^x2 Đuơng nhiên là ko. Nội cái việc ý tưởng 1 miếng HP = 1 set HP là đã vô lý rồi Về prefix, nói riêng armors thì những cái tớ test là như sau: 1. các loại prefix hoạt động độc lập (tức là VD chuyện proc ra việc hồi máu của prefix HP với việc hồi mana của prefix MP là riêng biệt. Vì riêng biệt nên nó xảy ra khác thời điểm hoặc trùng thời điểm là chuyện bình thường.) Và với hiện tại, nghĩa riêng biệt cũng bao hàm luôn là khi prefix này xảy ra và CD thì trong lúc đó prefix loại khác vẫn có thể xảy ra. 2. Nếu mặc nhiều món cùng 1 prefix thì tác dụng của prefix đó được stack. Ví dụ mặc 4 món HP thì theo tớ thấy tỉ lệ xảy ra prefix cũng stack (vì phải nói hầu như là cứ sau 5s tớ sẽ được hồi máu nếu tớ để cho bị đánh liên tù tì ko né tránh, nếu nó ko stack thì tỉ lệ ra HP cao nhất chỉ là 20% tức cứ bị đánh liên tù tì thì chưa chắc 5s đã được hồi), số HP hồi được cũng stack (ví dụ như áo hồi 2.xx%, quần hồi 2.xx%, chân hồi 1.xx% thì số HP khi prefix proc hồi được là tổng hết lại. Chú ý là đi nest với ladder thì chắc chắn là thế chứ còn đi dun thì tớ ko hiểu sao nó loạn hết cả lên, hình như ko phải lúc nào cũng toàn bộ những món có prefix HP sẽ proc ở đi dun). Nhưng các hiệu ứng kéo dài trong 1 thời gian thì tớ chưa test, nhưng có theo dõi trên forum CC thì mấy đứa test bảo là nó sẽ lấy cái thời gian dài nhất (ví dụ như cái prefix luck, mũ/chân/tay sẽ phản dam trong 1.5s nhưng áo với quần thì trong 3s. Nếu mặc mix thì lượng dam phản sẽ là tổng nhưng phản sẽ là trong 3s thôi chứ ko phải + hết lại thành 6 hay 7.5 hay nhiều hơn.) 3. Riêng cái HP (mấy cái khác ko rõ lắm) thì số tỉ lệ HP hồi được nó tăng theo cấp độ enhance món đồ. Hình như là từ +7 hay 8 j đó là cứ mỗi 1 cấp nó tăng 0.05%. Cái này thì tớ chưa chắc được vì chưa thử, do toàn là enhance đồ xong rồi mới dám craft chứ ko làm ngược lại. prefix vũ khí cũng tuơng tự nhưng có thêm 2 cái đặc biệt: 1. restrain vì cái thời gian trói bản chất nó là hiệu ứng nên cũng stack, tức mặc 2 món restrain sẽ trói nó được 6s (chưa tự test nhưng nghĩ là đúng) 2. Đồ 40 có mấy cái prefix element (dark/light/water/fire) sẽ tăng những dam có thuộc tính này nhưng ko làm chuyển thuộc tính (tức skill thuộc tính ice sẽ ko chuyển sang fire hay dark...), nhưng những chiêu tấn công pure ko thuộc tính (kể cả magic lẫn physic) khi prefix proc sẽ được chuyển sang thuộc tính prefix đó. Ví dụ con FU có thể chơi chiêu comet đúng lúc prefix dark proc sẽ ra damage dark (và + hết mấy %dark người đó có vào), hay 1 con warrior chém 1 cái ra 1 chiêu gây dam fire nếu có vũ khí prefix fire Ở đây có 1 vấn đề tớ ko chắc là nếu con của mình là chơi physic (giả dụ như acro), đeo vũ khí prefix element, cứ cho là dark chả hạn. Vậy cái chiêu có prefix proc đó sẽ chuyển sang dark và được + dark attk % người đó có (giả dụ như đeo earring tough +10% dark attk), nhưng mà cái chiêu đó damage sẽ được tính theo physic attk hay magic attk của người chơi? ANW dù sao tớ cũng chả bao giờ làm cái chuyện con physic đi đeo element prefix làm gì nên cũng chả cần test. Ngoài ra vũ khí thì nó còn nhiều vấn đề khác như prefix nào tác dụng được lên boss nest, prefix nào khi proc thì là có tác dụng lên số đông, cái nào chỉ có tác dụng lên 1 cá thể địch (ví dụ như prefix knight hay restrain khi xuất hiện chỉ tác dụng lên 1 quân địch, kể cả chiêu đánh đó tác dụng lên 1 bầy). Nhưng mà tớ nghĩ ý tưởng ở đây có lẽ là cái hiệu ứng nào có tác dụng lên chiêu đánh thì nó sẽ có tác dụng lên chính chiêu đánh đó(thường là tăng dam) và dẫn đến toàn bộ địch dính cùng 1 chiêu đó là lãnh dam tăng lên hết, còn hiệu ứng nào có tác dụng lên quân địch thì chỉ có tác dụng được lên 1 quân địch kể cả chiêu đánh có trúng cả bầy đi nữa.
Nếu craft dark cho vũ khí của acro, khi proc thì vẫn sẽ tính theo patk. Chỉ có type thì chuyển sang element thôi.
Quần áo + cao thì nó bonus thêm nhiều hp => hồi được nhiều hơn chứ tỷ lệ hồi hp của prefix đối với 1 món vẫn thế.
restraint ko có chuyện 2 món 6s đâu,con BM đang cầm Restraint đây,thêm nữa craft full HP thì mỗi món hoạt động độc lập với nhau,ko có stack đâu,ví dụ áo + 500,giày + 200 .....etc...ko có + dồn 1 lần
Cái áo epic HP của tớ là +9 và nó hồi 2.45% HP đấy (dù hồi mới craft nó là +7 thì mới được có 2.35% và thông tin khi craft từ lão Bex là 2.25%) Để chắc ăn hơn nếu cậu chơi archer hay sorc có thể compare với tớ, cứ liệt kê hết các món có HP của cậu hy vọng là có món chênh lệch cấp độ enhance thì sẽ thấy thôi. restraint thì tớ ko biết vì chưa có điều kiện craft 2 cái restraint để test nhưng nghĩ nếu mà mang 2 món restrain mà chỉ tăng % nó proc thì quá lỗ, khi nào rảnh đi pvp kiếm medal sẽ test sau, tớ chỉ nhớ bên CC ở khu archer đã từng có 1 người hỏi nên craft 2 restraint để trói lâu hơn hay là mix restraint và knight Còn cái HP thì ... watch this: (chắc cậu ít chơi ladder hay đi nest chăng?) [video=youtube;0EqRZKgf56c]http://www.youtube.com/watch?v=0EqRZKgf56c[/video] (xem từ sau 1:30 vì khúc sau đó ăn ulti thì lượng máu mất nó mới lớn hơn số máu hồi trong 1 lần) Còn đi nest thì .. er... cái clip tớ đi cerb normal thì chả có khúc nào mất nhiều máu hơn cái số hồi được nên nó ko thể hiện được, cái clip đi manti thì tụi youtube dek encode nổi vì nó lớn hơn 2GB, được có mỗi 3 phút đầu, sẽ tự encode và up lại sau.
2 restraint hoàn toàn ko lỗ,dính effect 1 cái cooldown thì còn cái kia,best choice cho BM,kết hợp cùng ankle shot nữa thì..... về phần hồi hp của "HP prefix" dễ thấy trong clip HP hồi lúc lớn lúc nhỏ,nguyên nhân có thể là do khi HP prefix active trúng phần tay ,chân và ngược lại khi + nhìu là trúng quần,áo
tùy thôi,mấy ông top EL bên green thấy craft full Hp (4 món) + 1 món luck,có lần đánh con EL kia,mình bắn nó 1k nó hồi 1k5+,mà làm liên tục,nản quá quit lun con BM mình craft 1 món HP còn lại Wind,nhưng nếu cò tiền làm lại chắc cũng theo HP quá
Hả trong clip hồi lúc lớn lúc nhỏ hồi nào hả cậu ... chỉ có lúc đầu nó hồi ít là vì chỗ máu mất của tớ nhỏ hơn số hồi được thôi chứ còn từ sau 1:30 cậu có thấy lần nào tớ hồi khác cái số 2658 HP đâu ! Tớ khẳng định chắc chắn là trong ladder và đi nest, prefix HP proc là proc 1 lần cho toàn bộ những món có prefix HP (tuơng tự với các prefix khác) và rồi CD là CD toàn bộ. Chỉ có đi dun là hình như nó tính riêng thôi nên số mới loạn lên, chứ còn đấu ladder hoặc đi nest thì 1 khi số máu mất lớn hơn số hồi trong 1 lần thì luôn luôn chỉ có 1 số xác định HP bay lên mỗi khi prefix proc! (và ko có chuyện khi 1 prefix proc, trong thời gian CD thì cũng cùng prefix đó proc, tức trong 5s CD của cái HP đừng hòng có cái HP khác bay lên! Trong clip ở 4:13 có proc liên tục thì chắc là bug của game, để lát report CC xem sao :X) Mà ... có thật là cậu thử chưa đấy, thường 2 prefix cùng loại, khi proc nó sẽ proc hết đấy chứ ko lần lượt đâu! Như tớ 2 prefix intel là nó sẽ proc cùng 1 lúc và stack lại rồi CD là CD cả cụm loại prefix chứ ko phải lần lượt đâu! Need proof video if you have those double restraint weapons ! edit: er... ko chơi với mấy server khác nhé, đang nói SEA thôi! My recommend on armors suffix: - Nếu cậu ko muốn hoặc ko có tiền hay thời gian or watever để lên đồ mạnh + nhiều máu (ý tớ là đồ set manti hay apo), và gặp khó khăn khi đi nest (manti + apo, thấy rõ nhất khi ko có pri hay pally đi cùng) thì lời khuyên là craft nguyên set HP (trừ cái mũ vì mũ ko có prefix HP). Mặc dù con acro của tớ chỉ có 37k HP, mỗi mũ với áo là epic còn là rare cả nhưng tớ hoàn toàn ko gặp khó khăn khi đi nest, có cleric hay ko cũng ko wan trọng. Chỉ có apo hell thì tớ mới cần 1 team nào đó được được 1 tí thì sẽ ko chết (mà 1 tuần cũng chỉ có 3 cái hell, 5 mạng / 1 ngày để làm gì. Mấy cái manti thì impossible to die rồi nhé, kể cả đi solo cũng chả kiểu j chết được, chỉ có hết mana là khổ thôi. Sea Dragon sau này? Who f*cking care, that's the future story, not now. Mà tớ cũng ko tính đi Sea Dragon khi chưa lên 50 đâu ) - Iron wall or tent is not worth it, seriously. Ít nhất là với patch hiện giờ (sau này nếu nó sửa CD các prefix này như bản bên china thì chắc mặc mix đủ mọi thể loại ). Lý do? 2 cái prefix đó nếu tớ nhớ ko lầm thời gian CD là 1 phút 4x giây (và tớ nhắc lại là đi nest với ladder mọi đồ có cùng prefix là proc cùng 1 thời điểm và cùng CD), và nói thật là cậu đi 1 cái manti pt 4 người hết bao lâu? 6 phút? 8 phút? Có chắc là trong 8 phút đó cậu chỉ bị đánh trúng 5 phát ko? Nếu ko chắc thì tớ khuyên là ko nên dùng 2 cái prefix này. Ladder á? Có 5 phút, còn tệ hơn. Đi dun? who f**king care, tớ thậm chí còn cởi hết đồ để nhà cho đỡ tốn tiền repair. - element prefix? same as above, freaking long CD. - Mana prefix? Có vẻ tốt cho các bác EL hay ai đó thiếu mana, nhưng nói thật là cũng chỉ thấy người ta craft cái mũ mana vì mũ ko craft được HP Mấy bác EL theo hướng tanker có khi consider mặc mix mana + HP được ấy nhỉ, như kiểu áo, quần ,tay HP còn mũ, chân là MP. Đeo thêm plate energy với pot vũ khí có dòng mp recovery thì có khi là bật shield suốt nest được luôn ấy nhỉ. - Flexible: seriously not worth it ... nhanh lên trong tíc tắc khi ăn đòn chả giúp được mấy đâu, đặc biệt là đi nest. - Luck: now this one is good enough to consider. Tại sao nó good? Là vì hiệu ứng khi proc của nó rất đặc biệt, nó giống như force shield của FU ấy, có thể giúp mình thoát khỏi combo của địch. Thực sự là tớ ko quan tâm tới cái hiệu ứng phản dam của prefix này nhưng lại rất thích cái hiệu ứng khi nó proc, kể cả khi tớ đang ăn 1 cái combo dài mà đã hết chiêu né, prefix proc và trong khoảnh khắc đó mình sẽ "tỉnh" người dậy và nếu còn chiêu để chạy ra (như tip tops của acro) thì mình có thể thoát. - Mấy cái khác như wind, intel... craft với mục đích để lấy stat thì tùy, như tớ đã nói, nếu cảm thấy khả năng survival đã đủ thì cứ craft mấy cái này để lấy stat đánh mạnh hơn (hiệu ứng của nó thì chả ăn thua mấy đâu, CD quá lâu)
hiện tại thì ko thể quay clip để cho bạn thấy 2 restraint hoạt động độc lập (hay chí ít chỉ trói 3s) vì lần mình đập nó đã bay theo gió,hiện tại mình ko chơi DN nữa,weapon mình dùng trên con BM là Res - Wind p/s: cá nhân mún hỏi thêm cậu cái hình tam giác vàng lúc i đánh vào opp (player) thấy chớp chớp là gì,ngày trước chơi hay thấy mà vẫn chưa có câu trả lời 9 xác,có người bảo là do trùng prefix
em chơi 1 con MER 29lv em đang định lên 1 set rare 32 cho nó( em build theo đường crit đã đc 4k) 2 vũ khí thì lên epic các bác có kinh nghiệm tư vẫn giúp em nên lên set gì bây giờ
Tư vấn: 32 ko cần quan tâm lắm đâu vì lvl cap giờ là 40, hãy hướng tới đó. Chứ còn ở khoảng này thì tớ chơi lại em EL đến giờ là lvl 37 thậm chí còn mặc 3 món elf queen (set 24) và 2 món còn lại là rare 32. Vũ khí thì cũng update lên 32 để còn đi dun nhưng chả quan tâm lắm, tập trung chuẩn bị đồ 40 cho ẻm thôi.
Tam giác màu cam mà, có dấu chấm cảm ở giữa, giống như biển "nguy hiểm" trong biển báo giao thông. Cái đó là hiệu ứng của Wind trên armor, hồi đó mình mặc nguyên set Wind nên chắc chắc đó là Wind (armor). Bây giờ hết thấy rồi, hình như Wind nó đổi Icon giống với Intellect rồi. Set armor mình mặc craft 3 thứ 2Wind 2Int 1Will, thấy có khi bị quái đánh xuất hiện 2 cái status giống hệt nhau, theo lời Vuluc nói thì các suffix cùng loại sẽ cùng active 1 lúc nên có thể 1 trong 2 status giống nhau đó là Wind (mới đổi Icon).
Chú ý là đi nest + ladder thì nó mới như tớ nói thôi nhé. Còn đi dun thì tớ ko chắc lắm nhưng hình như là mỗi 1 part nó proc riêng biệt. kể cả có cùng loại prefix đi nữa. Tớ thật sự muốn ai đó test thử 2 cái restraint, vì restrain được 6s rất có lợi cho con acro của tớ, tớ cần 6s để chơi cái ulti divine rage cho thoải mái :) Có ai hay đi pvp dư medal ko? mua thử đồ 24 craft test cũng được :)
ko phải wind đâu,mình nghỉ game 1 tháng rồi,thời điểm còn chơi mình mặc 4 món wind mà có thấy ra đâu,nhưng cũng phải thừa nhận rõ ràng mình thấy mấy đứa mặc wind hay thấy cái đó trên đầu (vì thế mềnh nên mới mặc full wind)
Hồi này còn thấy không thì không biết, chứ hồi 32 là những prefix cùng tên của weap và amor (Bear, Wind...) khi 1 cái kich hoạt thì cả 2 cùng cooldown, vì thế nên có cái tam giác. Giờ có lẽ không bị stack như thế nữa nên cũng không thấy. PS: đã check lại cái prefix (HP) Đúng như vuluc88 nói, + cao nó cũng thêm heal rate.