quay ở VN dựng nổi phim trường giống bối cảnh thời xưa không nếu quay ở VN thì phim này làm thành phim cải lương như Tây Sơn của Lý Hùng ý, tạ bay còn nhiều hơn.
mình nghĩ đây là 1 sự kiện lớn , các nhà làm phim + sử học phải nghĩ kỹ lắm r` mới dám quyết định như thế. Di tích lịch sử thì còn lèo tèo, trình độ dựng phim trường thì ko có, mà nền văn hóa phong kiến ngày xưa chịu quá nhiều của bên trung quốc. Người làm phim chắc chắn bị đặt giữa 2 lựa chọn , làm 1 bộ phim cải lương giả tạo hay là 1 bộ phim do TQ làm nhưng vẫn có con người việt, nội dung việt, tinh thần việt. Mình nghĩ bên TQ phối hợp vs VN sẽ làm đc điều này vì họ đã quá giỏi trong phim cổ trang rồi.
Bởi ở VN chả còn cái di tích quái gì có thể quay phim được hết Thậm chí đến cái thành Thăng Long, năm 1882 (cách đây có 128 năm thôi, chứ chưa phải 1000 năm) to lớn như thế , mà nay đống gạch vụn cũng chả còn Giả sử đóng cái phim này ở VN, chú lấy cảnh quay thành Thăng Long ở đâu ? Cảnh thành Hoa Lư ở đâu ? Chú lấy ngựa chiến ở đâu ? Chú lấy áo giáp ở đâu ? Nên nhớ ngựa hiện giờ ở VN chỉ là ngựa cỏ , hết sức nhỏ bé , một thằng nặng 80 Kg như tôi cưỡi lên con ngựa là nó vẹo mẹ nó xương sống luôn Còn mấy cái di tích đền Ngọc Sơn + Tháp Rùa + Chùa 1 Cọc + vài dãy nhà cổ lèo tèo của cố đô Huế cũng éo đủ để quay cảnh 1 góc thành Thăng Long khi xưa nhé vân vân và vân vân Do vậy sang Trung Quốc đóng là chính đáng, là chính xác , là chính nghĩa ! Trung Quốc có nhiều phim trường chuyên đóng phim cổ trang . Kích cỡ mỗi phim trường to ngang với kích cỡ 1 thị xã của Việt nam . Ở đó có đầy đủ hết thành quách , ngựa chiến, áo giáp , vũ khí . Đóng phim Lý Công Uẩn ở đó là thượng sách
cái tây sơn hào kiệt made in vn do lý hùng bỏ 3 tỷ ra đầu tư bị quăng tạ 1 cách nặng nề vn ta ko làm được cổ trang thì có thể chuyển sang thể hành động hoặc xã hội đen cũng được đó điểm hình có cái bẫy rồng của jony chí nguyễn thành công vang rội
Bẫy Rồng ai dám nói thành công vang dội, Dòng Máu Anh Hùng còn đc. Hơn nữa làm phim kỉ niệm 1000 năm Thăng Long ko lẽ lại làm phim hành động với xã hội đen
èo , bỏ tiền đầu tư bộ phim này để kỷ niệm 1000 năm thì .... @@ nói thật e thấy bộ phim này làm cho vui , chứ chẳng thấy cái gì gọi là Việt cả ... xem trailer mà không có thuyết minh thì cứ ngỡ đang coi kiếm hiệp hồng kông ấy chứ
Điện ảnh nước nhà có từ bao đời rồi hả bạn,còn gì là bước đi đầu nữa,dạo này thấy vn làm nhiều phim hơn trước đấy chứ,thế nhưng diễn + nd chả khác nhau là mấy,chán....Có khá hơn nhưng rốt cục vẫn chả khá hơn tẹo nào. À mà phim vn chiếu rạp phim nào cũng thu về hơn chục tỷ đúng 0?Chả nhớ nghe cái này ở đâu nhưng bàn luận về phim vn nên lại bức xúc chuyện đấy. Vn bị tàu đô hộ từng đấy năm thì giống mình cũng chả nói gì,nhưng mà diễn dở ẹc thể nào chả vậy.
Xem trailers mà chẳng thấy VN gì hết, tàu thì chiếm hơn 90%. Không biết mấy ông làm phim nghĩ sao. Rõ ràng trong lịch sử VN đào đâu ra mấy kiến trúc, trang phục kiểu đó mà đưa vô phim chứ. Tụi tàu đô hộ VN hơn cả ngàn năm, lúc nào cũng phải dân cống sản vật cho tụi nó. Ăn còn không đủ no huống chi là còn xây dinh thự rồi mặt đồ đẹp. Điển hình như kiến trúc cổ của VN luẩn quẩn chỉ có vài cái mà cũng chẳng đc nguy nga tráng lệ. Lính VN xưa nay đều áo vải thì lấy đâu ra giáp trụ bề thế đến vậy chứ. Như vậy có khác gì bôi bác lịch sử đâu.
Vậy theo các bác thành công của 1 bộ phim lịch sử là gì chả lẽ là ở mấy cảnh chém giết đánh đấm "kiểu HK" 1 bộ phim lịch sử về VN mà trong đó ta ko nhận ra nổi đấy là ở đất nước mình thì Dù rằng nước mình ko còn nhiều di tích nữa nhưng với những tư liệu còn lại thì cũng nên dựng sao cho khi xem cũng phải có cảm giác là mình đang xem phim về Việt Nam chứ xem cái trailer tôi chắc rằng rất nhiều người nghĩ rằng đang xem 1 bộ phim HK nhưng do dv Việt đóng
Giống HK còn may đấy, HK làm phim kiểu mỹ, còn cái này giống phim của bọn Trung Quốc chuyên làm về lịch sử
vậy có ai xem VN Express sáng nay chưa ‘Đường tới Thăng Long’ không giống dã sử Trung Quốc Tác giả kịch bản và cố vấn mỹ thuật, trang phục cho bộ phim có kinh phí hàng trăm tỷ đồng lên tiếng khi nhiều ý kiến cho rằng, phim về lịch sử Việt Nam nhưng lại mang dấu ấn Trung Quốc. Đường tới thành Thăng Long khắc họa giai đoạn từ thời tiền Lê đến khi Lý Công Uẩn lên ngôi, quyết định dời đô từ Hoa Lư ra thành Đại La, sau đổi tên là Thăng Long, đặt nền móng vững chắc cho thời kỳ ổn định và phát triển dài lâu của đất nước. Tác giả kịch bản là ông Trịnh Văn Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Trường Thành, đơn vị bỏ tiền sản xuất bộ phim. Ông Sơn cho biết, đây là kịch bản đầu tiên và duy nhất của ông. Kịch bản được ông Sơn thai nghén nhiều năm, hoàn thành tháng 8/2009 và đệ trình lên Hội đồng lý luận trung ương. Từ khi xong kịch bản đến khi kết thúc tiền kỳ phim vừa tròn một năm. Theo ông Sơn, đây là quãng thời gian rất eo hẹp và nếu không nhờ đến sự góp sức của êkíp chuyên nghiệp Trung Quốc thì không thể hoàn thành nổi. Bộ phim truyền hình dài 19 tập này được thực hiện hoàn toàn ở phim trường Hoành Điếm, Trung Quốc. Biên tập phim là Kha Chương Hoà, người biên kịch cho Thái tổ mật sử, Võ Tắc Thiên, Vương Triều Ung Chính… Phim có 3 đạo diễn, trong đó có hai gương mặt Trung Quốc. Tổng đạo diễn là Cận Đức Mậu, người từng thực hiện Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên, Đại Tống khai quốc. Điều này làm nhiều người lo ngại phim về lịch sử Việt lại mang đậm màu sắc Trung Quốc đến mức Cố vấn mỹ thuật - trang phục cho phim là GS.TS. Đoàn Thị Tình phải lên giải trình với Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Ông Trịnh Văn Sơn với tư cách tác giả kịch bản và nhà sản xuất cho rằng, sự góp mặt của êkíp Trung Quốc chỉ làm tăng giá trị nghệ thuật, tính hoàng tráng chân thực của phim - những điều mà các bộ phim dã sử khác của Việt Nam chưa làm được, chứ không làm giảm bớt tính dân tộc của bộ phim. Phim được làm trên các cứ liệu lịch sử dưới sự cố vấn của giáo sư sử học Lê Văn Lan, đã xin ý kiến phản biện từ Hội Điện ảnh. Nhà biên kịch Trung Quốc Kha Chương Hòa không can thiệp gì vào cốt truyện mà chỉ sắp xếp kịch bản theo nguyên tắc, 3 phút có một cao trào nhỏ, 5 phút có một cao trào trung bình và 10 phút có một cao trào lớn để người xem bị cuốn hút vào phim. Trước khi bắt tay làm phim, Cận Đức Mậu đã nhiều lần sang Việt Nam để đến thắp hương ở đền vua Đinh, vua Lê, tượng đài Lý Công Uẩn, tuyển chọn diễn viên và cảm nhận văn hóa Việt. Các thành viên trong đoàn phim đánh giá, vị đạo diễn này có nghiệp vụ sư phạm cao, hướng dẫn diễn viên rất tận tình dù gặp phải rào cản về ngôn ngữ. Những bối cảnh tại Hoàng Điếm đều được lựa chọn sao cho giống với cảnh núi rừng, cung điện Việt Nam thế kỷ 11. Ông Sơn cho rằng, chính tính hoàng tráng của phim khiến nhiều người nghĩ nó là sản phẩm “made in China”. Cũng khá bức xúc với việc Đường tới thành Thăng Long bị cho là giống phim Trung Quốc, GS.TS. Đoàn Thị Tình cho biết những bộ trang phục bà thiết kế hoàn toàn mang hồn túy dân tộc. “Tôi là người nghiên cứu lịch sử trang phục Việt Nam hàng mấy chục năm trời, từng được giao thiết kế trang phục cho phim Lý Công Uẩn của hãng phim truyện Việt Nam nhưng sau đó, vì nhiều lý do bộ phim này không thể thực hiện. Những bộ trang phục thiết kế cho Đường tới thành Thăng Long là kết quả nghiên cứu nhiều năm trời, trên cơ sở khoa học dân tộc và đại chúng”. Theo bà, việc tương đồng giữa trang phục cổ trang Việt Nam bà Trung Quốc là không thể tránh khỏi vì những bộ giáp phục, long bào đều có mẫu số chung, hơn nữa văn hóa Trung Quốc ảnh hưởng nhiều tới văn hóa Việt Nam qua 1000 năm Bắc thuộc. Tuy nhiên những họa tiết, hoa văn trên trang phục thể hiện nhận thức xã hội thì hoàn toàn khác nhau. “Long bào Lý Công Uẩn sử dụng họa tiết hoa sen vì Lý Công Uẩn rất sùng bái đạo Phật. Hình ảnh con rồng thời Lý cũng hoàn toàn khác với rồng Trung Quốc. Sóng nước liên hoàn trên vai giáp phục thời Lý khác với họa tiết thẳng trên vai giáp phục Trung Quốc” - bà Tình cho biết. Bà khẳng định, giai đoạn tiền Lê sang thời Lý tương ứng với triều đại Tống ở trung Quốc, trong đó trang phục thời Lê Long Đĩnh rập khuôn hoàn toàn thời Tống còn trang phục thời Lý Công Uẩn thì có nhiều khác biệt. Mũ đội đầu của vua và hoàng hậu cũng được thiết kế dựa theo pho tượng cổ nhất về vua Lý Công Uẩn ở chùa Lý Kiến Sơ (Gia Lâm - Hà Nội). Theo bà, khi đưa những bộ quần áo này sang, êkíp Trung Quốc rất bất ngờ vì phía Việt Nam có thể phục dựng trang phục tốt như vậy. Nhà sản xuất hy vọng, việc chọn hướng đi tắt đón đầu cho quá trình chuyển giao công nghệ sản xuất phim cổ trang sẽ đem đến một tác phẩm đáng xem cho công chúng, vừa mang ý nghĩa lịch sử vừa có giá trị nghệ thuật. Phim lên sóng vào tháng 9, trên giờ vàng của VTV3 và dự định phát hành ở Trung Quốc, các nước Asean và châu Âu.
Thế là phim này chính thức vào ... kho chưa ấy nhỉ Tổng hợp các bài báo , chém gió, xin lỗi, này nọ về phim này từ khi có dự án có lẽ được series truyện cười còn đặc sắc hơn Táo quân 2011 nữa đấy
Kho là kho thế nào ? Bị hội anti-Tàu nó dìm mãi nhưng lo lót cũng sắp được chiếu rồi Hình như hết cái phim truyền hình hồn ma Minh Tiệp dở hơi trên VTV3 là chiếu
Phim kỉ niệm 1000 năm Thăng Long mà đến giờ vẫn chưa chiếu nhỉ, dù giống Tàu hay ko nhưng đã làm thì cũng mong chiếu 1 lần cho biết nó hay dở ra sao
Sao chả nghe động tĩnh gì hết vậy Hồi trước cũng đồn sau đại hội Đảng sẽ lên sóng, mà có thấy tăm hơi đâu Sửa 3 lần rồi mà vẫn ko được mấy ông thông qua thì mệt nhỉ Nói như bác là vô lý, tụi anti-Tàu thì liên quan gì đến cục điện ảnh mà dìm được ?, nếu mấy bác đó coi thấy được thì mắc gì phải bắt sửa đi sửa lại ?, chẳng lẽ mấy ông trên cục điện ảnh phải xét phản ứng của công chúng (dù họ chỉ xem trailer) để xét có được chiếu hay ko à ?
Đã chiếu rồi đó, khoảng buổi tối hình như trên đài của VTV... nhưng quên mất là VTV mấy rồi... tại vì lúc đó đang mải chơi game nên chỉ ngó qua 1 tí....
Thế cái phim có anh trí chỉ đạo võ thuật là phim nào thế có được chiếu ko. Phim này ko biết có hoành tráng ko nhỉ. Chứ giống ở trang phục thì đến phim hàn ngày xưa cũng giống tàu cả . Quần áo ăn mặc cũng chỉ có thế chứ làm gì có khác. Như phim thái thì trang phục nó giống của ấn độ cũng có sao đâu.
Phim đó là Khát vọng Thăng Long , là phim điện ảnh chiếu rạp, và nó chiếu rồi, và tui cũng xem rồi Và nó không hoành tráng