lẽ bắn thằng nào cũng chết.(Vì sao chắc khỏi phải nói nhỉ)
    Đấy là nói khi 2 có đủ Speacial skill,còn không thì khả năng farm của Sy từ Early game vẫn là vãi đái với cái xe bắn tên,hay đội ngũ lính cấp 1,2,3 đánh kiểu khốn nạn!(hình như hơi xa chủ đề rồi:D)!
     
  2. datmax

    datmax Guest

    Tham gia ngày:
    10/3/07
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    ТулГУ РФ
    Bọn Sylvan nó đánh mạnh ở early nhưng phải cái HP cùi quá đáng. Quân cấp 3 gì mà HP kém cả mấy thằng xạ thủ cấp 2 chứ đừng nói tới cận chiến. Nhưng có 1 cái hay của Sylvan ở giai đoạn này (mà nó hơn hẳn thằng Fortress) là quân cấp 6 rất dễ lên, lại được bọn Dryad nó hồi máu nên khó die lắm (mà vốn con này trâu chó thì thôi rồi :D). Mấy con Treant (nhất là nâng cấp) nó tank cho Hunter với Druid thì vô đối ;) (hơi nổ tý, đừng chém :D). Fortress để lên được rồng hay Thane khá mệt do hơi bị tốn tiền xây nhà, nên ở giai đoạn chuyển tiếp giữa early và mid chịu lép khá nhiều trước các rate khác khi ko có quân cấp cao. Nhưng thằng Fortress mà có rồng rồi thì đừng kêu tại sao nó oánh mình bung bét =)).
     
  3. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    Ờ công nhận là con rồng tụi lùn nó ghế thất nhưng Sy nó có impo thì đừng hỏi!
     
  4. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    Ko biết bạn nghĩ gì mà dám nói tác dung special của fortress cùi nhất:-o
    Mình chỉ nói tác dụng của special, ko tính đến các skill để lên( thế nên mới nói special của fortress chỉ là mơ ước).
    Bây giờ phân tích cho đồng chí hiểu nhé:
    -sylvan cho luck khiến dame gấp đôi thì fortress cho bad luck khiến dame đối phương bị chia 2, về mặt này thì 2 bên tương đương nhau.
    -bây giờ phân tích về khả năng xảy ra của luck và bad luck: khi vào combat thì tướng sylvan nếu đủ lv để có special thì luck hầu như luôn là 5-->khả năng xảy ra luck là 50%---> special của sylvan thực ra chỉ buff 50% luck
    ngược lại, tất cả các race khi vào combat thì luck tối thiểu cũng là 2,fortress thì thường chỉ trừ tối đa 2 luck của đối phương do đó khả năng xảy ra bad luck là 0%---> fortress buff 100% khả năng bad luck của đối phương
    Qua 2 phân tích trên thì dễ dàng thấy special của fortress hay hơn
    Sylvan nó có cái lợi là range mạnh, tuy nhiên H5 rất balance 2 xạ thủ của sylvan bị set item Drawen vô hiệu đến 70% sức mạnh trong khi các thành khác thì chỉ khoảng 40%
    Cái khoản farm vào early nếu chỉ dựa vào 3 loại quân đầu tiên thì thực ra undead, inferno, stronghold, dungeon ko thể xếp dưới sylvan dc.
    Xe bắn tên thì thưc ra ít người lên đấy, nếu lên đường này thì tướng chỉ có 1 hệ light magic do đó nếu có imbue balista thì băn cũng chả mạnh hơn nhiều do sp lượng mana của sylvan ko nhiều.
    Tóm lại là các đồng chí bớt nói câu sylvan bắn thằng nào chết thằng đó, trong H5 các chiến thuật tấn công đơn thuần dễ phá lắm, chính cái dạng vừa công vừa thủ dc của thằng fortress nó mới là khó phá đấy các đồng chý>:)
    To Datmax mình đã phân tích nhiều rồi, trong bản 3.x thì việc che quân nó ko dễ như các bản trước nên kiểu range của sylvan rất là bất lợi
    To all mời anh em tiếp tục quăng tạ thoải mái, fortress def vô đối nên ko có gì phải sợ:D
     
  5. Toac

    Toac Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    59
    Kể ra cái Special Ability của Fortress nó cũng hay đấy, ko đến nỗi cùi đâu nhưng hiệu quả với bọn Might là chính thôi. Nếu dùng để đánh mấy bọn Magic thì Natural Luck của Sylvan hay hơn :D
    Nhưng dù sao thì Wizard cũng là đẹp dai nhất (mặc dù giống mấy anh hồi giáo cực đoan :( ) với khả năng dùng Spell vô đối.
    Mình em nghĩ thế thôi các bác đừng chém mà tội nghiệp :-ss
     
  6. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    Toac nói kiểu gì thế, đánh magic thì special của sylvan mới là bậy, trong đây có 2 hệ phép là des và dark là nguy hiểm nhất, các đồng chí ko phân tích mà cứ đi phán bừa:
    -nếu đấu với dark: bị đối phương nó frenzy, blind hay pupet thì special sylvan bị vô hiệu thậm chí là nó lại gia tăng thiệt hại trong khi đó special của fortress vẫn hoạt động hiệu quả và làm giảm thiệt hại ;))
    -nếu đấu với des thì chả có cái nào phát huy tác dụng tốt dc, tướng warlock nếu nó đi trước thì quân sylvan yếu máu còn dc mấy thằng mà đánh luck.
    Đó là xét riêng special còn nếu nói về khả năng chống phép của race thì fotress bỏ xa sylvan nhé
    Trong H5 thì dùng phép chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 hệ là đủ dùng rồi:>
    Do đó wizard có special học tất cả các phép nhưng nếu ko có nhà tẩy skill trong bản đồ thì ai dám lên, lên kiểu đấy ban đầu ko có phép để dùng thì lúc đầu coi như quân đánh ko có tướng nhé(tướng toàn tăng sp với knl nên quân cũng chả dc cộng att và def bao nhiêu). Cá nhân mình cho rằng cái special này là nhảm nhất đấy các bạn ạ.
     
  7. Vetmang

    Vetmang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/7/08
    Bài viết:
    128
    hơ,mấy em Sucubus Seducer mà gặp rồng Fortress là nó khoá mõm
    xem ra Inferno rất khó khăn khi đụng Fortress các bác nhể
     
  8. Toac

    Toac Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    59
    Bác zhangthang chém ác quá, Special của Sylvan mạnh yếu nó cũng còn tùy:
    - nếu gặp bọn nó lên Summoning thì có Natural Luck mới giết nhanh quân nó đc, chứ đấu với Summon của nó làm gì.
    - Gặp bọn chơi Des thì làm gì có chuyện 1 turn xong hết đc quân Sylvan (trừ khi là tướng phụ :(), chưa nói đến quân Sylvan có Initiative rất cao lại còn có con Wyngaal làm quân xuất phát sớm nữa
    - Mà gặp bọn nó lên Destruction mình ko giết đc nhanh quân nó thì chả chết hay sao
    - Gặp Dark nói chung mà không có phép hay item chống lại mấy cái Frenzy với Puppet thì đánh mạnh hay đánh yếu sớm muộn gì cũng chết. Sylvan lúc đầu đc đi trước (vì Initiative cao) cho quân lao hết lên sát vào quân nó còn hơn. Đấy là chưa nói đến việc có cái giầy +1 speed hay Aura of Swiftness thì trong turn đầu quân mình đã tràn lên gây ko ít thiệt hại cho đối phương rồi, quân địch chỉ còn mỗi puppet master còn Frenzy bây giờ gần như vô tác dụng.

    Còn cái Absolute Protection em hỏi các bác:
    - Nó có chống đc Destruction ko?
    - Nó cũng chả resist cái phép Dark nào
    - Cứ lôi bộ Armor of Dwarven Kings thì có gì mà ghê gớm, chống phép này nọ có đỡ đc cái Staff of Sar-Issus, hay cái Sandro's Cloak ko?
    => Absolute Protection thì rất hiệu quả khi đấu với Might Hero còn đấu với bọn dùng Destruction thì ngoài việc đỡ đạn quân nó ra thì em chưa hiểu nó còn tác dụng gì nữa.

    Cuối cùng, về cái Special của Wizard em ko bao giờ tập chung lên nó đầu tiên cả vì em ko bao giờ chơi mấy cái map to tướng để lên đến lv25 (mấy cái map này chả hiểu có chiến thuật gì nữa ngoài farm và farm). Nhưng em không nghĩ nó lởm 1 tí nào:
    - Mình phát triển Summoning mà nó có Elemental Balance thì sao :(
    - Mình lên Destructive Spell mà nó có Shartter Destruction thì sao, hay nó có đồ chống phép, ...
    - Tương tự với 2 cái loại kia
    => Chẳng nhẽ trong những trận đánh lâu dài mà mình lại lên Skill theo kiểu ăn may, nhỡ nó có cái chống lại thì GG, lúc đấy mới thực sự là có quân ko có Hero đấy bác ạ.
    Nhưng nếu mà có Arcane Omniscience thì ta tự quyết định đc số phận của mình, ko ai có khả năng build hero mà chống lại đc cả 4 loại phép cả (2 là cùng);
    - Lúc đầu mà sợ farm khó thì cứ lên tạm 1 skill magic nào đấy mà farm, ko phải lo chậm lên Special vì có phải dễ mà lên đc Special ở lv25 (may mắn lắm thì may ra)
    - Còn khi bác có Knowledge cao thì mua Artifact cho quân mà farm tạm, tuy ko thay thế đc như Might hero nhưng cũng khá lắm

    Em có 1 ví dụ thế này:
    - 1 thằng RuneMage đánh nhau với 1 thằng Barbarian với Absolute Protection
    - 1 thằng Wizard cũng đánh nhau với 1 thằng Barbarian với Special của mình
    Chưa cần biết thắng thua nhưng rõ ràng là Wizard với Frenzy và Puppet Master là trị bọn này tốt hơn chứ (nếu nó ko có shartter Dark); ngược lại nếu nó Up full cái skill này thì RuneMage lại tốt hơn.

    =>Nói chung Special Ability nào hay hơn cũng chỉ là trong các trường hợp cụ thể, bác đừng có mà kết luận cái này hay hơn cái kia, hoặc cái nào kém nhất mà ko có điều kiện gì cả. Em tin rằng tất cả mọi Creature hay Skill đều có chỗ đứng riêng của mình mà xét theo khía cạnh nào đó thì nó là hay nhất (hoặc dở nhất =)) )
     
  9. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    @zhangthang:Làm ơn đọc kỹ hộ mình cái hoặc có lẽ bạn hiểu nhầm ý mình rồi!
    Còn mình nói là Ballis bắn thằng nào cũng chết nếu có đủ mana và skill cơ mà(đọc lại bài mình viết đi) Với 3 phát bắn + 3 quả Implosion thì đúng là thằng nào cũng cũng chết đấy!
    Lại về skill thì mình nói này,với hệ skill hộ trợ rất tốt cho farm khiền cho Sy lúc đầu hay cả về sau đều rất mạnh,nó đâu có thả cho thằng lùn chân ngắn farrm đâu!(thòi gian để lên đc Armor of Dwarven Kings thì thằng Sy nó lên đc cái gì rồi ???)
    Quên nói về cái vũ Special của Sy bây thì cũng đừng quên 1 điều là Light><Dark!Dark có khả năng trù ếm đối phương thế nào thì Light có khả năng rửa sạch cũng như tăng sức mạnh của mỡi Unit như vậy!
    Không phủ nhân Des rất mạnh khi VS light,bạn nói đúng khi nói các quân khác farm cũng không kém chi Sy,nhưng với khả năng di chuyển vượt trội+khả năng luck giúp ích thì khả năng farrm và hợ đố của Sy là cao hơn hẳn so với Warlock!(Nếu lên Balltis thì đừng hỏi nữa)! Chính vì quân Sy yếu sinh lý mới để ra cái bộ Light để giúp nó sống tốt từ Start Game đấy chứ,và cũng chính vì nos yếu mới đẻ ra cái luck để nó may mắn mà sống đấy chứ :D! toàn là Áp đặt Sy đánh với Lùn thôi không xem kỹ các trườn hợp khi farm đồ hay bắm các quân khác là sao!Đâu phải ai cũng luôn luôn đúng đâu!
    Bạn đừng tính khi tất cả đã full mọi thứ rồi chứ mình ko phủ nhận là Fortress hay Warlock đều hơn nhưng phải tính đến cả nhưng yếu tố như nên đồ hay phát triển chứ!
    Đám Wizard khi đã có 1 thằng có Speacail rồi thì hoàn toàn có khả năng lấy heros đè người! Chả có Race nào yếu hay mạnh nhất cả chỉ có mạnh yếu khi nào và ở trường hợp nào thôi,không phải Des hay Dark luôn luôn hơn light đâu!
    Nhớ hồi Himachi với H3 SOD tụi nó chơi cái kiểu mỗi 1 thăng Hero ôm bomb liều chết(Amagedon) mà ko khốn nạn với lũ Wiz ấy chứ!
     
  10. forfunforgame

    forfunforgame Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/7/08
    Bài viết:
    322
    @ dragonx9: h5 map lớn mà có mentor mới có thể ôm cục bom, nhưng ít người chơi vậy lắm, tại thường đánh tuần 3 rồi, mình thấy bạn chơi h3 nhiều hơn, h5 chiến thuật và balance hơn h3 rất nhiều.

    ban nên thử dùng balista của sylvan mới biết nó yếu, nói như trong cai skill wheel thì ai cũng nói được cả.

    Trong h5 có rất nhiều sự nếu nếu và nếu. như khi chơi với toac, nếu như mình mang hết quân ra mình đã thắng nhưng lại bị móc lốp nên thua :D

    Đánh với người khác nhau là vậy, chỉ 1 sai sót cũng = gg tại ko load lại được ;)). tốt nhất ae nên giao lưu, rồi lên bàn luận như thế thú vị hơn nhiều.

    Chờ mỗi zhang thang quay lại đấy :D. Toac đánh hay lắm. hehe
     
  11. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    công nhận mấy bác bảo thủ thật đấy nhỉ:
    -nature luck cho luck 100% thế ko có nature luck thì quân tôi ko có luck ah:-o, tướng của mình khi vào combat luck 5 thì bắn luck liên tục luôn nhé;)). Ngược lại vào combat có ai để tướng mình luck âm ko? Xét về điểm này thì special của sylvan thua hoàn toàn so với của fortress.
    -xem lại đi nhé : special của fortress mà ko có tác dụng chống 3 phép dark cấp 4 và 5 ah:|, nó đem cast lên quân mình thì khi quân mình đánh nhau vẫn giảm 1/2 dame, còn ông sylvan thì sao? Nó cast lên 1 cái thì nhằm vào mặt quân mình mà đánh luck nhé=))
    -Về summon thì chẳng lẽ special của fortress ko có tác dụng ah:-w quân summon ra đánh mình thì cũng bị giảm dame đó thôi.
    -des thì bạn có giết quân nó thì tướng của nó cũng chẳng yếu đi chút nào cả nhé;))
    *Trong các bài trên mình chỉ nói riêng special còn các bạn muốn lôi hết tất cả vào thì mình cũng sẵn sàng def:)
    -Set item Drawen nó giảm 70% dame của cung, nếu có thêm cái evasion của def thì dame của range giảm còn 24% thôi nhé, druid chuyển sang cast phép thì dame giảm 40%, nếu có thêm protecton(def) thì dame giảm 49%. Cái Staff of Sar-Issus nó chỉ chống magic resit còn tác dụng của set Drawen là Immunite và protection nên cái Staff này chẳng có tác dụng gì hết, cái Sandro's Cloak thì nó bỏ mind immunite nhưng mình cũng ko rõ có tác dụng với undead hay element hay ko?
    Do đó có set này thì druid và hunter gần như bị phế.
    -tướng des điển hình là warlock, quân dugeon nhanh hơn quân sylvan nên quân nó đánh trước nhé và quân dugeon speed cao nhất game nên ko có chuyện nó đi 2 lượt mới đánh dc bạn đâu
    Tuy nhiên ko bàn về các race khác nữa nhé: 2 thằng sylvan và fortress về late nếu có tướng chính tốt thì khả năng chiến thắng của các race khác khá là mỏng manh. Về late thì chỉ có 2 thằng này cự dc với nhau thôi nên đem các race khác vào so sánh là ko hợp lý:D
    To toac về special của aca thì có lẽ mình chủ trương chuyên môn hóa mà thằng này nó lại ôm nhiều quá nên ghét:))
     
  12. datmax

    datmax Guest

    Tham gia ngày:
    10/3/07
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    ТулГУ РФ
    Runemage có thể nói là chả bao giờ có được special, kể cả có nhà reset skill. Chả lẽ lại lên Summon với Des ban đầu (2 hệ này toàn phải lên các cái cùi ghẻ thì mới lên được special, chứ nếu mà lên mấy cái khá 1 tý lại đỡ). Mà nếu ko lên 2 cái đó thì tiền đâu mà reset (2 hệ nhé, 12 lần cái 3k+ đấy). Tất nhiên cũng cần phải trừ ra cái trường hợp cố sống cố chết mà tăng (tăng xong chắc ngủm là vừa :D vì sạch sẽ quân). Chắc chắn ai cũng nói, special của Runemage là cái có thể trị special của Ranger (trị luôn nhé, ko phải chỉ là ngang cơ), nhưng trong thực tế thì có bao giờ có mà trị cơ chứ. Giống như kiểu tên lửa hành trình của Mỹ bị bắn hạ rất dễ dàng và đơn giản bởi tên lửa đánh chặn đời mới S300VM của Nga, nhưng Nga chỉ có cỡ vài chục quả, Mỹ có cả ngàn quả--> lý thuyết là được nhưng thực tế là ko :D (nói dzui dzậy thui các bác đừng chém).

    Còn cái special của thằng Wizard thì tại sao lại ko nguy hiểm? Runemage có bộ Dwarven tăng 40% anti-magic thì bọn kia có cái staff nerf toàn bộ luôn :)), có dùng thêm anti-magic thì cũng móm với chúng nó. Mà đúng như ông toac nói, đâu ai có khả năng chống cả 4 hệ spells 1 lúc. Kể cả là 1 thằng Barbarian có tăng tới 2 hệ Shatter thì vẫn trị tốt. Ko chơi Dark được thì ta chơi Light (bless quân mình :D), ko dùng Summon được thì tại sao lại ko quay ra Des. Vào đầu trận là cứ phải thứ mấy phép ít bị ảnh hưởng của Shatter như Frenzy (từ 2 turn giảm còn 1 turn, ko sao :D, SP chỉ ảnh hưởng tới 1 vài % damg, chả bõ) hay Arcane Armor (nếu thấy từ 50% về 25% là phải té ngay, còn cái cast rồi thì vẫn cứ để đó, đâu hại gì, chỉ có lợi thôi ấy chứ). Các thằng khác ko phải Barbarian thì chả cần thử, vào trận ném ngay quả frenzy puppet gì gì đó ra luôn, khỏi phải mất công suy với tính :D. Mà cái special của thằng Wizard này ko phải khó lên đâu nhé. Cứ lên cái Scholar đầu tiên (lên Enlightenment sớm để có bonus exp), các tướng phụ sẽ cho tướng chính học phép của mình khi chuyển quân cho tướng chính (tướng Wizard nào cũng có sẵn 1-2 phép), cộng thêm phép từ magic guild (Academy cần xây cái này để xây các nhà khác bên dưới) là thừa đủ dùng (ban đầu, thậm chí tới level 15-18 cũng đâu dư giả gì mana mà chơi phép đời cao để farm tiền).

    Mấy cái special của các thằng khác cũng thế, chẳng cái nào là ko thể có chỗ dùng cả, kể cả special của thằng Knight (cùi ghẻ nhất :D).

    Nói chung là nếu để late thì cũng khó mà nói lắm, thậm chí cả thằng "siêu nhân late" Necro :D, nó mà có set đồ với special + quân đông x2 thì cũng khó nhằn phết đấy, đánh xong cũng bở hơi tai.
     
  13. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    Quả tạ cuối nè vẫn là bác bảo áp đặt vào khi 2 thằng tướng tiên và lùn nó hụi nhau(ai bảo thủ bác rõ nhất),chả bao giờ nghĩ đến nhưng các khác! bảo thằng nào cũng có luck thế thành ra thằng nào cũng có def hay giảm dam đấy thôi!Bảo rồi chờ thàng lùn có đủ sét đồ thì quân nó ụp đc vài thành khác rồi và lúc đấy thì cứ ngồi đó ôm bộ giáp cho khỏe người trâu chó thì đúng đấy nhưng trâu cũng có cái yếu chứ,bác cho hổi hè bác nói cấu gì không! Bản "3.1 Balan hơn bản 3.0"!(Con rùa trưởng thành rồi thì cũng mãi chỉ là bò)!
    Cú xem Sy và Fo thành nào farrm với tốc độ thế nào chắc ai chơi cũng biết, bảo là Pro Fo nhưng tốc độ cũng ko thể nào cái thằng nó Pro Sy đc!Bọ Sy ko có Set unicorm chắc
    Vẫn là xét các trường hợp khác nhau(chính bác bảo thủ thì có). Còn thêm quả tạ nữa nè chính bác lôi thằng Warlock ra nên mình mới vác thằng Wizard ra đấy chứ!=))
    Tối này rỗi chém giò đê,cho đỡ buồn!Lâu nay đóng của bế quan chán quá rồi :D!
     
  14. datmax

    datmax Guest

    Tham gia ngày:
    10/3/07
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    ТулГУ РФ
    Tình hình là phải để cho ae làm xong xuôi vụ lùn với tiên này đã, rồi mình sẽ viết nốt bài cuối về Stronghold :D.

    Quả tạ nữa nè: khả năng farm của Runemage đoạn đầu khá kém, và hầu như chắc chắn là sẽ bị chậm nhịp lại so với nhiều quân khác (kô chỉ riêng Sylvan). Mà chậm 1 nhịp ở start là có cảnh hưởng rất nhiều tới late. Tớ nhớ xưa có lần chơi với 1 thằng bạn, mình bị nó đập 1 phát, ăn hụt cái 1 mỏ (hình như crys hay gem gì đó), mà thiếu 1 đơn vị khoáng sản, ko làm sao nâng được hunter --> arcane archer trong suốt 4 hay 5 ngày gì đó làm mình ko dám đánh vào cái mỏ kho báu của quân cây (trong này có Treant trâu vật :D) --> cực kỳ có hại khi tới late (vì mình chậm hãy cứ coi như cả tuần, ko farm phập gì được, hoặc nếu có cũng chỉ tý tý chả bõ bèn gì). Ko nhiều, chỉ cần thiếu 1 vài khoáng sản là có nguy cơ ko kịp theo chân bọn đối phương ấy chứ.
     
  15. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    To datmax Xin thưa là mình đã nói( từ post 1) rằng cái special của fortress nó chỉ là mơ ước thôi, đã nói từ đầu là mình chỉ phân tích tác dụng của nó thôi mà các đồng chí lại ném tạ là ko khả thi khi chơi, nói thế thì mình chịu bởi mình chơi fortress chả bao giờ lên special cả:((
    Cái Staff of Sar-Issus thì mình đã nói ở trên, ko hề có tác dụng gì đối với set Drawen
    To dragonrider9x đi đâu mà vội thế, ở lại cho ta trả tạ nữa chư>:)
    Hình như bạn cố tình ko phân biệt rõ giữa 2 khái niệm: một bên là def và att, một bên là luck và bad luck
    *Att và def thì thành nào cũng có cả nên chẳng ai đem ra so sánh. Tuy nhiên nếu bạn muốn so thì cứ nêu đầy đủ các luận điểm vào tạ, mình sẵn sàng để def;))
    *về luck và bad luck: Bây giờ mình sẽ phân tích kĩ nhé:
    -các thứ làm giảm luck: 1 cái cloak trong bộ death(-2), một cái nhẫn(-2) và 1 skill(-1)
    riêng necro có thêm abi banshee howl của tướng(-1 hay-2) những thứ trên làm giảm luck của toàn quân
    Ngoài ra còn có phép sorrow của hệ dark magic và abi wheel of fortune của quân cấp 5 thành aca làm giảm luck của 1 mục tiêu, spectral dragon có abi sorrow strike cast sorrow cũng dc tính
    -các thứ làm tăng luck: skill luck(+ từ 1 tới 3), 1 cái mũ(+2), một item(+2) .
    Ngoài ra còn có các vị trí cộng luck trên map Fortuitous Sanctuary (+1),Fountain of Fortune(+2 hay +3), Idol of Fortune(+1), Faerie Ring(+1) ,Lake of the Scarlet Swan(+2), Tattered Flag(+1), Sacrificial Altar(cái này mình ko rõ cơ chế nhưng đúng là có cộng luck)
    Tất cả các thứ trên đều làm tăng luck cho toàn quân
    Qua thống kê trên thì mình có thể nói rằng việc cho tướng đạt đến 5 luck dễ dàng rất nhiều so với việc làm đối phương bị âm luck, bạn có thể hoàn toàn chủ động khi tăng luck cho mình, việc làm đối phương âm luck gần như là ko thể nếu đối phương có sự đề phòng:)
    Từ tuần 3(chậm nhất là tuần 4) trở đi thì fortress farm ko hề thua sylvan. Fortress nó rất mạnh ở late nhưng tháng đầu khá yếu nên ko có gì là ko cân bằng cả.
    Sylvan về late do thằng tướng wyngaal nó có abi kết hợp với special rất tốt nên có lợi thế, nếu ko có tướng này thì khi đánh với race có tốc độ cao và công mạnh như dungeon thì chưa biết ai thắng đâu:)
    Balance trong 3.1 so với 3.0 ko chỉ ở việc sửa 1 số điểm về quân, skill, tướng mà còn gồm việc sửa lại 1 số cơ chế trong game, bản 3.0 nó có trick thì bản 3.1 nó sửa để ko dùng dc trick đó nữa
    To all trong bài viết đầu mình chỉ nói rằng tác dụng của speicial fortress hay hơn của sylvan, đồng thời mình cũng nói rõ là cái special của fortress nó cần skill lởm để lên nên mình ko có hướng dẫn các bạn cách lên skill đường special( xem lại phần hướng dẫn skill của mình). Mình ko hề phản đối quan điểm skill của sylvan là top(thậm chí là best) còn của fortress là top (từ dưới đếm lên=))) trong các game đấu giữa người với người, mình chỉ nói rằng nếu xét riêng về tác dụng thì special của fortress hay hơn:|
    Từ bài viết này trở đi thì mình hy vọng các bạn tranh luận về 2 skill sylvan và fortress dựa trên cơ chế vận hành của nó, đừng đem các chuyện tướng hay quân, dễ farm hay khó farm vào nữa.
    Thêm 1 nhận xét nữa là nhà sản xuất dường như có ý định áp đặt chiến thuật phòng ngự tiêu cực cho fortress thông qua special của nó, mình ko thích cái kiểu này chút nào, chiến thuật vừa công vừa thủ nó hay hơn nhiều:)
     
  16. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    Bác ném vô đây ấy hả mình viết cho vậy thôi bad luck thì dam nó vãi đái ra rồi nói kỹ làm chi cái này ko phải cái nhau từ hổi bên Hotgame sao mấy thằng gan lì bảo ko có bad luck:D!(ko quang tạ nữa như đã nõi nhé)! Mình ko có dzọt đâu !=))
    @Forfunforgame: Mình chỉ nói ra 1 kiểu đánh thế thôi,dù H5 có nhiều thì cũng phải từ 1 cái nhỏ ấy mới lớn đc chứ:D,còn về cái vụ Ballis nếu bảo nó yếu thì hơi phí nhưng bảo bỏ qua nó để trâu bò cái khác thì đúng đấy!Tùy tưng người thôi mình thích oánh nhanh Farm khủng(lúc đầu) nên thích nên cái đấy!Nếu vớ phải Remote control nó túm đc thì khóc:))!Vẫn biết là quả thật 3 quả skill đi kèm theo đúng là khủng vãi nhưng đâu có đủ mana,nhưng với các skill hỗ trợ thì Ballis cũng rất vãi đái đấy!Còn bạn nói skill wheel thì nhầm rồi tôi chơi H5 với thời gian ko ít hơn bạn đâu(nên tối cũng biết là Ballis của Sylvan yếu mạnh ra sao,có điều tối kết nó từ H3 mà ko chịu hiểu thôi,có thể tôi ko bằng bạn nhưng tối là người rất thích "Test" các kiểu đấy) nếu có điều kiện nhất định phải làm trận, có điều thời gian để chơi H3 solo cũng vãi đái rồi chứ đừng nói đến H5 mà mình lại năm cuối cấp,lấu nay ko nên mấy cũng vì vậy!
    Quăng tiếp đê:))
     
  17. datmax

    datmax Guest

    Tham gia ngày:
    10/3/07
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    ТулГУ РФ
    @zhangthang: thì chính như ông nói đó, quân Fo rất khó lên special, trong khi thằng Sy lại rất dễ lên --> cái runic spells được cân bằng ở chỗ đó, chứ ko thì chỉ có mà tan game vì mất balance :D.

    Còn vụ cái staff, thì tui nhớ là nó nerf toàn bộ khả năng kháng phép của địch cơ mà, thế cho nên tôi chơi Aca mới táng Ice Bolt vào rồng đen được chứ (chỉ có cái kháng phép cho quân mình thì mới là chỉ kháng các phép có tác dụng ngay lập tức chứ ko kháng các phép lâu dài kiểu slow, puppet) --> nếu là như thế thì cái effect đầu tiên của bộ Dwarven (40% anti-magic) coi như bỏ rồi còn gì nữa.
     
  18. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    Hì chính vì cái dzụ này nên Sy mình rất thích lên Ballis,hay Barbarians mình cứ khoái nên các Skill khác hộ trợ mellee mà ko phải là War Macine để nên special(mặc dù nó rất khủng) vẫn biết là không đúng nhưng thích oánh nhanh thì vậy mà trận nào cũng lúi húi nên Special chán lắm,đánh đa dạng cho nó dzui chứ:D
     
  19. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    Tối nay lên chém gió phê thật đấy=))
    To Datmax thông tin của Staff of Sar-Issus:Negates enemy magic resistance. Magic protection and immunities, if any, are not affected and still remain.

    Qua đó thì nó ko chống dc protection và immunity, effect của set Drawen là +40% Magic proof, đây cũng là 1 dạng protection( kháng phép kiểu golem).
    Cái này cũng dễ text thôi, bác nào có save campain của aca bản TOTE thì đem thằng Zehir ra cast phép lên golem và black dragon thử rồi lên đây xác nhận lại cho anh em đi. Mình thì vừa cài lại máy nên mất hết save rồi:))
    Kiên trì tinh thần fortress anh vẫn sẵn sàng để def tạ >:)
     
  20. Toac

    Toac Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    59
    Bác zhangthang lại nhầm về cái Staff of Sar-Issus rồi; em trích dẫn nguyên văn nhé: Negates enemy magic resistance. Magic protection and immunities; thế này nghĩa là loại bỏ hết khả năng resistance như bác đã nói, khả năng giảm dam phép (như cái tác dụng chống 40% của bộ người lùn), và sự miễn dịch (tạm dịch thế) các phép (tức là Black Dragon cũng như người thường luôn) => có lên cái gì cũng thế thôi.

    Còn về Special của Sylvan với Fortress thì ví dụ khi gặp thằng Warlock cast Destructive Spell:
    - Khả năng luck của Natural vẫn thế, đánh vào con nào cũng x2.25
    - Absolute Protection chỉ giảm dam của quân nó đánh thôi chứ có giảm đc 50% phép của tướng nó đâu thế mới nói khi gặp Magic Hero thì Absolute Protection ít lợi thế hơn (nhất là bọn wizard nữa, damage leader của nó là spell của hero chứ ko phải army)
     

Chia sẻ trang này