Hearts of Iron II

Thảo luận trong 'Kho lưu trữ' bắt đầu bởi unbelievable, 5/11/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,655
    Nơi ở:
    vô định
    không tôi đọc thấy mấy ông kia bảo nhét garrision vào để def với quân Đức...( chờ tech đủ rồi thì phản công với lại chiếm vùng ĐNA) nên không biết xài thế nào
    à cho tớ hỏi 1-2 sư nếu đóng ở vùng núi thì cản được bao nhiêu sư địch vậy
    à Đức vừa tuyên chiến với balan .. h mình có tuyên chiến luôn không hay là chờ cho event tuyên chiến xảy ra ( vì thấy nếu mà đánh nó thì 1 lô nước nó hùa theo ... )
     
  2. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,430
    Garrison thì mình đặt đâu nó ngồi đó thôi.Muốn qua chỗ khác thì phải dùng Strategic deployment dùng mấy div đó để dẹp Partisan là chính còn nếu đông thì có thể lập 1 hàng rào phóng ngự

    1-2 div là còn tùy trang bị,vị trí mới nói đc vì thường 1 vùng đất 0 bao giờ toàn đường núi cả thế nào cũng có đường thường để vào

    Đức tuyên chiến với Balan thì kệ nó chờ event rồi mình nhào vô vì lúc đó các nước kia 0 tuyên chiến với mình

    Nếu ông muốn ra mặt chinh phục thì tuyên chiến đánh luôn đi
     
  3. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,655
    Nơi ở:
    vô định
    ^ tớ thủ ở vùng núi còn nó có thể đánh từ 2 hướng 1 cái từ vùng đồi + hướng từ đồng bằng. thì ở riêng từng hướng tớ thủ được bao nhiêu quân ... nếu chất lượng quân như nhau
     
  4. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    Garrision thì lúc nào vũ trang cũng yếu hơn bộbinh chủ lực ít nhất 1 cấp nên muốn đánh hiệu quả thì cũng cần phải có lính chủ lực yểu trợ

    Còn tùy thời tiết, tướng, quân đối phương và quân của bạn hay các sự kiện chiến thuật nhưng thường thì đủ khả năng để đánh 1 chọi 3, hoàn hảo nhất là xài lính núi mountain
     
  5. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,655
    Nơi ở:
    vô định
    à cậu biết đk để kích hoạt even chiếm mấy tỉnh của balan không vậy
     
  6. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Lên AT với Art có lợi gì hả ông?
     
  7. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,655
    Nơi ở:
    vô định
    + tăng dam ( tăng khá nhiều đấy ...)
     
  8. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Dùng IC với manpower, thay vì build art, ông build inf, ông thử xem thêm 1 div lính với 1 at cái nào lợi hơn (damage 1 div cao hơn, lại cơ động, AT o có div att vào thì chỉ là đồ bỏ, mãi mãi trong pool)
    -Cứ so sánh là ông thấy thôi. Chưa kể nếu o lên AT, để time research inf or cas hoặc cái khác o tốt hơn sao?
    -Thử so sánh AT đời cuối với 1 inf xem
    +1 AT tốn 7 IC + 2 manpower = 9. Tăng 8 sofl att, 3 hard att = 11 att in total => tức là cứ 1 đơn vị tài nguyên ông bỏ ra thì tăng 1,2 damage (11/9=1,2)
    +1 Inf đời cuối tốn 7IC + 10 manpower = 17. 26 sofl att, 9 hard att = 35 att in total => tức là cứ 1 đơn vị tài nguyên ông bỏ ra thì tăng 2 damage (35/17=2)
    -Rõ rang build lính + research lính lợi hơn hẳn, chưa kể những ưu thế của 1 inf so với 1 AT, chưa kể inf còn có chỉ số air def, def trong khi AT o có.
    -Một điều quan trọng, at làm giảm tốc độ hành quân, 1 nhược điểm o thể chấp nhận được
     
  9. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,655
    Nơi ở:
    vô định
    .... train inf nhiều thì phải tốn IC để tạo supply mà nuôi,chưa kể IC để tạo lính + up + repair + phục vụ dân chúng.. nếu train mấy lữ đoàn thì 1 disvi tính ra ngang ngửa 2 dis khác... mà supply lại tốn ít hơn manpower cũng ít hơn ..
     
  10. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    - Ông cứ thử cho 2 div o có AT đánh 1 div+AT trên địa hình đồng bằng (cho công bằng) xem ai thắng?
    -Thay vì research AT, tui rush tech lên inf, inf đời cao hơn mạnh = hoặc hơn 1 inf dưới + AT. Chưa kể vì o lên AT, tui lên inf, inf có tech up sớm, trong khi re AT sẽ làm chậm up inf khá nhiều.
     
  11. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,655
    Nơi ở:
    vô định
    AT là pháo chống tank ông xách ra đánh lính làm gì =)) nó dùng để chống tank nếu như mình không nghiên cứu về tank mà
    chưa kể rush tech thật ra không có lợi vì lính 18 dam có 5 ,từ sau 39 trở lui dam mỗi cấp thì chỉ số tăng rất thấp( chưa kể TG lâu ) nếu dồn tech đấy nghiên cứu cái khác lợi hơn
     
  12. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Vậy tui với ông làm 1 ván muti đê, xem ai đúng? Chọn cặp SOV GER he, chơi năm 36, ông thích lựa GER hay SOV đều được.
    -BTW ông thích thì cứ lấy 2div vs 1 div+art thử xem. Nên thực hành trước khi kết luận. Thêm nữa dù tôi nói nhầm AT nhưng kỳ thực la trong đầu tui nghĩ là Art, ngay số tui tính trên cũng là lấy của Art dù nói nhầm là AT.
     
  13. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,655
    Nơi ở:
    vô định
    nói ở trên rồi nó còn lợi về supply ( tiết kiệm được IC + manpower để dùng cho cái khác nên nó lợi hơn )
     
  14. Snorlax

    Snorlax Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    325
    Nơi ở:
    gfy!
    Trong game này thì đúng là Artillery không có lợi bằng Infantry. Theo như những tính toán phức tạp của những "chuyên gia HoI2" thì xét về nhiều phương diện, Infantry vẫn chiến thắng cho dù dùng doctrine nào đi nữa.
    Điểm lợi của Artillery là tiết kiệm được manpower và giảm stacking limit (lính vượt khả năng quản lý của tướng). Nhưng xét về IC thì Artillery lại tốn rất nhiều IC để build và supply.
    Còn trong chiến đấu thì số đông Infantry vẫn chiến thắng dễ dàng vì kéo org nhanh hơn. Tuy nhiên Infantry sẽ thiệt hại nhiều manpower hơn.
    Vậy nên Artillery chỉ nên dùng để đốt manpower của quân địch. Mà trong HoI2 thì khó thực hiện vì Liên Xô có manpower vô tận còn Đức tuy ít manpower nhưng không đủ IC nên trước sau gì cũng sụp.
    Bời vậy nên qua HoI3 thì Artillery đã có 1 vai trò mới.
     
  15. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Thì cứ làm 1 ván multi thử, coi triết lý của ông hay của tui đúng? Nói nhiều chi cho mệt
    -Ai thắng thì coi như người đó đúng?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    -Cần gì HOI 3, cái AoD nghe nói có vu dùng art câu org địch kìa :D
     
  16. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,430
    Tui muốn train nhiều tank chút để chiến cho vui nhưng khổ cái tank train quá lâu và hầu như 0 bao giờ train đc 100%=((

    Nói chung cách đánh truyền thống là dùng số lớn bộ binh human wave,dùng Garrison,Military để lập phòng tuyến chông partisan:>.

    Chơi Hungary 1944 sao mấy div của tui strength còn có 1/4 hà :((.Chờ hoài 0 thấy tăng lại (cái độ dài cột "máu" chớ 0 phải "màu" nhá)

    À cách dùng máy bay sao cho hiệu quả nhỉ?

    Khi tui muốn ném bom gây thiệt hại cho div địch thì dùng cái nào?
    Khi tui muốn máy bay yểm trợ tấn công,phòng thủ cho bộ binh thì sao?
    Khi tui muốn ném bom phá hoại các vùng đất của địch thì sao?
     
  17. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    Bạn định chơi biển người dùng quân đông để đè chết kẻ thù à. 1 trận đánh bạn dùng số quân đông mà gặp đối phương có trang bị tốt thì org bị tụt thảm hại, kết quả là bạn phải tốn thêm thời gian để lực lượng ổn định lại, nhiều lúc phe đối phương chỉ cần vài div trang bị tốt là rout lính ông liền. Chiêu lính đông thì rất dễ thắng các đối thủ yếu hơn do có nhiều quân để thực hiện chiến lược còn ông chơi chiêu đó với các nước mạnh ngang ông à, te tua chứ ko chơi. Chiêu đó chỉ dùng với các nước có bộ binh là chính còn nếu đối phương lên cơ giới thì ... Chơi cái này phải tạo ra sự cân bằng trong quân lực chứ chơi toàn lính chay thì tiêu là cái chắc. Inf chay có điểm hard attack, đụng với Arm 30% softness thì ông đánh cách nào? Thậm chí 24 div chay chưa chắc đánh nổi 10 div Art chưa kể nếu thắng thì nó đẩy ngược lại thì ông cũng thua

    Ông rush tech Inf à, rush thế nào đc. 1 công nghệ năm 1941 thì cùng lắm giữa 1940 nghiêm cứu là tốt nhất, lúc đó thì các nước mạnh khác cũng đã bắt đầu nghiêm cứu luôn rồi
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Về cơ bản, để chống lại div đối phương thì dùng CAS (dam cao tầm ngắn)và Tac(dam trung bình mà tâm bay xa hơn) dùng 2 loại nhiệm vụ tương ứng để đốt org hoặc strength còn Str dùng để phá kinh tế. Tra sau này có thể dùng để thả hàng tiếp tế cho quân đội và tất nhiên để thả lính dù
     
  18. Snorlax

    Snorlax Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    325
    Nơi ở:
    gfy!
    Nếu rush tech thì đến 1939 có thể có Inf 1945 rồi. Thường thì nếu không rush tech tank thì đến 1939 mới chỉ có tank 1938. Mà tank 1938 không thể đấu lại Inf 1945. Còn nếu rush tech tank thì phải bỏ nhiều tech khác vì rush tech tank khó hơn.
     
  19. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    Chưa chắc thực hiện đc, rush lên Inf 45 vào năm 1939 là 1936 -> 1939 -> 1941 -> 1943 -> 1945 tổng cộng 4 tech trong 3 năm, trong khi đó thì 1936 bắt đầu lên Inf 39 thì 1 ngày đc 0.2%, vậy bạn tính xem bao lâu xong tech Inf 39? Rồi còn mấy tech kia? Theo mình trừ khi xài cheat tặng blueprint thì ko thể nào lên đc Inf 45 vào 39. Dẫu cho có khả thi thì bạn thử nhẩm xem bạn nghiêm cứu đc bao nhiêu thứ khác trong thời gian đó?
    Thay vì tăng sức mạnh bộ binh kiểu đó thì nghiêm cứu lên cơ giới + lữ đoàn hỗ trợ sẽ có 1 quân đội đồng đều và ổn định hơn
     
  20. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Cứ làm 1 ván multi đê, là hiểu ngay thôi. Mún đánh thì pm tui qua nick này
    -Thì ông cứ thử chơi art với tui xem ai thắng là biết liền ah. Rồi cứ thử build str xem?
    -Đánh cái này o ai lại lấy đối đầu trực diện mà đánh đâu. Mục tiêu của quân đông là dựa vào địa hình rộng lớn (Mặt trận SOV-GER) để chiếm và bao vây. Còn mấy cái trận lẻ tẻ ai mà tính? Bộ ông nghĩ người ngu như máy, đánh chỉ biết chiếm đất tiến lên hả? Chưa kể div + art đi chậm, mới chính là mồi ngon cho CAS. Đi lâu thì đến lâu, phục hồi cũng lâu, người ta đến trước ngi, rồi phản công ngay. Lính ông đi chậm thắng đợt đầu, nhưng thua đợt sau là cái chăc.(cũng nói lun tui lun có air superior nên đừng hy vọng gì vào đội ngũ air force của ông, ông tưởng ở đây o ai chơi HOI mà ông bít chơi Air, combine arm sao? )
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này