Hướng dẫn MOD Yuri & RA2

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 6/8/10.

  1. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    add thêm trụ phòng thủ phát hiện tàng hình vào chả đc nhỉ :(

    lính nó phải ở gần mối thấy, định làm giống trong tibersun mà ko xong

    lightning storm đây
    Mã:
    The next step is creating the section for the new SuperWeapon.
    Go to the place where the other SuperWeapons are defined (you don't have to, just to keep it well ordered) and add the following section: 
    
    [NewLSSpecial]
    ;Basic Stuffs
    UIName=Name:NewLightningStorm
    Name=Lightning Storm Clone
    IsPowered=true
    RechargeTime=10
    Type=LightningStorm    ;LightningStorm  is the type for Lightning Storm  clones
    Action=NewLS           ;check out the Adding custom Actions page to find out more about this
    SidebarImage=NEWLSICON
    ShowTimer=yes
    DisableableFromShell=yes
    Range=7
    LineMultiplier=2
    AIDefendAgainst=yes
    ;New Tags
    Warhead=IonWH    	 ;Warhead used by lightning storm strike
    LStormPrintText=yes
    LStormText=TXT_LIGHTNING_STORM 
    LStormText2=TXT_LIGHTNING_STORM_APPROACHING
    LStormDeferment=250      ;Number of frames between announcement of strike and its commencement
    LStormDamage=250         ;Damage done by lightning strike
    LStormDuration=180       ;Default lightning storm duration in frames
    LStormHitDelay=10        ;How often the direct target gets hit in frames
    LStormScatterDelay=5     ;Frame delay between random bolts (decreasing this might hit the performance
    LStormCellSpread=10      ;How far away can random bolts go (n by n square)
    LStormSeparation=3       ;Distance in cells between clouds/bolts
    LStormSound=WeatherIntro                ;Sound when weather controller storm starts.
    LStormSounds=WeatherStrike              ;Sounds for various lightning bolts.
    LStormClouds=WCCLOUD1,WCCLOUD2,WCCLOUD3	;The clouds used to show
    LStormBolts=WCLBOLT1,WCLBOLT2,WCLBOLT3	;The lightning bolts used to show
    LStormBoltExplosion=EXPLOLB		;Bolt explosion
    ;*********************
    LStormDisableUnits=yes ; ONLY FOR TESTING !!!
    ;*********************
    ;Light stuff
    LightRed=100 ;amount of red
    LightGreen=100 ;amount of green
    LightBlue=100 ;amount of blue
    LightAmbient=100
    LightGround=0 
    LightLevel=3
    Lighting=yes 
    I recommend to change Msg:LightningStormActive string also, because you can have only ONE LightningStorm SW active at the same time.
    You can change this string to "Activate error happened. Wait please" for example.Or use another SW type, like Fire or EMPulse.
    
    
    nukeSpecial
    Mã:
    [NewNukeSpecial]
    ;Basic Stuff
    UIName=Name:NewNuke
    Name=Nuke Test
    IsPowered=true
    RechargeTime=10
    Type=MultiMissile 
    Action=NewNM          ;check out the Adding custom Actions page to find out more about this
    WeaponType=NukeCarrier
    SidebarImage=NEWNUKEICON
    ShowTimer=no
    DisableableFromShell=yes
    Range=7
    LineMultiplier=2
    ;New Tags
    ActivateSound=NukeSiren            ;Activating sound
    Warhead=NUKE          		   ;Damaging warhead
    NukeTakeOff=NUKETO                 ;Taking off anim
    NukeDamage=1000                    ;Damage points when nuclear bomb explodes (regardless of source) )
    NukeFirstAnim=NUKEBALL             ;The anim played before the explosion itself
    NukePayload=NukePayload            ;Damaging weapon
    NukePsiWarning=PSIWARN             ;PsiWarn animation
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/4/12
  2. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Titan, Code mouse cursor của Action NuclearStorm là gì, sửa cái NuclaerStorm thành NuclearStorm là dc, nhưng trong mouse cursor k có nên X_X (secret nuclear missile silo, nukespecial1, nightmare 2)
     
  3. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    MouseCursors thì coppy mấy số sau dấu bằng vào tên mới là đc thôi à :D
    NuclearStorm=78,9,4,516,-1,12345,12345
     
  4. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Tối qua mình cũng làm thử cái cột phát hiện tàng hình thì k được, thế mới chán chứ :(
    Lighting storm đó trông code thấy hơi rối nhỉ?

    Mà titan biết làm Ion Storm không?
    Như cái ion storm trong này nè[video=youtube;OQ-674Nmma0]http://www.youtube.com/watch?v=OQ-674Nmma0[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/4/12
  5. maikhoamkv

    maikhoamkv Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    1,007
    Co ai biet may dong code nay co y nghja gj ko? Gjup mjnh voj!!
    RadarInvisible=no
    Carryall=yes
    Landable=yes
    MoveToshroud=no
    PitchSpeed=1.1
    PitchAngle=0
    JumpjetSpeed=30
    JumpjetClimb=35
    JumpjetCrash=35
    JumpjetAccel=10
    JumpjetTurnRate=5
    JumpjetHeigth=800
    JumpjetWobbles=.01
    JumpjetDeviation=1
    JumpjetNoWobbles=yes
    Crashable=yes
    Soylent=1400
     
  6. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    =)) Đã tạo được ParaDrop Tank trong Ares rồi !!!

    Cách tạo TankDropSpecial trong Ares (thả tank theo side , chưa theo country vì chưa có ARES 0.2 )

    Mở Rulesmd.ini lên:


    _Trong phần : [SuperWeaponTypes]
    ....
    XX=TankDropSpecial

    _Trong phần [Nod] hoặc [GDI] (Muốn cho side nào thả dù thì thêm các dòng sau vào side đó)

    ...
    ParaDrop.Types=...(Danh sách từ khóa của loại tank cần thả)
    ParaDrop.Num=...(Danh sách số lượng mỗi loại tương ứng)


    _Thêm SuperWeapon=TankDropSpecial vào công trình điều kiện

    _Bước cuối cùng , tạo SuperWeapon:

    [TankDropSpecial]
    UIName=NOSTR:Tank Drop
    Name=Reinforcements Tank Drop

    IsPowered=true
    RechargeTime=...(Tùy ý , nên cho =7)
    Type=ParaDrop
    Action=Custom
    SidebarImage=...(icon Cameo của SW)
    ShowTimer=no
    DisableableFromShell=no
    ParaDrop.Aircraft=PDPLANE
    ParaDrop.Count=1
    Cursor.Frame=259
    Cursor.Count=10
    Cursor.Interval=5
    Cursor.MiniFrame=516
    Cursor.MiniCount=1
    Cursor.MiniInterval=12
    Cursor.HotSpot=Center,Middle
    NoCursor.Frame=384
    NoCursor.Count=1
    NoCursor.Interval=12
    NoCursor.MiniFrame=52
    NoCursor.MiniCount=1
    NoCursor.MiniInterval=12
    NoCursor.HotSpot=Center,Middle

    _1 Phần quan trọng nữa là làm cho AI biết cách sử dụng SW này qua câu lệnh SW.AITargetting=... nhưng trong bản ARES 0.1 , chức năng này chưa có hiệu lực.

    Mình sẽ cố gắng tìm hiểu cách nào để Drop tank theo country và sẽ post hướng dẫn sớm nhất có thể :D
     
    F-Fantasy thích bài này.
  7. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    Ion storm trong clip giống như lightning storm vậy thôi, nó chỉ thay hình ảnh hiển thị thôi. Thay vì là tia sét , nó thay bằng Ion
    thay mấy cái này:
    LStormClouds=WCCLOUD1,WCCLOUD2,WCCLOUD3 ;The clouds used to show
    LStormBolts=WCLBOLT1,WCLBOLT2,WCLBOLT3 ;The lightning bolts used to show
    LStormBoltExplosion=EXPLOLB ;Bolt explosion

    ---------- Post added at 19:56 ---------- Previous post was at 18:43 ----------

    đây là code tạo Fire Storm đây, vừa test xong \m/ I'm Crazyyyyyyyyyyyyyyyyyyy
    Mã:
    [GAFIRE]
    UIName=Name:GAFIRE
    Name=Fire Storm Generator
    Strength=800
    Armor=heavy
    TechLevel=10
    Prerequisite=GATECH
    Adjacent=2
    Sight=5
    Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance
    AIBasePlanningSide=0
    Cost=200
    Points=30
    Power=-200
    Crewed=yes
    Capturable=true
    Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
    MaxDebris=9
    SuperWeapon=FirestormSpecial
    MaxDebris=15
    MinDebris=5
    DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM
    DamageParticleSystems=SmallGreySSys,BigGreySmokeSys
    DamageSmokeOffset=410, 100, 165
    
    [GAFSDF]
    UIName=Name:GAFSDF
    Name=Firestorm Wall Section
    BuildCat=Combat
    Strength=300
    Prerequisite=GAFIRE
    Armor=concrete
    TechLevel=10
    Repairable=false
    Sight=2
    Capturable=false
    Cost=50
    Points=5
    ;Wall=yes
    Power=-2
    Selectable=no
    Crewed=no
    Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
    ThreatPosed=20	; This value MUST be 0 for all building addons
    DamageParticleSystems=SparkSys,LGSparkSys
    IsBase=no
    BaseNormal=no
    TogglePower=no
    Insignificant=yes
    Owner=British,French,Germans,Americans,Alliance,Russians,Confederation,Africans,Arabs,YuriCo
    
    untry
    AIBasePlanningSide=0 ;gs 0 for Good, 1 for Evil
    GuardRange=5
    Firestorm.Wall=yes
    
    Artmd.ini
    Mã:
    ;Fire Storm Wall
    [GAFSDF]
    Image=GAFSDF
    Remapable=yes
    Foundation=1x1
    NormalZAdjust=-10
    Cameo=FSPICON
    ToOverlay=GAFSDF
    DamageLevels=3
    NewTheater=yes
    
    [GAFSDF_A]
    Image=GAFSDF_A
    ;Remapable=yes
    NewTheater=yes
    LoopStart=0
    LoopEnd=4
    LoopCount=-1
    Rate=250
    
    [FSIDLE]
    Image=FSIDLE
    LoopStart=0
    LoopEnd=20
    Rate=800
    ShouldUseCellDrawer=false
    Report=FIRSTRM1
    
    [FSAIR]
    Image=FSAIR
    LoopStart=0
    LoopEnd=20
    Rate=800
    Report=FIRSTRM1
    
    [FSGRND]
    Image=FSGRND
    LoopStart=0
    LoopEnd=20
    Rate=800
    Report=FIRSTRM1
    YDrawOffset=-20
    
    [GAFIRE]
    Cameo=GAFIREICON
    Remapable=yes
    Foundation=3x2
    Buildup=GAFIREMK
    DemandLoadBuildup=true
    FreeBuildup=true
    ActiveAnim=GAFIRE_C
    ActiveAnimZAdjust=-100
    ActiveAnimTwo=GAFIRE_B
    ActiveAnimTwoZAdjust=-100
    Height=3
    NewTheater=no
    CanHideThings=True
    CanBeHidden=False
    OccupyHeight=3
    AddOccupy1=-2,-1
    DamageFireOffset0=25,37
    DamageFireOffset1=-26,25
    
    [GAFIRE_B]
    Image=GAFIRE_B
    Normalized=yes
    LoopStart=0
    LoopEnd=15
    LoopCount=-1
    Rate=500
    Surface=yes
    DetailLevel=2
    
    [GAFIRE_C]
    Image=GAFIRE_C
    Normalized=yes
    LoopStart=0
    LoopEnd=5
    LoopCount=-1
    Rate=220
    Surface=yes
    
    [GAFIREMK]
    Normalized=yes
    Surface=yes
    Rate=220
    NewTheater=no
    
    Super Weapon
    Mã:
    [FirestormSpecial]
    UIName=FRST:FireStorm
    Name=Firestorm Defense
    IsPowered=true
    RechargeVoice=00-I162
    ChargingVoice=
    ImpatientVoice=
    SuspendVoice=
    RechargeTime=3
    Type=Firestorm
    SidebarImage=FSTDICON
    UseChargeDrain=true
    
    nhớ khai báo đầy đủ trên trong [Animations]
    xxx=GAFSDF_A
    xxx=GAFIRE_A
    xxx=GAFIRE_B
    xxx=GAFIRE_C
    xxx=FSIDLE
    xxx=FSAIR
    xxx=FSGRND
    và [BuildingTypes]

    xxx=GAFSDF
    xxx=GAFIRE

    Link down: http://www.mediafire.com/?2knpk091f7drjbh

    [​IMG]

    [video=youtube_share;sTo7OU2KuV0]http://youtu.be/sTo7OU2KuV0[/video]



    P/S: có 1 vấn đề là ko bán đc Fire Storm wall :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/4/12
  8. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Không bán được do thiếu Buildup phải không anh ? :D . Em có cách này : đó là anh copy nguyên cái file .shp của building nào không có buildup rồi đặt lại tên cho nó thành cái bất kì , sau đó trong artmd.ini , anh cho thêm cái dòng Buildup=...(Cái tên file .shp mới tạo đó) là được. Em đã làm cho rất nhiều thứ có thể bản được , kể cả các công trình dân sự. :)) Có điều cách này là bất đắc dĩ vì khi bán , nó sẽ mất ngay chứ không diễn ra từ từ (Vì vốn dĩ nó đâu có file buildup :P)
     
  9. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Trong TS thì Firestorm wall section k bán dc, mà Titan giỏi quá, mình thì laser fence post còn làm k dc mới nói :((

    @maikhoamkv:
    Landable là dùng cho máy bay, nếu yes là có thể đáp xuống
    Carryall là dùng cho máy bay, nếu yes thì nó có thể mang 1 chiếc tank trên người và bạn cho nó đi đâu thì tuỳ
    RadarInvisible thì mình k biết chắc ^^ hình như là radar k phát hiện ra mình (cái này titan nói ở trang đầu)
    Còn lại thì... mình... pó tay
     
  10. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
  11. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Em có cái này dành cho anh maikhoamkv :X:X:X , Em đã tạo lại cái loading screen của Nhật Bản và Bắc Triều Tiên cho anh rồi đó , tình yêu ạ :X:X:X
     

    Các file đính kèm:

  12. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    @earthman: cái đấy là hiệu ứng của đạn do con kirov airship MK2 nó bắn đấy

    Titan, k cần phải thêm xxxx=GAFSDF_A trong [Animation] nữa vì 209=GAFSDF_A (có sẳn)

    Hic, cái firestorm wall sao mình thêm dòng GuardRange=5 mà vẫn phải xây từng cái nhỉ, đã thế khi firestorm defense active thì cái firestorm wall section k có tác dụng :((
    Titan xem lại mấy code đó giúp mình, Firestorm wall là một thứ tuyệt vời
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/12
  13. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    @earthman: hình hiệu ứng là ICERING1, tìm trong bản mod
    @apoc: coi cái wall=yes thì xóa đi, mà cái đó xài trên Ares nha ;))
     
  14. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @Natit & Apoc. Thanks all ^^

    @Natit : Anh còn nhớ cách tạo nhà sản sinh vàng giống trong bản M.O 2.0 không ? Ý em là làm thế nào để nó hoạt động theo cách của cái Drilling Platform trong MO chứ không phải là tạo cho nó một vũ khí như hướng dẫn ở Page 1. Thanks anh nhiều nhé. :x

    ---------- Post added at 18:12 ---------- Previous post was at 18:01 ----------

    (Ý quên : Em muốn có cái nhà đào vàng hoạt động theo cách đó trong ARES)
     
  15. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    đã làm đc cái code của grinder :> Yuri giờ sao chép công nghệ thoải mái :> mà chắc cái tạo vàng đó ko hoạt động đc trong Ares :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/12
  16. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    wall=yes để sau dấu ; rồi mà
    Ngán ơi là ngán, dùng XCC Mixer định dạng ảnh k dc, tìm hoài k thấy chương trình photoshop gốc để down, chỉ toàn là cái gì đâu không à
     
  17. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @apoc...:) sao , muốn định dạng cái gì nào? cần photoshop để làm gì ? Chị giúp cho :)
     
  18. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Em mới add 2 quốc gia mới và chưa có hình quốc kỳ. Hình load thì em làm dc rồi nhưng quốc kỳ thì cho vào file *.mix (định dạng hình là *.png) rồi xài XCC mixer mở lên rồi chọn copy as PCX thì nó đứng luôn chương trình :(

    Còn nữa, Titan chỉ mình cách xài HVA Builder, vxlse_III đi, lâu lâu muốn tạo cho mình cái hình tank mới mà... :(
    Còn làm sao để tạo một file căn nhà vậy? Biết là phải định dạng *.shp nhưng làm sao để tạo những file đó???
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/12
  19. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Em ngốc lắm ...hihi . Chị bảo , cái Xcc đấy nó chỉ đứng 1 lúc là nó tạo được ngay. Em cứ chọn Copy as PCX rồi mở trò Yuri lên chơi , được 15s thì out ra là nó chuyển xong. Mà em thích quốc kì nào ,chị cho cái ấy :x
     
  20. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,087
    dùng PTS định dạng pcx là đc. dùng XCC hay lỗi lắm

    tính lập topic dịch tài liệu Ares :">
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/12

Chia sẻ trang này