Hỏi đáp,bàn luận về dòng Final Fantasy Tactics

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Zeldatozero, 23/7/05.

  1. hậu sinh

    hậu sinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    Ivalice
    Thiếu mission item là bình thường vì chỉ cho chứa 64 cái thôi mà ,còn mấy cái nhiệm vụ chưa làm mà mình có đủ item thì hiếm lắm ,tui 291 cái rồi mà mò hổng ra(toàn clan league,swimming meet).
     
  2. DHNguyen_

    DHNguyen_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/3/05
    Bài viết:
    68
    thấy mấy bạn làm xong 300 mis, hoặc có người tới mis 29x mà thấy ham, tôi chỉ mới 20x hà mà còn nản nè, vì tối ngày vô pub thì không thấy mis mới , mấy mis phụ thì thiếu item, toàn là mấy mis như bạn hậu sinh nói : clan league,swimming meet....
    Tôi đã change job nhân vật chính qua bộ tộc Fighter, không biết change vậy có gì sai không mấy bạn cao thủ, chỉ giúp tôi nhé
    PS: tại đọc cái hướng dẫn đầy đủ của bạn cid, nhìn vô 5 giây là muốn bật cái GBA lên chơi tiếp vì nhìn vô trước tiên là vị "quáng gà" thứ 2 bị "nổi đôm đốm", thật tình là nhìn vô mù màu đó cid à, ko hiểu gì hết, cid mà hướng dẫn theo cách của tác giả thread này hoặc bạn Angel gì đó thì good lắm.


    Xin mời các bạn thảo luận tiếp, đừng để topic này vắng như chùa bà đanh là mình "chết ở trong lòng 1 lít" đó à :D
     
  3. Vivi_Cornetier

    Vivi_Cornetier T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/4/06
    Bài viết:
    694
    Nơi ở:
    La Lune
    Cái hướng dẫn của anh CID là đc rùi ...giỏi thì đi mà tự làm hướng dẫn ...300 cái mission ..thik thì lên gamefaq mà kiếm ..rách việc .
    Game này thì phải tự chơi ..anh CID hướng dẫn như vậy là gợi ý đủ rùi ...
     
  4. cid1989

    cid1989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/11/04
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    Cid's house
    làm gì có cái walkthrough của trò này đâu mà dán mắt vào nhỉ? Chơi trễ hơn so với người khác? Chịu thôi chứ có ai dám khẳng định mình là người chơi trò này trước tiên không nào. tui biết trò này từ hơn 2 năm nay thôi còn trò này đã ra từ thời kì nào rồi ---> làm sao mà chơi trước mọi người được nhỉ?

    Còn về cái hướng dẫn:nếu bạn chịu khó xem lại mấy trang đầu thì sẽ thấy có những mem bất bình vì kiểu hướng dẫn theo từng màn. Vì trò này chơi áp đặt như vậy thì chẳng còn là FFTA nữa, nếu hướng dẫn kiểu đó thì chẳng thể nào nắm hết được game này như thế nào. Mỗi lần chơi lại là mỗi lần thay đổi, liệu hướng dẫn theo từng màn này có còn phù hợp sau khi bác chơi lại và tiếp tục chơi tiếp. Có lẽ tại bác mới chơi lần đầu nên có thể không hiểu những gì tui nói. Nhưng khi nắm được game thì bác sẽ hiểu tại sao hướng dẫn của tui lại hoàn chỉnh hơn. (Với lại tui chưa thấy 1 hướng dẫn hoàn chỉnh nào mà nhìn vô không mù màu cả? Tại vì game này khác hẳn những game mà bác từng chơi (chơi để tìm tòi khám phá bí mật của game chứ không phải chỉ là đi cho xong màn cuối), hướng dẫn ở đây là hướng dẫn để bạn có thể trở thành master của trò này (nắm hết mọi bí mật của game mà game này thì bí mật nhiều vô số kể), không phải là hướng dẫn để đi đến màn cuối, giết trùm cuối và hết như bao game đon thuần. Ngoài ra hướng dẫn này không phải chỉ đơn thuần của tui mà còn là công sức của các bậc cao thủ tiền bối của box FFTA bên Handheld nay đã bị xóa do đã có topic này. Nếu như bạn chịu copy nó về máy và chịu khó tìm tòi những gì tui nói thì sẽ hiểu tất cả.

    PS: tôi không phải muốn khoe khoang hay kiêu ngạo gì và cũng chẳng muốn gây chiến tranh ở đây nên nếu những gì tui nói có điều gì phật ý mọi người (hình như cũng chưa đụng chạm đến ai?) mong cũng đừng bới móc lên để gây bất hòa trong box

    Cam on em Vivi, nhưng không cần đâu (lâu rồi không thấy em nhỉ? ^^). Việc này để anh giải quyết. Lần đầu tiên post hướng dẫn lên diễn đàn này, có sai sót không màu mè như ý các bạn thì mình cũng chịu. Mình có thành tâm post lên, không đợi cảm ơn nhưng cũng đừng cố tìm cách bới móc.
     
  5. hậu sinh

    hậu sinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    Ivalice
    Em DHNguyen ơi,300 mission là cả đống vấn đề đấy,việc hoàn thành mission cũng dễ thôi mà,tự chơi đi.
    Tui vừa lấy được Ezel, quá thất vọng vì nó yếu xìu à.
    À quên,hình như trò này có từ năm 2003(nó được E3 chọn làm trò GBA hay thứ 2 trong năm 2003)mà.
    Còn nhân vật chính thì mình để ở paladin để xài Excalibur2,reviver shield,paradise helm, maximillian armor và mấy cái access cũng sung lắm
     
  6. monkeylion

    monkeylion Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    497
    Nơi ở:
    Bình minh city
    Lâu ngày ko gặp,hậu sinh vẫn trẻ khỏe như ngày nào,hỏi thăm chút thôi giờ vào việc.Chơi FFTA là phải biết mò,cid post walkthrough như vậy là đủ rồi,còn nếu ko mò thì hỏi,trả lời rồi mà ko hiểu thì bỏ chơi.
     
  7. hậu sinh

    hậu sinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    Ivalice
    đúng như monkey nói,tui hỏi cái ni nè:
    +Có đồ chi mạnh hơn EXcalibur2 ko.
     
  8. monkeylion

    monkeylion Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    497
    Nơi ở:
    Bình minh city
    Không biết nữa mà hình như ko vì excalibur2 có tới 7x công mà
     
  9. monkeylion

    monkeylion Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    497
    Nơi ở:
    Bình minh city
    À,mình nghĩ khi trả lời dùng ít từ chuyên môn thôi kẻo người khác cảm thấy khó hiểu.
     
  10. hậu sinh

    hậu sinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    Ivalice
    Thank nha,cho hỏi mấy cái nhiệm vụ nhận trophy thì có tác dụng ko hay chỉ để trưng.
     
  11. nhoccontoinghiep

    nhoccontoinghiep Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/11/05
    Bài viết:
    1,019
    Có một thứ mà Excalibur 2 không bao giờ có thể sánh bằng được, đó là món đồ lấy được trong battle tourney, chăm chỉ cày thì chỉ số tăng Str sẽ là 999. Nếu double sword với Excalibur 2 nữa thì không hiểu sẽ thành ra thế nào nhỉ, một đứa siêu mạnh chăng, nhưng cũng chả cần đến cái siêu mạnh đấy vì có đứa nào sánh bằng được Hunter dùng Beatdown đâu :D
     
  12. cid1989

    cid1989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/11/04
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    Cid's house
    thoi không trả lời nữa. Minh chứng bằng hướng dẫn vậy cho bạn tâm phục khẩu phục. bảo đảm đủ 100% ỳ và giải quyết cả các câu hỏi phát sinh thêm tựa như EX2 chỉ số atk bao nhiêu, speed thế nào, tên cái cây kiếm mà bác nhoccon nhắc đến là gì)
    cái này trong vũ khí mạnh nên equip cho từng nhóm
    đồ tăng trưởng là gì và làm gì để có nó cũng đã được post thành 1 mục riêng trong hướng dẫn hoàn chỉnh
    cái này trong mẹo vặt:
    còn dùng beatdown hình như nhớ không lầm thì nó giảm độ chính xác nên không hay bằng cách biuld như thế này (trong sơ lược các chủng tộc và cách build mạnh nhất của tôi)
    mình cũng đã so sánh chỉ xét riêng về damage giữa beatdown và holyblade thì quả thật có 1 khoảng cách, beatdown không thể hơn nổi, đã thế beatdown còn bị hạn chế về tỉ lệ miss nên khó có thể đưa vào chiêu thức hay để sử dụng (trừ giai đoạn đầu).
     
  13. nhoccontoinghiep

    nhoccontoinghiep Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/11/05
    Bài viết:
    1,019
    Bạn thử nhìn xa hơn một chút đi, đừng nhìn từng move. Theo tui thấy thì chỉ số MP của hunter hay bất cứ job nào nghiêng về atk đều có MP không được cao cho lắm khi lên lvl, nếu muốn MP cao thì lại phải dùng mấy job magic nhưng mấy job đó thì lại atk quá yếu. Thử nghĩ đến một viễn cảnh mà con trùm HP vừa cao lại có def kô tồi mà các đồng đội lại chết hết thì liệu Holy blade liệu có kết liễu nổi con trùm đó không? Beatdown quả thực là có hạn chế về % nhưng nếu trang bị con xin chết (concentrate :D) thì cũng không tệ, cũng khoảng 42% nếu đánh chính diện. Đến lúc đó thì chỗ dựa duy nhất sẽ là beatdown chứ không phải là Holy blade. Tui nhiên trong game FFTA thì holy blade là khá mạnh nhưng so với bộ abl của fighter với những chiêu cũng khá mạnh như blizt 100% trúng hay beatdown thì quả là một trời một vực :D.
    Một sự thực khác là tuy Paladin có thể di chuyển những 9 move nhưng Hunter cũng có thể di chuyển khoảng 6 move. Bây giờ nếu cho hunter dùng cung 7 ranger chơi beatdown ở khoảng cách 7 ô rồi lại lùi xa 6 ô nữa thì liệu có con Paladin nào có thể động chạm nổi đến nó không đây :D . Hay ở những trận mà khoảng cách giữa hai đội là khá xa mà hunter lại có spd cao nên có thể tấn công với khoảng cách là 13 ô (6 ô di chuyển và 7 ô bắn) lại cộng thêm sự giúp đỡ của beatdown, nguồn sức mạnh không bao giờ cạn kiệt thì paladin dù atk cao đến đâu cũng chẳng thể sánh bằng :D , khi gặp con trùm mạnh thì đây là cách khá hay để vừa đánh vừa rút lui :D
    Mà tui thấy bác bảo sự phối hợp tuyệt vời nhất là summoner với double summon thì theo tuithấy cũng không phải lắm. Tầm hoạt động của summon đúng là khá rộng nhưng suy cho cùng thì nó chỉ là 8 ô, rất dễ bị đối phương phản công chẳng may mà đòn summon miss, so với việc dùng asn với tầm hoạt động max 16 ô với ultima masher hay gunner với tầm hoạt động 15 ô với ultima charge thì quả là một trời một vực.
    Tui cũng không có ý định tranh cãi điều gì với bác vì tui thấy cách của bác cũng là khá mạnh rồi. Chỉ là góp thêm chút ý kiến cho các mem mới tham khảo thôi.
    Tui cũng có một cách build như thế này, bác nào mới tham khảo thử xem, trong phần này tất nhiên là có sự trợ giúp của các đồ tăng move và ép chỉ số.
    * Human: lúc đầu thì nên dùng hunter, khá nhanh và tầm hoạt động khá rộng với abl đánh được nhiều ô. Sau này thì nên sử dụng thêm bộ abl của fighter và cung 7 ranger, tầm hoạt động quá xa và rộng. Job paladin với abl fighter cũng có thể là một cách đánh hay với những màn mà khoảng cách giữa mình và nó không quá xa.
    * Bangaa: thời gian đầu thì dùng Gladiator là tốt nhất với str khá cao nhưng về sau, với một đội hình tầm hoạt động quá xa thì Bangaa trở nên lạc hậu, đến lúc đó thì đổi sang Defender là vừa.
    * Nomou: một job vất đi nếu không kể đến Alchemy với chiêu death. Còn magic thì không khả thi lắm vì tầm hoạt động chỉ có 6 ô, def lại không tốt lắm vì nếu nó không chết thì khả năng bị dính đòn là rất cao. Còn dùng morpher thì đi bắt với luyện thú mất nhiều time lắm, mà những con thú lại hầu như là đánh cận chiến mà thôi.
    * Mog: một job khá tuyệt vời vì đã có thể đánh xa lại chống lại được abl block arrow. Con mogknight để ép chỉ số, gunner với calling gun 8 ranger hay muốn xa hơn thì dùng một súng khác 9 ranger, dùng ultima charge kết hợp với concentrate thì quá là trùm rồi.
    * Viera: theo tui thì là một job hoàn hảo. Asn dùng cung, tầm hoạt động quá xa và rộng, Atk và Spd lại thuộc dạng tuyệt đỉnh, bắn Ultima masher thì còn gì bằng. Ngoài ra thì có summoner cũng dùng được, Magic cao hơn cả numou (1 đòn thì có thể không bằng nhưng double cast thì gấp mấy lần ý chứ)
     
  14. DHNguyen_

    DHNguyen_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/3/05
    Bài viết:
    68
    bàn luận hay lắm, tôi đã hiểu thêm được 1 chút gì đó rồi. cám ơn các bạn
    à, mà cho tôi hỏi nhé:
    + làm sao có job MORPHER đây ? cho con beatmaster học đủ 5-A mới học được job morpher hả ?
    + tôi cho Thief học job Blue Mage, ability Learning đã master rồi, mà sao khi vào trận muốn sử dụng "tuyệt chiêu" learning của Blue mage không được vậy ? ( chữ Blue mage mờ câm )
     
  15. cid1989

    cid1989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/11/04
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    Cid's house
    hihihihi! Bạn mắc 1 số lỗi như sau:
    1. Không nhớ rõ mình có nói điều này trong phần hướng dẫn không? Mp của Hunter không xoàng đâu, ưu tiên ép job này của mình speed ,atk là cao nhất rồi Mp và def xét ngang nhau. --> Mp không đến mức cạn kiệt đâu chỉ với mấy chiêu Holyblade 32 MP (tui còn dư sức dùng thêm cả Ultima shot) chưa kể mỗi lượt tăng 5 MP chứ đâu phải xài hết là hết luôn. tiếp nếu bác đã chọn job Hunter là chính kết hợp job phụ là fighter thì chắc cũng hiểu nguyên cái đống ability của fighter chẳng có cái nào ra hồn, chỉ có 3 chiêu của job này có thể phối hợp với cung để tăng tầm xa nhất (đừng nhìn thấy có nhiều chiêu để chọn lựa mà lầm) (bilz 100% trúng nhưng để làm gì khi đã gắn concentrate mà lấy bliz mà đánh thì ôi thôi quá yếu, rush sức đánh y hệt atk thường khỏi xét, đến cái mà bác tâm đắc nhất là beatdown, 42% ngay cả khi gắn concentrate ---> không thể chấp nhận mức độ rủi ro như vậy được. 42% là quá mạo hiểm còn dưới cả 50%). tiếp tui dám khẳng định dù con trùm có cao siêu đến mức nào cũng không thể chịu nổi quá 3 chiêu Holyblade > 800 Hp ( beatdown là 650 Hp) đối với monster thường, cho con trùm đó máu tối đa luôn là 999 Hp . giờ thì nhìn xa hết mức có thể nhé : beatdown đánh 10 lần trúng 4 lần (42% thích thì cho lên 5) tức là bác đã để mất đi 5 luot (tổng cộng bác có thể nó làm nó mất 5*120= 600 Hp trong 10 lượt) giờ thì nhìn holyblade tỉ lệ 90% khi concentrate = tỉ lệ fight bình thường, ít nhất là cũng đủ Mp trong 2 lượt xài holyblade, bác đã quên đi 1 điều không thể chấp nhận được: nếu hết MP chẳng lẽ ta không biết dùng fight thường hay sao mà cứ phải dùng ability, giờ thì tính nhé: ta đánh nó 10 lần sẽ hụt 1 lần (90% mà) trong đó có 2 lượt là dùng Holyblade 2*150 = 300 (sự thật thì nó sẽ còn nhiều hơn 1 chút nhưng tui cứ cho là 300 cho công bằng), 7 lượt dùng atk thường = 7*70 = 490 tổng cộng trong 10 lượt bác sẽ đánh được 790 giọt đó là chưa kể trong 7 lượt đánh thường kia sẽ hồi phục đủ Mp để ra thêm 1 chiêu Holyblade nữa, tính sơ sơ bác đã bỏ lỡ 190 hp của 1 con trùm (quá nhiều với một con trùm có def khủng khiếp đến mức dùng cung Math's O Bow bắn holyblade mà cũng chỉ làm nó mất 150 Hp) (chưa từng có con trùm mạnh đến thế trong game) (cái này là còn chưa kể con trùm có mạnh đến mức nào cũng không thể giết được 1 loáng hết đội hình 1 hit KO của tui mà không làm nó mất đi ít nhất cũng nửa bình, lúc đó chẳng đến phiên 7 lần đánh fight thường đâu, lúc này mà dùng beatdown hụt 1 cái là mất 1 lượt oan uổng)

    2. paladin và hunter không thể nói job nào hơn job nào, cái đó là bác để hunter đi trước và khoảng cách ban đầu quá xa chứ 9 move thì đuổi kịp 6 move mấy hồi) giờ thì khoảng cách giữa chúng vừa vặn 9 move (vậy là đủ xa rồi và hầu hết map nào khoảng cách giữa 2 bên tối đa lắm cũng 12 move thôi) và để paladin đi trước xem 6 move chạy loanh quanh đâu cho thoát 9move đây?) nên nhớ chỉ cần paladin tiếp cận được thì với atk 999 từ cây squence thằng hunter nào chịu nổi trong khi hunter có khi cũng phải bắn 2 phát mới giết 1 paladin ép đúng.

    3. hình như bác chưa đọc kĩ hướng dẫn của tui. Tui đâu có nói double summon là sự kết hợp tuyệt vời nhất nhỉ ^^. Mà bác tính move hơi bị ngộ ^^
    để tui tính lại cho nhé. tui dùng red mage làm job chính move = gunner hay hơn 1 gì đó nói chung là chỉ hơn chứ không thua, range súng xa nhất là 8, còn summon nhìn thì là 4 nhưng thực tế đến 6 (phép thuật thì nó còn thêm range ngoài +1 chắc ai cũng biết nhưng summon +2 lận) nếu thế thì nếu gunner tầm hoạt động 15 ô thì summon cũng 13, 14 ô chứ 8 gì? Nhưng range chỉ là phụ thôi, cái đáng nói ở đây là xin hỏi Ass và Gunner 1 lượt có thể giết tối đa 12 mạng như double summon chỉ bằng 1 chiêu không (lưu ý là chỉ trong 1 lượt đấy nhé) ^^ Nhắc lại mình chưa nói đây là sự phối hợp tốt nhất

    3. còn lại cách build của bạn chẳng khác gì mình, chỉ có khác cái fighter thôi. thôi để mình đưa lại link vậy, của mình còn bổ sung thêm 1 vài thứ quan trọng khác như các s-ability và r-ability và cách đánh hay cho kiểu build này

    http://www.gamevn.com/showthread.php?t=116000&page=15

    Ps: phải tranh cãi thì mới không làn cái topic này rơi vào quên lãng nên các bác cứ việc tranh cãi ở đây. Càng đông càng vui.^^
    À! Còn bác Dh_nguyen:
    1. đúng vậy. Coi thêm lưu ý thứ 7 trong phần mẹo vặt của mình để hiểu thêm về job này.
    2. phải cho job của nó là blue mage (chính hay phụ đều được) chứ không phải gắn cái ability Learning vào. Coi thêm phần ability của blue mage trong hướng dẫn của mình.
     
  16. Zantetsuken9

    Zantetsuken9 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    206
    + chắc vậy , ko nhớ rõ lắm ^_^ ( 90 % chắc ^^ )

    +Learning thuộc chủng loại support ability - chiêu thức hỗ trợ , khi bạn học xong Learning rùi thì lắp vô dòng Ability thứ 4 - dòng của support ability

    sau đó bạn vào trận ăn đòn 1 số chiêu thức nhất định khi bạn đang lắp Learning thì sẽ học được chiêu thức đó từ quái vật , nhớ là chỉ có 1 số chiêu xác định thui nha , ví dụ :
    - Goblin Punch từ Goblin
    - Angel Whisper từ fairy ( cái con tiên nữ có cánh bay bay ... )
    ...


    sau đó thì bạn sẽ được sử dụng chiêu thức đã học được trong Blue mage ^_^

    * Nên kết hợp Control của Beastmaster khi học chiêu từ quái ^_^

    PS : đang đau đầu , thui để hôm khác đọc 2 bài trên vậy ...
     
  17. nhoccontoinghiep

    nhoccontoinghiep Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/11/05
    Bài viết:
    1,019
    * Nhắc lại một chút về vụ hunter và paladin nhé. Tui chưa cày lên lvl 50 con nào cả nhưng theo lời bác thì sau 2 lần bắn có thể giết được Paladin, right?
    Vậy được thôi, cứ cho khoảng cách là vừa vặn 9 move như bác nói, và khoảng cách tối đa giữa 2 bên là 12 ô. Vậy đơn giản thế này thôi, hunter ngay từ khi thu phục đã có lợi thế spd, ép kĩ thì hoàn toàn thằng được paladin về spd, hunter bắn một phát, lùi lại 6 ô, khoảng cách giữa 2 bên giờ đây là 12 ô, ít nhất là theo đường thằng, còn theo đường chéo thì còn xa nữa. Paladin không thể đuổi kịp. Sau đó cho hunter tiến lên sao cho vừa vặn 7 ô để bắn thêm phát nữa, tiêu đời con paladin
    * Không khác hả, không để ý lắm, chắc là không có build nào khác mạnh hơn được rồi.
    * Giết tối đa 12 mạng ư, có chắc chắn không dzậy? Nên nhớ một điều đơn giản: Spd của summonner quá xá thấp, nếu chuyển sang asn ép thì khi đó mag pow sẽ không được hoàn hảo. Mà trong game có mấy khi 12 đứa đứng sát sàn sạt nhau, và khi đó cũng có hạn chế là những đứa phe mình đánh cận chiến mà chẳng may trong phạm vi của summoner thì kể như teo đời. Hì hì, hình như bác không tìm hết đồ thì phải, gunner cũng có 1 súng lên đến 9 ranger kia, vừa đánh vừa lùi thì có đến tết nó đánh cũng không trúng, tui súng đó hơi yếu nhưng ép bằng mogknight thì có xá gì. Red mage mà là job chính thì tui tin rằng mag pow sẽ không tốt một chút nào đâu, còn một cái nữa là summon đánh quá gần thì dễ trúng mình :D , còn nếu đánh quá xa thì có thể trúng đứa khác :D , nếu theo đường thẳng thì đúng là 6 nhưng theo đường chéo thì sao :D , địa hình trong game không hề phẳng một chút nào, phần lớn các màn đều có những chỗ độ chênh lệch > 3 ô, không một màn nào có > 3 đứa đứng trong phạm vi của summon mà không có quân mình trong đó :D , chẳng may mà phép summon miss thì khả năng bị phản công là 100% . Tất cả những điều trên là cho tui thấy con red mage kết hợp với summon sao mà dỏm quá, sao bằng nổi gunner. Khi mà không giết nổi >3 mạng trong một turn thì asn và gunner thừa sức bắn tỉa mấy con ở xa còn gì nữa, mà spd của asn lại vào loại cực đỉnh còn gì nữa.
    * MP của hunter không xoàng ư, mỗi trận chỉ lên được 4, phải nói là quá xoàng thì đúng hơn. % là 42% nhưng vòng ra sau lưng thì cũng không tệ, ít nhất là trong thời gian đánh trùm không phải đau đầu chuyện MP. Bây giờ dùng holy blade xong lại dùng fight thì thà dùng beatdown từ đầu có phải nhanh không.
    * Về numou thì bác đồng tình à, lạ quá hén, hay là chưa kịp đọc?
     
  18. cid1989

    cid1989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/11/04
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    Cid's house
    bác này lại hiểu sai ý tôi rồi. Tui có bảo dùng job Paladin mà ép đâu cơ chứ? Tui dùng job Hunter để ép cơ mà --> speed như Hunter thôi vì atk paladin phụ thuộc vào vũ khí nhiều nên ưu tiên luôn là speed. Bác lại đọc thiếu thêm 1 chỗ nữa, tui có nói quan trọng là đứa nào đi trước cơ mà, nếu Paladin đi trước thì sao nhỉ? Tự suy nghĩ vậy, cho cả 2 ở cùng level thấp đều đánh vài phát thì thằng kia mới chết và cả 2 đêu cầm vũ khí ưng ý nhất cho nó công bằng, nhớ thêm paladin xài double sword. rồi giờ thì chịu chưa? ^^

    Nữa, bạn lại sai lầm. Tui dùng assasin để ép đấy nha, speed không ai hơn nổi nó, bạn coi lại chỉ số ép magic của assasin đi ( là 9.2 đấy nhé) ép assasin nghiêng về phép thuật thì không cần ép speed cao nhất mà ép magic pow là quan trọng nhất (speed của nó khá như thế rồi, mỗi level tăng 10 pow & speed ít nhất cũng tăng 2 mỗi level, không hề thua kém các pháp sư khác, đã thế speed còn cao hơn nhiều người, hơn mog night là cái chắc.) tiếp, tầm hoạt động, ý của tui là muốn chứng minh tầm hoạt động của nó ít nhất cũng hơn 10,11 chứ không phải 8 như bác nói chứ tui không so sánh tầm hoạt động với Gunner, con có tầm hoạt động xa nhất trong game, Summon có tầm hoạt động thế là khá lắm rồi, hơn cả death của Alchemist ấy chứ. Tiếp, bác nhìn lại trận Mage Tourney, nhìn bọn nó đứng thành cục như thế chưa, 1 turn là giết gần hết bọn nó với double summon đấy nhé, đây là mẹo riêng cho mission này luôn đấy cái hay là ở đây có thể trong 1 lượt mà tiêu diệt 1 lúc hàng loạt đối thủ (double summon damage >700 trong khi utima 900 damage như vậy cũng đủ lìa đời rồi), còn nữa chẳng lẽ tui không biết canh sao cho không trúng mình mà vẫn trúng địch à???? Thật bó tay, giống như là bác chưa dùng magic bao giờ ấy????? Tui dùng chiêu này hoài chưa từng bị rơi vào tình thế phải summon trúng quân mình cả, còn nữa, chẳng phải đội hình của bác cũng giống tui toàn những con chơi tầm xa sao? Thế thì làm sao mà dính mình được cơ chứ nhỉ????Nhắc lại lần nữa, tui chưa từng nói double summon là sự kết hợp tuyệt vời nhất nhé (mà nếu có thì cũng đúng thôi, kết hợp ở đây là sự kết hợp giữa job chính và job phụ chứ không phải là 1 job rồi dựa vào vũ khí hơn người rồi bảo đó là kết hợp) , nhưng vì bác cứ chê nó tới lui nên tui phân tích cho bác thấy cái hay của nó thôi.

    Mà sao bác cứ khoái nói chuyện chẳng may miss thế nhỉ, chiêu nào mà chẳng có tỉ lệ miss, sao không nói nhỡ may trúng đi? Mà ngộ ở chỗ chiêu double summon tỉ lệ miss của nó cũng như đánh thường thôi thì bác cứ bắt bẻ, còn chiêu beatdown miss tè le như thế mà bác lại cứ bảo là "không tệ". Khó hiểu thật? thôi nhờ mọi người trong box này so sánh xem giữa chiêu beatdown và holyblade xem chiêu nào mạnh hơn chứ tui đã phân tích như thế mà bác còn ủng hộ beatdown thì thật là. Cái chính ở đây là tỉ lệ miss của beatdown là quá cao, bác chơi giả lập trên PC nên save load cho nó đánh trúng thì thôi nên không hiểu được nỗi khổ tâm của những người chơi trên GBA đâu, miss 1 lần đồng nghĩa với việc: dễ bị phản công như bác thích thế, chờ dài cả cổ để đến phiên nó đánh tiếp, mà lần 2 mà nó còn miss thì quăng cái máy luôn, với lại trong đội hình đâu phải chỉ có mình con Hunter làm nhiệm vụ sát thủ, trong đội hình 1 hit KO của tui bất cứ con nào cũng là sát thủ giết người trong chớp mắt với tầm hoạt động quá xa (1 turn là đủ dọn dẹp hết 6 mạng dù chúng ở đâu) nên việc dùng quá 3 chiêu Holyblade trong 1 trận đấu là điều không tưởng nên chẳng sợ gì đến việc hết MP cả, với lại 1 level tăng 4 MP là khá rồi chứ không tệ chút nào đâu nếu bác so với các job khác trong tộc human (bác đọc lại hướng dẫn của tui đi, tui cũng đã đề cập đến mp của job này mà, white mage hay black mage mà cũng chỉ tăng 5 Mp 1 level thôi đấy, phải tận dụng tối đa năng lực của job này chứ. Mọi người trong box thảo luận xem tui nói có đúng không?
     
  19. nhoccontoinghiep

    nhoccontoinghiep Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/11/05
    Bài viết:
    1,019
    *Không có ý kiến gì tức là đồng ý với tôi numou với bangaa là vô dụng chứ gì, không đồng ý thì phản đối đi, đang buồn.
    *Về vụ paladin với hunter, bác lại quên mất một điều tối quan trọng khi bố trí đội hình rồi, bao giờ cũng để con đánh xa theo đường chéo với đối thủ và con cận chiến thì theo đường thẳng. Bác thử ví dụ một màn nào mà cách nhau vừa vặn 9 ô hay ít hơn xem nào.
    *Double summon>700 ??? Tui lên lvl 25 rồi mà double summon mới chỉ có 300, đấy là ép kĩ từ lvl 2 bằng asn đó nhá. Nó đứng thành cục thế kia nhưng bác nghĩ nó chịu đứng một cục suốt cho bác đánh à, đấy là chưa kể một con còn biết return magic, đánh càng mạnh mà không giết nổi nó thì mình càng thiệt. Canh magic thì biết canh nhưng như thế nhiều khi thiệt cho những con cận chiến, muốn đánh được phải đứng sát rạt địch, không cẩn thận là trúng đòn summon như chơi, ví dụ như paladin chẳng hạn :D .
    *Tui đâu có khoái nói chuyện miss, chẳng là một lần bác bảo giết được 12 mạng mà summon tỉ lệ như fight kiểu gì chẳng miss 1 con, chẳng may mà miss đúng con mạnh nhất thì...
    *Một vấn đề nữa là bác đã bao giờ tính đến loạt trận đấu hay nhất game chưa, đó là những trận nối máy đánh nhau, đúng như bác muốn phối hợp đội hình tử thần đấy nhé. Đội hình của nó cũng tử thần như đội hình của mình, khác nhau mỗi con hunter có fighter và job paladin thì theo bác đội nào sẽ thắng :D, holy blade liệu sẽ ra được mấy chiêu khi mà nó ép cũng khủng như của mình.
    *Mà tui bây giờ chơi hàng loạt trận langue roài, còn 5 mission nữa hết game mà lvl có mỗi 28 mỗi đứa. Lên lvl mất quá nhiều thời gian khi mà nếu ra đòn mạnh với con yếu hơn mình thì EXP quá thấp. Không hiểu sao các bác luyện lvl lên được 50 nhỉ.
     
  20. cid1989

    cid1989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/11/04
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    Cid's house
    1. tui không nhìn thấy phần bác nói về NuMou và bangaa! ^^ Xin lỗi! Rồi giờ thì phân tích nhé. Bangaa không hoàn toàn vô dụng đâu. Đọc lại tui phân tích về job này đi. Nó có thể coi là cứu tinh của 1 đội hình đấy với chiêu revive không tốn MP nào, đúng ý bác nhé. Đã thế nó là job có tầm hoạt động xa nhất với chiêu gì mà chơi trên 1 đường thẳng suốt cả màn hình ấy, tuy không mạnh nhất nhưng nếu ép job này kĩ 1 chút cũng góp sức ít nhiều chứ cũng đâu hoàn toàn vô dụng nhỉ ( với lại nếu như có thằng nào sớ lớ trong phạm vi của nó thì 1 phát chết tươi ngay còn gì?) Còn NuMou vốn nổi tiếng về magic, tuy tui cũng không thích job này lắm nhưng chiêu death của Alchemist cũng đâu tệ vì được cái hoạt động xa, còn Morpher hóa thú cũng có chiêu của riêng con thú đó được cái là đa dạng và không cần level cao cũng đủ mạnh, hình như job này khi hóa thú cũng có mấy chiêu khá, như chiêu khè lửa của con rồng cũng có thể giết 2,3 mục tiêu đứng cạnh nhau. Tui cũng chẳng mấy khi dùng 2 tộc này nhưng đưa vào để đa dạng hóa đội hình, hướng dẫn của tui là những thứ nên nghĩ đến khi có ý định dùng 2 tộc này thôi.
    2. còn summon thì bác chưa khám phá hết rồi, khi mặc black robe, gắn magic pow+ và dồn những thứ về magic mạnh nhất cho nó thì nó là hàng khủng chẳng thua gì những sát thủ khác đâu mà còn có thể đánh trên diện rộng thì còn lợi hơn các sát thủ khác đấy chứ, thử mà xem, tui chưa chơi lên level 50 bao giờ hình như mới 30 mấy thôi mà đã mạnh thế đấy. Còn nó gắn magic return chẳng lẽ tui không nhìn thấy sao mà chơi vào, người thường xuyên chơi phép thì đều có kinh nghiệm về vụ này nên sẽ rà hết 1 loạt những đứa nào có return magic rồi mới dùng cái đầu để tính toán mà dùng. Bộ bọn nó gắn return magic làm mình không dám xài magic, thế nó không biết gắn block arrow à? Coi bác xài gunner và assassin cung thế nào đây??? ^^ thua chưa? Còn nữa, tui bảo tối đa 12 là đề cao việc 1 turn của nó có thể giết 1 đứa cũng được mà nhiều đứa cũng được, speed của nó cũng quá cao do ép bằng assassin nên mở đầu trận đấu sớm --> việc bên kia còn đang dồn cục cũng hay xảy ra, Còn nếu đánh 3,4 đứa mà miss 1 đứa thì mình vẫn lời chứ, nếu chết 1 con double summon mà đổi lấy 2,3 mạng thì mình lời gấp mấy lần, đặc biệt là khi đấu link đấy nhé (tui cũng đã nghĩ đến trận đấu khi nối máy rồi bác ạ, hồi còn ở box handheld do mọi người đã biết hết bí mật về game này nên bàn về đấu link cũng hơi nhiều nên kinh nghiệm chơi link của tui khá nhiều theo ^^, bác bắt bẻ tui khó lắm).
    Nói thật với bác tui chẳng mấy khi dùng job paladin nhưng bác cứ chê nó nên tôi phải phân tích các mặt mạnh của nó thôi. Nếu mà bác còn muốn so sánh hunter và paladin thì tui chơi chiêu cuối vậy, con paladin của tui gắn block arrow xem con nào sẽ chết đây. Còn nữa, khi dùng paladin tui chẳng có khùng mà dùng Holyblade đâu cho tốn MP trừ khi bác gắn reflex hay strikeback thôi, chém thường với double sword là đủ ngủm rồi. Từ những bài trên tui có thể suy luận 1 điều, đội hình của bác toàn Hunter, Gunner và assasin thôi phải không? ^^ thế thì bác nghĩ sao nếu đội hình của tui cũng hơi giống của bác nhưng có thêm 1 số trong các job sau: Double Summon, bangaa với revive, Ultima sword và NuMou với death hay Morpher hóa thú, paladin 9 move, còn 1 cái nữa mà bác không nghĩ ra là Mog xài phép thuật với cây gậy sapere rod tăng chỉ số magic cho vào tầm đủ để 1 chiêu giết chết đối thủ khi mặc cái black robe, gắn S-ability geomancy, mấy đồ cộng magic pow vào và ép chỉ số bằng time magic và chỉ chú trọng speed và Mp, magic đã có gậy phép tăng trưởng lo. Cái quan trọng nhất là tất cả đều gắn block arrow. Sao hả? Gunner và Hunter dục hết chưa, Assasin có thể đổi sang trường kiếm nhưng tầm hoạt của nó sẽ hạn chế hơn quá nhiều so với dàn sát thủ tầm xa của tui, và khi đó tui cũng sẽ ưu tiên giết những thằng assassin xài kiếm, đám còn lại bù nhìn thôi. Sao hả?
    Sao bác không tranh luận về beatdown và Holyblade nữa? ^^
    Tui không siêng luyện lên lv 50 nhưng việc luyện lên cỡ đó chẳng có gì khó. Chỉ vì bác không biết thôi, quân mình có thể đánh hay bơm máu cho quân mình mà, với mấy con có khả năng bơm máu thì không nói gì, các con còn lại có thể dùng potion hay dùng chiêu gì yếu yếu đánh con quân mình có level cao hơn là xong. ^^
     

Chia sẻ trang này