Đọc cái mẩu tin về MH4 xong tự nhiên lại bộn bề suy nghĩ, thôi thì cũng trải ra đôi lời. Mình chơi nhiều game rồi, các thể loại cũng trải nghiệm cả. Nhưng giờ cảm xúc chơi game đang ngày càng lắng dần, cái mình thấy thiếu nhất ở các game bây giờ là 1 thế giới rộng lớn và mở để cho người chơi tự do khám phá, 1 cốt truyện không tuyến tính mà thay đổi tùy theo cách người chơi "chơi" game đó, ko chỉ đơn giản là chọn câu trả lời rồi game sẽ đi theo hướng khác, mà là việc giết 1 con boss trong game hay ko giết con boss đó hay chặt 1 cái cây trên đường đi mà nó sẽ tương tác dẫn đến 1 loạt tình huống khác kéo theo nó. Diễn tả ngắn gọn thì giống như "hiệu ứng cánh bướm". Có điều làm 1 game như vậy đòi hỏi có lẽ sẽ tốn rất nhiều tiền bạc, sức lực và thời gian, cũng như 1 nền tảng có thể chịu được bộ cài cho game. Tất nhiên game có thể lựa chọn phát hành theo từng phần, mỗi phần thế giới sẽ mở rộng dần ra :) Haiiiiz, đó chỉ là ước mơ thôi, giờ thì vẫn chấp nhận với những game nhỏ lẻ, bị giới hạn, nhanh chóng kết thúc. Như MH3, thật sự thì game có rất nhiều thử thách, nhưng nó cũng chỉ là thử thách do thay đổi số lượng quái cũng như thêm các kỹ năng mới cho chúng, còn về thế giới vẫn giới hạn trong các map cố định mà chi tiết hơn là "các map nhỏ lẻ" có thể nhanh chóng nắm bắt. Game khiến ta chơi được lâu vì khát khao chinh phục các thử thách và chứng tỏ mình với bạn bè, nhưng yếu tố "khám phá" thì quá nhỏ. p/s : Lão nào đang chơi asphalt 8 ko, add nhau đua world series nào
Lão love fc khó tính quá,muốn khám phá tốt có lẽ mấy dòng nhập vai châu âu dc hơn mấy jrpg nói chung,còn kg thì series smt persona cũng đáp ứng tạm đủ yêu cầu đấy
Lol, game Monster HUNTER thì ko hướng đến sự đa dạng của boss và kĩ năng chiến đấu của hunter thì hướng đến cái gì mà đòi hỏi open world ? Bao giờ tựa game là World Explorer thì ok =) Chả có offensive gì hết, nhưng nói thẳng, 1 tựa game nếu đạt dc đúng cái mục đích mà ban đầu nó dc tạo ra thì gọi là thành công. Khiến người ta phải đeo theo nó dai dẳng và khó buông bỏ thì gọi là cực kì thành công. MH3U là 1 tựa game như thế. Nó cô đọng và tập trung tất cả những tinh túy mà tựa game muốn nhắm đến. Nếu thêm thắt này nọ vào thì rốt lại sẽ thành 1 cái nồi cám heo. Tôi đảm bảo dù là veteran của MH3U, cóc cần map lẫn Paint Ball vẫn trace boss dễ dàng dc cũng ko hề thích thú gì cái việc chạy rạt cẳng từ map này qua map nọ, dù nó NHỎ như hiện nay. Đừng nói gì đến 1 thế giới rộng lớn, có nhiều nơi để khám phá mà có lẽ phải dùng đến những con vật cưỡi như các MMORPG. Yếu tố khám phá quá nhỏ ? Xin lỗi cười phát. Ko hiểu lovefc là siêu nhân hay như thế nào, chứ với 1 người drop game nửa chửng mà phát biểu câu đấy nghe ra hơi ... quợn. Nếu câu đấy do các veteran như enfamama hay gaubenh0 thì tôi ko có ý kiến. Cá nhân tôi, 2 file save với tổng giờ chơi vượt quá con số 600 và HR tổng hiện tại có lẽ là 180, thì tôi cảm thấy tôi còn chưa khám phá dc cái mẹ gì của game này hết =). Ít ra là vẫn còn mấy món vũ khí tôi chưa master dc, còn 1 mớ boss mà tôi chưa tìm ra cách đánh tối ưu dc, và tất nhiên là vẫn còn 1 đống vũ khí/ armor mà tôi chưa làm dc. Và tôi ko hề cảm thấy xấu hổ, bởi vì tôi là first timer của dòng game này.
À, cơ bản là sự khác biệt của khái niệm "khám phá" của 2 người thôi. Đã từng biết qua mình thì chắc còn nhớ khi chơi MH mình rất tích cực nghiên cứu wiki và các loại guide của game, thậm chí của 1 vấn đề chưa có cơ hội test qua thử. Điều này đạt được cũng là vì mình - vốn 1 thằng rất mê đọc sách và tìm hiểu, vậy nên nói công bằng thì thời gian đọc, tìm hiểu của mình về MH đã gần bằng thời gian chơi ~ 200h hơn. Và sau những gì mình đã tìm hiểu ở MH, thì mình thấy, vẫn chưa hài lòng và đó là lí do mình quit :) p/s : Mà cơ bản là sau khi finish phần cốt truyện là quest làng thì ta đã thấy game ... nhàm chán rồi. Kiểu như, ko có định hướng mình sẽ chiến đấu vì cái lí, lí do gì. Đồ đạc mạnh hơn, để đánh nhau với quái mạnh hơn, nhưng mà vẫn là những con cũ đã dc làm mạnh hơn... -> chán
^ Àh, thấy hơi lạ nên hỏi, tưởng nhầm với EO @ Jin-sama: ta chơi FE:A + DLC vừa tròn 500h, giờ lại mới biết là MH của lão lên 600h rồi
Lão enfa gay gay save trên 1k giờ rồi kìa Rõ ràng MH có sức quyến rũ đối với những ai đam mê cày cuốc
thấy capcom có vẻ ưu ái 3DS quá nhỉ bản MH nào cũng toàn lên 3DS trong khi mấy bản freedom gì đó thì lại trên psp ,em thì ko hạp mấy thể loại rpg này lắm chỉ mong sao lũ crapcom suy nghĩ làm thêm 1 cái title megaman lên 3DS như trên gameboy advance với NDS khi xưa thì cũng cố mà hốt 1 em 3DS về để chiến =.=
Haizz, càng chơi sao càng cảm thấy mình gà vãi ? Lúc trước ngựa non háu đá, chẳng biết cái cóc khô gì về boss, weakness .... cứ cầm DB sấn sổ vào, fail Q thì làm lại, làm bao h dc thì thôi. Giờ tự nhiên biết thêm nhiều thứ lại càng thấy ... sợ. Sợ lũ boss trong game. Sợ là sẽ mất nhiều thời gian hơn để clear Q nếu dùng vũ khí X thay vì Y. Sợ là ko break đủ part sẽ ko có đồ. Sợ blah blah blah thứ =)
ta chơi 4 năm rồi mà trình vẫn gà đây thằng crapcom mổi lần release quái thì con nào cũng mạnh hơn con trước đó gấp chục lần , nên đến giờ vẫn chưa đạt dc trình độ naked solo tất cả con mà không bị dính đòn
Vân mong chờ 1 ngày cái game dưới chữ kí maple khoa nó ra tiếng anh,server thế giới,khi ấy đóng bao tiền ta cũng chơi Sau megaman 10 classic thì capcom bỏ quên series luôn rồi
Thông tin nóng hổi về Monster Hunter 4 Great Sword và Sword&Shield có thêm chiêu mới: Khu vực Arena mới: Clip quảng cáo ngắn có sự xuất hiện của Rajang: [VIDEO=youtube;A9G4nFBd-tk]A9G4nFBd-tk[/VIDEO] Video gameplay Insect Staff vs. Goa Magara: [VIDEO=youtube;Hi4q5xAu41E]Hi4q5xAu41E[/VIDEO] Một chương trình của Famitsu, có gameplay của Dual Sword, cũng có giới thiệu cả cuốn art book của Shin Megami Tensei IV: [VIDEO=youtube;V3V5xobvWA8]V3V5xobvWA8[/VIDEO]
Mình đã nhịn MH3U trên 3DS để chờ MH4 luôn, không biết lúc nào mới có NA . Grand strategy mà tưởng nhầm với EO .