Hứơng dẫn FALCON 4: Allied Force

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi shabondama, 24/9/05.

  1. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hello bà con ! Loveair đã trở lại đây . Bị phong ấn lâu quá , cứ tưởng hết 7 ngày là xong , ai dè 1 đi ko trở lại luôn ::( ::( .
    Ko sao , Loveair vẫn là 1 fan trung thành của F4 , hy vọng ngày càng có nhiều người yêu thích F4 vào đây :D :hug:
    Nhân dịp reg cái nick mới này, thấy bà con vẫn còn thắc mắc nhiều về vụ khởi động lạnh : Ramp Start . Công nhận cái này rất khó với New Pilot à nha :D . Mình mới tìm được một chương trình Flash khá hay dùng cho Falcon 4 phiên bản SP3 , nó có tác dụng mô phỏng lại và hướng dẫn quá trình khởi động lạnh , tức Rampstart của Falcon , tuy so với Falcon 4.0: Allied Force còn có đôi chút cần phải lưu ý , nhưng tin rằng sau khi tập với nó các bạn hoàn toàn có thể đưa chiếc F-16 đang nằm chết dí trong Hangar bật máy và bay thẳng lên giời :D
    Link đây bà con :

    http://www.ihud.com/file.php?file=1128336879/sp3ramp.exe

    Nhân thể vừa dạo qua mấy forum nước ngoài , thấy buồn cho Falconeers nhà ta quá , cứ xem ở nước ngoài ấy , F4 là King of Sim . Ví dụ như 1 phi đội ảo ở Đức, mỗi năm họ lại tổ chức 1 đại hội Falcon , các Falconeers cùng nhau tụ tập , thi đấu theo từng team , có giải thưởng hẳn hoi , nhìn mà phát thèm :
    http://www.1stguns.de/falconcamp_2002_nassau_01.html
    ( Hic , trông có giống phi công F-16 thật ko ? Ai dám nói họ chỉ là Gamer nào ? :;) )

    Hic , em lỡ nổ to quá , các bác xá cho tội "múa rìu qua mắt thợ" nhé ::)
     
  2. ViperInTheSky

    ViperInTheSky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    13
    Tui vừa down cái chương trình RampStartTrainer của bạn WW , chương trình viết bằng flash , mà cái Ramp này dùng để huấn luyện cho Falcon4SP à ? F4SP là gì vậy ? Sao trông cũng giống với Falcon 4:AF nhỉ ?
    Xem cái trang web của bọn Đức hoành tráng thật , đại hội Falcon thiết kế y như 1 căn cứ không quân thời chiến. Có cả chỉ huy trưởng , đèn đỏ báo động , phi đội nào ra phi đội ấy , lại còn có bộ phận AWACS dẫn đường nữa. Mình thấy hay nhất là quả khi các Falconner đang ... ngủ !!: đèn đỏ báo động bật sáng , loa phóng thanh liên tục phát thông điệp : "Tàu sân bay USS CVN-86 Ronald Reagan đang bị tấn công !" , tiếp sau là " Anyone who can take off , Take off now !". Các Gamers bừng tỉnh , mặc vội quần áo , đội mũ bay , tức tốc chạy đến bên .... máy vi tính :p . Sau đó là tiếng AWACS đang điều động biên đội đánh chặn đầu tiên xuất kích .... nhìn phát thèm :p
    Mà thui , quay lại chuyện RampStart , sau khi cất cánh xong mình bay thẳng theo Waypoint , 1 lúc sau quay đầu lại ko thấy thằng Wingman của mình đâu , gọi mãi thì chỉ thấy trả lời suông.Làm sao để gọi được Wingman tới đây hả các bạn ? :-/
     
  3. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    ko thấy đâu tức là mấy thằng ấy vẫn loanh quanh ở Waypoint 0, đầu tiên khi cất cánh bay thẳng theo hướng Tower chỉ, được khoảng 5 miles nó gọi lại thông báo bắt đầu bay theo Waypoint 1, nhưng tốt nhất nên lượn vòng quanh khu vực sân bay để chờ tất cả đã airborne, việc này giúp tránh tốn nhiên liệu cho wingman do bay sau nên phải bật Full AB đuổi theo kịp đội hình, nếu bạn bay ở vị trí Leader thì phải ấn s để chuyển giữa các Waypoint ( Shift S lùi ngược lại )...
     
  4. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    hi ... nói chuyện về tình hình campaign tí nhở ... tớ vừa chơi tiếp đến day 3, vào đến khu vực P'ongYang ( Bình Nhưỡng ???) thấy hiện lên 1 cái News Report báo vừa vào đến PY, mừng we' cho 2 tiểu đoàn Merchanized phi vào ... quay đi quay lại add thêm mấy package, lúc quay ra thấy 2 chú này bị đánh cho te tua, còn mười mấy %, gửi A-10 đi cứu thì trên 2D map hiện ra mấy em MLRS địch đứng loanh quanh, vẫn biết lũ MLRS khốn nạn nhưng sơ ý quên mất ko có Airsupport ... thế là teo vài phút mất 2 tiểu đoàn, cơ giới tiến nhanh quá , infantry và Supply ko theo kịp, Fatigue toàn Exhausted :D ... có lúc mải đi phá nhà máy, cầu cảng của địch cũng quên mất ko oanh tạc mấy sân bay nhỏ, Mig nó lên đầy trời dẹp vất vả vãi , ko hiểu bản patch này chỉnh thế nào sân bay hỏng sửa khá nhanh, đặc biệt là mấy sân bay chiếm được , còn các sân bay khác của địch thì cứ phải 3-4 tiếng đến "thăm" 1 lần, chỉ xài được F15-F16, F117 và B52 chỉ cho đánh đêm, có lần thử cho F117 bay ngày, đi 4 về 3, 1 chú chắc lạng quạng xuống thấp quá bị Flak phơ chết ... B52 thả bom trên 22k ft ko hiệu quả lắm, có lúc thả bom xong xem lại mục tiêu chả sứt mẻ rì ::(
    Có lần bay qua khu vực đang đánh nhau, thấy Gun Battalion của mình đang dàn hàng ngang đấu súng, quay gần nghe tiếng đại bác nổ sướng vật, Gun Battalion này toàn loại pháo tự hành M109, 1 tiểu đoàn có 11 chiếc cùng vài chục supply unit đi kèm hoạt động hiệu quả phết, phía địch có mấy cụm Sa-3 bắn tên lửa lên, lúc sau thấy im bặt bị GB thịt :>
     
  5. ViperInTheSky

    ViperInTheSky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    13
    OK , đã gọi được chúng nó rùi . Mình vừa khám phá ra 1 lệnh nữa dành cho Wingman là lệnh "Turn smoke ON" và "Turn smoke OFF" . Hình như là "xì khói" thì phải , bật cái này lên thấy rõ vệt khói của mấy thằng Wingman từ xa :p
    Mình vẫn đang luyện tập trong phần Training , hic ... trò này cứ như là tập lái mb thật vậy , đầy đủ các bài bay. Mấy phần Landing với Refuel sao mà khó quá hic hic :P
     
  6. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    các bạn chơi campaign chú ý, ko nên để tăng tốc thời gian x32 hay x64 trong 1 số campaign, nếu tăng tốc quá thì các wingman sẽ .... biến mất --> bug của game, ko biết bản patch sau có sửa ko, có 2 lỗi tớ cũng phát hiện ra và post hình lên Simhq cho mấy bác có cả Lead Pursuit staffs xem, ko biết có fix được ko nữa, 2 lỗi này đều liên quan tới graphic ...
    còn 1 lỗi phần điều khiển, ground unit thỉnh thoảng bị biến mất sau 1 vài lần di chuyển waypoint, chắc lỗi này sẽ được fix vì đ/c C3PO (LP staffs) nói là sẽ xem xét :D ... ( tại sao lúc test bọn nó ko phát hiện ra lỗi này nhỉ ? thấy nhìu falconer kêu ca lắm, tui cũng bị vài lần, phải load lại ::( )
    :hug: công nhận F4:AL nhiều bug thật ::(

    vừa kết thúc Campaign Rolling Fire Korea 2005 8h30 day 4, chiếm được P'yong Yang, thấy máy thông báo DPRK surrender, hơi thất vọng chút vì tưởng sau đó sẽ có phim ... hóa ra đek có rì hết ::(
     
  7. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    mấy bài Refuel khó phết đấy, để mức khó realistic ko tài nào "treo" được máy bay đứng yên dưới tanker, hơi chao 1 tí là disconnect, tớ mới chơi được simplified, mấy campaign Balkan, do khoảng cách địa lý từ sân bay tới mục tiêu xa nên gọi tanker khá nhiều, có mang thêm thùng dầu phụ nhưng lắm lúc phải tăng tốc nên mau hết dầu, lúc đó phải gọi tanker hoặc đáp xuống airstrip gần nhất ...
    landing cũng quan trọng, nhất là bài instrument landing --> học cách dùng Tacan để định hướng, lúc máy bay bị hỏng HUD, MFD sau khi dính đạn, bạn phải dùng backup TACAN để tìm đường về sân bay ... 1 thử thách khá hay ...
     
  8. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    tin vui đây

    có 2 tin vui phía trên là patch 3 sắp ra, thêm 1 số cải tiến, và 1 "release" nữa ko biết là gì, expansion ver hay Falcon 5, có người nói là bản tiếp theo có thêm map mới, TAIWAN ? PANAMA ? , và tăng cường độ ổn định cho game, ko hiểu bản tiếp theo có phải là hardware killer ko ? thấy có nhắc đến Graphic Engine !!!
     
  9. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    thêm 1 số screen capture :

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    Tiếp nữa nè, tiếp nữa nè, tiếp nữa nè ... hè hè ... hờ ... mp là cái quái gì cơ chứ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    super screenshots ... super screenshots ... super screenshots ... super screenshots ...

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  12. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    [​IMG]

    [​IMG]

    em bé RAH-66 Comanche này dễ thương thế không biết

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. xuantam

    xuantam Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hix, cấu hình máy Shabon thế nào mà hình chụp đẹp thế, ko hỉu sao tui cài F4AL lên máy chơi thấy xấu tệ, mấy lần cài chơi thử rồi lại xóa...chỉ vì xấu quá, mặc dù đã để 1024x768x32, maximum effect, AA = 4X, AF = 6X rồi

    Shabon cho xin địa chỉ hôm nào qua chơi cái :D
     
  14. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hic , hình đẹp quá bác Shabon oai , dòm sướng cả mắt :p
    [​IMG]
    Bác Shabon chỉ iem cách bay Close Formation với , nhìu lần iem gọi thằng Wingman lệnh Close Formation mà cùng lắm nó cũng chỉ bay cách 1 đoạn , nhìn ko sướng như trong cái hình này.
     
  15. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    hình tớ ăn cắp bên frugals :D, máy bọn nó toàn card màn hình xịn trông mới ngon vậy, máy tớ thì còi thôi, gần được như vậy :D ... máy xuantam cấu hình chắc cũng ngon, chơi AF xấu thì thử xem có quên bật anti-aliasing của cạc màn hình ko ? <-- chống răng cưa ::)
    to W2: chắc bọn nó bay Multiplay nên mới gần thế, đội hình trong F4 ko gần vậy đâu :D, mà phải công nhận bay wing-by-wing kiểu đó đẹp thật, nhất là chơi Tactical Engagement , skin để giống đội bay biểu diễn của Mẽo chắc phải đẹp hết biết ...
     
  16. xuantam

    xuantam Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thì AA= 4X là VGA bật Antialiasing 4X đấy thôi, cái gì cũng cho max hết nhưng vẫn ko đẹp, Shabon xem thử coi bọn Frugals dùng VGA loại nào: ATI 9800/X800XT hay Nvidia FX5900/6600/6800 vậy (mình xài ATI 9550 Mod to 9600XT)
     
  17. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    để 2X là tốt rồi , 4X vừa nặng vừa mờ, bên frugals thấy bọn nó hay xài của ATI, ram toàn 1 Gig ...
     
  18. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hic , hình như là hình của C3PO đang marketing bản patch 1.04 của Falcon hay sao í , nhìn đẹp kinh khủng , ko biết bao giờ mới ra bản patch mới đây ,thèm quá
     
  19. xuantam

    xuantam Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hehe, chơi Lock On để AA= 4X, AF=16X quen rồi, sự khác biệt giữa AA 2X với 4X là khá lớn đấy, nhìn 4X mịn hơn nhiều (trước đã test thử 2X với 4X, 6X trên FS2004 rồi, 4X nhìn đẹp hơn khá nhiều)
     
  20. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hơ , vừa xem phần Mig-29 bên topic kia , thấy nói khả năng cận chiến (dogfight) của Mig-29 bị hạn chế . Nhưng mà trong F4 thấy Mig-29 đúng là "the most dangerously aircraft :p " . Em chơi F4 mà bị Mig-29 bám đuôi thì chỉ còn nước nhảy dù , hoặc lao thẳng xuống đất sử dụng Low level flying để lẩn vào núi , jink-jink liên tục để tránh cannon của nó , và ... cầu nguyện ! :p . Tanh nhất là bị 2 thằng Mig-29 bám đuôi , bọn nó khôn cực , thằng trước thằng sau bay cách nhau 1 khoảng , mình over-shoot được 1 thằng thì lại giơ đít ra cho thằng đàng sau , hic .... ---> "Không có gì tệ hại hơn 1 gã người Nga nốc đầy Vodka với mấy quả R-73 cả !! :p" ( điều chế từ 1 bộ phim hành động US :p). Có bác nào lâm vào cảnh đó chưa , chia sẻ k/n cho anh iem với ::(
     

Chia sẻ trang này