Phim này trước khi đi xem mình cũng đã lên youtube xem bản trên sân khấu, rồi tìm đọc lyric của nhiều bài hát, cho nên không bị dội. Đúng là dân VN chưa có thói quen tìm hiểu bộ phim trước khi xem. Chắc phần lớn tới rạp ngó poster mới chọn phim. Cũng là lý do mà dịch tên phim phải ưu tiên dễ hiểu, chứ không phải là dịch sát nghĩa tiếng Anh.
@Kojima: nói chung 2 ông diễn viên này không phải ca sĩ chuyên nghiệp nên cũng đành châm chước. Với lại, phim cũng muốn hướng vào khán giả đại chúng, nếu hát bài bản thì sẽ khó nghe hơn. Đợt kỷ niệm 25 năm vừa rồi người ta dựng vở còn mời Nick Jonas vào vai Marius Pontmercy cơ mà. @others: Cơ bản là thể loại nhạc kịch này thuộc dạng nghệ thuật hàn lâm. Quần chúng bình dân bên mình chả có mấy người đủ vốn ngoại ngữ để nghe hết câu thoại, chưa nói đến chuyện thưởng thức cái hay của nó. Phim này mình thấy xứng đáng Oscar rồi. Có điều làm lại từ nhạc kịch nên nhạc nhùng các kiểu cũng bê 99% từ nhạc kịch, chắc khó tranh suất âm nhạc hay nhất. Lâu lắm rồi mình mới được xem một phim là cảm thấy thích tất cả các cảnh và lời thoại từ đầu tới cuối. Bài hát nào cũng hay, cũng đặc biệt ngang nhau. Master of the house rất là buồn cười. In my life và a heart full of love đúng kiểu lovestruck luôn! Black and red, do you hear the people sing hào sảng khí thế tuổi trẻ và hy vọng. I dream a dream, empty chairs at empty tables nghe mà xúc động đến rơi lệ. Tuyệt thật. Mình cũng có xem nhạc kịch Cats, cũng rất hay. Recommend cho các bạn nào yêu thích nhạc kịch. Để tìm thử repo man xem thử thế nào.
ai mà thích các phim nhạc kịch thì chắc thích opera lắm, tại vì bản thân opera là nhạc kịch, và cũng là thể loại âm nhạc xuyên suốt, mà opera thì khỏi nói về độ kén tai rồi nhé, riêng mình vốn nghe opera quá nhiều nhưng cũng ko chịu nổi những đoạn hội thoại, cho lẽ trước giờ mình ko quan tâm nội dung vì opera chủ yếu hát tiếng Ý, mình nghe giai điệu và kỹ thuật là nhiều, giờ nghe rõ nội dung thì lại lấy buồn cười ko chịu nổi theo như oscar năm nay thì nhạc phim hay nhất ko có đề cử, ca khúc xuất sắc thì có nhưng e Skyfall ẵm Nhạc phim xuất sắc nhất: •“Anna Karenina” / Dario Marianelli •“Argo” / Alexandre Desplat •“Life of Pi” / Mychael Danna •“Lincoln” / John Williams •“Skyfall” / Thomas Newman Ca khúc chủ đề xuất sắc nhất: • “Before My Time” - “Chasing Ice” •“Everybody Needs A Best Friend” - “Ted” •“Pi’s Lullaby” - “Life of Pi” •“Skyfall” - “Skyfall” •“Suddenly” - “Les Misérables”
Phim hay.Trước lúc đi xem mình cứ nghĩ phim này thuộc kiểu hàn lâm nên khó xem ai ngờ hay như vậy. Phim này làm mình nhớ lại mấy phim của Disney trước đây cũng lấy hát thay lời thoại. Còn về thể loại nhạc kịch thì mình thấy có phim Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street là hay tương đương dù rằng phim này đi theo lối khác.
xem phim mình ấn tượng nhất Anna Hathaway khi hát I Dream A Dream, khúc này trong rạp sụt sịt nhiều, cả mấy ông xung quanh mình. Mình cũng rơm rớm. Và khúc cuối khi tất cả cùng xuất hiện như minh chứng cho tinh thần cách mạng luôn sống mãi. Phim quá hay :(.
vừa đi xem về, theo mình cảm nhận thì quả là một bộ phim hay ... nhưng lẽ ra mình nên tìm hiểu thêm nhiều thông tin trước khi xem có lẽ sẽ còn cảm nhận được nhiều hơn là bây giờ xem rồi mới bắt đầu tìm hiểu
có mấy thành phần chứng tỏ với bạn gái hay gì mà lâu lâu cứ gặp hoài : học anh văn trong rạp phim ! hôm nay đi coi mà cứ nghe nó đọc theo từng lời 1 rồi còn hát theo nữa. ức chế vãi cả linh hồn.
Thế bác đã nghe nó ngồi dạy TA cho bạn gái luôn chưa Nào là từ này đang lẽ nên dịch tnày, từ kia dịch *** hay bla bla bla
Film hay, mình ngồi xem mà k màng đến xung quanh cho dù biết trước thế nào cũng có kiểu bỏ về sớm , xì xáo nhắng tai. Một mặt nữa phải nói đó là việc làm sub cho film này rất tốt, mình coi ở Galaxy thấy văn phong được và gần nghĩa. Có rất nhiều trường đoạn khiến mình khóc trong bộ film này, nhất là khi Jean Valjean bế Fantine và đồng ý sẽ tìm và chăm lo cho Cosette, trường đoạn của bé Gavroche ở đầu và cuối cuộc khởi nghĩa. Nhạc thì tuyệt thích Empty Chairs at Empty Tables và Do you hear the people sing ? , cảm động vô cùng.
Em chuẩn bị đi xem, quyết định đi xem là vì bài hát I dream a dream trong trailer, và xem mấy đoạn nhạc kịch youtube của Huge mấy bác trên mới share chứ chưa đọc truyện hay tìm hiểu gì cả. Thế nên tìm hiểu cái gì trước khi đi xem ạ?
Phim coi hay. Khán giả trong rạp Monk xem có vẻ có ý thức (hay buồn ngủ, "đóng phim" chẳng biết) nhưng không có tiếng ồn ào, xì xào. Cuối phim thì chỉ có 1 cặp ra về sớm. Phim đúng nghĩa là nhạc kịch khi lời thoại đều là câu hát, nhưng giai điệu của nó rất hay, cuốn hút, không hàn lâm như opera. Lời hát cũng rất hay, nhất là đoạn ở khu gái điếm và quán rượu lừa tiền, mang đầy sắc thái mỉa mai, bỡn cợt, dù hơi thô, trực diện nhưng nó thể hiện sự nhớp nhúa của kẻ có tiền, và người cùng khổ bị đẩy đến đường cùng. Diễn xuất của các diễn viên toàn là sao đều rất ổn. Ca hát thì có người khen kẻ chê, nhưng Monk thấy giọng của 2 người bị cho là thảm họa là Hugh và Russell không đến nỗi nào lắm. Trên các forum, có 2 ý kiến mà Monk rất tán thành sau khi xem phim này chính là: 1 - Đổi vai của Russell Crowe với Hugh Jackman. Thực sự khi xem phim này mới thấy ánh mắt và gương mặt của Russell Crowe nhìn khắc khổ quá, chẳng hợp với cái vai phản diện này. Trong khi đó, Hugh Jackman có cái nhìn sắc lạnh hơn, dữ dội hơn, thậm chí có thể nói là ác hơn. Nếu đổi lại thì 2 bên sẽ tung hoành dễ hơn với thế mạnh của mình. 2- Samantha Barks trong vai Éponine mới là nữ diễn viên phụ hay hơn cả trong phim này. Đồng ý, Anne Hathaway rất xuất sắc, khi nàng cất tiếng hát I dreamed a Dream rất hay, hay hơn cả trong trailer, dù đoạn này chẳng có hình ảnh gì ngoài cảnh nàng ngồi hát. Trước đây có nghe qua Susan Boyle hát và trên Glee nhưng vẫn chưa thấm được ý nghĩa của nó, nhưng khi xem phim này mới thấy nó hay và xúc động thế nào. Tuy nhiên, có lẽ do Anne diễn hơi căng, mà nhiều đoạn thấy nàng có vẻ ép mình, và nhìn có vẻ "diễn" quá! Thiếu đi sự tự nhiên nơi nhân vật. Nhất là đoạn ở nhà xưởng. Một phần nữa có lẽ do vai của Anne khá ngắn, đất diễn không nhiều, chính vì vậy, Samantha Barks đột nhiên lại hút lấy sự chú ý của Monk trong phim này. Nếu so về vai, thì đúng là Samantha Barks có nhiều đất để thể hiện hơn với vai Éponine. Khi nhân vật này có sự giằng xé giữa việc yêu 1 người và muốn người đó hạnh phúc. Chỉ cần xem 1 đoạn khi Éponine nhìn người mình yêu tơ tưởng cô gái khác, và nhờ Éponine tìm xem cô gái đó ở đâu là có thể thấy tài diễn xuất của nàng này. Lúc thì Éponine tỏ vẻ hờn ghen khi nhắc đến Cosette, nhưng ngay sau đó, khi nàng thấy khuôn mặt chàng trai mình yêu, Éponine ngắm nhìn chàng với đôi mắt trìu mến. Tình cảm, sắc thái, nét mặt của Samantha biến đổi liên tục chỉ trong 1 cảnh, với từng đối tượng, vừa hát vừa diễn xuất nhưng trông rất tự nhiên chứ không có vẻ gì là gồng mình. Đoạn Samantha hát trong mưa lẽ ra sẽ hay hơn khi đạo diễn tận dụng các góc quay tạo cảnh lãng mạn để thể hiện tình cảm của một cô gái yêu đơn phương. Nhưng tiếc là ông dàn dựng như video clip ca nhạc mà ở đó ca sĩ chỉ có trầm mình dưới mưa và đứng hát, khuôn hình chỉ cận cảnh khuôn mặt diễn viên, đã vậy Monk nghe nói bài này bị cắt bớt nữa. Tiếc là chỉ có 1 vị trí đề cử Oscar cho vai nữ phụ của 1 phim nên Samantha không có cơ hội. Vì Monk thấy em này rất xứng đáng có 1 cơ hội để tỏa sáng vì chỉ cần nhận 1 đề cử thôi thì em này có khả năng tiến xa hơn vào lãnh địa của Hollywood.
ngay cái lúc hát dưới mưa của Eponine mà bên cạnh cứ có 2 đứa con gái xì xào nói chuyện mình muốn đứng dậy tát vào mặt chúng nó ghê gớm ! còn chuyện Hugh Jackman với Russell Crowe nên đổi vai với nhau thì mình đồng ý với cái nhận xét Khuôn mặt Russell khắc khổ hơn, nhưng mình thấy giọng hát của Russell lại đanh thép hơn của Hugh, và Hugh lại cảm xúc bùng cháy của 1 người tù hơn của Russell. nên mình thấy Russell đóng Javert là hợp lý rồi .
Đúng là nên đổi vai giữa Russell Crowe với Hugh Jackman, thấy rõ ràng là lúc đầu film khi còn là tù nhân thì Hugh Jackman mặt nhìn rõ ràng là ác và căm phẫn với đời về sau thay đổi khiến mình cũng ngợp, còn Russel Crowe diễn cùng với 1 sắc thái từ đầu đến cuối film, hay ở chỗ là người thi hành luật và k thay đổi đường lối của mình, dở là khi nhận thấy dc trên đời cũng còn có loại người k như ông tưởng tượng, cái thể hiện cảm xúc " dở " thì rõ ràng Russel Crowe làm hơi đuối.
Mới nghe TV lúc tối, 4 giải quả cầu vàng, phim nhạc kịch xuất sắc nhất( Xsn), Hugh Jackman được bầu chọn là nam diễn viên hài, nhạc kịch xsn. Anna Hatthaway danh giải diễn viên phụ xsn. 1 giải nữa hem nhớ. Hóng HD thôi
Anne Hathaway miệng rộng quá, chưa kể đóng phim gầy đi nhìn cười toàn răng là răng. Giải thì cũng có, nhưng mình thích Natalie Portman đóng Fantine hơn. Daniel Day Lewis đóng vai Jean.
Cả 2 người này đều không hát hay được như Anne voi Jackman dau ma mong Phim này tuyển cast toàn hàng khủng opera cả đấy không phải tuyển bừa được đâu
Từ hôm xem phim xong đến giờ, ngoài việc ra rạp xem lại một lần nữa mình còn tìm các bản nhạc kịch trên mạng xem đi xem lại suốt. Bản tiếng Anh có một số khác biệt so với bản tiếng Pháp cho nên việc lên phim thay đổi một chút chỗ này chỗ kia cho hợp với ngôn ngữ điện ảnh cũng là dễ hiểu. Nói tới bản tiếng Pháp, không biết thì thôi, nghe rồi mới thấy có nhiều chỗ hay và đẹp hơn bản dựng tiếng Anh. Đơn cử như Éponine, trong bảng tiếng Pháp có thể nghe rõ ràng được cảm xúc e è và cô đơn của cô khi hát. Và bản a heart full of love cũng rất hay, giọng cosette có pha chút sợ sệt đúng kiểu con gái mới lớn. Bài Do you hear thì people sing tiếng pháp lột tả hy vọng và hy sinh đẹp và thơ hơn nhiều so với bản tiếng Anh. Khuyên bạn nên thử nghe bản tiếng Pháp một lần. Mặc dù không đồng ý với nhận định của bạn về Hugh Jackman/Russell Crowe đổi vai, mình nghĩ cũng không thể đổi được vì lý do vai Jean Valjean có nhiều lời thoại hơn Javert. Russell Crow hát không tốt bằng Hugh Jackman nhất là ở những nốt cao, nếu đổi vai e là sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của nhạc. Một chút suy nghĩ cá nhân sau khi nghe vài bản nhạc kịch khác nhau.