Bác thử vào topic này xem(khong biet anh xem chua), hay lắm ạ http://gamevn.com/forum/showthread.php?t=1192 nhất là phần cuối có phần bàn luận của arabia, antimagic, bác duo ..
Nói linh tinh nhá! Theo anh thì Exp được chia đều cho tất cả các tướng có mặt và sống sót sau trận đấu. Vì thế, có muốn rush tướng cho lên level nhanh cũng khó (kiểu như set piority cho exp. Làm được thế thì có mà loạn # )
Cái này anh nhớ có lần đã đọc được ở đâu đó rồi thì phải, giờ viết lại nên ko dám chắc là hoàn toàn chính xác. Life: Dễ chơi, dễ xây dựng, thường dành cho người mới tập chơi, cho các map trung bình về độ khó, kích thước vừa và nhỏ. Nhìn trung khá toàn diện. Chaos Phức tạp hơn Life một chút, nhưng vẫn khá dễ. Quân mạnh và dàn đều các tuyến, tướng Thief lợi hại, tuy có phép Chaos mà ko có Life hay order back-up thì khá là 4`. Tiện cho các map từ nhỏ đến lớn, tất cả các độ khó. Death Vẫn theo truyền thống, thành này vẫn nằm trong top mạnh nhất. Cả quân, phép, tướng, khả năng chiến đâu lau dài đều toàn diện. Thành Death có thể dùng cho mọi loại bản đồ, mọi độ khó và vô số tình huống. Tóm lại, đây là thành toàn diện nhất trong H4 Nature Thành này khoai, khó chơi, khó xây, đặc biệt là trong lúc lựa chọn quân. Tuy nhiên, thành Nature là một thành rất mạnh, do có Life và Chaos magic làm back-up. Cũng là thành duy nhất có thể phát triển toàn diện theo hai hướng Might & Magic. Nature hợp với các map có kích thước trung bình trở lên, mọi độ khó. Order Thành này thì anh khỏi phải quảng cáo, khó chơi nhất trong tất cả các thành, đặc biệt là đoạn phát triển ban đầu. Thành Order đặc biệt ko phù hợp cho các map có kích thước nhỏ, cần dùng chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh, và cũng là thành có tốc độ di chuyển quân chậm nhất. Mặt khác, thành order vô địch về combo phép. Order/Life/Death là kiểu kết hợp hoàn hảo nhất trong H4, vì thế, order dùng cho các bản đồ có kích thước từ vừa cho tới lớn và rất lớn, mọi độ khó. Might Might có lẽ là thành yếu nhất nếu chỉ đứng một mình, ko dùng bất kì một magic nào để hỗ trợ. Nếu chỉ xét Might một cách thuần tuý, thì là một thành rất khó chơi, khó xây dựng (cả 2 creature dwelling lvl 2 đều cần hoặc Caravan hoặc citadel), và thích hợp với map có kích thước vừa và nhỏ. Song nếu kết hợp Might với một Magic nào đó, thì sẽ thành một đối thủ khá khó chịu. Combo Might/Life có lẽ là thường gặp và hiệu quả nhất. Trên thực tế, nếu phát triển ở map lớn một đạo quân với 2-3 super Might hero, với 2-3 Priest, sẽ là một đối thủ gần như không thể giết được nếu như tương quan lực lượng là cân bằng. Lấy ngay một ví dụ đơn giản, là trong bài Death VS Alive, có khá nhiều đạo quân Neutral chỉ gồm có 3-4 tướng super might hero. Giờ anh em thử hình dung xem, nếu đứng sau cái đám đó là 1 hoặc 2 Priest, thì việc giết đám quân đó trở nên khó khăn thế nào, nhất là lại rơi vào tay người điều khiển
hihi vậy là vẫn theo truyền thống thành người (life ý) vẫn là dễ chơi nhất hihi. nhưng mà tui thấy chọn thành này cũng khá đau đầu khi chọn quân ý hihi ( vì quân nào cũng muốn xấy hết. Nhưng gì thì nói mấy cái phép life ý sau này mạnh rồi thì đúng là lợi , còn nhưng ban đầu yếu thì mình không thấy nó hiệu quả lắm. vì thấy toàn tăng theo % mà lúc đầu yếu nên tăng có 1 chút ah. sau mấy ông làm ra trò heroes này sau thích ma quá nhỉ bản nào cũng thấy nó kinh hết ý hix.( mà hổng hiểu sao tui không thích Ma tý nào hihi ) vậy nhân tiện cho hỏi luôn 1 con tướng là might trong h4 cần học mấy cái skill tăng tiền tăng khoáng sản không vậy. và 1 con heroes trong đaội hình có được cộng thêm điểm chiến đấu khi tướng khác có skill tactic không
Quân thành might rất mạnh, giá mua quan cũng không đắt. Và là thành có tốc độ phát triển quân nhanh nhất, đó là điểm mạnh của might. Nâng cấp quân đời hai khó nhưng đời ba và bốn thì lại rẻ. Tướng might có khả năng che chắn rất tốt khi đứng trong đội hình, đằng sau là Cyclops .Đánh các map lớn và lâu dài sử dụng might là một khả năng hoàn toàn được. Nhưng nói gì thì nói, nếu chơi với Computer thì dùng một loại tướng đc, chứ khi người với người thì cần có sự kết hợp kéo léo, nhiều khi cả mưu mẹo, chứ cứ hùng hục thì trước sau cũng đi.
Nếu nói về phát triền toàn diện cả Might và Magic thì em thấy Chaos và Oder cũng đc đấy chứ, AD ko thích magic thành Nature lắm, vì hầu như toàn Summon, có lẽ là do AD ko quen sử dụng phép thuật ngoài tấn công, còn life thì chính xác là AD ko sử dụng đc phép nào khác ngoài Heal, mass heal và Amour thì phải... Thành Death thì hình như AD chỉ xài Poison là chính. Từ hồi chơi H3, AD đã bị thói quen là chỉ xài chủ yếu phép tấn công, nên lên H4 khá là khó chơi vì nó phân phép theo thành, mà học phép thành khác một cách toàn diện thì ko dễ. nếu có thể, anh em có thể nói rõ hơn về phép các thành đc ko? (Chaos thì ko cần, vì AD đủ tự tin để sử dụng nhuần nhuyễn phép thành Chaos) Còn phép và quân thành khác thì... >.< mù mù dở dở, biết thì có biết mà nói là ko biết thì cũng ko sai. P/S: nói về từng phép thì càng tút :p AD ko quan tâm đến quân lắm, vì ko khoái xài tay chân :p
@dreadlock: Anh có bảo là thành Might ko chơi được các map lớn đâu, mà chỉ nói là nó khó chơi thôi:). Còn chơi đến một mức nào đấy, ví dụ như em, nolf hay arabia, antimagic ở đây, thì thành nào mà chả dùng được, có chẳng là chỉ nhanh chậm hơn 1 vài tuần hay thậm chí 1 vài ngày, vì cuối cùng thì cũng có ai chỉ dùng hoàn toàn 1 thành như em Ares đâu. Với lại anh đã bảo là đọc được ở đâu đó, nên tính chính xác là khó tin. Anh em thấy có gì sai cứ đập! @ares: Phép thì nhiều, tính năng lắm mà cách sử dụng cũng linh hoạt trong khi anh rất lười viết, chắc đợi nolf vào làm bản thống kê vậy! Anh chỉ nghe tin vỉa hè, là Life magic dùng để hỗ trợ (backup) là ngon nhất đấy, đếch biết có đúng ko
vấn đề là hỗ trợ về mặt nào? Nếu là để hoàn máu, tăng lực thì đúng là tốt thật. Nếu coi công là cách thủ tốt nhất thì xài Chaos, còn nếu giảm máu đối phương thì xài Death, thao túng đối phương thì dùng Oder... Nếu là hỗ trợ thì chắc là cũng tuỳ từng phép sử dụng chính mà dùng phép hỗ trợ, nếu có thể, anh nói rõ hơn thì tút AD sẽ tự rút ra kết luận là nên làm gì...
Cảm ơn chú nhiều nhiều, anh đọc 1 mạch mười mấy trang, download về đâu chục cái map của chú Dou. Khiếp thật, toàn cao thủ...
Bác hổ đâu rồi, vào kia chiến đê . Bác cứ oánh xong rồi gửi kết quả lên cho ló vui, có chết ai đâu. Em thấy bác rập rình lâu lắm rồi, mà vẫn ko hiểu lúc nào bác mới xuất chiêu đây? Phép life có có 3 phép lvl 5 đều cực kì mạnh. Phép lvl 4 thì có hàng loạt Mass Wards/Bless/Fervor/Healing. Đấy là còn chưa kể đến tuyệt chiêu matyr và combo matyr+heavenly shield+healing. Nói chung thì em cứ nghĩ thế này, nếu đứng đằng sau 3 thằng tướng Might lvl 15 là 1-2 tướng Life với GM Life, một thằng cast mass ferver, thằng kia cast sanctuary là em đã chết với nó rồi. Đến lúc em giết được tướng nó, thì nó bòm một phát divine intervention nó cứ sống lại hết tướng thì em thua chắc rồi chứ? Chaos kể ra để backup cũng hay, vì có mass misfortune, cat reflex, mass bloodlust/dragon slayer. Nhưng cái phép Disintegrate có một nhược điểm lớn là phải nằm trong Line of Sight thì mới cast được, mà các thằng tướng backup thì anh đảm bảo là em ít khi nhìn thấy được nó lắm (thế nên nhiều khi Devil của thành Death mới cực kì lợi hại). Tóm lại anh vẫn chọn Life để backup, Nature+Order để vừa tấn công vừa phòng thủ. Chaos thì chỉ chơi lúc nào cầm thành Chaos thôi, hoặc cùng lắm là khi cầm thành Death, mặc dù khi đó ưu tiên số một vẫn là phải lên được GM Necromancy.
Quên chưa nói với bác cái này: Tình hình là có khả năng xem lại Replay của mọi người, nhưng chỉ xem được các bước di chuyển trên Advanture Map (tức là lúc đi lại) chứ đoạn combat thì chịu. Điều kiện là cuối mỗi turn, người chơi phải save lại (cái này em nghĩ là anh em ở đây lúc optimize ai cũng phải làm). Lúc đó, bác down các file save đó về, mở lần lượt từng cái ra, rồi vào Game Menu, chọn Replay Turn, rồi ung dung ngồi xem mọi người chơi thế nào. Trước khi xem lại, bác nhớ chọn cho Army Speed xuống còn khoảng -1-0 để cho chậm rãi, ko bị bỏ sót khi xem. Đương nhiên là combat thì bác vẫn cứ phải tự học thôi, chiến nhiều khắc lên tay. Thế giờ bác muốn file save của map nào? Ai chơi? Nếu anh em có, chắc ko tiếc gì bác đâu :
Hic hic , Clound of confussion hay the' ma` cha thay' anh ke . Tuong no' ma` dung' gan` nhau la` em cho ca chum` mat' luot di lien con` dung' xa nhau thi` Distin tot .
không ai trả lời tui hết ah hix ông chay nhanh này thấy gái là lo cho gái ah hihi tui hỏi 1 con tướng có được cộng thêm chỉ số do con heroes có skill tactic cộng cho các lính không hix.
Khà khà, quên mất cái Cloud of confusion. Nhưng nếu hàng trên đứng chắn mà nó có GM Magic res thì cũng khó ném chiêu đó lắm. @H2O: Skill Tactic chỉ cộng thêm chỉ số cho quân, chứ ko cho tướng. Nói rộng ra đến artifact thì cái nào ghi là for creature thì chỉ cộng cho quân, còn nếu ghi là all target thì mới cộng cho cả quân lẫn tướng. Ví dụ cái cung Elf King, cộng thêm một phát bắn nhưng mà cho tất cả range creature, nên tướng chả được gì, trong khi cái áo khoác mà "all target gain 3-% magic resistance" thì lại cộng hết cho tất cả quân mình (thậm chí cả quân summon ra trong trận đấu).
Cha sao ca? , con nao` co' GM Magic Resis thi` ko bi. dinh' con` thi` dinh' het' . No' cung giong' nhu Cyclop nem' vay , ko co' cua thoat' dau .
Uhm... phải nói thế nào nhỉ??? AD ko rõ lắm về công dụng của từng phép một nên rất khó để áp dụng như anh em nói. Hơn nữa AD muốn hỏi rõ hơn về phép Nature... theo AD thấy thì có khá nhiều là summon, có speed... gì nữa thì AD ko nhớ, vậy làm cách nào để sử dụng hiệu quả phép Nature. Một câu hỏi nữa là khi xây thành Nature, anh em hay xây theo hướng nào là hiệu quả nhất? AD ko nhớ quân lắm, chỉ nhớ là quân cấp 2 AD xây là con cung, quân cấp 3 thì ko nhớ, cấp 5 là con rồng phép ( vì rồng phép tuy sức yếu nhưng nếu đứng một chỗ cast phép thì có khi còn mạnh hơn cả tướng phép thành Chaos ). Khi xây nhà quân khác ( AD ko nhớ tên nó những trg đó đc mua 8 loại quân: yêu tinh lùn, Matir, 4 loại Elementals, con cung [ con này khoẻ khủng khiếp ah`] và con bọ ngựa [chiên siêu sướng]) thì anh em hay mua quân nào? nếu dùng Natura thì nên dùng phép thành nào để back up? Cuối cùng là Tướng chiến ngoài skill chính, thì nên luyên thêm những skill nào nữa???
cho anh hỏi tiếp: khi gặp quân nó chia làm nhiều slot, thì nên đánh cho quân của tất cả các slot giảm đi hay đánh cho 1 slot die hẳn rồi mới đánh tiếp các slot khác? phân vân quá...
còn tuỳ vào đặc tính của từng tốp nữa.ví dụ nếu tốp nào là cung thủ thì nên kill nó trước.con nào mạnh và có tốc độ bay xa thì nên blind lại trước chờ kill xong mấy thằng ôn kia rồi kill tiếp.tất nhiên con nào của mình có khà năng kill 2 ô thì nên đứng đánh ở vị trí nào mà kill được cả 2 tốp cùng 1 turn đánh
Khà khà! Em tạm bỏ qua các yếu tố phụ như các quân khác trong đội hình của nó là gì, range hay melee hay phép ect..., báo cáo bác là: chiến thuật chung cho mọi trò Strategy là xa luân chiến, hay nôm na là hội đồng. Một khi bác đã nhằm con nào thì táng cho nó chết hẳn rồi hãy chuyển sang con khác. Vấn đề là ở chỗ, trong khi táng, phải "chiến thuật" làm sao với lũ còn lại để chúng nó ko làm ảnh hưởng đến công cuộc gang-bang của mình, và ở đây anh em hơn nhau cũng chỉ là ở điểm ấy. Báo cáo hết ạ! PS: tathy đai lâu thế bác nhỉ? em chả biết cái x gì, mấy hôm nay ko vào được. Bác có tin tức vỉa hè gì ko?