M.U.G.E.N Club

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi titytity, 12/10/09.

  1. huuduy1

    huuduy1 Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    64
    Anh chị em nào có mugen khoảng 500+ character ( nhiều thể loại khác nhau ) +200+ stage ( càng đẹp càng tốt ) và work 100% thì cho em. Em không muốn tốn thời gian down những character riêng ( em đã đọc kĩ trang 1 và hầu như mấy cái web tiếng việt đều die ). Link MF hoặc torrent thôi nha. Em chỉ hỏi có ai ở 2pic này chơi MUGEN này chưa thôi
     
  2. monoru

    monoru Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    5
  3. nhomhoanmy

    nhomhoanmy Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Bài viết:
    2,626
    Nơi ở:
    HN
    Cũng chẳng ai muốn tốn thời gian để up game mugen hơn 500 char, hơn 200 stages lên MF để cho bạn down về cả.. Bạn lười thì người khác cũng lười... Thế thôi
     
  4. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    Nếu thích mugen sao không tự tìm hiểu cách code của nó. Bạn có thể search trong các file state (các file sau dòng cns=, state =) của char để tìm cái mình cần gỡ. Bạn có thể search các trigger sau trong manual
    LifeAdd --> thêm life --> bất tử
    AttackMulSet --> tăng dam
    DefenceMulSet --> tăng def
    Nếu thấy cái nào có trigger lúc nó die thì thêm dòng trigger = 0 vào để tắt nó đi
    Chúc chơi vui vẻ.
     
  5. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    Từ khi anh Tity ra đi thấy Club này có vẻ ít thảo luận, ko còn đông vui như xưa nữa :(
     
  6. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    Thì lâu lâu vào ngó coi có ai giới thiệu hàng độc thôi. Tôi cũng hỏi có ai biết chơi Dhalsim thì làm thử một combo clip mà mấy pro đâu hết.
    Kết quả là hiện tại chỉ làm AI cho nó hạ được Gill là hết cỡ.
    [video]http://www.youtube.com/watch?v=K2aKp2T6LFQ[/video]
    Mọi người xem thử có ý tưởng gì thì góp ý thêm với nhé.
     
  7. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    Ông lập trình AI của Dhalsim đánh có phong cách đó, hit and run :D
    Ông có pro về AI ko thì viết một bài hướng dẫn về cách lập trình đi, tui cũng đang muốn nghiên cứu thêm AI, trước giờ chỉ biết tăng thêm ràng buộc về power để char bỏ mấy skill thừa đi thôi
     
  8. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    Lâu rồi ko vào thảo luận cùng anh e! . Mình thấy bạn bokidoll viết dc AI cũng là rất hay rồi . Mình cũng tập tành viết AI , sửa code chơi chơi thôi chứ cũng ko hay bằng ai.
    Có chút nhận xét về đoạn clip Dhalsim vs Gill vừa xem
    AI chưa sử dụng hết các chiêu thức mà nhân vật có; chỉ mới tập trung ở chiêu phun lửa; biến áp sát để vật hoặc dùng đòn đánh thấp từ xa... gây nhàm chán nếu xem lâu ; dù cách đánh đó hiệu quả.
    Bạn thử tham khảo 1 số cách viết AI của các tác giả gạo cội trong làng mugen xem.
    Ví dụ như Zero-Sennin với King, Leona, Blaze updated
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=133357.0
    Trang web tác giả ở đây
    http://zerosenworkshop.x10hosting.com/

    Hay Rajaa với loạt char Melty Blood
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=133815.0
    Trang web của tác giả ở đây
    http://www.justnopoint.com/RajaaBoy/

    Hay OverHappy Kamekaze
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=134166.0
    Trang web của tác giả ở đây
    http://kamekaze.clubsyn-x-treme.net/

    Về AI của 3 tác giả này thì Rajaa viết code là cũng dễ hiểu AI đánh theo hướng dễ chấp nhận được; tận dụng được cách đánh sở trưởng của từng char; phù hợp với game thủ trung bình.
    OverHappy Kamekaze thì AI đánh nhanh hơn quyết liệt hơn; cũng biến hóa hơn
    Tuy nhiên AI đánh thế nào là do tác giả quyết định ko phải AI đánh hay hơn là nhân vật kia hay hơn và tác giả kia hay hơn; do ý tác giả muốn thế thôi
    Vì trong Mugen version 1.0 có phần chỉnh AI level
    Vấn đề sử dụng AI thì có nhiều topic hỏi và đáp trong mugenguild lắm. Cứ hỏi thì bên đó sẵn lòng chỉ hà;
    Tham khảo ở đây xem có giúp ích đc gì cho bạn nếu muốn thay đổi phong cách đánh của Dhalsim
    New Methods to activating AI in MUGEN 1.0
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=133915.0
    1.0 AI coding
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=133237.0
    Ai not activating
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=133959.0
    increasing the guard chance of AI
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=134549.0
    AILevel Error
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=134565.0
    AI to use move once per round/cycle
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=133762.0
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/10/11
  9. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    Đâu tiên xin cảm ơn mọi người đã góp ý.
    Vốn dĩ đúng là tôi code để Dhalsim đánh theo phong cách hit an run. Post clip lên để mọi người thấy là chưa tìm được combo để push hay punish. Push thì chỉ nghĩ ra được là nhảy vào bay đá hay bay đấm gì đó, nhưng sau đó thì không có gì để chain. Chain bằng phun lửa thì với đối phương AI tốt sẽ lăn qua hoặc đợi lửa hết phun (nhưng vẫn còn animtime) rồi punish lại mình. Còn punish cũng chỉ có phun lửa đợi đối phương rơi trúng, nhưng sau đó không có gì để juggle. Ngoài ra có một số chiêu không biết xài. Chẳng hạn như chiêu Yoga drill (đang trên không bay húc đầu - 1 power stock) hay chiêu cuối Yoga legend (2 power stock - teleport đi một lúc rồi hiện lại autocombo). Có ai luyện con Dhalsim này rồi thì chỉ cách chơi chiêu thử.
    Dhalsim tôi code là Dhalsim XI forum.mugen-infantry.net/index.php?topic=127416.0
     
  10. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    Bạn mở file .cmd của nhân vật là có nguyên list skill đó
     
  11. K___'

    K___' Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/1/07
    Bài viết:
    2,885
    Nơi ở:
    HCM City
    Chỉnh sửa cuối: 6/10/11
  12. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    Về cách đánh Của Fighting game mình chưa rành.
    Cách đánh punish là sao? Còn Juggle là sao?
    Dhalsim có 1 cách đánh mình thấy củng ok là cua tác Rajaa
    1 kiểu combo vừa nghĩ ra Móc lên rồi teleport ra sau rồi sau đó dùng yoga drill hoặc dùng chiêu phun lửa. Nếu đủ 2 power thì dùng Yoga legend
     
  13. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    Char đánh với Saiki là ai vậy? Nhìn cũng dữ đó. Nếu có link download con đó thì cho mình xin, thanks.
     
  14. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    Hi anh tity,
    cái này em cũng học lóm được trên mạng thôi. Thông thường fighting game có 2 thái cực là chủ động và bị động.
    CHU DONG là pushing, zoning và grabbing.
    Pushing nghĩa là lao vào đấm đá dồn dập, sử dụng nhiều chiêu để tấn công đối thủ. Các char dễ push là các char có nhiều Normal attack, Special attack, Hyper attack (NA, SA, HA) hiệu quả , tầm đánh rộng. Char điển hình em nghĩ là Duolon, Angel KOF vì có thể chain dễ dàng các chiêu để ép máu đối phương.
    Zoning nghĩa là chiếm không gian để ép đối phương. Char dễ zoning là các char có chưởng(NP, SP, HP) hoặc helper. Char zoning dễ thấy nhất có lẽ là Magaki, mỗi lần đánh với nó là bị thả bong bóng bay đầy màn hình:(.
    Cuối cùng là grabbing, lối đánh cực kì đơn giản nhưng cũng cực kì khó, đó là làm mọi cách để áp sát đối phương rồi ra chiêu vật (NT, ST, HT). Char grabbing không nhiều nhưng có thể kể ra là Goro Daimon, Alex SF.

    Bị động là punish, tức là dựa vào hành động của đối phương mà tận dụng. Chẳng hạn như đối phương nhảy lên thì kiếm chiêu anti aerial để punish. Đối phương ra chiêu hụt còn anim nhưng không còn ảnh hưởng (không còn collision box đỏ) thì trong thời gian đó ra chiêu tác dụng nhanh rồi kéo thành một chuỗi combo thì đó cũng là punish. Có một khái niệm thông dụng hơn nhưng hẹp hơn đó là counter, dùng để chỉ việc punish ngay khi đối phương đang ra chiêu.
    Còn juggle cài này anh biết mà :). Là đánh văng lên không trung rồi đợi đối thủ rơi xuống lại đánh văng lên tiếp. b-(

    Char Dhalsim em làm là zoning vì phun lửa rồi teleport được nên dễ shoot and run, cộng thêm tay chân dài cũng có khả năng zoning.
     
  15. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    Có ai chơi con Pyro phun lửa của Marvel ko? Con này đánh Zoning gần như vô đối. Nếu ko có skill tầm xa hoặc skill vượt chướng ngại thì đừng hòng làm gì đc nó (trừ khi bị bug ngu ngu ko chịu bắn)

    [video]http://www.youtube.com/watch?v=-vzxGnCOqWU[/video]
     
  16. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    Char Dhalsim của tác giả này link đã ko còn nữa rồi e ơi
    A có nhã ý chỉnh sửa thêm hiệu ứng thành hi-res và Tách màu (Color Separation)
    Tách màu là như hình dưới
    [​IMG]
    Về kỹ thuật tách màu thì có hướng dẫn ở đây
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=133412.0
    Hoặc e lục lại mấy trang trước; vì có nhiều phương pháp làm vụ tách màu này
    Nếu thấy dc thì cho a links file sff Dhalsim e đang code
     

    Các file đính kèm:

  17. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    Char này còn online mà anh. Char gốc đánh theo phong cách SVC của tác giả Wara thì không còn nhưng char theo kiểu XI thì có ở cuối trang mà em chỉ:
    "Hospedados" area: http://godryufalls.site90.com/
    Tác giả convert sang XI là Castagnopolis
     
  18. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
  19. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
  20. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    Có pro nào biết edit power lúc mới vào của nhân vật bằng 0 ko? Tức là thay vì mới vào có 1000 power thì giờ ko có tí power nào nữa.
    Có người bảo chỉnh sửa ở statedef 0 tức là trạng thái lúc mới vào của nhân vật, nhưng mình chỉ thấy có như vầy, ko biết chỉnh sửa sao:

    [Statedef 0]
    type = S
    physics = S
    sprpriority = 0

    Đây là nhân vật có sẵn 1000 power lúc mới vào, ai hảo tâm thì edit lại rồi chỉ mình cách chỉnh sửa với, thank nhiều http://www.mediafire.com/?w4b6dddrchsmm9c
     

Chia sẻ trang này