Trời ơi Dễ Wá...nhưng Mà Bị Hỏi Hoài...ken ơi..ông Mở Lại Cái Box Hướng Dẫn Use Switch đi....cách Use Event Nữa....
game nghe hay quá vậy la`m ơn chỉ giùm coi phải chơi game này ở tiệm game nào đây, tui chưa biết. làm ơn chỉ giùm mấy địa chỉ gamepro luôn nha.
choi ơi...bachlong hỏi "game gì hay wá là sao"...coi chưng lộn tiệm mất rồi đó.....cái topic này là nói về "hướng dẫn RPG maker"...nếu như bachlong or ai đó có thắc mắc gì về RPG maker thì cứ việc vào đây mà hỏi...sẽ có người hướng dẫn cho..
Để em trả lời luôn: Đầu tiên bác ninjacan ấn vào 1 nhân vật trên bản đồ bằng chuột phải/New Event hoặc Edit Event,hiện bảng Event Editor ấn New Page tạo trang mới,nhìn vào mục Preconditions có Switch tích vào đó,sau đó ấn vào [...] hiện ra bảng switch đặt 1 switch là nothing. Quay lại trang 1 đặt 1 lệnh là Switch Operation ở chế độ On.Khi nào nó làm xong những lệnh ra trước đó(VD:hiện Mesage,move event....) nó sẽ tự động bật Switch.(VD:Tạo 1 thằng lính,tạo lệnh cho nó di chuyển ra 1 chỗ rồi khi nó thực hiện xong lệnh đến chỗ Switch thì nó tự biến mất) Lưu ý:Nếu bác muốn nó mất luôn thì phải đặt Event Graphic là trắng tinh(ở tranh 2,Trang 1 Event vẫn là tên lính)
Các bác ơi làm ơn giúp em với,em đang tạo 1 game RPG nhưng nếu tạo bằng tiêng Việt thì không được(menu,battle char....bằng tiếng Anh)nên em làm bằng tiếng Anh.Nhưng khổ nỗi trình độ tiếng Anh thấp nên làm bị nhiều lỗi ngữ pháp.Có bác nào có thể tạo giúp em 1 box về toàn những đoạn hội thoại bằng tiếng Anh không nhỉ(Lời mời,kêu gọi,tỏ tình....) hoặc trả lời luôn cho em cũng được.Thank :
ý kiến này khá hay.....nhưng tiếc là vốn Anh ngữ của tui wá tệ... hay tui giúp cho bác box này: --do u love me..? --uh...what are u talking about.. --uh...no..i mean nothing.. --huh, u are so funny.. Nói vậy thôi chứ...nếu ông muốn học hỏi mấy đoạn mess bằng English thì cứ mở 1 vài trò RPG bằng tiếng Anh lên mà xem thôi...
Các bác ơi làm ơn chỉ giúp em cách để bê 1 đoạn trigger từ quái vật này sang quái vật khác.Cụ thể:Đoạn trigger về làm combo của em trên 1 quái vật ở M.groups đã làm xong nhưng muốn làm trên tất cả các quái vật khác.(đừng bảo với em là dán nguyên si trang trigger đó sang trigger của monster,vì nó rất dài). Còn nữa,hãy chỉ cho em cách để tạo 1 ngân hàng chứa "Hero"(chứa char ấy mà)và cách để switch nhân vật vào trận đánh(như Fantasy 10)(Thay 1 nhân vật trong nhóm bằng nhân vật khác)
hình như có lệnh common event đó..xem thử đi.. tạo một common event...sau đó lúc nào cần thì cứ gọi nó lên...call common event..
Các pác có thể giảng dễ hiểu được ko ? Tui công nhận các pác post như thế này là tốt nhưng nếu 1 ngườI mớI biết xài chương trình này , đương nhiên đọc chả hiểu gì hết ! À quên , các pác có thể giúp em làm đoạn mở đầu đc , đây nè : Nó có tên là Greed Island ( tên game ) , Đoạn mở đầu rất bình dị như sau : _ Khi vào game , bạn được sủ dụng 2 loạI phép riêng : Book và Gain Book : khi kích hoạt nó , bạn sẽ có 100 rãnh ghi số từ 1 -> 100 , nhiệm vụ của bạn là phảI thu thập đủ 100 thẻ này mớI có thể về nước Gain : khi kích hoạt , thẻ sẽ biến thành vật hay phép thuật . Vd : giả sủ là the thứ 20 : Hô hấp đạI thiên sứ , khi bạn kêu gain thì nó sẽ hiện lên và cứu 1 đồng độI của bạn chẳng hạn …. SẮn cho em hỏI 1 tí : khi mà mình đã về nước , vô chơi lạI thì mình sẽ có 1 số item quý …. Các bác có thể làm giùm được ko , nếu được các pa các có thể đown về chơi , 1 nơi thảo luận mà ko có game làm thử thì chán chít ! Ém sẽ giúp phần cốt truyện cho ! Đây là 1 game trên em làm , các pác giúp em thử và góp ý nha ! Nếu sai cái gì các bác có thể sửa lại giùm em đc ko ?
+Trả lời bác The_FinalXX:Gain Bác ấn F8 vào database B1:Đầu tiên bác vào mục item tạo 1 item có switch thẻ nhớ(ví dụ).(turn on switch) B2:Bác vào common event tạo 1 common là thẻ nhớ(ví dụ).Mục trigger là Parallel Process.Trigger switch là thẻ nhớ(bác đã tạo ở bước 1) B3:các lệnh mà bác phải tạo ở Event Command: _Input number:3 digits.Store in variable Thẻ dùng(tên bác tự đặt). _Branch conditional:Đánh dấu vào mục variable(chọn thẻ dùng mà bác đã tạo) chọn ô number,điều kiện bên dưới:Equal to. B4: Trong lệnh Branch conditional,bác có thể tạo các lệnh khác tùy ý,muốn summon thì bác quay lại mấy trang trước làm xong rồi tạo 1 switch liên kết lệnh này ở Branch conditional của lệnh này. VD:B3:bác chọn number ở là 1 trong khi tạo thì khi vào game bác chỉ cần bật item lên cho số 1 vào phần hỏi thì nó sẽ lên lệnh bác muốn (với điều kiện là ở bước 4 bác đã tạo lệnh rồi).Kết thúc bằng lệnh switch(thẻ nhớ)off. +B1:Tiếp theo là về nước,cái này bác chỉ cần vào switch,chọn switch range từ 1-100(bác có bao nhiêu chọn bấy nhiêu hoặc chọn tất cả,chả quan trọng) sang off.Nếu bác không muốn chơi lại cho dòng Game Over là xong. B2:Tạo teleport cho về nơi khởi đầu của game rồi chọn item manegment cho những item mình cần vào. Book: Bác tạo y hệt như trên nhưng ở bước 3 bác bỏ Input number và đặt hẳn là 100,và điều kiện bên dưới Branch conditional là quay về nước(đã làm ở trên)Kết thúc là tắt switch tương tự switch thẻ nhớ.Cứ mỗi khi bác hoàn thành nhiệm vụ là cho thêm 1 lệnh Variable là add, number 1.Cứ thế nó sẽ cộng cho tới 100 điểm thì bác về nước. Còn map của bác thì bác cần tạo cốt truyện trước rồi tạo phong cảnh sau đó mới đến quest,chứ như em tạo game là tập hợp của hàng chục quest nhỏ,chơi chẳng có kết nối gì cả.Thêm vào đó bác muốn dùng tiếng Việt thì bác phải chỉnh sửa các thứ sau:Char,Battle Command,Item,Skill Description,class,monter name....Em khuyên bác nên viết tiếng Anh chứ ngồi sửa thì mất nhiều thời gian lắm. Em đã giải thích rõ ràng rồi nhé,đừng kêu ca Have fun
Thanks các pác , zậy tui đi , tui chả hỉu gì cả , bác có thể chỉ từng bước được ko , như là vô event , chọn start combat chẳng hạn . Cho tui hởi với , làm seo mà lệnh Book ấy , khi kêu nó thì nó phải hiện trang 100 rãnh có số chỉ định , 47 ko số chỉ định , gọi là rãnh tuỳ ý , và khi lấy dc 1 thẻ thì làm seo để bỏ thăngg vô sách ?
Trời đất!Tui đã nói rõ vậy mà bác chẳng hiểu,bác nên đọc kĩ mấy phần hướng dẫn khi mới vào topic này đấy,nó có hướng dẫn đầy đủ cho bác từng phần cơ bản nhất đấy.Cố lên nhé. : Nhân tiện,các bác hãy chỉ cho tui cách để viết tiếng Việt trong RPG maker đi,cái này nhiều người đã hỏi nhưng chẳng có ai chịu trả lời cả.
Tui lật lại mấy trang trước cái link down rpg maker 2k3 bị die hết rùi , ai có link nào cho tui với , với lại cho tui hỏi làm sao ghi tiếng việt = rpg maker2k3 vậy . THX
Tui cũng xin post 1 bài nói về Database , nếu có gì thíu các bác cứ góp ý Đầu tiên , vô RPG 2003 -> nhấn F8 Trong này có nhìu mục cho bạn lựa chọn : I.Hero : _ Đây là chỗ để các bạn chỉnh sửa , thay đổI tên nhân vật của mình : .Hero Name : Thay đổI tên nhân vật ( VD : Gon ) .Degree : cái này là cái gì vậy ? .Intial Level : đây là số level bạn đang có .Option : trong này có 4 mục , thích chọn dòng cũng đc , đều có ích ! .Critical Hit Chanc : chỉnh số % bạn đánh critical ( 2 lần đánh ) vào đốI thủ .Max Level : số level cao nhất mà nhân vật có thể đạt được .Select Graphic : chọn mặt cho nhân vật của bạn .Class : thuộc nhóm nào ( anh hùng , dũng sĩ , ăn cắp , ăn trộm … ) .Walking : nghe tên cũng bít rùi , khỏI nói làm chi .Battle : Kiểu nhân vật chiến đấu .Curve of Albilities : Chọn số năng lượng , máu , … cho nhân vật của mình , nó có 6 phần : 1.Max Hp : Số HP hiện có 2.Max Mp : Số MP hiện có 3.Attack : Sức đánh hiện có 4.Defense : Sức đỡ hiện có 5.Mind : Sức Mind hiện có 6.Agility : Hình như cũng là đỡ .Curve of Expirence : Cái chưa nghiên cứu kỹ , chắc là số exp sau mỗI trận đánh .Intial Equipment : chỉnh đổ mình đang mặc .Unarmed Battle Animation : kiểu chiến đấu .Skill : chỉnh số tuyệt chiêu mình có .2 cái dướI ko bít (^_^) Mục II cũng giống như mục I , tui chỉ post ngắn gọn II.Class : Có các mục như sau : _ Class Name : Tên nhóm _ Battle Animation : chọn nhóm chiến đấu _ Option : như mục I _Curve ò Albities : như mục I _ Curve of Exp : ko bít là gì _ Battle Comand : khi đấu bạn đc chon những cái gì ( attack , defense , item , ….) _Skill : như mục I _ 2 cái dướI tui cũng ko bít III .Skill : Có các mục sau : _ Skill Name : tên tuyệt chiêu _ Classification : tuyệt chiêu co chức năng gì _ Explanation : mô tả về tuyệt chiêu _ MP Cost : số MP bị mất khi dung tuyệt chiêu , % : như bên nhưng dùng số % _ Effect Range : Khi đánh phép , phép chỉ đánh đc 1 ngườI hay tất cả là ở chỗ này _ Basic Effect : sức chính xác , bên cạnh là succees rate dùng % _ Battle : Chọn nhân vật chiến đấu , nơi đấu và các cái khác , nói ra thì dài, lạI sợ kêu câu bài nữa ! _ Battle Animation : xem hình tuyệt chiêu khi dùng _ 3 csi hit chance , Mind chance và variance thì ko hỉu , bác nào chỉ tui nó là gì đi ! _ Reduce : giảm cái gì khi dùng tuyệt chiêu _ Change to condition : tuyệt chiêu loạI gì _ Attack Atribute : kết hợp vớI vũ khí nào mà khi bạn đánh ra thì nó sẽ nhiễm tuyệt chiêu lun. IV. Item Đây là nơi chỉnh các đồ dùng , có các mục sau : _ Item Name : Tên đồ dùng _ Class ification : đồ dùng thuộc loạI nào ( chữa bệnh , hay hồI phục cánh tay , tăng sức đỡ … ) _ Price : ko bít . _ Use number of times : item đc dùng bao nhiu lần ( 1 lần , hoặc mãi mãi … ) _ Explanation : công dụng _ Effect Range : dùng cho 1 ngườI 2 cả nhóm . _ Available creation : món này đầu tiên ai có _ Change to : đổI thành …. ( chết , tự đánh , giảI độc … ) _ HP Recovery : HồI phục lạI bao nhiu máu _ MP Recovery : như trên nhưng là MP _ Option : có 2 option : trên là chỉ dùng trong 1 bản đồ , dướI là dùng cho Hero ( mọI bản đồ ) Rùi , tớI đây thui seo post típ
Típ đây các pác : Monster : Có các mục sau : _ Monster Name : tên con quái vật ---------------------------------------------------------------------------------- + Ability value : các thong số của quái vật : _ Max HP : số máu của quái vật _ Attack : sức đánh của quái vật _ Mind : là ……. của quái vật <_> ( hehe ) _ Max MP : số mana của quái vật _ Defense : sức đỡ của quái vật _ Agligity : độ nhanh nhẹn của quái vật ---------------------------------------------------------------------------------- + Gain : thu được sau khi đánh thắng chúng _ EXP : số điểm EXP _ Money : số tiền khi thắng chúng _ Item : đồ dung có được khi thắng chúng ---------------------------------------------------------------------------------- _ Critical Hit Change : số % đánh được 2 lần _ Option : ko nên chọn , vì khi bạn chọn thì ko bao giờ đánh trúng nó. _ 3 dòng cuốI : dung để hiệu chỉnh các chiêu thức của quái vật =================================================== Monster Group : Có các mục sau : ------------------------------------------------------------------------------------ Monster Group Name : tên nhóm quái vật Appear In : Nơi gặp Battle Even : sự kiện để gặp nó Còn mấy cái kia thì dễ quá , khỏI nói =================================================== Attribute : Có các mục sau : Attribute Name : tên dụng cụ Classification : loạI vũ khí hay phép thuật Rate of Effect : các thong số của dụng cụ ( đánh trúng mấy % chẳng hạn … ) MỗI lần chỉ 3 mục thui ehhe
Này các bác ơi, ai có tutorial của RPG maker thì gửi hết cho em nhé, em muốn luyện công cho thật cao thủ rùi mới bắt đầu. to me: comi_valentine@yahoo.com
Tutorial thì hổng có, nhưng có hướng dẫn sơ bộ của rpg maker, tôi tổng kết từ những bài viết của box hồi phong trào của mod cũ Gervie giữa năm ngoái. Up lên cho pà kon, xem cái này xong thì mấy bài của The_FinalXX hết chỗ đăng Đây! @The_FinalXX: Sao tôi thấy mấy bài viết của ông giống mấy cái bài của Premiumheart hồi năm kia quá nhẩy?
@comi:U giống tui ^^,mà muốn học nhanh thì U phải thử viết nhiều thứ(như minigame,trời ơi,nhắc tới là đau lòng rồi,ko nghĩ ra được minigame nào T_T) VD vầy:U học xong về biến,nghe nói cái hệ thống thời gian làm bằng biến => U phải làm thử nó,khi nào làm ko được thì xem hướng dẫn để nhớ cách rồi làm lại,sau đó thử cải tiến nó(như thêm thế kỉ,thiên niên kỷ,...^^) xem mình đã hiểu chưa,...
Các bác cho hỏi , khi ma`f mình đã event xong một thằng cu rồi , giết nó xong thì làm sao để nó biến mất . Em chỉ biêt làm cách tương đối là đẩy nó ra một hoang đảo nèo đó . Chứ kill nó luôn thì vô vọng hà
Dễ lắm,U dùng Switch(mà hình như U chưa đọc bái hướng dẫn nào của tui hết hả,hay cố ý câu bài ^^) VD: Event 001(cần làm biến mất) Trang 1: <>Đám lệnh mà U cho nó <>Chuye63n co6ng ta81c [0001] sang ON Trang 2:Trống trơn,u cho điều kiện kích hoạt: [X] Switch [0001:mat] ON [] Switch [_______] ON Roàii thử nghiệm,sai sót gì thì cố gắng thử lại xem sao,cố gắng đừng lên đây hỏi ^^