Một chút câu hỏi về AI và trigger , pro vào giúp !

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi game_war48, 6/11/08.

  1. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    À hỏi thêm cái dialog với :
    Giờ muốn tạo dialog :
    Khi unit enter vào 1 region với điều kiện unit đó phải ở level 20 ( Hero level 20 ) sau đó tạo 1 dialog với 2 kiểu :
    -Hero level 20
    -Hero level 30
    Sau đó khi chọn Hero level 20 thì sẽ move unit vừa vào region đó tới region kia ( Tạm gọi là region A sang region B )
    Hero level 30 cũng tương tự như vậy .
    Cảm ơn :D
     
  2. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Câu hỏi này có vẻ khó đây nhỉ :-/
     
  3. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Ko khó lắm, tại tui ko đụng tới bao h thôi, Dùng thử thé này nhé:
    Event:Unit enter region
    Conditions://Nếu có 2 region thì cần , ko thì thêm ở Action
    Actions:Show <dialog> for Owner of Entering unit
    Create button for<dialog> labelled <tên button>
    Set ButtonA = Last Created Dialog Button
    Create button for<dialog> labelled <tên button>
    Set ButtonB = Last Created Dialog Button
    //Xong tạo
    Trigger chính
    Event A dialog button is clicked for<dialog>
    Actions:
    Clear <dialog>
    Hide<dialog> for (Triggering Player)
    if
    Level of(Random unit in <Region> owned by(TRiggering Player) equal to 20
    Clicked Dialog Buton Equal to ButtonA
    then
    Move(Random unit in <Region> owned by(TRiggering Player)) to <Region>
    Else

    if
    Level of(Random unit in <Region> owned by(TRiggering Player) equal to 20
    Clicked Dialog Buton Equal to ButtonA
    then
    Move(Random unit in <Region> owned by(TRiggering Player)) to <Region>
    Else

    if
    Level of(Random unit in <Region> owned by(TRiggering Player) equal to 30
    Clicked Dialog Buton Equal to ButtonB
    then
    Move(Random unit in <Region> owned by(TRiggering Player)) to <Region>
    Else



    Có gì bảo tui nhá
     
  4. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Đã thành công rồi , cảm ơn Exp nhiều lắm :p
     
  5. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Cho hỏi thêm về 1 spell :
    -Lấy từ chiêu AOE như flame strike , khi target vào chỗ nào thì sẽ nhốt tất cả những đữa trong đấy , unit vẫn di chuyển đc nhưng sẽ bị nhốt trong phạm vi AOE . Ai Giúp với , thank :-*
     
  6. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    EventUnitStartEffectAbility
    Condition...
    Actions:
    Set Degree = 0.00(Real variable)
    Set point = Target point of ability being cast
    For each integer from 1 to 20, do:
    Lôp:
    Create 1Unit for(Owner of (casting unit)) at (Point offset by (khoảng lớn của spell/2), toward Degree)
    Add a .. Gểneric timer to Last Created Unit
    Set Degree = Degree+18
    //Unit đc tạo phải có colision dể cản unit khác,để food cost la` 0 nhá lấy model la` gi` cũng đc, thử xem
     
  7. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    For each integer A from 1 to 18 do create 1 unit at temploc offset by<aoe/2> toward<20 x integer A)
    hoặc thích lag hơn thì 18->36,20->10:p
     
  8. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    À đâu , cho sr , đáng nhẽ là target unit như kiểu storm bolt chứ kô phải AOE , khi tạo thì hướng của unit đó quay về hướng của target unit , kô rành về mấy thứ này lắm :p
     
  9. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Target unit thì Chuyển Point = Position of(Target Unit Of ability Being cast)
    Hướng của unit nào cơ, nói rõ xem nào, chưa hình dung ra.
     
  10. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tức là unit create dùng để chặn target unit đó , cho nó quay về hướng của target unit .
     
  11. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Thid dổi facing về (Math-Facing angle between(Poisition of(LátCreated Unit) to(Position of(Target Unit of Ability Being Cast))ùng biến cũng đc)
     

Chia sẻ trang này