Bác xem bài #61 để edit lại nhé, lỗi của bác có thể khắc phục bằng cách là cái phần vertex ở mép 1 bị rách ra thì attach vào bone của các vertex thuộc mép 2(mép 1 là phần bị rách ở ngoài còn mép 2 là phần ở trong).
hehehe tớ ngồi làm lại rồi, ko cần fix chi mất công. Biết tại sao có vụ đó ko ? Sau 1 hồi mày mò phát hiện mấy điều sau : Khi texture cho nhân vật = 1 map tổng thể, sẽ rất khó khăn vì cái này chồng chéo cái kia. Khắc phục = cách detach as texture thành từng phần như tay, chân , đầu , mình. Trong khi texture ko đc dùng chức năng uncouple ! ===> chính chức năng này làm hình bị rách khi animation. Dùng chức năng move kết hợp chức năng collapse để gộp các hình giống nhau , texture 1 lần đc 2 cái ( ví dụ những thứ có cặp như tay, chân ) Cuối cùng bấm optimize >>> đc 1 hero đẹp V.L , animation ngon , size 58kb !!! Click vào hình để enlarge : WOW anh ấy đô chưa kìa !!!
Anh ko để Team color hay sao mà đen kịt thế kia,mà anh bảo 1 lần đc 2 cái là ntn em chưa hiểu,anh dùng phần mềm nào vậy. Đg muốn học cái 1 lần 2 cái của anh để lần sau xếp tex đỡ mất công,làm đi làm lại cái chân cái tay. Mà coi bộ cái phong trào model việt phát triển gớm.
Giáp siêu xay da chả đen ? 1 lần đc 2 cái : ví dụ cái chân đi : có 2 cái chân, cái này đối xứng cái kia, vậy chỉ cần lấy 1 cái , lật ngược nó lại theo phương đứng, rồi collapse từng điểm trùng với cái kia, sau đó là texture 1 mà đc 2.
Công cụ cần thiết: -3ds max 5 (và phải có war3 art tool) -Photoshop (cái này dùng ở phần 2) Đầu tiên ở phần 1: [spoil]Mở 3ds max 5, click chuột phải vào khung Perspective rồi click chọn Min\Max Toggle, sau đó chọn Box ở phần Geometry, click chuột chọn Cube, ở giữa khung Perspective giữ và kéo chuột để tạo 1 cái hộp, ở Parameters rollout thay đổi: + Lenght: 5.0 + Width: 5.0 + Height: 100.0 + Lenght Segs: 2 + Width Segs: 2 + Height Segs: 4 (Để có thể hiển thị các edge, click chuột phải vào dòng chữ Perspective ở góc trái khung Perspective chọn Edged Faces, và hình hộp vừa tạo ta đặt tên là box1) Click chuột phải vào box1 chọn Convert To: Convert To Editable Poly. Click chọn Zoom Extents All Click chuột phải vào khung Top rồi click chọn Min\Max Toggle. Click vào dấu cộng trước dòng Editable Poly ở phần Modify chọn Vertex Giữ Ctrl+ kéo chuột chọn các vertex như trong hình rồi chọn Select and Uniform Scale, dùng chuột kéo trục x, y và được như trong hình (làm như vậy ta sẽ được 1 cây cột hình trụ) Chuyển qua khung Perspective (bằng cách click chọn Min\Max Toogle rồi click chuột phải vào khung Perspective rồi lại click chọn Min\Max Toogle). Ở phần Modify\Editable Poly chọn Polygon rồi chọn 4 face ở đỉnh cái cột, ở phần Edit Polygons rollout click chọn ô vuông cạnh nút Bevel.ở bảng Bevel Polygons: +Height: 2.0; Outline Amount: 2.0. Click Apply +Height: 15.0; Outline Amount: 1.0. Click OK. Ở phần Modify\Editable Poly chọn Vertex, sau đó chọn vertex ở giữa nằm trên đỉnh rồi dùng Select and Move kéo trục z lên. Click chọn Min\Max Toogle, rồi click chọn Zoom Extents All, chọn khung top và click chọn Min\Max Toogle. Giữ Ctrl và kéo chuột đúng theo hình: Dùng Select and Uniform Scale giữ chuột kéo các trục x,y để được như hình: Chuyển qua khung Perspective. Chọn 5 vertex ở đỉnh của cây đèn rồi click chọn Connect ở Editvertices rollout: Ở phần Modify\Editable Poly chọn Polygons rồi chọn các face theo hình, click chọn ô vuông cạnh nút Bevel ở Edit Polygons rollout: +Height: -1.0; Outline Amount: -0.5. Click OK. Chọn Vertex, rồi chuyển qua khung Front, chọn hàng vertex thứ hai từ dưới lên rồi dùng Select and Move kéo trục z xuống , rồi chọn hàng vertex cuối cùng dùng Select and Uniform Scale kéo cho to ra, ta được chân đèn. Save lại.[/spoil] Còn Tiếp.
^ ^ Uhm làm 1 bài chỉ texture luôn đi raivor ơi, có model rồi giờ còn cần vẽ texture thôi. Với lại cái làm model = 3DS Max còn dang dở kìa
vẽ textures rất đơn giản 1 sử dụng photoshop 2 là vẽ ra giấy rồi chụp lại 3 là copy 1 textures khác rồi ghép lại thôi thế là có 1 textures mới
Làm không được Dùng 1 tẽture có sẵn mở = photoshop rồi sửa lại, chuyển định dạng luôn rồi mà khi mở model thì bị lỗi. Chỉ cụ thể luôn đi, vốn ngu mấy cái vụ model này lắm.
Chắc lại ko dùng Vertex hay MDLvis mà retexture lại xong cứ đập luôn cả cái tex đấy vào mồm con model thì nhòe là phải rồi.
Làm sao để model khi chết nó lập tức biến mất vậy ( thêm animation death cho model ấy) ai biết chỉ mình với :