gamer vn mà làm game như vậy là tốt lắm rồi mấy bác còn chê bai gì nữa.... kô muốn vn mình có gamer maker ah ? po tay
Sao ko có tấm SS nào zoom nhân vật gần lại vậy ? đứng xa quá ko thấy gì cả...quang cảnh xung quanh thì... nói chung 3 ng` VN làm vậy củng đc rồi ( nói vậy thôi chứ game này có cho tui củng ko chơi đâu) .
Tốt lắm rồi á bạn? Nếu bạn đọc mấy cái link của tôi post phía trên kia thì sẽ thấy rằng cái tốt lắm rồi đó e rằng còn chưa đủ đâu. Đây để tôi quote ra đây "Như vậy, doanh số dự kiến của game nội địa sẽ đạt 83 triệu USD. VINASA cũng đặt mục tiêu đến năm 2010, game nội địa sẽ chiếm 25% thị trường game. Từ đó, mỗi năm games phát triển trong nước phải chiếm thêm 5% thị phần, đồng thời tiến tới xuất khẩu games trong tương lai." Đấy nhé direct quote đấy. Heheh, chú nào đang trong mấy công ty làm game mà vào đọc mấy cái này thì cố gắng phấn đấu nhé, trong vòng 3 năm kể từ bây giờ, từ 0 USD doanh số bây giờ phải đạt 1 triệu USD doanh số cho mỗi công ty nhé.
Khen thì cũng chỉ gọi là để động viên thui chứ chơi hay không thì ... Thiết nghĩ giờ ko nhất thiết phải làm 3D làm gì ( ta chưa đủ khả năng để làm 3D ) , 2D cũng được đấy chứ , tập trung vào gameplay và cốt truyện đã .
quá ổn, ít nhất là còn hơn ChaosAge, nhóm của họ chỉ có 3 người không có sự trợ giúp lớn về kinh phí như ChaosAge mà làm được như vậy là đáng hoan ngênh lắm rồi , đại ca nào định chê bai thì xem lại mình trước nhé
hehe VN có mỗi cái cốt truyện hay là chiến tranh vn thôi , làm game giống như counter strike rồi chia làm 2 phe bắn hehehe
_Sry vì lúc đầu post bài hơi có ý khiếm nhã với bác. Thật ra tui chỉ bức xúc việc bác so sánh không đúng. Tuy rằng bác có thể cập nhật thông tin mới nhất về computer graphic nhưng bác nên xem xét lại vì : * Những game developer nổi tiếng mà bác nói lúc đầu cũng có những sản phẩm ko hơn gì Long Mệnh. Nếu ko có trường lớp thì chỉ có thể đạt được qua kinh nghiệm. * Những gì thực hiện trong project offset đều chứng tỏ họ là dân pro từ concept art cho đến lúc model T_T, coi trên trang web của hộ thấy bao giải thưởng về developer xuất sắc . Còn VN thì rất là non kém, hầu như chưa có nhiều kinh nghiệm. * Bác so như vậy cũng giống như trong chơi game bác bảo rằng "sao thằng này pro thế mà thằng kia noob thế, chán thật". Bởi vì đơn giản là noob thì chưa có nhiều kinh nghiệm. _Chuyện báo chí đồn thổi thì bác tin làm gì. Như cái Chaos age được cho là sử dụng công nghệ đồ họa tiên tiến nhất đấy thôi.
game vn phải đi từ bé tới nhớn chứ có đi dc 1 vèo phát đâu mà dc 3 người mà làm dc như thế cũng là đc roài cho dù còn khiếm khuyết nhưng mà cũng là 1 bước đệm
Đúng như bạn đã nói. Những project này nếu xếp vào loại tập làm game, làm chơi để học tập kinh nghiệm thì được, và rất đáng khuyến khích nhưng tất cả các game dự thi trong Vietgames 2006 đều dự thi dưới danh nghĩa professional game developer. Đó chính là lý do tại sao Vinasa có con số projection kinh dị kia, 83 triệu USD doanh thu một năm không phải là chuyện nhỏ. Để một nhóm như Long Mệnh có thể đạt doanh số 1 triệu USD/năm trong vòng 3 năm thì nhóm cần phải có một game như thế nào? Liệu một game như trình bày có thể sống sót nổi trong thị trường game online hiện tại? Một thị trường mà phải gọi là cắt cổ gấp 4-5 lần thị trường software bình thường. Đây chính là lý do tại sao tôi tỏ ra khắt khe khi nhận xét project của họ. Họ tham dự với danh nghĩa professional game developer thì phải được đánh giá theo kiểu của professional game developer.
_Đó chỉ là chỉ tiêu đặt ra, còn vì sao có cái chỉ tiêu đó thì em chịu. _Long mệnh là 1 sản phẩm chưa được đầu tư kĩ, đây chỉ mới là giai đoạn early stage. Sau 3 năm game sẽ như thế nào thì khi có người tài trợ và xem những bước tiến của Long Mệnh thì lúc đó mới xét đoán được. _Ko biết bác lấy danh nghĩa professional game developer ở đâu nhưng nếu có như vậy thì họ cũng là những professional game developer của VN. ::) _Nếu bác nói như vậy thì đưa ví dụ đơn giản thôi. VN cũng có nhà cao tầng, nước ngoài cũng có nhà cao tầng. Hai cái đều được gọi là nhà cao tầng nhưng tại sao nhà cao tầng của nước ngoài hầu hết đều cao hơn của VN ?
Đồng ý với bác Thachsanh, cái game này nếu chỉ làm chơi thôi theo kiểu sinh viên tự mày mò nghiên cứu thì 3 người làm được thế là quá tốt rồi. Nhưng nếu định đem game này ra để mà kiếm ăn thì... Đấy là chưa kể qua mấy cái SS ta chỉ thấy được về mặt đồ họa của nó như thế nào thôi còn về cách chơi thì hoàn toàn mù tịt. Mà chỉ nhìn đồ họa thôi thì tôi đã không muốn chơi game này rồi (khó tính quá chăng). Tôi nghĩ mọi người nên thực tế chút đi, làm game là để chơi, để kiếm tiền chứ có phải là để tự hào là người VN cũng làm được game đâu.
Hình như các developer vietnam đang đi sai hướng. Việc gì phải làm game 3D cho phức tạp, game 2D với gameplay vui nhộn như GunBound hay VLTK dành cho những người "ít tiền,ít cuả" thiên hạ vẫn đổ xô chơi ầm ầm . Trong giai đoạn bước đầu phát triển, vietnam chỉ cần làm gia công cho các hãng game lớn như EA, Ubisoft, THQ là đã thành công lắm rồi.
Hay đó chứ, 3 người này vậy mà tạo được 1 game cở này củng là đáng khích lệ rồi. Trong khi đó mơ ước của tui là trở thành 1 chuyên viên viết phần mềm game mà cái game xếp gạch còn chưa biết cách làm ::(
Làm được không mà chê dữ vậy??? Ai làm game ra cũng chê cũng trách nào là xấu, nào là không đẹp thì ai mà dám làm ai dám tạo ra rồi để mấy người chửi rủa thế à. Ai làm game nào ra cũng chê thì chừng nào game VN mới phát triển được.
hay quá nhỉ,ko ngờ vn cũng có game rùi đấy,cố gắng lên các pro làm game của vn,chúng tui ủng hộ các bạn