^ 1st album của S/Mileage. Interview Flash Book (cần có flash player và chờ load hơi lâu) Berryz Koubou http://motteco.com/book/entertainment/music/music_059/book.html Morning Musume http://motteco.com/book/entertainment/interview/interview_027/book.html [SPoil] [/SPoil]
Bác Vac làm sao down dc mấy cái này hay vậy Album S.age sắp ra, không biết Tsunku có promote gì nhiều không, chứ album Mano chả được đả động gì đến, chán
Theo tin vỉa hè lòng đường thì dĩ nhiên là sẽ promote ác liệt cho Sm vì nhóm mới cần thế mới phát triển kịp được. Khi nào chắc chân rồi thì mới ít đi. Còn Mano thì được promote ác nhưng cũng có hơn nổi đàn chị Abe đâu, có vẻ như tịt rồi nên sẽ bớt support đi.
Mano ngày nào cũng chình ình trên bìa tạp chí Young GanGan, mấy bạn fan ngắm đến phê lừ mà chìm kiểu gì, em nó có channel riêng trên YT đấy, lâu lâu vào update.
Thấy một đống album ra 24/11, chả có cái nào được promote gì mấy. Mình thích mấy bài trong album Bài Ca Của Mẹ Biết Mano có channel riêng nhưng chẳng vào Căn bản là mình hơi bị chán cái single Genkimono với mấy cái bài preview trng album lần này. Chưa thấy bải nào lọt tai. Tiếp tục promote cho S/age đi, sales đang lên kìa, giờ mà ko promote nữa là tịt oh Có cái này của 1 thằng trên H!O, cả nhà rảnh nghiên cứu https://spreadsheets.google.com/ccc...A-a6A&authkey=CJnc_KIK&authkey=CJnc_KIK#gid=0
à, hắn chia sales của H!P thành 3 bảng, bảng đầu là tổng sales, tiếp theo là sales tuần đầu, cuối là tổng sales các tuần còn lại. xem cái này thì thấy sales của Love Machine là epic nhất
Cái đó chủ yếu là do hiệu ứng Maki Maki vô là sales đang từ 200k lên 1tr Rồi Maki đi thì rớt tiếp xuống vài trăm k
Nghe koharu chan quảng cáo trên facebook của cô ấy là 22/12 này sẽ ra ambum tên là "Minna no Idol Collection ~TV Anime Hit Song Shu~" tuy không phải là sản phẩm chính của H!P nhưng có 1 số bài của một số nhóm thuôc H!P Danh sách đây 1. Little Princess Pri! (Hime-chen! Otogichikku Idol Lilpri) (リトル・ぷりんせす☆ぷりっ! (ひめチェン!おとぎちっくアイドル リルぷり)) 2. Oshare My Dream (Gokujou!! Mecha Mote Iinchou) (おしゃれマイドリーム (極上!!めちゃモテ委員長)) 3. Daisuki ni Nare! (Gokujou!! Mecha Mote Iinchou) (大好きになれっ! (極上!!めちゃモテ委員長)) 4.Balalaika (Kirarin Revolution) (バラライカ (きらりん☆レボリューション)) 5. Happy (Kirarin Revolution) (ハッピー☆彡 (きらりん☆レボリューション)) 6. Honto no Jibun (Shugo Chara!) (ホントのじぶん (しゅごキャラ)) 7. Shouri no BIG WAVE!!! (Robby to Kerobby) (勝利のBIGWAVE!!! (ロビーとケロビー)) 8. Alright!ハートキャッチプリキュア! (ハートキャッチプリキュア) 9. 夢にエール!パティシエール♪ (夢色パティシエール) 10. マジ?マジ!マジカル☆ジュエル (ジュエルペット てぃんくる☆) 11. きらきらキララ☆彡 (おねがい♪マイメロディ きららっ★) 12. GO-GO たまごっち! (たまごっち!) 13. きみのアシタ (ふしぎ星の☆ふたご姫Gyu!)
cái đó là mấy bạn fan nửa mùa ngồi bói thôi, tuần đầu của LM cũng chỉ hơn 200k, vấn đề là tuần sau đó cứ duy trì từ hơn 200k rồi giảm dần, đến khi out top 100 thì tổng lại hơn 1,6tr, ngoài việc phát hành đúng thời điểm-theo 1 số bài báo phân tích thì còn do nội dung của LM và ngày phát hành khiến nó có thể bán với số lượng như thế, sau đó do khán giả dần quen với style này của MM nên sales giảm dần chứ không phải vì thiếu Maki, đến Do it! Now thì sales chỉ còn 300k là đủ hiểu. ngày trước từng có 1 bạn fan nửa mùa bình loạn rằng nếu giữ style của OG thì sales không rớt, nhưng điều đó quả thực cự kỳ ngớ ngẩn vì style của OG vốn đã bão hòa, chưa kể sự thay đổi về thi hiếu hiện tại (từ happy-cute chuyển sang porn-violent) thì việc cố duy trì OG style chỉ khiến sales rớt nhanh hơn mà thôi. vả lại sales và ranking trên các bảng xếp hạng như Oricon bây giờ chỉ như 1 trò hề, chỉ cần đối chiếu sơ sơ là đủ thấy sự khập khiểng và không minh bach trong cách tính toán của Oricon, vả lại việc đem quá khứ ra ca cẩm chả khác nào mấy con cẩu chỉ biết gặm đi gặm lại cục xương vốn đã khô khốc chả còn 1 tí thịt hay tủy nào cả.
Thế không vác Oricon ra bàn thì vác thằng nào ra bàn nữa bây giờ? Dù nó có củ bựa thì cũng tổng hợp rộng nhất để có cái nhìn toàn diện về sale ở Jap. Thật ra thì cũng không phải do style cũ mà là do hiện giờ thị hiếu thay đổi liên tục, bài hit phải thực sự nổi bật, MV và dance phải ác liệt mới thu hút. Như cái SYO cả dance và MV đều mới lạ và hay. Hay cái NR cũng đẹp 2 cái version close-up black and white còn gì nữa. Mấy cái sau thì nhạt hơn nên sale phải lởm thôi. Cái kiểu đầu tư ít quá mà bài hát không nổi bật thì fan nghe mãi nó cũng nhàm, giữ fan thôi chứ khó thêm hay đột phá được lắm. Bảo là style porn-violent thì thật ra là không hợp với MM và Bz vì các em nó đều lùn và ít người dáng chuẩn như Ai-chan lắm. Giả sử có change thì ai mà tưởng tượng nó ra thế nào . Với chất giọng và dance tốt thì nên đầu tư hơn vào đó + promote ác vào. Rõ ràng lão kẹt xỉ Tsunku có promote ác đâu, AKB nó active trên TV, show, magazine ầm ầm kia kìa. Toàn muốn làm ít đòi ăn nhiều sao được. Bz thì từ hồi nhận giải Newcomer của Asian Music Award gì gì ở HQ xong thì có mỗi cái Dakishimete X2 là hay còn sau thì đều đều. C-ute thì scandal + quit hơi nhiều lên thời oanh liệt live +DVD ra ầm ầm qua lâu rồi.
Oricon chỉ là 1 bảng tổng hợp mà thôi, ngoài nó ra vẫn có các bảng tổng kết khác như Shibuya, Tower Record, CD-Japan....còn việc muốn tạo hit không khó, vấn đề là promote thế nào, Beginner của ETC chả có gì đặc sắc ngoài việc dùng tên của đạo diễn nổi tiếng kèm theo scandal PV 18+ để câu khách, còn cách tính sales của Oricon từ lâu đã bị vạch ra là quá nhiều sơ hở để các công ty tranh thủ câu sales, và vì phóng lao phải theo lao nên Oricon buộc phải khống sales lên ít nhất 1,7 lần để không để lộ sự bất hợp lý, ngay cả fan JE bây giờ cũng đâu thèm quan tâm đến sales trên Oricon nữa, vì họ thừa biết sales của JE trên Oricon là nó như thế nào. C-ute bây giờ đây mới thực sự bước vào thời kỳ khởi sắc, vì lúc mới thành lập chỉ như sự chắp vá, còn bây giờ tuy ít thành viên nhưng ổn định hơn trước, hiện tại từ single đến concert tour đều thu hút được nhiều sự chú ý, không lâu nữa có thể C-ute sẽ vượt BK và cả MM. [spoil]Việc bám vào dance hay nhạc để bình luận hit hay không là chuyện vớ vẩn, ngay phía dưới top 30 kia còn khối single hay hơn #1 cả chục lần nhưng sales chưa bao giờ bằng được 1%, với vấn đề nhạc thị trường thì promote là khâu quan trọng nhất, và dĩ nhiên còn phải phù hợp thị hiếu, chuyện H!P không để MM đổi sang porn-violent chả liên quan gì đến ngoại hình cả, nếu muốn thì chỉ cần chọn những thành viên như Aichan, Maimi, Sayumi, Koharu, Miyabi, Airi, Erika.... là đủ, nhưng việc tuyển chọn vào H!P mục đích không phải là tạo ra các Idol aka búp bê giải trí nên UFA không việc gì phải chạy theo thị hiếu nhất thời, chưa kể H!P sau này sẽ là artist chính thức của UFA, hoạt động chuyện nghiệp chứ không phải suốt ngày làm trò hề mua vui cho bọn hentai. Không ít artist đã gần như ngưng phát hành single mà tập trung vào album và tour, và vẫn sống phẻ. UFA ít promote cho H!P trong giai đoạn này là hoàn toàn hợp lý, sẽ rất là ngớ ngẩn khi cho rằng có thể chen chân vào các TV show hay Magazine mà ETC hiện đang được promote với tần xuất cực kỳ cao, phải nói là "flood" tràn ngập khắp nơi, có promote hay không cũng chỉ thu về chừng đó, tính ra là lỗ chứ không lợi lộc gì, chưa kể việc flood như vậy nếu tính ra chi phí thì chưa chắc sales đã bù lại được. vì thế UFA hiện tại chuyển hướng sang concert tour, mặc dù khán đài nhỏ chỉ trung bình 2000 người, nhưng 1 tour là hơn 30 buổi => ~60k khán giả, giá vé 6~7k => ~420tr, chưa kể tới các mặt hàng bán kèm theo như DVD Magazine, băng rôn, khăn, áo thun, lightstick..... về số lượng thì đến cả fan ETC còn phải công nhận là nhiều gấp chục lần ETC, và mỗi concert đều bán rất chạy, vì thế nên số tiền thu vào cho UFA không phải là nhỏ. Có 1 vấn đề cần làm rõ, UFG là 1 tập đoàn với các hoạt động liên quan đến lĩnh vực giải trí chứ không phải là 1 cái công ty idol cò con, dưới nó là 23 công ty lớn nhỏ khác, việc duy trì và vận hành không thể chỉ dựa vào những con số lẻ mà ta được thấy, kỳ thực số tiền mà UFG kiếm được từ UFA lớn gấp trăm lần như thế, sơ sơ 1 bài hát quảng cáo cho dãy nhà hàng sushi của tập đoàn Kura thì UFG cũng đã hốt bạc rồi, cứ thử tính số tiền Kura phải trả khi 1 nhà hàng thuộc chuỗi nhà hàng phát bài hát đó 1 ngày rồi nhân lên với tổng số nhà hàng, sau đó nhân tiếp với số ngày phát, ít nhất cũng 3 tháng ~ nửa năm thì tổng số tiền sẽ là bao nhiêu, rồi đến series anime Inazuma Eleven, cứ mỗi ED cũng là tiền, phát hành đĩa game dùng nhạc BK và cả nhân vật BK, ban đầu là Jap ver. cũng đã hơn 1tr bản, sắp tới ra tiếp bản mở rộng Jap ver., năm sau là Eng ver., cứ sơ sơ 1 copy được bán ra sẽ có 1 $ trả cho UFG thì thử tính tổng đến giờ là bao nhiêu? UFG là business man đâu thể bô bô ra cho cả thiên hạ đều biết về kế hoạch, chiến lược kinh doanhnhư mấy idol manager. Việc tập trung vào concert mà bỏ qua các TV show hoàn toàn chả thiệt hại gì cho H!P, tiền vẫn có, chưa kể trình độ biểu diễn tăng lên dần đạt tới hạng chuyên nghiệp, nếu nổi tiếng là thứ mà H!P muốn thì đã rời bỏ UFG từ lâu rồi.[/spoil] hàng nóng, tuy mới ra lò nhưng gió rất to [spoil][/spoil]
^ Nhầm chủ đề rồi lão Van, chủ yếu nói về hit, thị hiếu âm nhạc và lượng fan. Chứ business thì thằng nào chẳng như thằng nào. Với thị trường lớn như Jap thì 1 em hay 1 group mới nổi thì có cả chục công ty đến xếp hàng xin làm ăn với các khoản hợp đồng quảng cáo, hàng hóa ăn theo. AKB với các group khác cũng rứa thôi, thiếu gì hợp đồng quảng cáo sản phẩm, phim, concert tour, đồ ăn theo một khi đã có hit. PR có flood thì vấn đề gì, sao rating xem vẫn cao, vì có hit mới nổi tiếng mà nổi thì mới xem chứ chìm hoặc tà tà thì xem làm gi. Fan thì dĩ nhiên đã chú ý thì mới đi xem thần tượng mình chứ ai dư hơi mà xem khi ngoài kia thiếu gì trò hấp dẫn: game, travel, JAV,... Cái top thì chắc là nhầm rồi. Mình nói về hit cơ, chứ top Oricon thì lão Tsunku thích có thể căn được chục cái chứ khó gì. Thử hỏi xem bao lâu rồi MM chưa có nổi 1 hit nào hoành tráng. Hầu hết các bài hay đều là từ xưa. Bz dạo này giảm nhiệt hot xuống do girl band Hàn Xẻng lộng hành quá trong khi phong cách Bz lại theo anime. Còn ai bảo là C-ute dạo này khởi sắc vậy, chỉ là ổn định thôi chứ hỏi chục đứa thì phải 6,7 đứa bảo thích C-ute hồi full member hơn. Luôn nhắc lại là C-ute không có cửa hơn MM vì lợi nhuận từ MM rất lớn khi lượng fan rộng và trải đều các lứa tuổi. Mà xưa nay H!P vẫn coi MM là VIP + thị trường Jap mà không đầu tư ra hồn thì đào đâu ra nổi tiếng. Tóm lại vẫn ghét cái kiểu lão Tsunku làm MV cho các em nó : one style - one place - multi close -up ver. Có thằng fan Reina còn thống kê các MV của MM về tần suất số s các em xuất hiện trên MV và số từ hát trong bài >.<.
Hit hay không cũng chỉ do fan dựa vào sales mà đánh giá thôi. Gọi mấy single bán triệu bản của MM kà hit, như LM, Koi no dance site đấy, nhưng thực tế đem so về âm nhạc với nanchatte Renai, SYO thì biết được mèo nào cắn mỉu nào. H!P giờ qua thời hoàng kim rồi, dù nhạc có hay ntn thì cũng không lên 1tr được, không thể vì thế mà nói bây giờ không còn hit. Dù sao mình cũng để ý là một artist càng ngày càng chuyên nghiệp thì càng ngày càng ra single ít đi, chỉ có đi concert và ra 1 album/năm. Như Kalafina, Sound Horizon, bây giờ ra single chỉ để làm cảnh, thực tế là ăn tiền vào concert. Và mình cũng nghĩ như thế ăn được nhiều hơn cái đống đĩa kia. Chuyện C-ute vượt BK là tất-dĩ-ngẫu nếu như promote cho 2 nhóm ngang nhau. Còn C-ute muốn vượt MM e rằng không thể xảy ra vì suy cho cùng MM vẫn là flagship của H!P. Để MM chìm xuống sau đàn em có lẽ không phải ý kiến hay. Tsunku sẽ không để chuyện này xảy ra.
Sao lại không vượt đc nhĩ . Mọi chuyện diễn ra bình thường thì đâu phải là Tsunku. Nếu PR tốt thì 1 nhóm cùi vẫn bán đc vài trăm ngàn bản cũng không chừng VD: nhóm gì của HQ mới debut ấy ........ Đâu phải sales cao mới hay . MM sales 1 ngày 1 bản tui càng thích . Tình yêu phải ích kỉ chứ . ai muốn vượt thì vượt . hjhj
^ ^ Vấn đề ra album không phải là do chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp mà là vì họ tính tới thị hiếu khán giả và hình ảnh của mình. Thị trường âm nhạc thay đổi liên tục, khi họ đã giảm bớt nổi tiếng thì không thể ra album ào ào được vì khi đó là sân chơi của nghệ sĩ trẻ hơn. Như Ayumi Hamasiki chả ra single ầm ầm đó thôi vì cô ấy vẫn nổi và sale cao. Còn nếu không thì chỉ ra album tâm huyết để giữ chân trên sân khấu và thị trường. Ngoài ra sau khi nổi tiếng thì các ca sĩ cũng nếm trải tất cả thành quả của thành công rồi nên nhiều khi cũng muốn nghỉ ngơi và tập trung ra album kỹ hơn ví dụ như YUI cũng nghỉ 1 thời gian. Còn so sánh nghệ thuật trong bài hát thì ảo lắm vì phong cách khác nhau. Hit hay không đều không phụ thuộc vào thời hoàng kim hay hiện tại mà phụ thuộc vào tài năng nghệ sĩ. Madonna, Black Eyes Peas khi trở lại sân khấu có hát bài cũ đâu mà toàn hát hit mới của họ đấy chứ. Mà trong H!P lão Tsunku đạo diễn hết, các em nó chỉ là hát thuê thôi chứ chắc gì đã được sáng tạo. Mà trình lão Tsunku hết thời lâu rồi mà giờ vẫn chưa có ai giỏi hơn nên khó mà có hit mới được. Mặc khác là Jap thì hit thường là solo artist tạo ra là chính và được ưa thích hơn cho nên H!P cũng khó có cửa. Nhưng không phải là không thể có hit cho nhóm girl band ví dụ như Gee với Nobody của Hàn, vấn đề là ai viết ra. Lão Tsunku trước định nhờ tác giả Gee của SNSD viết bài cho MM nhưng có vẻ không thấy xi nhê gì. Ngày xưa Bz với C-ute nổi cũng nhờ hit đấy chứ đâu phải không có. Ngoài ra giờ người ta chuộng kiểu Idol gần gũi với fan như của Hàn Xẻng và mình nghĩ kiểu Idol giao lưu là chính như AKB đang được yêu thích. Chứ thực ra hát thì có bằng được MM quái đâu, hát live nghe nhạt bỏ xừ. Lão Tsunku thì bảo thủ, đến giờ mới cho các em nó được giao lưu nhiều với fan chứ ngày xưa cấm tiệt. Khi Sayumin có blog thì view chả cao ầm ầm mới nhận ra độ hot của các em nó rồi các mem còn lại mới được xài blog.
moi đâu ra chuyện nhờ tác giả Gee viết nhạc cho MM? trong H!P Mr. Tsunku chỉ có vai trò viết nhạc, chia line, sản xuất, còn vấn đề trang phục do Taishen phụ trách, làm tour do saff lo, ngoài ra hiện tại Mr. Tsunku để H!P girls tự đạo diễn, thiết kế và lên list các concert của mình, ngay cả nhạc H!P (ngoài BK đang theo IEleven) còn lại đều có sự tương tác giữa H!P girls với Mr. Tsunku, SC mặc dù bị fan chỉ trích nhưng đó là là ý muốn của MM nên Tsunku đã sáng tác và đưa nó ra làm single thay vì vào album. còn blog nếu muốn thì tạo vô tư, nhưng việc UFA công bố blog chính thức của H!P girls là để đề phòng việc có người mạo danh để đưa tin thất thiệt, trước Sayumi thì Aichan, Gaki, Reina, Aika, JunLin đều đã có blog cả rồi. dân chuyên nghiệp ít ra single là chuyện hồi giờ, nhưng Ayumi dù gì vẫn là hàng flagship của Avex, nên single phải ra thường xuyên là điều tất nhiên, cứ như Hiroshi Itsuki dù bây giờ không ra single, lâu lâu phát hành album nhưng chưa 1 lần vắng mặt Kouhaku Uta Gassen từ năm 1957 đến nay, hoặc như VN, Mỹ Linh, Thanh Lam toàn hàng diva lâu lâu ra album còn single mấy cái? chuyện nổi tiếng ăn thua gì với dân chuyện nghiệp, như ETC muốn kiếm sales buộc phải bỏ tiền PR rùm beng, mua block trên các bìa tạp chí, khung giờ của các TV show, thậm chí dùng chiêu "hit and run" để lấy sales cao trên Oricon nhằm lấy tiếng, nhưng thực sự sau đó thu về có đủ để bù cho chi phí hay không, trong khi đó "chìm" như Yasuda Kei chỉ cần biểu diễn Saxophone trong phòng trà vài đêm là đủ dùng cả năm, hơn thua nhau là ở thực tài chứ hư danh ích gì, nhạc thị trường hiện tại nổi hay không là nhờ công ty chủ quản PR chứ liên quan gì tới thực tài của gà. trước đã nói rồi, hit hay không là do cách PR, nếu Gee do 1 nhóm khác trình bày, không được PR như S9 thì có nổi được hay không? cho đến bây giờ mà vẫn còn người coi thường sức mạnh truyền thông thì kể cũng lạ thật, khả năng của truyền thông chính là dắt mũi dư luận, cứ thử nhìn xem Kpop hay ho thế nào mà lại tràn ngập khắp nơi như thế, phim Hàn dở thế mà hầu như ai cũng thích, Kpop có từ năm 2000 mà sao đến giờ mới nổi ở VN từ 2004 khi theo chân làn sóng Hallyu, nếu nhà đài không tham phim tài trợ, báo chí không nhận tiền để PR thì Hallyu có nổi được ở VN không? 1 lời nói dối dù hoang đường nhất nhưng nếu nhắc đi nhắc lại cũng sẽ có người tin. chính vì thế bên cạnh giải Grammy vẫn có Academy Music Award, 1 bên là mang tính thị trường, 1 bên là chuyên nghiệp, thử tìm xem có bao nhiêu người vừa ôm Grammy vừa nhận Academy Music Award? fanservice chẳng qua chỉ là kiểu thỏa mãn nhu cầu thị hiếu, giống như anh cần dầu gội thì tôi tặng ("gần gũi", "thân thiện" là cái mà các bạn fan tự sướng, chứ bỏ tiền ra để được "thân thiện" thì thân thiên cái nỗi gì ), nhưng nó lại đi kèm với 1 chai dầu xả không phải free, muốn có dầu gội thì phải mua chai dầu xả, thế thôi
Morning musume ở VN thì ít người biết nhưng trên TG thì nhiều người biết lắm . Em biết Morning musume vì có chơi 1 game ps2 có nói đến MM hok nhớ rõ tên nhưng đại khái là ..... Venus . Mấy nhóm nhạc nỗi là nhờ PR nhưng tại sao UFA chẳng PR tý nào cho MM vậy ( thấy cũng chả đầu tư gì )
@quelam: Hit hay không đâu phải do nhạc hay hay không? Nhiều người biết đến, gây xôn xao thì gọi là hit. Chứ có chuyên gia thẩm đinh âm nhạc nào ngồi đó phán cái bài này hay, là hit, còn bài kia dở đâu? Phụ thuộc vào tài năng nghệ sĩ cũng hoàn toàn sai. Nếu như thế thì các nhóm nhạc idol chả có bài hit nào cả mà tất cả hit đều thuộc về ca sỹ chuyên nghiệp hết. Hit hay không thể hiện ở chỗ nó thu hút được bao nhiều fan, gây xôn xao dư luận hay không? Chứ không phải do nó hay hoặc do nghệ sỹ tài giỏi. Mà muốn gây xôn xao muốn thu hút dư luận thì phải có một vài yếu tố như là sự mới mẻ, bất ngờ, cách thức promote... MM đã qua thời hoàng kim, đã không còn gì mới mẻ, bây giờ có đem bài hát nào hay thế nào ra cũng chả bán dc như Love Machine. Đâu phải Love Machine hay nên mới thành hit, còn các bài bây giờ không hay? Chê Tsunku sáng tác ngày càng dở, tớ lại thấy các bài hay vẫn có đều. Có điều nó không thể thành hit vì đơn giản là MM bây giờ không có các yếu tố để làm nên hit nữa rồi. 1 idol group đã qua thời hoàng kim thì có hát hay thế nào bài hát hay thế nào cũng không gây được làn sóng nào trong dư luận nữa đâu. Còn ai nói Ayumi chuyên nghiệp vậy trời Khả năng thanh nhạc của Ayu so với các vocalist mà tớ nhắc ở bài trên (Kalafina, Sound Horizon) vẫn còn kém xa lắm. Ayu nói về hát thì cũng ngang ngửa Ai-chan nhà mình thôi. Ayu có tự tin sống được chỉ bằng concert không mà ngừng ra album single? 1 tour solo concert kéo dài khoảng 3 4 tháng và một năm khoảng 2 3 tour như thế? Sound Horizon ra 1 năm cùng lắm được 1 album và 1 single, còn lại là đi tour. Nếu không chuyên nghiệp (về vocal) liệu có gánh nổi bằng đấy tour 1 năm? Đâu phải single album của họ không bán được? Nhưng cái số lãi bằng bán đĩa chả thấm vào đâu so với những tour concert cả. MM giờ đi tour rất nhiều, schedule ngày càng dày đặc, single bán thì ngày càng ít thật đấy nhưng concert ngày càng nhiều. UFA không promote single album làm gì nữa vì bây giờ UFA cho MM tập trung kiếm tiền bằng concert chứ không phải bán đĩa, như hầu hết các nhóm chuyên nghiệp rồi. @luongsonbac: 1 ngày 1 bản thì MM không còn ở đó để mà ra single cho bạn nghe đâu. Cái đó không phải là tình yêu ích kỉ mà là dìm hàng idol của mình thì có.
@ VC: Tin lão Tsunku định nhờ tác giả Gee là từ hồi làm cái audition bên Hàn Xẻng đó, lão nhận xét rất thích SNSD và muốn mời ông tác giả viết bài cho MM. Mà tin đó chính VC hay lão Kẹo kéo đưa nên ở bên YAN thì phải. Lại nói cái hit, bài Gee với Nobody thực tế là nó rất hay thì fan nó mới thích chứ bài nghe không hay thì PR bằng niềm tin? Phong cách và vũ đạo cũng như lời bài hát của mấy bài đó rất khác biệt và ấn tượng. Ngay sau khi thành hit mấy tên SM với JYP mới quảng bá ác liệt cho mấy đó trên thị trường. Ví dụ nữa là BOA cũng của SM khi sang thị trường Mỹ thì được đầu tư hơn SNSD rất nhiều lần, thuê người đã dạy nhảy cho Rihanna với mấy ca sĩ nổi tiếng để luyện vũ đạo. Nhiều bài trong album Best & USA cũng thuê tác giả viết nhạc cho Britney Spear viết chứ. Trong khi bài Gee mới chỉ là single thứ 2 của SNSD, phong cách thì khác quái gì của lão Tsunku, 1 style - 1 place. Đến khi nổi rồi mới được đầu tư tu sửa để xuất hiện trong hẳn sân khấu riêng ở bài Genie. Thế mà nó thành hit lớn đấy trong khi BOA PR bên đó khá ác nhưng cũng không thể thành công vì đơn giản bài hát + phong cách trong đó không mới lạ gì cả. Còn về khoản sale thì PR để có sale cao mà lỗ là chân lý rồi còn gì nữa. Sale cao nghĩa là người xem nhiều, lợi nhuận ở khoản sau như tổ chức concert tour, quảng cáo, ... Cái này H!P là người hiểu rõ nhất. Khi đã có tên tuổi thì chạy sô gỡ vốn, lâu lâu làm cái album để mọi người không quên mình. Mà mình có bảo mấy bài của MM không hay đâu mà đem Grammy với Academy Music Award vào. Chúng ta đang nói về hit và cách để hút fan với cả làm mới group mà. @£i£i†h: Nhầm rồi bạn ơi Beatles, ABBA không phải là band à, đâu phải là solo artist. Mà họ đều là nghệ sĩ chuyên nghiệp hết đấy chứ. Đồng ý là giờ nhiều cái gọi là bài hit nhưng chỉ "hit" được vài tháng rồi tịt. Nhưng thực sự cũng có những bài hit rất hay mà đi cùng tên tuổi với nhóm hay ca sĩ đó. Đơn cử như LM của MM và Gee của SNSD. Vấn đề là từ hồi SYO với NR đến giờ MM chưa có bài nào ổn cả, mấy bài gần đây nghe đều đều quá, nghe mấy bài cũ như Sexy boy, NK, Mikan thấy hay hơn. Chờ được bài đỉnh từ lão Tsunku thì chắc không có đâu, bao giờ mới có bài hát đi cùng tên tuổi MM - 8 member đi vào lòng fan được nhỉ? Chạy tour cũng như chạy sô, chạy sô nhiều đâu phải là hay. Chạy sô nhiều thể hiện sự chuyên nghiệp? Cái này không đúng, chuyên nghiệp phải nói về chất lượng của tour và lợi nhuận mang lại. Việc MM sale ít mà sô nhiều, nhưng mỗi sô đó hát thì nhiều mà chỉ có vài nghìn fan thì chứng tỏ là phải chạy nhiều mới đủ lợi nhuận và chỉ tiểu đặt ra của công ty ngày càng tăng. H!P bản chất là công ty kinh doanh lĩnh vực giải trí --> lợi nhuận lên đầu, nếu doanh thu không đủ chỉ tiêu thì phải chạy tour giống như ca sĩ VN chạy sô thôi. Bóc lột sức lao động của các em nó vãi ra ấy chứ, chính ra thấy đó phải thấy tội nghiệp cho các em nó chứ tự hào gì. Làm việc cứ như cái máy là điểm yếu cơ bản của các group, làm quái được solo, sáng tạo mà trở lên chuyên nghiệp hơn. Ayumi Hamasaki mà bạn bảo không chuyên nghiệp thì chịu rôi, cô ấy hát 15 năm rồi đấy, số tour nhiều vô kể. Tour toàn mấy chục nghìn người, tổ chức hoành tráng. 1 năm làm 3,4 cái là đủ quá rồi, còn làm việc khác. Việc ra single ít hay nhiều còn phụ thuộc nhiều thứ, và việc cô ấy hát 15 năm rồi mà vẫn hot là đủ hiểu tài năng đến đâu rồi. Quay lại MM, tính ra chia tiền thưởng thì không hiểu 1 em được bao nhiêu nhỉ, trước JunJun phỏng vấn bảo 2 tháng lương mà cô ấy xài đánh vèo cái hết vào shopping @@? P/S: Mình bàn luận cho xôm topic mà dạo này vắng quá, chẳng kéo được ông nào cả, mấy ông kia chẳng hiểu đi đâu hêt rồi ^^.
Gì mà ghê zậy ? MM đi tour nhiều , nổi thế mà 1 thành viên 2 tháng lương ko đủ tiêu xài ... Trong khi MM có 8 người . Giả sử bên AKB thì tụi nó chia thế nào nhỉ ? :-S