Cho mình hỏi là dùng chương trình của bác Raivor trong bài này, có đổi được màu của Model có sẵn ko ? Căn bản là mình đang cần đổi màu 1 số model phù hợp với spell mình làm. Dùng tining color, muốn cho màu đen thì impossible.
Bác làm model gì thế . Bác dùng geoset animation của WME cũng được đấy, tick vào Use color rồi chọn màu bên trên, nhớ cái alpha thì bác nên dùng animated điền vào là 0: 1, tại nhiều khi bác save lại nó mất luôn alpha thì khỏi thấy gì luôn. Còn các Particle Emitter thì bác chỉ cần vào node manager để đổi màu thôi. Good luck!
mình làm model unit bạn ạ, cho vào w3me thì nó chả sao cả, animation, textures các thứ nó hiện đầy đủ bạn ạ, mình up lên cho bạn xem và sửa giúp mình nhé, thx nhé View attachment Articuno.rar
Sao cái link down 3ds max 5 của rai_vor bị sao ấy?click vào nó cứ hiện engine loading...và cứ chờ mỏi cổ!
Chắc mediafire lại có vấn đề rồi. Bác dùng link này thử xem có được không nhé: http://www.mediafire.com/?zyqhjyntrnn http://www.mediafire.com/?dynyznz53z2 http://www.mediafire.com/?ijzqmvy32jy http://www.mediafire.com/?ytvzmlzjybx http://www.mediafire.com/?udnnznmwcmz http://www.mediafire.com/?23ohzzgv4z0
@raivor: thx nhé, thế sửa cái đó có nhanh k? có thể dạy mình đc k để lần sau thấy lỗi còn tự sửa được
Đây là cách thứ nhất với MWE: - Đầu tiên bạn mở MWE lên: rồi vào node manager, click chuột phải chọn Create Collision Shape, db click vào cái collision shape mới tạo, ở đây có phần Type (là loại collision shape, có 2 loại là box và sphere, tùy theo model như nào thì chọn cái đó), phần Vertex là phần để xác định vị trí tâm của collision shape (box có 2 vị trí, cụ thể là thế nào thì mình cũng không rõ lắm, tại MWE không thấy được collision shape, chỉ mang tính ước lệ thôi), phần cuối là Misc, có bounds radius, đây chính là bán kính của collision shape đối với loại sphere, còn là độ dài của các cạnh đối với box, như nhau cả thôi . Nhưng mà dùng MWE thì hơi khó xác định vị trí với độ lớn sao cho chuẩn, khuyến cáo nên dùng 3ds max. Cách làm với 3ds max như sau: - Dùng script import model vào : + Down script của 3ds max về, đặt trong folder Script có sẵn trong thư mục cài 3ds max. + Rồi chọn tab Utilities trong 3ds max, click chọn MAXScript>Run Script>file script>Open rồi click chọn tên của script trong thanh cuộn Utilities, sẽ xuất hiện phần Import, trong phần import chọn No Skinning, bỏ tick Bone Rotation rồi import file MDX vào. (Script đó mình có attach bên dưới) - Sau khi import model vào rồi chuyển sang tab Creat, bạn có thể tạo ra 1 cái Box, hoặc sphere khớp với model. - Rồi vào tab Utilities click chọn More.... chọn User Property Editor, mở phần Geometry Properties, chọn là Collision Object. - Sau đó vào File>Export ra file MDX. - Mở MWE lên, open file MDX vừa export. - Rồi vào node manager coppy các giá trị ở đó ra. - Mở lại model cũ, tạo 1 collision như trên, rồi coppy lại các giá trị đó vào. Vậy là xong rồi đó. Good Luck!
Mình mới down 1 model từ 1 bác trên forum về,mình muốn thay đổi texture của nó bằng cách xóa bỏ texture cũ thay vào bằng texture mới của mình,nhưng mình ko bít cách xóa texture cũ và dán cái texture mới vào cho model,ai biết hoặc có tut hướng dẫn về 2 cái công đoạn đó thì có thể pót lên hướng dẫn cho mình ,riêng cái phần thiết kế texture mới mình sẽ tự làm.Ai có thể giúp thì mình cám ơn!Tự mò cũng được nhưng chắc rất là lâu>_<
xài soft này nè bạn http://www.hiveworkshop.com/forums/tools-560/3ds-obj-mdx-converter-1-2-a-62950/ converter rất tốt,
Sao mình import 1 model vào map xong thì nó hiện 1 khối lập phương màu xanh nhỉ,ko thấy model đó đâu?Ai biết có thể giải đáp giúp mình.
mình có một vài model muốn gắn thêm animation, nguyên trước kia ban ravor đã hướng dẫn cách gắn rồi nhưng do mình không có xem nay bài đó bi hỏng rùi không thấy được nữa bạn nào có thể chỉ lại giúp hay nếu ai có lưu giữ bài viết đó lại cho mình xin cái được không? ---------- Post added at 10:55 ---------- Previous post was at 10:32 ---------- quên, cụ thể là mình muốn nói bài này của raivor
Hiện tại thì các file ảnh trừ các ảnh được up lên photobucket đã die hết rồi, và mình đã mất hết số ảnh đó, nên không thể up lại được. Khi nào có điều kiện mình sẽ làm lại các tut sử dụng 3ds max chứ không sử dụng WME nữa.
Mấy bác đã từng có kinh nghiệm làm model cho mình hỏi:có thể làm dc 1 tấm áo choàng có độ mỏng đến nỗi có thể nhìn thấy các phần phía sau lưng của model ko nhỉ?Ai biết,xin thỉnh giáo?