Thứ 2 bị đau đầu là bệnh chung của đám văn phòng và làm giờ hành chánh, bọn ca kíp như ta không bị hội chứng đó. Nguyên nhân là bị stress khi nghĩ đến khối công việc đầu tuần sau kỳ nghỉ weekend Hồi ta còn làm DHL, thời gian đầu cũng bị hội chứng này, sau đó tự nghĩ ra cách sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên, định mốc thời gian quy ước phải hoàn thành cho mỗi loại công việc, việc nào bị lấn thời gian thì các việc sau phải tăng tốc rút ngắn để không bị sụp đổ thời gian toàn bộ. Thậm chí ta còn chuẩn bị cho cả công việc của ngày mai nếu vẫn còn thời gian, tức là hôm sau vào chỉ việc cho tụi nó chạy auto thôi, công việc của ta chủ yếu là theo dõi thông tin, thông báo hàng đến cho khách, đưa yêu cầu của khách đến các bộ phân liên quan giải quyết và Hải Quan, nhắc khách xác nhận các thông tin cần thiết; cho nên nếu thời gian còn thừa thì ta tạo nháp các thông báo, nhắc nhở, hôm sau vào chỉ cho cái đám đó chạy cái ào Biết cách sắp xếp công việc rồi thì áp lực đỡ hẳn, hội chứng đó sẽ biến mất. Tất nhiên môi trường làm việc và quy trình của cty đó cũng phải chuyên nghiệp, chứ cái dạng rối như canh hẹ đụng đâu làm đó như mấy vị VN thì thôi chả buồn nói