Một số mod đang có dự định lập kế hoạch giữ rank cho ng chơi ở các mốc lv nhất định để khuyến khích pvp. VD như ở lv 55, rank tối thiểu sẽ là rank 1 và dù có bị giết nhiều đến thế nào thì vẫn không bị mất rank tuy nhiên hệ thống ap vẫn làm việc bình thường ( mặc dù 0 AP nhưng vẫn là rank 1) chỉ cho đến khi up đc đủ số ap sẽ up lên army 1 star và các thứ hạng tiếp theo Danh sách rank và cấp độ sẽ khoá rank: r9 = 20-25 r8 = 26-30 r7 = 31-35 r6 = 36-40 r5 = 41-45 r4 = 46-50 r3 = 51-52 r2 = 53-54 r1 = 55 http://infiniteaion.com/forums/viewtopic.php?f=6&t=57782 Mọi ng cùng thảo luận đi, mình thấy ý kiến này rất hay. Như vậy thì những người up lên army 5 star sẽ không còn phải nơm nớp lo sợ nữa. Vậy là mình còn cơ hội giữ chức độc quyền :'3
Up rank thì đồng nghĩa với việc sẽ nhận đc nhiều ap hơn, như vậy thì những ng chơi rank cao sẽ không phải lo lắng đến việc bị mất quá nhiều ap trong khi đó lượng ap nhận đc lại quá ít. Với lại việc up rank như thế vẫn không ảnh hưởng nhiều đế các Q godstone yêu cầu tiêu diệt người chơi khác vì hệ thống Q vẫn sẽ cập nhập nếu bạn giết ng chơi có rank cao hơn yêu cầu. Up rank cao => nhận đc nhiều ap => sẽ khuyến khích pvp nhiều hơn, mọi ng sẽ bắt đầu chú ý hơn đến các món đồ ap trong shop thay gì chỉ đứng ngắm nhìn thèm khát những viên great stigma skill. Tuy nhiên hệ thống phân phối ap có thể đc devs điều chỉnh lại cho phù hợp nếu họ cảm thấy hệ thống này là hay và nên áp dụng. Và xin nói trước không phải đồ ap nào cũng tốt hơn đồ từ raid boss vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi mua.
Ngược lại mới đúng chứ nhỉ: up rank = lượng ap nhận được khi pve/pvp sẽ giảm đi. Vd khi bạn lên rank Governor thì khi đi pvp lượng ap bạn nhận được khi kill người khác sẽ rất rất là bèo. Tuy nhiên mình tán đồng ý tưởng rank cao = tăng lượng ap nhận được, vì đúng là như thế sẽ khuyến khích mọi người ra đường nhiều hơn + nhiều siêu nhân Transformer hơn :) Ap items vẫn là best, dù đồ raid boss có stat cao hơn thì cũng chỉ là để pve thôi.
AP nhận được nhiều hay ít là do enemy mình kill được ở rank cao hay thấp. Chứ còn lượng AP nhận được khi kill được rank 1, 1 star , 2 star , army general hay governor, v.v... đâu có thay đổi. Cốt lõi của ý tưởng này là khuyến khích những player đã đạt rank cao từ 1 star officer trở lên có thể tham gia một cách thoải mái hơn vào pvp mà ko sợ bị tụt rank quá nhanh. Vì nếu áp dụng hệ thống rank AP theo level như của Doppler đề xuất thì mọi player lv 55 đều có rank 1, lúc đấy thì tha hồ rank cao cho 2 phe kill. Thấp nhất lúc đó sẽ là rank 1 tương đương với 1770 AP =p~ Chẳng hạn như bạn Cres lên đến rank Asmodian Army General, ở rank này lỡ có hít đất thì mất 6749 AP, muốn bù lại lượng AP đó chỉ việc đi rift sang heiron lượn lờ kiếm 5 tên elyos noob lv 55 là đã bù lại được lượng AP bị mất một cách nhanh chóng.
AP nhận được nhiều hay ít phụ thuộc vào: - Rank đối phương - Rank bản thân - Lượng dmg gây ra trên đối phương nếu có nhiều bên cùng tham gia đánh 1 mục tiêu. Trong group thì share đều. Rank của bản thân CÓ làm giảm lượng AP nhận được. Test trên Guard là thấy. Nếu ko thấy có nghĩa server bạn đang chơi đã cải biến khác với Official. ---------- Post added at 12:27 ---------- Previous post was at 12:24 ---------- Cần đính chính lại mrthienvuong, người ta sợ tụt ap chứ tụt rank sợ quái gì. Để rank cao trừ phi muốn transform thôi chứ chả ai muốn rank cao để mất nhiều ap đâu. Đi farm/pvp để rank 9 là sướng nhất, ko sợ chết :)
xD có lẽ bro chơi ở official nên có nhiều cái khác là chuyện dễ hiểu. Mình ko có khả năng chơi ở official nên hiểu biết chủ yếu theo sv private IA này thôi :) dù sao đây cũng là topic về sv IA mà. AP nhận được từ NPC tất nhiên sẽ giảm khi rank của bản thân tăng. Nhưng AP từ PC thì ko có giảm. Thêm nữa là ở IA cũng ko ít người full đồ, full skill rồi thì cái họ muốn giữ là RANK.