Hỏi & đáp lập trình

Thảo luận trong 'Lập trình & Đồ hoạ' bắt đầu bởi canh en buon, 23/5/07.

  1. Nighter

    Nighter

    Tham gia ngày:
    14/12/07
    Bài viết:
    2,295
    Nơi ở:
    HuyDesign.com
    ctrl+R để hiện thị thước đo (bên trên và bên trái)
    chọn move tool (phím nóng V) ,bấm vào cái thước rồi rê ra ngoài
     
  2. kazunoki

    kazunoki Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    1,120
    Nơi ở:
    Khung trời
    ai giỏi về PTS cho mình nhờ chút...mình muốn làm áo phông đồng phục cho bang của mình, mình muốn in hình graffiti hay chữ nho cũng được có bạn nào giúp mình thiết kế vài mẫu với. àh áo có hình và chữ Smile Family tên bang mình hihi
     
  3. duonghiep1

    duonghiep1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Bài viết:
    1,659
    Nơi ở:
    Hà nội
    Cho hỏi trong PTS 1 bức ảnh khi nào sử dụng đc thẻ adjustment trong image
    nhiều khi mình mở ảnh lên chỉnh thì đc ... nhiều lúc lại ko đc
     
  4. Nighter

    Nighter

    Tham gia ngày:
    14/12/07
    Bài viết:
    2,295
    Nơi ở:
    HuyDesign.com
    cưng dùng pts gì
    ảnh như nào mà ko làm hiệu ứng đc :-?
     
  5. duonghiep1

    duonghiep1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Bài viết:
    1,659
    Nơi ở:
    Hà nội
    ^ ảnh jpg thôi bạn
    khi xài thẻ này có yêu cầu j đối với ảnh ko hay open hoặc cắt ghép là đều xài đc ?
     
  6. duonghiep1

    duonghiep1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Bài viết:
    1,659
    Nơi ở:
    Hà nội
    Khi dùng pts... sao ta thường duplicate cái layer background để làm gì ? Tại sao ko để nguyên layer gốc đó rồi chỉnh sửa ?
     
  7. ChikIT

    ChikIT Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    174
    Nơi ở:
    somewhere
    Phòng các trường hợp không mong muốn, muốn làm lại từ ảnh gốc!
    Cái này trong mấy bài căn bản đã có nhắc đến chứ nhỉ?
     
  8. xlinh1020

    xlinh1020 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Bài viết:
    76
    thuật toán sàng Eratosthenes là gì vậy?
    Cái phương pháp trên là do tôi tự chế ra mà!
     
  9. Nighter

    Nighter

    Tham gia ngày:
    14/12/07
    Bài viết:
    2,295
    Nơi ở:
    HuyDesign.com
    lối thoát an toàn thôi
    lớ làm sai chỉ cần xóa layer đó đi là xong
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/11
  10. Dr.Cat

    Dr.Cat T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/11/09
    Bài viết:
    624
    Mọi người xem fix dùm mình cái lỗi phát, cám ơn mọi người nhiều ^^!
     
  11. Annoyer

    Annoyer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    250
    Nơi ở:
    HCMC
    C obj hả, ko giúp gì đc rồi
    nhưng mà thấy đoạn này khai báo 2 constructor khác nhau quá
    xem lại xem :>
     
  12. Dr.Cat

    Dr.Cat T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/11/09
    Bài viết:
    624
    Bỏ cái hàm tính khoảng cách đi thì chạy đc còn bỏ vào thì báo lỗi. Còn 2 cái cons đấy 1 cái là điểm 1 cái là đoạn thẳng nên khác nhau đúng mà ^^!
     
  13. Annoyer

    Annoyer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    250
    Nơi ở:
    HCMC
    mình tưởng khai báo constructor phải giống nhau, điển hình là vậy
    nhưng chấc có lẽ là đặc trưng là vậy, mà như bạn nói bỏ cái hàm tính đó ra thì đoạn sai chỉ ở đây thôi
     
  14. duonghiep1

    duonghiep1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Bài viết:
    1,659
    Nơi ở:
    Hà nội
    2 năm rồi ko động đến C mà nhìn code bạn viết nó cứ kiểu j ý
    sao lại có dấu : ở đây ?
    Cái hàm khoangcach ở class doanthang ko thấy khai báo ở đâu cả ?
    câu lệnh này nghĩa là j ? kế thừa à ?
     
  15. Dr.Cat

    Dr.Cat T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/11/09
    Bài viết:
    624
    Cái đấy là class DoanThang lấy kiểu của class Diem (1 đoạn thằng gồm 2 điểm a,b) còn cái dấu : đấy thì công thức nó phải thế

    Còn cái

    Nghĩa là hàm KhoangCach thuộc class DoanThang, cũng 1 kiểu kế thừa ấy.
     
  16. Annoyer

    Annoyer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    250
    Nơi ở:
    HCMC
    thôi mình hiểu rồi bạn, bạn viết dính cả cục làm khó nhìn quá
    4 giá trị này ở đâu ra, hoặc là tạo hàm Khoangcach có 4 giá trị truyền vào
    hoặc sửa thành
    Bạn viết như đám rừng ấy, mỗi câu lệnh một dòng thì có phải dễ thở hơn ko :-SS
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/11
  17. duonghiep1

    duonghiep1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Bài viết:
    1,659
    Nơi ở:
    Hà nội
    ặc hồi trước học C đâu có cái toán tử nào là dấu : đâu nhỉ
     
  18. Dr.Cat

    Dr.Cat T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/11/09
    Bài viết:
    624
    Cái này là lập trình hướng đối tượng. Sửa mãi chẳng đc chán ghê :((
     
  19. LordTNT2410

    LordTNT2410 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    trển
    đã compile và chạy được ra kết quả 360.555 =.=
    Mã:
    [COLOR="#FF0000"]#include<iostream>[/COLOR] [COLOR="#008000"]//iostream.h?[/COLOR]
    #include<conio.h>
    #include<math.h>
    [COLOR="#FF0000"]using namespace std;[/COLOR] [COLOR="#008000"]//thêm cái này cho 'cout'[/COLOR]
    class Diem
    {
       float x,y;
    public:
       Diem(float xx, float yy) {x=xx;y=yy;}
       [COLOR="#008000"]//Thêm 2 cái này để có access vào Diem::x và Diem::y. Annoyer chỉ đúng lỗi sai rồi nhưng a.x thì x là private nên class Doanthang ko access được. Phải dùng getters để access Diem::x và Diem::y.[/COLOR]
       [COLOR="#FF0000"]float getX() const {return x;};[/COLOR]
       [COLOR="#FF0000"]float getY() const {return y;};[/COLOR]
    };
    
    class Doanthang
    {
       Diem a,b;
    public:
       Doanthang(float xa,float ya,float xb,float yb):a(xa,ya),b(xb,yb){}
       float Khoangcach();
    };
    
    float Doanthang::Khoangcach()
    {
       float kc;
    [COLOR="#FF0000"]   kc=sqrt(pow(b.getX()-a.getX(),2)+pow(b.getY()-a.getY(),2));[/COLOR]  [COLOR="#008000"]//đổi xa thành a.getX() v.v...[/COLOR]
       return kc;
    }
    
    void main()
    {
       [COLOR="#FF0000"]//clrscr();[/COLOR] [COLOR="#008000"]//bạn có viết hàm clrscr() riêng à? Còn ko hình như c++ ko có clrscr(). Mình xài c++ để compile nên ko biết.[/COLOR]
       Doanthang m(200,200,400,500);
       float k= m.Khoangcach();
       cout<<k;
       cin.get();
    } 

    cái ':' ở trước phần body của constructor là để set giá trị cho các attribute của object trước khi vào phần body của class. Tức là khi vào body {} rồi thì các thuộc tính của object đã được khởi tạo và object đã sẵn sàng để sử dụng. Cách khởi tạo như vậy thì nhanh hơn là vào body {} rồi mới set giá trị.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/9/11
  20. Dr.Cat

    Dr.Cat T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/11/09
    Bài viết:
    624
    Ùh, cám ơn bạn. Tối qua đi học cô bảo xây dựng hàm get mới làm đc ^^!.
    Còn clrscr là hàm xóa màn hình của C++
     

Chia sẻ trang này