TB thì 1 bản tầm 60$ và TB thì 1 năm ra 1 bản.nếu tính theo kiểu thu phí thì 5$/month = 120k/tháng.chi phí quá rẻ cho 1 game đỉnh.Q3 năm nay releash rồi đang để tiền đớp 1 bản
[video]DD4aaHOISx8[/video] GuildWars 2 PAX2011 skills trailer Q: Hội thoại trong GW2 ? A: Có 400 line cho mỗi nhân vật trong combat. Bạn có thể tắt nó đi. Sẽ không còn những mảng chữ dài thường thượt mỗi khi nhận q, thay vào đó là những đoạn hội thoại. Dù đi đến đâu bạn cũng sẽ nghe thấy NPC nói chuyện với nhau. Q:Làm sao để giữ chân người chơi khi họ đã end game ? A: Người chơi có những câu chuyện(personal storyline)dành riêng cho bản thân. Cứ mỗi 10lvl, thông qua personal storyline, người chơi sẽ được giới thiệu 1 dungeon. Dungeons hỗ trợ 5 người. Có 2 mode cho mỗi dungeon: Story mode và Explore mode. Explore mode khó hơn và chỉ được mở sau khi hoàn thành Story mode. Minigames đặc trưng cho mỗi city. Ví dụ city của Human có Bar brawl:tham gia mini game này bạn sẽ bị remove vũ khí đang có, thay vào đó được quyền sử dụng tất cả những thứ có xung quanh(như bàn ghế, ly chén) để đập nhau với những người chơi khác, hay ở city của Norn có Kegg roll, 1 dạng kết hợp giữa bóng đá và bóng rổ với 5 vs. 5. PVP: Ai cũng biết end-game-content=PVP. PVP trong GW2 gồm có Pick-up(1 vs. 1 hoặc group vs. group) và Tournament(tức là Guild Battles thời GW1). Bạn cũng có thể xem các trận đấu này ở vị trí khán giả với góc nhìn người thứ nhất, như Broadcasting của L2. World vs. World PVP(World = Server): Người chơi ở các World có thể liên kết lại cùng chống (các)World khác thông qua chiến trưởng chung The Mists. Giống như WAR, người chơi không cần phải chơi 1 chút PVE nào vẫn có thể lên được lvl. khi tham gia World vs. World. Q: Sidekick là gì ? A: Sidekick(Bạn đồng hành/trợ thủ): Khi muốn trở về vùng đất lvl thấp hơn để đồng hành với bạn của mình, bạn sẽ trở thành 'sidekick' của người ấy. Lvl, các chỉ số(attribute) và cả chỉ số của vũ khí(weapon stength) bạn đang có cũng được 'scale' lại cho hợp lý. Tương tự với trường hợp ngược lại khi bạn lvl thấp và muốn tham gia ở vùng lvl cao hơn cùng bạn mình. Q: Trong quá trình chơi, làm sao để improve Home Instance(của mỗi người)? Như ở GW1 ta có Hall of Monuments(1 nơi trưng bày Archivements đạt được). A: Mỗi hành động/lựa chọn của bạn trong quá trình chơi sẽ làm Home thay đổi và khiến nó trở nên khác biệt với Home của những người chơi khác. Vd: trên đường hành hiệp, bạn cứu 1 thiếu nữ mồ côi, khi trở về Home, thiếu nữ đó sẽ ở đấy và "ca tụng" bạn. GW2 liệu có được cập nhật events mới thường xuyên không ? A: Đương nhiên. Nhìn GW1 với 6 năm tuổi và chúng tôi vừa có cập nhật lớn cho nó tuần qua. Với GW2, bạn sẽ luôn có được những content mới. Q: Đối phó thế nào với AFK-ers ở các dynamic events ? A: Nếu bạn tham gia nhiệt tình, bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng như những người chơi khác. Ngược lại, bạn đến, bắn 1 phát rồi cắm máy để đấy, hệ thống tự động ghi nhận bạn chẳng đóng góp được gì và sẽ có hành động đối với bạn . Ngoài ra, dựa vào "mức độ hợp tác" của bạn, phần thưởng sẽ là Bronze, Silver hay Gold reward(participation). Vd: Bạn đến tham gia 1 event đang diễn ra và hoàn tất nó, bạn sẽ được Gold. Hoặc nếu bạn chỉ vô tình đi ngang, giết 1 tên địch, sau đó tiếp tục hành trình của mình thì bạn sẽ được Bronze. Gold Reward với số lượng Exp.-Karma-Coin khác với các cấp thưởng còn lại. Q: Có Auction House(Broker/nhà đấu giá) ko ? A: Có, chúng tôi gọi nó là Marketplace(tính năng như Auction house ngoài việc bạn có thể lock vào web để xem, trả giá, hay bỏ đấu giá). Q: Theo như dynamic event, khó khăn xảy ra khi tôi logout nhân vật của mình ở 1 vùng đất và sáng hôm sau login vào lại thì thấy vùng đất đó đã bị chiếm, vậy tôi phải làm sao để ra khỏi đó khi kẻ thù đầy rẫy ? A: Mở map lên và teleport đến 1 rallypoint(waypoint) khác. Mỗi khi bạn đến 1 vùng đất mới, rallypoint của vùng đất đó sẽ hiện trên bản đồ. Teleport qua các rallypoint sẽ tốn phí( không free như GW1). Mình chỉ tổng kết lại những câu hỏi và câu trả lời ngắn gọn. Với những câu hỏi vui bên lề hoặc có câu trả lời dài dòng liên quan sâu đến nội dung chính của game thì mọi người nghe thêm trong clip ở #1 hoặc tham khảo tại Guildwars 2 Wiki.
Guild Wars là một game online RPG hay từ nội dung, hình ảnh, âm nhạc đến story. Những ai đam mê RPG mà chưa chơi wa Guild Wars thì tiếc lắm. Theo Fire nhận xét và so sánh thì những điểm tiến bộ của GW-2 so với GW-1 thì : Hệ thống Auction House có thể truy cập thông wa web ----> Hay và cũng hết đường sống cho những gian thương hoạt động. :P Dynamic event : Tuy không còn mới lạ gì nhưng đó sẽ là một bước nhảy lớn của GW-2. Mini games : Cái này vui thiệt à nha, có thể sẽ là một trong nét đặc sắc riêng của GW-2 đáng để cho các game MmoRPG sau này học hỏi theo đó. Nhưng ngoài ra cũng có 1 số điểm không hay về GW-2 so với GW-1 : - Ở Guild Wars 1 thì các mission và quest được giới thiệu thông qua đoạn phim cắt cảnh trong game trực tiếp khá chi tiết và ấn tượng, nếu như Guild Wars 2 mà bỏ đi cái này thì tiếc quá. - Trong GW-2 thì hệ thống và cách chơi đã chuyển hẳn wa MMORPG, như vậy thì sẽ xảy ra những trường hợp ks và chiếm bãi, cái này thì nhức đầu à nha... Trong khi đó GW-1 thì không có sợ bị lo ks hay chiếm bãi gì hết chơi rất thoải mái giống như là chơi game offline vậy. - Combat trong Guild Wars 2 sẽ không còn theo kiểu TvT nữa ( Theo những gì mình đã xem wa những đoạn gameplay trong GW-2 ) Nếu như ở Guild Wars 1 thì các trận chiến diễn ra rất hào hứng và khốc liệt theo kiểu 1 đám vs. 1 đám và mobs biết sử dụng skills, tatic đàng hoàng trong khi ở Guild Wars 2 thì đánh theo kiểu 1v1 đơn phương giống như các MMORPG khác nhìn khô khan quá. - Hệ thống Side-Kick nghe qua thấy có vẻ là hay nhưng nếu nhìn kĩ thì có thể sẽ là nguyên nhân dẫn đến lộn xộn sơ hở dễ cho người chơi lợi dụng lỗ hổng này gây mất cân bằng trò chơi, hi vọng AreaNet đã lường trước được tình huống này và sẽ có nguyên nhân khắc phục. Dẫu sao thì đây cũng chỉ là suy đoán theo những thông tin, hình ảnh, clip về Guild Wars 2 mình đã xem qua thôi. Hi vọng có cơ hội chơi Beta thì mọi thứ sẽ khác đi hoàn toàn theo chiều hướng tích cực.
Theo những gì coi qua đống trailer/demo thì cutscenes là có chắc rồi đó, ngoài ra còn có hội thoại với 100% voice cho nhân vật của mình cũng như NPC và menu chọn lựa câu trả lời khi nhận quest(cái này giống mấy game off). Ở GW1 thì chỉ có cutscenes thôi. GW1 gần như là game offline với phần co-op(party đi mission) và multi(PVP) rồi còn gì. Vụ ks chiếm bãi phía Arenanet cũng trả lời luôn rồi: bạn đang đánh quái để làm q, người khác tới đánh ké thì cả hai cùng được exp, cùng được item cho quest, hệ thống tự tính toán ai gây 'ảnh hưởng'(ko hẳn là dam to hơn) lên quái nhiều hơn thì exp nhiều hơn và items(hiếm) rớt ra thuộc về người đó. Việc party hay không giờ không còn quan trọng, kể cả với events, kiểu như Rift, có tham gia là có quà. Thì party với người chơi khác đi dun có khác gì cùng RNPC đi mission đâu, lăn tăn thì game cho thuê luôn RNPC xD. Mục đích của họ đã nói trong buổi trả lời phỏng vấn là 'người chơi ko cần phải tạo lại 1 con mới để chơi cùng bạn mình'. Theo GW2 Wiki thì về rule thì mình thấy họ tính toán kĩ rồi, riêng phần exp thì ko thấy đề cập. P/S: ty chơi Rift đến đâu rồi ?
Kìm lòng mãi mới ko mua Rift chờ GW2, hy vọng đừng làm các fanboy thất vọng. Bạn nào chăm theo dõi thông tin có biết tình trạng grinding thế nào nhỉ ?
• Max lvl. 80, từ lvl thấp đến cao, thời gian yêu cầu để up một lvl là như nhau. • Không cần phải tham gia 1 tí PVE nào vẫn up được lvl thông qua PVP contents. • '...progression in Guild Wars 2 is way more than just leveling. We have achievements, trait collection, crafting, dungeons, skill collection, items, and much more.'
Có một vấn đề "nho nhỏ" mà tớ sợ GW2 sẽ gặp phải. Đọc cái này : http://www.guildwars2guru.com/forum/major-networking-concern-rubber-banding-t15084.html
Lol nhờ cái topic mà mình mới ngớ ra vài thứ về vụ mạng mẽo của GW1. Tóm lại chưa có câu trả lời chính thức từ họ thì ko nên đoán bừa chi cho hao tâm tổn trí, mà ty cũng khỏi phải 'sợ' nữa, 1 CM 1 Tech. Director đã nhảy vào(dù là đá topic sang hướng khác và ko trả lời) coi như cả Arenanet biết là mems đang quan tâm gì và chọn hướng giải pháp tốt nhất thôi. Btw, cha Martin Kerstein nói chuyện nghe phát mệt..
Phat biểu của một chú ếch ngồi dưới đáy giếng . Đọc thử về gameplay của GW2 đi thì biết, Diablo 3 dek có cửa gì ăn được GW2 về cả PvE lẫn PVP.
Chi phí chơi World of Warcraft trong vòng 6 năm: Game box: 50 USD Subscription fee: 1080 USD, 936 USD nếu chọn 6 months plan. Xpac(chơi WoW mà không có xpac thì đừng chơi làm dek gì, cho nên xpac là bắt buộc): 120 USD, 40 USD cho mỗi xpac 2 năm 1 lần(đọc cái plan của Blizzard thì rất có thể sau này sẽ tăng lên 1 năm 1 lần). Tổng cộng: 1250 USD(nếu sub month by month) hoặc 1106 USD(nếu chọn 6 month sub plan) Chi phí chơi GW1/2: Game box :50 USD Xpac(hoàn toàn không bắt buộc):50$ mỗi năm một lần, vậy là 250$. Tổng cộng: 300 USD nếu mua xpac, 50$ nếu không mua. Rẻ chán.
Đã chơi GW1 và đang mong chờ GW2 lại mua Key thế thì còn gi bằng đỡ phải tốn tiền hàng tháng oh Yeah ^^
Dẹp Tera đê, chơi GW2 với anh ko anh cắt chym. ^ Topic bên Guru thế là hạ màn ? Chả liên quan vẹo gì . Bonus cái video voice casting cũ xem cho vui [video]fi6MIMA2Jxw[/video]
Cái này cũng hơi đáng tiếc, còn đâu gwauctions.org nữa :(, còn đâu Ventari's corner trong guru nữa :( Mua bán ở đó có 1 chút cảm giác 'underground', dù sao cũng thoải mái hơn là mua bán dưới sự quản lý của ANet