Nảy h thấy các bác bàn luận xôm tụ quá mình xin có ý kiến thế này cho rõ ràng.Xin mạn phép nói sơ qua về nguyên tắc thu tiền cái đã: 1.Bạn đem tiền đến ngân hàng chuyển cho bà, có 2 trường hợp xảy ra: bạn tự viết vào phiếu chuyển tiền hoặc bạn đọc tên chủ tài khoản NH in ra cho bạn kiểm tra. 2.Sau khi bạn kiểm tra ngân hàng sẽ tiến hành thu tiền, nv thu tiền có trách nhiệm kiểm tra ( đếm, xem tiền giả hay thật) rồi thông báo và ký nhận cho người chuyễn tiền.( trường hợp này là bắc buộc nếu vi phạm bị đình chỉ, xem xét và bị mất việc là thường) 3.Cuối ngày nhân viên kiểm tiền và kế tóan dựa vào sổ sách và chênh lệch tiền mà sử lý. --->Vậy chuyện mất tiền này là trách nhiệm của ai? Mình cũng xin thưa rằng qua lời khai của mẹ bạn thì hoàn toàn ko đủ chứng cứ chứng minh mẹ bạn nộp vào đó 3tr, do đó mẹ bạn có khả năng ko hoàn lại đc tiền nếu kiểm tra thấy lượng tiền là khớp với sổ sách ( bạn lưu ý là khi kiểm tra tiền luôn có 2 nv và 1 camera kề sát nên ko có chuyện 2 đứa thông đồng bỏ túi đc). H bạn muốn truy cứu trách nhiệm thì bạn có thể khiếu nại nv làm sai quy định bắc buộc đối với nghiệp vụ đc quy định, nv sẽ bị sử lý theo quyết định của công ty.
Trước hết về tình, bà sếp này có thể trả lại tiền cho mẹ bạn nếu đúng là mẹ bạn đã đưa dư. Còn về lý, khi tiền đã vào túi bọn ngân hàng thì khó lấy lại lắm bạn ơi. Chia buồn cùng bạn vậy
Ah xin phép trả lời thêm là cả mẹ bạn và ngân hàng đều chủ quan nên cả hai cùng có lỗi ko trách ai đc
ở đây chúng ta đang bàn luận dựa trên 1 giả định là những thông tin chủ topic cung cấp là chĩnh xác nên đừng vặn vẹo chuyện thật giả của những thông tin đó @camle : đương nhiên là tôi cũng biết vì những lí do khách quan & chủ quan mà tôi mới đc trả lại số tiền 500k đó cái muốn nói ở đây là NH nào ít ra cũng có những quy định nhằm bảo vệ nv của họ, cũng như là hạn chế sai sót, và cũng là để nâng cao uy tín của doanh nghiệp với khách hàng ... xem NH nào làm việc đó tốt hơn thôi