game ruột 1 thời của mình có 1 thời gian toàn treo máy chơi game này rất khoái thể loại này mà giờ kiếm hoài chả ra game nào hay như vậy.
làm game qua cầu đi, tăng độ troll và độ khó của game - nhân vật sẽ chạy qua 1 cây cầu đá được xếp dãy theo kiểu -------------------------------- - khi nhân vật chạy tới đâu thì từng mảng cây cầu sẽ sụp xuống, vì vậy chạy càng nhanh càng thọ - khi quãng đường của nhân vật chạy đã xa ta sẽ thêm vài cái bẫy. Ban đầu là bẫy đoán được và sau là bẫy bất ngờ - điểm sẽ tính theo kiểu càng xa thì càng nhiều - chạy bằng cách chạm trên màn hình hay nút bấm hay đại loại thế => càng nhanh càng tốt - nếu giữ nút bấm hay chạm quá lâu thì nhân vật sẽ đứng lại Đơn giản thế chắc làm được nhỷ
Giờ thì chỉ hứng thú với idle với rougelike, cũng có vài ý tưởng nhưng chả biết phải trình bày như nào cho giống Game Designer.
cu trym làm ở vng à, hôm trước thấy có thằng bạn post lên khoe concept con centaur, mình bảo nó nhìn thốn vkl, thế đ' nào mà thằng content designer vẫn chấp nhận, sida vãi shlt à ông nên kiếm thằng nào làm multimedia làm screenshot, mấy thằng art làm ss sida lắm ý tưởng game nhẹ thì clone swing copter đi cho nhanh
Ý tưởng thể hiện theo cách nào vậy, nội dung, cốt chuyện thì viết ra được, còn control với cách chơi thể hiện ra sao ạ ?
Ko clone ... tớ đang lookup 1 idea kiểu như ... zombie ấy ... survival, vào cái room random, chiến trong đấy, lục đồ, mod súng, online realtime ... cơ mà ko phải nhỏ nữa mà là to rồi
Hoặc kiểu 1 cái game mình là con quái vật ... vào 1 cái city nào đó phang hết cả thành phố ... kiếm tiền về nâng quái lên, lên level phát triển gen để mode quái xong vào room pvp này nọ ... kiểu kiểu thế ...
Webgame Tàu và webgame Facebook toàn dùng Flash => nó vẫn đang bá HTML5 là công nghệ của tương lai, tuy nhiên ta thấy game code bằng HTML5 sprite chạy không mượt
Trình code dở bảo sao không mượt Thằng Flash nó khai thác phần cứng tốt hơn. HTML5 phải qua trung gian web browser, hơn nữa mỗi thằng trình duyệt dùng engine khác nhau, nên bị phân mảnh Bù lại thì phải cài thư viện Flash vào máy + cái sandbox của nó khởi động khá nặng, tốn tài nguyên, nếu bị leak bộ nhớ thì web browser không quản lý được Quan trọng là nó tốn pin, nhất là trên mobile Giống như trên windows vẫn có thể làm game dùng thư viện GDI, không cần dùng DirectX. Nhưng dĩ nhiên chậm hơn dùng DirectX Hiện Mozilla, Google đã phát triển WebGL, chức năng giống như DirectX, OpenGL. Nhưng chưa hỗ trợ hết trên mọi trình duyệt http://helloracer.com/webgl/
chơi kiểu chiến tranh, 2 bên mua lính, lính xong sẽ tự ra và đi tới base địch để đánh, nhà xây đc nhiều loại nhưng chỉ có 4 slot để xây: nhà kiếm tiền, máy bay, tank, lính, nâng speed mua lính,..... mỗi khi thằng đc điểm để tăng lv cho tướng, con tướng có nhiều kỹ năng tùy mình thêm vào. ai mua lính nhiều và đúng lúc thì sẽ thằng hoặc game bảo vệ trái đất, mình là phi thuyền ở ngoài bắn thiên thạch ko cho va vào trái đất, sau vài lượt sẽ có tiền nâng cấp súng, tốc độ reload đạn, giáp dày, tốc độ bắn, băng đạn bao nhiêu viên, ..... có thêm nâng cấp cho hành tinh bla bla bla nữa
Game bắn tàu đi, map cho tùy chỉnh từ 6x6 cho đến 20x20 (hoặc custome map) Game online hỗ trợ tài khoàn, or guest (Giới hạn đến 8x8) Game kiểu room + game 1v1 cho save (nếu cả 2 cùng đăng nhâp) + game 2v2, 3v3, 4v4 (không dành cho guest và không cho save, có tùy chọn giời hạn thời gian, hết giờ đếm lính để so thắng thua), map có thể to nhỏ, có thể có địa hình (ko nhất định phải hình chữ nhật). Nhưng khi khởi tạo game thì 2 phe sẽ nhìn thấy bên kia là 1 hình chữ nhật cỡ bự (map sẽ nằm trong hình chữ nhật này, nhưng ko chắc là sẽ bao gồm phần nào của hình, map có thể liên tục, hoặc chia thành nhiều phần cách nhau) + có 1 số tính năng mới so với game cơ bản - Item: - nhìn thấy 1 vùng (ko quá 5% hình chữ nhật đối phương) trong vòng x lượt (đối phương ko biết) mới vào game mỗi người chơi có 1 cái - scan vị trí địch trong vòng x lượt (có khă năng scan vị trí của địch (1 hình vuông 6x6, có tối đa 3 ô của tàu địch, và không bao giờ chứa toàn bộ tàu địch (tàu khai hỏa ở lượt đó)) -... - Thay đổi vê cách chơi - Đạn bắn để lại vết 3x3 trên màn hình, trong đó điểm giữa gây sát thương 100%, các điểm còn lại 50% - Bị bắn trúng được phép di chuyển (quay xung quanh điểm đó, và dĩ nhiên không được rời hẳn điểm đo - Có thể di chuyển tàu (những tàu ko bị bắn trúng trong lượt đó) x lần trong 1 game (mất 1 lượt bắn) - Hệ thống máu (chưa nghĩ ra) - Có giao diện đồ họa bắt mắt (ko phải mấy ô vuông mấy dấu x ~~!) Nếu làm chim nhỏ thì làm 1vs1, giao diện đơn giản, hỗ trợ online, giao diện vẽ bút chì (cái này ko biết diễn tả thế nào) thì cũng được đó
Terraforming game, mình lead 1 phi hành đoàn lên sao Hỏa & tìm cách biến nó thành môi trường sống được. Hoặc biến sa mạc cũng được. Dạo này tui đang kiếm game loại này để chơi trong lúc rảnh . Mấy game mobile bây h ko có cái nào progress đúng nghĩa trong lúc mình afk . Trò này cũng tạo cảm giác thoải mái nữa, giống kiểu truyện 1 tuần ra 1 lần, lâu lâu vào chơi.,