Hướng dẫn chỉnh sửa RTW

Thảo luận trong 'Workshop' bắt đầu bởi Zero_1992, 30/9/10.

  1. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    trên twcenter có hứong dẫn làm unit card đấy =.=
    có điều tôi chỉ làm cho Med2 còn bản RTW chưa làm bao giờ
     
  2. phananhtom

    phananhtom Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
    Em biết là có nhưng toàn chỉ cho bọn lính bộ chứ chả thấy nói gì đến kỵ binh cả :(
     
  3. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    thì hỏi bọn nó chứ tôi đã làm đâu mà biết =.="
     
  4. Zero_1992

    Zero_1992 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Bài viết:
    227
    Nơi ở:
    Old Trafford
    chỉ em lick cái hjhj_________thử làm xem sao
     
  5. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    đã bảo là mới chỉ làm cho med 2
    cái hướng dẫn unit card RTW đã tìm bao giờ đâu mà biết link =.="
     
  6. phananhtom

    phananhtom Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
  7. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    các chú chỉ giùm thay hình general , officer trong battle cách nào ?
     
  8. phananhtom

    phananhtom Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
    Thay office là dễ nhất. Vào file descr_model_battle, tìm phần "GENERALS, OFFICERS, MUSICIANS AND STANDARD BEARERS", chen giữa 2 phần model bạn làm model của office bạn cần. VD với Spartan Officer:
    giữa 2 phần:
    type barb_standard
    skeleton fs_standard_bearer
    indiv_range 40
    texture gauls, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_gaul.tga
    texture britons, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_briton.tga
    texture germans, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_german.tga
    texture dacia, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_dacia.tga
    texture scythia, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_scythia.tga
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_400.cas, 8
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_300.cas, 15
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_200.cas, 30
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_100.cas, 40
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_70.cas, max
    model_sprite 60.0, data/sprites/warband_woad_sprite.spr
    model_sprite britons, 60.0, data/sprites/britons_warband_woad_sprite.spr
    model_tri 400, 0.5f, 0.5f, 0.5

    type celt_general
    skeleton fs_dagger
    skeleton_horse fs_hc_swordsman
    skeleton_elephant fs_forest_elephant_rider
    skeleton_chariot fs_chariot_sword
    skeleton_camel fs_hc_swordsman
    indiv_range 40
    texture gauls, data/models_unit/textures/officer_barb_general_gaul.tga
    texture britons, data/models_unit/textures/officer_barb_general_briton.tga
    ;texture spain, data/models_unit/textures/officer_celt_general_spain.tga ;SHOULD USE CARTHAGINIAN NOW?
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_general_high.CAS, 8
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_general_med.CAS, 15
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_general_low.CAS, 30
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_general_lowest.CAS, max
    model_sprite 60.0, data/sprites/celt_general_sprite.spr
    model_tri 400, 0.5f, 0.5f, 0.5
    thì ghi đè vào giữa như sau:
    type barb_standard
    skeleton fs_standard_bearer
    indiv_range 40
    texture gauls, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_gaul.tga
    texture britons, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_briton.tga
    texture germans, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_german.tga
    texture dacia, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_dacia.tga
    texture scythia, data/models_unit/textures/officer_barb_standard_scythia.tga
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_400.cas, 8
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_300.cas, 15
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_200.cas, 30
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_100.cas, 40
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_standard_70.cas, max
    model_sprite 60.0, data/sprites/warband_woad_sprite.spr
    model_sprite britons, 60.0, data/sprites/britons_warband_woad_sprite.spr
    model_tri 400, 0.5f, 0.5f, 0.5

    type Spartan_Office_Hoplite
    skeleton fs_s1_hoplite, fs_fast_swordsman
    indiv_range 40
    texture greek_cities, data/models_unit/textures/Spartan_Officer_Hoplite.tga
    model_flexi_m data/models_unit/Spartan_Officer_Hoplite.cas, 8
    model_flexi_m data/models_unit/Spartan_Officer_Hoplite.cas, 15
    model_flexi data/models_unit/Spartan_Officer_Hoplite.cas, 30
    model_flexi data/models_unit/Spartan_Officer_Hoplite.cas, 40
    model_flexi data/models_unit/Spartan_Officer_Hoplite.cas, max
    model_sprite 60.0, data/sprites/greek_hoplite_spartan_pylos_sprite.spr
    model_tri 400, 0.5f, 0.5f, 0.5


    type celt_general
    skeleton fs_dagger
    skeleton_horse fs_hc_swordsman
    skeleton_elephant fs_forest_elephant_rider
    skeleton_chariot fs_chariot_sword
    skeleton_camel fs_hc_swordsman
    indiv_range 40
    texture gauls, data/models_unit/textures/officer_barb_general_gaul.tga
    texture britons, data/models_unit/textures/officer_barb_general_briton.tga
    ;texture spain, data/models_unit/textures/officer_celt_general_spain.tga ;SHOULD USE CARTHAGINIAN NOW?
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_general_high.CAS, 8
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_general_med.CAS, 15
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_general_low.CAS, 30
    model_flexi data/models_unit/officer_barb_general_lowest.CAS, max
    model_sprite 60.0, data/sprites/celt_general_sprite.spr
    model_tri 400, 0.5f, 0.5f, 0.5

    Sau đó bạn vào phần Spartan Office Hoplite trong Skin pack, copy file .cas vào Data/models_unit.tga(.dds) vào data/models_unit/texture
    Cuối cùng là vào file export_descr_unit trong data, tìm unit mà bạn muốn add office, ví dụ là Spartan Hoplites, ở dưới phần soldier thìghi thêm dòng officer, sau đó là tên officer bạn muốn add trong file descr_model_battle. VD:
    type greek hoplite spartan
    dictionary greek_hoplite_spartan ; Spartan Hoplites
    category infantry
    class spearmen
    voice_type Medium_1
    soldier greek_hoplite_spartan_pylos, 40, 0, 1.3
    attributes sea_faring, hide_forest, can_sap, very_hardy
    formation 1, 1, 2, 2, 5, square, phalanx
    stat_health 2, 0
    stat_pri 16, 4, no, 0, 0, melee, simple, piercing, spear, 25 ,1
    stat_pri_attr spear, spear_bonus_8
    stat_sec 13, 3, no, 0, 0, melee, simple, piercing, sword, 25 ,1
    stat_sec_attr no
    stat_pri_armour 3, 9, 5, leather
    stat_sec_armour 0, 0, flesh
    stat_heat 2
    stat_ground 2, 0, 0, 0
    stat_mental 99, disciplined, highly_trained
    stat_charge_dist 30
    stat_fire_delay 0
    stat_food 60, 300
    stat_cost 2, 1190, 30, 120, 180, 1190
    ownership greek_cities
    sẽ thành:
    type greek hoplite spartan
    dictionary greek_hoplite_spartan ; Spartan Hoplites
    category infantry
    class spearmen
    voice_type Medium_1
    soldier greek_hoplite_spartan_pylos, 40, 0, 1.3
    officer Spartan_Office_Hoplite
    attributes sea_faring, hide_forest, can_sap, very_hardy
    formation 1, 1, 2, 2, 5, square, phalanx
    stat_health 2, 0
    stat_pri 16, 4, no, 0, 0, melee, simple, piercing, spear, 25 ,1
    stat_pri_attr spear, spear_bonus_8
    stat_sec 13, 3, no, 0, 0, melee, simple, piercing, sword, 25 ,1
    stat_sec_attr no
    stat_pri_armour 3, 9, 5, leather
    stat_sec_armour 0, 0, flesh
    stat_heat 2
    stat_ground 2, 0, 0, 0
    stat_mental 99, disciplined, highly_trained
    stat_charge_dist 30
    stat_fire_delay 0
    stat_food 60, 300
    stat_cost 2, 1190, 30, 120, 180, 1190
    ownership greek_cities

    Thế là xong. Dùng tương tự với các officer khác.;)

    ---------- Post added at 13:54 ---------- Previous post was at 12:41 ----------

    mà tiện thể hỏi về variag mod, bác VA chỉ em cách cài đặt được không:S
    Em down về ko biết cài như thế nào chỉ dám lấy lính trong mod vứt vào vanilla chơi thôi :(
     
  9. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    cài hơi củ chuối tí
    cái file rar đầu tiên giải nén đè vào nơi cài RTW-BI(chỉ cần có BI 1.5 là đc ko cần phải có Alex)
    cái thứ 2 giải nén vào trong folder data

    cái patch Eng thì tui không dùng nên ko rõ cách cài

    chạy mod = cái file alex.exe mà nó có kèm theo ý =.="
    muốn chơi campaign thì vào cái đầu tiên rồi chọn cái cuối cùng vào mục 270BC để chơi

    mod này custom battle bị lỗi cứ bấm start battle là bắn ngược về menu và ko chọn đc gì ngoài exit =.="

    cài mod xong thì game cũng tan nát(bản vanilla nát bấy luôn =.=") do đó khuyến cáo nên copy game ra 1 folder riêng rồi cài mod vô đó
     
  10. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    chỉ giùm cách add unit từ bộ KLA park sang mod . bị vướng chỗ nào mà giờ ko vào game được
     
  11. phananhtom

    phananhtom Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
    bạn để dòng show_err vào game (click chuột phải của icon game, properties, ở phần target thêm phần show_err: VD: ...\Activision\Rome - Total War\RomeTW.exe" -show_err) xem lỗi ở chỗ nào để mọi người biết đường...
     
  12. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    khắc phục được rồi , modder bảo làm bước VI. Making sprites for the units. mình phát hiện ra bước này chỉ cần làm For this you can use a free soft called ddsconverter that you can find in the downloading section of twc. After you have converted them to .dds you need to rename the files so that they end in .tga.dds and not just .dds. This is the format the vanilla had. Example:
    athenian_late_hoplite_sprite_000.tga.dds

    mấy cái đầu ko cần làm
     
  13. phananhtom

    phananhtom Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
    Bạn làm sprite cũng được, nhưng với mình thì mình chả bao giờ làm sprites. Mình bao giờ cũng bỏ qua phần sprite trong descr_model_unit, cái này giúp unit nhìn từ xa vẫn đẹp (tuy nhiên sẽ làm cho game giật hơn) :)
     
  14. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    nếu thu chiến trường lại nhìn từ xa thì unit của bạn phananhtom sẽ là 1 đám đất trống bởi không có hình dạng(vô hình luôn đấy)
     
  15. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    max record descr_model_battle , vậy là max 250 unit sao , ko cho thêm unit được rùi à :((:((
     
  16. phananhtom

    phananhtom Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
    Không có đâu, nhìn từ xa của em chả có gì khác biệt cả, vẫn có hình thù rõ rệt. Đã có lần em gặp phải bãi đất trống, nhưng đấy là lân em ghi cái dòng sprite là địa chỉ "ma", không tồn tại.
     
  17. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    add unit từ kla park khó vãi à , add được athenian hoplite , còn add corinthian hoplite thì báo lỗi , ko add dòng recruit trong export_descr_building , vô custom battle thấy hình nó , nhưng ko vào cam được , đã chép đủ model và unit card :((
     
  18. Sir. Kim Long QN

    Sir. Kim Long QN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    335
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Copy tên unit muốn train vào công trình trong export_model_battle là đc thôi mà, chú ý tên unit muốn recruit là tên ở dòng type trong export_descr_unit ấy ví dụ: dragon praetorian cohort chứ không phải dragon_praetorian_cohort. Cuối cùng là đặt tên cho unit. Còn không đc dù làm đúng thì add unit lại :))
    File sprite thì mình cũng ko add bao giờ :D không thấy hậu quả j cả?
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/12/10
  19. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    bác nào làm hướng dẫn xóa unit cái , cho có chỗ add unit mới
     
  20. phananhtom

    phananhtom Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Bài viết:
    1,259
    Nơi ở:
    Equestria
    Rất nhanh, chỉ cần 3 bước:
    1. Xóa phần của unit đó trong export_descr_unit
    2. Xóa phần của unit đó trong export_descr_building
    3. (nếu cần): Xóa phần của unit đó trong descr_model_battle.
     

Chia sẻ trang này