[Hướng dẫn]Custom spell với trigger - 2 dạng cơ bản

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi sukaraki, 12/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    show/hide unit...ward of illusions..bụo bụp...xong:D:D:D:D:D:D
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Illusion thì lấy đâu ra active skills ? /:)
     
  3. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    - Nhìn xem tôi trả lời thế nào ? nhìn xem người ta yêu cầu thế nào ? ông nội này ở hành tinh nào rơi xuống vậy ?
    @PS :to EvilMinh : tôi đã trả lời cho ông ở trang 1 , đừng nghe ông nội này kẻo lại failed .
     
  4. bonongvodoi

    bonongvodoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    58
    mấy anh bày dùm cách làm mấy cái skill auto cast đê

    ---Vd như chiu đầu của con destroyer trong dota ý , trong bilizzard chả có skill auto cast nào mà lại lấy damage dựa trên mana cả

    ---Em đang muốn làm chiu Frost arrows (Mỗi mũi tên khi impact vào enemy thì giáng frost nova vào các enemy xung quanh:D) , nhưng phải là auto cast nha
     
  5. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    @ to bonongvodoi
    - Anh ko chơi Dota nên ko biết mấy skill đó, muốn làm skill nào nói thật rõ ra.
    - Chiêu autocast frostnova :
    **chiêu base từ chiêu frost arrow.
    @ trigger 1 :
    Event : a unit start the effect of ability
    condittions : ability being casted equal to autoFrost
    actions :

    2-create 1 con dummy có frost nova, set level cho chiêu frost nova của con dummy đó = level chiêu autoFrost của con mình.
    3-Set con đó là novacaster [loại varible unit]
    4-order novacaster frostnova con target unit of ability being casted.

    @ trigger 2 :

    event : a unit start the effect of ability
    condittions : casting unit equal to novacaster
    actions : remove novacaster from the game

    @@ tóm tắt hoạt động :

    trigger 1 : khi bắn 1 phát , tạo 1 con dummy có frost nova = level chiêu autoFrost và kêu nó bùm con đang bị bắn.
    trigger 2 : mỗi khi con dummy làm xong việc của nó thì nó sẽ tự động out game.

    @PS : có thể có bug nếu bắn tốc độ tên lửa :))
    :D :D :D :D :D :D
     
  6. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Híc !! Lỡ hứa với anh tar boy rồi ... làm ơn chỉ dùm làm thế nào để tạo một spell dạng như quả shockwave bay đế điểm chọn rồi stop ko move di quá xa ... à em tính làm cái này xong convert sang Jass (Em hứa với anh Star boy mạnh miệng lắm :D )nhưng khi nghĩ lại thì muốn tạo = trigger phải tạo 2 trigger thì làm sao mà convert JASS dc ai Pro help me plx. :D

    Em nghĩ hỏi chỗ này là nhầm rồi nhưng về vụ JASS nếu ko trả lời ở đây đc thì làm ơn trả lời bên Topic hỏi đáp vối. Còn = GUI thì ở đây luôn cho xôm:'>
     
  7. MayRain

    MayRain Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/2/08
    Bài viết:
    127
    Cho mình hỏi về skill này tí. Skill passive có tác dụng khi đánh chết đối phương thì gây dam AOE trong 1 vùng xác định xung quanh target, hiệu ứng là xác con bị đánh chết nổ ra chẳng hạn. thank u;;)
     
  8. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld


    - Đúng là em post sai chỗ rồi :D .Có điều nếu muốn anh chỉ = GUI thì ok thôi.Vấn đề là em phải hiểu shockwave, nó có 1 data như thế này : distance - khoảng cách.Con số này là cố định, tức là em chỉnh 300 thì nó 300, 800 thì nó 800, chứ không cứ bay tới điểm em click thôi, nó sẽ bay tới khi đạt điểm distance rồi tự hủy, còn damage thì chỉ tới điểm em click.Vậy yêu cầu của em tất nhiên ko thể thực hiện theo kiểu edit cái shockwave có sẵn.
    Chiêu shockwave em bỏ missle đi.Tạo 1 dummy unit hình shockwave và tạo 1 trigger create nó, lưu điểm target of ability being casted ,order nó chạy tới biến point đó là xong mà, dễ thôi.Thêm nữa, 1 trigger check xem nó bay tới chưa : mỗi 0.5 s, nếu distance between point [position of con dummy ] và biến point đã lưu <= 30 thì remove con dummy đi.
    Mayrain :
    - event : a unit dies

    condittions : killing unit equal to [con mà có chiêu đánh chết nổ xác đó]

    actions : cause killing unit damage area at position of dying unit .damage = [1 công thức nào đó, ví dụ bạn định lv 1 nổ 100, lv 2 nổ 200... thì công thức là level of ability [nổ xác] for killing unit X 100 ] rồi tạo special effect là xác nổ [lụm trong spawn effect đầy] .Chuyện giải quyết memory leak về special effect nhớ xem qua topic của anh Tom. Lưu ý là nếu dùng damage area này thì cả bồ, địch, và thằng có skill này cũng dính chưởng nếu ở gần . Nếu ko muốn vậy thì ta pick every unit in region center position of dying unit and matching matching unit is alive equal to true and matching unit belong to an enemy of killing unit >>> sau đó cause killing unit damage target picked unit [như damage đã nói ở trên ].

    @PS : hì hì , topic cũng xôm nhỉ,anh em cố đưa topic này lên hàng "Chú ý" cho sukaraki nở mày nở mặt chút coi , với lại nằm đây hoài có ngày bị mấy topic khác đè qua trang 2 thì khỏi ai coi :D
     
  9. MayRain

    MayRain Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/2/08
    Bài viết:
    127
    Cảm ơn anh Su nhìu. CÒn skill này nữa muốn hỏi nốt anh. Ví dụ như skill tăng các chỉ số ( dam, AS ) nhưng chỉ vào 1 thời gian nhất định trong ngày ,ví dụ như ban ngày chẳng hạn (6h sáng đến 6h tối ) thì phải làm thế nào vậy anh. thank :D
     
  10. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Ba này chế ra mấy cách độc đáo ghê , đọc xong ngồi cười đau bụng luôn =)). Đề tôi nói rõ cái phép cho bác dễ hình dung nhé :D

    Name : ... ( nghĩ chưa ra )
    Caster : The Sand king or crypt lord
    Effect : chui xuống đất di chuyển đến chỗ đã định rồi chui lên , và dg di chuyển là nguyên cục shockwave :x . Đây là 1 chiêu dạng blind deal damage khi nó di chuyển lên tất cả mục tiêu nằm giữa ( dạng blind của morphing trong Dota )

    @Vua_do_hoa : chú em làm = gì cũng dc , làm = trigger thì anh đọc 1 hồi là hiểu liền , còn jass thì chú em ngồi giải thích anh chút là dc , anh đầu bư nên ko hiểu gì về Jass cả :))
     
  11. MayRain

    MayRain Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/2/08
    Bài viết:
    127
    Có 3 điều em ko hiểu:
    1-
    10% nằm ở đâu?
    2- Em làm như huớng dẫn sao đánh mãi nó ko hút đc 1 cái?
     
  12. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    - Đã nói bao lần ta ko chơi Dota, muốn gì thì nói CHO RÕ RA ! nói kiểu đó thì .Thằng này game over đi ,mệt khi phải trả lời cho mấy đứa như vậy X(

    - Đọc cho kỹ nó yêu cầu sao và ta trả lời sao ?





    - Quên , trong condittions phải có intenger : random number from 1 to 100 less than or equal to 10.

    - lưu ý là con bị đánh phải có mana mới hút đc
    - vì thông thường 1 con có 4 skill và còn dư 2 chỗ để skill, nên em muốn vậy thì dùng lệnh : time of day >>> event là time of day become 6 >>>> add 2 skill đó cho nó [trường hợp này nên để skill aura , nếu ko thik aura cho cả đám thì đặt skill đó target self thôi ] .Thêm 1 trigger nữa là time of day become 18 thì remove 2 skill đó đi.Đó là lúc em muốn thằng này có 2 skill đó khi sáng, còn nếu muốn tối thì làm ngược lại. Còn 1 cách khác nếu em ko muốn choáng 2 chỗ skill, đó là tạo 1 con dummy, vẫn event vậy, nhưng thay vì add skill cho tướng thì tạo dummy buff cho nó, thời gian chiêu buff set = đúng thời gian 1 ngày. Cách này ko khả thi vì buff thì dễ bị hủy bởi mấy phép phá buff ,hoặc chiêu avatar, chiêu invul...

    @PS : CHÚC MỪNG SUKARAKI LÊN NHÓM 4 :))
     
  13. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Bực mình rồi dó , tôi có yêu cầu ông làm ko hả ? . Ông nói ông ko chơi dota vì vậy tôi nói cho ông thấy cái spell nó ra sao . Đọc cho kỹ nhé , mô tả hết rồi đó . Game over cái lìn á .
     
  14. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Trời đất >>> Dzậy cũng -.-. Em còn nhóm bét nè !!! Hừ !!!

    à còn cái Spell em yêu cầu ấy .anh biết JASS ko chỉ đi .
     
  15. MayRain

    MayRain Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/2/08
    Bài viết:
    127
    Có 1 chút vấn đề nhỏ ở skill đánh chết unit gây dam AOE. Mệt ở chỗ khi đánh chết 1 con thì gây dam chết 1 con khác, con bị chết bởi dam effect lại bị effect đó gây dam ra vùng AOE xung quanh nó. Cứ thế nếu đánh chết 10 con 1 lúc thì dam gây ra là dam báe của skill x 10:-/. Giờ làm sao để sửa lại effect của skill trên chỉ tác dụng lên 1 unit bị target chết bằng kiểu bị "chặt" chết chứ không phải chết vì skill hay dam splash hoặc phản dam hả anh. Làm ơn kíu bồ em với.
    P/S: 1 skill nữa: skill này giống bash nhưng thay vì là skill passive giờ em muốn chuyển nó thành bán auto cash (thích thì xài không thích thì bỏ) và hút mana theo thời gian. Xin chỉ giáo
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Skill đánh chết unit gây damage: dùng Incinerate

    Skill bash kia: hãy đọc tutorial này: http://forumx.gamevn.com/showthread.php?t=476408 Có gì ko hiểu thì cứ hỏi.
     
  17. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    - Bash mà auto cast thì nếu lúc về late , mana ko bao giờ hết, có mà nó stun người liêntục à ? ý tưởng của em quá đen tối, hok nên thực hiện ! X(
     
  18. MayRain

    MayRain Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/2/08
    Bài viết:
    127
    Em vừa làm 1 Skill slow passive nhưng ko biết chỉnh Effect Time ở đâu?
    ^
    ^
    ^
    Cái này nằm ở đâu, kiếm mãi ko thấy​
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Ý của em là biến skill bash bình thường thành skill bash auto cash sử dụng mana nhưng vẫn có xác suất ( có thể cao hơn đôi chút). Skill này vẫn có thể bị vô hiệu bằng 1 số unit có mana burn hoặc mana break chứ không như skill passive . Em thấy cách này làm giảm bớt tính siêu nhân của caster chứ không phải siêu nhân hóa nóa đâu. Anh hiểu sai ý em rồi
     
  19. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    - trong condittions chả phải có intenger sao ? còn random number thì trong math. Còn skill kia thì hiểu rồi, tức là vẫn có % để bash chứ gì ? >"< vậy thì còn tệ hơn bash thường vì phải mất mana ~.~ .
    Em ko cần làm skill auto cast chi cho mệt đâu
    - Đọc kỹ : skill này khi bấm 1 lần thì ta set varible [intenger nha] tên là bashflag,Skill base trên skill roar ,tất nhiên chả có bonus damage hay armor nào cả và cũng ko tốn mana,và delay = 0 nữa.Vậy khi caster cast cái chiêu roar giả đó, cho cái ifthenelse : if bashflag = 0 >>> set bashflag = 1 // else : set bashflag = 0.
    - Như vậy : khi bấm lần 1 thì bashflag = 1 và add 1 chiêu bash cho nó, set level chiêu bash đó = level chiêu roar giả này/// bấm lần nữa thì thành 0 và tất nhiên phải remove cái chiêu bash đó đi. Tới Đây hiểu ý tưởng anh chưa ?
    - Còn vụ mất mana thì sao ?
    Tạo 1 trigger, event là a unit is attacked,
    condittions là attacking unit equal to thằng caster đó [nên set nó 1 biến unit lúc cast để gọi ra lúc này ] AND
    bashflag = 1
    Vậy là xong, action chỉ là set mana of attacking unit to mana of attacking unit - 8 [hoặc bao nhiêu thì tùy]

    @Tóm tắt hoạt động : khi bấm chiêu đó, nó sẽ có 1 chiêu bash , và mỗi cú đánh của nó mất 8 mana, có khả năng đánh bash đối thủ . Khi bấm lần nữa thì nó sẽ mất chiêu bash và tất nhiên chả mất mana mỗi cú đánh nữa. Đơn giản hơn rất nhiều so với auto cast của anh Tom phải ko ? hèhè chỉ cần suy nghĩ 1 chút, có rất nhiều con đường để đi đến đích và anh là bậc thầy của mấy trò luồn lách này . :D
     
  20. bonongvodoi

    bonongvodoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    58
    Thì cũng có 1 phần là cop 1 skill channel bất kì , tùy vào việc bạn muốn nó channel theo kiểu ji`( VD, Nếu channel theo kiểu target point , thì cop chiêu Stampede của thằng beastmaster , còn nếu channel theo kỉu no target thì cop chiu star fall của thằng tướng hổ :D) rồi thay đổi hết thông số , cho nó thành 1 chiêu mượn mà thôi

    Vd bạn muốn làm chiêu channel giống như keep of the light trong dota , thì chỉ cần 1 dummy unit có model là quả missle của thằng far see , 1 skill shock wave có 5 level của unit và 3 trigger
    ( ở đây tui làm Skill có tên Skill channel với thời gian channel là 5s và chỉ với 1 level )
    Trigger 1 :
    ---Event : Unit - A unit start the effect of the ability
    ---Condition : Ability being cast equal to Skill channel
    ---Action
    ++Set 1 biến cho target point
    ++Set 1 biến cho trigger unit
    ++Tạo 1 dummy unit có model là quả missle của thằng far see ở trước mặt hero , theo hướng từ vị trí của hero tới vị trí target point, cho nó thời gian tồn tại là 5 s
    ++Set 1 biết cho last created unit
    ++Turn on Trigger 2
    Trigger 2 : (Initially off)
    ---Event : Every 1s of the game
    ---Condition : dummy còn sống
    ---Action
    ++Set Integer = Integer +1 ( với Integer là 1 biến nguyên )
    ++Thay đổi kích thước của quả cầu mỗi giây tăng 20% ( Tùy bạn)
    Trigger 3 :
    ---Event : Unit - A unit stop casting an ability
    ---Condition : Ability being cast equal to Skill channel
    ---Action :
    ++Kill dummy unit có model là quả missle của thằng far see
    ++Tạo 1 con unit dummy khác kô có model
    ++Set thời gian sống cho nó là 1s
    ++Add chiêu shock wave cho nó
    ++Set level của chiu shock wave là cái biến Integer
    ++Order nó bắn shock wave tới vị trí target point
    ++Remove hết các biến để tránh leak bộ nhớ
    ++Set cái biến Integer = 0 ( Còn dùng cho lần sau nữa chớ )
    ++Turn off Trigger 2

    Như vầy , khi bạn cast skill channel đó, nếu kô có ji` trở ngại , thì 5 s sau bạn cũng sẽ phải stop casting an ability , nó cũng sẽ bắn quả shock wave lv5

    Đây là map hồi xưa tui làm , trong đó , con goku có 2 skill channel lun đó , vào mà coi
    http://www.mediafire.com/?uct0noxc5yj
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này