Chính vì toán tiểu học nên mới sai. Theo tư duy tiểu học mới chuyển từ cộng trừ lên nhân thì: 4 x 10 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 10 x 4 = 10 + 10 + 10 + 10
***** please lớp 3 đã học a+b = b+a và a*b= b*a rồi,cái đó gọi là tính chất giao hoán của phép nhân 4*10 = 10*4 là điều 1 đứa nhóc tiểu học nào cũng biết cả Với cả dù có là tiểu học thì dạy đơn giản hơn chứ chả có tiểu học nào mà dc dạy 1 cách ngu si như thế cả.
vãi giờ mình mới biết ngày xưa mình học toán ngu, nhớ hồi tiểu học mình cứ đặt phép nhân random thích thằng mẹ nào đứng trước cũng được miễn ra kết quả + kết luận đúng đơn vị là ok giờ lại còn phải số nào đứng đầu số nào đứng sau nữa, đúng là có cải cách có khác
:^ Còn nói cứng, cho dù dạy cách gì thì cũng phải dạy tính chất của nó. Còn bài kiểm tra này là tổng hợp tức là sau khi học xong một mớ thứ rồi mới có bài này. Đừng bảo học um sùm + kiểm tra xong xuôi. Hôm sau cô giáo bảo "hôm nay các em học về tính chất của phép nhân nhé, thật ra bài kiểm tra hôm nọ của em nào là làm đúng nhé, chỉ tại cô chưa dạy nên sai nhé!"
[spoil]Cái 4*10 = 10*4 thì thằng nào chả biết, với điều kiện là cùng đơn vị hoặc không có đơn vị. Bắt buộc phải để 10 trước có thể gọi là cách dạy máy móc nhưng đó là cách để học sinh hiểu cốt lõi của vấn đề và phân biệt sự khác biệt giữa "4 + 4 + ... + 4 + 4" và "10 + 10 + 10 + 10" (lý thuyết nó là thế, chứ không bảo dạy như thế là khôn hay ngu). Ngày xưa học máy móc như thế nên chương trình nó nhẹ, sau này cải cách lại lược bỏ bớt mấy cái tiểu tiết cho nên chương trình nặng hơn (tức là bắt học sinh phải tự hiểu mấy cái lặt vặt đó, không hiểu thì hỏi bố mẹ, chứ thầy cô không có nghĩa vụ giải thích).[/spoil]
Tôi học lâu rồi nên không biết chuơng trình bây giờ ra sao, nhưng nếu google thì thấy phép nhân được giới thiệu ở lớp 3 còn các tính chất của phép nhân được giới thiệu ở lớp 4, vậy nhé.
Đơn vị cái gì ở đây. 1 cái là đơn vị (tổ) 1 cái đơn vị (bạn/tổ) chả có cái vẹo là gì là (lần) h tôi thích (tổ)*(bạn/tổ) hay (bạn/tổ)*(tổ) thì kiểu gì cũng ra đáp án là (bạn) nếu ý của bạn đơn vị của 10 là (lần) đơn vị của 4 là (tổ) thì phép tính trên ra 10(lần)*4(bạn)= 40(bạn*lần) làm quái gì ra dc đáp án là 40(bạn)
[spoil]Lần không phải là đơn vị đâu ông tướng, mà là gấp 4 lần. Hơn nữa ngay ở trên đã nói tiểu học không có khái niệm đơn vị "bạn/tổ". Nếu phân tích ra thì: 1 lớp = 4 tổ = 1 tổ + 1 tổ + 1 tổ + 1 tổ 1 tổ = 10 bạn => 4 tổ = 10 bạn + 10 bạn + 10 bạn + 10 bạn Bạn và tổ là 2 đơn vị khác nhau. Học tiểu học thì nó không bắt buộc phải phân tích ra, nhưng nó muốn dạy cho học sinh hiểu rõ cốt lõi của vấn đề, lấy đơn vị cần tính là bạn làm chuẩn, là 10 bạn, gấp 4 lần, là 40 bạn.[/spoil]
chữ ko hiểu thì chẳng nói, mà hình xem cũng chẳng nhếch mép cười dc, thôi WOT tiếp đi các bác, thú vị hơn
Cấp 1 chưa học thứ nguyên thì thứ nguyên là thứ nguyên của số đứng đầu phép tính nhé, ta đh năm 4 rồi còn nhớ hồi cấp 1 học này.