Lỗ lắm rồi, ko chịu nổi rồi!!! :((

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi mrivan, 30/3/10.

  1. Hoogaku no Ame

    Hoogaku no Ame Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/11/09
    Bài viết:
    336
    Tăng 1 lần mẹ đi, thà 1 lần đau thật là đau để cố quên đi niềm đau :">
     
  2. gigabyte

    gigabyte Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/5/04
    Bài viết:
    1,458
    Nơi ở:
    Hà Lội
    ^
    ^Có rẻ cũng không quá đáng đến thế đâu =))
     
  3. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    1. Mua xăng sll là khó, xuất ra thế nào cũng phải thuế
    2. Làm cái tàu từ Mĩ về VN cũng đủ toi, chưa kể tàu đi là lỗ chỏng vọng =))
    3. Về VN chịu thuế tiếp =))
    Đội lên rồi ở đó mà 15k :))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    1. Mua xăng sll là khó, xuất ra thế nào cũng phải thuế
    2. Làm cái tàu từ Mĩ về VN cũng đủ toi, chưa kể tàu đi là lỗ chỏng vọng =))
    3. Về VN chịu thuế tiếp =))
    Đội lên rồi ở đó mà 15k :))
     
  4. Xellos

    Xellos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/7/05
    Bài viết:
    240
    Ai bảo thế, buôn lậu ra Campuchia thì chỉ vào năm 2005 lúc đấy giá xăng của Cam thấp hơn giá xăng trong nước :-", còn từ năm 2008 đến giờ thì toàn xăng dầu Campuchia chảy ngược vào Việt Nam

    Đấy là chưa kể bên Cam kô xuất khẩu dầu thô, kô nhà máy lọc dầu, kô cảng biển, đủ thấy hệ thống thương mại bên Cam phát triển hơn VN

    [spoil]Xăng dầu Campuchia chảy ngược lại Việt Nam
    23/12/2008 11h29 (GMT+7)
    Giá xăng dầu tại Việt Nam hiện đang đắt hơn giá tại Campuchia từ 3.000 – 4.000 đồng/lít, do vậy đang có tình trạng xăng dầu chảy ngược từ Camphuchia vào Việt Nam.

    Tháng 7/2008, khi giá xăng dầu tại Campuchia đắt hơn giá xăng dầu trong nước thì nạn xuất lậu xăng dầu sang Campuchia đã được các cơ quan cảnh báo.

    Chỉ chưa đầy năm tháng sau, khu vực biên giới giữa hai tỉnh Kiên Giang (Việt Nam) và Cam-pốt (Campuchia) lại có hiện tượng xăng dầu chảy ngược trở lại từ Campuchia tràn vào Việt Nam. Nguyên nhân là do giá xăng dầu trong nước hiện cao hơn Campuchia 3.000-4.000 đồng/lít.

    Theo ông Lữ Hải, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Kiên Giang, khoảng 10 ngày nay có việc một số ngư dân từ Campuchia chở xăng dầu bằng đường biển sang bán trực tiếp cho bà con ngư dân Việt Nam trên vùng biên giới hai nước. Tuy nhiên, hiện tượng mua bán trên chỉ là nhỏ lẻ của một vài tàu đánh cá phía Campuchia, chủ tàu tranh thủ kiếm thêm tiền lời.

    Ông Triệu Quang Thìn, Trưởng phòng Tổng hợp-Đối ngoại, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), cho biết Cục đã nắm được thông tin về hiện tượng nhập lậu xăng dầu qua biên giới. Cục đã chỉ đạo các địa phương xử phạt nghiêm cây xăng mua bán hàng nhập lậu.

    Tuy nhiên, một trong những cách người người buôn lậu xăng dầu lách luật là dựa vào Quyết định 254 quy định về việc cư dân biên giới mỗi người trao đổi mua bán hàng hóa qua biên giới không quá hai triệu đồng/ngày.

    Với số tiền hai triệu đồng, mỗi người được có thể vận chuyển đến hàng trăm lít xăng dầu. Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo các địa phương kiểm soát chặt, xử lý mạnh khi phát hiện vi phạm; áp dụng Nghị định 107/2008 về xử phạt đầu cơ, buôn lậu để xử lý, biện pháp cao nhất là rút giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, tịch thu tang vật, phương tiện và phạt tiền hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy mức độ vi phạm.

    Theo Pháp luật TP.HCM
    http://vietbao.vn/Kinh-te/Xang-dau-Campuchia-chay-nguoc-lai-Viet-Nam/75203761/87/
    [/spoil]
     
  5. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,324
    thế mới phải trợ giá!

    lỗ thì lũy kế sang năm sau cũng tốt mà!=))

    cứ lỗ là không làm ăn gì à!

    không làm các bạn trẻ lấy cái gì đổ vào xe??

    cháu ở trên trích bài năm 2008, vô đối vũ trụ thật!
     
  6. robahn_king

    robahn_king Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    228
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trong đây nhiều bạn trẻ chả biết gì về ktế mà phát biểu thật vãi
    lỗ thì sẽ có nhà nước hỗ trợ, và ko phải lúc nào lỗ cũng phải ngừng sản xuất
    nhiều bạn còn thích đem so sánh giá ở 1 nước tinh chế và xuất khẩu dầu với 1 nước xuất khẩu dầu thô và nhập khẩu dầu =))
    cái này mới đáng đọc nè
     
  7. H@l0

    H@l0 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    2,888
    Nơi ở:
    Desert-NPole intersection
    hôm nọ ông instructor dạy với cái đà cứ hạn chế khai thác dầu thô mà đi nhập này, 20 năm nữa Mỹ sẽ ngồi trên lượng dầu thô ngang UAE.
    nghe xong thấy chiến lược phát triển của Mỹ với Tàu nó vẫn có sự chênh lệch đẳng cấp.
     
  8. KenJouChou

    KenJouChou T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/9/07
    Bài viết:
    589
    Mơ à =)) =)) .
    Xin thưa Mĩ là tư bản, mà tư bản có nghĩa là gì.
    Nhà nước can thiệp thấp nhất vào doanh nghiệp.
    Ngoài vài công ty Quốc Doanh mang tính security dự phòng (VD như Thép), thì làm éo gì có công ty quốc doanh khác =)).
    Nhà nước rảnh quá mà bù lỗ dầu =))
     
  9. -VVN-

    -VVN- Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/11/08
    Bài viết:
    479
    Thầy dạy môn Quản lý nhà nước về lĩnh vực kinh tế của mình nói là

    Lượng xăng dầu được các doanh nghiệp tiêu thụ nhiều hơn so với nhu cầu cá nhân của người dân (Vận tải tư nhân vẫn tính là tiêu dùng doanh nghiệp nhé)

    Do đó nếu cứ trợ giá, thì chỉ có doanh nghiệp là được hưởng lợi, còn dân, đặc biệt là người nông dân vẫn rất khổ. Vì do giá các mặt hàng thường chỉ tăng và dừng lại, hiếm khi giảm đi, nên cùng với 1 số tiền bỏ ra duy trì vận tải, sản xuất (Nếu giá xăng bị bù lỗ cao), thì doanh nghiệp càng lời và số tiền của người dân phải bỏ ra lại nhiều hơn trước.

    Thay vì 1 ngày bù lỗ hàng nghìn tỉ đồng để giúp đỡ cho doanh nghiệp, thì số tiền đó có thể dùng vào các việc khác dc rất lớn, xây bệnh viện, trg` học, làm đường, mua tàu chiến...

    Còn giá xăng, thì để nó tự chạy theo kinh tế thị trường, cung cầu tự bù đắp cho nhau, doanh nghiệp đứng ra chịu lỗ và được bù 1 khoản nhỏ, còn hơn để người dân bị lỗ.

    Tất nhiên sau vấn đề này, nhiều người có í kiến là làm như vậy, doanh nghiệp lại tiếp tục tăng giá ~> đời sống khó khăn, và doanh nghiệp bù lỗ khiến không mở rộng sản xuất, ảnh hưởng tới kinh tế quốc gia. Nhưng thật ra thì nền kinh tế thị trường có khả năng tự điều tiết giá cả, đắt thì chả ai thèm mua, mặt khác quy luật cung cầu cũng dẫn đến việc giảm giá.
     
  10. Ngvhung

    Ngvhung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/8/04
    Bài viết:
    223
    Nơi ở:
    City of Gamer
    Sửa lại đi kìa, xăng Cam thấp hơn thì sao lại buôn ra Cam...

    + Không tính đến chuyện lỗ hay lãi. Nhưng nếu giá xăng VN tăng lên thì đà lạm phát sẽ không ngừng lại, ngược lại còn đột biến mất kiểm soát. Và chỉ với một số ít người thời cơ nhúng tay vào thì vật giá lúc đó sẽ leo cao ngất. Kéo theo muôn ngàn hệ lụy.

    + Không biết tương lai với thu nhập trung bình như hiện nay thì xã hội sẽ phát triển theo chiều hướng nào đây....

    ^Đúng, nhưng nếu thả thì với nền kinh tế mỏng manh đang phát triển như VN thì có chịu nổi không. Và mất bao nhiêu lâu để bình ổn...
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/3/10
  11. DavidRayEvans

    DavidRayEvans Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/11/09
    Bài viết:
    274
    cái dung quất giờ ra sao rồi nhỉ thấy xây lâu lắm rồi mà ?

    hình như chính phủ vn có cái chính sách đổi dầu thô lấy vũ khí thì phải

    nếu đúng thì còn thắc mắc tại sao xăng tăng giá ?
     
  12. -VVN-

    -VVN- Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/11/08
    Bài viết:
    479


    vì thế nên vẫn nắm giữ cổ phần và bù lỗ 1 phần cho các doanh nghiệp xăng dầu

    thật ra tất cả cũng đều được tính toán cả rồi mới dám làm, có ai dám làm bậy bạ đâu, nhưng diễn biến thị trường thì chỉ có thể dự đoán chứ ko chuẩn 100% dc

    mặt khác, tớ nghĩ các đơn vị như điện lực, dầu khí, thì lo làm tốt việc của mình cho xong đi, đem bao nhiêu vốn vào các thứ không đâu như điện thoại, internet, máy tính, mà lỗ lòi mắt ra như EVN, đây mới là cái cần phải sửa

    @^: nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất chỉ có công suất đáp ứng một phần so với nhu cầu thực tế, mà hình như thành phẩm cũng ko phải dể dùng trong nc, k biết có đúng k nữa ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/3/10
  13. resetlove21

    resetlove21 Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    12,847
    Đó là chưa kể em đố mấy bác ra quầy xăng mua dc xăng A92 A95 100% đấy. Em sợ 90% còn chưa dc nữa là. Có mấy đứa bạn làm bên lọc dầu nó kể hết. Xăng A92 và A95 trên thị trường toàn đc pha thêm dầu. Mà ai pha... éo phải người bán mà bọn lọc dầu pha đấy. Ai yêu cầu ??? Tất nhiên là ko phải người tiêu dùng cũng ko phải là bọn lọc dầu nó rỗi hơi pha chơi cho vui. Được đặt hàng cả đấy. Có chia chác nhau cả:)):)) .
    Độc quyền muôn năm
     
  14. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    đọc tiêu đề biết nói gì rồi
     
  15. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    @DavidRayEvans: xây xong lâu rồi, ko rõ là đang chạy thử nghiệm phân đoạn hay toàn bộ hệ thống hay đã chính thức rồi gì đấy.

    @resetlove21: hầu hết xăng trên thị trường bây giờ vẫn là xăng nhập, vậy thì bọn lọc dầu nào vậy :-? ?! Hơn nữa, dầu với xăng coi bộ khó pha à nha. Bạn nào từng thấy nước nổi váng mỡ thì sẽ hiểu tại sao ;))
     
  16. DavidRayEvans

    DavidRayEvans Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/11/09
    Bài viết:
    274
    nó rút bớt khi vận chuyển
    mà nếu pha thì nó toàn pha nước khoáng thiên nhiên tinh khiết thôi
    dầu pha vào chi =)) cho tốn
     
  17. Wittgenstein

    Wittgenstein C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    1,617
    Những gì anh nói đều đúng ... trên lý thuyết. Còn thực tế, dựa theo các bảng báo cáo chi dùng của Mỹ, lại không nói như vậy đâu.
     
  18. Ngvhung

    Ngvhung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/8/04
    Bài viết:
    223
    Nơi ở:
    City of Gamer
    ^ Xăng, và Diesel được pha = dầu lửa. Nhan nhản khắp nơi. Cứ tuyển đường nào có xe bồn - ngôn ngữ của cánh tài xế ám chỉ xe xăng dầu, là có điểm pha. Cánh tài xế của Petro thì không biết chứ tài xế của các cây xăng tư nhân thì làm lương tháng chỉ vài chai nhưng thu nhập hàng tháng vài chục chai là bình thường.

    Thằng bạn lúc trước chạy xe bồn kể lại là xăng dầu từ điểm xuất phát đến nơi được pha tệ tệ phải 3 lần. Thằng bán pha, trên đường cánh tài xế pha, về đến nơi chủ cây xăng tiếp tục pha. Nó kể chỉ cần đến điểm pha, de xe vào là có ngay 1 đội đến làm tất tần tật từ phá niêm chì, rút xăng dầu, bơm dầu lửa vào lại sau đó là niêm chì lại. Nó chỉ có việc là xem người ta rút bao nhiêu rồi lãnh tiền theo lượng rút ra thôi.

    Chung ý kiến là thằng lọc dầu là thằng nào?? Xăng VN 99% là mua từ nc ngoài về sau đó phân phối lại cho người sử dụng trong nước. Bạn của cậu làm ở Dung Quất à?
     
  19. BLUE_SUNDAY10

    BLUE_SUNDAY10 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    312
    Nơi ở:
    Trong Mơ
    bạn quên 1 vế là xăng là loại hàng inelastic( ko có mặt hàng khác thay thế hoặc rất hiếm) ,hiện nay xe chạy bằng xăng thì chỉ có thay thế dc = xe chạy bằng điện nhưng số lượng cực ít nên thằng petrolimex nó tăng giá cỡ nào thì lượng cầu cũng rất rất nhiều ,chỉ giảm hơn 1 chút so với lượng cầu trước khi tăng giá .Mặt hàng nhạy cảm và có nhiều nguồn lợi như vậy nhưng mà kiềm giá thì xét mặt nào cũng đúng .
     
  20. sephirothmda

    sephirothmda 天皇陛下 GameOver

    Tham gia ngày:
    1/11/06
    Bài viết:
    1,176
    Còn 1 trò nữa đó là mỗi xe bồn khi vận chuyển đều có định mức hao hụt, các bác lái xe nhà ta cũng kiếm chác từ đó ;));))
     

Chia sẻ trang này

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp Tự động Chính tảBỏ dấu kiểu mới [ Bật/Tắt (F9) Ẩn/Hiện (F8) ]