[MOD]RTW: Đường mạt phong vân (DSTW)

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi tiendinh87hp, 5/8/15.

  1. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Phần map mình đang dựng ở đây là theo ý tưởng của nhinho và mình hoàn toàn tôn trọng bối cảnh lịch sử đó. Khi nào xong map này mình mới chuyển sang làm cái mới. B có hiểu biết nhiều về lịch sử, nếu rảnh b có thể giúp mình vài kiến giải về ĐNA tk13 chứ? Hiện tại mình cũng k có nhiều time để tự nghiên cứu :D
     
  2. Knight of Darkness

    Knight of Darkness Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/1/15
    Bài viết:
    983
    Nơi ở:
    TP HCM
    hic, giờ còn làm mod cho cái game cách đây hơn 10 năm sao :(
    ai sẽ chơi? được 10 người không @.@
    p/s : chém gió vậy thôi :v
     
    tiendinh87hp thích bài này.
  3. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    https://daiyevon.wordpress.com/2015...-cuoc-khang-chien-chong-nguyen-mong/#more-165

    đây là danh sách toàn bộ các địa danh thời đánh Nguyên-Mông.

    -------------

    Thật ra cái mod của nhinhonhinho đã hoàn thành đâu. Còn nhiều cái trục trặc lắm. Lúc đó thông tin trang phục cũng thiếu nên làm có nhiều cái vẫn chưa vừa ý ( chỉ riêng phần trang phục).

    Như tôi nói, vấn đề không phải là làm mod hay không, mà là ta có hoàn thành được cái mod hay không.


    Vả, địa bàn phân bố quá rộng, faction có culture khác nhau quá nhiều nên rất khó tìm tư liệu để làm. Ngay vụ địa danh đã khó rồi. Mod AUH chết luôn vì lý do này. Nên tôi thường nói là thay vì làm mấy thời ghê gớm thì nên chọn mấy thời nho nhỏ để thử nghiệm và improve tay nghề trước. Khổ cái mình thiếu người. Hồi đó có ông phananhtom biết mod unit thì lại không có người biết làm map. Giờ có ông thì ông kia lại biến đâu mất. Thật ra cũng có thể kêu gọi thuê người làm unit, nhưng vấn đề là ko biết liên hệ ai, ở đâu.

    Chưa kể còn cần người có khả năng script để thay đổi gameplay nữa. RTW nói gì cũng là gameplay thể hiện La Mã, 1 phần nữa làm cũng qua loa thôi. Nên không phải tự dưng RTW có mod làm lại thời Rome với các unit đúng chính sử hơn. Các mod TTW thường ít nhiều phải có cái gì mới trong gameplay để thu hút người chơi, còn ở ta thì là miêu tả VN 1 cách chính xác hơn chứ không đơn thuần chỉ là thay bảng unit quân. Cứ nhìn mấy mod bên Mount and Blade, 1000 cái như một gần như y đúc gameplay dù bối cảnh khác nhau nên chơi rất mau chán là vì vậy.

    thà làm 1 mod về thời đại nho nhỏ mà làm được đàng hoàng ngon lành, thể hiện đúng VN, còn hơn làm nguyên mười mấy nước mà nước nào cũng hao hao nhau chỉ khác cái bảng quân, phải không?
     
    tiendinh87hp thích bài này.
  4. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    VD thay vì làm thời Mongol Invasion ( 1258-1288) thì có thể làm Mongol Invasion: The Days before về thời 1229-1257, giai đoạn nhà Trần vừa kết thúc nội chiến đến trước khi MC xâm lược.

    Giai đoạn này tương đối hoà bình hơn, nhưng chưa chắc là ít vấn đề hơn. Đặc biệt đây là thời điểm vua Trần phát động chiến dịch phản công và xâm lăng chiếm luôn đất nhà Nam Tống ( năm 1242).

    Về faction thì cũng chỉ có 3 faction chính và 2 faction phụ:
    - Trần
    - Champa
    - Nam Tống

    - Trần Liễu ( vụ Trần Liễu nổi loạn)
    - Kiểu Hiền rebellion

    thêm 1 vài faction non-playable để phục vụ gameplay thì có:
    - họ Hà ở Tây Bắc
    - Trịnh Giáp Mật ở đạo Đà Giang
    - động Nẫm Bà La ở Quảng Bình

    vì rất ít faction ( chỉ có 3 faction chính; 2 anh phụ kia thì cũng hao hao anh Trần với 1 vài sửa đổi mà thôi) nên ta có thể đi sâu và thực hiện dễ hơn nhiều.
     
  5. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Mình đồng ý 1 nửa vs b. Tập trung làm 1 khoảng kgian, tgian nhỏ. Tuy vậy vẫn có thể bổ sung = các bản update mà. Map này mình làm cho bản mod của nhinho nên mình k có ý kiến. Sau khi xong map này, tuỳ vào đk, mình se thử mod m2tw vì nghe nói phần map ít khác biệt.
     
  6. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    thì đó, cùng 1 thời đại, hệ thống trang phục/quân sự/ địa danh/ phe phái,... có tương đồng thì đầu tiên nên thử sức với 1 giai đoạn ngắn ít quan trọng đã. Nếu thấy làm được thì mới thực sự tiến hành với khoảng giai đoạn dài và phức tạp hơn. Việc bổ sung, thay đổi cũng dễ dàng vì không khác biệt gì mấy.
     
  7. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    https://daiyevon.word
    press.com/2015/12/20/cac-loai-vu-khi-duoc-su-dung-vao-doi-tran/

    danh sách vũ khí đời Trần

    thời này đại khái có 5 loại quân:
    - dân binh
    - chính binh ( quân địa phương)
    - phiên binh ( quân của các lãnh chúa dân tộc thiểu số)
    - Gia binh ( quân Vương Hầu)
    - quân Túc vệ ( cấm quân)

    trong đó, Trần Phu đã miêu tả dân binh chủ yếu dùng nỏ, lao và gậy
    còn lại chia ra thì:
    - chính binh: giáo+khiên; sóc; kỵ binh
    - Gia bình: cung tên; câu liêm; đao kiếm; tượng binh
    - Cấm binh: kích; phủ
     
  8. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,281
    Các model hiện đang có trong mod

    1.dân binh:
    - Peasant/Levy/Militia... : cầm gậy tre vót nhọn,
    - Guerrilla Fighter/Town Watch: cầm nỏ, kiếm (lưỡi hái), khiên tròn

    2.chính binh ( quân địa phương):
    - Local Spearman*: cầm giáo, lao, khiên bầu dục gỗ, 0 có giáp (cái này muốn thì đưa lên trên cũng đc)
    - Daiviet Marine: cầm kiếm, lao, khiên tròn gỗ có chạm khắc, 0 có giáp (rất tiếc là model hiện tại cho đội nón lá :v )
    - Daiviet Infantry: cầm giáo, lao, khiên bầu dục gỗ, giáp giấy, nón tứ phương bình đính bằng da
    - Daiviet Archer: cầm cung, kiếm ngắn/dao, giáp giấy (model hiện tại đang cầm cung...tre!), nón tứ phương bình đính
    - Daiviet Pikeman: cầm giáo dài, kiếm, phalanx, giáp giấy, nón tứ phương bình đính bằng da
    - Daiviet Lancer: kị binh cầm giáo, khiên tròn, giáp da có design lạ mắt để thể hiện đa số là phiên binh chứ 0 phải người Việt. tương đối yếu

    3.phiên binh (quân của các lãnh chúa dân tộc thiểu số):
    Hiện 0 có model nào, Xem phía dưới

    4. Gia binh ( quân Vương Hầu): giờ mới có 1 model chính (0 kể voi) n nếu muốn thì ta có thể vận dụng thêm nếu tìm đc =.= . Cơ mà quân Vương Hầu này chắc gần giống túc vệ rồi nên...gộp chung cũng đc nhờ!
    - Prince's Halberdier: Mặc giáp tốt, cầm kích, nón hình đầu hổ
    - Daiviet War Elephant: voi thường có cung thủ ngồi trên. Theo như post trên của yevon thì voi sẽ đc move xuống đây chứ 0 nằm trong mục chính binh nữa

    5. quân Túc vệ ( cấm quân)
    - Imperial Guards: kim cương giáp, nón đầu mâu, giáo to, kiếm thẳng, khiên ngũ giác
    - Imperial Archer: kim cương giáp, nón đầu mâu che mặt =)) , cung composite, kiếm cong, khiên kiểu dáng khác lạ (mẫu của champa nếu nhớ 0 lầm, cái này là tại khiên đó đẹp) loại quân này để có vẻ inhuman chút với chứng tỏ guards đc trang bị khác thường
    - Imperial Cavalry: kị cung, kim cương giáp, nón đầu mâu, cung composite, đao
    - Imperial Cataphract: ki binh thiết giáp, full giáp cả người lẫn ngựa, nón sắt che mặt, thương, kiếm cong dài, khiên sắt tròn.
    - Imperial Elephant: Imperial Archer cưỡi voi bọc thép
    - Penal Legion: kim cương giáp, nón đầu mâu, đại đao

    6. Sĩ quan: add thêm 1-3 người cho mỗi unit tuy nhiên chủ yếu là để cho đẹp, mấy model này có nên đưa vào n 0 phải unit
    - Daiviet standard bearer 1: model giống Daiviet Infantry cầm cờ ngang, kiếm
    - Daiviet standard bearer 2: model giống Daiviet Infantry cầm cờ dọc, kiếm
    - Daiviet mounted standard bearer 1: cưỡi ngựa cầm cờ
    - Các loại sĩ quan khác: lấy của các loại quân cao cấp như của quân túc vệ hay các thứ khác...

    7. Linh tinh: đây là các loại quân hiện có model mà ta thấy xài đc nhưng hiện 0 có trong mod , đây là các bản model cũ hay 0 thực tế hay trùng tuy nhiên có thể đưa vào thêm cho hoành tráng

    - Imperial Grenadier: kim cương giáp, nón đầu mâu, kiếm, lựu đạn
    - Imperial Ballistar Elephant: voi gắn ballistae trên lưng (giống xe ballistae trong BI), mẫu quân này phe Khmer hiện đang có!* Cơ mà ta đang xem xét xem có nên để 0 hay bỏ nó đi tại vì unit này cực kì imba, thậm chí còn imba hơn cả voi đại bác trong MEDIITW vì nó vừa chạy vừa bắn luôn!
    - Imperial Gunner : kim cương giáp, nón đầu mâu, kiếm, súng (cái này có n chưa test bao giờ, n nói chung là khó đưa vào mod).
    - Daiviet swordsman*: model giống hệt Local Spearman ở trên chỉ khác là cầm mã tấu (bị thay bởi Daiviet Marine).
    - Daiviet crossbowman*: model giống hệt Local Spearman ở trên chỉ khác là cầm nỏ và mã tấu (bị thay bởi Town Watch)
    - Daiviet Dromedary: kị binh lạc đà, quần áo màu vàng, cầm giáo
    - Old model armored pikeman (nếu ta tìm đc model) : Giáp kim loại kết hợp giáp da, kiếm, giáp dài, phalanx, cái này có thể dùng làm quân vương hầu, là model cũ của pikeman
    - Old model pikeman: cầm giáo dài, kiếm, phalanx, giáp da, nón tứ phương bình đính bằng da, là model cũ của pikeman
    - Còn một số unit đầu tiên do Phananhtom làm gồm lính cầm cờ, cung thủ, lính cầm giáo, kị binh tuy nhiên do là các unit đầu tiên nên quần áo đỏ chót + nón lá truyền thống và chất lượng khá kém

    Có thể dùng làm phiên quân
    - Skirmisher: Lao, rựa, khiên, quần áo khác thường (cái này có model n mặc bộ đồ xanh lè :v )
    - Mounted Skirmisher: giống ở trên nhưng cưỡi ngựa
    - Ngoài ra có thể dùng model của các faction khác ngay trong mod hay nhặt nhạnh loanh quanh cũng đc!

    * 3 unit đó là 3 units đầu tiên ta có do 1 bạn người Indo tặng cho kèm hướng dẫn add unit.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/15
  9. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,281
    Phananhtom. Giờ làm mod bên TWC rồi, mà cũng ít lên lắm

    Cho nên ta mới scale down mod từ cả Châu Á xuống còn mỗi 1/2 ĐNA thôi đó :P

    Unit pool hiện tại ta khẳng cmn định là đủ dùng, nếu scale down xuống chỉ còn ĐNA (Đông Dương?) thì sẽ có nhiều unit hơn thôi. Quan trọng là map và script

    Bác làm đc thì mình ủng hộ 2 tay 2 chân. Tuy nhiên chuyện đưa mod lên MEDII TW sẽ rất khó khăn vì nói thẳng ra là 0 có modder và 0 có resources.

    Tớ thì có thể chuyển unit từ chỗ này sang chỗ kia trong RTW thôi chứ MEDII thì chịu. Ngoài ra map ta 0 có, unit pool thì khẳng định là 0 có nên phải kiếm người làm hộ.

    Thật ra vấn đề khó khăn nhất khi làm mod về Viễn Đông là vấn đề modder, ta 0 có người nên sẽ phải tìm người mà tìm người thì họ ít quan tâm tới các vùng 0 phải Châu Âu và Ả Rập lắm. AUH là mod đầu tiên, khá lớn mà còn chết yểu. Còn tự thân vận động thì...

    Nghĩ thoáng qua cũng thấy buồn một tẹo vì có mỗi mình làm, mình bỏ chắc cũng chả ai ham hố mod miếc gì nữa
     
    tiendinh87hp thích bài này.
  10. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Tâm huyết như nhinho cũng khó kiếm ng t2 lắm.
    Mình k qan trọng lắm việc làm ra mod để có ai chơi. Làm mod chỉ là để tự khẳng định vs bản thân là "mình có thể làm đc" thôi :)
    M2TW mình chưa chơi bao giờ chứ đừng nói là mod :)) Nhưng sau này sẽ thử xem
    Tiện đây, báo nhinho là đã xong map_regions. Tình hình là mình phải mã hoá lại bảng tên regions cho nó dễ hình dung, hiện tại descr_regions toàn tên của mod cũ.
     

    Các file đính kèm:

  11. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    lo gì mod làm ra có ai chơi ko, khi mà hầu hết dân VN hiện nay vẫn ko có nhiều máy mạnh để bấm Rome 2 với Attila.

    Vấn đề là làm thì phải đàng hoàng, complete chứ không phải nửa đường đứt gánh.

    -----------------------

    Tạm nói về giai đ0ạn 1230-1257, tức nhà Trần.

    Đối với Rome Total War, ngoài bảng quân thì có các phần: thu thuế, quản lý, tôn giáo, sứ giả, và xây dựng.

    Theo cá nhân tôi research thì thấy, với nhà Trần, nếu làm cho đúng thì ngoài tiền và quân ra, cần thêm ít nhất 2 tài nguyên là: ruộng đất; relationship point ( cái này chắc game có, nhưng mà ẩn đi).

    - Về quản lý:

    thời này triều đình chỉ trực trị 1 phần lãnh thổ. Có 2 loại lãnh thổ mà họ không trực trị:
    + lãnh địa các tù trưởng thiểu số
    + thái ấp các vương hầu nhà Trần.

    Điểm đặc biệt:
    + với tù trưởng thiểu số:
    * định kỳ cống nộp triều đình - tức là vẫn thu được 1 phần thuế má từ đây, tuy không nhiều bằng vùng trực trị.
    * Triều đình không thể annex các vùng này. Nếu nó rebel at war lại ta thì ta chỉ có thể đàn áp rồi restore the loyal bằng cách đưa 1 ông tù trưởng khác lên lãnh đạo vùng đất đó.
    * Có thể ra lệnh nó at war và tấn công faction khác.
    * Vùng đất chỉ có thể sx quân theo bảng quân riêng của dân thiểu số, gọi là " Phiên binh"

    Tui chưa chơi Attila, nghe đâu phần ngoại giao nó làm phức tạp hơn và cũng khó annex vùng đất hơn trước.

    search các thế lực thiểu số từng tham gia nổi loạn hay giúp đỡ suốt đời Trần thì thấy có:


    + với thái ấp vương hầu: mỗi vương hầu khi đến tuổi trưởng thành sẽ được phong 1 thái ấp từ lãnh thổ trực trị của triều đình. Cái này vào game sẽ cho người chơi tự chọn vùng đất phong.
    * Theo sử thì thái ấp thuộc toàn quyền vương hầu = > thuế má không thu được xu nào hết.
    * Các vùng đất này tuyệt đối trung thành, khỏi lo chuyện rebellion.
    * Ta vẫn có thể tiến hành xây dựng, nâng cấp vùng đất phong như đất trực trị, nhưng phải bằng tiền của chính vùng đất ấy ( hầu bao của ông vương hầu nọ). Đương nhiên, triều đình có thể support kinh tế cho ông bằng 2 cách:
    1/ phong thêm vài vùng đất nữa - đất càng nhiều thì thu nhập càng tăng ( vụ Quốc Tuấn thông dâm vợ ông khác; vua phải vác 1 đống ruộng ra tạ tội.)
    2/ send tribute thẳng cho ông vương hầu đó.
    * Vùng đất phong chỉ có thể sx theo bảng quân riêng cho quân vương hầu, gọi là " quân Vương hầu" hoặc " gia binh". Nhưng:
    1/ chỉ có thể sx tối đa 1000 quân ( luật quy định năm 1242, nếu nhớ không lầm). Cái luật này vốn để ngăn các vương hầu làm phản. Nhưng 1000 quân trong game là con số cũng khá lớn rồi.
    2/ Chỉ có thể add vào đạo quân của chính ông vương hầu nọ

    * Khác với tù trưởng thiểu số, ta có thể điều khiển đạo quân của ông vương hầu.


    = > Lãnh thổ trực trị của nhà Trần chỉ sx theo bảng quân gồm 3 loại quân là dân binh - > Chính binh ( quân địa phương) - > quân Túc Vệ ( imperial guard).




    Có lẽ như vậy là khá đủ để thể hiện bối cảnh quản lý thời này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/15
  12. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,281
    Cái ruộng đất 0 có nhưng do trong bảng building có công trình ruộng đất nên có thể sẽ làm đc
    Còn Relationship thì chịu vì RTW sơ khai hầu như chỉ có bem tuốt thoai!

    Vấn đề cai trị như Yevon nói thì RTW 0 thể làm đc trừ phi work over ra bằng cách dùng vassal state => tạo thêm faction khác rồi đặt diplomatic là vassal ngay từ đầu. Bằng cách này ta có thể:
    - Vassal state 0 bao giờ phản và đc tính là ally của đế quốc
    - Vassal state tự động đóng 40% thu nhập cho đế quốc, cái này hardcore
    - Do là faction riêng nên đế quốc 0 kiểm soát gì cả!
    - Do là faction riêng nên sẽ unit roster khác

    Khó khăn:
    - Hard cap của RTW (và MEDIITW) là 20 faction (0 tính rebel) , 0 thể hơn cho nên phải lựa chọn
    - Thằng vassal nếu bị oánh thua => faction destroy và nếu có thì cũng 0 có đóng góp gì cả
    - Nếu làm phức tạp như rứa thì mod này có vẻ thiên hoàn toàn về VN quá 0 :v ?
    - 0 thể 'ta chỉ có thể đàn áp rồi restore the loyal bằng cách đưa 1 ông tù trưởng khác lên lãnh đạo vùng đất đó' vì faction bị destroy là tiêu luôn

    *Note: thật ra có một cách work over nữa là tạo ra một faction và dùng faction đó đại diện cho tất cả các chư hầu của Đại Việt. faction này sẽ có vài ba thành nằm tản mác các nơi đại diện cho các chư hầu. Tuy nhiên chư hầu kiểu này chỉ có ở Bắc VN thôi nên chắc 0 quá khó

    Cái này dùng system của RTW 0 thự hiện đc trừ phi áp dụng theo cách trên hay dùng hệ thống SPQR của vanilla. Và dù có áp dụng theo cách trên cũng sẽ gặp các khó khăn tương tự

    Có mỗi cái này là khả thi bằng cách cho sẵn các unit đó và... tăng thời gian recruit các unit vương hầu lên rất cao => các unit vương hầu quân sẽ có thể retrain nhưng hầu như 0 thể train thêm!
     
  13. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    2 bác nói mình k hiểu j cả :))
    Tiện đây có 1 tin buồn là do k để ý từ đầu nên mình sửa map dựa trên cái mod cũ của mình. Tức là có rất nhiều code mình tự thêm vào - thêm vào đâu thì k thể nào nhớ hết nổi vì quá nhiều, chắc chắn khi chuyển về nguyên bản k thể chạy đc :( Do vậy mình quyết định xóa RTW đi để cài lại. Nhưng window của mình lại bị lỗi 1607 k cài đc (đã lên microsoft làm theo hướng dẫn mà k đc). Đang ghóst lại nhưng k biết windows 7 máy có chạy đc k (RAM 1G :v ) Cài lại win xong lại còn 1 đống phần mềm hỗ trợ để làm mod mà mình k nhớ hết cách cài đặt nữa. Tạm thời ngừng làm map 1 tuần :((
     
  14. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    map_regions là cái cốt lõi nhất của map đã xong r, mình up bên trên. Nhinho xem phân bổ đã đc ch để mình còn sửa?
     
  15. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    còn về vấn đề tiền bạc thì:

    nhà Trần: 1 quan = 10 tiền = 700 đồng

    - > 1000 đồng trong game sẽ được hiển thị là 1 quan 4 tiền 20 đồng.

    đơn vị tiền tệ của Tống thì chưa rõ. Của Cham thì càng mù tịt
     
  16. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,281
    ^ tiền thì chẳng ai quan tâm đơn vị đâu. Bất quá cứ đổi sang coin là đủ =))
     
  17. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Cân đối tài chính trong mod khá quan trọng vì nó ảnh hưởng lớn đến gameplay đó. Cái mod Đường mạt 1 trong những cái mình tự hài lòng nhất là làm khoản tài chính khá hợp lý, tiền kiếm dễ (chiếm đc thành giàu có là ngon và k liên quan nhiều đến naval trade) nhưng k dư dật đc nhiều (vì tiền lương cao) :)
     
  18. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,281
    Không cái này là đang nói tới đơn vị tiền thôi chứ 0 nói tới kinh tế : >
     
  19. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    nghĩ lại xem ra chỉ có thời Khúc-Ngô là trong tầm khả năng nhất nhỉ?

    Gần như y đúc RTW. 1 anh minh chủ ( Khúc) ally với các chư hầu ( Ngô, Kiều, Dương). Ai chiếm được thành Tống Bình thì lên làm trùm. Ai tự dưng tuyên chiến với minh chủ thì sẽ at war với các phe còn lại.
     
  20. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,281
    Nếu dùng 4 factions như lão đưa thì đúng như SPQR với 3 fation Roman còn lại nhể?
     

Chia sẻ trang này