Hướng dẫn MOD Yuri & RA2

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 6/8/10.

  1. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    Đây là các tool cần dùng cho việc MOD game

    http://forums.cncnz.com/topic/14871-ra2yr-modding-tools/

    FA2YR101 dùng tạo map: http://www.mediafire.com/?dvtbdfltmkac1pv

    Test các dòng lệnh trong file INI xem có lỗi ko: http://www.mediafire.com/?kae2gw7upzqz6xg

    Install OSSHP Builder3.36: http://www.mediafire.com/?hv0zktgv6hxm5xv

    Dành cho ai làm camp cần xài hình loading campaign: http://www.mediafire.com/?31dsd8z06ik1wpw

    Chuyên định dạng file PNGtoSHP: http://www.mediafire.com/?3i0wfju36u9b6w8

    Phần mềm chuyên định dạng âm thanh và video vào game RADTool: http://www.mediafire.com/?uc3q8cks344wxb4

    Phần mềm XCC : http://www.mediafire.com/?9hhjo94uc4kh4hm


    Cách thêm âm thanh vào game
    Khai báo trong file soundmd.ini
    Còn file âm thanh bỏ trong audio.bag và audio.idx
    Tui vừa tìm ra cách thêm âm thanh vào audio.bag

    mở XCC -> Lauch -> XCC sound editor Yuri
    xong rồi muốn thêm file nào vào chỉ cần drag file đó vào khung là xong

    Cách thêm nhạc theme vào game
    Nhạc nền bỏ vào file thememd.mix
    Khai báo trong file thememd.ini
    Xong vào XCC khai báo tên của bản nhạc đó ở trong game, nếu ko làm bước nào thì vào game nó sẽ ko hiện tên bản nhạc mình thêm vào game:
    Vào Lauch -> XCC String Table Editor -> Yuri's Revenge, tìm dòng theme rồi thêm tên vào

    Hướng dẫn add sound cho unit
    [spoil]
    [/spoil]

    Tạo đạn bắn vòng cung
    [spoil]
    [/spoil]

    Chỉnh AI cho nó đánh dồn dập

    [spoil]
    TeamDelays=5,10,15
    AIHateDelays=15,10,5
    AIAlternateProductionCreditCutoff=1000
    TotalAITeamCap=500,200,100
    UseMinDefenseRule=no
    AlliedBaseDefenseCounts=30,25,20
    SovietBaseDefenseCounts=30,25,20
    ThirdBaseDefenseCounts=30,25,20
    AIRestrictReplaceTime=200
    AttackInterval=0.1
    AttackDelay=0.1
    InfantryReserve=15000
    DefenseRatio=.2
    DefenseLimit=40
    AARatio=.2
    AALimit=25
    TeslaRatio=.2
    TeslaLimit=30


    [/spoil]

    Thay turret của IFV

    http://forum.gamevn.com/showthread.php?726923-Huong-dan-MOD-Yuri-amp-RA2&p=17210898#post17210898
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/13
  2. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    Đây là bài hướng dẫn tạo nhà sinh sản vàng
    [spoil]
    [/spoil]

    Hướng dẫn Add thêm nước mới
    [spoil]
    [/spoil]

    Hướng dẫn tạo Missile mới và thêm side mới

    [spoil]
    Hướng dẫn tạo Missile mới

    • Bài này tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo một Missle mới. Missile là quả tên lửa đó, chắc các bạn biết quả tên lửa V3Rocket của xe tăng V3 quân Soviet hay quả tên lửa của tàu chiến Dreadnought rồi đúng không, việc thêm quả tên lửa mới vào game không đơn giản là ta chỉ việc copy và past những gì có sẵn của game để tạo ra 1 quả tên lửa hành trình mới đâu mà ta phải thêm code mới, việc tạo quả tên lửa hành trình mới buộc phải có Npatch vì bản patch này hỗ trợ chúng ta các code mới cho việc setting quả tên lửa.
    • Yêu cầu : Thêm 1 chiếc xe tăng bắn tên lửa hành trình giống V3Rocket
    • Mức độ khó/dễ : Dễ vì các code tôi đưa bên dưới bài viết cả rồi add thêm vào là OK cả thôi
    • Thực hành :
      • Tôi lấy luôn mấy file xe tăng và quả tên lửa của bạn BKUS2003 trên gamevn đưa cho tôi làm ví dụ này luôn.
      • Vào rulesmd.ini tìm khóa [VehicleTypes] thêm vào biến chiếc xe tăng mới là NEWTANK. Tiếp tục tìm khóa [AircraftTypes] thêm biến mới là NEWMISSILE
      • Thêm chiếc tăng này vào danh sách các xe tăng của Soviet với đống code sau
        Mã:
        [NEWTANK]
        UIName=Name:NEWTANK
        Name=New Launcher Tank
        Category=AFV
        Prerequisite=NAWEAP ;Yeu cau nha tang
        Primary=MissileLauncher
        CanPassiveAquire=no
        Spawns=NEWMISSILE
        SpawnsNumber=1
        SpawnRegenRate=100
        SpawnReloadRate=0
        Strength=250
        Armor=light
        TechLevel=1
        Turret=yes
        CrateGoodie=yes
        Sight=7
        Speed=4
        Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
        Cost=1000
        Soylent=800
        Points=40
        ROT=5
        AllowedToStartInMultiplayer=yes
        Crusher=yes
        Crewed=yes
        IsSelectableCombatant=yes
        Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
        VoiceSelect=V3Select
        VoiceMove=V3Move
        VoiceAttack=V3AttackCommand
        VoiceFeedback=
        DieSound=GenVehicleDie
        MoveSound=V3MoveStart
        CrushSound=TankCrush
        Maxdebris=3
        Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
        MovementZone=Destroyer
        ThreatPosed=25
        DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
        Weight=3.5
        VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
        EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
        AccelerationFactor=0.01
        ZFudgeColumn=8
        ZFudgeTunnel=13
        Size=3
        GuardRange=9
        ImmuneToRadiation=yes
        TooBigToFitUnderBridge=true
        Bunkerable=no
         
        [MissileLauncher]
        Damage=1
        ROF=150
        Range=20
        MinimumRange=3
        Spawner=yes
        Projectile=InvisibleHigh
        Speed=20
        Warhead=Special
         
        [NEWMISSILE]
        UIName=Name:NEWMISSILE
        Name=Tomahawk Missile
        Image=MISSILE
        FireAngle=1
        Strength=150
        Category=AirPower
        Armor=special_2
        Spawned=yes
        MissileSpawn=yes
        TechLevel=-1
        Sight=0
        RadarInvisible=no
        Landable=yes
        MoveToShroud=yes
        Ammo=1
        Speed=20
        Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
        Cost=50
        Points=18
        ROT=4
        Crewed=no
        Explodes=no
        GuardRange=30
        Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
        MaxDebris=2
        Locomotor={B7B49766-E576-11d3-9BD9-00104B972FE8}
        MovementZone=Fly
        ThreatPosed=10
        DamageParticleSystems=SmallGreySSys
        AuxSound1=BoomerAttack1
        ImmuneToPsionics=yes
        NoShadow=yes
        Selectable=yes
        Trainable=no
        FlyBack=true
        DontScore=yes
        ;Duoi day la nhom cac code moi cua Npatch va quan trong
        IsCustomMissile=yes
        MissileTiltFrames=60
        MissileTurnRate=0.05
        MissilePitchFinal=0.5
        MissileAcceleration=0.4
        MissileAltitude=768
        MissileDamage=300
        MissileEliteDamage=500
        MissileWarhead=V3WH
        MissileEliteWarhead=V3EWH
      • IsCustomMissile=yes : Là YES vì đây là 1 quả tên lửa, còn nếu no thì khỏi điền code này vào vì nó là mặc định game load rồi, NO thì dành cho máy bay còn cái nào có code là là YES thì là quả tên lửa
      • MissileAltitude : Độ cao mà quả tên lửa có thể lên đến được, các loại tên lửa trong game có sẵn để là 768 vậy thì ta cũng để là 768. Nếu thích kiểm tra thì bạn có thể để về con số rất nhỏ ví dụ như 10 hay 5 bạn sẽ thấy mặc dù trước khi bắn quả tên lửa từ từ ngẩng lên nhìn trời rồi khi bắn thì nó bay tà tà mặt đất trông tếu lắm =))
      • MissilePauseFrames : 1 cách dễ hiểu nhất là khoảng thời gian từ lúc bạn ra lệnh tấn công cho tới lúc quả tên lửa rời khỏi chiếc xe và bay đi, khoảng thời gian này không tính khoảng thời gian xe phải di chuyển để cho mục tiêu vào phạm vi tấn công đâu nhé, bình thường nếu bạn cho bằng 0 thì khi bạn ra lệnh tấn công vào mục tiêu nếu mục tiêu đang trong phạm vi bắn của quả tên lửa nó sẽ bay đi ngay còn nếu không trong phạm vi bắn thì chiếc xe chở quả tên lửa sẽ di chuyển để đưa được mục tiêu vào tầm bắn sau đó quả tên lửa sẽ bay đi ngay còn nếu bạn thử đưa lên 1000 xem lúc đó thì chờ dài cổ sau lệnh tấn công quả tên lửa nó mới bay đi. Code này bạn có thể cho vào hoặc không cho vào cũng chẳng sao cả
      • MissileTiltFrames : Bạn biết quả tên lửa của xe V3 rồi phải không khi bạn ra lệnh bắn nó sẽ từ từ nâng lên rồi sau đó nó mới phóng đi, đây code này chính là thời gian cho việc nâng quả tên lửa, V3Rocket để là 60 tức là 1 giây cho việc nâng quả tên lửa lên rồi bắn đi
      • MissileTurnRate : Tốc độ đổi hướng của quả tên lửa, đầu tiên khi phóng lên nó bay lên thẳng 1 chút rồi chuyển hướng nhắm tới mục tiêu rồi bay thẳng khi tới mục tiêu nó đổi hướng lần 2 chúc xuống cắm thẳng vào mục tiêu và bùm, đó 2 lần đổi hướng của quả tên lửa đó, V3Rocket để là 0.05 là đẹp rồi quả tên lửa đổi hướng trông uyển chuyển, bạn thử đổi thành 0.5 xem sẽ thấy khi nó đổi hướng thì đổi rất nhanh trông hơi mất tự nhiên còn nếu để về 0.005 thì quả tên lửa sẽ bay tới ngoài bản đồ vẫn chưa thể chuyển hướng và coi như tên lửa xịt. À ta có thể áp dụng cái việc nó không thể dừng lại khi để là 0.005 để tạo 1 quả tên lửa mở bản đồ =))
      • MissilePitchFinal : Code này mình không rõ lắm nhưng hãy cứ để 0.5 để quả tên lửa có thể bay đến mục tiêu 1 cách thoải mái và đâm được vào mục tiêu chúng ta chỉ định
      • MissileAcceleration : Quả tên lửa bay nhanh hay chậm là ở code này, sau khi nâng lên và bắn nó sẽ bay nhanh hay chậm, bạn cho số càng to nó càng bay nhanh
      • MissileDamage : Damage của quả tên lửa
      • MissileEliteDamage : Damage của quả tên lửa khi nó lên 3 sao
      • MissileWarhead : Warhead của quả tên lửa
      • MissileEliteWarhead : Warhead khi nó lên 3 sao, như tăng V3 lên 3 sao thì quả V3Rocket được bắn đi sẽ nổ giống 1 vụ nổ nguyên tử nhỏ
      • Bây giờ bên Artmd.ini bạn thêm cho mình đoạn code này vào
        Mã:
        [NEWTANK]
        Voxel=yes
        Remapable=yes
        Cameo=NEWTANKICON
        AltCameo=NEWTANKUICO
        Weapon1FLH=-12,42,150
        TurretOffset=-60
         
        [MISSILE]
        SpawnDelay=2;1
        Voxel=yes
        Remapable=no
        CanBeHidden=no
        
      • Bây giờ vào game mua tank và bắn thôi chả còn gì thắc mắc nữa cả
      • Cái chính là code của quả tên lửa mới, đó là các code mới
    • Bài HD dựa trên bản game gốc chưa chỉnh sửa đã Npatch
    • File về chiếc xe tăng này bạn down ở đây http://www.mediafire.com/?lch04zemz99gh60


    ---------- Post added at 19:49 ---------- Previous post was at 19:20 ----------

    Hướng dẫn thêm side mới


    • Tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm side mới vào game, side mới ở đây là 1 phe mới hoàn toàn so với 3 phe có sẵn của game yuri đó là Soviet – Allied – Yuri chứ không phải là thêm 1 nước mới, thêm 1 nước mới đã có bài hướng dẫn rồi
    • Yêu cầu : Thêm 1 Side mới cho game, trong Side này có nước Việt Nam ngoài ra đã là Side thì các bạn có thể add thêm nước khác nữa vào Side này ví dụ như Lào Campuchia =))
    • Mức độ khó/dễ : Khó
    • Thực hành :
      • Các thứ cần chuẩn bị
        • Có rất nhiều thứ cần chuẩn bị cho 1 side mới, vì side mới nên là cần 1 loạt các công nghẹ nhà cửa lính xe tăng máy bay tàu thuyền mới hoàn toàn so với những cái đã có. Bạn xem các quân đã có sẵn trong game ấy nó có những thứ gì ta tạo tương tự như vậy ví dụ như Nhà chính phủ, nhà năng lượng, nhà vàng, nhà tăng, rada, nhà máy bay, nhà thuyền, nhà công nghệ, nhà sửa chữa……về lính, tăng, thuyền, máy bay
        • Trong bài viết của mình để cho nhanh tôi Clone các thứ đã có của quân Soviet lên thành nhà mới ví dụ tôi cho nhà chính phủ của Side mới là NEWNACNST, vì nhà NACNST là nhà chính phủ quân Soviet, các thứ khác tương tự tôi chỉ thêm chữ NEW vào đằng trước mà thôi. Cụ thể tôi có như sau
          • Về nhà cửa : NEWNACNST(Chính phủ),NEWNAPOWR(Năng lượng),NEWNAHAND(Nhà lính),NEWNAREFN(Nhà vàng), NEWNAWEAP(Nhà tăng), NEWNARADR(Radar), NEWNAYARD(Nhà thuyền), NEWNADEPT(Nhà sửa chữa), NEWNATECH(Công nghệ), NEWNANRCT(Năng lượng nguyên tử), NEWNAIND(Industrial Plant), NEWNAWALL(Tường bao), NEWNALASR(Sentry Gun), NEWNAFLAK(Phòng không), NEWNATESLA(Cột sét), NEWNABNKR(Bunker), NEWNAIRON(Bảo vệ), NEWNAMISL(Bom nguyên tử)
          • Về lính tôi cho mỗi một thằng lính vào thôi NEWE2(Conscript)
          • Về tăng tôi cho 3 cái vào NEWAPOC(Apocalypse),NEWSMCV(Chính phủ),NEWHARV(Xe vàng)
          • Thuyền cho 1 cái NEWSUB(Tàu ngầm)
        • Các bạn sử dụng XCC Mixer trích xuất cho tôi file sidec01.mix hoặc sidec02.mix nằm trong file ra2.mix ra và đổi tên nó thành sidec04.mix ném nó vào thư mục game. Bây giờ cứ biết thế đã lát nữa tôi sẽ giải thích về file này phía bên dưới
        • Để làm thử thì các bạn có thể làm như tôi là Clone chúng lên và làm nếu sau khi thêm xong chúng nó hoạt động bình thường thì sau đó các bạn có thể thay thế bằng các thứ mới của bạn sau
      • Việc đầu tiên cần làm là tìm khóa [Countries] thêm 10=VietNam vào sau khóa 9=YuriCountry và nhớ thay đổi các thứ tự còn lại sao cho đúng như thêm nước mới thôi tôi không nhắc lại
      • Tiếp tục ngay bên dưới với khóa [Sides] các bạn thêm dòng FourthSide=VietNam vào sau dòng ThirdSide=YuriCountry. Đọc bài thêm nước mới bạn đã biết là ta sẽ điền nước VietNam vào một Side có sẵn còn bây giờ ta thêm hẳn Side mới.
      • Bạn tìm khóa [GDI] như ở bài thêm nước mới thì bạn chỉ việc setting cho mỗi [VietNam] còn bây giờ bạn còn phải setting thêm 1 cái nữa là Side mới là [FourthSide], nếu bạn nào thắc mắc là tôi có thấy ThirdSide nó có phải khai báo đâu mà ta lại phải khai báo FourthSide thì tôi cũng chỉ biết giải thích là FourthSide là side mới hoàn toàn ta thêm vào nhờ Npatch, Npatch yêu cầu ta khai báo nó và quan trọng là code PowerPlant=NEWNAPOWR nếu ta không khai báo code nhà năng lượng vào thì khi vào game bạn cho COM chọn Side mới này nó sẽ xây 2 thể loại nhà năng lượng là nhà năng lượng của FourthSide và nhà năng lượng của Yuri
        Mã:
        [FourthSide]
        UIName=Name:FourthSide
        Name=Fourth Side
        Suffix=Allied ;Bat ky muon dien gi thi dien nhu Allied hay Soviet…..
        Prefix=G ;Dien theo so thich
        Color=Gold ;Phai la 1 trong nhung mau khai bao trong khoa [Colors]
        MultiplayPassive=true
        Side=FourthSide
        SmartAI=yes
        PowerPlant=NEWNAPOWR
        PowerPlants=NEWNANRCT
        [VietNam]
        UIName=Name:Country10
        Name=Viet Nam
        Suffix=Allied
        Prefix=G
        Color=Gold
        Multiplay=yes
        Side=FourthSide
        SmartAI=yes
      • Bạn thêm nó ngay bên trên khóa [GDI] cũng được. Một lần nữa tôi muốn nhắc lại là cái việc thêm các biến trong dấu [XYZ] thì bạn thêm vào đâu trong file rulesmd.ini cũng được game load là load cái trong dấu ngoặc rồi load tiếp các setting trong cái được khai báo phía dưới cho tới khi nó gặp 1 dấu ngoặc mới , nhưng để tiện lợi cho việc quản lý chỉnh sửa các bạn nên sắp xếp sao cho hợp lí thì tùy các bạn. Bạn thấy trong code của FourthSide có dòng PowerPlants=NEWNANRCT là nhà năng lượng nguyên tử, bạn muốn trong trận đánh khi COM cần nhiều năng lượng nó sẽ xây nhà năng lượng cỡ lớn thì khai báo nó vào đây, còn nếu quân bạn muốn thêm không có nhà năng lượng loại lớn thì khỏi cần, và nếu có 2 hay 3 hay nhiều nhà năng lượng cỡ lớn trong danh sách này thì COM chọn ngẫu nhiên 1 loại để xây. Ngoài lề 1 chút là nếu bạn thay đổi cả những quân như Yuri hay GDI cũng có nhà năng lượng loại lớn và muốn chúng nó xây khi cần nhiều năng lượng thì bạn tìm khóa [GDI] khai báo thêm 2 dòng Power như trên còn về Yuri nó thuộc Side thứ 3 nếu bạn muốn thì phải khai báo [ThirdSide] giống như tôi khai báo [FourthSide] bên trên
      • Tiếp tục tìm khóa [BuildingTypes] khai báo tất cả các loại nhà mà bạn muốn thêm vào đây, ở đây tôi phải khai báo như thế này
        Mã:
        407=NEWNACNST
        408=NEWNAPOWR
        409=NEWNAHAND
        410=NEWNAREFN
        411=NEWNAWEAP
        412=NEWNARADR
        413=NEWNAYARD
        414=NEWNADEPT
        415=NEWNATECH
        416=NEWNANRCT
        417=NEWNAINDP
        418=NEWNAWALL
        419=NEWNALASR
        420=NEWNAFLAK
        421=NEWNATESLA
        422=NEWNABNKR
        423=NEWNAIRON
        424=NEWNAMISL
      • Rồi tiếp khóa [InfantryTypes] khai báo duy nhất có thằng NEWE2 thôi, vì là ví dụ nên tôi chỉ làm vậy cho nó nhanh còn các bạn thêm bao nhiêu là tùy. Thêm dòng 66=NEWE2 vào cuối cùng danh sách
      • Tiếp tục [VehicleTypes] thêm 3 xe mới
        Mã:
        85=NEWAPOC
        86=NEWSMCV
        87=NEWHARV
        
      • Việc tiếp theo là thêm 1 số nhà vào danh sách Yêu cầu nhóm. Bạn nhớ trong bài HD add nước mới tôi có chú ý 1 số đơn vị như lính kĩ sư và chó nghiệp vụ dòng điều kiện của nó để mua được là Barracks và tôi cũng có nói qua về dòng PrerequisiteBarracks, ta còn có thêm 1 số dòng như các bạn sẽ thấy tôi liệt ke dưới đây, việc này là không cần thiết cho lắm vì có thể khi bạn tạo 1 đơn vị nào đó hoặc nhà mới phần điều kiện để có thể mua bạn sử dụng đích xác tên của các công trình mà không muốn sử dụng tới đống Yêu cầu nhóm này
        • Tìm đến dòng PrerequisitePower=GAPOWR,NAPOWR,NANRCT,YAPOWR bạn thêm nhà năng lượng mới của bạn vào đây, cụ thể trong ví dụ này tôi phải thêm NEWNAPOWR
        • Tiếp tục thêm nhà tăng mới của bạn vào dòng PrerequisiteFactory=GAWEAP,NAWEAP,YAWEAP của tôi là NEWNAWEAP
        • Thêm nhà lính mới vào dòng PrerequisiteBarracks=NAHAND,GAPILE,YABRCK của tôi là NEWNAHAND
        • Thêm nhà Radar mới vào PrerequisiteRadar=GAAIRC,NARADR,AMRADR,NAPSIS của tôi là NEWNARADR
        • Thêm nhà công nghệ PrerequisiteTech=GATECH,NATECH,YATECH của tôi là NEWNATECH
        • Thêm nhà vàng PrerequisiteProc=GAREFN,NAREFN,YAREFN của tôi là NEWNAREFN
      • Thêm 2 dòng FthParaDropInf=NEWE2FthParaDropNum=10 vào sau dòng YuriParaDropNum=6 đây là setting cho việc thả dù lính khi kĩ sư của Side này chui được vào nhà Tech Airport
      • Thêm dòng FourthCrew=NEWE2 vào sau dòng ThirdCrew=INIT, Đây là code thiết đặt loại lính nào sẽ được giải phóng khi 1 ngôi nhà bị nổ, chú ý là trong code của ngôi nhà phải có code Crewed=yes thì khi nổ nó mới giải phóng lính nhé và giải phóng thằng nào thì là do cái code FourthCrew này nè
      • Thêm dòng FourthSurvivorDivisor=500 sau dòng ThirdSurvivorDivisor=750. Code này tôi không hiểu lắm bạn nào tìm hiểu được thì thêm vào giúp tôi để bài viết được hoàn thiện
      • Thêm dòng FourthBaseDefenseCounts=40,22,6 vào sau dòng ThirdBaseDefenseCounts=25,22,6 đây là lượng nhà phòng thủ mà COM sẽ xây theo từng cấp độ là Brutal Enemy – Medium Enemy – Easy Enemy. Cái này nó có công thức tính hay sao ấy bạn cứ vào rules mà tìm tới dòng ThirdBaseDefenseCounts và đọc cái hướng dẫn công thức trong đống ấy, tôi đọc mà chả hiểu gì cả, chỉ biết số càng to thì xây càng nhiều nhà phòng thủ, tôi để Brutal là 40 nó xây đầy nhà phòng thủ ra chật vật lắm mới hạ được nó =))
      • Thêm dòng FourthDisguise=NEWE2 vào sau dòng ThirdDisguise=INIT. Bạn biết là thằng lính Spy khi mua xong và chưa được giả dạng nó sẽ biến qua biến lại giữa hình ảnh lính Spy và một loại lính nữa cụ thể như quân Soviet thì nó biến qua Spy rồi lại biến qua Conscript rồi lại về Spy thì đây code này xác định xem thằng lính Spy của quân bạn sẽ biến qua thằng lính nào
      • Thêm nhà thuyền mới của bạn vào đây Shipyard=GAYARD,NAYARD,YAYARD của tôi là thêm NEWNAYARD. Chú là là riêng nhà thuyền phải thêm vào 2 chỗ nhé, tôi sẽ liệt kê bên dưới
      • Thêm nhà sửa sữa của bạn vào code RepairBay=GADEPT,NADEPT,CAOUTP để khi COM cần sửa chữa tăng nó sẽ xây cái nhà này
      • Khai báo xe chính phủ mới của bạn vào BaseUnit=AMCV,SMCV,PCV của tôi là NEWSMCV, đặc biệt quan trọng đừng quên cái này nhé kẻo không chơi được game đấy =))
      • Thêm chiếc xe vàng của bạn vào HarvesterUnit=HARV,CMIN của tôi là NEWHARV, cái này cũng khá đặc biệt, xe vàng là 1 đơn vị cần chú ý
      • Nếu bạn có máy bay, máy bay là máy bay khai báo trong phần [AircraftTypes] ấy nhé không phải loại máy bay khai báo trong [VehicleTypes] thì bạn liệt kê nó vào code PadAircraft=ORCA,BEAG. Code này cần nói thêm, bạn biết cái nhà máy bay quân Allied chỉ đậu được 4 cái bạn mua 4 cái máy bay thì bạn không thể mua được nữa vì icon của nó mờ đi rồi đó là nhờ bạn khai báo chiếc máy bay đó vào danh sách này, còn nếu bạn không khai báo nó vào danh sách này thì bạn vẫn có thể mua bình thường nhưng khi mua xong 4 cái bạn vẫn tiếp tục nhấn vào được icon của máy bay đó để mua nhưng nó không load hết mà nó load được khoảng 1 nửa và dừng lại, thiết nghĩ việc đó làm game không chuẩn lắm nên tốt nhất bạn nên khai báo đầy đủ vào đây
      • Bây giờ là phần thiết đặt [AI] cho máy để nó tự động xây nhà, phần xây nhà này không cần đến file aimd.ini mà chỉ cần thiết đặt trong rulesmd là nó tự xây rồi
        • Thêm nhà chính phủ vào đây BuildConst=GACNST,NACNST,YACNST của tôi là NEWNACNST
        • Thêm nhà năng lượng BuildPower=NAPOWR,GAPOWR,YAPOWR của tôi NEWNAPOWR
        • Nhà vàng BuildRefinery=NAREFN,GAREFN,YAREFN của tôi NEWNAREFN
        • Nhà lính BuildBarracks=NAHAND,GAPILE,YABRCK của tôi là NEWNAHAND
        • Công nghệ BuildTech=NATECH,GATECH,YATECH của tôi NEWNATECH
        • Nhà tăng BuildWeapons=GAWEAP,NAWEAP,YAWEAP của tôi NEWNAWEAP
        • Rada BuildRadar=GAAIRC,NARADR,AMRADR,NAPSIS của tôi NEWNARADR
        • Tường bao(Dùng để xây quanh nhà chính phủ ấy) ConcreteWalls=GAWALL,NAWALL,GAFWLL của tôi NEWNAWALL
        • Nhà thuyền BuildNavalYard=NAYARD,GAYARD,YAYARD của tôi NEWNAYARD
        • BuildDummy=GAPILL,NALASR,YAGGUN,NEWNALASR cái code này bạn nhìn thì có thể hiểu chứ tôi cũng chẳng biết giải thích thế nào, GAPILL là cái Pill Box quân Allied, còn NALASR Sentry Gun của Soviet, còn YAGGUNGattling Cannon của Yuri
      • Thêm dòng FourthBaseDefenses=NEWNATESLA,NEWNAFLAK,NEWNALASR vào sau dòng ThirdBaseDefenses=YAGGUN,YAPSYT,NATBNK. Ta liệt kê các loại nhà phòng thủ cơ bản của Side mới để COM có thể hiểu và xây chúng
      • Rồi, công việc thêm thắt những cái khó nhất coi như tạm xong rồi bây giờ bạn ngồi thêm settings về nhà cửa, lính tăng….. cho Side mới. Trong ví dụ này tôi chỉ copy y nguyên code setting có sẵn của game rồi phần biến tôi đổi tên thêm chữa NEW như nhà năng lượng quân Soviet tôi copy y nguyên rồi phần biến của nó là NAPOWR tôi đổi thành NEWNAPOWR và tôi thêm 1 dòng vào đống code setting của nó là Image=NAPOWR. Hãy chú ý những thứ nào đã có sẵn dòng Image trong code của nó rồi thì bạn không cần thêm dòng Image nữa mà chỉ đổi tên biến của nó thôi.
      • Tất cả các nhà của quân mới VÌ THUỘC SIDE MỚI nên dòng AiBasePlanningSide phải điền là 3 không thì bạn không thể chọn cho COM sử dụng VietNam vì nó sẽ bị lỗi văng game, còn bạn chọn VietNam thoải mái. Tất cả các dòng Owner bạn chỉ để mỗi Owner=VietNam mà thôi
      • Chú ý nếu bạn tạo nhà mới hoàn toàn trong code nên nhớ dòng AiBuildThis=yes phải có dòng này nữa nó mới xây nhà, hãy nghiên cứu chú ý vào các code đã có sẵn của game.
      • Trong code của xe vàng bạn phải thêm nhà vàng của bạn vào dòng Dock=NAREFN,GAREFN của tôi là NEWNAREFN nếu không thì chiếc xe có khai thác vàng về cũng không biết đổ vàng vào đâu cả vì nó không coi nhà vàng của bạn là nơi đổ vàng. Và trong code nhà vàng là NEWNAREFN bạn đổi cái dòng FreeUnit thành FreeUnit=NEWHARV để khi xây xong thì nó cho cái xe vàng của bạn thêm vào
      • Và nếu có máy bay thì trong code của nó bạn cũng phải chú ý tới dòng Dock như xe vàng, hãy liệt kê nhà máy bay của bạn vào đây
      • Kiểm tra code XE chính phủ NEWSMCV xem dòng DeploysInto của nó có phải là NHÀ chính phủ không và ngược lại code NHÀ chính phủ NEWNACNST xem dòng UndeploysInto có phải là tên biến XE chính phủ của bạn không
      • Bây giờ tôi sẽ nói về file sidec04.mix đây là file giao diện của side mới như ảnh load lúc vào game, các nút bấm phía dưới cùng màn hình, nút bán, nút sửa chữa, rồi vân vân……..nếu bạn không có file này thì cho dù bạn code Rulesmd chuẩn cực chuẩn bạn cũng không thể chọn VietNam để vào game mà chỉ có thể cho COM chọn VietNam vì nó không cần giao diện =))
      • Đây là bài yêu cầu trình độ nâng cao bạn nào mới tập làm không nên thực hiện việc này, cũng chẳng sợ làm hỏng game đâu nhưng theo tôi nghĩ nó đã thuộc dạng nâng cao thì ta phải từ từ mà ngâm
      • Kinh nghiệm về việc thêm side mới
        • Trước hết các bạn phải xác định rằng mình thêm những thứ cơ bản trước.
          • Bạn thấy Side nào thì side cũng có 1 nhà chính, 1 năng lượng, 1 nhà lính, 1 nhà vàng, 1 nhà tăng, 1 rada, 1 nhà công nghệ, 1 nhà đặc biệt (như Allied có nhà Ore Purifier và quân Soviet có nhà Industrial Plant) nhà đặc biệt bạn muốn thêm hay không thì tùy, còn những nhà liệt kê trước đó bạn nên có đủ để Side mới bình thường ổn định.
          • Về lính thì có 1 lính loại thường hay dùng để cho sẵn khi mới vào game như Conscript hay GI những lính này có thể chui vào nhà tạo ụ phòng thủ. Một loại lính có khả năng chống tăng và phòng không. 1 Kĩ sư. 1 chó nghiệp vụ. Còn lại là lính mang tính đặc trưng của Side
          • Về tăng thì có 1 Tăng vàng, tăng thường hay dùng để cho sẵn khi vào game như RhinoGrizzly Battle Tank, còn sau đó là các loại tăng mang tính đặc biệt của từng side
          • Tương tự như vậy bạn có thể nhận biết về tàu thuyền máy bay nhà phòng thủ ……….
        • Sau khi xác định mình đã thêm những gì gọi là cơ bản thì làm luôn hãy kiếm những hình ảnh về chúng trên mạng để thêm vào game. Kiếm nhà mới tăng mới lính mới, trên mạng nhiều lắm.
        • Kiếm được rồi thì lấy giấy bút ra ta vẽ TechTree, đơn giản là ví dụ bạn muốn xây được nhà tăng bạn cần xây nhà vàng và nhà lính, muốn có nhà lính và nhà vàng thì cần xây nhà năng lượng, muốn có nhà công nghệ phải xây nhà rada………đó bạn thiết lập nó ra giấy hoặc ra cái gì là tùy nhưng sao phải dễ hiểu và dễ nhìn. Muốn xây, muốn mua cái gì thì điều kiện là gì
        • Xong 3 phần trên là bạn có đủ nguyên liệu cho việc side mới, giờ ngồi thêm vào rulesmd và artmd. Hãy tham khảo các bài viết thêm lính thêm tăng thêm nhà đã có. Dựa vào những code có sẵn của game để tạo ra. Chú ý thêm cái gì phải khai báo vào danh sách như BuildingTypes – VehicleTypes – InfantryTypes – AircraftTypes , nếu không khai báo đầy đủ thì chọn COM sử dụng nhà mới sẽ bị lỗi game văng ra ngoài
    • Nếu bài viết chẳng may có sai chính tả hay lỗi gì đó thì các bạn thông cảm, chính tôi cũng hoa mắt với đống code của mình chứ đừng nói các bạn nhìn vào. Việc thêm Side mới đòi hỏi bạn kiên trì cẩn thận và làm việc 1 cách khoa học, nếu không bố trí mọi thứ mới 1 cách khoa học bạn sẽ loạn với chính code của mình và sai là chuyện tất yếu. Các đơn vị mới cũng như nhà mới đặt tên thế nào cũng được. Nếu bạn nào giỏi photoshop có thể tự thiết kế giao diện tương tác người chơi bằng cách mở file sidec01.mix hay sidec02.mix lên xem và thiết kế đặt tên theo chúng nó là được.
    • Bạn nào làm theo HD của tôi để học trước thì bê nguyên đống code tôi share dưới này đáp vào cuối cùng của file rulesmd.ini là hoạt động được. Đó chỉ là code settings các thứ mới thôi nhé còn mọi thứ thêm thắt như bên trên vẫn phải tự thêm
      Mã:
      ;viet nam buildings
      [NEWNACNST]
      Image=NACNST
      UIName=Name:NACNST
      Name=Viet Nam Construction Yard
      ConstructionYard=yes
      Strength=1000
      Armor=concrete
      TechLevel=-1
      Adjacent=2
      Factory=BuildingType
      UndeploysInto=NEWSMCV
      Sight=8
      Owner=VietNam
      Cost=3000
      Points=80
      Power=0
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=1470,1060,1078
      AIBuildThis=yes
      TogglePower=no
      ProtectWithWall=yes
      EligibileForAllyBuilding=yes
      ImmuneToPsionics=no
      [NEWNAPOWR]
      Image=NAPOWR
      UIName=Name:NAPOWR
      Name=Soviet Tesla Reactor
      BuildCat=Power
      Prerequisite=NEWNACNST
      Strength=750
      Armor=wood
      TechLevel=1
      Sight=4
      Adjacent=2
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=600
      Points=40
      Power=150
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60,tstlexp
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM
      ThreatPosed=0 ; This value MUST be 0 for all building addons
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=450, 200, 300
      TogglePower=no
      Spyable=yes
      DieSound=PowerPlantDie
      ImmuneToPsionics=no
      Drainable=yes
      PoweredSpecial=yes
      [NEWNAHAND]
      Image=NAHAND
      UIName=Name:NAHAND
      Name=Soviet Barracks
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=POWER,NEWNACNST
      Strength=500
      Armor=steel
      TechLevel=2
      Adjacent=2
      Sight=6
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=500
      Points=30
      Power=-10
      Factory=InfantryType
      Crewed=yes
      Capturable=true
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS2SM,DBRIS3LG,DBRIS3SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM,DBRIS8LG
      MaxDebris=8
      MinDebris=4
      ThreatPosed=0
      ExitCoord=0,0,0
      NODBarracks=yes
      DamageSmokeOffset=480,96,125
      AIBuildThis=yes
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      [NEWNAREFN]
      Image=NAREFN
      UIName=Name:NAREFN
      Name=Soviet Ore Refinery
      BuildCat=Resource
      DockUnload=yes
      Refinery=yes
      NumberOfDocks=1
      Bib=yes
      NumberImpassableRows=3
      Prerequisite=POWER,NEWNACNST
      Strength=1000
      Adjacent=2
      Armor=wood
      TechLevel=1
      FreeUnit=NEWHARV
      Sight=6
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=2000
      Soylent=300
      Points=80
      Power=-50
      Storage=200
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0
      MaxDebris=8
      PipScale=Tiberium
      ThreatPosed=0
      DamageSmokeOffset=410, 100, 165
      AIBuildThis=yes
      TogglePower=no
      RefinerySmokeOffsetOne=-80, -232, 372
      RefinerySmokeOffsetTwo=-80, 232, 372
      RefinerySmokeFrames=50
      RefinerySmokeParticleSystem=SmallGreySSys
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      ResourceDestination=yes
      Drainable=yes
      [NEWNAWEAP]
      Image=NAWEAP
      UIName=Name:NAWEAP
      Name=Soviet War Factory
      BuildCat=Tech
      WeaponsFactory=yes
      Prerequisite=PROC,NEWNAHAND,NEWNACNST
      Factory=UnitType
      DeployTime=.044
      Strength=1000
      Adjacent=2
      Armor=wood
      TechLevel=2
      Sight=4
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=2000
      Points=80
      Power=-25
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Bib=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      NaturalSmokeLocation=-12,0,370
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=395,750,410
      AIBuildThis=yes
      ExitCoord=512,256,0
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      NumberImpassableRows=1
      [NEWNARADR]
      Image=NARADR
      UIName=Name:NARADR
      Name=Soviet Radar Tower
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=NEWNAREFN,NEWNACNST
      Strength=1000
      SpySat=yes
      Radar=yes
      Armor=wood
      TechLevel=3
      Adjacent=2
      Sight=10
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1000
      Points=60
      Power=-50
      Powered=true
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris9lg,Dbris10lg,Dbris10sm
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=220, 390, 150
      AIBuildThis=yes
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      SuperWeapon=SpyPlaneSpecial
      [NEWNAYARD]
      Image=NAYARD
      UIName=Name:NAYARD
      Name=Soviet Shipyard
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=PROC,POWER,NEWNACNST
      WeaponsFactory=yes
      Factory=UnitType
      Strength=1500
      Armor=concrete
      Naval=yes
      WaterBound=yes
      TechLevel=2
      Adjacent=12
      Sight=10
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1000
      Points=55
      Power=-20
      Powered=false
      BaseNormal=no
      Crewed=no
      Explodes=yes
      Capturable=no
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS2SM,DBRIS3LG,DBRIS3SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM,DBRIS8LG
      MaxDebris=12
      MinDebris=6
      ThreatPosed=0
      DamageSmokeOffset=700,700,500
      AIBuildThis=yes
      UnitRepair=yes
      NumberOfDocks=1
      AmbientSound=_Amb_WavesLake
      NumberImpassableRows=3
      TargetCoordOffset=256,256,0
      ImmuneToPsionics=no
      [NEWNADEPT]
      Image=NADEPT
      UIName=Name:NADEPT
      Name=Soviet Service Depot
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=NEWNAWEAP,NEWNACNST
      Strength=1200
      Armor=wood
      TechLevel=6
      Adjacent=2
      Sight=5
      UnitRepair=yes
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=800
      Points=80
      Power=-20
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=270, 580, 260
      AIBuildThis=no
      NumberOfDocks=1
      HasStupidGuardMode=false
      NumberImpassableRows=1
      ImmuneToPsionics=no
      [NEWNATECH]
      Image=NATECH
      UIName=Name:NATECH
      Name=Soviet Battle Lab
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=NEWNAWEAP,RADAR,NEWNACNST
      Strength=500
      Armor=wood
      TechLevel=7
      Adjacent=2
      Sight=6
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=2000
      Points=85
      Power=-100
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS2SM,DBRIS3LG,DBRIS3SM,DBRIS7SM,DBRIS8LG,DBRS10LG
      MaxDebris=10
      MinDebris=5
      ThreatPosed=0
      DamageSmokeOffset=200, 325, 200
      AIBuildThis=yes
      TogglePower=no
      Spyable=yes
      ProtectWithWall=yes
      ImmuneToPsionics=no
      SuperWeapon=ForceShieldSpecial
      [NEWNANRCT]
      Image=NANRCT
      UIName=Name:NANRCT
      Name=Soviet Nuclear Reactor
      BuildCat=Power
      Strength=1000
      Armor=concrete
      TechLevel=9
      Prerequisite=NEWNATECH,NEWNACNST
      Adjacent=2
      Sight=5
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1000
      Points=30
      Power=2000
      Crewed=yes
      Capturable=true
      DamageSmokeOffset=410, 100, 165
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM
      DamageParticleSystems=SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      Powered=no
      IsImmuneToRadiation=yes
      Explodes=yes
      DeathWeapon=NukePayload
      DeathWeaponDamageModifier=0.5
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      Drainable=yes
      PoweredSpecial=yes
      [NEWNAINDP]
      Name=Soviet Industrial Plant
      UIName=Name:IndustrialPlant
      Image=NAINDP
      BuildCat=Resource
      Prerequisite=NEWNATECH,PROC,NEWNACNST
      TechLevel=10
      Strength=1000
      Adjacent=2
      Points=30
      Power=-200
      Sight=4
      Armor=wood
      Cost=2500
      Soylent=1000
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS2LG,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6LG,DBRIS6SM,DBRIS7LG
      MaxDebris=15
      MinDebris=1
      HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0
      DamageSmokeOffset=410, 100, 165
      ThreatPosed=0
      Capturable=false
      Crewed=yes
      FactoryPlant=yes
      InfantryCostBonus=1
      UnitsCostBonus=0.75
      AircraftCostBonus=1
      BuildingsCostBonus=1
      DefensesCostBonus=1
      AIBuildThis=yes
      TogglePower=no
      Powered=true
      BuildLimit=1
      ;viet nam base defense
      [NEWNAWALL]
      Image=NAWALL
      UIName=Name:NAWALL
      Name=Soviet Wall
      BuildCat=Combat
      Strength=300
      Prerequisite=NEWNAHAND
      Armor=concrete
      TechLevel=1
      Adjacent=8
      Wall=yes
      Sight=1
      Selectable=no
      Insignificant=yes
      Nominal=yes
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=100
      Points=5
      Repairable=false
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      ThreatPosed=0
      BaseNormal=no
      GuardRange=5
      [NEWNALASR]
      Image=NALASR
      UIName=Name:NALASR
      Name=Soviet Sentry Gun
      BuildCat=Combat
      Strength=400
      Armor=steel
      Prerequisite=BARRACKS,NEWNACNST
      TechLevel=1
      Adjacent=4
      ROT=10
      Sight=7
      DetectDisguise=no
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=500
      BaseNormal=no
      Points=30
      Power=0
      Crewed=no
      Capturable=false
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS6LG
      MaxDebris=2
      MinDebris=1
      Primary=Vulcan
      Powered=yes
      Turret=yes
      TurretAnim=LASER
      TurretAnimIsVoxel=true
      TurretAnimY=10
      TurretAnimZAdjust=-20
      ThreatPosed=30
      IsBaseDefense=yes
      HasStupidGuardMode=false
      ImmuneToPsionics=no
      AntiInfantryValue=25
      AntiArmorValue=10
      AntiAirValue=0
      [NEWNAFLAK]
      Image=NAFLAK
      UIName=Name:NAFLAK
      Name=Soviet Flak Cannon
      BuildCat=Combat
      Strength=900
      Armor=steel
      TechLevel=4
      Prerequisite=BARRACKS,NEWNACNST
      Adjacent=2
      Trainable
      Sight=5
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1000
      BaseNormal=no
      Points=30
      Power=-50
      Crewed=no
      Primary=FlakWeapon
      LandTargeting=1
      NavalTargeting=6
      Capturable=false
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS6LG
      MaxDebris=3
      MinDebris=2
      ThreatPosed=0
      IsBaseDefense=yes
      Powered=yes
      ROT=8
      Turret=yes
      TurretAnim=FLAKTUR
      TurretAnimIsVoxel=true
      TurretAnimX=0
      TurretAnimY=2
      TurretAnimZAdjust=-40
      HasStupidGuardMode=false
      WorkingSound=PowerOn
      NotWorkingSound=PowerOff
      ImmuneToPsionics=no
      Drainable=yes
      AntiInfantryValue=0
      AntiArmorValue=0
      AntiAirValue=25
      [NEWNATESLA]
      UIName=Name:TESLA
      Name=Soviet Tesla Coil
      Image=NATSLA
      BuildCat=Combat
      Prerequisite=POWER,RADAR,NEWNACNST
      Strength=600
      Armor=steel
      TechLevel=5
      Adjacent=2
      Sight=8
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1500
      Points=30
      Power=-75
      Crewed=no
      Capturable=false
      Overpowerable=true
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      Primary=CoilBolt
      Secondary=OPCoilBolt
      Turret=no
      TurretAnimZAdjust=-100
      DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      ThreatPosed=40
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=96, 64, 112
      IsBaseDefense=yes
      BaseNormal=no
      Powered=yes
      HasStupidGuardMode=false
      WorkingSound=PowerOn
      NotWorkingSound=PowerOff
      ImmuneToPsionics=no
      Drainable=yes
      AntiInfantryValue=25
      AntiArmorValue=25
      AntiAirValue=0
      [NEWNABNKR]
      Image=NABNKR
      UIName=Name:NABNKR
      Name=Soviet Battle Bunker
      Adjacent=2
      AIBasePlanningSide=3
      Armor=steel
      BaseNormal=no
      BuildCat=Combat
      Prerequisite=NEWNACNST
      Capturable=false
      ClickRepairable=yes
      Cost=500
      Crewed=no
      DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris10lg,Dbris10sm
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      IsBaseDefense=yes
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      Owner=VietNam
      Powered=no
      Sight=6
      Strength=600
      TechLevel=1
      CanBeOccupied=yes
      MaxNumberOccupants=5
      CanOccupyFire=yes
      AntiInfantryValue=25
      AntiArmorValue=10
      AntiAirValue=0
      [NEWNAIRON]
      Image=NAIRON
      UIName=Name:NAIRON
      Name=Soviet Iron Curtain Device
      BuildCat=Combat
      Prerequisite=NEWNATECH,NEWNACNST
      TechLevel=10
      Strength=750
      Powered=true
      Adjacent=2
      Armor=concrete
      Sight=4
      Nominal=yes
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=2500
      Points=30
      Power=-200
      Crewed=yes
      Capturable=false
      RevealToAll=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS2LG,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM
      SuperWeapon=IronCurtainSpecial
      ThreatPosed=1
      AIBuildThis=yes
      ProtectWithWall=yes
      Spyable=yes
      ChargedAnimTime=1
      BuildLimit=1
      [NEWNAMISL]
      Image=NAMISL
      UIName=Name:NAMISL
      Name=Soviet Nuclear Missile Silo
      BuildCat=Combat
      SuperWeapon=NukeSpecial
      Prerequisite=NEWNATECH,NEWNACNST
      Strength=1000
      Armor=concrete
      TechLevel=10
      Adjacent=2
      Sight=4
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=5000
      Points=30
      Power=-200
      Crewed=yes
      Capturable=false
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris9lg,Dbris10lg,Dbris10sm
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,LGSparkSys
      SpecialThreatValue=1
      NukeSilo=yes
      Nominal=yes
      RevealToAll=yes
      HasStupidGuardMode=false
      Spyable=yes
      ChargedAnimTime=1
      AIBuildThis=yes
      ProtectWithWall=yes
      BuildLimit=1
      DamageSelf=yes
      ;viet nam infantry
      [NEWE2]
      UIName=Name:E2
      Name=Conscript
      Image=CONS
      Category=Soldier
      Primary=M1Carbine
      OccupyWeapon=UCM1Carbine
      EliteOccupyWeapon=UCEliteM1Carbine
      Occupier=yes
      Prerequisite=NEWNAHAND
      CrushSound=InfantrySquish
      Strength=125
      Armor=flak
      TechLevel=1
      Pip=white
      OccupyPip=PersonRed
      Sight=5
      Speed=4
      Owner=VietNam
      Cost=100
      Soylent=50
      Points=5
      IsSelectableCombatant=yes
      VoiceSelect=ConscriptSelect
      VoiceMove=ConscriptMove
      VoiceAttack=ConscriptAttackCommand
      VoiceFeedback=ConscriptFear
      VoiceSpecialAttack=ConscriptMove
      DieSound=ConscriptDie
      Locomotor={4A582744-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      PhysicalSize=1
      MovementZone=Infantry
      ThreatPosed=5
      VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
      EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
      ImmuneToVeins=yes
      Size=1
      ElitePrimary=M1CarbineE
      IFVMode=2
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
      ;viet nam units
      [NEWAPOC]
      UIName=Name:APOC
      Name=Apocalypse
      Image=MTNK
      Category=AFV
      TargetLaser=yes
      Primary=120mmx
      Secondary=MammothTusk
      Strength=800
      Explodes=yes
      Prerequisite=NEWNAWEAP,NEWNATECH
      CrateGoodie=yes
      Armor=heavy
      Turret=yes
      TechLevel=7
      Sight=6
      Speed=4
      Owner=VietNam
      Cost=1750
      Soylent=1750
      Points=60
      ROT=5
      Crusher=yes
      SelfHealing=yes
      Crewed=no
      IsSelectableCombatant=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      VoiceSelect=ApocalypseSelect
      VoiceMove=ApocalypseMove
      VoiceAttack=ApocalypseAttackCommand
      VoiceFeedback=
      DieSound=GenVehicleDie
      MoveSound=ApocalypseMoveStart
      CrushSound=TankCrush
      Maxdebris=3
      Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      Weight=3.5
      MovementZone=Destroyer
      ThreatPosed=40
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
      AllowedToStartInMultiplayer=no
      ZFudgeColumn=9
      ZFudgeTunnel=15
      Size=6
      VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
      EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
      ElitePrimary=120mmxE
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
      [NEWSMCV]
      Image=SMCV
      UIName=Name:SMCV
      Name=Viet Nam Construction Vehicle
      Prerequisite=NEWNAWEAP,NEWNADEPT
      Strength=1000
      Category=Support
      Armor=heavy
      DeploysInto=NEWNACNST
      TechLevel=10
      Sight=6
      Speed=4
      Owner=VietNam
      CrateGoodie=yes
      Cost=3000
      Soylent=3000
      Points=60
      ROT=5
      Crewed=yes
      Crusher=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      VoiceSelect=MCVSovietSelect
      VoiceMove=MCVSovietMove
      VoiceAttack=MCVSovietMove
      VoiceFeedback=
      DieSound=GenVehicleDie
      MoveSound=MCVMoveStart
      CrushSound=TankCrush
      DeploySound=PlaceBuilding
      MaxDebris=6
      Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      Weight=3.5
      MovementZone=Normal
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
      SpecialThreatValue=1
      ZFudgeColumn=12
      ZFudgeTunnel=15
      Size=6
      Trainable=no
      Bunkerable=no
      OmniCrushResistant=yes
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
      [NEWSUB]
      Image=SUB
      UIName=Name:SUB
      Name=Typhoon Attack Sub
      Prerequisite=NEWNAYARD
      Primary=SubTorpedo
      NavalTargeting=5
      LandTargeting=1
      FireAngle=64
      Category=AFV
      Strength=600
      Naval=yes
      Armor=heavy
      TechLevel=2
      Underwater=yes
      Sight=4
      Sensors=yes
      SensorsSight=7
      Speed=4
      CrateGoodie=no
      Owner=VietNam
      AllowedToStartInMultiplayer=no
      Cost=1000
      Soylent=1000
      Turret=no
      Points=30
      ROT=2
      Crusher=no
      Crewed=no
      Weight=4
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      VoiceSelect=TyphoonSubSelect
      VoiceMove=TyphoonSubMove
      VoiceAttack=TyphoonSubAttackCommand
      VoiceFeedback=SubFear
      DieSound=GenSmallWaterDie
      MoveSound=SubMoveStart
      Locomotor={2BEA74E1-7CCA-11d3-BE14-00104B62A16C};{4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      SpeedType=Float
      MovementZone=Water
      ThreatPosed=20
      Accelerates=true
      Cloakable=yes
      CloakingSpeed=1
      VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
      EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
      TooBigToFitUnderBridge=true
      ElitePrimary=SubTorpedoE
      Size=20
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
      [NEWHARV]
      Image=HARV
      UIName=Name:HARV
      Name=War Miner
      Prerequisite=NEWNAWEAP,PROC
      Nominal=yes
      ToProtect=yes
      Category=Support
      Strength=1000
      Armor=medium
      Dock=NAREFN,GAREFN,NEWNAREFN
      Turret=yes
      Primary=20mmRapid
      Harvester=yes
      TechLevel=1
      Sight=4
      Speed=4
      Owner=VietNam
      AllowedToStartInMultiplayer=no
      PipScale=Tiberium
      CrateGoodie=yes
      Storage=40
      Cost=1400
      Soylent=1400
      Points=55
      ROT=5
      Crusher=yes
      AutoCrush=yes
      Crewed=no
      SelfHealing=yes
      OpportunityFire=yes
      UnloadingClass=HORV
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      VoiceSelect=WarMinerSelect
      VoiceMove=WarMinerMove
      VoiceAttack=WarMinerAttackCommand
      VoiceEnter=WarMinerMove
      VoiceNEWHARVest=WarMinerNEWHARVest
      DieSound=GenVehicleDie
      CrushSound=TankCrush
      MaxDebris=6
      DebrisTypes=TIRE
      DebrisMaximums=4
      Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      Weight=3.5
      MovementZone=Crusher
      ThreatPosed=0
      ThreatAvoidanceCoefficient=.65
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
      ImmuneToVeins=yes
      ImmuneToPsionics=yes
      ImmuneToRadiation=yes
      ZFudgeColumn=9
      ZFudgeTunnel=14
      ZFudgeBridge=7
      Size=3
      VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,SIGHT,FASTER
      EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
      ElitePrimary=20mmRapidE
      ResourceGatherer=yes
      Bunkerable=no
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
    • Bài HD dựa trên bản game gốc chưa mod miếc và đã Npatch. Buộc phải Npatch nếu bạn muốn thêm Side mới.
      Lưu ý là khi thêm 1 nước mới hoàn toàn không đè lên nước cũ, bạn phải cho tên nước đó vào phần Owner=... của tất cả các Unit cũng như nhà cửa . Để ý xem nước mình cho thêm thuộc side gì , Soviet , Allied hay Thirdside...thì nhìn cái nước có side tương tự mà cho vào tương ứng. Để làm tốt điều này , bạn cần chọn 1 nước có side tương tự , Vd thêm Japan vào Allied thì lấy nước thuộc Allied như France làm mẫu , mở Rulesmd.ini ra, Ctrl+F và gõ vào là France để dò xem cái chữ France có ở những cái owner nào của Unit , Building nào thì thêm Japan vào đấy. Nhớ rằng mỗi nước có 1 Unit hay SW đặc biệt , tránh thêm cả Japan vào OWner của những cái đó. Chú ý là chỉ cần thêm vào Owner của tất cả các đơn vị có khả năng mua được trong SkirmiskGame , nhưng nếu thêm được càng nhiều càng tốt.
    [/QUOTE]

    [/spoil]
    Cách sử dụng AI editor
    http://nghiankhac.blogspot.com/2014/03/pcred-alert-2aieditor.html
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=22262824



    Cách Recolor file VXL và thay đổi màu lúc chọn phe
    [spoil]
    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/14
  3. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    Cách tạo campaign cho bản MOD :"> Có vài hình nhỏ quá thì phóng to lên nhé :D

    [spoil]Sau khi hoàn chỉnh phần series camp của phe Yuri, và cũng muốn chia sẻ cho mọi người cách làm camp cho bản Ra2 nên tui xin phép lập pic này hướng dẫn mọi người.

    Đầu tiên ta phải có phần mềm FinalAlert 2 để tạo map. Sau đó vào option bỏ chọn dòng Beginner Mod thì mới tạo camp đc :D
    [​IMG]

    Tạo Map:
    Sau khi cài đặt ta có thể chọn File -> New đề tạo 1 map hoàn toàn mới

    [​IMG]


    Chọn singleplayer map

    [​IMG]

    “Create a completely new map” đề tạo 1 map hoàn toàn mới
    Nếu ta muốn lấy 1 map nào đó để làm thành 1 màn camp thì chọn “Import an existing map”

    [​IMG]


    Chọn các option và bấm next

    [​IMG]

    Chọn các option như trong hình. “Set auto-Production trigger” là các trigger rất quan trọng, nếu ko có các trigger này thì khi vào game mấy nó sẽ ko tự động xây nhà hoặc mua lính đánh mình
    Phần Edit -> House:

    [​IMG]
    [​IMG]

    Technology level: 10 là max ( đọc là hiểu rồi phải ko, đó là cách hạn chế tech của 1 quân nào đó, ví dụ ta muốn màn đó ko thể xây superweapon thì chọn tech là 9)

    Tạo Trigger :


    [​IMG]

    Click vào Trigger editor sẽ ra 1 bảng như sau


    Trigger Options
    sẽ gồm:
    Tên của trigger mình tự đặt(name), tên của phe nào đó mà mình muốn áp dụng trigger đó (house), Attached trigger nghĩa là liên quan đến 1 trigger nào đó (cái này sẽ nói sau), disabled là trigger đó khi mới vào game sẽ ko kích hoạt mà cần có 1 trigger nào đó kích hoạt nó, mấy thứ còn lại thì ko quan trọng.

    [​IMG]


    Events gồm:
    Current event: ta phải tạo new event thì mới có thể chọn mục event type.
    Event type: điều kiện để thực hiện trigger đó. Ta có thể hiều là “Events” nghĩa tiếng việt là “nếu”, còn “Actions” nghĩa là “thì”.
    Parameter: cái này sẽ giải thích sau.

    [​IMG]

    Actions gồm:
    Current action: tạo mục này mới có thể chọn mục action type.
    Action type: hành động trigger sẽ làm khi mà thỏa mãn điều kiện “events”

    [​IMG]

    Các Trigger:

    Như mọi người biết là mỗi camp đều có 1 điều kiện nào đó để hoàn thành game. Ví dụ như phải tiêu diệt hết quân dịch mới có thể win và ngược lại mình bị mất 1 loại unit nào đó là lose (như Tanya hay Boris). Sau đây là cách làm.

    Trước tiên ta phải tạo 1 trigger như thế này (tên đặt sao cho dễ mình dễ nhớ, có gì sửa chữa mấy cái trigger lại nếu vào game mà ko như ý mình). Mision nào cũng phải tạo 2 trigger "Win" và "Lose" trước, phòng khi làm xong hết ta quên 2 cái này thì ko win hay lose đc đâu :))

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ví dụ quân địch là Cuba, mình là Mỹ. Điều kiện: quân Cuba bị giết hết thì mình thắng. Ta sẽ chọn mục Event Type là “9 Destroyed, Units, All...” hoặc “10 Destroyed, Buildings, All...” hoặc “10 Destroyed, All...”. Cái nào cũng có nghĩa cả. Mục 9 là khi giết hết lính thì option “Actions” sẽ hoạt động, mục 10 là nhà cửa, mục 11 là cả unit và building luôn.

    [​IMG]


    Sau khi thỏa mãn các điều kiện ở mục Events thì trigger sẽ làm các hành động mà mình gán cho nó. Như là chọn Enable Trigger: "win" bên trên thì sau 10s sẽ tự động win
    Vậy là xong 1 trigger. Điều kiện muốn thắng là phải “destroy all enemy”

    Tương tự như trên, ta muốn tạo các điều kiện khác thì làm như sau:

    Thu phục 1 tổng thống Mỹ:

    Đầu tiên tạo 1 taskforces như trong hình. Edit -> taskforce

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sau đó chọn teams

    [​IMG]

    Veteran level: là cấp độ của teams đó, nếu chọn 3 nghĩa là 3 sao
    Waypoint: xuất hiện tại waypoint nào
    Script: hành động mà teams sẽ thực hiện khi xuất hiện
    Taskforce: là những loại unit sẽ xuất hiện trong team (units mà mình đã liệt kê bên phần taskforce ở trên)
    Trasport waypoint: Chỉ sử dụng khi chọn mục cargo plane( nơi máy bay thả lính xuất phát) Nếu ko chọn thì khi mấy bay thả lính xuống nó sẽ random nơi xuất phát.

    Rồi sau đó tạo 1 trigger như sau:

    [​IMG]


    Nghĩa là khi President bị tấn công bởi Cuba thì mục actions sẽ đc kích hoạt. VD: Enable Trigger "win", nghĩa là kích hoạt trigger "win"
    Lưu ý là nếu mình là quân Cuba thì thằng lính nào bắn vào thằng tổng thống thì đề kích hoạt Win. Do đó Quân địch là Mỹ và Quân mình là Russia thì mình tạo con lính tổng thống là của Pháp ( Pháp và Mỹ liên minh nhau) và con Yuri để thu phục thằng tổng thống là Cuba( nga với Cuba là đồng minh). Nhớ chỉnh sao cho quân Nga ko mua đc con Yuri. Lúc đó mình sẽ vào thẻ INI để sửa (Cái này nói sau) Mình sẽ điều khiển cà 2 quân Nga và Cuba luôn.
    Và nhớ tạo 1 trigger giống như thế này

    [​IMG]


    Nghĩa là nếu President bị tấn công bới bất cứ thứ gì thì “actions” sẽ đc kích hoạt (thường thì action là “lose is…”). 2 trigger này đi với nhau mới có tác dụng.
    Nên nhớ là khi tạo màn thì mình sẽ điều khiền quân russia và cuba, trong số đó quân cuba chỉ là mấy thằng Yuri, và mình sẽ hạn chế để quân russia ko thể mua lính yuri
    Vậy là xong phần thu phục

    Xây 1 loại nhà nào đó:

    Tạo 1 trigger có event type: 32 building exist…
    Para value: tên building mà mình xây lên, ví dụ superwapon của soviet
    Nghĩa là khi xây nhà đó thì sẽ Actions

    Bị phá hủy 1 nhà nào đó:


    Event type: 57 Building does not exist
    Para value: tên Building bị phá hủy.
    Nếu building bị phá hủy hay bị bán, bị chiếm thì sẽ actions
    Lưu ý là chỉ có thể áp dụng với những nhà nào mà mình xây đc thôi (tech khác -1), nếu các building như các tòa nhà trong thành phố thì sẽ ko áp dụng cách này đc

    Đến 1 vị trí nào đó:

    Chọn mục disabled cho trigger đó ko bị kích hoạt
    Event type: 1 Entered by...
    Value: chọn quân
    Click vào nút “place on map” là đặt vào vị trí nào mình muốn trên map (mấy dấu tròn đỏ trên map)
    Nếu quân nào mà mình chọn ở phần value đến 1 vi trí định sẵn thì sẽ action

    Định thời gian xuất hiện hành động:

    Event type: 13 Elapsed Time...
    Value: số giây đếm ngược
    Khi đếm đủ hết số giây đã định thì actions

    Tương tự ta sẽ tạo đc các triggr khác nữa

    Phá hủy building tech= -1

    [​IMG]

    Ví dụ chọn điện Kremlin như trên, click vào building sẽ hiện cái bản giống vầy

    Event type: 43 Quarter health (any source). Building còn 25% máu sẽ tự actions
    Actions: “32 Destroy attached building” và “2 lose is…”

    Cái đó là dành cho nhà nào có thể cho lính vào làm lô cốt
    còn mấy nhà khác thì dễ hơn
    lick vào building và add trigger vào building giống như hình trên
    trong trigger chọn
    Event type: 7 Destroyed by any house
    Actions: 53 Enable Trigger "Lose" hoặc "win"

    Actions:
    Giờ là ý nhĩa các actions( hành động) mà ta gán cho trigger khi thỏa mãn các điều kiện định sẵn. Tui chỉ liệt kê mấy cái phức tạp thôi

    11 Text Trigger... : sẽ hiện 1 dòng thông tin góc trên bên trái màn hình ( như “objective complete”)

    14 Change House...: chọn quân này sẽ biến thành 1 quân nào đó( ví dụ quân Mỹ sẽ biến thành quân Nga)

    16 Reveal all map: mở hết bản đồ

    17 Reveal around waypoint...: sẽ thấy đc 1 vùng nhỏ quanh waypiont

    18 Reveal zone of waypoint...: thấy đc 1 khu vực nào đó

    23 Timer Start: bắt đầu đếm giờ

    24 Timer Stop: dừng đếm giờ

    25 Timer Extend...: thời gian kéo dài thêm

    26 Timer Shorten...: thời gian ngắn lại mất mấy giây

    27 Timer Set...: đánh vào số thời gian mình muốn

    32 Destroy attached building: phá hủy building đang bị tấn công

    40 Resize Player View...: khu vực người chơi có thể nhìn thấy. Nếu ai từng mở map 6 của allies sẽ thấy đường viền màu xanh dương và màu đỏ. Đỏ là khu vực mà mình có thể tác động lên, xanh dương là khu vực mình có thể nhìn thấy. Màn 6 allies lúc đầu ta chỉ có thể thấy đc 1 khu vực trên bản đồ, 1 thời gian sau ta mới có thể thấy đc khu căn cứ của yuri là nhờ option này

    41 Play Anim At...: Hiệu ứng nào đó sẽ xảy ra tại waypoint

    48 Center Camera at Waypoint...: màn hình sẽ tự động tiến đến 1 waypoint định sẵn với tốc độ mà mình muốn

    53 Enable Trigger: tác động đến 1 trigger nào đó

    54 Disable Trigger: kết thúc 1 trigger nào đó, ko cho trigger đó hoạt động tiếp

    55 Create Radar Event: tạo 1 khung vuông trên map giống như lúc ta mới xây superweapon thì nó báo trên bản đồ cho ta thấy

    80 Reinforcement (team) [at waypoint]...: tạo 1 team ở waypoint định sẵn

    103 Timer Text...: hiện dòng chữ kế bên dòng thời gian.VD: “enemy attack in: 15:00"

    107 Reinforcement by Chrono...: giống như ta xài Chrono di chuyển lính từ nơi này sang nơi khác

    112 Center (Jump) Camera at Waypoint...: tự động chuyển khung hình đến waypoint nào đó

    113 Make side cheer: giống như ta bấm phím C

    Scripts:
    Là các hành động teams sẽ hành động khi vừa xuất hiện.

    INI:

    cái này mới quan trọng đây. Ví dụ trong file rulesmd mua lính yuri chỉ cần tech là 4, nhưng map mình chơi tech đến 10 thì sao, chẳng lẽ phải mở file rulesmd lên chỉnh thằng yuri ah. lúc đó vào INI
    [​IMG]

    [​IMG]

    Ta sẽ add tên của lính yuri vào. bấm nút add bên trên, nhập tên của nó vào là YURI (tên trong dấu ngoặc vuông ở file rulesmd đó). Xong xuôi bấm vào tên mình vừa add vào, lick nút add bên dưới thêm vào dòng TechLevel=11. Vậy là trong mision đó mính ko thể mua đc con yuri, vì tech mình tối đa có 10 thôi :D
    Nói chung bạn muốn chỉnh sửa gì trong file rulesmd nhưng lại chỉ muốn 1 map đó có thôi, thì ta vào phần INI này :D Ta có thể chỉnh 1 loại lính bất tử ko thể bị bắn chết đến việc thay đổi tên hiển thị 1 loại unit trong game :D
    [/spoil]

    Cách thay đổi map từ ngày sang đêm và ngược lại

    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=21654103

    Vài thông số của thẻ Even
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=21643402

    Thông số của thẻ Action
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=21766154
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/6/13
  4. whisky137

    whisky137 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,317
    Cách thả dù xe tank
    [spoil]
    Để thả dù xe tank dc thì bắt buộc phải dùng Rock Patch hoặc NPatch. Vì chúng ta đa số đều xài bản đã Crack nên cách duy nhất là dùng NPatch. Nay thì mình và F-Fantasy đã xài hẳn sang cái này cho dễ MOD :D
    Link download:http://www.mediafire.com/download.php?zmlndmhmdyn
    Trong dó gồm 2 file là gamemd.exenpatch.mix. Bạn cài đè lên gamemd.exe có sẵn. Từ nay bản Yuri's Revenge của bạn coi như up lên Version NPSE. Nhớ là thư mục cài game luôn phải có 2 file trên, nếu ko thì ko vào dc đâu.
    Bây giờ đến cách thả dù xe tank:
    Thêm đoạn 2 code sau vào rulesmd.ini:
    Sau đó tới mục [SuperWeaponTypes] thêm số thứ tự của ParaTankSpecial
    Sau đó thêm tiếp code này vào rulesmd.ini:
    *Chú ý 1 tí:
    +Type=NewParaDrop là cố định, ko dc sửa để thả dù tank
    + Action=ParaTank đã khai báo ở [MouseCursors] rồi. 2 cái phải phù hợp nhau.
    + AITargetingType=6 là COMPUTER sẽ thả dù xuống căn cứ địch nhưng là chỗ phân bố thưa thớt (cái này cho AI)
    + Cách này có thể thả dù cả tank và lính cùng lúc. Số lượng và chủng loại in đậm ở trên rồi đấy.
    Tiếp tục: Bạn muốn nhà nào sẽ cho chức năng tank drop thì thêm code
    Cuối cùng là vào XCC Mixer/Launch/XCC String Table Editor để open ra2md.cfs, thêm vào cột name cái Name:TankDrop rồi edit thêm tên trong game.
    Link download Tankdropicon.shp ở đây: http://www.mediafire.com/?cbgpas68l92py99
    Thế là xong.
    ========================
    Từ cách này bạn có thể bịa ra cả chục loại tank drop. Nhớ là mỗi loại
    Action riêng, và phải code cho nó ở [MouseCursors] các giá trị như cái gốc này.

    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/1/11
  5. Sakurama

    Sakurama Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/8/10
    Bài viết:
    1
    Sao ko thấy bạn nói gì về cách tạo file expanmd99.mix để nó nhận file rulesmd.ini?
    Giúp mình với!
     
  6. Kị Binh Ác Quỷ

    Kị Binh Ác Quỷ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    63
    ko ai hỏi gì trong đây a :-?
    up lên cho mọi người theo dõi :D
     
  7. whisky137

    whisky137 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,317
    expandmd chứ ko phải là expanmd. Sai tên thì nó ko nhận thế thôi :-"
     
  8. thaipro931

    thaipro931 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    130
    tớ đang làm một bản mod , nhưng tớ còn yếu cái này lắm nên cho tớ hỏi chút , thứ nhất là file rulemd, trong đó có 1 số unit đặc biệt là nhà, có TechLevel=-1, chỉ cần sửa lại là 1 và thêm lệnh own vào thì có thể xây được căn nhà đó , nhưng lại không sử được và bán được , sửa chưa thì thì tớ đả sửa được bằng lệnh ClickRepairable=yes nhưng tớ vẩn không bán được , ai chỉ tớ cách bán được không ,

    thứ 2 là tớ tính tạo thêm phe mới từ những gì có trong máy , nhưng tớ không biết chỉnh màu , cụ thể là màu đen , trong đó không có màu đen , nên ai chỉ tớ cách chỉnh màu đen được không
     
  9. whisky137

    whisky137 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,317
    Nhà ko bán dc là do mấy nhà đó ko có builup. Để ý xem: khi xây 1 cái nhà bất kì thì cái nhà nó từ từ xây dựng nên. Riêng 1 số nhà tech=-1 thì lại bụp cái có ngay
    Thiếu file buildup thì nó ko thể bán dc

    Về cách tạo side và country mới thì xem ở đây, có hướng dẫn đấy mà mình chưa làm bao giờ :-"
    http://www.mediafire.com/?r2jfmdnyjww
     
  10. thaipro931

    thaipro931 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    130
    thế ta làm file buidup cho nó được không
     
  11. whisky137

    whisky137 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,317
    Dc. Quan trọng là trình độ cơ. Giỏi PTS và cầu kì :-"
     
  12. thaipro931

    thaipro931 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    130
    ah2 , sẳn tiện chỉ em luôn cách làm lại theme, với lại mấy cái cờ ví dụ như sửa nước hàn quốc thành nhật bản mà vẩn càn cớ hàn quốc thì củng như không , còn chuyện màu , ý em là cái màu trong lúc đánh trận , hình như có 8 màu , đỏ ,xanh lục , cam , vàng, xanh dương ,tím, xanh da trời, nhưng không có màu đen , cho hỏi cách thêm màu vào ấy mà

    ---------- Post added at 11:23 ---------- Previous post was at 11:21 ----------

    ah2 , muốn chỉnh ba cái biudup đó mình vô đâu mà chỉnh
     
  13. whisky137

    whisky137 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,317
    Theme hay cờ các nước đều có tên riêng của nó, ko thay tên khác dc. Chỉ thay bằng hình khác dc thôi. Trong bản mod của anh, để tất cả trong file expandmd01 ấy, mở ra mà xem cái nào ứng với cái nào.
    Chuyện đổi màu login thì anh ko biết, 1 số bản mod có thay đổi màu sắc cho các nước, nhưng anh ko để ý vì trông hơi xấu :-"

    Buildup ko chỉnh dc, vì nó là 1 file, ko phải có code vào là chạy dc. Mở artmd.ini ra mà xem, đa số các nhà đều có cái Buildup=...
    nó thực ra là đường dẫn tới file buildup của cái nhà đó. Nghĩa là ko có file đó thì code gì cũng bằng thừa.
     
  14. TankHunterktvn

    TankHunterktvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    284
    Nhưng để ý kĩ thì cũng có vài nhà cũng có sẵn buildup rồi mà!!Ví dụ như cái tòa psychic beacon đó:):):)!!
    À!!Mình vừa add một nc' mới phe yuri nè!!Tên là chaos force!!Căn bản là biết cách add country mới rồi:D:D
    !!Giờ bắt đầu add side mới;));))!!

    P/s: Có ai biết cách extract mấy file exe của mấy bản mod yuri ra hem!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/11/10
  15. whisky137

    whisky137 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,317
    Em cứ chạy bản MOD, rồi out ra ngoài, copy hết file mới dc tạo vào 1 chỗ khác. Thế là xong
     
  16. phamhieu1993

    phamhieu1993 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Bài viết:
    57
    Cái phần new của XCC Mixer Editior của mình bị ẩn bạn ơi, không ấn được.
     
  17. whisky137

    whisky137 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,317
    Phần new đó dùng để làm gì :-?
    Tạo file mix mới thì dùng new của XCC Mixer ấy
     
  18. TankHunterktvn

    TankHunterktvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    284
    Ủa!!Mình tưởng phải tạo file mix bằng XCC MIX Editor chứ nhề!!:-/:-/:-/
     
  19. thelinh12

    thelinh12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/5/08
    Bài viết:
    2
    Ai bít chỉnh sao cho cái máy bay night hawk ko đậu xuống đất khi đứng 1 chỗ với lại cho nó khả năng attack unit bay hok
    Mà có phải chỉnh mấy cái đó chỉ cần sửa file rules.ini đúng hok
     
  20. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,071
    ko đậu xuống đất thì làm sao cho lính vào .........
     
    daihungairdrop1 thích bài này.

Chia sẻ trang này