Guilty Gear XX: Reload. Ai chơi vô xíu

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi Chipp, 1/10/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    :D!! Xin chỉ cho mọi người mẹo May của tui nè (tui ko chơi EX vì khi đấu ko đc dùng): Sử dụng thật nhìu đòn tiến+P và tiến+HS :D!! Chỉ cần vài ba nhát (tùy sức phòng thủ mỗi NV) là dizzy ngay :D! Lúc đó xông vào chơi INSTANT KILL!! Have fun!
    Chipp: Nói trước là Chipp dính 1 combo tiến+P --> S ---> HS counter là bị dizzy ngay! Nói vậy để anh đề phòng khi đấu với em:D.
     
  2. Alexi Laiho

    Alexi Laiho T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    564
    Nơi ở:
    London, UK
    có ai hay nhóm nào thik đấu kô
    địa chỉ 95H Lý Nam Đế ( hà nội only )
    Hôm nào ra đấu cho bít mặt anh tài nha
    welcome ;;)
     
  3. bluerabbit

    bluerabbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/3/05
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    chicken planet
    ơ, nhưng mà ông nào bảo đánh cho nó dizzy rồi xông vào instant kill, nhưng mà chiêu đó khó quá hà, hình như có cái nút memory để làm gì vậy, có thể nào dùng install kill dễ không. Tui đánh trên máy Pc chứ không phải trên Ps2 đâu nha. Chơi trò này, bấm được vài chưởng thì ngón tay xẹo xọ hết rồi. Cay thật!
     
  4. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Tui cũng chơi trên PC này, tập riết rùi cũng quen thui ^^!! Điều kiện tối thiểu để chơi giỏi GGXX là phải biết SD tất cả các kĩ năng thành thục, cái INSTANT KILL của May còn vào loại dễ, phải luyện FRC mới khó ^^!! Còn cái memory cũng chẳng biết đó là cái gì nữa T______T!!
     
  5. bluerabbit

    bluerabbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/3/05
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    chicken planet
    ế, ai bao là install kill của May là dễ sài, các chiêu của bọn khác bấm rất là đơn giản, còn của đứa này bấm chắc sái tay mới được. Nhưng mà ông bảo luyện FRC là cái khỉ gì? Trò này chơi một lúc là a cay! Bực không thể chịu được.
     
  6. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Dễ xài bởi vì nó ra là bác bị dính là cái chắc, ko đỡ được :|, vì thế có nửa vòng tới 2 lần mà ko làm được thì thua luôn đi :P. Chơi Instant KIll phối hợp với combo, được mới là giỏi >:)
     
  7. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Instant kill ko đc link từ các đòn khác! Cái của May là vào loại dễ, ai chơi SF sẽ biết có đòn phải ấn full circle foward 2 lần mới trâu! Tập riết rùi quen ngay ^^!
    FRC- False Roman Cancel: Cùng với RC- Roman cancel và JC- Jump cancel, FRC là 1 kiểu cancel (dừng đòn thế lại để chơi tiếp với các combo khác, trong trường hợp đòn mình tung ra ko thể link thêm đc với bất cứ đòn nào), thực hiện = cách nhấn 3 nút trong 4 nút P, K, S, HS ( có thể đặt hotkey PKS trong config- giả sử hotkey là L2), chỉ dùng với những đòn có thể FRC. GGXX là 1 game 2D, nên hình ảnh được chạy theo các frame- khung hình ( chắc ai cũng rõ ^^). Khi đòn thế đạt tới 1 frame nhất định, nhấn L2. Sử dụng thành thạo FRC là thử thách khó nhất với GGXX gamer bởi ko phải đòn nào cũng có thể FRC đc, mà chỉ đc ấn trong 1 frame chỉ định (ko thể dùng kiểu ấn liên tiếp nút L2 là đc đâu ^^).
    Muốn biết đòn nào có thể FRC đc và frame để nhấn hotkey là frame nào, vào TRAINING, chỉnh vào phần INPUT hoặc BOTH. RETURN lại sẽ thấy 1 dòng màu tối hiện ra ở chỗ TENSION BAR. Sử dụng 1 đòn của nhân vật, nếu thấy cái dòng đó sáng xanh lên là đòn đang dùng có thể FRC, và frame để FRC chính là frame mà cái dòng đó lóe sáng xanh. Làm vậy để biết đc frame nào, ghi nhớ lấy và tập ấn hotkey đúng lúc cái dòng đó sáng lên.
    Lưu ý: RC có cách ấn y hệt FRC nên khi dùng phải cẩn thận vì số frame của RC nhìu hơn nên dễ dùng hơn, bù lại RC yêu cầu 50% Tension còn FRC chỉ cần 25% thui ^^. Vì dụ đòn HS của Robo-ky cho phép dùng cả RC lẫn FRC, nên nếu dùng FRC ko đúng frame thì nó sẽ thành RC và đi tong 50% Tension mà mình chẳng muốn tí nào :D! Tuy nhiên, có những đòn chỉ cho dùng RC, có những đòn cho dùng cả 2 nên phải cận thận khi dùng. Luyện thành thục, ko bị nhầm có thể tạo nên những combo siêu mạnh!
     
  8. bluerabbit

    bluerabbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/3/05
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    chicken planet
    oái, nghe nhức đầu rồi, biết phải bấm thế này thì quên trò này luôn đi choi rồi, tui bỏ cuộc. Bye! Bấm một vòng đã khó rồi bắt bấm những 2 lần. Không biết có bác nào đánh bình thường hệ Survival lên được đến level 999 không ( không chơi trainer nha ).
     
  9. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Đừng nói thế chứ?:D. Thực ra nghe qua hoảng vậy thui, cứ chịu khó tập như tui nè, chỉ cần khổ luyện 3 ngày là thành thạo FRC ngay (nhớ sử dụng phần TRAINING/ INPUT ^^). Luyện thành công rùi thấy đánh sướng tay lên hẳn :)). Chơi combo dùng FRC mà cancel lại đánh tiếp...... làm đối thủ mất khá lắm HP (đặc biệt những đứa như Johnny, Sol..... toàn chơi FRC vào những combo trên 300 HP trở lên, thậm chí có 1 combo của Johnny làm đối thủ là POTEMKIN chết luôn :))). Tuy nhiên, nếu chơi Slayer và Eddie thì khỏi FRC nhiều, vì tụi nó mạnh sẵn rùi, đã thế số đòn FRC còn ít, chỉ toàn chơi RC dễ ợt, mất 50%TENSION mà có thua mấy combo của Johnny đâu T______T.
     
  10. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Sau đây Johnny_07 xin trình bày về 1 thứ được gọi là "TIERS LIST"- là bảng đánh giá độ dễ dùng của các NV. VD: 2 gamer A và B có cùng trình độ, A chọn Slayer, B chọn Johnny thì đương nhiên A sẽ thắng vì sức mạnh của Slayer mạnh hơn Johnny, hay nói cách khác, Slayer đứng trước Johnny trong bảng thứ hạng "TIER LIST". Bảng này được lập ra qua sự đánh giá về các mặt mạnh của NV do tui tổng kết từ các 4rum GGXX trên thế giới cũng như các FAQ về GGXX, nhằm tìm hiểu unbalance-sự bất công bằng của game:
    +Thứ hạng 1: những kẻ quá mạnh gần như tạo ra sự bất công cho người chơi khi chơi với những đối thủ này:
    Slayer, Millia Rage.
    +Thứ hạng 2: những NV khá mạnh, rất dễ luyện, là những đối thủ thật sự khó:
    Axl Low, Sol, Faust, Venom, Edie, Potemkin.
    +Thứ hạng 3: những NV kha khá, có thể coi là tương đối công bằng, phải gặp chút khó khăn để chiến đấu với những đối thủ như thế này:
    I-no, Dizzy, Johnny, Bridget, Chipp, Baiken, Testament, Ky.
    +Thứ hạng 4: những NV có những điểm bất lợi về nhiều mặt, dùng những NV này "chọi" với các NV ở cấp 2 trở lên thì quá bất công, sức mạnh gần bằng hạng 3 :
    Zappa, Anji Mito, May, Jam.
    Thứ hạng trên áp dụng với những NV ở normal mode (not EX mode). Nếu là EX thì sẽ có bảng khác nhưng ko cần thiết phải lập vì luật chơi của các giải đâu GGXX là chỉ chơi normal, ko chơi EX, Justice, Kliff. Nếu phải đánh giá về Kliff và Justice thì cả 2 đều ở 1 thứ hạng ULTRA, trên hạng 1 :)).
     
  11. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    - Mình đây khoái Justice :)). Dùng Justice đánh survival lvl 999 chỉ mất có 20 phút là cho lên gò Super Sol XD.
    - Hạng 1 thì bỏ Slayer ra, Slayer chùm nhưng đòn đánh rất láo, vả lại dùng nó ko phải là dễ, khó và phải luyện, thử hỏi có thằng nào chơi Slayer mà đánh dưới đất thằng enemy tung lên trời như mình và xỉu ko :">.
    - Zappa mà đứng loại 4 à :-/, có nhầm ko vậy, May, Anji cũng thế à, có nhầm ko vậy :-/. I-No ko thể đứng hạng 3 được :-S, bả sexy. bả đánh láo, Testament cũng thế :-S
     
  12. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Anh có luyện hết ko?? Có luyện mới biết thế nào. SLAYER đúng là luyện khó, nhưng ngay đến trình độ bình thường dùng nó lần đầu cũng khó thua. Nếu anh để ý: 90% số đòn của SLAYER đều có số frame được invicible để tránh đòn/phản công khá lâu, trong khi những đứa khác cùng lắm là được 50%, ngay đến cái mẹo teleport --> JC của Slayer là tránh được mọi chưởng rùi. Sử dụng SLAYER, combo rất đơn giản mà mất nhiều máu, khả năng counter đỉnh bậc nhất GGXX, lại còn các đòn đều nhanh, cự ly khá. Học chơi SLAYER chỉ cần thuộc 2 đến 3 combo, xử lí tình huống mà counter đúng lúc là được, mà cái này luyện cũng dễ vì SLAYER có thể counter cả các đòn high lẫn low. Ấy là chưa kể SLAYER đánh stun/stagger/dizzy đều giỏi. Chậc, ko còn gì để bàn về SLAYER.
    Hãy nói về I-no và Testament, đúng là mạnh, nhưng cần phải là người có trinh độ cao, giỏi tính toán và căn chuẩn, còn cần chút FRC, ấy là chưa kể gặp những đứa có các đòn ở cự ly xa như AXL và Ky thì rõ là bất lợi. I-no quá mạnh, chỉ cần thành thạo FRC của nó là coi như đã hoàn thành khá nhiều các tricky của nó rùi.
    Nói về Anji, đòn lợi, guard point nhưng tầm đánh quá kém, ngốn nhiều TENSION trong các combo mà các combo mạnh lại chỉ đạt tối đa 200 HP T_____T. Zappa chỉ mạnh khi có RAIOU, đối phương chơi chiến thuật counter thì Zappa chỉ có đi đường chết, ko thể gọi RAIOU ra được, còn lại các soul khác của Zappa quá yếu, tuy phạm vi khá, invicinble khá nhưng mất quá ít máu, lại chậm T_____T.
    CÓ gì thắc mắc ko ông anh??
     
  13. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    But, Slayer cũng ko phải là dành cho những đứa chỉ mới luyện wa 1 chút :-S. Tele cũng phải canh chuẩn để nếu ko thì bị ăn crap lúc nào ko hay, đòn nó delay khá cao nhá, cả Tới + P và Tới + HS, S, delay khá cao nhé nên counter thì chết nhé, vì thế đánh Slayer ko phải cứ quen là đánh được, đánh phải biết canh frame nữa :-S, canh frame là đỉnh cao của timing trong Fighting. Timing chưa là gì cả nếu chưa biết canh frame như thế nào :|, chỉ xê dịch 1 frame hay 1 pix thì cũng quyết định nhiều lắm rồi.
    FRC, gọi quen đại là cancel đi cho nó gọn và dễ hình tượng, chứ vậy thì mệt wá :-S. I-No có thể cancel cả những đòn Mid-Air và cả khi đánh trên mặt đất và Mid-air, chính xác thì có thể ví nó như Ukyo của SS. Chẳng còn gì để nói. Test ai chơi quen thì biết nó nhu thế nào ròi.
    Anji thì chỉ có cancel nhiều và đươc mấy cái trick nhưng khi dính thì cũng khó chịu lắm :|. Sử dụng thành thạo cái combo nắm trên ko của nó thì chỉ có nước khóc. Zappa, em thấy có bao nhiêu cách dùng soul của nó :|, kể ra coi. Giờ ví dụ thử, nó counter và tung ra chó trước mặt em, em sẽ làm gì?
     
  14. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Nói thật với anh là SLAYER em dùng thạo việc canh frame rùi ^^, nói chung nếu anh lên các 4rum khác sẽ thấy nhiều người nhận xét "SLAYER IS TOO DAMN TRONG >___<". Trong số các đứa em luyện SLAYER là dễ nhất, luyện được rồi, nó trở thành NV mạnh nhất của em :)) nên bây giờ nên em ko thích dùng nó nữa, đánh hoài toàn thắng ( có lẽ chỉ thua POTEMKIN vì cái đòn THROW hcb,f + P của nó T_____T). Tatics và tricky của SLAYER lại đơn giản... Nói chung SLAYER mà được luyện hết cỡ thì nó vô địch T______T.
    HEHE! Zappa chưa bao giờ thắng đuợc Axl của em qua tay của gần như tất cả những đứa trong lớp :)). Em đã thạo tất cả các soul của Zappa, điểm yếu là đối với Axl, Zappa ko có đòn nào là ko bị chiêu catch qcb + P/K của Axl catch cả >____<. Hơn nữa, con chó là soul lợi nhất vì nó có thể giải cứu Zappa khi đang bị dồn nhưng luyện nó quá khó, hơi tí gặp những đòn nhanh là con chó "đi đời" tức khắc. VD, đang định chơi 1 đòn thì dính VOLCANIC VIPER hay GRAND VIPER của Sol, hay 1 vài đòn S của Slayer nó mất ngay. Ấy là chưa kể combo mạnh nhất con chó dùng được cũng chỉ khoảng 170 HP ---> quá ít T_____T. Nói về 3 con ma thì chỉ có thể nhận xét "THEY'RE FUNNY". Các combo của 3 con ma này mất super ít máu, những đòn của nó chỉ có 10 ----> 30 máu nên ko thể có được combo trên 150HP được T___T. Con dao thì mạnh, nhưng chậm, nó là link hồn tốt nhất nhưng cũng ko có những combo đến được tầm 240HP như nhiều NV khác...... Và ko thể ko nói đến điều này, gọi các soul ra là do may mắn, ấy là chưa kể khi gọi ra rồi ko thụt về được :)), chỉ có đợi ăn 1 đòn của nó mà gọi con khác :)) ----> Yếu tố quan trọng trong thực chiến. Vì thế mà Zappa rất bất lợi vì phải đánh dựa nhiều vào yếu tố may mắn ^^.
     
  15. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Chẹp, người đánh Fighting hơn nhau ko phải chỗ cái combo mà là skills. Nói có combo ko thì cũng có gì đâu T__T, combo 1 chút mới vào thế. Tactic đánh Zappa đơn giản chỉ là counter và spam để có soul, Spam bằng 3 con ma, vả lại frame của Zappa hơi bị dài. 3 con ma làm gì cân chơi combo, spam là đủ rồi, cứ bị thọc thì biết chứ gì :-?
    - Slayer đánh nó là 1 nghệ thuật, "too damn strong" bởi combo nó dù ít nhưng overpower. Nhưng đã nói ở trên là nó delay cao và combo chỉ là vật trang sức cho char vì thế cái cần là skills. Hiện giờ thằng cầm Slayer giỏi nhất là ReX, có điều ko hiẻu sao nó ít khi đấu mà thôi, nó đánh Slayer như phim vậy :-S. Too damn freaky
     
  16. vietkhoant

    vietkhoant The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    2,101
    Nơi ở:
    Eternal world
    Bọn tui trên 95H lý nam đế xin chính thức mời những anh tài chơi giỏi (thực sự) guilty gear X2 #RELOAD đến của hàng của bọn tui để bọn tui có thể học hỏi thêm cái.Dạo nay toan mấy tay gà đến đây đánh chán quá.
     
  17. vietkhoant

    vietkhoant The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    2,101
    Nơi ở:
    Eternal world
    Theo tui thì Slayer mạnh thật nhưng mà chắc là ko phải vô địch. Trong bảng xếp hạng Tier list của tạp chí Arcadia của nhật thì Slayer rank A, thua Eddie rank S. Mỗi nhân vật có một kiểu đánh khác nhau. Slayer mạnh ở chỗ: Combo đơn giản mất nhiều máu( cứ thử HS, Pile Bunker(214P,P) RC 6HS Pile Bunker xem. >250 damage cho 50% tension.
    Chắc cái này nhiều người biết nhưng ko nói ra nên chắc các bạn newbie ko hiểu: Cách kí hiệu hướng trên gamepad: Hãy nhìn vào phía bàn phím số của bạn. ở phím 6 có mũi tên tiến, 4 có mũi tên lùi... Vậy ta dùng các phím này để kí hiệu hướng. Như vậy 2 là xuống, 8 là lên, 9 là nhảy tiến...236 là xuống tiến, 63214 là tiến xuống lùi...

    Ngoài ra Slayer còn có rất nhiều move có invicible frame. Các đòn back dash canceling(BDC) khá dễ làm mà rất lợi hại. Ví dụ BDC mappa punch: 442369 Punch. 44( lùi lùi ) là back dash. Back dash của Slayer có 12 frame inviciblity(viết thế này đúng ko nhỉ). Nếu cancel back dash này bằng nút nhẩy( 9) thì 12 frame inviciblity này vẫn còn.

    Vì vậy sau khi back dash, ta ấn vào command cho mappa punch( 236) sau đó ấn 9( nhẩy tiến) và nút Punch của mappa punch thì Slayer biến mất( back dash) sau đó hiện ra và làm luôn mappa punch, và đòn này sẽ có frame invicibity của backdash add vào( đấm xuyên qua mọi thứ).
    Có lần tôi xem một trận đấu của Slayer và Faust. Faust dồn được Slayer vào góc và làm đủ trò. Slayer thì đỡ và rình. Faust làm đòn nhẩy lên không ném cái túi bom. Slayer làm BDC Mappa punch phiên bản K( 442369K) xuyên qua túi bom trúng Faust và counter. Sau đó là 6HS, dandy step(214P), under pressure (S khi đang dandy step, cái đòn nó đấm ra cái tím tím ấy), RC, 6HS dandystep Pilebunker kết thúc trận đấu mặc dù trước đó Faust còn gần nửa máu. Tôi ko nhớ là down ở đâu nhưng ai cần thì bảo tôi share file video này cho. Trong ổ cứng hiện đang có khoảng 3G video down ở khắp mọi nơi như: romancancel.com, combovideos.com....

    Ngoài ra còn có nhiều cách khác làm BDC, như BDC bite( cắn hút máu): 6321449 HS. đệm thêm 1 lần nút lùi trong lúc ấn command cho đòn cắn , sau đó nhảy tiến(9) vừa cancel back dash vừa hoàn thành cho command của đòn cắn. Trò này cực lợi khi làm lúc đối thủ wake up( vừa đứng dậy): cắn xuyên qua mọi thứ kể cả reversal volcanic viper. Cách duy nhất để thoát khỏi BDC bite là nhảy lên hoặc back dash.

    Còn Eddie thì quá xứng đáng với rank S đỉnh cao nhất của mình. Xin giới thiệu trận bán kết giải SBO (Super Battle Opera) 2005 tại Nhật giữa hai đội Kindebu / Kubo / R.F. vs Pachi / Ogawa / Kaqn. Download tại combovideos.com vào videos\ Match video archive\ GGXX#R. Cả ba trận này đều là đỉnh cao nhất thế giới cả, nên xem. SBO là giải đấu game fighting trình độ cao nhất thế giới. Ogawa là người chơi Eddie giỏi nhất thế giới và cũng là người chơi Guilty Gear giỏi nhất thế giới luôn. Trong trận Ogawa(Eddie) vs R.F( Faust), Faust từ một sai lầm trong hiệp cuối ăn combo gần 2/3 máu và bị đẩy vào góc dẫn tới một unblockable chết luôn. Unblockable ở đây là đòn mũi khoan to của con Eddie con đánh đỡ dưới, và đòn Dust của Zato-1 đỡ trên đánh vào cùng 1 frame( hoặc loanh quanh đâu đó cỡ 1-2 frame) làm cho con người không thể đỡ nổi. Eddie có cỡ hơn chục unblockable như thế, nên khi bị nó cao thủ Eddie dồn vào góc thì cơ hội thắng của mình giảm đi một nửa.

    Nhân tiện hỏi luôn ở đây có ai chơi Faust ko. Tôi chơi Faust và Robo-Ky. Chơi Faust là vì xem trận SBO 2005 GrandFinals xem thằng Nemo đánh hay quá. Trận Grand Finals - Pachi / Kaqn / Ogawa vs Arisaka / Imo / Nemo , trận Nemo(Faust) gặp Ogawa (Eddie), trong hiệp 2 mặc dù bị Eddie rỉa gần hết máu rồi, nhưng từ một đòn chọc đúng lúc( 41326K), sau đó là một combo K, close S, ngồi HS, Pogo(236S), Dust Ném đồ lúc ngồi trên pogo.(Combo sau khi chọc này chỉ làm được trên Eddie và Johnny hay sao í). Eddie sau khi dính Pogo văng vào tường văng ra. May mắn làm sao đồ ném ra lại là lọ Poison và rơi đúng vào chỗ Eddie đang nằm. Eddie đứng dậy chỉ còn cách đỡ lọ Poison, và Ogawa đoán là Nemo sẽ đánh đòn dưới nên đỡ ngồi. Faust lại ra đòn Faustless Defense Cancel Kick là đòn đỡ trên, Eddie dính đòn này, và dính luôn cả Poison, sau đó là combo P,close S, ngồi HS, Pogo, Going my way(HS lúc trên Pogo, cái đòn xoáy xoáy đó). Eddie dính liên tiếp 2 combo > 2/3 máu, và bị dồn vào góc. Sau đó Faust biết tâm lí đối thủ đang rất sợ nên chạy, nhảy nhưng ko làm gì cả và đáp xuống đất cạnh Eddie. Eddie bình thường chắc chắn sẽ làm gì đó, nhưng do đã dính liền 2 combo nên rét, ko dám làm gì cả chỉ đỡ lực. Do đó Faust vật -> RC -> K -> Jump cancel K -> S -> HS kết thúc hiệp đấu. Lúc Faust tóm được Eddie nghe đội cổ vũ reo hò như là lúc đá bóng vào vậy, nhiệt tình ghê.

    Sẵn tiện nói luôn cách làm của cái đòn Faustless Defense Cancel. Nếu ta làm một đòn, nhưng trong 4 frame đấu tiên của đòn đó làm ngay đỡ lực(Faustless Defense) thì Faustless Defense sẽ cancel đòn này. Trò nhảy -> 2K của Faust là đòn có thể làm rất gần mặt đất, nhưng đỡ ngồi được. Vì vậy ta sẽ cancel đòn 2K sang đỡ lực, sau đó làm ngay đòn Kick. Đây là một đòn rất nhanh, và tất nhiên phải đỡ đứng. Cách làm đầy đủ như sau: 9 -> giữ 1 + K -> vẫn giữ 1+ K+P -> bỏ 1+K. 9 là nhảy tiến. 1+k là xuống lùi Kick, tương đương đòn ngồi Kick trên không. 1+K+P tương đương lùi +P+K là đỡ lực. Đỡ lực sẽ cancel đòn 2K làm cho Faust lơ lửng trên ko một lúc. Sau đó K là đá trên không. 4 động tác này phải làm rất nhanh theo tôi chỉ trong 1/2 giây thôi. Kể cả các cao thủ thế giới trong các video của tôi down được cũng ko thể làm nhanh như Nemo được. Tất nhiên, tôi chưa làm được.

    Tôi là người thường xuyên ra vào fighting club, nhưng trước kia thấy ít người nên ko post. Hôm nay vào lại thấy xôm tụ nên post bài đóng góp. Ai có rảnh thì mail cho tôi hẹn giờ sau đó ra cửa hàng 95H Lý Nam đế đánh. Bình thường ở đấy cũng có người đánh guiltygear thường trực. Mail: aseanaxe@gmail.com. Tìm người chơi cùng trò này khó quá.

    Tôi có nghe nói có chương trình mod cho chơi Guilty Gear qua net . Download về rồi nhưng chưa tìm được người chơi cùng. Chúng ta xem xét thế nào lập hội Guilty Gear Online nhỉ.
     
  18. vietkhoant

    vietkhoant The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    2,101
    Nơi ở:
    Eternal world
    Quên mất muốn down ở romancancel.com phải đăng kí account. Đăng kí xong down được ngay.

    Xin post bảng tier list GGXX#Reload của tạp chí arcadia tháng 5-2005 được đăng trên romancancel.com. Bản gốc có thể tìm thấy ở phần content/article/trang 4

    Current Character Rankings

    S: Eddie
    A: Jam, Slayer
    B: Robo Ky, Millia, Dizzy
    C: Bridget, Sol
    ~~~SURVIVAL BORDERLINE~~~
    D: Axl, Faust, Venom
    E: Potemkin, I-No, Johnny, Baiken
    F: Ky, Testament, Zappa, May
    G: Chipp, Anji

    Tier được đánh giá theo các tiêu chí sau:

    -Làm được nhiều damage
    -Có thể tiếp tục pressure, tức là khả năng giữ được thế tấn công.
    -Có khả năng gây được damage cao mà ko cần "setup".

    (chú thích của người dịch:"setup" là khái niệm chỉ việc tạo ra một tình huống có lợi cho mình. Ví dụ Robo-Ky: 2K->2S-> 2366 S. 2K->2S là một combo nhỏ để knock out. 2366S: chạy tới một đoạn nhỏ sau đó bắn bazoka. Đối thủ đứng dậy bắt buộc phải đỡ tên lửa. Nếu là bazoka level 3( trên nửa tension) và canh đúng khoảng cách cho đối thủ đỡ đủ 5 hit bazoka thì từ đây Robo-Ky có rất nhiều lựa chọn:
    -chạy tới K->s->2S: đỡ ngồi
    -chạy tới dust: đỡ đứng
    -chạy tới đợi bazoka kết thúc command throw 63214K: vật
    -Chạy nhảy K: đỡ đứng
    -Chạy nhảy đáp xuống đất 2K->2s->HS FRC-> HS FRC-> dash jump k->s->jumcancel P-> Dust: đỡ đứng
    -chạy nhảy đáp xuống đất Dust: đỡ đứng
    .....

    2K->2S-> 2366 S gọi là setup)

    *Rank S: Eddie.
    Chiến thuật của Eddie dựa trên khả năng bay và điều khiển con Eddie con. Okizeme rất tốt, và combo làm nhiều damage nhất trong các nhân vật. Ngoài ra combo ko sử dụng tension nên tất cả lực được dành cho death angle. Tuy nhiên rất khó sử dụng.

    *Rank A: Slayer, Jam

    Slayer và Jam đều làm rất nhiều damage trong combo. Slayer có nhiều move có inviciblity. Jam rất nhanh. Mixup( đánh trên dưới ) của cả hai đều tốt. Khi mixup thành công cả hai đều có thể làm rất nhiều damage. Ví dụ Jam vật FRC-S->S-> air combo >150 damage. Hay slayer 6K -> s-> s-> 236k RC ->HS->214p p.

    *Rank B: Robo-Ky, Dizzy, Millia

    Robo-Ky đã từng rank A, nhưng do phụ thuộc quá nhiều vào tension nên phải có thời gian nạp tension trước khi có thể tung hoành.
    Millia và Dizzy thì có thể pressure ngay từ đầu trận đấu. Dizzy có okizeme( đánh khi đối thủ vừa đứng dậy bắt buộc phải đỡ) mạnh nhất game.
    Millia thì combo dẫn tới knock out( đối thủ ngã xuống mặt đất) và tiếp tục pressure dẫn tới combo. Millia là "queen of mixup", mixup nhanh và nhiều: 2K (dưới), 6K trên, tigerknee tandemtop (2369P) (trên),214P (dưới), 214P Frc Kick trên không (dưới rồi trên)...
    Tất nhiên cả ba character này đều có những combo damage cao.

    *Rank C: Sol, Briget

    Sol và Briget đều có những move rất mạnh có nhiều invicible frame, tuy nhiên nếu đối thủ không ở trong góc thì cả hai đều ko làm được những combo nhiều damage. Dustloop của Sol thì cỡ 200-300 damage nhưng chỉ làm được trong góc. Cả hai đều có những nhân vật khắc tinh mà họ rất khó thắng, nên hiện tại đang được đặt ở rank C.

    Phải về rồi mai viết tiếp. Nếu có ai ko đồng ý với bảng tier trên thì liên lạc với tôi tôi cho xem video trận đấu để chứng minh.
     
  19. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Trò THROW rùi FRC của Jam thực ra ai chơi cũng dùng. Em xem cái video ông anh nói được 3 tháng rùi, công nhận tiếc ông anh chơi Jam để thua ROBO-KY trong tích tắc :D. Bản FIERCE GEAR em tưởng down ở COMBOVIDEOS chớ??? Cái bản đó em ko biết dùng, ai chỉ em với T_______T! Hóa ra ông anh là người chơi FAUST theo FUKU đó hả ^^?? Em nghe ông Trung kể nhìu lắm ^^. Thi xong em sẽ rủ vài đứa đến đó đấu, trình độ kém nhưng vẫn thử lửa chút, em đã add nick ông anh vào rùi, hôm nào online hẹn đấu nhé ^^!
     
  20. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Nếu em nhớ ko lầm thì trận SLAYER VS FAUST đó SLAYER đã lật ngược tình thế chỉ trong tích tắc khi mình còn khoảng 10HP, FAUST còn hơn 200. Trận đó chung qui Slayer thua nhưng vẫn có pha ngoạn mục đó cần chú ý. Nhớ lúc đó khán giả hò reo vang cả hội trường lên.... ^^! Các video em có cũng khá nhìu, khoái cái video combo của WHITE EAGLE và cái VENOm của VALON.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này