Chưa chơi PGR, nhưng nếu chơi competitive thì HI3 thuộc dạng đòi hỏi kỹ năng khá cao, theo mình thấy là vậy
Xét tổng thể thôi. Chứ nếu compete thì mình vẫn thấy con kia khó hơn Bên đây thì điểm số. Còn bên kia thì ngoài điểm số còn...mạng sống nữa. Oánh ko cẩn thận là oẳng chó
HI3 khó nếu đánh tịch hoặc 2% MA trở lên combo sai nhịp phát là tạch ngay, PGR thì nếu đua top trụ rank né xịt là tạch (đã từng mất 2 tiếng chỉ né turn quái 1 ), nói chung game nào muốn đứng đầu rank cũng khó, mà content cua Honkai dễ hơn hợp nhiều đối tượng, PGR mấy con boss hard khá khó nếu ko có team và kỹ năng né kém 2 3 hit là bay màu
PGR thấy cái vụ đánh nó ngọc xanh ngọc đỏ (kiểu game match 3) tăng dmg thấy mệt quá, có random hay gì ko bác?
Nó random mà, đâu chỉnh theo ý mình đc Tạm bỏ qua vụ đua top, thì tổng thể mình vẫn thấy PGR khó hơn. Game nó làm khó ng` chơi ngay từ đầu trong phần story luôn mà (điều mà HI3 ko bao h làm ). Rồi mỗi lần ra boss mới thì đúng kiểu 'ác mộng', phải bỏ tgian ra ngồi train các kiểu Nên mình đoán bạn nào nói HI3 khó hơn PGR chỉ có thể là do....tạch rate quá nhiều . Qua bên kia hên, ko bị tạch nên là nó "dễ" hơn
Chưa chơi PGR nên ko mạnh miệng phán, nhưng nói độ khó nó còn chia ra floor/ceiling. Các game khó ở mức floor thường là do độ punish của nó cao, điển hình là kiểu mấy game soul, nhập cuộc rất dễ tạch. Nhưng mấy game floor cao thì ceiling thường thấp, ví kể cả như soul cũng chỉ đến cái level đánh no-dmg là hết. (Hoặc có thể tiến xa hơn chút là PvP, nhưng về cơ bản gimmick gameplay vẫn thế) Còn ngược lại các game có floor thấp thì độ punish đầu game rất thấp điển hình như DMC và các game fighting, tuy nhiên ceiling các game này lại cao hơn rất nhiều do mức độ biến hóa nó vượt trên yêu cầu tối thiểu để chiến được game. Vốn dĩ mọi người hay nhìn nhận những cái trước mắt hơn nên khi chứng kiến các game có floor cao thường sẽ mặc định nó là game khó hơn. HI3 cá nhân đánh giá thì cả floor lẫn ceiling đều tầm thấp - trung.
Rumour: + APHO3 in development, sau release của APHO3 sẽ release thông tin game legacy của APHO, một nhánh song song với story của Star Rail, hậu bản của HI3. Team APHO tách khỏi team HI3. + 5.9 release HoE (Support) + Vill-V (thông tin Vill-V mình có post trước rồi), ELF Elysia. End Arc Elysia Realm, nhưng không end story ở đây mà lại mở một nhánh cho Story phát triển tiếp song song (?!). + 5.9 New Spending Milestone, Reset x2. + Có 1 mode của HI3 đang dùng để thử nghiệm cho 1 spin-off của game khác (cá nhân dự đoán là TFT, đi kèm game sau như mode giải trí) + Có 1 mode của HI3 đang dùng để thử nghiệm cho 1 game Esport. + Đang dev cho collab với một game ngoài HoYoVerse. + HSR là vũ trụ trung tâm của HoYoVerse (metaverse của miHoYo), liên kết tất cả các game, là chỗ sẽ xuất hiện cameo nhiều nhất. + Honkai vẫn sẽ duy trì thỉnh thoảng release Battlesuit cho nhân vật cũ, nhưng cũng theo hướng các nhân vật unique như GI (nghĩa là nhiều nhân vật chỉ có đúng 1 Battlesuit).
Có hi vọng gì Michos update các battlesuit cũ cho nó hợp thời hơn không nhỉ. Chứ hiện tại giờ 1 loạt các battlesuit cũ gần như chả có đất dụng võ
Với kiểu powercreep thường thấy của gacha game thì trừ khi có ảnh hưởng đến cốt truyện hoặc nhân vật dc yêu thích còn ko thì gần như ko hoặc sẽ buff mấy cái râu ria ko ảnh hưởng đến competitive, như ER chẳng hạn.
Chuẩn bị vẽ bản đồ Hoyoverse thôi Khả năng mihoyo sẽ làm kiểu "Nhà tôi có 3 nhện", cho Himeko ở vũ trụ này gặp Himeko ở vũ trụ khác (lại khóc tiếp )
Theo thông tin hiện tại thì HSR không phải là hậu bản của HI3, mà là 1 game khác, và có cả coop luôn. Hiện không rõ hậu bản HI3 lấy cơ chế APHO hay lấy cơ chế FFXIV như lời đồn (có 1 game MMORPG đang được phát triển).
Ý là để kết nối khoảng trống giữa story APHO hiện tại với đoạn Welt cùng Void Archive vào vũ trụ trong manhua Alien Space + lên tàu chu du vũ trụ trong HSR đó sếp mà MMORPG thì bó tay rồi, hồi đại học đi raid đến no-life giờ vẫn ám ảnh, thề ko muốn động vào con MMO nào nữa
MMO thì thua. Giờ quỹ tgian ko nhiều, mấy con online cày cuốc bục mặt là né hết Con genshin đã phải né rồi, con HSR thấy cơ chế cày nguyên liệu có vẻ giống genshin =>.....hiểu Cứ nhẹ nhàng như honkai thì lại thích
^ Khác chứ bác, kinh nghiệm em với mấy con turn-based có auto là sau đi cầy lặt vặt mình toàn khỏe đến mức chỉ cần vào trận cắm auto rồi chờ kết quả Đương nhiên mấy content challenge với boss thì vẫn phải đánh thủ công
Quỹ thời gian mình chỉ đủ chơi HI3. Skip hết những thứ khác Hồi xưa còn chơi thêm FEH, nhưng bỏ rồi vì nhàm quá, powercreep không có gì sáng tạo, gameplay ngán tận óc. Hi vọng HSR không bị vậy.
Star rail có hệ thống buff/debuff phức tạp như Onmyoji ko, xem beta thấy cứ chạy qua chạy lại rồi vào trận thì có field riêng y như FFX vậy ngoài thiết kế nhân vật fancy ra thì chưa thấy gì nổi bật Má cái chương 29 part 2 này một đống info dump với hội thoại mà cái nào cũng dài lê thê. Càng đọc càng thấy nhỏ Ely hồn nhiên ̶n̶̶h̶̶ư̶ ̶c̶̶o̶̶n̶ ̶đ̶̶i̶̶ê̶̶n̶ vậy