KOF GANG vs GG GANG

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi K'Dash, 24/1/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. HYNPLO

    HYNPLO Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    HCM
    Thực ra tôi ko tính nhét Anji vào nhóm 3 tại vì chẳng nghĩ ra nó thuộc dạng nào cả=)) .Dizzy thì vì em ý có mấy chiêu OD hơi:'> :'> ,Zato thì đúng như bác nói có khả năng biến hóa cao nhưng phải đánh nhanh vì nếu để đối thủ cho đệ tử của Zato 1 dao là :D :D .Tôi nói combo đơn giản vì trong thực chiến tỉ lệ ra được combo mạnh là hơi khó vì còn Bust và Cancel 1/2 tension,vì vậy sử dụng combo đơn giản nhưng làm nhiều lần thấy tốt hơn và hiệu wả cao hơn.
    P/S:2 ông Stuwolf và IORI YAGAMI nếu thấy KOF hay hơn GGX thì nêu kên đi có bằng chứng rõ ràng người ta mới phục được.Tối ngày chỉ biết cãi nhau.Chán.
     
  2. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    IMU nên sáng tạo, sau này tìm thời gian viết hẳn 1 bài Review mang tính cá nhân xem ;)) ;)) ;)) , anh cũng đang luyện công để chuẩn bị viết đây. Còn bác HYNPLO, tôi rất muốn xem cách bác đánh GG, mau add nik tui vào >__< rùi liên hệ để ra HN còn họp mặt chiến tơi bời =)) =)) =)) !!!
     
  3. HYNPLO

    HYNPLO Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    HCM
    Nếu nghe giọng điệu nói thì ko biết dở hay ko,nói thật chứ tôi cũng lâu chưa đánh,trong này có ai chơi GGX đâu,à mà chiêu cancel 1/2 tension nhấn sao ấy nhẩy lâu wá wên xừ nó rồi,đánh với máy có bao giờ xài tới đâu:D .
     
  4. T_Virus2

    T_Virus2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Bảng phong thần về
    tôi có nói KOF hay hơn GG à /:) ?

    quan điểm của tôi ko phải như thế /:).

    Mỗi game có cái hay riêng của nó. ok ? /:)
     
  5. kyori kusagami

    kyori kusagami Trollzilla Moderator

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    10,471
    thí chưa , em đã nói thế nào cũng có tranh cãi nảy lửa mà .
    em ủng hộ câu nói này nhất :
    " MỖI GAME ĐỀU CÓ 1 CÁI HAY RIÊNG CỦA NÓ. "
     
  6. Roy Mustang

    Roy Mustang Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    1,043
    Nơi ở:
    Hà Nội quê e
    Thôi,ngừng tranh cãi và tập trung vào vấn đề chính đi!Bên GG Gang đã phát biểu và giới thiệu game GG rồi thì đến lượt bên KOF Gang cũng nên đáp trả đi chứ.Đừng có nói kiểu đó nữa nghe chối tai lắm.Bên GG đã không có ai nói rồi mà mấy ông vẫn còn có ý khích bác thế này thì đên quấn khăn vào đít để bó đít mất thôi...!
     
  7. KaNj_Th3_aNn0yA

    KaNj_Th3_aNn0yA Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/06
    Bài viết:
    1,174
    Nơi ở:
    Princeton, NJ
    Bài viết giới thiệu của tôi xin chia làm 7 phần: Char, cốt truyện, Gameplay, Graphic + Style +music, sự phát triển của GG, GGG Hà Nội, Screen shot + combo video + match video

    Cốt truyện
    Như tôi đã nói từ lâu, GG có một cốt truyện cực kỳ sáng tạo và hấp dẫn:
    Năm 2010, khoa học đạt được những tiến bộ đáng kể, con người chứng minh được sự tồn tại của phép thuật và từ đó, nó đã trở thành 1 môn khoa học.
    Năm 2014, mọi rắc rối đều bắt đầu từ đây, khi mà Gear Project ra đời. Trên giấy tờ, và trong suy nghĩ của những con người tham gia nghiên cứu, thì đây là một dự án nghiên cứu khả năng tiếm tàng của con người và những hướng tiến hóa mới, giúp con người mạnh mẽ hơn. Nhưng mục đích thật của kẻ tổ chức thì hoàn toàn nằm trong bóng tối.
    Năm 2016, 2 năm sau, Federick - mẫu thử nghiệm đầu tiên của Gear Project đã đột ngột bỏ trốn khỏi phòng thí nghiệm. Ngay sau đó, toàn bộ đội ngũ nghiên cứu mà đứng đầu là that man ("người đó", tiếng Nhật là Ano Otoko) đã đồng loạt biến mất. Gear Project bị hủy bỏ.
    Nhưng vài năm sau, That mat bất ngờ hoàn thành bản thiết kế của một "Gear hoàn hảo' đầu tiên, kèm theo đó là việc bắt đầu lại Gear Project tại một quốc gia hùng mạnh nọ. Quốc gia này đã cho sản xuất hàng loạt Gear để dùng họ làm vũ khí xâm lược các nước lân cận.Federick biết được tin này, và anh bắt tay vào chế tạo Outrage - một loại vũ khí mới được tổng hợp từ 8 Jinki (1 số vũ khí xuất hiện trong game bạn chơi ^^) để giúp con người chống lại Gear.
    Sau đó, Gear hoàn hảo nói trên, tên Justice, một Gear cực kỳ hùng mạnh và hoàn toàn độc lập về ý thức đã lãnh đạo các Gear khác chống lại loài người. Vì lý do đó, nhóm Sacred order of Holy knight ( Nhóm Thánh binh) lãnh đạo bởi Ky Kiske, 1 chiến binh 17 tuổi đã được thành lập để chống lại các Gear. Việc 2 thế lực này chống phá nhau đồng nghĩa với một cuộc Thánh chiến thảm khốc đã bắt đầu.
    Sau hơn 100 năm, máu và nước mắt đã đổ nhiều nhưng cuộc chiến vẫn không kết thúc. Và rồi con người nhận ra rằng, bây giờ đã quá muôn, mọi chuyện lẽ ra đã phải được ngăn chặn sớm hơn.
    Và thật vậy!
    Một ngày kia, cô gái bí ẩn I-No tìm thấy vị trí của Gear Plant (nhà máy Gear) và nảy ra một ý tưởng táo bạo: chuyển tin này cho Federick - nay lấy biệt danh Sol BadGuy, là thủ lĩnh của Sacred Order of Holy knight sau cái chết của thủ lĩnh tiền nhiệm Ky Kiske - để anh ta cầm đầu anh em trong hội đánh vào Gear Plant. Trong lúc đó, I-No sẽ thừa cơ lẻn vào gặp That Man. Tuy cuộc tấn công của Sol thất bại, nhưng bằng cách nào đó I-No vẫn gặp được That man. Tuy không chối bỏ trách nhiệm nhưng ông ta nói rằng, ông chưa bao giờ mong muốn tương lai loài người lại như vậy. Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ Justice. I-No đã dùng sức mạnh đặc biệt của mình, trở về quá khứ để thay đổi lịch sử.
    Điểm đến đầu tiên của I-No là Battle of Rome, vào thời điểm năm 2173, nơi mà Ky ngã xuống. Cô ta cứu sống Ky nhưng đồng thời cũng xóa luôn ký ức của anh ta vì một lý do nào đó. Chỉ biết, nhờ vậy, năm 2175 Ky đã đánh bại và phong ấn Justice, kết thúc đúng 100 năm thánh chiến ròng rã. Thánh binh hội tan rã.
    Nhưng thế giới vẫn chưa bình yên. 2 năm sau, Justice đã hồi sinh nhờ sự giúp đỡ của Testament, một Gear nguy hiểm được cải tạo với hình dạng như thần chết. May mắn thay, Sol đã giết chết Justice, một lần nữa cứu cả nhân loại khỏi họa diệt vong.
    5 năm sau, thế giới rúng động bởi tin đồn một Gear mới đã xuất hiện. Liên Hợp Quốc treo giải 50.000 World Dollars cho bất kỳ ai tiêu diệt được Gear này.Sau điều tra, Gear này có cái tên Dizzy, có sức mạnh khủng khiếp và thậm chí còn hùng mạnh hơn Justice nhiều lần. Nhưng vì một lý do nào đó mà cả Sol lẫn Ky tuy đã đánh bại cô nhưng lại tha chết cho cô. Sau này, Dizzy được nhận nuôi bởi Johnny, thuyền trưởng con tàu không tặc Jelly Fish, một anh chàng tóc vàng bảnh bao.
    Sau đó, Dizzy được ghi nhận một cách có thủ tục là đã chết, và Jam, một cô gái Trung Hoa sử dụng thành thạo ma thuật cấm, cảnh sát ngầm dưới quyền Ky và đồng thời là bạn gái Ky đã ẵm trọn số tiền thưởng không lồ trên và mở quán ăn theo đúng mơ ước của mình.......
     
  8. T_Virus2

    T_Virus2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Bảng phong thần về
    vậy kết quả của cái cuộc " giới thiệu " lẫn nhau này, là làm gì /:) ?
     
  9. HYNPLO

    HYNPLO Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    HCM
    Để cho những người mới tập chơi game fighting biết GGX và KOF khác nhau ra sao,mổi dòng game hay dở thế nào,lý do tại sao có những ngươì đã chơi KOF lâu năm lại chuyển wa GGX và điều cốt yếu để cho anh em trong 4forum gamevn biết GGX là game gì ko có kẻ lại bảo GGX được ít người VN "biết đến".
     
  10. KaNj_Th3_aNn0yA

    KaNj_Th3_aNn0yA Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/06
    Bài viết:
    1,174
    Nơi ở:
    Princeton, NJ
    Characters - Nhân vật
    1.Justice:
    Gear hoàn hảo đầu tiên, chính thức hoạt động vào năm 2075. Có sức mạnh kinh khủng và hoàn toàn độc lập về ý thức, justice được sinh ra để làm thủ lĩnh. Chính vì vậy, việc cô ta trở nên điên loạn đồng nghĩa với 1 cuộc chiến thảm khốc giữa con người và Gear.
    Đến khi Ky phong ấn được Justice, cuộc chiến tạm lắng xuống nhưng không hề kết thúc, vì cô ta vẫn còn có khả năng điều khiển tiềm thức các Gear dưới quyền, và việc nhân vật này trở lại chỉ còn là vấn đề thời gian.

    2. Sol BadGuy - Federick:
    Mẫu Gear đầu tiên ra đời, không hề bị ảnh hưởng bởi tuổi già ( cứ nhìn thì biết, "anh chàng" này hơn 400 tuổi đó ^^). Tuy không phải là Gear hoàn hảo nhưng có thể nói, anh ta không có một khiếm khuyết nào ngoại trừ một vết thích đỏ trên trán, có lẽ để đánh dấu Gear đầu tiên. Có vẻ như Sol là một Stylist thực sự ^^ để che đi khiếm khuyết nhỏ đó, anh đã đeo một tấm băng bảo vệ trán rất rock ^^ Cách tấn công đơn giản mà chính xác và uy lực, anh ta được đánh giá cao trước bất kỳ đối thủ nào. Cực kỳ ít nói và lạnh lùng, Sol không phải người tốt nhưng chắc chắn không phải kẻ xấu, không như biệt danh "BadGuy' của anh.

    3.Dizzy:
    Mang trong mình dòng máu nửa người nửa Gear, Dizzy có sự hùng mạnh của một Gear nhưng lại không chịu sự kiểm soát của thủ lĩnh Justice.
    Được một cặp vợ chồng già nhặt về nuôi từ nhỏ, cô có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác ngoại trừ một việc: tốc độ phát triển của cô quả là kinh người ! Tuy mới chỉ 3 tuổi nhưng cả ngoại hình lẫn ý thức của cô đều vượt quá tuổi 20 o_O. Đến một ngày, cô mọc cánh và đuôi, dân làng xua đuổi cô đi nhưng bố mẹ nuôi đã đem giấu cô vào rừng.Là một nhân vật yêu thiên nhiên và căm ghét chiến tranh, cô cho rằng, việc con người tạo ra chiến tranh là việc hết sức sai trái, và cô có trách nhiệm ngăn cản điều đó...

    4.Ky Kiske:
    Một anh chàng người Pháp tóc vàng mắt xanh, bảnh bao, hào hoa phong nhã.
    Tuy mới chỉ có 17 tuổi nhưng anh có tài hùng biện xuất chúng và khả năng chiến đấu cao. Chính vì vậy, anh được bầu làm thủ lĩnh nhóm Holy Order và sau này là cảnh sát trưởng của International Police Force. Một con người yêu hòa bình, thẳng thắn và vui vẻ với mọi người xung quanh, nghiêm túc trong công việc, tôn sùng chủ nghĩa của bản thân. Anh ta sẵn sàng tranh luận với bất kỳ ai đi ngược lại quan điểm của mình.

    5. I-No :
    Nhân vật bí ẩn nhất, có vai trò quan trọng trong mọi sự kiện xảy ra, nhân vật cầu nối giữa 2 mạch timeline của Guilty Gear. Không có bất kỳ thông tin nào về cô ta, toàn bộ profile của cô được phủ đầy bằng những dấu chấm hỏi.

    6. Testament:
    Một trong số ít các Gear vẫn còn giữ được chút tiềm thức sau quá trình tẩy não. Mang trong mình lòng căm thù loài người sâu sắc, anh ta được đánh giá là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh. Tuy vậy, anh vốn là người rất yêu trẻ con, và đã từng chăm sóc cho vài đứa trẻ mồ côi. Sau khi gặp và cảm thông cho số phận đáng thương của Dizzy, anh đã quyết định coi việc bảo vệ Dizzy là lẽ sống của đời mình.


    *Chú thích đây!!!* Gear: những con người bình thường nhưng được cải tạo thành những sinh vật dị thường mang trong mình sức mạnh khủng khiếp.
     
  11. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Kanj viết được lắm, go on.... Còn đây là web cho ta thấy những in-game sprites của các chars GGXX#R. giúp mọi người có cái nhìn tổng quan về phong cách các chars :
    http://ggxlol.highervoltage.net/
     
  12. KaNj_Th3_aNn0yA

    KaNj_Th3_aNn0yA Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/06
    Bài viết:
    1,174
    Nơi ở:
    Princeton, NJ
    Gameplay
    Rõ ràng ai cũng biết, một game hay thì 90% là nhờ có gameplay đặc sắc. Và như mình đã nói, GG mang những yếu tố để làm nó trở thành 1 game đối kháng đỉnh cao, thậm chí còn hơn thế nữa. Có lẽ các mode quen thuộc trong những game đối kháng trước đây như arcade, vs CPU, vs 2P; GG còn có thêm nhiều mode mới đa dạng hơn, sáng tạo hơn. Cụ thể:
    1. Survival:
    Đây là 1 mode có từ phiên bản GG đầu tiên. Người chơi sẽ sử dụng nhân vật đã chọn lần lượt đánh thắng tất cả các đối thủ từ dễ đến khó ( cho đến .... cực khó ^^) Sau mỗi 20 level (tổng cộng có 999 level ^^, tha hồ đánh) bạn sẽ được thưởng thêm phần extra (Ex) của mỗi nhân vật. Nghĩa là, khi có được Ex mode của 1 nhân vật nào đó, bạn sẽ có cơ hội thử nghiệm nhân vật đó với 1 số thay đổi so với ban đầu về move, defense, special... VD: Sau level 20, bạn có được Faust Ex. Khi đó, trong màn hình chọn nhân vật ở bất kỳ mode nào( trừ survival mode ^^) bạn giữ nút L2 trước khi bấm nút chọn. Lúc đó, bạn có thể sử dụng Ex mode của nhân vật.

    2.Mission:
    Đây là 1 mode rất sáng tạo của riêng GG. CPU opponent sẽ đưa ra hàng loạt trận chiến (ở đây là 100) với độ khó khác nhau, với những điều kiện đặc biệt và tất nhiên, bạn không được chọn nhân vật mà do CPU định sẵn cho từng mission. Các điều kiện rất đa dạng, phong phú, như: đối thủ hồi máu liên tục, cấm bạn được nhảy trong suốt trận đấu, giải quyết đối thủ trong 15 giây hoặc đại loại thế, không cho bạn sử dụng các overdrive (đòn sát thủ) hay instant kill, bạn bị mất dần máu trong suốt trận đấu... Điều này làm cho mode này trở nên thú vị, hơn nữa nếu bạn hoàn thành xong 50 mission sẽ có TẤT CẢ Ex mode của các char, 80 mission: Shadow mode, 100 mission: Super mode. Đây là 1 mode luyện tập khá hay và thú vị.

    3. Training mode:
    Nghe cái tên đã đủ hiểu, đây là mode luyện tập. Nhưng điều đặc biệt là player có thể chọn các điều kiện cho riêng mình để phù hợp với quá trình luyện tập. Chẳng hạn: bạn có thể chỉnh cho mình luôn đầy cột tension (cột lực, dùng để làm Overdrive) hay cho đối thủ recover trong thời gian tối thiểu để luyện tập combo... ngoài ra, bạn có thể chuyển sang VS CPU và chỉnh trình độ đối thủ phù hợp với việc luyện tập (1--> 32)

    4.Story:
    mode chơi cốt truyện, giúp bạn hiểu thêm về tính cách hay mục đích, hành động của mỗi nhân vật thông qua các ending, lời đối thoại... điều thú vị ở đây là mỗi nhân vật có tới 3 path khác nhau (trừ Justice), tùy thuộc vào cách bạn kết thúc mỗi trận đấu mà sẽ sang các path khác nhau.

    Có một điều đáng chú ý trong gameplay của GG đó là các kiểu CANCEL. Theo như tôi biết, có các kiểu cancel sau: Jump cancel, Romancancel, False Romancancel, Backdash Cancel... Còn các kiểu khác thì chỉ có pro mới bít ^^
    Jump cancel: dùng jump để ngừng ngay lập tức 1 đòn đánh để chuyển sang chiêu khác (không cần thu đòn). Đây là kiểu cancel tối cần thiết để làm các Air combo (combo trên không)
    Romancancel: Dùng 50% tension dừng ngay 1 đòn đánh (sau khi nó chạm đối thủ) để chuyển sang move khác. Các combo của pro không thể thiếu nó.
    False romancancel: Có thể nói đây là mức cao hơn của romancancel. Nó chỉ lấy đi của bạn 25% tension nhưng chỉ có 1 số đòn làm được và phải trong 1 khoảng thời gian nhất định (chỉ khoảng 1/15 giây !) và không cần phải chạm đối thủ cũng làm được
    Backdash cancel: đây là kiểu cancel cực khó, của riêng char tủ của tôi là Slayer (bản thân tôi chưa từng làm đc lần nào ^^) đó là tận dụng 12 invisible frame (khoảng thời gian vô hình) khi dash về phía sau để thực hiên các cú đòn xuyên qua mọi thứ ! Bạn có thể tưởng tượng được không, các pro Slayer player trên mạng như Dr Koo có thể làm liên tục trò này, mà phiên bản khó nhất của chiêu này phải bấm liền 9 NÚT TRONG 1/5 GIÂY! Kinh khủng!
    Chú thích: frame là cách tính thời gian độc đáo trong GG. 1 frame = 1/60 giây. Cách tính này được áp dụng đầu tiên trong GG, mang lại đôj chính xác cao cho game
     
  13. kyori kusagami

    kyori kusagami Trollzilla Moderator

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    10,471
    vậy chắc để bữa nào em cũng bắt chước mấy bác giới thịu KOF quá hén. ka ka
     
  14. blaziken6081

    blaziken6081 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/4/05
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    32 Baker St,Old Trafford.
    ừ ông nào rãng thì làm việc này đí chứ để bên GG nói hoài thì mệt lắm .tui thì i chủ yếu xuất thân từ game phố chợ ( nhưng cũng có thâm niên 10 năm rồi )nên mấy thứ như gameplay , tui không rành lắm .tui có thể phụ trách 1 ít phần hình ảnh hay cốt truyện thì được .
     
  15. ToilatoiV2

    ToilatoiV2 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    1,134
    Được...Tối nay hơi rảnh,để tui làm việc cho...::)
     
  16. T_Virus2

    T_Virus2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Bảng phong thần về
    tôi thì lười viết lắm, nhưng ông đừng có thêm mấy cái ảnh gif của ông vào nặng mạng .
     
  17. kangta1510

    kangta1510 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    967
    Nơi ở:
    Ragnarok's world
    Hoành tráng wá ...
    Đỉnh wá...
    LOLZ
    Đây đây
    mấy cái kiểu info giới thiệu KOF
    tôi đọc trên gamevn từ mấy năm trc gòi :|
    Giờ mấy topic đó trôi đi phương nào rùi (:|
    Còn đâu ra nữa mà đem so sánh.... Giờ viết lại hả? ---> Lười
    Lớp đàn anh trc đây của KOF bỏ gamevn và KOF lâu rồi
    Để xem lớp đi sau này của KOF viết info ra sao? ;))
    Ơ ơ... Tuy chơi GG sau KOF nhưng tôi ko cho rằng GG hay hơn KOF hay ngược lại....
    Về đồ họa 2 game thì chẳng có gì để nói
    Còn âm thanh hả? cả GG lẫn KOF đều lấy rock làm chủ đạo nhưng cả 2 đều ko chơi dòng punk và có 1 số bản remix lại. lol Nhạc wá tuyệt. Cũng chẳng có gì để nói
    wan trọng ở đây là game play
    KOF? Nó bị mắc 1 cái tật là chạy theo xu hướng và làm ồ ạt các bản nhưng hiệu quả lại ko cao. Nếu nói đến các bản đỉnh thì chỉ đếm trên đầu ngón tay như 97-98-2002. Nó có 1 ưu điểm mà trc giờ chưa game nào có đc là hệ thống đấu 3 người tạo cảm giác rất mới mẻ cho gamer. Cái này KOF khá ;)) Tuy nhiên về sau này ra nhiều nhân vật wá cũng dễ tạo sự trùng lấp gây nhàm chán nhưng nó ko thế bỏ đc những nhân vật mà nó tạo ra từ đầu. Vì sao? Đơn giản những nhân vật đó đều có nét riêng cả. Từ tuyệt chiêu đến combo. Chính vì những điều này làm cho nó khó có thể tạo ra nhân vật khác có khả năng vượt trội hơn nhân vật trc. Cho nên nhiều ng vẫn thấy bản cũ good hơn so với bản mới
    Còn combo? lol. Wá đỉnh nhìn sướng cả mắt. Nếu so với GG thì tui thấy combo KOF có vẻ khó làm hơn :|. Cách đánh kéo wa kéo lại của nó tôi thấy khá đấy chứ....
    Còn GG? Nó khá hơn KOF ở chỗ bản nào ra bản đó, những nhân vật của nó tôi thấy giống KOF những bản đầu ở chỗ biết cách trau truốt và hơn thế là ko sản xuất char đại trà :|. cái này GG khá ;)). Lúc đầu tôi chơi GG có cảm giác khá giống KOF. Nhưng nó vẫn ko nổi bằng KOF. Lý do? Ra sau KOF? Tôi ko nghĩ GG ra sau KOF mà lại dở hơn. Bằng chứng là vẫn có ng sống chết vì nó đấy thôi. Đơn giản vì nó vẫn như game khác là chọn 1 vs 1 truyền thống thay vì đột phá 3 vs 3 như KOF. Cho nên khi những ng mới chơi fighting game nhìn vào sẽ thấy KOF hệ thống đấu 3 ng sẽ có gì đó khác biệt và bắt mắt hơn so với hệ thống đấu 1 ng của GG. Nhưng ko vì vậy mà nó dở hơn. Bằng chứng là có lúc tui bỏ KOF 1 thời gian để tìm hiểu GG
    Còn combo? lol. Wá đỉnh. nhìn cũng sướng cả mắt. Cũng nhờ nó mà tui lên tay GG :|.
    Cuối cùng : game nào cũng đỉnh và hoành tráng
     
  18. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Combo thì ko biết được đâu, combo của KOF khó là ở CÁCH THỰC HIỆN, còn dường như char nào cũng có những combo thành "bài"..... Với GG thì hầu như mọi char đều có vô vàn cách xử lý và combo đa dạng ( có lẽ trừ thằng Anji Mito >__< ) nên cái mà BIẾT DÙNG COMBO nào hợp lý nhất lại rất khó. THực ra cái super jump install và Backdashcancel ( slayer only) của GG là trò input khó nhất tôi từng tập và đến h vẫn ko thể master, nhưng những kĩ thuật này dường như ko cần vẫn có thể chiến thắng nên ko nổi bật, chứ làm combo với 2 cái kĩ thuật này khó ko kém trong KOF đâu >__< !!!
     
  19. T_Virus2

    T_Virus2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Bảng phong thần về
    mấy thằng đần mới toàn đánh theo " bài" . quan trọng là cách ứng biến. Theo tôi đánh nhau giữa 2 người biết chơi và 2 người chơi hay khác nhau nhiều lắm. Với 2 người biết chơi họ đánh theo xu hướng combo, còn 2 người đánh hay sẽ đánh theo xu hướng counter và rất ít combo đĩnh cao.

    Còn 1 loại tôi nghĩ là " canh nhịp đỡ " khi đối phương đánh mình. khi đối phương vừa combo xong mình sẽ ra đòn ngay mà ko cần delay. cái này khó giải thích nhưng chơi nhiều sẽ quen tay và nhận ra
     
  20. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    "bài" ở đây là bài trong combo, ko phải trong xử lý tình huống...... Tức là cứ chờ counter được 1 đòn 236 + K, K của Kyo chẳng hạn là chơi HDM ngay nếu có POW..... Còn đương nhiên bình thường đánh tốt nhất là đừng theo bài kẻo bị bắt là khổ =)) =)) =)) !!! Riêng KOF dường như tui chỉ chơi những combo đơn giản, đánh lẻ tẻ counter ;)) ;)) ;)) ....
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này