[Info] Blizzard bị tẩy chay toàn cầu vì ko thích rân chủ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi BillGatesBoss, 9/10/19.

  1. anhlachuum

    anhlachuum Guest

    hồ bách thảo con mẹ bọn Bliz, phá tan nát tượng đài [​IMG]
     
  2. Storm_Dance

    Storm_Dance Leon S. Kennedy

    Tham gia ngày:
    21/10/16
    Bài viết:
    13,920
    coi youngyea hơi mệt kiểu bài báo có nhiêu ảnh đọc lại hết =))
    LegacykillaHD với Jim Sterling tạm tạm
     
  3. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,069
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    Sc2 nó là game mới mà, phải so với sc remastered chứ
     
  4. [Tatsumaru]

    [Tatsumaru] C O N T R A

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    1,871
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Thằng EA phá quả nào ấy bác nhỉ
     
  5. ZzRaizZ

    ZzRaizZ Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    3,817
    Battlefront, nó để sổ số gacha đủ thứ, bọn châu âu nó còn kiện ra toà án để quy vô cờ bạc nữa
     
    [Tatsumaru] thích bài này.
  6. [Tatsumaru]

    [Tatsumaru] C O N T R A

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    1,871
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    À ra là cái đó
    Đợt mới ra ta mua về bắn mà đợi phòng lâu quá quit luôn, phí tiền vcc
     
  7. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,507
    Xem cái nào lại đi xem bọn youtuber vốn sống bằng câu view. Nhìn chú gì lôi link thanh niên Joe ra là hài vl rồi.

    Trong này đa số cũng tát theo thôi, trend mà chứ có ai biết gì đâu.

    Ví dụ nhé, vụ nó không cho custom map nằm ở tay content creator đã là TOS từ thời... SC rồi (Bản nào thì mình quên rồi), tuyệt nhiên các cháu im nhưng tới đây mới hót. Nó làm thế để tránh 1 quả như DotA, khi mà model DotA nhái theo model của Warcraft rất nhiều và chưa kể mechanic rất nhiều thứ nói thẳng là mechanic của Warcraft. Thời xưa nó với Valve chả kiện nhau vcd cái này.

    Có nhiều đồng chí so với vụ mod của Bethesda thì trên thực tế lĩnh vực này cực kì khó xét. Ông tạo custom map nhưng đa số content trong đó của ông vẫn là của thằng Blizz, mechanic của nó, model của nó rigging cũng của nó ông chỉ xào nấu lại thì khó mà nói ông là cha đẻ. Trong khi modding của Skyrim chẳng hạn content lại đa số ở thằng modder, model có thể thay, mesh cũng có thể thay, skeleton cũng có thể thay, physic cũng có thể thêm vô nó lại rất khác. Cho nên Blizz nó mới có cái gọi là base để đòi quyền lợi custom map về nó, còn thằng Bethesda thì không. Cũng vì thế nên Blizz mới phải cố để custom map chạy được (Vì là của nó), còn Bethesda các cháu gắn mod hỏng mẹ game nó cũng đéo care.

    Đồng chí nào hô FF7 remake là tuyệt vời thì yên tâm đồng chí cứ chuẩn bị thất vọng sớm, không phải thất vọng vì game mà là phần trăm cao thằng Square sẽ chết với cái remake đấy.
     
  8. kylanbac91

    kylanbac91 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    4,879
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Ông nói ngu bỏ mẹ khi đem cái W3R này đi so sánh với FF7R.

    FF7R nó là game mới với cốt truyện của FF7, còn cái W3R này khác gì với W3 mà đòi so sánh? Hay lại nghĩ FF7R là 2d đánh theo turn như FF7 chỉ up res lên 4k?

    Mechanic của W3 cũng dựa vào cả đống fantasy trước đó ví dụ đơn giản nhất là DnD cho damage/armor type, race, world setting ...

    Còn đừng có đem cái kiểu suy nghĩ "blizzard ban ơn" ngu xuẩn ở đây, nhờ có dota và custom map bọn blizzard bán được cả đống bản quyền game chứ đéo phải chơi lậu đâu. Giờ bọn content creator nó tạo ra một cái idea mới có thể define 1 genre thì đi cướp không cả công sức người khác?

    Còn nói thẳng cái TOS mà có từ thời SC thì đã đéo thua kiện với valve trong vụ DOTA, blizzard chả thèm cái tên dota bỏ mẹ ra nhưng mà đéo cướp được nên phải bỏ.
     
    Vouu, deldeldel, aragon0510 and 4 others like this.
  9. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,910
    Nơi ở:
    TP HCM
    thời ngày xưa là thằng Blizz nó chỉ sở hữu những cái nó làm sẵn trong World Editor, vd như mô hình nhân vật, hiệu ứng sẵn có, skill sẵn có, địa hình, bản đồ các kiểu. Tuy nhiên cái World Editor còn cho phép modder tự tạo ra các unit mới, hay skill mới dựa theo những cái sẵn có đó. Những cái tạo ra sau này, nếu chiếu theo policy thời xưa thì Blizz ko sở hữu. Chính vì vậy vụ kiện đòi Dota do Blizz làm nguyên đơn mới ko đi đến đâu, bởi Valve lập luận là Dota chỉ dựa trên cái nên World Editor, còn những thứ đc Guinsoo, Eul hay Ice Frog tạo ra thêm (item, new skill cho hero) v...v là ý tưởng của họ và Blizz ko sở hữu.

    Bởi vậy nên thằng Blizz nó mới tạo ra cái policy mới này để ràng luôn là tất cả những gì mày dùng World Editor để tạo ra, kể cả thêm mới, chỉnh sửa hay điều chỉnh đều là của tao hết. Mày cũng giao luôn quyền cho phép chỉ mình tao được vận dụng những cái mày tạo ra đó cho mục đích của tao. Nó làm vậy để tránh bị hớ như hồi vụ kiện Dota, Tuy nhiên làm vậy gần như ko coi trọng ý tưởng của đám modder ra gì.
     
  10. CaroVN

    CaroVN V GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/03
    Bài viết:
    4,150
    hồi xưa ít game mà thằng blizz lại nổi nên nó mới làm bố đời được, giờ vẫn quen thói thì gamer tẩy chay là đúng =))
     
  11. haiduong87

    haiduong87 Κράτος - Ragnarok Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/04
    Bài viết:
    24,356
    Nơi ở:
    TP HCM
    Thành thật mà nói thì cái vụ world editor nó là vấn đề khác rồi @@
     
  12. Eazy-E

    Eazy-E Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    260
    Nơi ở:
    Thug Mansion
    Thật ra những người bảo sẽ không phí 30$ cho cục shit này thì đó là quyền của họ. Riêng tôi bỏ 40$ cho bản Spoils of War thì vẫn cảm thấy đáng. Dĩ nhiên ai cũng muốn một sản phẩm tốt nhất có thể, nhưng tôi nhìn được những thứ mà Blizzard đã làm được cũng như những thứ họ không/ chưa thể làm được. FF8 Remastered được bán với giá 20$, hoặc nhiều game indie platform 2D có giá 30$, đem so với khối lượng model mới của Reforged thì rõ ràng không công bằng cho Blizzard. Nếu mọi người để ý ngày xưa các thiết kế chỉ là phóng to, thu nhỏ, đổi màu là đã ra 1 unit khác. Thì bây giờ tất cả đều được thiết kế lại hoàn toàn một cách tỉ mỉ, hãy xem từng chi tiết được thêm vào mới thấy khối lượng công việc Blizzard phải làm cho Reforged khổng lồ đến thế nào. Blizzard phải làm tất cả trên engine cũ kỹ cách đây 20 năm của WC3 classic vì muốn tất cả những map cũ đều có thể chơi bình thường, hoặc lắng nghe competitive players không can thiệp vào gameplay - Blizzard đã vì cộng đồng mà tự làm khó mình. Tóm lại, 30$ cho Reforged không phải là đắt so với mặt bằng chung của thị trường, nhưng đen thay mọi người luôn kỳ vọng 30$ của Blizzard phải hơn 60$ của hãng khác.

    Còn về chính sách của World Editor, mọi người nghĩ rằng Blizzard mới thay đổi hay là đã có sẵn từ Galaxy Editor của SC2 để tránh một DotA thứ hai? Nếu Blizzard đã siết chặt từ trước thì tại sao đến lúc Reforged có biến lại lôi ra sỉ vả?

    Những người thật sự gọi là "yêu WC3" và mong muốn những điều tốt nhất cho game sẽ có cách tiếp cận rất khác cái đám youtuber chỉ làm vì view và hypetrain. Hãy xem Grubby - một trong những người tâm huyết và am hiểu nhất về WC3 nói gì về "thảm họa" Reforged.
    https://www.twitch.tv/videos/544726082?t=00h13m34s
     
    Dark MonteCristo and MyDecember_ like this.
  13. Donkilong

    Donkilong The Warrior of Light ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    2,064
    Model gia công vội, animation bị cắt giảm so với hồi xưa, tính năng battle net cũng bị cắt giảm so với bản cũ. Chức năng World editor thì bị nhiều lỗi từ hồi đầu beta nhưng ko fix. Cái này cho thấy sự cẩu thả, chỉ up số polygon của model chứ độ đoàn thiện thì kém cả bản hồi xưa nên mới ăn chửi thôi
     
    Dark MonteCristo thích bài này.
  14. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    custom map của Warcraft/StarCraft hoàn toàn tương ứng với mod của thằng beth vì custom map hoàn toàn cho phép đưa thêm vào model mới. Lấy ví dụ cái war3 remake do fan làm trên nền SC2 hoặc dota trên War3, nó cũng phải viết cả đống code, thay thế hoàn toàn gameplay gốc chứ đâu phải nó chỉ làm map melee map, mà chính mấy cái tụi nó chỉnh sửa bấy nhầy gameplay mới bị thằng bliz dòm ngó vì có thể sinh lợi, chứ melee map thì có cái chó gì mà bọn nó phải quan tâm.
    Trong khi nhìn sang beth xem, hàng tá mod của beth cũng hoàn toàn chỉ dựa vào engine của game (thời chưa có script extender), và việc làm của thằng beth là chỉ mới là yêu cầu modder chia sẻ lợi nhuận khi họ kiếm tiền từ nó.

    xanh lá cây in đậm: có cái lờ.
     
  15. blueskyvan

    blueskyvan One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/07
    Bài viết:
    7,503
    hearthstone giờ nó khắm khi ra trò adventure chia đôi làm 2 phe nhưng vẫn chém 700 gold cho 1 chapter với 3 màn đánh mini boss lol. moi móc từng đồng từ game thủ
     
  16. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,461
    Nơi ở:
    TP.HCM
  17. Walt123

    Walt123 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    4,081
  18. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,910
    Nơi ở:
    TP HCM
    Blizzard cũng nên có tuyên bố chính thức gì đi chứ nhỉ? Im im ntn lại càng ăn chửi thêm
     
  19. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    trong game cũ thì model của Arthas khác với model của bọn death knight thường, dù không rõ lắm.
     
  20. Walt123

    Walt123 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    4,081
    Mắt tụi DK thường không có tròng như model Arthas thì phải
     

Chia sẻ trang này