Hướng dẫn MOD Yuri & RA2

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 6/8/10.

  1. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Ko phải. Tự làm :D. Mình muốn làm 1 quả tên lửa như mấy quả tên lửa từ xe V3 hay hạm Dreadnought bắn ra ấy. Ngay từ bên trên phần code general đã có code của nó rồi (tổng cộng quả tên lửa này có 3-4 code ở mấy chỗ khác nhau ấy). Nhưng dù có thêm có chỉnh thế nào thì cũng ko được, vẫn crash. Cáu quá lấy nguyên xi code của quả v3 vào (thay mỗi tên)--> vẫn crash mới đau chứ. Hình ảnh file phiếc các thứ ko thiếu cái gì rồi đó.

    Tiện thể bác chỉ luôn cách cho nhà nó đào ra kim cương nhé :D. Nhìn đống kia ko thấy chỗ nào để nó ra gems cả :D. Tìm thì chắc mất cả ngày quá :D.
     
  2. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Add rocket, thực ra đơn giản chỉ là việc bạn làm cho viên đạn có hình dạng V3 đúng ko ?
    Đạn của nó là V3ROCKET, bạn tìm v3rocket.vxl và v3rocket.hva (chả nhớ là hva hay là cái gì) rồi copy lại, sửa tên thành đạn mới. Ví dụ thành xyz.hva và xyz.vxl
    Bạn code trong Projectile nào đấy có Image=xyz là ok. Sau đó thay đổi chỉ số đạn cho nó bay giống tên lửa hành trình là ngon.
    Cái này ngày trước mình có add vào nhưng vì quá Imba nên :-??
     
  3. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Không phẩi vậy. Đạn thường bắn làm sao có viên nào bắn chạy vòng vèo đâu. Đây như con dreadnought, nó quay đầu đi 1 hướng, nhưng đạn bắn ra bay về trước chỉ 1 tý, rồi sau đó lại vòng lại sau lưng bắn vào mục tiêu. Tên lửa hành trình là phải thế chứ :D. Nếu thay như đạn thì còn nói làm gì.
     
  4. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Ngày trước mình vẫn làm nó bay vòng vèo đến mục tiêu dc. Nhưng mà cái đoạn bắn rồi đạn lại bay ngược lại thế thì chịu :-??
     
  5. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Ah quên, cho hỏi luôn. Tớ định làm mấy con tank bằng cách dùng file SHP chứ ko dùng VXL, cho nó vào list lính để thả dù (ko up NParth). Nếu như thế thì có thể dùng mấy loại giáp tank cho mấy con "lính" này ko? Tất nhiên là khi mua nó ra sẽ ra ở nhà quân nên sẽ cho tech=-1, chỉ để thả dù thui :D. Và nếu dùng SHP là file hình thì khi di chuyển qua các chỗ dốc nó sẽ ko nghiêng xe đúng ko? Lúc nào cái xe cũng ở tư thế "thẳng băng" hử?
     
  6. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Cách này ngày trước bọn mình cũng thử làm rồi
    Cũng set sequence cho chúng nó nhưng mà ko ăn thua, di chuyển kệch cỡm lắm
    Cứ dùng NPATCH cho lành ;))
     
  7. F-Fantasy

    F-Fantasy T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/12/03
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bạn gửi các thứ bạn làm lên đây cho mình được không, mình chưa hiểu ý định của bạn định tạo nó như thế nào, còn ý định về tên lửa hành trình thì có thể tìm hiểu ngay cái tên lửa hành trình Tomahawk của bản mod Patriot nó đích thị là tên lửa hành trình vì mục tiêu của bạn có di chuyển nó cũng đuổi theo và bắn trúng cho bằng được, còn cái kiểu V3 khi đang di chuyển 1 đằng nhưng vẫn bắn ra tên lửa vào mục tiêu chỉ là mục tiêu chết còn mục tiêu di động thì nó bắn không trúng chính xác cái mục tiêu đã định đó đâu.

    Còn chuyện thả tăng Npatch nó tạo ra hỗ trợ ta rồi sao bạn lại không muốn sử dụng luôn hay là bạn muốn add vào Red Alert 2 chứ không phải Yuri. Cái đó trước khi bọn mình biết về Npatch thì cũng có ý tưởng như vậy, mình chưa làm thử nhưng whisky làm thử rồi.

    Còn mọc GEM thì bạn tham quá, bạn đã thả sức với vàng với Value thoải mái sinh sản thoải mái mà vẫn còn muốn thêm GEM nữa thì chịu rồi =)). Mình không tìm hiểu cách mọc GEM vì game mặc định GEM không mọc được, mình cũng chưa tìm hiểu xem có làm cho nó mọc được không bạn muốn thì tìm hiểu xem sao


    ---------- Post added at 17:03 ---------- Previous post was at 16:47 ----------

    Hướng dẫn Add thêm nước mới

    • Trước hết phiên bản của bạn đang chơi phải là bản đã update Npatch, nếu chưa update patch này thì không thể thêm 1 nước mới vào game mà chỉ có thể tạo 1 nước đè lên nước nào đó đã có.
    • Ở đây tôi chỉ hướng dẫn thêm 1 quốc gia mới chứ không hướng dẫn những thứ cơ bản như làm sao trích xuất rulesmd.ini, làm sao cho game nó load rulesmd.ini mới do mình edit v….v….Mới tức là ngoài các quốc gia đã có ta thêm hẳn 1 quốc gia mới nữa vào game nhưng quốc gia này cũng chỉ thuộc 1 trong 3 phe là Tư bản – Chủ Nghĩa – Yuri
    • Yêu cầu : Tạo 1 quốc gia mới mang tên VietNam
    • Mức độ khó/dễ : Khá
    • Thực hành
      • Mở file rulesmd.ini lên tìm từ khóa [Countries] ta sẽ thấy
        Mã:
        [Countries]
        0=Americans
        1=Alliance
        2=French
        3=Germans
        4=British
        5=Africans
        6=Arabs
        7=Confederation
        8=Russians
        9=YuriCountry
        10=GDI
        11=Nod
        12=Neutral
        13=Special
      • Ta thêm vào dưới nước số 9 là YuriCountry 1 dòng nữa là 10=VietNam rồi sửa lại các con số thứ tự bên dưới ta được
        Mã:
        [Countries]
        0=Americans
        1=Alliance
        2=French
        3=Germans
        4=British
        5=Africans
        6=Arabs
        7=Confederation
        8=Russians
        9=YuriCountry
        10=VietNam
        11=GDI
        12=Nod
        13=Neutral
        14=Special
      • Tiếp tục tìm từ khóa [Sides] thực ra nó ngay bên dưới đoạn chúng ta vừa chỉnh sửa. Ở đây các bạn muốn cho VietNam thuộc phe GDI (bao gồm British,French,Germans,Americans,Alliance) hay NOD (bao gồm Russians,Africans,Confederation,Arabs) hoặc thuộc phe thứ 3 là Yuri, cái này thì tùy các bạn thôi, cho thuộc phe nào thì VietNam sẽ sở hữu công nghệ của phe đó. Ở đây tôi cho vào phe NOD tôi có
        Mã:
        GDI=British,French,Germans,Americans,Alliance
        Nod=Russians,Africans,Confederation,Arabs,VietNam  
        ThirdSide=YuriCountry
      • Tiếp tục tìm từ khóa [GDI] ở đây các bạn sẽ thấy nó liệt kê danh sách các quốc gia và phe phái như [GDI] [NOD] [British] [French] ….. Bạn thêm 1 đoạn code này vào trong dãy đó, tôi sẽ add thêm ngay vào sau phần khai báo của [NOD] và trước [British].
        Mã:
        [Nod]
        UIName=Name:Nod
        Name=Nod
        Suffix=Allied
        Prefix=G
        Color=Gold
        MultiplayPassive=true
        Side=GDI
        SmartAI=yes
         
        [VietNam]
        UIName=Name:VietNam ;Dien cai gi vao cung duoc vi game no khong load cai bien nay dau no load mac dinh Country10
        Name=Viet Nam
        Suffix=Soviet
        Prefix=B
        Color=DarkRed
        Multiplay=yes
        Side=Nod
        SmartAI=yes
        
        [British]
        UIName=Name:British
        Name=Great Britain
        Suffix=Allied
        Prefix=G
        Color=Gold
        Multiplay=yes
        Side=GDI
        SmartAI=yes
        ;VeteranAircraft=SHAD
        ;VeteranInfantry=GHOST,SNIPE
      • Ở đây có 1 số code để bạn add vào sử dụng cho riêng mình quốc gia này như tốc độ bay của máy bay, tốc độ di chuyển của các đơn vị bộ binh (gồm cả tăng và lính) tiền, sức bắn……về những code này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm vào như sau
        • Nhóm Code A
          • Armor : Áo giáp, càng to càng khỏe, mặc định là 1.0
          • Speed : Tốc độ di chuyển (Dành cho Infantry và Units thôi nhé)
          • Cost : Tiền, càng to càng rẻ, mặc định 1.0
          • BuildTime : Tốc độ mua nhà và các đơn vị, các bạn sẽ mua nhanh hay chậm, càng to mua càng lâu, mặc định 1.0
          • Veteran : 1 sao.
        • Nhóm Code B
          • Aircraft : Không quân
          • Units : Tăng bộ binh
          • Infantry : Lính bộ binh
          • Buildings : Nhà cửa
          • Defenses : Nhà phòng thủ
        • Nhóm Code C
          • Mult : Chế độ chơi mạng, các bạn hiểu game có 2 chế độ chơi Campaign và chơi Mạng, chơi mạng là chế độ vào chọn quân chọn bạn đồ rồi chém nhau ý
        • Nhóm Code D
          • Firepower : Sức tấn công, càng to càng mạnh, mặc định 1.0
          • ROF : Tốc độ xoay của vũ khí, càng to cảng chậm, mặc định 1.0
        • Rồi, có 4 nhóm code như thế, bây giờ 1 code nhóm A kết hợp với 1 code nhóm B rồi thêm Code nhóm C vào cuối cùng ta có 1 code hoàn chỉnh. Ví dụ Code nhóm A tôi lấy Speed code nhóm B tôi lấy Infantry code nhóm C là Mult kết hợp lại tôi có SpeedInfantryMult tôi cho nó bằng 2.0. Vào game các bạn sẽ thấy toàn bộ các đơn vị lính của bạn di chuyển sẽ nhanh lên, và nhanh lên cụ thể trong trường hợp của tôi là gấp 2 lần, nhưng 2 lần so với cái gì? À thì 2 lần so với tốc độ của thằng lính đó do mình setting trong code của nó ấy mà, như thằng lính Conscript speed=4 thì bây giờ nó sẽ là 8. Các giá trị điền phía sau các code này là phần trăm như 0.2 có nghĩa là 20% hay 2.0 tức là 200% và ta lấy giá trị gốc nhân với số phần trăm này ta được giá trị mới. Vì thế game để mặc định 1.0 tức 100% coi như x1 chẳng có thay đổi gì cả. Chú ý phần tốc độ chỉ nên để cho lính tăng tới 10 mà thôi, cao hơn không thể di chuyển được đâu, các bạn tính toán sao cho hợp lý
        • Riêng code Veteran không cần thêm Code nhóm C vào, ví dụ tôi muốn thằng lính Conscript của tôi mua xong là đã có 1 sao sẵn như kiểu cho SPY và nhà lính đối phương rồi ấy thì tôi thêm code này vào VeteranInfantry=E2 thì vào game mua thằng lính là nó đã 1 sao rồi, nếu bạn muốn có thêm 1 hay 2 hay vvv đơn vị lính nữa mua xong đã có sao thì cũng thêm vào cùng cái dòng VeteranInfantry=E2 này, giả sử tôi muốn thêm lính BORIS nữa thì là VeteranInfantry=E2,BORIS. Tương tự cho Units
        • Code nhóm D thì điền thẳng vào không cần kết hợp cái gì cả, ví dụ tôi thêm Firepower=2.0 vào thì tất cả đơn vị có khả năng chiến đấu sức tấn công tăng gấp 2 lần giá trị gốc của nó. Còn ROF cũng vậy
      • Nếu bạn thêm quốc gia mới vào phe GDI hay Yuri thì bạn hãy xem các nước có thuộc phe đó họ khai báo ra sao thì copy làm giống vậy thôi. Bây giờ hãy chuẩn bị 3 file ảnh
        • 1 file ảnh hình lá cờ của quốc gia bạn muốn thêm vào định dạng PCX và đặt tên là c10_flag.pcx
        • 1 file ảnh màn hình load game lúc các bạn nhấn nút start vào chơi game định dạng SHP tên c10_ls.shp
        • 1 file hệ màu của cái ảnh load game kia để game load màu đầy đủ và chuẩn định dạng PAL tên c10_ls.pal
        • Tại sao các file này lại đặt tên như vậy là vì Npatch nó sửa file gamemd.exe để nó load mặc định như vậy, bạn đổi tên khác nó không load đâu
      • Bây giờ bạn sử dụng XCC Mixer mở file ra2md.csf ra và thêm vào các thông số như sau
        • Name:Country10
        • Name:Country10SW
        • LoadBrief:Country10
        • STT:Country10
          [​IMG]
        • Khi bạn nhấn chọn Menu xổ xuống và di con chuột vào chữ Viet Nam sẽ thấy có 1 dòng giải thích góc trái phía dưới đó chính là stt:Country10
        • Trong menu xổ xuống có chữ Viet Nam là do name:Country10
          [​IMG]
        • Cái dòng có chữ Noi Tieng Ve Cong Nghe Tang Hinhloadbrief:Country10 đấy. Còn những cái kia mình không điền vào để nó hiện lên các bạn biết là cái gì
      • Công việc coi như xong 1 nửa, bây giờ bạn phải thêm VietNam cho nó sở hữu các nhà như nhà chính phủ này, năng lượng này vv…..v….v.rồi các units các infantry nữa, thêm VietNam vào dòng Owner nhé, cụ thể :
        • Các nhà cần thêm VietNam :
          • NACNST, NAPOWR, NAHAND, NAREFN, NAWEAP, NARADR, NAYARD, NADEPT, NATECH, NANRCT, NAINDP
          • NAWALL, NALASR, NAFLAK, TESLA, NABNKR, NAIRON, NAMISL
        • Các đơn vị lính cần thêm VietNam
          • E2, DOG, FLAKT, SENGINEER, SHK, IVAN, BORIS, CIVAN, LUNR
          • Phần các đơn vị lính đặc biệt thì có thể không thêm cũng được, các đơn vị mà code có dòng này RequiredHouses
        • Các đơn vị tăng thuyền máy bay cần thêm VietNam
          • DRON, HTK, HTNK, V3, APOC, HARV, HORV, SMCV (Quan trọng, không thêm thì nghỉ vào game vì nó là tăng chính phủ)
          • SAPC, HYD, SUB, SQD, DRED
          • Quân Soviet không có máy bay
        • Các đơn vị cần chú ý
          • Tìm khóa [ENGINEER] đây là lính kĩ sư của Allied các bạn xem điều kiện để có thể mua lính này là Prerequisite=Barracks có nghĩa là chỉ cần mua nhà lính thì sẽ mua được đơn vị kĩ sư này, những nhà nào được định nghĩa là nhà lính thì các bạn tìm code này PrerequisiteBarracks=NAHAND,GAPILE,YABRCK vì thế cho nên khi game sử dụng code Prerequisite=Barracks thì có nghĩa là cứ có 1 trong 3 cái nhà lính NAHAND GAPILE YABRCK thì bạn có thể mua đơn vị này. Nếu không chú ý khi vào game xây xong nhà lính là bạn có thể mua 3 loại kĩ sư như nhau, để giải quyết vấn đề này thì trong code của lính kĩ sư Allied có thêm code ForbiddenHouses đó là những nhà không được phép mua đơn vị này, bạn thêm VietNam vào đây. Tương tự cho kĩ sư của Yuri [YENGINEER] và chó nghiệp vụ của Allied [ADOG]
        • Nếu các bạn muốn thêm 1 đơn vị nào đó vào để chỉ có VietNam mua được thì ở đơn vị đó các bạn điền code RequiredHouses=VietNam như thế thì chỉ có quân VietNam mới có thể mua đơn vị này trong game
        • Toàn bộ quá trình add thêm 1 quốc gia mới vào game mình đã HD hết, sau khi thêm những thứ trên là phần nền móng và cơ bản, còn phần này nữa đó là mỗi quân đều có 1 cái gì đó đặc biệt bạn có thể add thêm tăng hoặc lính mới vào cho quốc gia này và thiết đặt chỉ quốc gia này mua được , phần này bạn làm hay không thì tùy.
        • Làm theo bài HD của tôi thì bạn chọn cho COM VietNam thoải mái không bị lỗi giống bạn nào đó đã thắc mắc trên Gamevn tại sao cho COM chọn quốc gia mới nó văng khỏi game, còn nếu cách thêm của bạn là bạn thêm cả nhà chính phủ mới và tăng chính phủ mới thì cái đó là phần thêm [Sides] mới 1 phe mới khác hẳn các phe khác như GDI NOD hay Yuri việc này khó hơn và sẽ HD ở bài khác
        • Bài HD dựa trên bản Yuri gốc chưa mod đã Npatch
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/2/11
  8. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Tiện thể bác viết tiếp luôn làm thế nào để FA2 khi tạo map nó nhận thêm các building mới vào.
    Chẳng hạn thế này nhé. Tớ tạo 1 cái lá cờ của Bắc Triều (cờ trong game, dựng trên cột cờ ấy), điền đầy đủ thông tin ko thiếu cái gì hết rùi (tên tuổi, code, ...). Nếu tớ để tech=1 thì mua ngon lành. Nhưng khi dùng FA thì lại ko có thể nào mà cho nó ra map được, vì trong danh sách các object của FA ko có tên cái cờ này mà chọn.
    Cũng trong khi đó, tớ add vào 1 con tank mới (mới hoàn toàn) thì nó lại hiện ra trong FA, có thể cho nó vào map khi chỉnh sửa map.

    http://www.mediafire.com/?pujfw46vuev8p9y <-- flag korea (code trong game là [cankfgl] cho bác dễ tìm)
    http://www.mediafire.com/?vg4az7cz5h55xqs <-- tomahawk (code con tank là [toma], code tên lửa là [tomam])
    http://www.mediafire.com/?fc1cg7dmgp0zvmh <-- rulesmd (của bản Yuri, chưa up Nparth).
    http://www.mediafire.com/?rqarg5wr9tqm6qm <-- artmd
     
  9. F-Fantasy

    F-Fantasy T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/12/03
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Về phần map thì chắc muốn có câu trả lời nhanh phải chờ 2 bạn là Nittian hay Whisky157 trả lời chứ mình ko thạo lắm về bản đồ, mày mò cũng ra được thôi nhưng cũng bằng hòa vì bạn mò thì cũng có thể ra được =)).

    Mình sẽ tìm hiểu cái tank của bạn, vì mình ngồi hàng net phải về nhà mới nghịch được mấy cái đó hơi mất thời gian tẹo :D
     
  10. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    tui6 sẽ down về xem lá cờ nó có hiện ko, vì thường thừ FA nó tự load mọi thứ có trong bản MOD :D
    mà bạn đã khai báo tên của nó trong ra2md.csf chưa
     
  11. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Khai báo hết rùi mà. Khi vào option/seting cho FA nó reload thì cái tank mới nó nhận trong khi cái flag nó ko nhận. Thế mới chán chứ.
     
  12. 412th Cadian

    412th Cadian Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/1/11
    Bài viết:
    82
    Nơi ở:
    Cadia
    Thanks nhiều về hướng dẫn, đã test và hoạt động bình thường. Mà sao không thấy nút thanks nhỉ?

    Hiện giờ đang tính làm 1 side mới hoàn toàn, không biết nên bắt đầu từ đâu đây.

    Trước ngồi cả tuần add xe với lính cho 2 nước ViệtNam mà rốt cuộc chẳng vô đấu được với tụi nó.

    Vào game lên lỗi don't send ngay.
     
  13. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Có cách nào up lên nparth từ các file của tớ ko? Chứ tớ ngồi chỉnh cả đống rồi, giờ qua file của uýt ky chỉnh lại thì ốm (kể cả là cóp dán :D).
     
  14. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    NPATCH chỉ cần gamemd.exe mới và Npatch.mix thôi mà, chẳng cần sửa cái gì cả :-??
     
  15. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Tiện thể thì mấy cậu viết luôn cái đống super weapon cho bản nparth đi. Cái đó cũng rất hay mà :D.
     
  16. TankHunterktvn

    TankHunterktvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    284
  17. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Tiện thể cho hỏi luôn tại sao mấy cái máy bay trực thăng của tui khi nó di chuyển thì cánh quạt quay bình thường nhưng khi đứng yên trên ko thì cánh quạt lại dừng ko quay nữa? Thôi hay đơn giản là thế này, cứ coi như tui đã có file hình rùi, ai đó viết dùm code cho với!
     
  18. whisky137

    whisky137 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/2/07
    Bài viết:
    1,318
    Lúc trước máy bay mình cũng bị lỗi này, nhưng sau điều chỉnh lại theo cái trực thăng soviet
    Nhưng nó lại làm cho máy bị giật nên quyết định stop lại, để như cũ. Khá giật đấy :-??
     
  19. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Khi upnatch thì cái code nào để cho phép nhà tự sửa chữa? Nếu muốn bỏ cái turn-off năng lượng đi và thay trở lại đó cái repair thì làm thế nào? Code ở đoạn nào vậy?
     
  20. F-Fantasy

    F-Fantasy T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/12/03
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bắn quả tên lửa trong video của bạn TankHunter mình nghĩ nó chỉ là hỉnh ảnh quả tên lửa và warhead mới mà thôi, bạn tìm bản mod của nó về mà mò mẫm

    Về việc tự động sửa chữa bạn tìm trong khóa [IQ] bạn sẽ thấy có dòng gì đó có chữ Repair ở đầu và giá trị của nó là 1 bạn sửa thành 0 thì khi vào game nhà hỏng nó tự động sửa
    Về cái trực thăng bạn thử thay dòng Locomotor trong code của bạn thành Locomotor={92612C46-F71F-11d1-AC9F-006008055BB5} xem có được không, tôi phỏng đoán thế không biết có được không.

    Tôi mất 1 ngày để tìm hiểu lại về việc add new side để bây giờ HD cho các bạn.
    Trả lời câu hỏi của bạn BKUS2003 về chiếc tăng bắn tên lửa hành trình của bạn, nó bị lỗi vì trong code
    Mã:
    [TOMAM]
    UIName=Name:TOMAM
    Name=Tomahawk Missile
    Image=MISSILE
    có dòng Image=MISSILE thì bên Artmd.ini bạn phải khai báo khóa [MISSILE] chứ không phải là khóa [TOMAM] như bạn làm, vì thế đương nhiên vào game chiếc tăng của bạn không load được file quả tên lửa và nó không thể bắn được đó là lí do tại sao khi bạn bắn nó lại lỗi game.

    Đấy chỉ là về cái lỗi bạn hỏi tôi thôi còn thêm code như bạn thì quả tên lửa cũng không thể hoạt động bình thường và theo kiểu V3 được. Việc thêm 1 quả tên lửa mới vào game đòi hỏi bạn phải Npatch cho game và đọc bài HD tôi viết dưới đây

    Hướng dẫn tạo Missile mới

    • Bài này tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo một Missle mới. Missile là quả tên lửa đó, chắc các bạn biết quả tên lửa V3Rocket của xe tăng V3 quân Soviet hay quả tên lửa của tàu chiến Dreadnought rồi đúng không, việc thêm quả tên lửa mới vào game không đơn giản là ta chỉ việc copy và past những gì có sẵn của game để tạo ra 1 quả tên lửa hành trình mới đâu mà ta phải thêm code mới, việc tạo quả tên lửa hành trình mới buộc phải có Npatch vì bản patch này hỗ trợ chúng ta các code mới cho việc setting quả tên lửa.
    • Yêu cầu : Thêm 1 chiếc xe tăng bắn tên lửa hành trình giống V3Rocket
    • Mức độ khó/dễ : Dễ vì các code tôi đưa bên dưới bài viết cả rồi add thêm vào là OK cả thôi
    • Thực hành :
      • Tôi lấy luôn mấy file xe tăng và quả tên lửa của bạn BKUS2003 trên gamevn đưa cho tôi làm ví dụ này luôn.
      • Vào rulesmd.ini tìm khóa [VehicleTypes] thêm vào biến chiếc xe tăng mới là NEWTANK. Tiếp tục tìm khóa [AircraftTypes] thêm biến mới là NEWMISSILE
      • Thêm chiếc tăng này vào danh sách các xe tăng của Soviet với đống code sau
        Mã:
        [NEWTANK]
        UIName=Name:NEWTANK
        Name=New Launcher Tank
        Category=AFV
        Prerequisite=NAWEAP ;Yeu cau nha tang
        Primary=MissileLauncher
        CanPassiveAquire=no
        Spawns=NEWMISSILE
        SpawnsNumber=1
        SpawnRegenRate=100
        SpawnReloadRate=0
        Strength=250
        Armor=light
        TechLevel=1
        Turret=yes
        CrateGoodie=yes
        Sight=7
        Speed=4
        Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
        Cost=1000
        Soylent=800
        Points=40
        ROT=5
        AllowedToStartInMultiplayer=yes
        Crusher=yes
        Crewed=yes
        IsSelectableCombatant=yes
        Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
        VoiceSelect=V3Select
        VoiceMove=V3Move
        VoiceAttack=V3AttackCommand
        VoiceFeedback=
        DieSound=GenVehicleDie
        MoveSound=V3MoveStart
        CrushSound=TankCrush
        Maxdebris=3
        Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
        MovementZone=Destroyer
        ThreatPosed=25
        DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
        Weight=3.5
        VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
        EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
        AccelerationFactor=0.01
        ZFudgeColumn=8
        ZFudgeTunnel=13
        Size=3
        GuardRange=9
        ImmuneToRadiation=yes
        TooBigToFitUnderBridge=true
        Bunkerable=no
         
        [MissileLauncher]
        Damage=1
        ROF=150
        Range=20
        MinimumRange=3
        Spawner=yes
        Projectile=InvisibleHigh
        Speed=20
        Warhead=Special
         
        [NEWMISSILE]
        UIName=Name:NEWMISSILE
        Name=Tomahawk Missile
        Image=MISSILE
        FireAngle=1
        Strength=150
        Category=AirPower
        Armor=special_2
        Spawned=yes
        MissileSpawn=yes
        TechLevel=-1
        Sight=0
        RadarInvisible=no
        Landable=yes
        MoveToShroud=yes
        Ammo=1
        Speed=20
        Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs
        Cost=50
        Points=18
        ROT=4
        Crewed=no
        Explodes=no
        GuardRange=30
        Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
        MaxDebris=2
        Locomotor={B7B49766-E576-11d3-9BD9-00104B972FE8}
        MovementZone=Fly
        ThreatPosed=10
        DamageParticleSystems=SmallGreySSys
        AuxSound1=BoomerAttack1
        ImmuneToPsionics=yes
        NoShadow=yes
        Selectable=yes
        Trainable=no
        FlyBack=true
        DontScore=yes
        ;Duoi day la nhom cac code moi cua Npatch va quan trong
        IsCustomMissile=yes
        MissileTiltFrames=60
        MissileTurnRate=0.05
        MissilePitchFinal=0.5
        MissileAcceleration=0.4
        MissileAltitude=768
        MissileDamage=300
        MissileEliteDamage=500
        MissileWarhead=V3WH
        MissileEliteWarhead=V3EWH
      • IsCustomMissile=yes : Là YES vì đây là 1 quả tên lửa, còn nếu no thì khỏi điền code này vào vì nó là mặc định game load rồi, NO thì dành cho máy bay còn cái nào có code là là YES thì là quả tên lửa
      • MissileAltitude : Độ cao mà quả tên lửa có thể lên đến được, các loại tên lửa trong game có sẵn để là 768 vậy thì ta cũng để là 768. Nếu thích kiểm tra thì bạn có thể để về con số rất nhỏ ví dụ như 10 hay 5 bạn sẽ thấy mặc dù trước khi bắn quả tên lửa từ từ ngẩng lên nhìn trời rồi khi bắn thì nó bay tà tà mặt đất trông tếu lắm =))
      • MissilePauseFrames : 1 cách dễ hiểu nhất là khoảng thời gian từ lúc bạn ra lệnh tấn công cho tới lúc quả tên lửa rời khỏi chiếc xe và bay đi, khoảng thời gian này không tính khoảng thời gian xe phải di chuyển để cho mục tiêu vào phạm vi tấn công đâu nhé, bình thường nếu bạn cho bằng 0 thì khi bạn ra lệnh tấn công vào mục tiêu nếu mục tiêu đang trong phạm vi bắn của quả tên lửa nó sẽ bay đi ngay còn nếu không trong phạm vi bắn thì chiếc xe chở quả tên lửa sẽ di chuyển để đưa được mục tiêu vào tầm bắn sau đó quả tên lửa sẽ bay đi ngay còn nếu bạn thử đưa lên 1000 xem lúc đó thì chờ dài cổ sau lệnh tấn công quả tên lửa nó mới bay đi. Code này bạn có thể cho vào hoặc không cho vào cũng chẳng sao cả
      • MissileTiltFrames : Bạn biết quả tên lửa của xe V3 rồi phải không khi bạn ra lệnh bắn nó sẽ từ từ nâng lên rồi sau đó nó mới phóng đi, đây code này chính là thời gian cho việc nâng quả tên lửa, V3Rocket để là 60 tức là 1 giây cho việc nâng quả tên lửa lên rồi bắn đi
      • MissileTurnRate : Tốc độ đổi hướng của quả tên lửa, đầu tiên khi phóng lên nó bay lên thẳng 1 chút rồi chuyển hướng nhắm tới mục tiêu rồi bay thẳng khi tới mục tiêu nó đổi hướng lần 2 chúc xuống cắm thẳng vào mục tiêu và bùm, đó 2 lần đổi hướng của quả tên lửa đó, V3Rocket để là 0.05 là đẹp rồi quả tên lửa đổi hướng trông uyển chuyển, bạn thử đổi thành 0.5 xem sẽ thấy khi nó đổi hướng thì đổi rất nhanh trông hơi mất tự nhiên còn nếu để về 0.005 thì quả tên lửa sẽ bay tới ngoài bản đồ vẫn chưa thể chuyển hướng và coi như tên lửa xịt. À ta có thể áp dụng cái việc nó không thể dừng lại khi để là 0.005 để tạo 1 quả tên lửa mở bản đồ =))
      • MissilePitchFinal : Code này mình không rõ lắm nhưng hãy cứ để 0.5 để quả tên lửa có thể bay đến mục tiêu 1 cách thoải mái và đâm được vào mục tiêu chúng ta chỉ định
      • MissileAcceleration : Quả tên lửa bay nhanh hay chậm là ở code này, sau khi nâng lên và bắn nó sẽ bay nhanh hay chậm, bạn cho số càng to nó càng bay nhanh
      • MissileDamage : Damage của quả tên lửa
      • MissileEliteDamage : Damage của quả tên lửa khi nó lên 3 sao
      • MissileWarhead : Warhead của quả tên lửa
      • MissileEliteWarhead : Warhead khi nó lên 3 sao, như tăng V3 lên 3 sao thì quả V3Rocket được bắn đi sẽ nổ giống 1 vụ nổ nguyên tử nhỏ
      • Bây giờ bên Artmd.ini bạn thêm cho mình đoạn code này vào
        Mã:
        [NEWTANK]
        Voxel=yes
        Remapable=yes
        Cameo=NEWTANKICON
        AltCameo=NEWTANKUICO
        Weapon1FLH=-12,42,150
        TurretOffset=-60
         
        [MISSILE]
        SpawnDelay=2;1
        Voxel=yes
        Remapable=no
        CanBeHidden=no
        
      • Bây giờ vào game mua tank và bắn thôi chả còn gì thắc mắc nữa cả
      • Cái chính là code của quả tên lửa mới, đó là các code mới
    • Bài HD dựa trên bản game gốc chưa chỉnh sửa đã Npatch
    • File về chiếc xe tăng này bạn down ở đây http://www.mediafire.com/?lch04zemz99gh60


    ---------- Post added at 19:49 ---------- Previous post was at 19:20 ----------

    Hướng dẫn thêm side mới


    • Tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm side mới vào game, side mới ở đây là 1 phe mới hoàn toàn so với 3 phe có sẵn của game yuri đó là Soviet – Allied – Yuri chứ không phải là thêm 1 nước mới, thêm 1 nước mới đã có bài hướng dẫn rồi
    • Yêu cầu : Thêm 1 Side mới cho game, trong Side này có nước Việt Nam ngoài ra đã là Side thì các bạn có thể add thêm nước khác nữa vào Side này ví dụ như Lào Campuchia =))
    • Mức độ khó/dễ : Khó
    • Thực hành :
      • Các thứ cần chuẩn bị
        • Có rất nhiều thứ cần chuẩn bị cho 1 side mới, vì side mới nên là cần 1 loạt các công nghẹ nhà cửa lính xe tăng máy bay tàu thuyền mới hoàn toàn so với những cái đã có. Bạn xem các quân đã có sẵn trong game ấy nó có những thứ gì ta tạo tương tự như vậy ví dụ như Nhà chính phủ, nhà năng lượng, nhà vàng, nhà tăng, rada, nhà máy bay, nhà thuyền, nhà công nghệ, nhà sửa chữa……về lính, tăng, thuyền, máy bay
        • Trong bài viết của mình để cho nhanh tôi Clone các thứ đã có của quân Soviet lên thành nhà mới ví dụ tôi cho nhà chính phủ của Side mới là NEWNACNST, vì nhà NACNST là nhà chính phủ quân Soviet, các thứ khác tương tự tôi chỉ thêm chữ NEW vào đằng trước mà thôi. Cụ thể tôi có như sau
          • Về nhà cửa : NEWNACNST(Chính phủ),NEWNAPOWR(Năng lượng),NEWNAHAND(Nhà lính),NEWNAREFN(Nhà vàng), NEWNAWEAP(Nhà tăng), NEWNARADR(Radar), NEWNAYARD(Nhà thuyền), NEWNADEPT(Nhà sửa chữa), NEWNATECH(Công nghệ), NEWNANRCT(Năng lượng nguyên tử), NEWNAIND(Industrial Plant), NEWNAWALL(Tường bao), NEWNALASR(Sentry Gun), NEWNAFLAK(Phòng không), NEWNATESLA(Cột sét), NEWNABNKR(Bunker), NEWNAIRON(Bảo vệ), NEWNAMISL(Bom nguyên tử)
          • Về lính tôi cho mỗi một thằng lính vào thôi NEWE2(Conscript)
          • Về tăng tôi cho 3 cái vào NEWAPOC(Apocalypse),NEWSMCV(Chính phủ),NEWHARV(Xe vàng)
          • Thuyền cho 1 cái NEWSUB(Tàu ngầm)
        • Các bạn sử dụng XCC Mixer trích xuất cho tôi file sidec01.mix hoặc sidec02.mix nằm trong file ra2.mix ra và đổi tên nó thành sidec04.mix ném nó vào thư mục game. Bây giờ cứ biết thế đã lát nữa tôi sẽ giải thích về file này phía bên dưới
        • Để làm thử thì các bạn có thể làm như tôi là Clone chúng lên và làm nếu sau khi thêm xong chúng nó hoạt động bình thường thì sau đó các bạn có thể thay thế bằng các thứ mới của bạn sau
      • Việc đầu tiên cần làm là tìm khóa [Countries] thêm 10=VietNam vào sau khóa 9=YuriCountry và nhớ thay đổi các thứ tự còn lại sao cho đúng như thêm nước mới thôi tôi không nhắc lại
      • Tiếp tục ngay bên dưới với khóa [Sides] các bạn thêm dòng FourthSide=VietNam vào sau dòng ThirdSide=YuriCountry. Đọc bài thêm nước mới bạn đã biết là ta sẽ điền nước VietNam vào một Side có sẵn còn bây giờ ta thêm hẳn Side mới.
      • Bạn tìm khóa [GDI] như ở bài thêm nước mới thì bạn chỉ việc setting cho mỗi [VietNam] còn bây giờ bạn còn phải setting thêm 1 cái nữa là Side mới là [FourthSide], nếu bạn nào thắc mắc là tôi có thấy ThirdSide nó có phải khai báo đâu mà ta lại phải khai báo FourthSide thì tôi cũng chỉ biết giải thích là FourthSide là side mới hoàn toàn ta thêm vào nhờ Npatch, Npatch yêu cầu ta khai báo nó và quan trọng là code PowerPlant=NEWNAPOWR nếu ta không khai báo code nhà năng lượng vào thì khi vào game bạn cho COM chọn Side mới này nó sẽ xây 2 thể loại nhà năng lượng là nhà năng lượng của FourthSide và nhà năng lượng của Yuri
        Mã:
        [FourthSide]
        UIName=Name:FourthSide
        Name=Fourth Side
        Suffix=Allied ;Bat ky muon dien gi thi dien nhu Allied hay Soviet…..
        Prefix=G ;Dien theo so thich
        Color=Gold ;Phai la 1 trong nhung mau khai bao trong khoa [Colors]
        MultiplayPassive=true
        Side=FourthSide
        SmartAI=yes
        PowerPlant=NEWNAPOWR
        PowerPlants=NEWNANRCT
        [VietNam]
        UIName=Name:Country10
        Name=Viet Nam
        Suffix=Allied
        Prefix=G
        Color=Gold
        Multiplay=yes
        Side=FourthSide
        SmartAI=yes
      • Bạn thêm nó ngay bên trên khóa [GDI] cũng được. Một lần nữa tôi muốn nhắc lại là cái việc thêm các biến trong dấu [XYZ] thì bạn thêm vào đâu trong file rulesmd.ini cũng được game load là load cái trong dấu ngoặc rồi load tiếp các setting trong cái được khai báo phía dưới cho tới khi nó gặp 1 dấu ngoặc mới , nhưng để tiện lợi cho việc quản lý chỉnh sửa các bạn nên sắp xếp sao cho hợp lí thì tùy các bạn. Bạn thấy trong code của FourthSide có dòng PowerPlants=NEWNANRCT là nhà năng lượng nguyên tử, bạn muốn trong trận đánh khi COM cần nhiều năng lượng nó sẽ xây nhà năng lượng cỡ lớn thì khai báo nó vào đây, còn nếu quân bạn muốn thêm không có nhà năng lượng loại lớn thì khỏi cần, và nếu có 2 hay 3 hay nhiều nhà năng lượng cỡ lớn trong danh sách này thì COM chọn ngẫu nhiên 1 loại để xây. Ngoài lề 1 chút là nếu bạn thay đổi cả những quân như Yuri hay GDI cũng có nhà năng lượng loại lớn và muốn chúng nó xây khi cần nhiều năng lượng thì bạn tìm khóa [GDI] khai báo thêm 2 dòng Power như trên còn về Yuri nó thuộc Side thứ 3 nếu bạn muốn thì phải khai báo [ThirdSide] giống như tôi khai báo [FourthSide] bên trên
      • Tiếp tục tìm khóa [BuildingTypes] khai báo tất cả các loại nhà mà bạn muốn thêm vào đây, ở đây tôi phải khai báo như thế này
        Mã:
        407=NEWNACNST
        408=NEWNAPOWR
        409=NEWNAHAND
        410=NEWNAREFN
        411=NEWNAWEAP
        412=NEWNARADR
        413=NEWNAYARD
        414=NEWNADEPT
        415=NEWNATECH
        416=NEWNANRCT
        417=NEWNAINDP
        418=NEWNAWALL
        419=NEWNALASR
        420=NEWNAFLAK
        421=NEWNATESLA
        422=NEWNABNKR
        423=NEWNAIRON
        424=NEWNAMISL
      • Rồi tiếp khóa [InfantryTypes] khai báo duy nhất có thằng NEWE2 thôi, vì là ví dụ nên tôi chỉ làm vậy cho nó nhanh còn các bạn thêm bao nhiêu là tùy. Thêm dòng 66=NEWE2 vào cuối cùng danh sách
      • Tiếp tục [VehicleTypes] thêm 3 xe mới
        Mã:
        85=NEWAPOC
        86=NEWSMCV
        87=NEWHARV
        
      • Việc tiếp theo là thêm 1 số nhà vào danh sách Yêu cầu nhóm. Bạn nhớ trong bài HD add nước mới tôi có chú ý 1 số đơn vị như lính kĩ sư và chó nghiệp vụ dòng điều kiện của nó để mua được là Barracks và tôi cũng có nói qua về dòng PrerequisiteBarracks, ta còn có thêm 1 số dòng như các bạn sẽ thấy tôi liệt ke dưới đây, việc này là không cần thiết cho lắm vì có thể khi bạn tạo 1 đơn vị nào đó hoặc nhà mới phần điều kiện để có thể mua bạn sử dụng đích xác tên của các công trình mà không muốn sử dụng tới đống Yêu cầu nhóm này
        • Tìm đến dòng PrerequisitePower=GAPOWR,NAPOWR,NANRCT,YAPOWR bạn thêm nhà năng lượng mới của bạn vào đây, cụ thể trong ví dụ này tôi phải thêm NEWNAPOWR
        • Tiếp tục thêm nhà tăng mới của bạn vào dòng PrerequisiteFactory=GAWEAP,NAWEAP,YAWEAP của tôi là NEWNAWEAP
        • Thêm nhà lính mới vào dòng PrerequisiteBarracks=NAHAND,GAPILE,YABRCK của tôi là NEWNAHAND
        • Thêm nhà Radar mới vào PrerequisiteRadar=GAAIRC,NARADR,AMRADR,NAPSIS của tôi là NEWNARADR
        • Thêm nhà công nghệ PrerequisiteTech=GATECH,NATECH,YATECH của tôi là NEWNATECH
        • Thêm nhà vàng PrerequisiteProc=GAREFN,NAREFN,YAREFN của tôi là NEWNAREFN
      • Thêm 2 dòng FthParaDropInf=NEWE2FthParaDropNum=10 vào sau dòng YuriParaDropNum=6 đây là setting cho việc thả dù lính khi kĩ sư của Side này chui được vào nhà Tech Airport
      • Thêm dòng FourthCrew=NEWE2 vào sau dòng ThirdCrew=INIT, Đây là code thiết đặt loại lính nào sẽ được giải phóng khi 1 ngôi nhà bị nổ, chú ý là trong code của ngôi nhà phải có code Crewed=yes thì khi nổ nó mới giải phóng lính nhé và giải phóng thằng nào thì là do cái code FourthCrew này nè
      • Thêm dòng FourthSurvivorDivisor=500 sau dòng ThirdSurvivorDivisor=750. Code này tôi không hiểu lắm bạn nào tìm hiểu được thì thêm vào giúp tôi để bài viết được hoàn thiện
      • Thêm dòng FourthBaseDefenseCounts=40,22,6 vào sau dòng ThirdBaseDefenseCounts=25,22,6 đây là lượng nhà phòng thủ mà COM sẽ xây theo từng cấp độ là Brutal Enemy – Medium Enemy – Easy Enemy. Cái này nó có công thức tính hay sao ấy bạn cứ vào rules mà tìm tới dòng ThirdBaseDefenseCounts và đọc cái hướng dẫn công thức trong đống ấy, tôi đọc mà chả hiểu gì cả, chỉ biết số càng to thì xây càng nhiều nhà phòng thủ, tôi để Brutal là 40 nó xây đầy nhà phòng thủ ra chật vật lắm mới hạ được nó =))
      • Thêm dòng FourthDisguise=NEWE2 vào sau dòng ThirdDisguise=INIT. Bạn biết là thằng lính Spy khi mua xong và chưa được giả dạng nó sẽ biến qua biến lại giữa hình ảnh lính Spy và một loại lính nữa cụ thể như quân Soviet thì nó biến qua Spy rồi lại biến qua Conscript rồi lại về Spy thì đây code này xác định xem thằng lính Spy của quân bạn sẽ biến qua thằng lính nào
      • Thêm nhà thuyền mới của bạn vào đây Shipyard=GAYARD,NAYARD,YAYARD của tôi là thêm NEWNAYARD. Chú là là riêng nhà thuyền phải thêm vào 2 chỗ nhé, tôi sẽ liệt kê bên dưới
      • Thêm nhà sửa sữa của bạn vào code RepairBay=GADEPT,NADEPT,CAOUTP để khi COM cần sửa chữa tăng nó sẽ xây cái nhà này
      • Khai báo xe chính phủ mới của bạn vào BaseUnit=AMCV,SMCV,PCV của tôi là NEWSMCV, đặc biệt quan trọng đừng quên cái này nhé kẻo không chơi được game đấy =))
      • Thêm chiếc xe vàng của bạn vào HarvesterUnit=HARV,CMIN của tôi là NEWHARV, cái này cũng khá đặc biệt, xe vàng là 1 đơn vị cần chú ý
      • Nếu bạn có máy bay, máy bay là máy bay khai báo trong phần [AircraftTypes] ấy nhé không phải loại máy bay khai báo trong [VehicleTypes] thì bạn liệt kê nó vào code PadAircraft=ORCA,BEAG. Code này cần nói thêm, bạn biết cái nhà máy bay quân Allied chỉ đậu được 4 cái bạn mua 4 cái máy bay thì bạn không thể mua được nữa vì icon của nó mờ đi rồi đó là nhờ bạn khai báo chiếc máy bay đó vào danh sách này, còn nếu bạn không khai báo nó vào danh sách này thì bạn vẫn có thể mua bình thường nhưng khi mua xong 4 cái bạn vẫn tiếp tục nhấn vào được icon của máy bay đó để mua nhưng nó không load hết mà nó load được khoảng 1 nửa và dừng lại, thiết nghĩ việc đó làm game không chuẩn lắm nên tốt nhất bạn nên khai báo đầy đủ vào đây
      • Bây giờ là phần thiết đặt [AI] cho máy để nó tự động xây nhà, phần xây nhà này không cần đến file aimd.ini mà chỉ cần thiết đặt trong rulesmd là nó tự xây rồi
        • Thêm nhà chính phủ vào đây BuildConst=GACNST,NACNST,YACNST của tôi là NEWNACNST
        • Thêm nhà năng lượng BuildPower=NAPOWR,GAPOWR,YAPOWR của tôi NEWNAPOWR
        • Nhà vàng BuildRefinery=NAREFN,GAREFN,YAREFN của tôi NEWNAREFN
        • Nhà lính BuildBarracks=NAHAND,GAPILE,YABRCK của tôi là NEWNAHAND
        • Công nghệ BuildTech=NATECH,GATECH,YATECH của tôi NEWNATECH
        • Nhà tăng BuildWeapons=GAWEAP,NAWEAP,YAWEAP của tôi NEWNAWEAP
        • Rada BuildRadar=GAAIRC,NARADR,AMRADR,NAPSIS của tôi NEWNARADR
        • Tường bao(Dùng để xây quanh nhà chính phủ ấy) ConcreteWalls=GAWALL,NAWALL,GAFWLL của tôi NEWNAWALL
        • Nhà thuyền BuildNavalYard=NAYARD,GAYARD,YAYARD của tôi NEWNAYARD
        • BuildDummy=GAPILL,NALASR,YAGGUN,NEWNALASR cái code này bạn nhìn thì có thể hiểu chứ tôi cũng chẳng biết giải thích thế nào, GAPILL là cái Pill Box quân Allied, còn NALASR Sentry Gun của Soviet, còn YAGGUNGattling Cannon của Yuri
      • Thêm dòng FourthBaseDefenses=NEWNATESLA,NEWNAFLAK,NEWNALASR vào sau dòng ThirdBaseDefenses=YAGGUN,YAPSYT,NATBNK. Ta liệt kê các loại nhà phòng thủ cơ bản của Side mới để COM có thể hiểu và xây chúng
      • Rồi, công việc thêm thắt những cái khó nhất coi như tạm xong rồi bây giờ bạn ngồi thêm settings về nhà cửa, lính tăng….. cho Side mới. Trong ví dụ này tôi chỉ copy y nguyên code setting có sẵn của game rồi phần biến tôi đổi tên thêm chữa NEW như nhà năng lượng quân Soviet tôi copy y nguyên rồi phần biến của nó là NAPOWR tôi đổi thành NEWNAPOWR và tôi thêm 1 dòng vào đống code setting của nó là Image=NAPOWR. Hãy chú ý những thứ nào đã có sẵn dòng Image trong code của nó rồi thì bạn không cần thêm dòng Image nữa mà chỉ đổi tên biến của nó thôi.
      • Tất cả các nhà của quân mới VÌ THUỘC SIDE MỚI nên dòng AiBasePlanningSide phải điền là 3 không thì bạn không thể chọn cho COM sử dụng VietNam vì nó sẽ bị lỗi văng game, còn bạn chọn VietNam thoải mái. Tất cả các dòng Owner bạn chỉ để mỗi Owner=VietNam mà thôi
      • Chú ý nếu bạn tạo nhà mới hoàn toàn trong code nên nhớ dòng AiBuildThis=yes phải có dòng này nữa nó mới xây nhà, hãy nghiên cứu chú ý vào các code đã có sẵn của game.
      • Trong code của xe vàng bạn phải thêm nhà vàng của bạn vào dòng Dock=NAREFN,GAREFN của tôi là NEWNAREFN nếu không thì chiếc xe có khai thác vàng về cũng không biết đổ vàng vào đâu cả vì nó không coi nhà vàng của bạn là nơi đổ vàng. Và trong code nhà vàng là NEWNAREFN bạn đổi cái dòng FreeUnit thành FreeUnit=NEWHARV để khi xây xong thì nó cho cái xe vàng của bạn thêm vào
      • Và nếu có máy bay thì trong code của nó bạn cũng phải chú ý tới dòng Dock như xe vàng, hãy liệt kê nhà máy bay của bạn vào đây
      • Kiểm tra code XE chính phủ NEWSMCV xem dòng DeploysInto của nó có phải là NHÀ chính phủ không và ngược lại code NHÀ chính phủ NEWNACNST xem dòng UndeploysInto có phải là tên biến XE chính phủ của bạn không
      • Bây giờ tôi sẽ nói về file sidec04.mix đây là file giao diện của side mới như ảnh load lúc vào game, các nút bấm phía dưới cùng màn hình, nút bán, nút sửa chữa, rồi vân vân……..nếu bạn không có file này thì cho dù bạn code Rulesmd chuẩn cực chuẩn bạn cũng không thể chọn VietNam để vào game mà chỉ có thể cho COM chọn VietNam vì nó không cần giao diện =))
      • Đây là bài yêu cầu trình độ nâng cao bạn nào mới tập làm không nên thực hiện việc này, cũng chẳng sợ làm hỏng game đâu nhưng theo tôi nghĩ nó đã thuộc dạng nâng cao thì ta phải từ từ mà ngâm
      • Kinh nghiệm về việc thêm side mới
        • Trước hết các bạn phải xác định rằng mình thêm những thứ cơ bản trước.
          • Bạn thấy Side nào thì side cũng có 1 nhà chính, 1 năng lượng, 1 nhà lính, 1 nhà vàng, 1 nhà tăng, 1 rada, 1 nhà công nghệ, 1 nhà đặc biệt (như Allied có nhà Ore Purifier và quân Soviet có nhà Industrial Plant) nhà đặc biệt bạn muốn thêm hay không thì tùy, còn những nhà liệt kê trước đó bạn nên có đủ để Side mới bình thường ổn định.
          • Về lính thì có 1 lính loại thường hay dùng để cho sẵn khi mới vào game như Conscript hay GI những lính này có thể chui vào nhà tạo ụ phòng thủ. Một loại lính có khả năng chống tăng và phòng không. 1 Kĩ sư. 1 chó nghiệp vụ. Còn lại là lính mang tính đặc trưng của Side
          • Về tăng thì có 1 Tăng vàng, tăng thường hay dùng để cho sẵn khi vào game như RhinoGrizzly Battle Tank, còn sau đó là các loại tăng mang tính đặc biệt của từng side
          • Tương tự như vậy bạn có thể nhận biết về tàu thuyền máy bay nhà phòng thủ ……….
        • Sau khi xác định mình đã thêm những gì gọi là cơ bản thì làm luôn hãy kiếm những hình ảnh về chúng trên mạng để thêm vào game. Kiếm nhà mới tăng mới lính mới, trên mạng nhiều lắm.
        • Kiếm được rồi thì lấy giấy bút ra ta vẽ TechTree, đơn giản là ví dụ bạn muốn xây được nhà tăng bạn cần xây nhà vàng và nhà lính, muốn có nhà lính và nhà vàng thì cần xây nhà năng lượng, muốn có nhà công nghệ phải xây nhà rada………đó bạn thiết lập nó ra giấy hoặc ra cái gì là tùy nhưng sao phải dễ hiểu và dễ nhìn. Muốn xây, muốn mua cái gì thì điều kiện là gì
        • Xong 3 phần trên là bạn có đủ nguyên liệu cho việc side mới, giờ ngồi thêm vào rulesmd và artmd. Hãy tham khảo các bài viết thêm lính thêm tăng thêm nhà đã có. Dựa vào những code có sẵn của game để tạo ra. Chú ý thêm cái gì phải khai báo vào danh sách như BuildingTypes – VehicleTypes – InfantryTypes – AircraftTypes , nếu không khai báo đầy đủ thì chọn COM sử dụng nhà mới sẽ bị lỗi game văng ra ngoài
    • Nếu bài viết chẳng may có sai chính tả hay lỗi gì đó thì các bạn thông cảm, chính tôi cũng hoa mắt với đống code của mình chứ đừng nói các bạn nhìn vào. Việc thêm Side mới đòi hỏi bạn kiên trì cẩn thận và làm việc 1 cách khoa học, nếu không bố trí mọi thứ mới 1 cách khoa học bạn sẽ loạn với chính code của mình và sai là chuyện tất yếu. Các đơn vị mới cũng như nhà mới đặt tên thế nào cũng được. Nếu bạn nào giỏi photoshop có thể tự thiết kế giao diện tương tác người chơi bằng cách mở file sidec01.mix hay sidec02.mix lên xem và thiết kế đặt tên theo chúng nó là được.
    • Bạn nào làm theo HD của tôi để học trước thì bê nguyên đống code tôi share dưới này đáp vào cuối cùng của file rulesmd.ini là hoạt động được. Đó chỉ là code settings các thứ mới thôi nhé còn mọi thứ thêm thắt như bên trên vẫn phải tự thêm
      Mã:
      ;viet nam buildings
      [NEWNACNST]
      Image=NACNST
      UIName=Name:NACNST
      Name=Viet Nam Construction Yard
      ConstructionYard=yes
      Strength=1000
      Armor=concrete
      TechLevel=-1
      Adjacent=2
      Factory=BuildingType
      UndeploysInto=NEWSMCV
      Sight=8
      Owner=VietNam
      Cost=3000
      Points=80
      Power=0
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=1470,1060,1078
      AIBuildThis=yes
      TogglePower=no
      ProtectWithWall=yes
      EligibileForAllyBuilding=yes
      ImmuneToPsionics=no
      [NEWNAPOWR]
      Image=NAPOWR
      UIName=Name:NAPOWR
      Name=Soviet Tesla Reactor
      BuildCat=Power
      Prerequisite=NEWNACNST
      Strength=750
      Armor=wood
      TechLevel=1
      Sight=4
      Adjacent=2
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=600
      Points=40
      Power=150
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60,tstlexp
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM
      ThreatPosed=0 ; This value MUST be 0 for all building addons
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=450, 200, 300
      TogglePower=no
      Spyable=yes
      DieSound=PowerPlantDie
      ImmuneToPsionics=no
      Drainable=yes
      PoweredSpecial=yes
      [NEWNAHAND]
      Image=NAHAND
      UIName=Name:NAHAND
      Name=Soviet Barracks
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=POWER,NEWNACNST
      Strength=500
      Armor=steel
      TechLevel=2
      Adjacent=2
      Sight=6
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=500
      Points=30
      Power=-10
      Factory=InfantryType
      Crewed=yes
      Capturable=true
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS2SM,DBRIS3LG,DBRIS3SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM,DBRIS8LG
      MaxDebris=8
      MinDebris=4
      ThreatPosed=0
      ExitCoord=0,0,0
      NODBarracks=yes
      DamageSmokeOffset=480,96,125
      AIBuildThis=yes
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      [NEWNAREFN]
      Image=NAREFN
      UIName=Name:NAREFN
      Name=Soviet Ore Refinery
      BuildCat=Resource
      DockUnload=yes
      Refinery=yes
      NumberOfDocks=1
      Bib=yes
      NumberImpassableRows=3
      Prerequisite=POWER,NEWNACNST
      Strength=1000
      Adjacent=2
      Armor=wood
      TechLevel=1
      FreeUnit=NEWHARV
      Sight=6
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=2000
      Soylent=300
      Points=80
      Power=-50
      Storage=200
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0
      MaxDebris=8
      PipScale=Tiberium
      ThreatPosed=0
      DamageSmokeOffset=410, 100, 165
      AIBuildThis=yes
      TogglePower=no
      RefinerySmokeOffsetOne=-80, -232, 372
      RefinerySmokeOffsetTwo=-80, 232, 372
      RefinerySmokeFrames=50
      RefinerySmokeParticleSystem=SmallGreySSys
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      ResourceDestination=yes
      Drainable=yes
      [NEWNAWEAP]
      Image=NAWEAP
      UIName=Name:NAWEAP
      Name=Soviet War Factory
      BuildCat=Tech
      WeaponsFactory=yes
      Prerequisite=PROC,NEWNAHAND,NEWNACNST
      Factory=UnitType
      DeployTime=.044
      Strength=1000
      Adjacent=2
      Armor=wood
      TechLevel=2
      Sight=4
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=2000
      Points=80
      Power=-25
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Bib=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      NaturalSmokeLocation=-12,0,370
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=395,750,410
      AIBuildThis=yes
      ExitCoord=512,256,0
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      NumberImpassableRows=1
      [NEWNARADR]
      Image=NARADR
      UIName=Name:NARADR
      Name=Soviet Radar Tower
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=NEWNAREFN,NEWNACNST
      Strength=1000
      SpySat=yes
      Radar=yes
      Armor=wood
      TechLevel=3
      Adjacent=2
      Sight=10
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1000
      Points=60
      Power=-50
      Powered=true
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris9lg,Dbris10lg,Dbris10sm
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=220, 390, 150
      AIBuildThis=yes
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      SuperWeapon=SpyPlaneSpecial
      [NEWNAYARD]
      Image=NAYARD
      UIName=Name:NAYARD
      Name=Soviet Shipyard
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=PROC,POWER,NEWNACNST
      WeaponsFactory=yes
      Factory=UnitType
      Strength=1500
      Armor=concrete
      Naval=yes
      WaterBound=yes
      TechLevel=2
      Adjacent=12
      Sight=10
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1000
      Points=55
      Power=-20
      Powered=false
      BaseNormal=no
      Crewed=no
      Explodes=yes
      Capturable=no
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS2SM,DBRIS3LG,DBRIS3SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM,DBRIS8LG
      MaxDebris=12
      MinDebris=6
      ThreatPosed=0
      DamageSmokeOffset=700,700,500
      AIBuildThis=yes
      UnitRepair=yes
      NumberOfDocks=1
      AmbientSound=_Amb_WavesLake
      NumberImpassableRows=3
      TargetCoordOffset=256,256,0
      ImmuneToPsionics=no
      [NEWNADEPT]
      Image=NADEPT
      UIName=Name:NADEPT
      Name=Soviet Service Depot
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=NEWNAWEAP,NEWNACNST
      Strength=1200
      Armor=wood
      TechLevel=6
      Adjacent=2
      Sight=5
      UnitRepair=yes
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=800
      Points=80
      Power=-20
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=270, 580, 260
      AIBuildThis=no
      NumberOfDocks=1
      HasStupidGuardMode=false
      NumberImpassableRows=1
      ImmuneToPsionics=no
      [NEWNATECH]
      Image=NATECH
      UIName=Name:NATECH
      Name=Soviet Battle Lab
      BuildCat=Tech
      Prerequisite=NEWNAWEAP,RADAR,NEWNACNST
      Strength=500
      Armor=wood
      TechLevel=7
      Adjacent=2
      Sight=6
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=2000
      Points=85
      Power=-100
      Capturable=true
      Crewed=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS2SM,DBRIS3LG,DBRIS3SM,DBRIS7SM,DBRIS8LG,DBRS10LG
      MaxDebris=10
      MinDebris=5
      ThreatPosed=0
      DamageSmokeOffset=200, 325, 200
      AIBuildThis=yes
      TogglePower=no
      Spyable=yes
      ProtectWithWall=yes
      ImmuneToPsionics=no
      SuperWeapon=ForceShieldSpecial
      [NEWNANRCT]
      Image=NANRCT
      UIName=Name:NANRCT
      Name=Soviet Nuclear Reactor
      BuildCat=Power
      Strength=1000
      Armor=concrete
      TechLevel=9
      Prerequisite=NEWNATECH,NEWNACNST
      Adjacent=2
      Sight=5
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1000
      Points=30
      Power=2000
      Crewed=yes
      Capturable=true
      DamageSmokeOffset=410, 100, 165
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM
      DamageParticleSystems=SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      Powered=no
      IsImmuneToRadiation=yes
      Explodes=yes
      DeathWeapon=NukePayload
      DeathWeaponDamageModifier=0.5
      Spyable=yes
      ImmuneToPsionics=no
      Drainable=yes
      PoweredSpecial=yes
      [NEWNAINDP]
      Name=Soviet Industrial Plant
      UIName=Name:IndustrialPlant
      Image=NAINDP
      BuildCat=Resource
      Prerequisite=NEWNATECH,PROC,NEWNACNST
      TechLevel=10
      Strength=1000
      Adjacent=2
      Points=30
      Power=-200
      Sight=4
      Armor=wood
      Cost=2500
      Soylent=1000
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS2LG,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6LG,DBRIS6SM,DBRIS7LG
      MaxDebris=15
      MinDebris=1
      HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0
      DamageSmokeOffset=410, 100, 165
      ThreatPosed=0
      Capturable=false
      Crewed=yes
      FactoryPlant=yes
      InfantryCostBonus=1
      UnitsCostBonus=0.75
      AircraftCostBonus=1
      BuildingsCostBonus=1
      DefensesCostBonus=1
      AIBuildThis=yes
      TogglePower=no
      Powered=true
      BuildLimit=1
      ;viet nam base defense
      [NEWNAWALL]
      Image=NAWALL
      UIName=Name:NAWALL
      Name=Soviet Wall
      BuildCat=Combat
      Strength=300
      Prerequisite=NEWNAHAND
      Armor=concrete
      TechLevel=1
      Adjacent=8
      Wall=yes
      Sight=1
      Selectable=no
      Insignificant=yes
      Nominal=yes
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=100
      Points=5
      Repairable=false
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      ThreatPosed=0
      BaseNormal=no
      GuardRange=5
      [NEWNALASR]
      Image=NALASR
      UIName=Name:NALASR
      Name=Soviet Sentry Gun
      BuildCat=Combat
      Strength=400
      Armor=steel
      Prerequisite=BARRACKS,NEWNACNST
      TechLevel=1
      Adjacent=4
      ROT=10
      Sight=7
      DetectDisguise=no
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=500
      BaseNormal=no
      Points=30
      Power=0
      Crewed=no
      Capturable=false
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS6LG
      MaxDebris=2
      MinDebris=1
      Primary=Vulcan
      Powered=yes
      Turret=yes
      TurretAnim=LASER
      TurretAnimIsVoxel=true
      TurretAnimY=10
      TurretAnimZAdjust=-20
      ThreatPosed=30
      IsBaseDefense=yes
      HasStupidGuardMode=false
      ImmuneToPsionics=no
      AntiInfantryValue=25
      AntiArmorValue=10
      AntiAirValue=0
      [NEWNAFLAK]
      Image=NAFLAK
      UIName=Name:NAFLAK
      Name=Soviet Flak Cannon
      BuildCat=Combat
      Strength=900
      Armor=steel
      TechLevel=4
      Prerequisite=BARRACKS,NEWNACNST
      Adjacent=2
      Trainable
      Sight=5
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1000
      BaseNormal=no
      Points=30
      Power=-50
      Crewed=no
      Primary=FlakWeapon
      LandTargeting=1
      NavalTargeting=6
      Capturable=false
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      DebrisAnims=DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS6LG
      MaxDebris=3
      MinDebris=2
      ThreatPosed=0
      IsBaseDefense=yes
      Powered=yes
      ROT=8
      Turret=yes
      TurretAnim=FLAKTUR
      TurretAnimIsVoxel=true
      TurretAnimX=0
      TurretAnimY=2
      TurretAnimZAdjust=-40
      HasStupidGuardMode=false
      WorkingSound=PowerOn
      NotWorkingSound=PowerOff
      ImmuneToPsionics=no
      Drainable=yes
      AntiInfantryValue=0
      AntiArmorValue=0
      AntiAirValue=25
      [NEWNATESLA]
      UIName=Name:TESLA
      Name=Soviet Tesla Coil
      Image=NATSLA
      BuildCat=Combat
      Prerequisite=POWER,RADAR,NEWNACNST
      Strength=600
      Armor=steel
      TechLevel=5
      Adjacent=2
      Sight=8
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=1500
      Points=30
      Power=-75
      Crewed=no
      Capturable=false
      Overpowerable=true
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      Primary=CoilBolt
      Secondary=OPCoilBolt
      Turret=no
      TurretAnimZAdjust=-100
      DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      ThreatPosed=40
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
      DamageSmokeOffset=96, 64, 112
      IsBaseDefense=yes
      BaseNormal=no
      Powered=yes
      HasStupidGuardMode=false
      WorkingSound=PowerOn
      NotWorkingSound=PowerOff
      ImmuneToPsionics=no
      Drainable=yes
      AntiInfantryValue=25
      AntiArmorValue=25
      AntiAirValue=0
      [NEWNABNKR]
      Image=NABNKR
      UIName=Name:NABNKR
      Name=Soviet Battle Bunker
      Adjacent=2
      AIBasePlanningSide=3
      Armor=steel
      BaseNormal=no
      BuildCat=Combat
      Prerequisite=NEWNACNST
      Capturable=false
      ClickRepairable=yes
      Cost=500
      Crewed=no
      DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris10lg,Dbris10sm
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      IsBaseDefense=yes
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      Owner=VietNam
      Powered=no
      Sight=6
      Strength=600
      TechLevel=1
      CanBeOccupied=yes
      MaxNumberOccupants=5
      CanOccupyFire=yes
      AntiInfantryValue=25
      AntiArmorValue=10
      AntiAirValue=0
      [NEWNAIRON]
      Image=NAIRON
      UIName=Name:NAIRON
      Name=Soviet Iron Curtain Device
      BuildCat=Combat
      Prerequisite=NEWNATECH,NEWNACNST
      TechLevel=10
      Strength=750
      Powered=true
      Adjacent=2
      Armor=concrete
      Sight=4
      Nominal=yes
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=2500
      Points=30
      Power=-200
      Crewed=yes
      Capturable=false
      RevealToAll=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS2LG,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM
      SuperWeapon=IronCurtainSpecial
      ThreatPosed=1
      AIBuildThis=yes
      ProtectWithWall=yes
      Spyable=yes
      ChargedAnimTime=1
      BuildLimit=1
      [NEWNAMISL]
      Image=NAMISL
      UIName=Name:NAMISL
      Name=Soviet Nuclear Missile Silo
      BuildCat=Combat
      SuperWeapon=NukeSpecial
      Prerequisite=NEWNATECH,NEWNACNST
      Strength=1000
      Armor=concrete
      TechLevel=10
      Adjacent=2
      Sight=4
      Owner=VietNam
      AIBasePlanningSide=3
      Cost=5000
      Points=30
      Power=-200
      Crewed=yes
      Capturable=false
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      MaxDebris=15
      MinDebris=5
      DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris9lg,Dbris10lg,Dbris10sm
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,LGSparkSys
      SpecialThreatValue=1
      NukeSilo=yes
      Nominal=yes
      RevealToAll=yes
      HasStupidGuardMode=false
      Spyable=yes
      ChargedAnimTime=1
      AIBuildThis=yes
      ProtectWithWall=yes
      BuildLimit=1
      DamageSelf=yes
      ;viet nam infantry
      [NEWE2]
      UIName=Name:E2
      Name=Conscript
      Image=CONS
      Category=Soldier
      Primary=M1Carbine
      OccupyWeapon=UCM1Carbine
      EliteOccupyWeapon=UCEliteM1Carbine
      Occupier=yes
      Prerequisite=NEWNAHAND
      CrushSound=InfantrySquish
      Strength=125
      Armor=flak
      TechLevel=1
      Pip=white
      OccupyPip=PersonRed
      Sight=5
      Speed=4
      Owner=VietNam
      Cost=100
      Soylent=50
      Points=5
      IsSelectableCombatant=yes
      VoiceSelect=ConscriptSelect
      VoiceMove=ConscriptMove
      VoiceAttack=ConscriptAttackCommand
      VoiceFeedback=ConscriptFear
      VoiceSpecialAttack=ConscriptMove
      DieSound=ConscriptDie
      Locomotor={4A582744-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      PhysicalSize=1
      MovementZone=Infantry
      ThreatPosed=5
      VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
      EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
      ImmuneToVeins=yes
      Size=1
      ElitePrimary=M1CarbineE
      IFVMode=2
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
      ;viet nam units
      [NEWAPOC]
      UIName=Name:APOC
      Name=Apocalypse
      Image=MTNK
      Category=AFV
      TargetLaser=yes
      Primary=120mmx
      Secondary=MammothTusk
      Strength=800
      Explodes=yes
      Prerequisite=NEWNAWEAP,NEWNATECH
      CrateGoodie=yes
      Armor=heavy
      Turret=yes
      TechLevel=7
      Sight=6
      Speed=4
      Owner=VietNam
      Cost=1750
      Soylent=1750
      Points=60
      ROT=5
      Crusher=yes
      SelfHealing=yes
      Crewed=no
      IsSelectableCombatant=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      VoiceSelect=ApocalypseSelect
      VoiceMove=ApocalypseMove
      VoiceAttack=ApocalypseAttackCommand
      VoiceFeedback=
      DieSound=GenVehicleDie
      MoveSound=ApocalypseMoveStart
      CrushSound=TankCrush
      Maxdebris=3
      Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      Weight=3.5
      MovementZone=Destroyer
      ThreatPosed=40
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
      AllowedToStartInMultiplayer=no
      ZFudgeColumn=9
      ZFudgeTunnel=15
      Size=6
      VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
      EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
      ElitePrimary=120mmxE
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
      [NEWSMCV]
      Image=SMCV
      UIName=Name:SMCV
      Name=Viet Nam Construction Vehicle
      Prerequisite=NEWNAWEAP,NEWNADEPT
      Strength=1000
      Category=Support
      Armor=heavy
      DeploysInto=NEWNACNST
      TechLevel=10
      Sight=6
      Speed=4
      Owner=VietNam
      CrateGoodie=yes
      Cost=3000
      Soylent=3000
      Points=60
      ROT=5
      Crewed=yes
      Crusher=yes
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      VoiceSelect=MCVSovietSelect
      VoiceMove=MCVSovietMove
      VoiceAttack=MCVSovietMove
      VoiceFeedback=
      DieSound=GenVehicleDie
      MoveSound=MCVMoveStart
      CrushSound=TankCrush
      DeploySound=PlaceBuilding
      MaxDebris=6
      Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      Weight=3.5
      MovementZone=Normal
      ThreatPosed=0
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
      SpecialThreatValue=1
      ZFudgeColumn=12
      ZFudgeTunnel=15
      Size=6
      Trainable=no
      Bunkerable=no
      OmniCrushResistant=yes
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
      [NEWSUB]
      Image=SUB
      UIName=Name:SUB
      Name=Typhoon Attack Sub
      Prerequisite=NEWNAYARD
      Primary=SubTorpedo
      NavalTargeting=5
      LandTargeting=1
      FireAngle=64
      Category=AFV
      Strength=600
      Naval=yes
      Armor=heavy
      TechLevel=2
      Underwater=yes
      Sight=4
      Sensors=yes
      SensorsSight=7
      Speed=4
      CrateGoodie=no
      Owner=VietNam
      AllowedToStartInMultiplayer=no
      Cost=1000
      Soylent=1000
      Turret=no
      Points=30
      ROT=2
      Crusher=no
      Crewed=no
      Weight=4
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      VoiceSelect=TyphoonSubSelect
      VoiceMove=TyphoonSubMove
      VoiceAttack=TyphoonSubAttackCommand
      VoiceFeedback=SubFear
      DieSound=GenSmallWaterDie
      MoveSound=SubMoveStart
      Locomotor={2BEA74E1-7CCA-11d3-BE14-00104B62A16C};{4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      SpeedType=Float
      MovementZone=Water
      ThreatPosed=20
      Accelerates=true
      Cloakable=yes
      CloakingSpeed=1
      VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER
      EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
      TooBigToFitUnderBridge=true
      ElitePrimary=SubTorpedoE
      Size=20
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
      [NEWHARV]
      Image=HARV
      UIName=Name:HARV
      Name=War Miner
      Prerequisite=NEWNAWEAP,PROC
      Nominal=yes
      ToProtect=yes
      Category=Support
      Strength=1000
      Armor=medium
      Dock=NAREFN,GAREFN,NEWNAREFN
      Turret=yes
      Primary=20mmRapid
      Harvester=yes
      TechLevel=1
      Sight=4
      Speed=4
      Owner=VietNam
      AllowedToStartInMultiplayer=no
      PipScale=Tiberium
      CrateGoodie=yes
      Storage=40
      Cost=1400
      Soylent=1400
      Points=55
      ROT=5
      Crusher=yes
      AutoCrush=yes
      Crewed=no
      SelfHealing=yes
      OpportunityFire=yes
      UnloadingClass=HORV
      Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
      VoiceSelect=WarMinerSelect
      VoiceMove=WarMinerMove
      VoiceAttack=WarMinerAttackCommand
      VoiceEnter=WarMinerMove
      VoiceNEWHARVest=WarMinerNEWHARVest
      DieSound=GenVehicleDie
      CrushSound=TankCrush
      MaxDebris=6
      DebrisTypes=TIRE
      DebrisMaximums=4
      Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
      Weight=3.5
      MovementZone=Crusher
      ThreatPosed=0
      ThreatAvoidanceCoefficient=.65
      DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
      ImmuneToVeins=yes
      ImmuneToPsionics=yes
      ImmuneToRadiation=yes
      ZFudgeColumn=9
      ZFudgeTunnel=14
      ZFudgeBridge=7
      Size=3
      VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,SIGHT,FASTER
      EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
      ElitePrimary=20mmRapidE
      ResourceGatherer=yes
      Bunkerable=no
      GetsBounty=yes
      VeteranGetsBounty=yes
      EliteGetsBounty=yes
    • Bài HD dựa trên bản game gốc chưa mod miếc và đã Npatch. Buộc phải Npatch nếu bạn muốn thêm Side mới
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/11

Chia sẻ trang này