Hướng dẫn MOD game Yuri Revenge bằng Ares

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 7/4/12.

  1. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    Topic này chỉ dành cho những bạn đã MOD thuần thục, những bạn chưa biết thì tham khảo bên đây nhé: http://forums.gamevn.com/showthread.php?726923-Huong-dan-MOD-Yuri-amp-RA2/

    trong đây sẽ dịch tài liệu hướng dẫn của Ares: http://ares-developers.github.io/Ares-docs/index.html

    link Ares đây: https://launchpad.net/ares/+download

    Fire Storm Wall
    Tạo Super weapon UnitDelivery
    Sonar Pulse
    Scan unit ngầm dưới nước (sub, cá heo, cá voi,.....) có cả unit tàng hình
    Tank Drop thả dù tank
    Reverse Engineers sao chép unit
    Spy Behavior
    Vấn đề kiếm kinh nghiệm lên cấp
    Phá hủy unit bằng EMP
    Killing Drivers
    Operator
    Prerequisites
    Radar Jammers gây nhiễu radar
    Chronoshift di chuyển nhà bằng Chronoshift
    Thu hút sét đc tạo ra từ lightning storm
    Tạo Air Strike
    ArmorTypes and Verses
    Warhead Verses' Special Values
    Immunities
    HƯỚNG DẪN TẠO DROPDOWN COLORS TRONG ARES
    Multi kill chỉ bằng 1 phát bắn
    Add cameo vào game với định dạng pcx
    Cách summon ra inf
    Cách làm cho xe lội nước
    http://forums.gamevn.com/showpost.php?p=21744134

    Cách tạo Clone Super Weapon
    http://forums.gamevn.com/showpost.php?p=21751356
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=22198010

    HƯỚNG DẪN TẠO DROPDOWN COLORS TRONG ARES
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=21076272

    Cách tạo DropPod trong Ares
    http://www.ppmsite.com/forum/viewtopic.php?t=33416

    Cách Thêm Repair Ring.
    Cách tạo súng phun lửa
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/17
  2. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Làm sao để chạy Ares
    [SPOIL]Chú ý: để chơi patch Ares thì phải cho những file sau vào thư mục cài Yuri's revenge của bạn:
    RunAres.bat
    Ares.mix
    Ares.dll.inj
    Syringe.exe
    Ares.dll
    Những ai từng cài NPatch thì chịu khó cài thêm 1 bản Yuri's revenge mới vì mặc dù copy file gamemd.exe vào thư mục cài game nhưng nó vẫn đòi NPatch (suy đoán vì mình từng bị, nếu ai làm dc thì cứ việc), khi chạy ares thì bấm chạy file RunAres.bat nhé:1cool_byebye:
    Download ares ở đây: http://ares.strategy-x.com/
    Các bạn có thể tự dịch tài liệu, tài liệu hướng dẫn là trong file down về trong link trên thì sẽ có thư mục documentation, click vào đó sẽ thấy file AresManual, khi bấm vào trình duyệt firefox sẽ mở, để chắc ăn, bạn nên quét virus trang đấy và file đấy nhé
    Ares trong này là bản 0.1[/SPOIL]

    Hướng dẫn cách xây toà nhà không theo dáng hình chữ nhật
    [spoil]Trong Ares có hỗ trợ việc xây nhà không theo hình chữ nhật trong khi các bản khác thì lại phải xây theo hình chữ nhật, nghĩa là xây 1 ngôi nhà nhưng có thể xây nó thành hình dạng chữ thập cũng dc (khi xây nhà xe bạn thấy cái xanh xanh đỏ đỏ lúc mình bấm vào icon của nhà xe rồi mang ra ngoài chiến trường đó, nó có hình chữ nhật phải k? trong Ares cái đấy có thể thành hình chữ thập đấy ^^). Để làm được điều đó, bạn làm như sau:
    Trong thư mục documentation (có trong thư mục ares bạn tải về) bạn click file sau: custom_foundation.html. Khi bạn bấm vào, firefox (hoặc trình duyệt khác) thì nó hiện thế này
    [​IMG]
    Ở đây, mình lấy nhà máy điện hạt nhân Soviet để các bạn dễ hiểu
    Để làm móng cho toà nhà, các bạn chọn x và y là 4. Chọn các ô xanh lá chuối bằng cách nhấp vào ô xanh đậm (các ô xanh lá chuối sẽ là móng của toà nhà đó)

    Chú ý: đừng bấm vào những ô xanh lá nhạt hay giữ ctrl + click hay bấm vào ô Generate Outline, vì nếu bạn làm thế, nhà sẽ bị mất móng, nhìn rất xấu
    [​IMG]
    Mã:
    [NANRCT]
    Foundation = Custom
    Foundation.X = 4
    Foundation.Y = 4
    Foundation.0 = 0,0
    Foundation.1 = 1,0
    Foundation.2 = 2,0
    Foundation.3 = 3,0
    Foundation.4 = 0,1
    Foundation.5 = 1,1
    Foundation.6 = 2,1
    Foundation.7 = 3,1
    Foundation.8 = 0,2
    Foundation.9 = 1,2
    Foundation.10 = 2,2
    Foundation.11 = 3,2
    Foundation.12 = 1,3
    Foundation.13 = 2,3
    vậy là xong, bạn có thể xây 2 cột điện ở 2 chỗ lõm ấy để giật chết thằng nào đến gần
    P/s: cái dòng mà mình kêu là giải thích sau ấy, nó hơi rắc rối. Nếu bạn tạo móng cho nhà máy sản xuất xe tăng, thì bạn rất phải lưu ý đến khúc này, đó là nơi xe tăng xuất hiện, nghĩa là nơi nó được... sinh ra ấy :)) =))
    Để khi nào mình... hiểu :) thì mình sẽ giải thích nhé
    Bài này đã được test thành công
    Thân!

    Và bây giờ, cái weather controller của allied mình đã làm cho nó trống 4 góc, trồng 4 cột prism tower vào trong cũng dc đấy chứ :))[/spoil]

    Hướng dẫn cách làm cột Prism của Allied bắn chuyền
    [spoil]Bắn chuyền nghĩa là 2 côt ở xa nhau( ví cột 1 như chữ I, cột 2 như chữ H (I H)), không truyền tia cho nhau được nhưng nếu có 1 cột ở giữa (cột M)(I M H), tia ở cột I có thể truyền gián tiếp qua cột M đến cột H thay vì chỉ cột I -> M hoặc M -> H hoặc ngược lại.
    Để làm vậy, bạn add những code sau:
    CHú ý thêm: code này dùng trong ares 0.2 nhé

    [/spoil]

    Cách thêm quốc gia mới không đè quốc gia cũ trong Ares

    [spoil]
    [/spoil]

    Hướng dẫn cách tạo DAMAGED SPECIAL trong Ares
    [spoil]
    [/spoil]

    Lật xe thần chưởng
    [spoil]
    [/spoil]

    TẠO LOẠI DÙ ĐẶC TRƯNG TRONG ARES (Dùng cho quân nhảy dù)
    [spoil]
    [/spoil]

    Hướng dẫn thêm phe mới bằng Ares
    [spoil]
    [/spoil]

    dùng cncnet để chơi các bản mod trên ares
    [spoil]
    bài đã được test bởi lan1996 và trandiep1982[/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/12
    Natit_Titan thích bài này.
  3. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Không ai hỏi gì trong này à? Sao mà buồn thế :(
     
  4. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    có cái gì mới hơn ko :-"
    cái Prism.Forward sơ sài thế :-ss
     
  5. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    @
    Wakowski: thế one shot multi kill thì code ra sao
     
  6. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    ^ đang nghiên cứu :D
    shot theo đường thẳg đúng ko :-?
     
  7. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    uh theo đường thẳng, mà trong clip của MO thì tụi nó đứng gần trục của đường đạn đều bị dính hết
     
  8. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Cái PrismForward thất bại rồi T_T
    Phải thêm code gì nữa vậy?
     
  9. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    cái PrismForward đâu phải là nhét hết trong document là xong :)
    đâu có đơn giản vậy :))
     
  10. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    thật sự thì trong hd có nói là có thể tách các fcode trong rule ra thành các file
    1=rules_sw.ini
    2=rules_vehicles.ini
    3=rules_buildings.ini
    4=rules_aircraft.ini
    5=rules_infantry.ini

    lúc đầu thì hoạt động, về sau thì bắt đầu lỗi ko nhận code nữa :(
     
  11. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    chứ rốt cục là sao??? Wakowski hướng dẫn đi mà :);;)^:)^
     
  12. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    UIName=NOSTR:Sonar Pulse vào game nó bảo missing ko :(
     
  13. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    xài bản nào vậy, từ đó giờ vẫn như vậy mà, có bao giờ missing đâu :-?, lời khuyên là đừng xài các bản 0.2 unstable

    @apoc quan trọng là e muốn Prism.Forward chạy ntn, chứ kêu hướng dẫn là hướng dẫn sao
     
  14. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    ủa, ngoài kiểu truyền tia gián tiếp ((I M H) từ cột I truyền sang cột M rồi truyền sang cột H)còn kiểu truyền nào nữa à???
     
  15. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    coi cái clip test Prism.Forward của M.O chưa :-?
     
  16. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
  17. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    @wakowski: à, 2 kiểu, nhưng rất khó giải thích kiểu kia, kiểu như truyền từ đầu đến đuôi ý
    Nghĩa là kiểu 1 là tất cả cùng bắn một lúc rồi truyền
    Kiểu 2 là truyền từ cột xa nhất > cột gần nhất
    Kiểu 3: truyền theo thứ tự xây trước xây sau
    [video=youtube;NNJj5lz0BYk]http://www.youtube.com/watch?v=NNJj5lz0BYk[/video]
    Xem từ lâu rồi, giờ mới biết là nhờ Ares (coi từ 1 năm trước)
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/4/12
  18. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    [video=youtube_share;evSud_tswpU]http://youtu.be/evSud_tswpU[/video]
    cái con cuối khi deloy ra ấy, vũ khí nó set sao vậy :1cool_dribble:
     
  19. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    ^ khoái =))
    @apoc nói thật chứ cái đó rắc rối lắm, làm chain chừng 3 cột là ok rồi
     
  20. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    phục hồi bug nhân đôi xe ko ai biết à
     

Chia sẻ trang này