GW VS WoW (GW là 1 Siêu phẩm?????)

Thảo luận trong 'World of Warcraft' bắt đầu bởi bloodystorm, 18/6/06.

  1. bloodystorm

    bloodystorm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/7/05
    Bài viết:
    425
    -GW chả có gì là hay cả thế mà......(Phí tiền mua cái Acc)
    -Trong Box này toàn ng` cùng chí hướng chứ vào Box thảo luận chung ho he được một tí là đã bị để ý rùi T_T.
     
  2. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Heheh, graphic engine của World of Warcraft với graphic engine của Guild Wars do cùng 1 người viết ra, cách biệt 4 năm mà Guild Wars không có gì hơn thì còn gì vui nữa :D
    World of Warcraft engine là cổ lỗ sỉ rồi, out of date. May nhờ có hàng ngũ artist siêu hạng của Blizzard mới cứu lại được trông không đến nỗi nào chứ không là banh. Phải nói là mấy đống chí artist đó dùng hết tất cả mọi mánh khóe trong texture design, nhưng mà mánh khóe thì dùng mãi cũng hết. Nói chung là graphic engine của WoW đã được khai thác đến tận cùng rồi, không còn tiềm năng để phát triển nữa.
    Tôi nghe mấy đồng chí developer của Blizzard nói là có lẽ sẽ làm 1 quả upgrade graphic engine nhưng mà chắc là còn lâu lắm. Mỗi lần upgrade graphic engine là phê hết cả người.
     
  3. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    Ặc ông lấy cái thông tin này ở đâu ra thế ????
    Cái texture Rain và Sun ông thấy ở chỗ nào khác có chưa ???
     
  4. bloodystorm

    bloodystorm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/7/05
    Bài viết:
    425
    Khửa khửa, đến "trẻ con + Noob" là tui còn biết GW dùng Engine Unreal thế mà.........
     
  5. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    nói xàm kô bít ngượng mòm :lol:
     
  6. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    heheh, biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe.
    Có biết người viết engine của World of Warcraft là ai không?
    Có biết ArenaNet gồm có những ai không? :D

    Còn về cái vụ Guild Wars dùng Unreal engine thì không trách bạn bloodystorm được, heheh, chính gamespy cũng đã từng phạm phải sai lầm y chang khi viết bài
    Trong cái review này của gamespy

    http://pc.gamespy.com/pc/guild-wars/509820p1.html

    Cái dòng
    lúc mới đăng lên nó là

    Hahaha, đến lúc bị ArenaNet chửi cho như thế này đây

    Heheh, còn gì thắc mắc nữa không?

    Còn câu hỏi đáng giá 1 triệu đồng treo lơ lửng

    "Một Developer đã từng viết World of Warcraft engine cho blizzard và cũng là người viết Guild Wars engine, tên người đó là gì?" :D
     
  7. bloodystorm

    bloodystorm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/7/05
    Bài viết:
    425
    -Chà chà ..... Thạch Sanh!

    ...................................................

    -Có ai hảo tâm cho em mượn Acc WoW thưởng thức vài ngày đi:D ! hoặc Create cái Acc Guest Pass cho em chơi thử cũng được:'>,thèm từ lâu mà đã bao giờ được đụng đến Officical server đâu.
    -Hay là chơi Share tui trả tiền Time Card cho hehe:p

    Mong trên đời có 1 con người từ thiện có tâm hồn và tấm lòng bồ tát xuất hiện.
     
  8. kim_long512

    kim_long512 Bloodthirsty

    Tham gia ngày:
    15/7/04
    Bài viết:
    3,210
    Nơi ở:
    Battleground
    Lo mà chơi VLTK đi thằng cha thachsanh kia, biết gì về WoW mà nói, nếu ong biết rõ về WoW sao lại để cái chữ ký VLTK làm chi cho ngứa con mắt ...
    Chuyện nhân viên của Blizzard sau sự kiện 1 chi nhánh của Blizzard North đóng cửa, có nhiều ng` đã đầu quân cho các công ty khác, do đó khó có thể tránh khỏi việc ng` đó đem những kĩ thuật mình đã biết ở Blizzard đem áp dụng vào những game khác, ko chỉ riêng GW, mà còn nhiều game khác cũng có sự góp mặt của những cựu binh Blizzard thôi ...
     
  9. bloodystorm

    bloodystorm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/7/05
    Bài viết:
    425
    Ầy! Kim Long ơi mặc dù nhìn cái chữ kí lởm giống VLTK nhưng không phải đâu 9dragon đấy!(Cửu long tranh bá ý).
     
  10. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Blizzard North chỉ làm Diablo series thôi, có liên quan gì tới Warcraft? Tuy là cùng Blizzard nhưng 2 group đó hoàn toàn độc lập. Warcraft làm bởi nhóm Blizzard ở Irvine, hoàn toàn không dính dáng gì tới Blizzard North.

    Mà thực ra những người desgin với lập trình cho World of Warcraft bỏ Blizzard đi gần hết rồi, tự bỏ đi nhé, chứ không có vụ đầu quân công ty khác. Họ tự bỏ đi để thành lập công ty riêng, ArenaNet và Red 5 studio.
     
  11. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    1 người đâu làm ra đc cái wow :lol:
    đã nói xàm cứ khoái nói .
     
  12. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    bỏ đi thì sao ...lol
    bộ những người đó mới là wow à ..
    vậy tháng 10 này wow ra exp patch vậy ai làm lol
    cái chuyện ai đi ai ở thì mắc mới gì . làm cty khác thì cũng wan tâm làm gì. miễn sao wow vẫn còn đó
     
  13. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Một người thì không thể làm được WoW, nhưng mà graphic engine thì chỉ 1-2 người là làm được. Đó cũng chính là cái đích của những tranh luận này. Guild Wars có graphic engine hơn hẳn WoW về mọi mặt, lý do là do cùng một cái team 3 người từ team lead tời member đã làm ra WoW graphic engine bây giờ sáng lập ra ArenaNet. Sau 4 năm phát triển với tất cả kiến thức lúc làm WoW engine đã viết ra Guild Wars engine. Lẽ đương nhiên là Guild Wars graphic phải đẹp hơn.
     
  14. Riku

    Riku Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/03
    Bài viết:
    3,516
    Nơi ở:
    The Dream Garden
    hmm , thấy lời của thachsach nói chung là rất đáng nghe . Tại sao Zey lại bắt bẻ một vài lỗi trong khi cả bài viết dài thì không đả động tới ::)
    Lắng nghe hết mọi chuyện rồi hãy lên tiếng cũng có mất mát gì đâu ::) Thachsach nói cũng đâu phải là có ý chê WoW ? Nếu đó là sự thật thì không thể là lời chê được ::)
    box này có một vấn đề đó là một người vào nói kiểu gì chỉ cần hơi có vẻ chê WoW là không biết bao nhiêu người nhảy vào nói đủ kiểu mà kô cần quan tâm bài víêt người ta thế nào +_+ Quyền tự do ngôn luận ạ +_+
     
  15. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    Chà ... hôm nay vô trang chủ đọc OK !
    Công nhận tôi thấy có cái giống giữa GW và WOW , nhất là về cái bố cục , game code , nhân vật ,.. thực sự nó cứ từa tựa nhau .
    Xét về đồ họa thì tôi vẫn thích Wow hơn . Dù sao về mặt nào đó Wow tôi vẫn thấy cái thật , cái tự nhiên ,... chứ không cứng cáp như trong GW .

    http://www.arena.net/about/team.html <~~ Info !
     
  16. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Heheh, đúng vậy, đó là 3 đồng chí này đây

    Mike O'Brien, Founder and Programmer, was also a company director of Blizzard, where he worked for four and one-half years. He was most recently the team lead and lead programmer of Warcraft III, and personally developed the game's 3D rendering engine. Mike was the original creator and architect of Battle.net and was lead programmer on that project. He was also a senior programmer on StarCraft and Diablo, as well as the author of the network code for both games, and was a programmer on Warcraft II. Mike was featured as one of the 25 most influential people in the game industry in PC Gamer's September 1999 cover story, "Game Gods."

    Patrick Wyatt, Founder and Programmer, was previously Blizzard Entertainment's Vice President of Research and Development. He was most recently the team lead and lead programmer of Battle.net. Previously, Pat was a senior programmer on both StarCraft and Diablo, and wrote the multiplayer code for both games. He was also a producer and senior programmer on Warcraft II, for which he wrote both the networking and multiplayer code, and producer and lead programmer for Warcraft I. Pat also worked on Lost Vikings, Battle Chess, Rock and Roll Racing, Death and Return of Superman, and Justice League Task Force. Pat was employed at Blizzard more than eight years.

    Jeff Strain, Founder and Programmer, was the team lead and lead programmer of Blizzard's massively multiplayer role-playing game, World of Warcraft. He was also a senior programmer on both Warcraft III and StarCraft, and a programmer on Diablo. Jeff was the creator of the StarCraft Campaign Editor and was employed at Blizzard for four years.
     
  17. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    http://www.arena.net/about/team.html -> đọc từ hồi nó ra GW nên mới thấy chả có cái gì cả là bất ngờ. Nếu đọc kỹ sẽ thấy rõ những ai có trong team programmer wow :lol: .
    vã lại trong 1 chu trình làm 1 cái prog thì phần nào wan trọng nhất chắc dân học prog bít rõ chứ kô phải nhìn vào cái tên là nói lên tất cả . nói chung là kô thích cãi về cái này
     
  18. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Nói chuyện với cái bạn Zey này mệt quá. Tôi có nói là WoW xấu lúc nào đâu? Tôi nói là graphic engine của WoW là quá cũ và quá out-of-date rồi và cần được nâng cấp, chính các developer của Blizzard cũng công nhận điều này trong các phỏng vấn. Muốn thấy cái này thì dễ lắm, cứ thay đổi body armor của mấy nhân vật trong WoW là thấy ngay, body armor thay đổi thì thực ra chỉ có cái texture vẽ trên model của nhân vật thay đổi thôi, chứ cái model chẳng thay đổi gì cả. Đây là technique để làm armor bằng cách design texture một cách kéo léo để đánh lừa mắt người chơi. Kỹ thuật này đã được sử dụng từ thời EverQuest.

    Cái thứ 2 là graphic engine của GW do chính những người chủ chốt trong project World of Warcraft làm nên, thừa hưởng toàn bộ kiến thức từ WoW và có 4 năm để phát triển thì đương nhiên là GW graphic engine phải xịn hơn và phải đẹp hơn rồi, cái này thì chấp nhận đi cho nó tiến bộ. Ý là chưa kể cái streaming engine của GW. Bạn có biết là để chơi GW tôi chỉ cần DL 1 cái file setup có 60 Kbytes không? Trong khi đó cái setup ban đầu của WoW đã là 4 CDs rồi.

    Còn về cái "chu trình làm 1 cái prog thì phần nào wan trọng nhất" thì tôi có lẽ ngu muội không được biết, có lẽ bạn Zey nên giảng giải kỹ hơn chăng?
     
  19. nast

    nast Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/04
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Yg Family
    cũ mà tớ vẫn khoái WOW thịt là GW cứng cứng sao đó chưa chơi Faction chưa bít :) nó có mềm hơn ko
    mà tớ thấy có 3 cha programmer của war wa nhưng tớ thấy 2 chò này có giống nhau về hình ảnh chút nào đâu nào
    có gì sai mấy bác đừng chửi nha :)
     
  20. bloodystorm

    bloodystorm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/7/05
    Bài viết:
    425
    -Có lẽ là qua tay NCsoft nên nó có phong cách Design nhân vật của châu á thế lại đẹp hơn,cho dù yêu thích WoW đến đâu thì tui vẫn phải công nhận nhân vật của GW thiết kế đẹp hơn(Ở đây là nói đến thiết kế nhân vật chứ không liên quan đến chuyện nhìn nv của GW nó cử động cứng cứng,nó cứng là do ít Animation).
    -Nếu nói kiểu thiết kế đấy nhìn cải lương,đàn ông nhìn như đàn bà là không đúng La2 thôi còn tới GW này nó khác rồi nhìn rất tuyệt.
     

Chia sẻ trang này