[Hỏi ngu] Thiền

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi nuvo125, 6/4/16.

  1. goeunchan

    goeunchan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/08
    Bài viết:
    374
    A Di Đà Phật xin hãy cứu độ chúng sinh thoát khỏi cơn mê lầm.
    Nếu quả thật các pháp môn tu không còn kịp nữa.
    Chúng sinh niệm A Di Đà Phật, không quan trọng là A Di hay Ami vì đó chỉ là Danh Hiệu. Ngài A Di Đà Phật không phân biệt là chúng sinh đó xấu đẹp giàu nghèo, chỉ cần thực hành thành tâm niệm A Di Đà Phật , chuyển đổi sai lầm u mê, làm thiện từ bây giờ, đều sẽ được dẫn về quốc độ của Ngài tiếp tục tu hành.
     
  2. LittleRabbit

    LittleRabbit C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/4/05
    Bài viết:
    1,662
    Tâm niệm a di đà phật mà hành động của quỷ atula thì có tu thành phật atula không, tại vì nghe nói trong số các phật cũng có atula.
     
  3. goeunchan

    goeunchan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/08
    Bài viết:
    374
    Atula vẫn còn nhiều sân nên chưa thành Phật nhé.
     
  4. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Haizz, ta muốn ngủ 1 giấc ngon sao ngươi cứ làm ta phải khuấy động ?

    Giờ ta hỏi câu này : Tịnh Độ quốc không chỉ Tây Phương Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà mà còn có Đông Phương Cực Lạc của Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Vương. Sao không cầu vãng sanh về ĐPCL mà cứ phải TPCL ? Tại Đức Phật Dược Sư không rước chăng ?

    - Làm Phật tử là người có được chánh kiến, thấy được cái khổ do bản thân vô minh gieo nhân sai lầm, tập kết duyên sai lầm dẫn đến quả khổ đau. Thấy được thế rồi thì ở cõi Ta Bà cũng phải tu để có kiến thức Nhân Quả, về TPCL cũng phải tu, vì có kiến thức đó rồi mới kết thúc được cái Khổ từ gốc. Ngươi lại mong chạy đông chạy tây tức là mong người khác giải quyết cái khổ dùm cho ngươi ? Đó có phải là chánh kiến ? Không phải là người có chánh kiến thì làm sao vào được cõi TPCL của Phật A Di Đà đây ?

    Ta biết ngươi sẽ phản đối vì cái nếp suy nghĩ của các Phật tử Tịnh Độ Tông đã bị các tu sĩ dẫn dắt phương tiện quá xa với mục đích gốc của nó rồi. Người đừng quên quả Thánh đầu tiên của Tứ Thánh quả mang tên Nghịch Lưu. Nghịch Lưu không có nghĩa thể hiện khác đời như các thể loại trẻ trâu, teen dẩm. Nghịch Lưu có nghĩa là dám bóc tách các suy nghĩ, nhận thức, định kiến lầm lạc ra khỏi chân lý, cũng như không ai khùng đi ăn sầu riêng cả vỏ

    Chúc ngươi sớm nhận ra, may ra còn kịp. Kiếp người ngắn lắm, chớp mắt 60 tuổi, chân run mắt mờ, đầu óc lãng đãng, lúc đó quay đầu không kịp
     
    Nuyta thích bài này.
  5. goeunchan

    goeunchan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/08
    Bài viết:
    374
    Thôi đi ngủ đi . Tâm thầy đang động nhiều lắm đó. :3cool_shame:
     
  6. Kentiny

    Kentiny Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    4,272
    Nơi ở:
    Pussies Destroyer
     
    Nuyta and goeunchan like this.
  7. ch34ts

    ch34ts T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/11/03
    Bài viết:
    642
    Dầu nói ngăn ngàn lời,

    Nhưng không gì lợi ích,

    Tốt hơn một câu nghĩa,

    Nghe xong, được tịnh lạc.
    Ngã Phật ngao du giang hồ lại lạc bước vào chốn này , thiên kinh vạn quyển cũng chỉ là lời nói suông cũng là lớp da bên ngoài , thân tâm bản thân chưa thực hành được thì nói ai nghe, ai hiểu?!??!!

    NGã Ma từ bi , ngã linh thường tại :">

    云何求生淨土?謂在此土修行,其進道也難;彼土往生,其成佛也易。易,故一生可致;難,故累劫未成。是以往聖前賢,人人趨向;千經萬論,處處指歸。末世修行,無越於此。然經稱:“少善不生,多福乃致。”言多福,則莫若執持名號;言多善,則莫若發廣大心。是以暫持聖號,勝於布施百年。一發大心,超過修行歷劫。蓋念佛本期作佛,大心不發,則雖念奚為;發心原為修行,淨土不生,則雖發易退。是則下菩提種,耕以念佛之犁,道果自然增長;乘大願船,入於淨土之海,西方決定往生。
     
    WhiteSneak and goeunchan like this.
  8. Nô.

    Nô. For the Horde! GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/07
    Bài viết:
    11,748
    Nơi ở:
    Nowhere
    Thiện nữ nhân này muốn phổ độ chúng sinh chăng.
     
  9. goeunchan

    goeunchan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/11/08
    Bài viết:
    374
    Ác nữ nhân đó đã giác ngộ rồi đấy >:)
     
  10. Vampire_Hunter13

    Vampire_Hunter13 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/13
    Bài viết:
    1,210
    Bác Tú cho hỏi, trang trước cái post về bà lão tụng kinh, theo như mình hiểu thì tụng gì cũng được, miễn là thật tâm tu dưỡng? Thậm chí là không tụng cũng được?
     
  11. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Bà lão tụng chú chứ không phải tụng Kinh

    Vấn đề là bà lão để hết tâm trí vào câu chú, chứ không phải bản thân câu chú, đạt được Định. Câu chuyện đề cao sự tập trung để đạt Định, chấm hết

    Muốn đạt được Trí Huệ, từ Định phải dùng thiền quán nữa, mới đạt Tuệ
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/4/16
    Vampire_Hunter13 thích bài này.
  12. Vampire_Hunter13

    Vampire_Hunter13 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/13
    Bài viết:
    1,210
    Vậy làm sao để tập thiền quán? Đọc ở đây thì mình chỉ hiểu được đôi phần (mục 8 9 của thiền quán hoàn toàn k hiểu đang nói gì cả :-(||>)
     
  13. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    2 cái này ấy à ?

     
  14. Vampire_Hunter13

    Vampire_Hunter13 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/13
    Bài viết:
    1,210
    Đúng rồi
     
  15. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Trước hết phải làm rõ các khái niệm :

    - 6 căn là gì ? Mắt, tai, mũi, luỡi, thân (làn da toàn thân), ý thức

    - Đối tượng của 6 căn là 6 trần : sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp (hình ảnh, âm thanh, mùi hương, vị thực phẩm, cảm giác của làn da, mọi thứ còn lại thuộc giao tế)

    Khi thiền quán, chúng ta phải đạt Định, tức là gạt bỏ mọi phán xét hay dở, thích ghét, xấu đẹp... về 6 trần đang tương tác với 6 căn của ta, chỉ đơn thuần theo dõi chúng sinh diệt. Hình ảnh đến rồi đi, âm thanh đến rồi đi... Như vậy chúng là vô thường. Chúng là tập hợp của rất nhiều nhân duyên, VD như 1 anh bạn nào đó đi ngang, anh ta là 1 tập hợp bao gồm da xương thịt lông khớp máu mủ đờm dãi chất thải... Anh ta không phải là 1 thực thể thống nhất (nhưng vẫn là 1 thực thể nhé !), như vậy anh ta không có bản ngã. Quán 6 trần xong thì suy ngược lại thân ta cũng thế : vô thường, vô ngã

    Còn mục 9 thì phải nghiên cứu bài bản về Tứ Niệm Xứ, chịu khó đọc Kinh Tứ Niệm Xứ nhé
     
    Nuyta and Vampire_Hunter13 like this.
  16. ThunđerBis

    ThunđerBis Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/05
    Bài viết:
    270
    Nơi ở:
    Spartaaaaaaaaaaa
    Sau khi coi ba tập phim Matrix, ta nghiệm ra được điều này:

    1. Cuộc đời này không khác gì Matrix. Trong Matrix tất cả đều là code. Trong cuộc đời, tất cả đều là năng lượng. Vật chất được cấu tạo từ các hạt lượng tử sơ cấp (quark, lepton, boson). Các hạt lượng tử sơ cấp là do năng lượng kích thích các trường trong không gian, giống như những gợn sóng lăn tăn khi ta ném một hòn đá lên mặt nước. Nếu vậy suy cho cùng, máu, thịt, xương chúng ta là những gợn sóng năng lượng lăn tăn như sóng nước trên mặt hồ, khác chăng là độ phức tạp.

    2. Neo đã có cặp mắt thông thiên nhãn khi nhìn thấy được tất cả mọi thứ trong Matrix là code, ở Matrix 3, sau khi bì mù mắt, hắn còn thấy đc thế giới được cấu thành từ ánh sáng hay còn gọi là năng lượng như những gì ta kể ở trên. Nếu tất cả mọi thứ xung quanh ta chỉ là một biển năng lượng đang xáo động, thì cái gì làm cho ta phân biệt người này với người kia, con người với con vật, vật sống và vật chết? Con người phân biệt được có lẽ là nhờ linh hồn.

    3. Linh hồn là gì? Theo cách ta cảm nhận, linh hồn là một dạng năng lượng khác với thứ năng lượng tạo ra vật chất. Linh hồn có khả năng lưu giữ kiến thức, ký ức trải qua các kiếp người. Điều này giải thích tại sao Mozart mới 6 tuổi đã soạn được giao hưởng, đó là kiến thức của kiếp trước còn lại chứ không phải của kiếp này. Linh hồn cần phải gắn với thế giới vật chất, thông qua lục căn (6 giác quan) như bác Tú đã nói để thu thập thêm kiến thức. Mục đích để làm gì thì nói thật ta éo biết. Có thể là phát điện cho Matrix.

    4. 6 giác quan của con người còn rất nhiều hạn chế. Ví dụ như mắt người so với mắt tôm tít là một trời 1 vực. Tế bào cảm nhận ánh sáng của tôm tít có 16 loại, loài người chỉ có ba loại, nên số lượng màu sắc con người nhìn thấy chỉ là ba màu RBG pha trộn với nhau. mười sáu màu pha trộn với nhau nó sẽ như thế nào? Trí óc con người không thể giả lập nổi. Linh hồn chúng ta phải học qua những công cụ cùi bắp gọi là 6 giác quan của con người nên kiến thức thu được nó còn phiến diện như thầy bói xem voi.

    5. Từ điều #3: Linh hồn có khả năng lưu giữ ký ức và điều #4: Ký ức đa phần bị sai lệch vì giác quan cùi bắp nên nó gây ra những vết hằn sai lệch lên linh hồn. Qua nhiều kiếp, những vết hằn này càng sâu sắc và nó quy định nên tính cách của chúng ta ở kiếp sau.

    6. Ngoài ra để hệ thống hóa kiến thức thu thập được, con người dùng các giác quan của mình nhận biết điểm tương đồng của những vật thể mình nhìn thấy, nhóm chúng vào một tập hợp và đặt tên cho tập hợp đó để truyền đạt kiến thức cho thực thể khác. VD: Thấy loài vật có bốn chân, nhiều lông, biết sủa gọi là con Chó. Cảm giác oxytocin tiết ra trong não gọi là Yêu. Adrenalin tiết ra trong máu gọi là Sợ. Mắt người có hạn nên không thấy được các phân tử khí, không thấy được khoảng hở giữa các phân tử nên lầm tưởng con chó là một thực thể tách biệt khỏi mặt đất dưới chân con chó. Thực tế các phân tử trên người con chó cũng đâu có dính liền với nhau, hạt nhân còn không dính liền với vỏ nguyên tử cơ mà.

    7. Chính vì giác quan hạn chế, đặc biệt là trí não nên cái yêu, cái ghét, cái sợ bị sai lệch. Nhưng cái sai nói nhiều người ta cũng tin là thật. Cùng một loại giác quan phán xét cùng một sự vật qua vô số kiếp sẽ khiến cho tập hợp yêu, ghét sợ đó thành những khuôn mẫu hằn lên ký ức của linh hồn. Nếu ta tưởng tượng linh hồn ở mỗi kiếp như một tấm phim trogn suốt, những ký ứng viết lên đó bằng bút lông thì tập hợp tất cả những kiếp sống chồng lên nhau ta sẽ có một bức tranh tổng hợp từ vô số lớp. Nó trở thành khuôn mẫu cho nhân cách của con người ở kiếp sống mới. Tạm đặt tên cho khuôn mẫu này là Ngã.

    8. Ta có thể chứng minh được điều này chỉ trong một kiếp. Khi ta nhìn một thằng bé béo phì đòi ăn kẹo trong siêu thị. Trí não nó chưa phát triển như người lớn nên nó cứ tưởng kẹo là thứ giúp nó duy trì mạng sống trogn thế giới vật chất nhưng không nhận ra rằng kẹo đang giết chết nó bởi nó đang bị béo phì. Cái gì là yêu, cái gì là ghét phụ thuộc vào độ phát triển của giác quan.

    9. Nếu chúng ta là những nhân vật trong game RPG, bản thân chúng ta nhận biết được điều đó, liệu chúng ta có yêu hay ghét gì những con mob? Chúng ta có vui mừng khi lượm được bí kíp? Lên level, tăng một vài con số, tiền trong bộ nhớ tăng thêm vài hàng, liệu chúng ta có phấn khởi? Chúng ta có buồn khi quái tiễn về thành? Nếu xác định thế giới chúng ta đang sống là một trò chơi, quest chính là thu thập thông tin càng nhiều càng tốt, nhưng phương tiện thu thập vẫn vậy, chỉ có 6 giác quan của người phàm, thì chúng ta sẽ làm gì? Lọc thông tin nhiều nhất có thể, khách quan nhất có thể, nhìn ra cái gì là thế giới vật chất, cái gì là cái Ngã của ta quy định nên. Nhìn cuộc đời như một cái máy luôn update giải thuật nếu chứng minh được cái giải thuật cũ là sai và cái mới là đúng. Cái máy không quan tâm đến cái tôi của mình. Nó không quan tâm mình bị xúc phạm khi có ai chứng minh cho nó thấy là nó sai. Có thể nó có giải thuật biết ơn người chỉ ra điểm sai của nó để được bắt những con bug khác trong tương lai.

    10. Nếu chúng ta chấp nhận những điều trên là đúng, tức là chúng ta chấp nhận hầu hết những thứ chúng ta theo đuổi từ khi sinh ra đến giờ, từ vô vàn kiếp trước là vô ích. Có cảm giác uổng uổng ko hề nhẹ. Con người thường có tâm lý phủ nhận những gì hậu quả quá lớn chúng ta không gánh nổi.



    => Chính ta cũng không muốn tin những gì ta nói phía trên, nhưng vẫn phải tin nhưng từ nhỏ đã quen lập luận, đến khi chưa tìm ra sơ hở thì nó đang đúng. Thôi thì kiếm cách nào đó cân bằng bớt chứ cũng không dám bỏ hết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/4/16
    WhiteSneak thích bài này.
  17. WhiteSneak

    WhiteSneak C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/10/03
    Bài viết:
    1,573
    Điều này thì đúng rồi. Cách đây hơn 2500 năm, Đức Phật đã chỉ ra rằng thế giới này là ảo. Các nhà khoa học vật lý lượng tử đã phân tích vũ trụ và chỉ ra rằng thế giới không là gì cả, thế giới chỉ là một chuỗi sóng liên tục chuyển động. Tiến sĩ vật lý Einstein đã từng nói : “ Vật chất nói chung được tạo nên bằng những làn sóng và chúng ta sống trong một thế giới của những làn sóng”.

     
    Chỉnh sửa cuối: 27/4/16
  18. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Nghĩ sao nói thế giới này là ảo vậy trời ? :3cool_nosebleed:

    Không có thật tánh không có nghĩa là không tồn tại. Ra lấy chân đá vào cục đá 1 phát thử xem :3cool_nosebleed:
     
    WhiteSneak thích bài này.
  19. ThunđerBis

    ThunđerBis Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/05
    Bài viết:
    270
    Nơi ở:
    Spartaaaaaaaaaaa
    Thầy Tú cho em hỏi một chút đc không ạ?
    1. Theo đạo Phật thì linh hồn được gắn với con người từ lúc nào? Lúc tinh trùng thụ tinh với trứng, lúc bào thai đc vài ngày tuổi, lúc đứa trẻ đc sinh ra hay lúc đó bắt đầu có ý thức?
    2. Em đọc sách thấy bảo có mấy ông tăng trên tây tạng tu chưa xong trong một kiếp, hóa sinh vào một đứa trẻ để sống thêm một đời nữa tu tiếp. Nếu chuyện đó có thật thì là ông tăng này có khả năng đầu thai sớm hay sao?
     
  20. WhiteSneak

    WhiteSneak C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/10/03
    Bài viết:
    1,573
    Tất cả mọi thứ trên thế gian này đều là giả hết, chuyện gì trên thế gian này nếu có đầy đủ nhân duyên thì làm, nếu không có duyên thì tuyệt đối đừng khởi tâm động niệm. Nếu bạn lãng phí tinh thần và thời gian trên những sự việc thế gian này, để cho nhân duyên của việc trọng đại (vãng sanh) trong đời người trôi qua, đến đời nào kiếp nào bạn mới có thể gặp lại được! Phải nên cẩn thận, nhất định phải thận trọng!

    Nguồn
    :tinhtong.org/main/taiLieu/phuTro/niemPhat/niemphatichloi_srcNiemPhatNet.htm

    Xin phép đứng ngoài nghe bác giảng vậy.
     

Chia sẻ trang này