Thử 2, 3 model rồi vẫn bị. Toàn bộ tool convert, script là từ link raivor đưa ở bài trên. Mà cái 3dsmax raivor đưa, sao cài + register rồi xài được vài ngày, giờ nó bắt register lại, mà dùng code nào cũng không register được -> không mở 3ds được .
Thử cài lại 3ds max xem sao. Nhập serial với CD key đúng chứ ? Trong file Install.txt ở folder chứa keygen ấy.
Phần 3: Particle. [spoil]Click > . Chọn Warcraft III Preview > OK. Scroll xuống và click vào . Ở tab preview, ta thấy effect trên weapon của model không có texture. Sang WME, ở tab Node Manager có 2 particle là BlizParticle01 và BlizParticle02. Chuyển sang 3ds max, tắt tab preview đi, nhấn phím "H" hoặc . Tìm và chọn BlizParticle01. Chỉnh sửa các thứ giống như paticle ở WME. Làm tương tự với BlizParticle02, ta được như thế này. [/spoil] Chúc thành công!
Phần 4: Ribbon [spoil]Ribbon là một phần khá phức tạp, nếu biết rồi thì cũng không có gì khó, nhưng mới làm quen thì sẽ có rất nhiều rắc rối, thế nên các bạn xem hướng dẫn thật kĩ nhé. Đầu tiên, mở model = WME > Windows > Node Manager. Các bạn sẽ thấy trong tab Node Manager có 2 Ribbon, như hình dưới. Sang 3ds max, các bạn nhấn phím "H" hoặc . Trong tab vừa hiện lên, các bạn thấy không hề có cái nào tên là BlizRibbon. Chuyển sang tab helpers (), chọn BlizRibbon. Click chuột để tạo Ribbon. Tương tự Particle, dựa vào Ribbon của WME để sửa lại Ribbon của 3ds max cho giống. Nhấn phím M để mở tab material. Các bạn sẽ thấy ở giữa đống material đã có texture, có một cái material chưa được sử dụng (các material đã sử dụng có viền ở 4 góc), đây chính là material của Ribbon, khác với particle, ribbon sử dụng material giống như một mesh. Sửa lại path của texture giống như các material khác. Sang phần edit của Ribbon, ta thấy chỗ material vẫn là none, click vào button có dòng None và... Chuyển sang Mtl Editor, chọn 3 - RibbonBlur1 (Warcraft III) > OK. Vậy là đã xong phần hiển thị cho Ribbon, tiếp theo phải đặt nó ở đúng vị trí. Ta sẽ dùng thêm Mdlvis để làm phần này. Mở Mdlvis lên, open model, vào Modules > Squence editor (F3), chuyển sang tab bone. Tiếp tục vào Create > Bone. Mở WME lên, Windows > Node Manager, click chuột phải vào BlizRibbon01 chọn Edit Node. Tab mới hiện ra, ghi nhớ các giá trị ở phần Pivot Point. Sang Mdlvis, chọn , sửa lại các giá trị X Y Z giống các giá trị ở Pivot Point. Ghi nhớ vị trí của ribbon trong mdlvis. Ở 3ds max, dùng Move (), di chuyển ribbon tới vị trí giống ở mdlvis. Làm tương tự với BlizRibbon02, ở mdlvis, không cần create bone mới, dùng cái cũ là được. Nhưng ở 3ds max, chúng ta cần 2 ribbon, nên trong lúc move, giữ shift sẽ giúp ta clone nó ra. Như này đây : Nếu nhìn qua Node Manager của WME, chúng ta sẽ thấy 2 ribbon này được attach vào 1 bone tên là RealBLADE. Vì thế nên ta cũng sẽ attach 2 cái ribbon trong 3ds max vào RealBLADE. Đầu tiên, chọn cả 2 cái ribbon, sau đó click vào , rồi nhấn phím "H" hoặc , tick vào Display Subtree chọn RealBLADE > Link. Click vào >, chọn Warcraft III Preview > OK. Scroll xuống rồi click , tab preview mở ra, các bạn có thể thấy ribbon trông như này nếu để ý, thì ribbon không nằm dọc, mà nằm ngang, tiếp theo ta sẽ làm cho nó quay về đúng hướng. Vì chỉ có một vài animation mà Ribbon này có thể hiển thị lên, nên ta sẽ chỉ xoay nó lại trong các animation đó. Để biết animation đó là animation nào, vào Windows > Node Manager, double click vào BlizRibbon01, tab Ribbon Emitter hiện lên, click vào Visibility, ở tab Visibility các bạn thấy 187000: 1, tức là ở frame thứ 187000 thì ribbon sẽ hiện ra, vào Windows > Squence Manager, double click vào từng animation rồi xem giá trị ở các ô From, To ở phần Interval, nếu "From" < hơn 187000 và "To" > 187000 thì ribbon sẽ hiện ra ở animation đó, ở đây là animation "Attack Slam - 1". Trở lại với 3ds max, các bạn vào Graph Editors > Track View - Dope Sheet. Tìm "Object" ở khung bên trái, click vào dấu + rồi chọn Notes, tìm và click vào key "Attack Slam - 1", key này được đặt ở vị trí là frame được hiển thị trong ô bên dưới (xem hình). Ở bên phải của key trên, là một key y có tên y chang, nếu khác thì có lẽ bạn nên xem bên trái có cái key nào giống không, nếu có thì cái bạn vừa click vào là note cuối, tiếp tục xem frame cuối của animation là bao nhiêu. Click vào "Time Configuration" ở góc dưới bên phải màn hình. Tab Time Configuration hiện lên, sửa Start Time = 0, End Time = 456 (frame kết thúc của animation) Chọn cả 2 ribbon. Click chuột phải vào "Time Slider". Tab "Create Key" mở lên, chỉ tick vào Rotate rồi OK. Trông như này. Kéo "Time Slider" đến frame 411 (frame đầu tiên của animation). Click vào Auto Key. Click chọn "Select and Rotate" và bật "Angle Snap Toggle" lên. Vì chỉ có BlizRibbon01 hiện lên ở animation này, nên ta chỉ xoay BlizRibbon01 mà thôi, 90 độ nhé. Click vào key, xong vừa giữ shift vừa click lần nữa rồi kéo sang frame 456 để clone key này ra, mọi bone đều phải có 2 key đầu và cuối của animation đó. Preview Model, và đây là kết quả, ribbon đã trở về đúng hướng của nó. Làm tương tự với BlizRibbon02. [/spoil] Chúc thành công!
Kéo cái này lên cái Tut chỉ hd tạo model thôi ạ? Có ai có lòng hảo tâm thì viết một tut tạo hiệu ứng ấy Mình thấy có mấy model ko có các hạt nào cả, tuy nhiên nó dùng nhiều texture và khi hoạt động nó sẽ nổ,....gây ra các hiệu ứng rất đẹp :(
Xin lỗi vì không biết có đào mộ hay không, nhưng mình muốn hỏi là có cách nào chuyển animation của model này sang model khác không (VD như chuyển animation walk, attack, stand ... của model Blademaster sang model Arthas ? )??
Basic Animation Transfer. Làm theo cái này thì được, nhưng chỉ chuyển animation của model trong war3, trên hive thôi, còn model style WoW hay china thì nhìn như không được. Sẵn cho hỏi làm sao để chỉnh % xuất hiện animation của unit. VD: Stand - 1 75%, Stand - 2 25%
Từ trước đến nay mình chưa nghe thấy ai có thể làm vậy cả. Mình có ý này: Mở model đó = war3modeleditor, tạo thêm animation stand -3 và stand - 4 y hệt stand 1 , không ít thì nhiều nó cũng làm giảm % xuất hiện của stand -2 .
Mở model bằng WME, vào sequence manager, click đúp vào animation muốn sửa, điền vào ô rarity của animation đó, từ 1 - 8 hay 7 gì đó, số càng lớn thì khả năng xuất hiện càng thấp.