Theo tui thấy thì ko có thông tin nào về San 11 cả. Dù tui ko biết tiếng tàu nhưng mà kiếm lung tung vẫn ko thấy thông tin nào mới cả. Tui nghi ngờ về việc San 11 ra trong thời gian từ giờ tới cuối năm. Năm sau thì may ra.
thi chắc là năm sau rồi, tại hiện giờ box ế ẩm quá nên tui làm 1 bài tổng hợp cho vui thôi mà, hehehe, với lại nếu biết trước thể loại tiếp theo của RTK thì 0 hồi hộp lắm. Có điều hơi bất ngờ là nhiều người có vẻ thích San9 quá nhĩ, đúng là lạ thì có nhiều cái hay
bản san 9 mà chơi " bẩn " cho quân địch mạnh gấp 10 mình , đánh cũng thú vị phết đấy . Có điều khi chiếm được tầm 1 châu rồi thì bắt đầu ko khoái nữa nhưng cũng dễ hiểu thôi, trong truyện cũng vậy.
Còn tớ thì vẫn mong là nhập vai như cũ , nhưng đồng thời những thằng trên quyền mình nó phải thông minh hơn chút , chứ đến lúc làm chức trên của thái thú ( có thể gọi là đô đốc ) thì gần như mình phải tự lo mọi chuyện. Về chuyện hỏa công thì trong san 4 phải nhắc tới 1 cái là gió , nhìn hướng gió nào thuận theo của mình thì cho mồi lửa là xong mấy con gà bên nó , lửa trong san 4 có vẻ hơi phóng đại thật . Còn san 10 thì chưa lúc nào mình lợi dụng được yếu tố gió nên kô biết có hiệu quả kô ? ( vì chơi bằng tiếng nhật mà , patch thì kô có điều kiện tải về ) . Còn chuyện đạo quân mọi người nghĩ sao ?
Nói gì thì nói, AI phải thông minh hơn mới xứng đáng là bản mới chứ.Cứ như X hay IX thì chán lém.Tui chỉ mong phần duel làm đẹp hơn nữa,có thêm những chiêu riêng biệt cho mấy ông đại tướng( như Quan Vũ có chiêu Đà đao chẳng hạn......)Ngoài ra mong Koei thoải mái hơn trong chuyện kiếm vợ...hehe chứ cứ đánh nhau hoài cũng chán lém...
Tui thì cũng đã chơi qua các bản ROT 4 , 6 , 10 rồi và cảm thấy về kinh tế trong 4 là vui nhất vì có thể chơi theo kiểu chôm phát minh để mà nâng cao chỉ số ... Còn trong 6 là tương tác giữa chủ tướng và tướng khác , cứ lâu lâu lại phải gặp tụi nó nói chuyện nếu kô thì ... và thêm việc điều khiển tên vua bù nhìn gì đó nữa . Các duel trong 6 cũng rất hay khi mà mình kô thể biết trước cách đánh mà toàn đoán mò để chống lại thôi có khi dùng Lưu Bị đập được Lữ Bố . Còn cái 10 thì hình ảnh quá chuẩn rồi chỉ có điều AI hơi bị tệ đôi khi chiếm được thành thấy bọn chúng cứ draft quân liên tục khiến dân xuống thê thảm mà chẳng có phản đối gì hết . Hy vọng cho bản 11 : _Có tiếng Anh như ROT 4 ,6 _AI cao một tí _ Avar thay đổi theo tuổi chứ _ Giữ lại vài cái hay đã nêu _ Thêm vài loại lính mới như của ROT 10
So sánh giữa 1 game RTK và 1 game quản lí bóng đá (có hơi khập khiễng nhưng cũng thú vị lắm) đó là có 1 cái hay của thực tế mà Game RTK không bao giờ làm được: phe mạnh chưa phải là phe thắng. Quản lí bóng đá đội mạnh vẫn có thể thua đội yếu nhưng RTK thì "đội" nhiều "cầu thủ" mạnh chắc chắn sẽ đánh bại "đội" ít cầu thủ mạnh. - Hire officer tương đương Transfer player, nên có thêm phần "thương lượng" vào - Build wall tương đương Build stadium - ..v .. v .. Ví dụ như khi phe mình (Ngụy) làm cỏ Trung Nguyên rồi thì ở Giang Nam phe Lưu Biểu hoặc phe Ngô cũng phải lớn mạnh rồi (đằng này chúng nó vẫn y nguyên) để khi mình trở thành lớn mạnh muốn nuốt phe khác thay vì chiếm thành thì buộc phải đánh Campaign ròng rã vài ba tháng mới hứng thú, nói chung nâng AI
hehe , rút lại vấn đề quan trọng nhất vẫn là AI ( có lẽ game nào cũng thế cả thôi ) . Có lẽ San 11 kô ra năm nay rùi , giờ mà vẫn chưa thấy động tĩnh nào cả Liệu có phải Koei đang ém lại , để phát hành hẳn một San 11 trên nền 3D cực mạnh chăng :p
Hiện tại xu hướng các game là 3D và PS3. Nếu có ra trên PC thì San 11 cũng vẫn sẽ chỉ là tiếng Nhật( tui sợ là thế). Nên có thêm nhiều sự vụ hành chính ví dụ dâng lễ cho vua, kêu gọi quần hùng( như san 8) , giữ vụ đánh campaign như san 10, kiểu duel như san 9, và máy tính thông minh như.. tui.
mọi người này, thật ra chúng ta cũng có thể phần nào tạo ảnh hưởng cho RTK11 = cách vote cái poll trong web chính thức của Koei về RTK: http://www.koei.com/community/poll/ Cói ai siêng thì vô đó reg nick và nêu ý kiến của mình thì có thể sẽ biết được thể loại sau là gì thôi. Giờ đúng là hoàn toàn 0 có tin tức gì về 11 cả, có thể vào khoãng quý 2 năm sau lận
Tui cũng đã từng chơi qua Sang 7-8-9-10 thì phải nói là SAN 10 mau chán một phần vì AI máy kém, một phần là vì mình sử dụng trí thông minh của bản thân mình mà áp đặt cho tất cả các thằng tuớng . Ví dụ San 10, ra trận lúc đầu làm gì có tuớng xịn, đem thằng tuớng võ INT 15-16 ra trận, nhưng lại dùng nó để phục binh, duel, phục binh ...thì có quá thông minh cho cái chỉ số INT của nó không ? Bạn thấy máy đánh tuớng INT 35-30 có bao giờ nó phục binh đâu ? Toàn đem ra càn cả thôi ! Vì vậy phần đánh trận tui thấy nên để như SAN 9, mình sai nó đi, nhưng giữa đuờng nó đánh thế nào là tùy nó, thông minh thì nhờ, ngu thì WAR 20 cũng ra duel thằng WAR 90 để bị chặt chết, thế mới là cay canh bạc . Tui đánh SAN mà càng thua càng bị dí chạy khắp nơi càng thích, nếu thắng hoài có gì để chơi nữa đâu ... Phần duel thì đúng là SAN 10 quá tệ, đánh gì giống chơi oẳn tù tì , lại vào cái sân đen thui mà tỉ thí . Để như SAN 6 là tuyệt, nhưng phải cho nó đánh lâu 1 chút, chứ SAN6 tuớng chạy thoát hoài bực lắm . SAN9 thì đúng là hấp dẫn hồi hộp vì mình chả làm đuợc gì chỉ xem ! Tóm lại cái SAN mà tui chơi ít chán nhất là SAN 9 phần PUK, năm 207 lấy Lưu Bị ở Tân Dã ...tè lè luôn ..
đúng rùi ... chơi san10pk , tui lấy thằng tào Tháo chơi mất gần 3 ngày, thống nhất TQ rùi .... Tướng có Int hay cỡ nào hay dốt cỡ nào đi với mình cũng thang ... Chán ghệ
Đúng vậy, đó là đa số fan RTK công nhận nhưng cũng 0 nên phủ nhận RTK10 là cố gắng vượt bậc của RTK vì đã đem rất nhiều ý tưởng và đột phá mới vào trong game, tiếc rằng AI quá thấp, buồn thay Mới topic kia thì nói cài San10PK 0 được còn qua đây nói thống nhất TQ rồi. Pó tai!!! # cao cao là thằng có lực lượng hùng hậu và mạnh nhất TQ trong đa số các thời kỳ. Muốn khó thì rất dễ: tạo thằng tướng toàn chỉ số 50 nếu thống nhất TQ thì mới tài
Chỉ có cách tự làm khó game thêm thôi , chọn 1 thằng chỉ số 70 thôi cũng được , chưa cần đến 50 . Trong game rtk hình như tôi thấy có cái gì đó thiếu hấp dẫn , trừ game rtk 9 ra , liệu có thể nâng cấp lên phần hình ảnh hay tiếng động khi đánh trận làm sao cho hấp dẫn thêm thì tuyệt . Tớ nghĩ việc dùng trí của ta để điều khiển tướng thì cũng có gì đâu, cái chính là Ai của máy phải tăng lên thôi . Nếu cần khi chơi thì các bạn để chế độ tự động cho quân phó tướng của mình ( nhưng chắc như thế cũng chỉ thêm khó chịu ). Mình mong trong rtk 11 sẽ có chủ động hơn nữa , ví như đang đánh trận có thể rút 1 đám quân đi đánh úp thành khác chẳng hạn , tại sao lại không thể thế được ? Doanh trại trong rtk 11 hãy như rtk 9, có thể giữ quân ở trong đó được , và mình cũng có thể go out và vào trong trại làm những việc như luyện quân, tải lương hay là serch . Khi hành quân hãy như san9 , giảm morale và đặc biệt là chú trọng đến lương thảo . Mình muốn khi đánh trận cũng sẽ phải như trong truyện , tìm một chỗ chứa lương, có 1 đạo nào đó chuyên để chở lương và khi lương bị mất rồi thì phải có 1 hậu quả to nào đó xảy ra . Chứ như trong san 10 hết lương vẫn đủ đánh được ít ra 20 turn nữa . Để rồi về ngâm tiếp rtk 10 đã , rồi sẽ rút ra tiếp những hạn chế .
trong kinh nghiệm cho thấy thì chưa có RTK nào đạt được sự chủ động như ngoài đời hay ít ra là chủ động như dàn trận thời gian thực, đó là hạn chế rất lớn của Koei, 0 hiểu vì lý do gì. Lương thảo trước giờ chỉ mới thấy Dragon Thorne hay Fate mới làm chuyện này và là hay nhất và hợp lý nhất, để chuẩn bị cho 1 cuộc chiến tranh 0 hề đơn giản. Cái hết lương mà còn cầm cự 20 ngày cũng hợp lý thôi mà, trong san4 cũng có mà, morale còn 0 thì quân sĩ mới tháo chạy. Trong thời gian 0 có lương thực thì quân sĩ chủ yếu ăn .....ngựa hoặc cây cỏ.....và.......xác chết ~.~
Mình cũng có chút ý kiến: -Về hình ảnh thì game ngày càng tiến bộ nói chung là nhìn được. -Về cách chơi thì mình cũng thích kiểu chơi của game RTK10 nhưng hi vọng là cải tiến 1 chút. Ví dụ khi Duel thì phải phù hợp với cảnh chiến trường với lại cho thêm nhiều tuyệt chiêu nữa xem mới đã. Mình nhớ có cái RTK cũ có chiêu đang đánh thì chạy đổi thành thằng tướng khác vào đánh. Cái này giống thực tế hơn. Hoặc là thêm cách đánh. Ví dụ khi mình sắp thua thì có thêm thằng tướng khác vào hỗ trợ và bên nó cũng có 1 thằng nữa nhảy zo. Và hy vọng là mấy thằng quan văn nó được việc thêm chút nữa. Các chiêu mưu kế thì RTK9 là tạm được (lúc thằng tướng dẫn quân đi mà bị chiếu gọi giả thì thằng nào ngu sẽ quay lại làm chậm quá trình tiến quân.) Còn IT của máy tất nhiên là cần phải cải thiện hehehe nhưng cũng hông quan trọng lắm( vì máy mạnh mấy thì hack phát là tướng mình mạnh hơn nó nhiều hiihihi).
Mong ước duy nhất của tui về RTK11 là nó chịu ra thêm bản tiếng Anh trên PC cho tui nhờ, chứ đợi bản Tiếng Anh trên Ps2 vừa không có thêm phần Puk, vừa lâu chịu hông nổi. Chưa kể chắc nó sẽ ra trên PS3, nếu thế thì chít tui rồi. Hix hy vọng nó chịu khó làm thên bản tiếng Anh trên PC. Mà tui thấy cũng lạ, phần lớn các phiên bản RTK đều là thể loại nhập vai+ chiến thuật. Vậy mà các bác chơi tiếng tàu tiếng Nhật được thì cũng bó tay. Cho dù có patch English đi nữa nhưng cũng không thể dịch hết RTK được. Chơi nhập vai mà cóc hiểu gì thì còn gì hay nữa?
bởi vậy mới thấy được tiềm năng của dòng RTK lớn như thế nào, 0 hiểu sao từ Sân6 trở đi 0 còn English cho PC nữa, đa số mem trung thành đều gắn bó với San từ San3+. Nếu cỏ bản English thì sự phổ biến và mức hâm mộ của San rất đáng kể. xtopher mới vào sanguogame.net thấy rằng tuy RTK đã cũ nhưng hằng ngày số mems trung cập vẫn rất đông, khoảng 300 người 1 ngày cho đến tận ngày hôm nay, đó cũng là do TQ game phát triển và dân số đông. Còn hằng ngày box RTK của Koei cũng có rất nhiều bài viết mới, có rất nhiều người 0 biết CNese Jpese hỏi và tìm đến patch của gamevn hội vườn đào. Xtopher cũng rất mong có English và cũng đề cập trong ideas 4 game của trong web chính hãng Koei, hy vọng có English thì RTK chắc chắn sẽ đông mém chơi
Tất nhiên vì dragon thorne và fate là thời gian thực lại rõ rệt đến từng thằng quân lính nên nó có thể làm chuyện này thực tế nhất , tuy vậy nhiều lúc tôi cũng phát chán cái chuyện sức lực ,ra khỏi thành là mất sức ngay dù chưa làm gì cả . Còn trong rtk mình nghĩ chuyện cầm cự 20 turn là được , nhưng lúc đó thì sức đánh phải giảm , trong rtk 10 hình như vẫn thấy vậy . Khi trong trận đánh có thể có 1 lệnh là xây trại ngay trong trận để chất lương ,nếu đem lương theo thì sẽ phải đi chậm hơn , và càng đi chậm thì kèm theo mất morale , mà mình nghĩ việc morale thì làm như san 9 là rất ổn . Mình chỉ muốn như thế để việc đánh thành sẽ phải được tính toán kỹ hơn là bây giờ mình đang chơi , muốn đánh thành nào là nhào dzo luôn rất nhanh , dẫn đến sự nhàm chán vì easy , khi đánh thắng 1 trận rồi chưa được hả hê như trong san 9 .
Chơi như Fate of Dragon hay Battle of red cliff đúng là sướng thật , tuy nhiên chơi cái đó mât thời gian quá , luyện cho được một đạo lính mà đi công thành thì mất cả ngày . Rồi còn việc mới ra thành mà đã bị mất sức , rồi thì đến được thành của nó thì cũng chả còn sức mà đánh nữa rồi . Cái đầu tiên mong ước ở RTK XI là có bản tiếng Anh trên PC để khỏi phải chờ patch Cái thứ hai là mong sao duel của nó giống như bản San IX , chỉ việc ngồi coi và hồi hộp chờ đợi chứ không phải làm gì cả . Có lần Mutsu ngồi coi Duel của Cam Ning ( war 91 hay 92 gì đó :'> ) với Trương Cáp war 90 , thế mà Trương Cáp lại thắng , thế mới biết là duel không phải chỉ dựa vào chỉ số war . Cái thứ ba là mong sao chơi cho nó có cảm giác theo cốt truyện một tí , chẳng hạn như Từ Thứ đã theo Tháo rồi , thế mà cho Khổng Minh đi hire , mới hire một lần thì Từ Thứ lại theo Lưu rồi Rồi Tôn Càng chán Lưu hay sao tự nhiên lại qua bên Tháo Chơi thế chán , chả thật tí nào ! Rồi thì mong sao nó ra cho sớm mà chơi thôi ( ra ít đĩa thôi chứ ra nhiều thì .... :'> )