[Hướng dẫn]Custom spell với trigger - 2 dạng cơ bản

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi sukaraki, 12/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    mình đã edit lại câu trả lời gồm cả 3 trường hợp có thể xảy ra, bao gồm cả dark potal, bạn đọc lại đi :D

    Box WE sôi động hẳn lên từ khi anh Tom lập các Tut ( có lẽ để củng cố vị trí của mình trong lòng mem - tính em khoái nói thẳng mong anh đừng giận :)) ) Từ đó trở đi các bro thay nhau lập topic dạng Tut.Khiến các newbie để tâm đến Box hơn .Sự việc đang tiến triển rất tốt đẹp cho box WE, mong box ngày càng đi lên như hiện nay :D
     
  2. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    Và đây ! Skill omnislash mà nhiều mem ngày đêm tưởng nhớ đây ! (có cha god of the noob trong đó thì phải :-/ ) hôm nay cao hứng post cho anh em coi chơi :D .

    Chuẩn bị :

    - tạo biến unit gồm : omnicaster, omni, omnitarget
    - tạo 1 chiêu item (base từ chiêu damage bonus) tên omnieffect, gắn các phoenix fire trên right hand, left hand, head, chest ... nói chung gắn bao nhiêu thì tùy.

    trigger 1 :

    trigger 2 : (chuột phải, turn off lúc map khởi tạo)
    trigger 3 :


    HÉHÉHÉ ! XONG RÀI
    :D

    Tóm tắt : khi cast, sẽ tạo 1 con dummy ko đánh đc (do pause rồi) , hide con caster đi. Mỗi 0.8 giây, con dummy sẽ nhảy tới vị trí của 1 con trong đám lính gần nó range 600 và dam nó = 100 + level chiêu X 50 , ta thấy nó đánh nhờ animation attack. Khi nhảy nhờ effect phượng hoàng nên ta thấy đc đường nhảy của nó ,rất đẹp. Sau khoảng thời gian = level chiêu X 5 + 10, tức lv 1 thì 15s, lv 2 thì 20s, lv 3 thì 25 s - move thằng caster lại chỗ con dummy và con dummy sẽ đc remove.


    Chiêu này chỉ do ý kiến các mem đòi nên phải chỉ thôi, dựa theo các map có chiêu này như DDay, Enfo.v..v.. Sukaraki sở hữu 1 chiêu còn ác liệt hơn : laser slash : kết hợp giữa omnislash và DASH. Nó lướt xuyên qua các mục tiêu bằng 1 nhát kiếm hình lade , tốc độ lướt nhanh tạo ra các đường lade rất no mắt. Khi nào cao hứng up luôn cho anh em xem. Có chiêu này trong map Armageddon cũ của mình http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=470536 (tên hay wá nên nhiều map trùng, hơi phiền khi xem qua project việt cũng tên này =)) )
     
  3. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    học JASS ko quá khó. Bạn chỉ việc tạo 1 cái GUI trigger thật đơn giản, sau đó vào menu edit chọn convert to custom text (ko nhớ lắm) nó sẽ convert GUI trigger sang JASS.Thế là dần dần bạn sẽ hiểu JASS thôi mà.
    Ngoài ra nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thì tìm thêm mấy công cụ như SillyJASSUtil, Jasscraft đều có ở hiveworkshop.
    Nói chung JASS là 1 công cụ tuyệt vời để học lập trình game ( cái này ở VN chả có chỗ nào dạy) . Mấy cái trung tâm của bọn FPT với aptech toàn dạy bố láo bố xiên để lấy tiền, còn mấy ông thầy trong ĐH thì càng chả bít đíu j`
     
  4. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    - Đồng ý về khả năng đào tạo chuyên viên lập trình game của Việt Nam hiện nay =)).
    - Còn vụ Jass, biết là dễ, tui thấy rất dễ hiểu là đằng khác :D , nhưng phiền 1 nỗi là ko có 1 cái thư viện hàm.Vì mỗi lý do đó nên ko dùng Jass (đâu có nhớ hết hàm đâu >"< vả lại 1 số cái trong GUI ko có, trong JASS có, mà Blizzard nó lại *éo cung cấp thư viện hàm cho mình)

    @kem đánh răng P/S : ê ê ! ko ai hứng thú vào hỏi cách làm spell nữa à ? :))
     
  5. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Lo ko có thư viện hàm mai mốt em post lên cho coi có phải ko ...
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    _____________________
    à à, còn cái skill Ominislash em làm ko đụng hàng anh, anh coi thử đi. :D :)) :hug:
     
  6. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Hiện thời Đã co Topic tổng hợp các Spell của thành viên, các bạn có thể vào tham gia khi đã thuần phục việc học làm Spell bên Topic này, hi vọng mọi người sẽ tham gia.:hug:
    ;;)Cùng trổ tài làm Spell nhé các bạn;;)
     
  7. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    chỉ em làm mấy cái skill giống map tổng hợp đê
     
  8. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    - Nhắc lại : em phải mô tả chi tiết skill, okman ! X(
     
  9. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    vd như skill thằng naruto, bay lại nó rồi xuất hiện 5, 6 thằng đánh nó :D
    chiu của goku, cầm nguyên 1 cục năng lượng rồi quang xuống
     
  10. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Cho tí nhận xét về chiu này ( đừng chém em nha :D) :khi blade bay lên các unit chạy mất, nên sẽ có lúc đánh vào area nhưng damage ko trúng unit::(, ngoài ra việc làm dummy unit bay rất hay >nhưng còn chiu Dragon strike thì làm sao để con rồng bay lên ??
    Em mún làm 1 chiêu như trong map anime : lướt tới taget nhưng có để lại ảnh thì sao ?
     
  11. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    from thuyvuong7 :
    trigger : chiêu base từ chiêu frost nova


    Vậy là xong : khi cast , nó nhảy tới chỗ thằng bị cast, tạo 5 cái phân thân đánh nó, mỗi con cách nhau góc 72 độ tạo thành vòng tròn.sau 1 s đám phân thân biến mất.Vì vậy dam phép này là sức đánh của con chính X 6.Nếu ko thích dam kiểu đó, thì lúc tạo thêm action là pause các last created unit, sau đó cho nó animation attack thôi.

    Cái này là quả cầu khênh khi hả ?

    trigger : chiêu base từ chiêu shockwave

    Tóm tắt hoạt động : khi cast , thằng caster bay lên và tạo quả cầu khênh khi trên đầu.Quả cầu bự dần trong 2 giây , đạt kích cỡ gấp 6.5 lần bình thường.Sau đó nó bay tới chỗ cast và từ từ hạ độ cao, khi đụng đất thì nổ cái bùm :)) lúc đó add effect nổ cho đẹp.Sau đó thằng caster cũng hạ xuống đất.Xong.

    Chà effect chiêu này ngon nha, chắc phải add vào map đang làm quá :)) [vì tự làm , chưa xem qua map tổng hợp nên ko phải là đạo spell =))]

    Mại zdô mại zdô, ai thích hỏi gì nữa ko ? :D

    from lonewolf020291 :
    - Thứ nhất :đó là sai lầm của anh khi dùng ảnh ảo lúc bay (dummy unit) vì thế lúc đó bọn lính ko có target , nó phải chạy thôi. Em có thể edit lại và cho các animation bay lên cho con caster, ko cần gọi dummy, nhưng đụng đến vụ pause hơi khổ nha.Một số đại ca map cũng dính vụ đó khi dùng pause : Những unit khi pause mà dính stun thì stun luôn, ngủ thì ngủ luôn >>> ko tỉnh dậy dù lúc sau mình cho lệnh unpause.Cách sửa lỗi hơi dài mà anh lại lười nên ko post lên đây, tốt nhất đừng đụng tới pause.
    -Thứ 2 : chiêu dragon strike gì đó em miêu tả tỉ mỉ chút, nói vậy sao anh chỉ ?
     
  12. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Hic hic !!! Dạo này lo tìm hiểu JASS , nghỉ ra skill gì cũng nhãm hết trơn , chán quá !!!
    Ý. nhắc tới Songoku mới nhớ hem
    Anh nói Spell gì cũng làm được , giờ anh làm cái Spell này nha !!! Anh Sukaraki ><
    :D
    Tạo ra 3 quả cầu năng lượng xuất hiện lần lượt. Quả một xuất hiện trên đầu của Hero. Chờ cho năng lượng full quả cầu xuất kích về phía kẻ thù (Quả cầu từ nhỏ dần lớn lên)
    Quả 2 tương tự
    Quả 3 xuất hiện trước mặt Hero cũng dần lớn lên , sau đó bắn lên một góc 30 độ và rơi xuống vùng nào đó gần Point Cast Phép , gây ra cơn địa chấn năng lượng.

    :hug:___ Dự tính Spell này khoảng 4 trigger___:hug:
     
  13. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    from Vua_Do_Hoa

    - xem lại chiêu quả cầu khênh khi anh vừa post phía trên : nguyên lý tương tự, chỉ khác số lượng và thời gian nổ quả cầu.Ko có gì đáng nói thêm cả.
     
  14. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    @sakuragi
    Dragon strike : đại khái là teleport tới vị trí đánh dấu đánh vào đất, có hiệu ứng con rồng bay lên và cột ánh sáng như lúc hs hero, các đối thủ trong range có bị văng ra sau (có lẽ hok nên kó) và tun.
    Finish strike : đánh với 1 target, target bị bay lên cao cùng blademaster đang xoáy cũng bay lên cao rồi blade chém thẳng xuống đất, 1 con rồng từ đó bay xuống gây dam lên target.
    PS: nếu ko dùng dummy có trường hợp nhảy giả như dday hok ?
     
  15. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    from lonewolf020291
    chiêu base từ chiêu shocwave
    Chuẩn bị :
    - 1 dummy có chiêu stun trong vùng như warstorm , hình con rồng.
    - dragon_point : biến point lưu target
    - dragon_caster : biến unit lưu caster
    - dragon_dum : biến unit lưu dummy
    - dragon_eff : biến effect lưu special effect
    Ok, hoàn tất bước chuẩn bị.


    @ trigger :
    sau đó gọi các lệnh destroy special effect, rồi xóa các leak point.
    Xong
    :D

    - con trong DDay lúc đứng trên không ,nó ko bị đánh >> nó là dummy invul hoặc lúc đó nó đc invul, nhảy xuống thì hết invul.

    Chiêu base từ storm bolt, set stun time là 4 s
    Chuẩn bị :
    - finish_caster lưu caster
    - finish_target lưu target unit of abi
    - 1 dummy unit hình con rồng flying height là 600
    - finish_dum lưu dummy


    @Trigger :


    Xong
    :D


    <<<< UNDEFEATED SPELLMASTER >>>>
    :devil: Ko có chiêu gì làm khó đc ta hé hé hé :devil:
    Mà mấy chiêu này đẹp thật, map nào vậy ?.
     
  16. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cho hỏi cách làm chiêu passivel như sau :
    10/14/18/22% max atack speed trong 0.5s, dùng cho Blade Master.
    1 câu hỏi nhỏ nữa : Giống chiêu hút mana của cậu post ở đầu topic nhưng thêm lượng dam = số mana mất đi của đối phương thì làm thế nào? (cho giống burn mana hơn ấy mà :p)
     
  17. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    from YAN[asian]

    Trả lời :



    thì lúc hút bao nhiêu , set 1 biến real = số đó, rồi damage target con bị hút ,dam = biến real đó chứ gì nữa ?
     
  18. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    @sakuragi : X hero Fday
    Cho hỏi cách làm chiêu :
    X strike : move caster đến vị trí , blademaster đứng trên không gồng năng lượng trong vài giây, chém xuống tạo 2 đường chéo hình chữ X dài, dam gây trên area rộng
     
  19. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Revenge : hất tung đối thủ xung quanh lên ko và rơi xuống đất , stun

    Effect : War stomp + impale

    Lâu lâu ghé ngang topic cha này chơi =))
    ----------------
    Oh year , bác tom đã chỉ rồi hehe cám ơn vì đã đọc
     
  20. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld

    - với blade master không nên dùng move caster, rất là cứng, cho nó nhảy luôn cho đẹp - tham khảo phép hỏa ngục quyền - chiêu mẫu của Sukaraki.
    http://godfatherudshadow.googlepages.com/hoangucquyen.w3x

    - Vậy việc còn lại chỉ là effect hình chữ X và damage area
    - damage area : pick every unit center at position of caster matching
    boolean : matching unit is alive equal to true
    boolean : matching unit belong to an enemy of caster equal to true
    >>> damage target : cause caster damage picked unit.

    - Effect hình chữ X thì tự tìm trên hive workshop hoặc chế từ các effect có sẵn.

    Sukaraki giờ phải tham gia vào việc làm game ( without WE ),phải rời box WE một thời gian, mong anh Tom và các bạn giỏi làm spell có thể bớt chút thời gian trả lời câu hỏi của các mem liên quan đến custom spell.Thanks trước nha :D See ya !
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này