Nên nhớ là cớm nó cũng biết bọn sát thủ này nhưng không dám động đến nhé. Điển hình là chú Jimmy 2 lần hỏi anh Wick là "Anh quay lại nghề rồi à?" mà. Biết nhưng không dám động đến or nể ko muốn xen vào cv của nhau. Mong là phần 3 có đôi dòng giải thích.
cái đệt, lại cái kiểu tại sao này nọ, đã là film tập trung vào hành động chứ có phải film tâm lí hay film tài liệu đâu mà cứ đòi thực tế, thực tế là có khi anh John chết mẹ ngay từ cái khúc bọn kia cướp con chó của ảnh rồi
Với thế giới bên ngoài thì cái hội sát thủ toàn bọn camper, đi rừng giấu mặt thì bố cớm cũng ko dám ho he. Đến thằng ăn mày mà còn xài 8800 gold rút súng headshot 2 thằng thì éo ai dám dây :v
Vũ trụ phim này nó thế, thế lực "ngầm" đc tồn tại công khai và đc công nhận, gần như một chiều không gian khác luôn. Giống như kiểu khi mới đẻ ra, người ta sẽ hỏi "mày muốn đc cấp khai sinh hay hồ sơ Continential?" vậy đó . Cho nên bọn sát thủ khử nhau không hề dám đụng đến người thường và ngược lại, người thường và những thứ thuộc về "người thường" như cảnh sát, pháp luật, sẽ không can thiệp với bọn thế giới ngầm.
Cận chiến ăn nhau ở khả năng chịu đòn thôi. Miếng đánh cũng chỉ có nhiêu đó, ai chịu đòn kém hơn thì về cuối choáng, phản xạ ko còn nhanh thì ăn đòn kết thúc.
Cơ bắp chỉ là hiệu ứng kèm theo khi rèn luyện kỹ năng chiến đấu và giết người . Nhưng kỹ năng chiến đấu và giết người thì chưa chắc cần cơ bắp . Ngoài ra kiểu hỏi sát vách về một bộ film như vậy khá là vô nghĩa .
Chà, đừng lí luận như thế. Phim ảnh cũng cần logic, đây không phải phim siêu anh hùng. Biên kịch đã xây dựng cả một thế giới ngầm phức tạp quy mô, nhưng nếu thể hiện phi lí quá thì càng về sau càng theo cái lối mòn ấy thôi, điển hình như series FF hay MI. Lúc đầu thì khá là logic, độc đáo, càng về sau thì chơi hết các định luật vật lí, các âm mưu khủng bố xuyên quốc gia, rồi quy mô hủy diệt toàn thế giới các kiểu...
cái nào quá phi logic thì nói đã đành , đằng này đòi mấy cái logic nhảm lờ thì ... , cảnh sát đâu thì ít ra cũng đã có cảnh sát rồi , đòi cả báo đài thì bác rãnh quá ko đỡ được
Logic đến mấy đã muốn soi thì đều bắt bẻ được hết. Nói thật lúc đầu mình cũng ngạc nhiên khi 2 thằng sát thủ đánh nhau giữa đường mà người dân thản nhiên như không. Nhưng thay vì nghĩ đấy là plot hole tại sao không giả định các tình huống khác có thể xảy ra ( "người dân" trên phố hầu hết là sát thủ, thành phố có rule không sát hại người vô tội, người ta quá quen thuộc với cảnh đồ sát như này r...vv ). Phim muốn tập trung vào mảng hành động mà đòi hỏi giải thích nhiều thứ khác một cách chi tiết thì gần như bất khả thi, riêng khoản thể chất bị húc bồm bộp vẫn đứng dậy vã nhau của a Wick chẳng khác gì Captain America r
Đối vói một bộ phim chỉ có bắn, giết với tiết tấu rất nhanh và tập trung xung quanh nhận vật chính thì những cái gì đi quá xa nv chính như báo giới, truyền hình, cảnh sát hay chính phủ,...thì chỉ là tiểu tiết. Thay vì mong muốn có tất cả cái đấy để tạo thành 1 nồi lẩu thập cẩm đơn điệu thì tốt nhất cứ đơn giản tận hưởng sự tinh tế trong xử lý kỹ năng sát thủ của nhân vật, sự dồn dập đến nghẹt thở của mạch phim và dành cho những bác mê súng ống.
cái đoạn 2 anh tỉnh như ruồi vừa đi vừa bắn tếu vãi chưởng , ấn tượng khó phai luôn có điều logic chỗ đó vẫn bào chữa được tốt , nếu như âm thanh trong rạp là cx như thực tế thì bắn chíu chíu kiểu đó éo ai nhận ra có gì lạ đâu
Có thể hiểu là thế giới trong phim là một thế giới có thế lực ngầm tồn tại công khai và thế giới này rất lý tưởng hóa, tồn tại cụ thể 2 khái niệm: Underground và Overground. Underground không đc luật pháp bảo hộ, anh có thể giết người, cảnh sát không can thiệp, nhưng anh cũng có thể bị giết, cảnh sát cũng chả can thiệp luôn, bởi vì cảnh sát biết, dù là người anh giết hay người giết anh, đều không thuộc về Overground mà mình quản lý. Anh có thể sống công khai ở Overground dưới thân phân một gã ăn xin, một bà giặt ủi,... Không ai quan tâm, không ai kì thì, anh sẽ vẫn có thể đc đi làm, vẫn đc trả lương, vẫn đc sinh hoạt bình thường, nhưng nếu một ngày anh phơi thây giữa ruộng, thì cũng không ai bất ngờ bởi vì họ biết về bản chất, anh vẫn là một người thuộc thế giới ngầm. Và sát thủ trong thế giới này là một công việc, một công việc có công ty, có quản lý, có quy tắc rõ ràng nhưng nó không phải công việc thuộc thế giới của người thường. Đó có thể giải thích lý do vì sao Jimmy khi thấy John bị đám sát thủ tấn công, bị đốt nhà, cũng không biểu hiện gì mà chỉ hỏi: "Are you working agian?", đây là cuộc đối thoại của giữa người bạn, 2 người hàng xóm, nhưng không cùng một thế giới. Bởi vậy thái độ người dân khi thấy John bị thương, mặt máu me, tay cầm súng cũng chả phản ứng gì vì họ chỉ đơn giản suy nghĩ đó là "his business", cũng giống như mình thấy công nhân vệ sinh 1-2h sáng đi làm vậy thôi, không có gì bất thường. Người ta giải tán khi thấy đấu súng chỉ đơn giản vì không muốn bị lạc đạn, từ thái độ trong mấy cái club p1 đã thấy rõ, anh John bắn người xong đi ra từ cửa chính, súng vẫn còn trên tay, chả ai bắt, chả ai hô hoán, còn có thằng đẩy ảnh chen ra trước nữa mà Cho nên mình coi phim cứ mặc định đây là luật của vũ trụ John Wick này là như thế đi, mình mà đòi hỏi cảnh sát phải nhún tay thì cũng như mấy thằng dân đen trong phim kiếm hiệp hỏi:"Đám giang hồ này lộng hành vậy mà quan phủ không xử lý sao?" vậy đó
Phần này thấy tatic tốt hơn phần 1 nhiều. Còn phim này chỉ thích hợp ông nào thích súng với chiến thuật thôi ))
Phi lý là 2 thằng sát thủ chuyên nghiệp bắn hụt mục tiêu di động chậm rì thôi . Còn lại đúng pha ấn tượng .
do khả năng tactic của 2 bác đó tốt thôi, cột, lan can, dân thường....lại phải đảm bảo ko lạm sát dân thường (chắc theo luật của sát thủ) nên khả năng chính xác sẽ bị giảm.